Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Đánh Mất Em

Câu chuyện thứ nhất: Vạn vật đều thay đổi Chương 1 Tình yêu chớm nở

Văn án

Cô cùng nhau quen nhau trong một buổi họp mặt bạn bè, cô là người thích anh trước, cũng là người tỏ tình.

Thật may mắn khi anh chấp nhận lời tỏ tình ấy, cả hai yêu nhau cũng có chút vội vàng nhưng cũng rất tốt đẹp.

Chỉ là thời gian trôi, môi trường thay đổi, con người cũng theo thế dần thay đổi.

Công việc, tình yêu đều dường như không thể cân bằng. Rồi chuyện gì đến cũng đến, cãi nhau, giận dỗi ngày càng nhiều, những vết nứt trong tình yêu xuất hiện ngày càng dày đặc, hiểu lầm, người thứ ba xuất hiện cũng chỉ là một giọt nước tràn ly, khiến cuộc tình kết thúc.

Thời gian trôi, vạn vật đều thay đổi, ngay cả tình yêu của chúng ta cũng không chống lại được quy luật ấy. Liệu cả hai có hối tiếc với những quyết định?

Có lẽ cũng có nhưng gặp nhau là duyên hết duyên thì tự rời đi. Giống như gom đủ thất vọng, một ngày nào đó sẽ ra đi trong im lặng, sự cãi vã ồn ào không đáng sợ, sự ra đi trong im lặng mới là dấu hiệu một cuộc tình đã đến hồi kết.

....

Cô và anh yêu nhau từ sinh viên đến khi ra trường có việc làm, đoán chừng cũng hơn 8 năm.

Anh, một chàng trai tài giỏi, hiện là giám đốc cho một công ty game sắp lên sàn.

Cô, một cô gái đáng yêu với công việc hiện tại là nhiếp ảnh gia.

Cả hai yêu nhau rất êm đềm, không cãi vã cũng chẳng ồn ào. Khi bắt đầu không phải thế, nhưng dần dần lại trở thành bộ dáng của hiện tại.

Anh rất bận, đôi khi cuối tuần cũng ở công ty mà chẳng về nhà. Cả hai thuê một căn chung cư và ở chung đến nay cũng đã 3 năm.

Công việc của cô có chút tự do, nên việc sử dụng thời gian khá linh động, không có gì là bận bịu.

Người bắt đầu mối quan hệ này là cô, khi đó cả hai vừa bước vào cánh cổng đại học, một môi trường giao tiếp rộng lớn hơn cấp 3. Ấy vậy mà ngay lần gặp đầu tiên, cô liền thích anh.

Anh điển trai, học giỏi, đặc biệt còn biết chơi bóng rổ. Chính vì biết được thông tin này mà ngày nào cô cũng canh lúc anh chơi bóng rổ liền đến xem, sau đó còn lén lút chụp vài tấm ảnh.

Chỉ là vài tấm ảnh mà có thể khiến cô vui cả tuần, giờ nghĩ lại có chút cảm thấy quá nực cười, ngốc nghếch, nhưng biết sao được tuổi trẻ mà, ai chẳng có lúc như thế.

Dù sao thì ở thời điểm đó, những điều đó là niềm vui mỗi ngày, khát vọng thanh xuân của cô.

Mỗi lần như thế thì cô bạn thân của cô lại bĩu môi, chê cô quá nhát gan, thích mà không dám nói, chỉ biết lén lút nhìn người ta từ xa, đến lúc người ta có bạn gái thì đừng có hối hận.

Cô đều hiểu, nhưng nói thì dễ chứ làm đâu dễ, nghe tin anh cùng một cô bạn mập mờ, cô cũng nôn nóng rồi.

Trong một trận thi đấu bóng rổ trong trường tổ chức, cô đi cổ vũ cho anh.

Sau trận đấu, cô quyết định đợi anh ở ngoài cổng để thổ lộ.

Nhưng vừa thấy anh bước ra cô liền căng thẳng, rõ ràng đã tập luyện rất nhiều lần, cũng đã trấn an bản thân, nhưng vào hoàn cảnh liền đâu vào đó.

Nhưng cô vẫn quyết tiến nên, chỉ là vừa định gọi anh thì, có một cô gái gọi anh trước, sau đó hai người họ cứ thế rời đi.

Cô tiếc nuối nhìn theo, thế kế hoạch thổ lộ thất bại, cô buồn bã rời đi.

Đi một vòng liền dừng lại một chiếc ghế đá ở một góc sân trường.

