Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Mộng Lai Sinh Tam Kiếp _ Hải Nguyệt Mộng Đình

Chương 1: Hồi đầu

Bên tai tôi là tiếng người hò hét, kêu la trong đau đớn, tiếng gươm giáo va chạm vào nhau và mùi máu tanh nồng xộc thẳng vào mũi khiến tôi cảm thấy khó chịu.

Sàn nhà, ngoài sân toàn xác người nằm rải rác khắp nơi. Thân xác họ không còn nguyên vẹn, người mất tay, người mất chân, người bị khoét một lỗ dưới ổ bụng,...máu bê bết khắp người trông đáng thương vô cùng.

"Đây rốt cuộc là đâu, những người này đã phạm tội gì mà phải bị xử quyết như vậy, đám người tàn nhẫn kia là ai?" (Tôi nghĩ)

Tôi tiến về phía sân có một người đàn ông đang đứng quay lưng về phía mình. Hắn ta mặc y phục màu trắng, áo choàng lông màu đen trông có vẻ là một người có quyền có thế, mái tóc được búi cao, trên người hắn tỏa ra mùi hổ phách thoang thoảng. Đang mông lung suy nghĩ hắn ta đột nhiên xoay người lại. Ánh trăng hôm ấy rất sáng nhưng tuyệt nhiên tôi không nhìn rõ mặt hắn ta. Hắn dùng giọng trầm ấm nói: "Ta tìm được nàng rồi, chúng ta rồi sẽ lại trùng phùng, nàng sẽ tha thứ cho ta đúng không? Hiên Nhi...ta rất nhớ nàng...!"

☆☆☆

Mặt tôi như có ai đang vỗ vỗ, bên tai truyền đến giọng nói: "Mộc Hiên dậy đi, cậu còn muốn ngủ đến khi nào, trễ học rồi bà chị của tôi ơi ?"

Tôi giật mình mở mắt, mơ màng giọng ngáy ngủ đáp: "Băng Tâm sao nay cậu đến sớm thế? Hôm qua tớ làm bài cả đêm đấy!"

Băng Tâm vừa kéo chăn tôi vừa đưa đồng hồ dí sát mặt tôi bảo: "Chị hai ơi! Cậu xem bây giờ là mấy giờ rồi hả?"

Tôi hốt hoảng bò khỏi giường, phi thẳng vào phòng tắm thay đồ một cách nhanh nhất có thể. Băng Tâm nói với theo "Giờ là 7h35 tớ cho cậu 10 phút chuẩn bị, nhanh lên đấy nhé!"

Thấy tôi vội vội vàng vàng chạy ra khỏi nhà bà tôi nói: "Mộc Hiên, cầm theo cái bánh ăn đi đã kẻo đói đấy!"

Tôi quay lại vừa cầm bánh vừa chào tạm biệt bà, rồi vội trèo lên xe ngồi phía sau Băng Tâm đi học.

Tôi và Băng Tâm là bạn thân từ nhỏ, bọn tôi chung xóm với nhau, cùng nhau đi học, cùng nhau đi chơi, cùng nhau tiến bộ mỗi ngày. Hai chúng tôi như hai thái cực đối lập nhau vậy. Vì sao ư? Vì...Cô ấy là một cô gái xinh đẹp, lương thiện, luôn vui vẻ, hòa đồng và học rất giỏi, cô ấy điển hình cho kiểu "con nhà người ta", gia đình cô ấy rất giàu có. Ba cô ấy là một ông chủ của một công ty bất động sản tại thị trấn tôi đang sống, mẹ là bà chủ của một cửa tiệm trang sức, còn anh cô ấy là một công chức làm việc tại ủy ban thị trấn.

Còn tôi là một cô gái bình thường, ba mẹ tôi mất sớm lúc ấy tôi chỉ vừa một tuổi, tôi lớn lên đều dựa vào sự chăm sóc bảo bọc của bà ngoại. Năm tôi học lớp 10 bà kể rằng, ba mẹ tôi bị cướp và giết hại giữa đường trong một lần đi làm về ngang rừng cao su.

Lúc ấy, tôi may mắn chỉ bị thương ngoài da do mọi nhát dao mẹ đều gánh chịu thay tôi, ngực mẹ bị đâm đến đẫm máu tươi, còn ba tôi vì bảo vệ hai mẹ con bị tên đầu sỏ dùng súng bắn mất ngay tại chỗ. Khung cảnh lúc ấy hỗn loạn vô cùng, cảnh sát điều tra và sau 1 tháng cuối cùng cũng bắt được bọn chúng về quy án.

