Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

CUỘC SỐNG VÔ SẢN CHẾT TIỆT!

chương 1: ĐM! Sao cậu ta lại nhìn thấy vậy ?

Tô bình là một sinh viên đại học mới vừa tốt nghiệp cách đây không lâu. cậu học chuyên nghành mỹ thuật công nghiệp.

Tương lai không biết có chói lọi hay không, nhưng hiện tại, chỉ còn ba ngày nữa, cậu mà không đóng tiền phòng liền bị chủ nhà gói ghém đồ đạt quẳng ra ngoài đường ở.

Con đường công danh sự nghiệp không bằng phẳng như cậu từng mơ tưởng. vừa ra đời đã bị hai chữ “THẤT NGHIỆP” dập cho tơi tả.

Bây giờ vừa qua đại dịch, là thời buổi kinh tế suy thoái, nhà nhà đều nộp hồ sơ xin việc. nơi nơi đều là cắt giảm nhân sự. Thành phố mà khi xưa cậu thấy không biết khi nào mới đi hết , nay đến một công việc đàng hoàng tử tế cậu cũng chẳng tìm được. Nhưng dù sao Tô Bình đâu thể ngồi ngốc hít không khí mà sống được. Cv cậu vẫn phải đi rãi đều đều, việc làm thêm vẫn xếp lịch chờ cậu chạy show.

Tô bình quen Trần Khải Nhi qua một trang web tìm việc làm . cô đang đăng tuyển tìm người phụ vẽ tranh tường. Tô Bình việc gì cũng làm miễn có tiền trang trãi cuộc sống là được, liền cầm lấy điện thoại gọi ngay cho nhà tuyển dụng. Trần Khải Nhi ban đầu định nhận bức tường của một vị khách hàng kia để vẽ một mình, lấy tiền trọn gói đếm cho sướng tay, nhưng cuộc sống nào như mơ, tiền đâu nào phải nói kiếm liền dễ kiếm như vậy. Lúc chủ nhà dẫn cô tới nơi, nhìn bức tường được tô trác xi măng ,ghép đá thêm tiểu cảnh, công phu tỉ mỉ không khác gì một cái động hoa quả sơn. Trần Khải Nhi trong đầu lúc đó chỉ muốn chửi tục hai tiếng “đệt mợ”. Thế nhưng một phần tiền cọc cô đã nhận rồi, cũng xài không còn một cắc, trả hàng lúc này là điều không tưởng, Trần Khải Nhi liền lên mạng đăng tuyển tìm người làm cùng, vừa hay lại dính phải Tô Bình cũng đang bán sống bán chết tìm việc làm thêm.

Hai người nhìn nhau rồi

lại nhìn cái động hoa quả sơn trước mặt, hô vang câu khẩu hiệu “ cố lên ngày giải

phóng đang cận kề”, liền  bắt tay vào cày cuốc.

Trần Khải Nhi khác Tô Bình. Cô học bên chuyên ngành kiến trúc sư, nhưng mới tới năm 2, bố cô vì bị ung thư, đột ngột qua đời, không còn trụ cột tài chính trong gia đình. Bên trên, mẹ cô chỉ là một thợ sơn PU bình thường, sức khỏe lại càng ngày càng sa sút, phía dưới thì có ba đứa em thơ đang tuổi ăn học. Trần Khải Nhi quyết đoán liền bảo lưu kết quả, nghỉ học đi làm sớm nuôi gia đình. Đến nay cũng đã được 4 năm hơn.

Tô bình sau khi nghe xong vừa cảm thấy bản thân còn may mắn chán, vừa rất khâm phục cô gái này. Cả hai liền trở thành bạn nhau.

Biển hiệu hotel “SHANGHAI” rực rỡ ánh đèn. Tô bình đang ngửa đầu nhìn hai chữ nhấp nháy phát sáng trên đó, chợt phía sau có tiếng gọi: “ chú em, gom hết đống này ra ngoài xe luôn đi”.

Tô bình quay đầu nhìn. Một người đàn ông đi ra từ garage xe bên cạnh, ăn mặc tây trang giày da cơ bản, nhìn y như quản lý chỗ này. Tô Bình ngẩn ra:

“đây là đang gọi mình à?” Người đàn ông híp mắt nhìn, vẫy tay với Tô Bình rồi lặp

lại: “chú em , rinh hộ anh cái đống này đi luôn nhé, hôm sau có gì, anh sẽ lại

gọi cậu”.