Bỗng dưng phía sau cô có tiếng động, sự chú ý của cô chuyển qua phía đó, bất ngờ thay cô chứng kiến cảnh anh cùng cô gái hồi nãy đang nói chuyện.

Không biết anh nói gì với cô gái kia mà cô ta vừa khóc vừa chạy đi.

Cảm thấy nhìn lén người khác nói chuyện cũng không tốt, mặc dù chẳng nghe được gì, nhưng cô vẫn nên rời đi, không thì bị bắt gặp sẽ rất xấu hổ.

Nhưng chưa kịp rời đi thì lại bị giọng nói trầm ấm vang lên làm sững người.

- Xem kịch có vui không?

Không ngờ lại bị bắt gặp, hết đường chạy đành quay mặt lại cười huề nói.

- Không có, em chỉ đi ngang qua, chưa nghe thấy gì.

Anh nhướng mày nghe lời giải thích của cô, sau đó tiến đến chỗ cô đang đứng.

Anh đứng trước mặt, nhìn cô một lúc, sau đó cười lên tiếng.

- Không phải em muốn gặp anh sao? Sao chưa gặp đã vội đi rồi.

Cô ngơ ngác trước câu nói của anh, sao anh biết cô muốn gặp anh. Cô ngơ ngác mà vô thức nói.

- Sao anh biết em muốn kiếm anh?

Vừa nói xong cô liền nhận ra bản thân bị hớ, tự mình bán đứng mình.

Còn anh nghe thế thì không nhịn được mà bật cười, chỉ mới thế mà đã lúng túng rồi, mà trông dáng vẻ, anh lại thấy có chút đáng yêu đấy chứ. Bỗng anh nổi lên hứng thú muốn chọc ghẹo cô gái nhỏ này một chút.

- Không phải ngày nào em cũng đến xem anh chơi bóng rổ, còn lén chụp cả hình. Hồi nãy còn đứng trước cổng chờ anh sao? Không lẽ anh đoán sai rồi?

Cô bị anh phát biện một bí mật liền đỏ mặt vì xấu hổ, âm thầm theo dõi nhưng tất cả lại bị phát hiện mất rồi. Cô ấp úng lên tiếng giải thích.

- Không phải...em...em...chỉ là....

Nhìn thấy dáng vẻ thẹn thùng lúng túng của cô, anh càng thích thú têu đùa tiếp.

- Chỉ là em thế nào?

Cô lúng túng nhìn anh, nghẹn đến mức không nói thêm được gì, mắt bắt đầu rưng rưng. Cô vốn không thích khóc, nhưng mỗi lần gặp phải tình huống khiến cô bối rối không biết nói gì, thì mắt lại đỏ lên, nước mắt chảy ra.

Anh có chút hoảng hốt khi thấy cô sắp khóc, anh hốt hoảng dừng lại, không trêu nữa. Nhưng dừng lại rồi mà cô vẫn không dừng ủy khuất thì sao đây, anh chưa từng dỗ con gái, cũng không biết dỗ.

Cô thấy anh im lặng thì lại càng bối rối, nước mắt sắp sửa chảy ra tới nơi. Anh thấy thế vội vàng lên tiếng.

- Em...em bình tĩnh, không phải em kiếm anh có việc sao?

Cô bị câu nói của anh đánh bay sự bối rối, cảm xúc cũng kiềm chế được một chút, nước mắt chưa kịp rơi ra liền thu lại.

Anh hỏi cô kiếm anh có việc gì, cô lại bắt đầu căng thẳng, nhưng cô bỗng thấy tâm huyết trong lòng sôi trào, gặp cũng đã gặp, có cơ hội tốt thế nào, không thể bỏ lỡ.

Cô hít một hơi lấy lại bình tĩnh, sau đó nhìn thẳng vào anh, nghiêm túc nói, tuy vậy vẫn không tránh được giọng có hơi run rẩy cùng ngập ngừng.

- Thật ra, em tìm anh là muốn nói...Em...Em thích anh...Chúng ta hẹn hò đi.

Chương 2 Quỹ đạo thay đổi

Anh có chút thất thần khi nghe cô nói thế, anh cảm nhận được cô thích anh nhưng không như vậy liền tỏ tình. Ngạc nhiên là thế, nhưng rất nhanh anh trở lại bình thường, sảng khoái đáp lời.

- Cô gái nhỏ, em cũng thật can đảm.