Nguyên nhân là do chúng là những con nghiện cờ bạc, túng quá hóa liều toàn đã tuyên án cho chúng mức án cao nhất là tử hình.

Lần đó bà đi hái thuốc về, khi qua rừng cao su nghe tiếng trẻ con khóc bà đến thấy ba mẹ tôi đã chết, mẹ nằm đè lên người che chắn cho tôi, thấy tôi nằm trong vũng máu bà vội bế tôi lên xem xét rồi báo cảnh sát. Vì ba mẹ tôi là người mới đến ở nên không có người thân họ hàng nào đến nhận tôi. Bà thương xót nên bế tôi về nuôi đến tận bây giờ. 18 năm nay bà luôn là người chăm lo, săn sóc cho tôi mọi thứ, dù bà không dư dả gì nhưng bà luôn dành cho tôi những gì tốt nhất mà bà có được.

Từ nhỏ tôi là một đứa trẻ ít nói, trầm tính hơn các bạn cùng trang lứa. Hầu như trong lớp không ai chơi chung với tôi cả,một phần là vì họ bảo tôi là kẻ xui xẻo, là đứa không cha không mẹ, có người còn độc mồm bảo tôi là đứa sát cha mẹ của mình. Một phần là vì họ không thích bà của tôi, bà là thầy thuốc chữa bệnh cứu người nhưng cũng là bà đồng. Ngày ấy, người ta cho rằng nghề bà đồng là một nghề lừa đảo, kiếm tiền dựa vào lòng tin người khác có gì hay ho. Có người còn dặn với con họ rằng, đừng chơi chung với tôi kẻo tôi về mách bà làm bùa phép hại. Trẻ con hàng xóm ngày đó đều ghét bỏ tôi, xa lánh tôi. Duy chỉ có Băng Tâm và gia đình cô ấy, họ không tin những lời đàm tíu của thiên hạ, luôn đối tốt với hai bà cháu tôi.

Đang mãi mê suy nghĩ, Băng Tâm vỗ vai hỏi tôi: "Ngày mốt là sinh nhật cậu rồi, cậu muốn quà gì?"

Tôi đáp: "Không cần đâu, cậu cần gì phải tốn kém!"

Băng Tâm nói: "Mấy năm trước lần nào sinh nhật cậu cũng không muốn nhận quà nhưng năm nay khác."

Tôi hỏi: "Khác chỗ nào, chẳng phải chỉ là ngày bình thường thôi sao?"

Cô ấy đánh vào tay tôi: "Đương nhiên phải khác rồi, đánh dấu 18 tuổi của cậu!"

Tôi lại nói: "Cậu cần gì phải quan trọng như vậy, tớ thấy chỉ cần cái bánh là được rồi!"

Vừa nói cô ấy vừa ra chiều thần bí: "Thế thì không được, mọi chuyện cứ để tớ, lúc đó cậu sẽ bất ngờ cho mà xem..."

                                 ☆☆☆

Hôm ấy là chủ nhật, Băng Tâm và mẹ cô ấy đến nhà tôi từ sớm. Chúng tôi cùng nhau nấu nướng ăn uống trò chuyện rất vui vẻ. Mẹ của Băng Tâm còn tặng cho tôi một đôi giày bác ấy bảo: " Con gái phải mang những đôi giày thật đẹp, bởi vì giày có thể dẫn con đi đến nhiều nơi, phải chăm sóc tốt cho bản thân trước rồi mới có thể chăm sóc bà của con được!".

"Con cảm ơn bác, bác đã giúp hai bà cháu con rất nhiều rồi, con thật sự rất biết ơn gia đình bác đã giúp hai bà cháu con trong khoảng thời gian qua!" Tôi đáp

Băng Tâm đáp: "Cậu là cái máy à suốt ngày cảm ơn, này là quà của tớ không được từ chối đâu đấy!"

Tôi nhận quà từ tay cô ấy, Băng Tâm lại nói: "Cậu mở ra xem đi, tớ suy nghĩ mãi mới chọn được đấy chắc chắn cậu sẽ thích cho xem."

Tôi mở hộp quà xinh xắn ấy ra, bên trong là một cây trâm bằng ngọc màu trắng, hoa mai được chạm trỗ tinh tế, trên nhụy hoa mai còn có một chấm màu đỏ trông rất nổi bật.

Băng Tâm hỏi : "Thế nào? Có thích không?"

Tôi vội đáp: "Sao cậu lại tặng trâm ngọc này cho mình?"

Băng Tâm vừa cho miếng bánh vào miệng vừa đáp: "Tớ thấy cậu thích tìm hiểu mấy đồ xưa cổ, tình cờ hôm ấy mình qua nhà bác họ chơi, thấy cây trâm khá đẹp nằm trong một gốc tủ nên mình đã xin về tặng cậu! Thích không?"