Tô Bình nhìn mớ hỗn hợp ván ép, gậy gỗ, sàn nhựa, cả bộ sofa bọc đệm bị dính chất gì đen xì trên ấy nằm chỏng chơ một đống ở đó, giống như bọn họ đang cho sửa chữa cải tạo gì bên trong vậy. Tô Bình nhìn qua đống hỗ lốn kia rồi lại nhìn bộ đồ vải thô xanh xẫm còn dính vệt sơn đang mặc trên người mình. Bị nhầm thành nhân viên dọn rác cũng phải thôi. Cuối cùng Tô Bình vẫn vui vẻ cầm 500 nghìn từ tay người quản lí nhét vào túi quần, rồi hớn hở đi khinh đồ chất vào cái xe ba gác đặt ngay cạnh đường lớn . Xong xuôi đâu đó, Tô Bình phủi sạch quần áo, cất bước đi vào sảnh lớn khách sạn. đây chỉ là một khách sạn 3 sao bình thường:

"ùm, rất bình thường...". Tô bình nhìn nghiêng ngó dọc mãi mới thấy Trần Khải Nhi đang dẫn khách lên lầu. cô ra hiệu cho cậu ngồi đó chờ mình. Lúc Trần Khải Nhi xuống lầu còn dẫn theo một người thanh niên điển trai, cậu ta bên trên mặc một chiếc áo lụa màu đen mở hai cúc phía trước, đeo một chiếc vòng bạc mảnh ở trên cổ, xương quai xanh gì đều lồ lộ ra ngoài, tay áo vén lên tới khuỷa tay, phía dưới vận một chiếc quần kaki màu kem, tay đeo đồng hồ mà tô bình chắc mẩm còn lâu mình mới sờ tới nó được, nhìn người đó còn trẻ hơn cả cậu, trông bề ngoài thì rất gì và này nọ. “ gợi cảm chết người” . tô bình nghĩ trong đầu:

“Tô Bình lại đây” Trần Khải Nhi gọi cậu tới để giới thiệu, “ đây là Thiếu Thần. chủ khách sạn này, còn cậu ấy là bạn chị, tên

Tô Bình, vài hôm nữa sẽ luân phiên thay ca cho chị”.

Thiếu thần đưa mắt nhìn sang cậu chàng trông có vẻ khỏe khoắn trước mặt , đánh giá cậu một lượt .

Tô Bình vừa nghe đã giật mình kinh ngạc, nhưng cậu không biểu hiện ra ngoài, chỉ

cúi đầu chào: “ chào anh thần”. Tô bình không biết tuổi tác thật của cái vị tư bản trước mặt này, tuy cảm thấy cậu ta nhỏ tuổi hơn mình đấy, nhưng vẫn nên lịch

sự gọi một tiếng “anh” ha.

Mà phía đối diện Thiếu Thần cũng rất có cảm giác với tiếng “anh” này, từ đuôi mắt đến khóe miệng đều hướng Tô Bình hiện lên chút ý cười không rõ nghĩa. Cậu ta vỗ vai Tô Bình, rồi nghiêng người ghé lại gần

tai cậu hỏi: anh trai vừa dọn kho nhà hàng xóm ?

Tô bình ngạc nhiên, sau đó gương mặt cậu dần đỏ bừng. ĐM! Sao cậu ta lại nhìn thấy vậy ?

chương 2: Hỏng bét… tên quỷ kia ghim tôi rồi

Tô bình rất không tự nhiên mà đi nhận việc. trần khải nhi bàn giao sơ lược rồi lại đi chạy xô mất tiêu. Thần thiếu đứng ở quầy lễ tân, tiếu ý còn chưa vơi , cười hỏi: “ nhìn anh không còn trẻ, không biết anh sinh năm bao nhiêu vậy kìa ?’’

Tô bình hơi xấu hổ . Sao Thần Thiếu không nói thẳng ra rằng. Cậu cũng lớn tuổi rồi mà trông bộ dạng này, đến một công việc tử tế cũng không có luôn đi. Nhưng trên mặt vẫn rất chuyên nghiệp cười đáp: “ tôi sinh năm

97. Vừa tốt nghiệp cách đây một năm. Muốn trãi nghiệm nhiều công việc một chút.”

Thần Thiếu khóe miệng càng rộng ra thêm.

“ ây zô, lớn hơn em hẳn 3 tuổi. phải gọi anh bằng anh mới đúng. Anh Tô Bình  phải không?”

Tổ bình chửi tục trong lòng.

“CMN , thằng tư bản này còn định đứng đây tới khi nào”.