Trong lúc đợi anh trả lời cô đã nhắm tịt mắt, không dám nhìn anh. Ấy vậy mà khi giọng anh vang lên, không phải là nhận lời cũng chẳng phải từ chối mà là một câu khen ngợi có phần trọc ghẹo.

Cô giương ánh mắt to tròn nhìn anh, anh thấy phản ứng đó của cô liền bật cười, xoa lấy đầu cô rồi nói.

- Em can đảm thế, cũng khá hợp ý anh, vậy thì cứ như em nói đi.

Cô càng ngạc nhiên hơn, cứ thế tròn mắt nhìn chàng trai trước mắt, anh nở nụ cười như ánh mặt trời chiếu sáng, quá sức đẹp mắt cũng quá chói lóa khiến cô không thể rời mắt.

Chỉ đơn giản thế mà cả hai liền trở thành một cặp. Đây là mối tình đầu của cô, thế nên cũng chẳng có kinh nghiệm gì, chỉ cứ thế thuận theo tự nhiên.

Cả hai cũng giống bao cặp tình nhân khác, bình thường thì sẽ nhắn tin gọi điện vào mỗi tối, cuối tuần thì hẹn hò xem phim, ăn uống. Có lúc ngọt ngào cũng có lúc cãi vã rồi giận nhau, nhưng tình cảm vẫn rất tốt đẹp.

Cô còn hạnh phúc đến nỗi mà nghĩ đến cả tương lai sau này kết hôn rồi sinh con, áo cưới cũng chọn được luôn rồi.

Còn nhớ vào lúc cô học năm 3 đại học, cô vì làm bài luận cuối kì mà không ăn không ngủ đến ngất xỉu.

Khi anh biết tin liền hốt hoảng vội vãn chạy tới bệnh viện.

Nghe bác sĩ nói cô không sao, ngất xỉu là vì chưa ăn sáng cùng nhiều ngày mệt mỏi dẫn đến căng thẳng.

Thế là kể từ ngày hôm đó, sáng nào anh cũng sẽ mua đề ăn sáng đưa đến tận nơi, sau đó còn kiểm tra xem cô ăn hết mới rời đi, anh mà biết cô dám bỏ bữa thì coi như ngày hôm đó sẽ bị anh lải nhải hết ngày. Bài luận kia của cô cũng được anh dùng chút quyền lực học sinh giỏi, thu thập tài liệu giúp cô hoàn thành.

Cả lớp ngày nào cũng bị hai người tình tình tứ tứ cho ăn một đống cẩu lương thì vừa ghẹn tỵ vừa kêu than, đi học mà cũng phải ăn cẩu lương, thật đáng thương cho các cẩu độc thân.

Cứ thế cuộc sống tràn ngập trong tình yêu vừa sôi nổi lại thú vị.

Nhưng dần dà, cuộc sống thay đổi, sau khi ra trường anh liền phải tất bật với công việc, cô thì cũng bước vào năm cuối.

Chỉ là khó khăn này cũng không là gì, khi cô ra trường liền dọn đến ở cùng anh. Sống chung càng có thêm nhiều thời gian gần gũi.

Thế nhưng dần dần có những thứ ta nghĩ mãi mãi không thay đổi, lại là thứ thay đổi nhanh nhất.

Anh là một lập trình viên tài năng, thế nên chỉ mới hai năm đã đem lại biết bao lợi ích lớn cho công ty, chủ tịch tín nhiệm liền giao cho anh chức giám đốc sáng tạo, anh từng bước hết mình, cố gắng đưa công ty lên sàn.

Chính vì vậy mà anh ngày càng bận rộn, cô cũng nhận thấy điều này, sợ anh chăm lo công việc mà quên bản thân, cô liền lo lắng mà nhắc nhở.

Cô rất yêu anh, tình cảm bảy năm khiến cả hai hiểu rõ đối phương. Chỉ là gần đây cảm thấy có chút khác, mọi thứ đều diễn ra quá êm đềm, không cãi vã, cũng chẳng giận hờn, bởi vì thời gian gặp nhau còn không có, một tuần nhiều nhất chỉ nói chuyện với nhau được vài câu thì thời gian đâu mà cãi vã.

Người ta nói, càng êm đềm thì càng có vấn đề, giống như kiểu trời yên biển lặng trước cơn bão vậy.

Hôm qua anh trở về với trang thay say xỉn, cả người nồng nặc mùi rượu. Cô chăm sóc anh hết một đêm, không ngờ nửa đêm còn lên cơn sốt làm cô lo lắng đến mất ngủ.