"Cảm ơn cậu, Băng Tâm!" Tôi đáp trong vô thức. Lòng suy nghĩ mãi về cây trâm, nhìn có chút quen mắt nhưng không tài nào nhớ ra đã gặp ở đâu.

☆☆☆

Tối ấy, tôi cầm cây trâm mà suy nghĩ miên man, từng dòng cảm xúc khó tả trong lòng cứ thôi thúc tôi. Nghĩ mãi cuối cùng tôi ngủ quên lúc nào chẳng hay.

"Hiên Nhi..."

Xung quanh tôi là một màng sương dày đặt. "Giọng nói này quen tai thế!". Tôi xua sương mù trước mắt lần mò lối đi. Đột nhiên trước mặt tôi là một căn nhà, trước nhà có một nam tử đang ngồi đánh cờ, trên bàn có một tách trà.

Dường như, hắn biết có người tiến lại nên cất giọng hỏi: "Nàng còn nhớ nơi này không?"

Tôi nhìn quanh căn nhà rồi đáp: "Chẳng phải chỉ là căn nhà thôi sao? Anh là ai?"

Hắn vừa nhấm nháp tách trà vừa đáp: "Là ai ư? Quan trọng không?"

Tôi khó hiểu đáp: " Chúng ta có quen biết nhau sao?"

Hắn ngước mặt lên nhưng tuyệt nhiên tôi không thấy rõ mặt hắn, tôi nghe trong câu nói hắn có ý cười: "Rất thân là đằng khác. Lạnh không?"

Đột nhiên hắn đổi chủ đề tôi chưa kịp trả lời hắn liền đứng dậy kéo ghế ngồi bên cạnh tôi. "Nào... đưa tay đây!"

Tôi chưa kịp định hình thì hắn đã trực tiếp kéo tay tôi xoa xoa thổi thổi. Thấy người tôi cứng đờ hắn cởi áo khoác ngoài mặc cho tôi và nói: "Trời lạnh rồi, ta đưa nàng về!"

Tôi muốn rụt tay khỏi hắn nhưng không được đành bước theo hắn rời đi. Tới con đường mòn nhỏ chỉ tay về phía hang tối trước mặt nói: "Về đi, đi qua con đường này vào hang đó là về được nhà rồi!"

Tôi nghi hoặc hỏi: "Anh chắc chắn?"

Hắn cười rồi xoa đầu tôi: "Hiên Nhi nàng khác xưa rồi...có điều vậy cũng tốt đến lúc đó, chúng ta sẽ lại trùng phùng..."

Tôi hỏi: "Lúc nào cơ?"

Hắn đáp: "Trễ rồi nàng về đi, nếu không sẽ không kịp đâu!"

Tôi chưa kịp trả lời hắn nói tiếp: "Lúc đi vào hang, nàng tuyệt đối không được nhìn lại phía sau, dù cho có ai gọi tên nàng cũng không được trả lời. Nhớ đấy không được lên tiếng!"

Tôi gật đầu bước đi trên con đường mòn dẫn đến hang, vừa đi được nửa đường hắn nói với theo: "Nàng không được lên tiếng biết chưa?"

Tôi từ từ bước vào hang, trong hang động tối tăm vô cùng thứ tôi nghe được là tiếng róc rách, tiếng suối chảy. Càng đi sâu vào trong không khí dường như đặc quánh lại khó chịu bức bí vô cùng. Đột nhiên tôi nghe tiếng có người gọi tên tôi "Mộc Hiên!". Giọng nói này là của bà ngoại mà, tôi định trả lời nhưng chợt nhớ lại anh ta dặn không được lên tiếng nên tôi cắn răng bước tiếp.

Một con dơi bay ngang xà vào vai tôi làm tôi đau đớn la lên "Aaaa..". Tức thì xung quanh hang có nhiều giọng nói vọng lại bọn chúng như đang tập hợp tại đây, giờ phút này khung cảnh như ngừng lại, tôi chỉ nghe tiếng tim mình đập, đôi chân chôn chặt tại chỗ, người như nhũn ra.

"Đã lâu vậy rồi mới có người tới đây, chúng ta nên làm gì con nhóc này đây?"

Một trong số những giọng nói kia cất lên hỏi. Giọng nói khác trả lời: "Con bé này không thể ăn cũng không thể giết nó rất có lợi cho chúng ta!"

"Mộc Hiên...ở đây chơi với bọn tôi đi. Cô về đó làm gì khi không ai chấp nhận sự tồn tại này của cô hết!"