“ haha, cậu gọi sao cũng được”

“ mà em nói nè, anh cũng thú vị thật . cái việc ngoài kia anh cũng muốn trãi nghiệm à, hay là khi nào anh giúp em dọn cái kho phía dưới luôn nha, em tính vài hôm nữa gọi người đến chuyển bớt đi, nhưng thấy anh thích

vậy, thế thì để cho anh làm đi.”

Tô bình bùng nổ “ ĐM, thằng điên này nó muốn ăn mồ hôi công sức của ông đây sao?” . bề ngoài thì ra chiều giã lã từ chối.

“Hay là cậu vẫn nên gọi người đến sẽ hay hơn, tôi ra phía sau không may khách đến thì biết làm sao?”

Thần thiếu đưa ngón tay lắc qua lắc lại “ không việc gì , em coi cho anh chút cũng được mà”.

Tô Bình nghe thấy dây thần kinh nào đó của mình từng cái từng cái phừng phựt đứt rời. cậu mới là người bị nhờ vả mà, sao thành ra đi nhờ ngược lại cậu ta rồi. Tô Bình muốn nện một quyền lên khuôn mặt điển trai kia , rồi quát “ ông mày méo làm nữa!”. may mà lý trí đã thắng, ánh mắt cậu nhìn vào màn hình máy tính trước mặt, di chuột lên xuống không mục đích. Cười lành nói “ vậy để khi nào tôi ra xem thử rồi dọn cho cậu ha.”

 “ ồ, vậy chuyện này giao cho anh ha, khi nào đi thì anh báo với em một tiếng là được”. Dường như tinh thần của thiếu thần hôm nay không tệ chút nào.

Tô bình lơ đãng liếc về phía cửa ra vào, bên ngoài đi đến một cặp nam nữ trung niên.

“ có khách đến rồi, anh sắp xếp rồi đưa họ lên phòng lầu 3 đi. Nhớ lấy căn cước ghi lại thông tin. có gì khó khăn thì cứ gọi em ha.”

Tô bình gật đầu đáp lại cậu ta rồi nhìn thiếu thần nghênh ngang rời đi.

“Đồ tư bản chết tiệt, cứ đợi đó cho ông!”

Hôm sau, Lúc trần khải nhi đến, cô chỉ thấy mỗi Thiếu Thần đứng ở quầy lễ tân, cậu ta thấy cô thì ra hiệu bảo cô đứng trông khách, còn mình thì vội vàng nghe điện thoại rời đi. Trần khải nhi không biết Tô Bình đi đâu mà lại

để chủ ra coi nhà thế này," không phải có việc xin về sớm rồi đấy chứ?". Đến khi Trần Khải Nhi đi vệ sinh, ngang qua kho chưa đồ, mới bắt gặp Tô Bình mồ hôi nhễ nhại, khươn mặt lấm lem,  vừa hay đang cầm cây lau, lau lại nền phòng kho đã được cậu dọn đến sạch sẽ tinh tươm. Cô mắng: “ cậu điên à? Việc này sao không để bên dọn vệ sinh họ làm, cuối tuần nào họ cũng đến mà. sao Cậu ra đây làm gì?”

Tô bình bụm mặt, ngồi xổm xuống: “ hỏng bét… tên quỷ kia ghim tôi rồi, không biết tôi còn làm ở đây được bao lâu nữa”.

“ cậu có bệnh đấy à, đang nói ai vậy? có muốn nghỉ thì cũng phải đợi tôi lấy tiền bên kia đã rồi nói sau.”

Tô bình hỏi ngược lại: “thiếu thần này là người như thế nào vậy ?”

Trần khải nhi liếc cậu ta một cái: “ cậu biết toku chứ?”

Tô bình gật đầu, đây chẳng phải công ty lớn nằm giữa quận k, trung tâm thành phố hay sao. Đi đâu tô bình cũng thấy logo của của nó.

“ thiếu thần là con trai út của người đồng sáng lập tập đoàn toku”.

Tô bình trợn tròn mắt: “ vậy sao cậu ta lại đến cái chỗ nhỏ như lỗ mũi này”.

Trần khải nhi lại liếc cậu một cái: “ chuyện này còn phải nói à? Chủ tịch tập đoàn toku đã bao nhiêu tuổi rồi, vợ chính thức của ông ta cũng bao nhiêu rồi? sao còn có đứa con nhỏ tuổi hơn cả chúng ta được? với lại

bên trên cậu ta còn có bao nhiêu anh chị em? ”

Tô bình gật đầu, lại thấy lạ nên hỏi tiếp: “ không đúng, cô bận rộn như vậy, có thời gian đâu mà tìm hiểu, sao chuyện gì cô cũng biết vậy?. hơn nữa còn yên ổn làm ở đây lâu như vậy ? chẳng lẽ đến bản thân cô cũng không giữ mình luôn à?”