Sáng thấy anh sau cơn sốt chắc sẽ mệt mỏi, cô liền nghĩ sẽ để anh nghỉ việc một hôm. Dù sao anh cũng cống hiến cho công ty hết mình, đến nỗi ngả bệnh, nghỉ phép một ngày cũng không quá đáng.

Nghĩ thế cô liền lấy điện thoại của anh tìm kiếm mail gửi đi đơn nghỉ phép, gửi xong cô, điện thoại vừa lúc tắt nguồn, cô cũng không mở nguồn mà trực tiếp cắm sạc.

Cô tắt luôn báo thức hằng ngày, muốn anh nghỉ ngơi lâu thêm một chút.

Anh vì cơn sốt mà ngủ một giấc tới trưa, bỗng giật mình nhìn đồng hồ điểm 11h, anh vội vàng rời giường. Vừa lúc này cô vui vẻ bước vào, thấy anh đã thức liền hỏi.

- Anh dậy rồi à, em có nấu cháo...

Chưa để cô nói hết anh đã lên tiếng trách vấn.

- Em tắt báo thức của anh sao?

Cô nghe cũng chẳng kiêng dè gì liền nói.

- Đúng vậy.

Anh nhăn mày không vui nói.

- Anh còn phải đi làm mà, trễ như thế sao không gọi anh?

Cô thấy anh lo lắng về điều này liền vui vẻ khoe chiến tích.

- Anh không cần lo, em xin nghỉ giúp anh ngày hôm nay rồi.

Anh nghe thế liền nhăn mặt, vội vàng cầm điện thoại lên mở nguồn, hàng loạt cuộc gọi nhỡ và tin nhắn hiện lên liên hồi. Anh nhắn và một số gọi lại, bước ra ban công nghe.

Cô vẫn còn ngơ ngác đợi anh, một lúc sau anh bước vào, khuôn mặt không cảm xúc, lạnh nhạt lên tiếng.

- Sau này em đừng làm mấy việc linh tinh thế này.

Dừng một lát, anh nói tiếp.

- Công ty còn có việc, anh đi trước.

Cô vẫn chưa tiêu hóa hết lời nói của anh, anh là đang trách cô làm chuyện linh tinh, từ bao giờ mà sự lo lắng quan tâm của cô đối với anh biến thành linh tinh rồi.

Chương 3 Sự quan tâm trở thành phiền phức

Cô vẫn chưa tiêu hóa hết lời nói của anh, anh là đang trách cô làm chuyện linh tinh, từ bao giờ mà sự lo lắng quan tâm của cô đối với anh biến thành linh tinh rồi.

Nếu là trước kia cô sẽ không chịu uất ức mà vùng lên cãi nhau với anh rồi, nhưng hiện tại, cô biết việc đó không giúp ích giải quyết vấn đề, nó chỉ khiến mọi thứ thêm rắc rối.

Tuy nhiên, không có nghĩa cô bỏ qua chuyện này.

Cả hôm nay cô ở nhà suy nghĩ mọi chuyện, xem xét tất cả các vấn đề, cô vẫn không thể nhịn đc liền chọn cách giận anh.

Tối hôm đó cô không nấu cơm, cũng không như mọi ngày bắt chuyện với anh. Cô im lặng, anh cũng chẳng nói gì. Nhưng lần này cô đã quyết không được đầu hàng sớm như thế.

Đến ngày thứ 3, anh đột nhiên tan làm sớm, còn cố tình về nhà dỗ cô một trận.

- Anh xin lỗi, anh không cố ý trách em, chỉ là hôm đó có cuộc họp rất quan trọng, bị bỏ lỡ nên có chút nóng giận, em tha thứ nhé, đừng giận anh nữa.

Cô cũng không chấp nhặt với anh liền làm hòa, vui vẻ cùng nhau ăn bánh. Thật ra không phải cô dễ dỗ, mà là người dỗ cô là anh nên cô dễ dàng chấp nhận, là yêu thì có thể dễ dàng chấp nhận nhiều thứ.

Nhưng cô đâu biết, thật ra anh về dỗ cô là vì anh người bạn thân của anh gọi điện hỏi thăm.

- Này anh bạn, vẫn còn sống tốt à.

Bên kia ăn nói có phần ngả ngớn nhưng có thể nghe ra trong có có sự quan tâm. Anh cũng không còn lại gì với bạn mình liền đáp.

- Gọi có chuyện gì?

Nghe giọng lạnh nhạt, đầu dây bên kia không hài lòng đáp.