"Mộc Hiên, cô về đó cũng chẳng ai thương cô, chẳng ai cần cô chi bằng ở đây với chúng tôi. Có thức ăn và cả linh hồn nữa..."

Tôi chết trân khi nghe câu nói này, tôi phải làm sao đây. Người tôi như đóng băng, chân không còn nghe theo lời tôi nữa rồi...

  

... (Còn tiếp)...

Chương 2: Lạc đường

Tiểu Hiên, mau lên...chạy đi!"

Trước mắt tôi là hai bóng trắng mờ ảo một nam, một nữ đang vươn tay đến định kéo tay tôi. Nhưng chẳng biết từ lúc nào, trong hang lại có rất nhiều bóng đen đang lập lờ ẩn hiện khắp mọi nơi, chúng đang tiến dần về phía tôi và hai cái bóng trắng ấy. Tôi đứng như tượng, chôn chân tại chỗ.

Bên tai vẫn nghe giọng của hai bóng trắng kia kêu tôi chạy đi và tiếng của đám vong hồn lượn lờ đó thì thầm bảo tôi ở lại với họ. Không khí lạnh tràn ngập bao trùm cả cái hang động tâm tối nhỏ hẹp này.

" Tôi cầu xin các người hãy tha cho con bé, nó không thể chết. Tôi sẽ ở lại đây cùng các người, chỉ cần các người tha cho nó."

Đám vong hồn kia dừng lại, một trong đám vong hồn ấy cất giọng lạnh lùng đáp: "Ngươi sao? Nếu ngươi ở lại sau này sẽ chẳng còn cơ hội trở lại làm người, sẽ như bọn ta mãi mãi ở trong Quỷ Cốc này, ăn linh hồn mà duy trì sự sống. Linh hồn ngươi ngày đêm phải chịu sự dày vò, đau đớn như có hàng trăm con giòi bọ gặm nhấm, cắn xé đau đớn khôn cùng. Ngươi bằng lòng sao?"

Bóng trắng nam kia đáp: "18 năm nay, tôi chưa từng làm bất cứ điều gì cho nó đây có lẽ là chuyện cuối cùng tôi làm cho nó."

Bóng trắng nữ tiếp lời: "Nếu ông đã muốn ở lại thì tôi với ông cùng ở lại, chúng ta cùng bảo vệ con bé."

"Không được, chỉ còn 2 tháng là bà có thể bước vào luân hồi. Tôi không thể để bà ở đây chịu khổ, lúc còn sống tôi chẳng làm được gì cho bà và con. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng tôi bảo vệ hai mẹ con. Nghe lời tôi...bà đưa con bé đi đi, cửa Quỷ Cốc sắp đóng rồi nếu không cả ba chúng ta đều không thoát được nơi này!" Bóng trắng nam phản bác.

Tôi nghe đến từ "hai mẹ con", lẽ nào...họ là ba mẹ của tôi. Tim tôi như thắt lại, nước mắt cứ thế trào ra. Tôi muốn nói với họ tôi rất nhớ họ, tôi muốn chạm vào họ, nhưng tôi không thể nói chuyện được, cũng không cử động được.

Vong hồn kia cất tiếng chế giễu: "Tình cảm gia đình khiến người ta cảm động quá đi thôi! Chậc... thật đáng tiếc..."

Lúc này linh hồn ba tôi nói: "Xin các người hãy thả họ đi. Cho hai mẹ con một con đường sống, tôi bằng lòng làm trâu làm ngựa. Tôi xin các người...".

Hắn đáp: "Được...các ngươi tránh ra để họ đi đi".

Cơ thể tôi như dần rã đông, miệng mấp máy vẫn không nói được. Tôi bước từng bước nặng nề theo mẹ đến gần cửa hang. Ba nhìn theo tôi và mẹ nước mắt chực trào: "Ba rất yêu hai mẹ con!!!"

Nói rồi cả đám vong hồn cấu xé linh hồn yếu ớt tội nghiệp của ba tôi. Chúng như những con dã thú điên cuồng đáng sợ. Tôi và mẹ chỉ nhìn thấy từng mảnh từng mảnh linh hồn ba mờ nhạt rồi tan vào hư không.

Mẹ tôi gào thét gọi tên ba tôi trong tuyệt vọng. "Ba...là con bất hiếu, đến giây phút cuối cùng vẫn không nói với ba được câu nào. Ba...con xin lỗi!". Tôi thầm trách bản thân vô dụng không bảo vệ được người nhà.