Trần khải nhi tung cước đạp thẳng vào chân Tô Bình: “ cục cut ấy! cậu ta mà chịu để ý đến tôi, tôi đã dán lên từ lâu rồi! chuyện này đi buôn dưa lê với mấy người trong phòng bếp là sẽ biết ngay thôi.”

“ ờ, cũng đúng ha”.

Tô bình lại tiếp tục lau nền nhà, trần khải nhi giữ tay cậu lại, nói : “ nói rồi cậu còn đứng đây, không định ra bên ngoài trông khách à?”

“ chính thiếu thần bảo tôi vào đây mà, cậu ta trông hộ cho tôi rồi còn gì?”

“ cậu cũng không biết từ chối là gì luôn sao? Được rồi đó. Cậu về trước đi, tôi thay ca cho cậu. hôm nay không phải cậu còn có lịch dạy thêm à?”

“ cô nhắc tôi mới nhớ, xém tí thì quên.”

Trần khải nhi chợt lo lắng cậu bạn này của mình, không biết có giữ được công việc của cô ở đây lâu hay không? Mà thôi cũng không sao, có gì cô lại tìm việc khác làm cũng được. chỉ là có hơi phiền chút.

chương 3: Nhìn sao cũng thấy giống con husky nuôi ở nhà em họ mình.

Lúc tô bình ra cửa liền vừa hay nhìn thấy thiếu thần đang lái chiếc Maserati màu đen từ hầm gửi xe phía dưới lên rồi hướng đường lớn rời đi. Nhìn người ta, tuổi vừa 20 , dáng người thon dài, thân cao mét tám, gương mặt hại nước hại dân, có xế xịn chạy bon bon trên đường, chủ của một khách sạn, thân thế khủng, có còn gì khác hay không tô bình không biết. nhưng nhiêu đó đủ để cậu chép miệng nhìn lại mình. Đến cả tư cách so sánh cậu cũng chẳng có. Tô bình nuốt nước mắt vào lòng, năm ngón tay siết lại, vặn tay ga lái con xe điện màu xanh ngọc bích của mình hướng ra đường lớn , chạy về phòng trọ để ngủ bù. Chiều nay cậu còn phải đi dạy kèm cho một cô tiểu thư nhà phú hào khác.

Nếu là trước đây. Tô bình nhất định sẽ thấy tuổi thân vài phần, nhưng trãi qua bao nhiêu chuyện, sóng gió cuộc đời vồ vập. càng ngẫm nghĩ tô bình càng thấy cuộc sống này không có cân bằng mới là cân bằng nhất. thử nghĩ mà xem. Thiếu thần kia tuy bên ngoài có tất cả, nhưng chắc gì đã có được một gia đình hạnh phúc, có khi cậu ta cha không yêu mẹ không thương, anh em ruột thịt tương tàn xâu xé lẫn nhau vì tiền tài, tối về ôm chăn khóc thầm cũng không biết chừng, còn cậu đây, tuy không có gì trong tay, tiền tháng này cũng chỉ vừa đủ đóng tiền phòng giải quyết nguy cơ ăn bờ ngủ bụi, nhưng từ bé đến lớn, bố mẹ cậu không khi nào không quan tâm lo lắng. tỷ như là lúc này . Tô bình vừa bước ra từ phòng tắm, cả người còn dính hơi nước, bên dưới mặt một chiếc quần cọc đã sờn màu, ở trên là áo thun ba lỗ 100 nghìn 4 cái. chuông điện thoại réo lên lời của bài hát chúc tết quốc dân. “ thần tài đến, thần tài đến, hãy giang tay đón mời, thần tài đến thần tài đến, thấm tô trên môi cười…”

Màn hình hiển thị lão thái thái đang gọi đến ,vì tình hình dịch bệnh nên cả hai năm nay cậu không về nhà, cứ cách hai ba hôm mẹ cậu lại gọi điện vô một lần.

“ hôm nay con không đi làm à”.

“ dạ đâu, có chứ, con ngủ chút, lát chiều mới đi”.

“ cũng phải thôi, chứ con làm gì còn tiền ăn mà dám nghỉ ở nhà, không ấy thì về đây phụ mẹ một tay…”. tô bình cắt ngang lời bà.

“ đâu tới nổi đó đâu mẹ”

Bên kia tô bình nghe thấy tiếng máy cày chạy xập xình.