- Hỏi thăm mà cậu không biết cám ơn à.

Anh không có thời gian giỡn với tên này liền nói.

- Có chuyện gì, nói mau, không cúp máy đây.

Đầu giây bên kia vội vàng đáp.

- Ây ây từ từ đã...

Anh cũng không vội cúp, mà nghe xem tên kia muốn nói gì, đầu dây vang lên câu oán trách.

- Đồ mặt lạnh như cậu tại sao lại may mắn có cô bạn gái tốt thế không biết. Biết vậy hôm đó tôi không thèm nghe máy, mặc kệ cô ấy cho cậu uống gì thì uống cho rồi.

Anh nghe được câu oán trách của bạn có liên quan tới cô liền khó hiểu hỏi lại.

- Rốt cuộc là chuyện gì?

Đầu dây bên kia vẫn oán trách thêm một câu rồi mới nghiêm túc nói.

- Cái đồ vô lương tâm, hôm kia nửa đêm tôi bị bạn gái cậu gọi hỏi cậu sốt thì nên cho cậu uống thuốc gì đấy, biết là phá giấc ngủ của người khác là rất mất đạo đức không. Nhưng nghĩ đến có lẽ tối đó vì lo lắng cho cậu mà cô ấy cũng không ngủ được đâu. Chỉ có tên chết tiệt như cậu là tốt rồi.

Thế đấy, nhờ cuộc gọi đấy anh mới biết mình sốt, thế nên có lẽ việc làm kia của cô cũng là vì lo lắng cho anh, vậy mà anh còn tức giận, anh cảm thấy rất có lỗi với cô, nên mới có chuyện xin lỗi hôm nay.

Cuộc sống mà, có lúc dễ dàng cũng có lúc khó khăn, tình yêu cũng thế, có nốt thăng thì có nốt trầm, có vui vẻ cũng có lúc cãi vã không vui. Điều quan trọng là chúng ta có kiên nhẫn, đủ tình yêu mà bỏ qua cho nhau không thôi. Một người nhẫn nhịn, người kia cũng phải biết tiết chế, vậy mới bền lâu.

Nói chung sau sự việc này, mọi việc lại như ban đầu, anh vẫn bận bịu với công việc.

...

Đã hơn một tháng không ăn cơm cùng nhau, nên cô gọi điện muốn cùng anh cuối tuần này ra ngoài hẹn hò ăn cơm, anh có suy nghĩ một chút nhưng vẫn đồng ý.

Cuối tuần

Cô vui vẻ chuẩn bị cho buổi hẹn, do anh bận nên cô tự mình đến nhà hàng, sau đó gửi địa chỉ cho anh, bởi vì anh sẽ từ công ty đến thẳng đó. Cô cũng chẳng để ý nhiều vẫn vui vẻ đồng ý.

Càng hy vọng lại càng thất vọng, đây là quy luật, ấy vậy có quá thực tế không, một chút ảo diệu cũng không có. Cô đợi anh hơn một tiếng chỉ để nhận lại một cuộc gọi " Công ty có việc, anh không thể đến."

Ngày hôm sau cô vẫn không trách gì anh, buổi trưa còn cố tình làm cơm, đưa đến công ty.

Do anh còn đang họp nên cô phải đợi ở ngoài, anh tan họp liền thấy cô đứng đợi sẵn ở ngoài có chút ngạc nhiên.

Đi ra cùng với anh còn có chủ tịch công ty đối tác, là một cô gái trưởng thành, cô ta xinh đẹp, quyến rũ tài giỏi, hơn anh vài tuổi nhưng lại có thể nắm giữ một tập đoàn lớn.

Cô cũng thấy cô gái đó, cô đánh giá người đó một lát rồi liền dời ánh mắt qua anh. Anh vẫn đẹp trai như thế, bộ vest đen hôm nay rất hợp với anh, vừa khí chất lại trưởng thành, đĩnh đạc.

Anh chào hỏi người kia xong liền đưa cô về phòng làm việc của mình. Về chuyện thất hẹn ngày hôm qua, anh cũng chỉ nói hai từ xin lỗi, cô cũng không chấp nhặt mà cho qua, vui vẻ cùng anh ăn trưa.

Sau này cô mới hiểu, mình nhẫn nhịn, bỏ qua tất cả không có nghĩa giúp mọi thứ tốt nên. Đôi lúc chính vì đó mà khiến cho đối phương cảm thấy chuyện đó là tất nhiên, càng ngày sẽ càng quá đáng hơn.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play