Vong hồn kia tiến về phía hai mẹ con tôi. Mẹ đứng chắn trước mặt tôi như lúc vụ thảm sát kia xảy ra, mẹ cũng che cho tôi khỏi nhát dao chí mạng ấy.

Hắn cất giọng giễu cợt: "Cũng ngon đấy...có điều bọn ta chưa hết đói."

Mẹ tôi đáp: "Các người muốn làm gì? Không được động vào con gái tôi. Chẳng phải đã hứa sẽ thả bọn tôi đi sao!".

Hắn đáp: "Đúng là định cho hai ngươi đi nhưng mà ta đổi ý rồi!".

Mẹ tôi như cảm nhận được nguy hiểm đã đẩy tôi ra khỏi cánh cửa Quỷ Cốc rồi đóng sầm cửa lại. "Mẹ, mẹ làm gì vậy? Mau mở cửa ra. Mẹ...." Tôi ngã nhàu trên đất rồi cố gắng bò dậy đập cửa.

Bên trong mẹ tôi nói vọng ra: "Con gái! Ba mẹ rất yêu thương con, hãy sống thật tốt, sống thay phần của ba mẹ. Vốn dĩ mẹ định cùng ba bước vào luân hồi bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng...trớ trêu thay....Tiểu Hiên mẹ xin lỗi, xa con từ khi con còn trong nôi, biến cố ập đến khiến con không có được tình yêu thương của gia đình như bao bạn bè. Nhưng bù lại con có người bà rất mực yêu thương con. Sau này con phải chăm lo cho bà thật tốt, biết không? Ba con phải chịu đau đớn ở đây làm sao mẹ có thể yên tâm một mình ra đi. Mẹ và ba con sinh tử cũng không rời!".

Từ trong truyền ra tiếng la hét đau đớn của mẹ. Tôi đau khổ ngã khụy xuống đất, mẹ và ba lại một lần nữa vì tôi mà không bước vào luân hồi, họ từ chối cơ hội làm lại cuộc đời, họ bằng lòng trầm mình nơi Quỷ Cốc tăm tối chẳng khác gì địa ngục, họ phải chịu bao nhiêu đau khổ dày vò đây! "Tôi...đã không con ba mẹ nữa rồi!". 

Tôi không nhớ mình đã khóc ở cửa hang bao lâu nữa, chỉ cảm thấy nước mắt tôi dường như chẳng thể nào rơi được nữa, tôi quyết định rời đi.

Tôi lê từng bước chân nặng nề tìm đường về nhà. Tôi phải nhờ bà giúp, chắc chắn bà sẽ giúp được linh hồn của ba mẹ tôi thoát khỏi nơi quỷ quái chết tiệt này. Bà sẽ có cách an ủi linh hồn của ba mẹ tôi giảm bớt đau đớn, dày vò. Tôi thầm trấn an bản thân như vậy.

"Quái lạ, rõ ràng người kia bảo ra khỏi cửa hang Quỷ Cốc là có thể đến nhà. Sao đây lại có một con đường khác nữa vậy!" Tôi thầm nghĩ.

Phía trước hình như có phiến đá, tôi đến gần thì thấy trên đá có đề hai chữ "Địa La". Tôi bước theo con đường men theo sườn núi, không khí nơi đây khác hẳn nơi Quỷ Cốc kia. Đi nửa ngày trời tôi vẫn chẳng thể đi đến nơi, tôi mệt lã người ngồi phịch ra đất. Chợt tôi thấy xa xa là phiến đá lúc nảy khi chưa lên núi.

"Lẽ nào mình lạc đường rồi!...Không được, mình phải đi hướng khác chắc chắn nhầm đường thôi" Tôi tự trấn an bản thân.

Nhưng hai lần sau đó, tôi đều quay về chỗ cũ, rốt cuộc làm sao tôi mới có thể ra khỏi cánh rừng này. Tôi thầm nghĩ mình đã đi ba hướng Đông, Tây, Bắc rồi chỉ còn hướng Nam chắc chắn sẽ về được đến nhà. Tôi lê từng bước chân mệt mỏi lên núi thêm một lần nữa, tôi cảm nhận được rằng con đường tôi đang đi khác với ba con đường kia, lòng đang mừng thầm thì....

Tôi bị rớt xuống hố, tôi chẳng kịp phòng bị cứ thế mà rơi xuống cái hố đen sâu thâm thẩm. Cái hố này như chẳng thấy đáy vậy, mọi thứ tối đen như mực, cảm giác lo sợ bủa vây lấy tôi. Tôi cố nhắm chặt mắt để đón nhận cơn đau khi từ trên cao rơi xuống. Tôi nghĩ có lẽ tôi chẳng còn cơ hội trở về, cũng chẳng còn gặp bà và Băng Tâm nữa rồi!