“ mẹ đang làm gì vậy, sao con nghe thấy có tiếng máy cày”.

“ Đang ngồi ngoài sân với dì chín mày. Xe người ta đang chở lúa đổ phơi ngoài sân nhà mình đó”. Nhà tô bình 7 đời làm nông, bố mẹ cậu có mở một nhà máy xay lúa quy mô làng xã. Đa số người trong thôn tới mùa gặt đều chở ra nhà cậu cả. tuy không phát tài nhưng vẫn đủ ăn. Mẹ cậu có ý truyền nghề lại cho cậu làm nhưng tô bình đâu có muốn. cậu thích bay nhảy vẽ vời, đắm mình trong nghệ thuật hơn, tuy bây giờ không được như ý nguyện. nhưng đợi vài năm tiếp xem đã, chưa thử sao biết là không được.

“ mẹ gọi con có việc gì vậy?”

“ à, dì con nói, cuối tháng sau con bé mùi làm lễ dạm ngõ, kêu mẹ hỏi con có về được không?”

Tô bình chưa kịp đắn đo suy nghĩ. Thì mẹ cậu đã nói tiếp.

“mà thôi, con có bận thì khỏi về cũng được, mẹ chỉ thông báo một tiếng vậy thôi , dù gì con cũng có phải là chú rể đâu mà quan trọng làm chi”.

Đúng là cậu không về cũng không sao, nhưng câu này có thể nói với đứa con hai năm rồi không gặp hay sao? Tô bình khẽ rơi lệ trong tim.

Tô bình ngủ một giấc thẳng cẳng tới 2 giờ chiều mới lếch xác dạy rửa mặt thay đồ chuẩn bị đi làm. Trước khi đến nhà cô bé kia dạy kèm, tô bình có đi ngang qua đường bình quế, thấy một tiệm mỳ gia mới mở. mấy hôm nay cậu vẫn luôn muốn ăn, nhưng không có thời gian, cũng chẳng tiện đường, nhìn sang con đồng hồ điện tử săn sale 200k đang đeo trên tay, thấy còn tận 20 phút. Chấm dứt đắn đo, quyết định ăn, tô bình bật xi nhan phải rẽ xe vào trong quán.

Bên kia đường. thiếu thần vừa bước ra từ một quán cà phê. Trong tay còn cầm 4 ly nước mang đi. Cậu ta liếc mắt sang đối diện, hơi cúi đầu, đôi kính râm to bản trượt xuống tạo một khe hở vừa đủ để liếc nhìn tô bình đang vui vẻ thỏa mãn hỳ hụt hút mỳ trong bát. Ăn đến xuân phong đắc ý. Khóe miệng thiếu thần bất giác lại cong lên. Chính Cậu ta cũng không hiểu vì sao. Mỗi lần nhìn đến người làm mới ở khách sạn kia, liền cảm thấy có nhiều điểm rất thú vị. bên ngoài lúc nào cũng đeo nụ cười lấy lòng, nhưng trên mặt đều hiện lên hết  ý đang chửi mắng người khác trong đầu. Lại tỷ như bây giờ vậy, chẳng biết anh ta đang gấp việc gì mà thiếu thần thấy tô bình vừa ăn vừa lấy tay phẩy phẩy, mặt mũi đỏ bừng, nuốt xuống một miếng liền há miệng thè lưỡi thở,nhìn sao cũng thấy giống con husky nuôi ở nhà em họ mình. sau đó thì hai tay bưng cái tô lên để húp nước bên trong, cả cái tô che hết khuôn mặt của anh ta. Một chút ý tứ cũng chẳng thèm giữ. Vô tư đến ngây ngây dại dại.

Thiếu thần thu hồi tầm mắt, đưa ngón tay đẩy cặp kính về vị trí cũ ngay ngắn trên sóng mũi cao cao của mình , rồi mở cửa ngồi vào, xoay vô lăng từ từ lái xe quẹo vào con đường ngay ngã tư rồi chạy mất hút.

Tô bình đang ăn uống hăng say thì cảm thấy có một luồn hơi lạnh ngắt sượt qua người mình khiến cậu sởn hết cả gai ốc, cậu đưa mắt nhìn xung quanh một lượt, thấy không có gì bất thường, liền hút cọng mỳ cuối cùng vào miệng, lúc này mới thỏa mãn gác đũa lên chiếc bát sứ,  uống một ngụm trà đá súc miệng, gọi ông chủ ra tính tiền rồi vội vội vàng vàng lái con vịt xanh ngọc bích của mình tăng ga chạy tới nhà học sinh.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play