Đột nhiên vang lên tiếng "Ầm". Người tôi như chìm trong nước. Nước tràn vào cả khoang mũi, khoang miệng. Tôi mở mắt ra thì thấy mình đang ở dưới nước, tôi cố gắng vùng vẫy trong nước.

Từ đâu trong nước có mấy cánh tay trăng trắng thò tới kéo chân tôi, làm tôi chẳng thể nào di chuyển được. Chúng kéo tuột cả chiếc giày tôi đang mang, dần dần tiến lại gần đưa đôi mắt trắng dã cùng hàm răng nhọn hoắt nhìn tôi. Lúc này tôi mới nhìn rõ hình dáng của chúng. Đầu tóc rủ rượi, làn da tím tái, đôi mắt không có tròng bên trong còn có vô số dòi bọ lúc nhúc, miệng chúng đầy răng nanh, quần áo trên người rách bươm, trên người tỏa ra một mùi thối khó chịu. Chúng cứ bơi qua bơi lại trước mặt tôi như đang xem xét điều đó.

Tôi như bị thôi miên, ngừng giẫy giụa dưới dòng nước mà cứ đứng yên cho bọn chúng xem xét. Tôi thầm nghĩ "Chúng chắc chắn là những vong hồn vất vưỡng nơi này, bọn chúng sẽ ăn thịt mình ư?"

Một trong đám vong hồn đó cất tiếng, giọng của hắn cứ ồm ồm rất khó nghe:"Ăn thịt ngươi ư? Đương nhiên rồi, sao bọn ta có thể bỏ qua miếng mồi ngon như vậy được! Nhưng ngươi hãy nói ta biết, sợi dây chuyền ngươi đang đeo từ đâu mà có?"

Tôi nhìn sợi dây chuyền mình đang đeo, từ nhỏ tôi đã được đeo sợi dây này rồi. Bà tôi bảo đây là sợi dây chuyền hộ thân, giúp tôi xua đuổi tà khí, bà luôn dặn tôi phải luôn đeo bên mình không được rời nữa bước. Tôi trả lời tên vong hồn kia: "Bà tôi cho".

Hắn ta cười ngoác miệng, máu từ khoang miệng tứa ra như thác, hắn đáp: "Bà ngươi cũng giỏi đấy, thuật Y Sơn đã thất truyền hơn nghìn năm nay, vậy mà có thể xuất trên người của một con nhóc. Thú vị đấy!"

Tôi nghi hoặc: "Y Sơn gì chứ? Ý ông là sao?"

Hắn ta đáp: "Chính là pháp thuật có từ nghìn năm trước, phái Y Sơn nổi danh cả thiên hạ, Y Sơn Thánh Mẫu chính là người sáng lập ra phái. Họ chữa bệnh cứu  người, trừ ma diệt yêu và được tôn sùng vang danh khắp thiên hạ. Nhưng chẳng biết lý do gì chỉ trong một đêm, toàn bộ phái Y Sơn đều diệt môn..."

Tôi thắc mắc: "Nếu đã diệt môn thì tại sao, bà tôi lại biết thuật này?"

Một tên vong hồn khác chen vào đáp: "Ngươi về mà hỏi bà ngươi ấy, mới tí tuổi mà lắm mồm thế?" Nói rồi hắn quay sang tên vong hồn khi nảy nhỏ giọng: "Đại ca, người cần gì vòng vo với con nhóc này, cứ thẳng tay ăn thịt nó là xong cần gì dài dòng, bọn đệ đói sắp chết rồi đây này!"

Tôi thầm khinh miệt trong lòng: "Chẳng phải ông ta chết từ lâu rồi sao!"

Tôi cười giã lã đáp: "Các vị đại ca, ta không phải Đường Tăng ăn vào các người cũng chẳng trường sinh bất lão gì đó, với lại người tôi chả có tí thịt nào người toàn da bọc xương thôi! Ăn vào cũng rất mỏi miệng đấy. Từ nhỏ tôi và bà phải sống trong cảnh nghèo khổ thiếu trước hụt sao. Người chẳng có tí dinh dưỡng nào, vã lại tôi còn hay bệnh, một tháng tôi bệnh hết 4 5 ngày rồi. Các huynh xem đến đồ tôi mặc còn cũ kĩ như vậy thì lấy đâu ra có thức ăn để dùng!" Tôi khóc lóc kể khổ với bọn chúng, mong kéo dài thời gian đợi có người cứu mạng.

Tên vong hồn quát: "Đại ca, người xem...nhìn con nhóc này mới có bấy nhiêu tuổi đầu, sao lại mưu mô xảo quyệt đến vậy! Chúng ta ăn thịt nó cho xong đi, lắm mồm quá!"

Vong hồn được kêu là Đại Ca đáp: "Ngươi cứ từ từ, đừng vội... dù sao nó cũng chẳng thể nào thoát khỏi tay chúng ta."

Tôi chưa kịp đáp trả đã bị bọn chúng, kéo  mạnh xuống nước một lần nữa, tôi vì chưa kịp chuẩn bị nên mũi và miệng một lần nữa bị ngạc nước. Tôi cố vùng vẫy ngôi lên mặt nước lại bị một tên vòng hồn nào đó nhấn đầu xuống.

Tôi gần như sắp chết ngạt, mắt tôi vì mở to dưới nước nên rất cay và rát, tôi nhắm nghiền mắt lòng thầm mong sẽ có người đến cứu mình. Nếu không tôi sẽ đuối nước mất, tôi không muốn chết. Nhưng...1 phút, 2 phút, 5 phút trôi qua tôi cứ cố gắng ngôi lên rồi bị nhấn chìm xuống dòng sông lạnh giá ấy. Tôi...sắp không chịu được nữa rồi. Lúc ngôi lên lần cuối miệng tôi phát ra một từ cuối "Cứu..." rồi ngất lịm đi...

                             (Còn tiếp)

Chương 3: Mộng hồi Vong Xuyên

Sao nó có thể xuống được đây?"

"Đúng thế, ngươi nhìn xem trông nó có phải rất quen mắt không?"

"Này này...sợi dây chuyền nó đeo...hình như có thuật Y Sơn!"

"Rốt cuộc con nhóc này từ đâu tới, nó là ai?"

Tôi nghe tiếng người nói chuyện luyên thuyên bên tai mình, bọn họ có vẻ rất tò mò về sợi dây chuyền tôi đang đeo. Tôi mệt mỏi mở mắt, xung quanh có biết bao nhiêu người với khuôn mặt kì lạ, thân thể là người nhưng... đầu lại là con vật. Bọn họ chụm đầu lại nhìn ngó tôi làm tôi hốt hoảng.

Tôi hoang mang hỏi: "Tôi....tôi có phải đã chết rồi không? Đây là đâu?"

Bọn họ thấy tôi tỉnh dậy liền lùi ra phía sau vài bước, một người phụ nữ trong hình dáng con dê trả lời tôi: "Đây là Dạ Vong Xuyên. Mạng ngươi cũng lớn đấy nếu lão Lãng kia không vô tình bắt gặp ngươi bị đám cô hồn trên Dạ Vong Xuyên dìm chết đuối thì ngươi đã đi chầu Diêm Vương mấy đời rồi!" Bà ta vừa nói vừa chỉ tay vào ông lão phía xa cách đó vài bước chân, quả thực so với những người ở đây, chỉ có ông ta trong hình dáng một con người bình thường. Ông ta mặc một chiếc áo nâu sòng, trên áo còn vá vài chỗ lỏm chỏm, trên đầu đội một chiếc nón rách rưới. Khuôn mặt già nua, khắc khổ, trên tay còn cầm một cái đèn lồng màu trăng trắng.

"Thật sự cảm ơn ông đã cứu con, nếu không con đã phải làm thức ăn cho đám vong hồn dưới sông kia rồi!" Tôi chóng tay đứng dậy, chắp tay cúi người cảm ơn ông lão kia rối rít.

Ông ta lạnh lùng "Khỏi cần, nếu một con người không rõ lai lịch như ngươi mà bị đám vong hồn kia ăn mất, thêm vào đó ngươi chưa tận số thì chắc hẳn ta và bọn họ không yên với Diêm Vương gia đâu!".

"Đúng đấy! Nói cho bọn ta biết, sao ngươi có thể đến được đây?" Người phụ nữ kia hỏi tôi

Tôi kể đầu đuôi câu chuyện cho bọn họ nghe, ông lão tên Lãng kia nói: "Việc ngươi lạc đến trấn Âm Dạ gặp người kia rất lạ lùng. Thêm nữa là từ trước đến nay chẳng ai có thể đi vào rừng Địa La mà không hề bị yêu ma quỷ quái nơi đó làm hại đã là một chuyện rất kỳ lạ. Rốt cuộc ngươi có lai lịch như thế nào?"

"Con chỉ là một người bình thường, chẳng có lai lịch gì cả. Nếu có thể giải thích sự việc này con nghĩ e rằng sợi dây chuyền này đã giúp con đến được đây." Tôi ngẫm nghĩ đáp

Lão Lãng trả lời: "Đã vậy thì chỉ có một người có thể giải đáp thắc mắc này thôi. Đi thôi ta dắt ngươi đến chỗ bà ta một chuyến."

Người đàn ông trong thân hình con hổ hỏi: "Ông định dẫn nó đi đâu?"

"Ở Dạ Vong Xuyên này ngoài bà ta ra còn ai có thể biết rõ mọi chuyện khắp thế gian này nữa chứ. Không hỏi bà ta thì hỏi ai?" Lão Lãng đáp

Người phụ nữ kia tiếp lời: "Lão Lãng nói đúng đấy, bà ấy sống ở đây hàng nghìn hàng vạn năm có chuyện gì không biết chứ. Phàm là người khi chết đi ai mà bà ta chẳng gặp, biết còn rõ hơn chúng ta cơ đấy. Vả lại...tôi trông con bé này quen mắt quá mà chẳng nhớ gặp ở đâu, ông dẫn nó đi đến đó có thể bà ta biết nó không chừng."

Lão Lãng gật đầu rồi xoay người về phía tôi nói: "Đi thôi! Ta dắt ngươi đi gặp bà ấy."

Tôi tò mò hỏi: "Người mà các người đang nói là ai? Đừng nói các người định bắt tôi đi cho đám vong kia ăn thịt đấy chứ!"

Bọn họ cười haha, lão Lãng nói: "Nếu bọn ta có ý hại ngươi đã không cứu ngươi từ Dạ Vong Xuyên kia rồi, trông ngươi còn nhỏ tuổi mà sao hoài nghi nhân sinh vậy!"

Tôi lí nhí đáp: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà!"

Lão Lãng nói: "Bọn ta không rảnh hơi đâu mà dụ một đứa nhóc như ngươi, được rồi đi thôi về ta còn làm việc nữa, sắp tới giờ đón những vong hồn hôm nay rồi nếu không Diêm Vương gia sẽ trách tội bọn ta đấy!"

Những người kia cũng đồng thanh đáp: "Mau đi đi...bọn ta phải làm việc đây!"

Tôi đành phải đi theo lão Lãng, trước khi đi tôi quay người lại cúi đầu cảm ơn bọn họ rồi bước thật nhanh theo lão Lãng đến nơi người mà bọn họ nhắc tới.

☆☆☆

Lúc này tôi mới chú ý đến quang cảnh xung quanh nơi này. Ở đây không có ánh mặt trời, cũng chẳng có vầng trăng nào chiếu đến cả. Ngày cũng như đêm, đêm cũng như ngày, tịch mịch mà lạnh lẽo. Dòng sông kia vô cùng rộng lớn, nước sông có màu xanh đậm pha lẫn màu tim tím sáng lập lòe uốn lượn trải dài xa đến vô tận. Khắp nơi là vô vàn đóa Mạn Châu Sa Hoa đỏ rực, nhìn xa xa trông chẳng khác gì một con đường máu cả. Tôi đi vào con đường mà hai bên có hàng ngàn hàng vạn đóa hoa ấy, màu hoa tuy đẹp nhưng lại đượm buồn cảm giác thê lương xâm chiếm một phần nào đó trong trái tim của tôi. Đau lòng khó tả...

Vì sao tôi biết những đóa hoa Bỉ Ngạn hay Mạn Châu Sa Hoa ư? Vì ngày trước bà tôi từng kể sự tích về loài hoa này. Một loài hoa là biểu tượng cho một chuyện tình buồn, họ chẳng bao giờ được ở bên nhau, có hoa chẳng có lá, có lá chẳng có hoa... mãi mãi không gặp được nhau.

Những cánh hoa ấy chứng kiến từng linh hồn từng bước từng bước qua cầu Nại Hà, uống chén canh Mạnh Bà quên đi ký ức đau buồn trong suốt cả một đời. Đem những chấp niệm kiếp trước bỏ lại từng cánh hoa cất giữ để bước vào luân hồi chuyển kiếp.

Tôi bất giác hỏi lão Lãng: "Nếu đã không thể ở bên nhau sao còn gặp gỡ? Nếu đã không muốn quên sao còn cố quên?"

Lão quay lại nhìn tôi bằng ánh mắt nghi hoặc: "Ngươi có ý gì?

Tôi đáp: "Đã là người sẽ có hỉ, nộ, ái, ố. Kiếp người vô thường đến vậy, lục đạo luân hồi luôn xoay vần...biết rõ không có kết quả sao còn gặp nhau? Trên đời này có ai cố chờ người mình yêu ở cây cầu Nại Hà này cùng nhau bước qua, cùng nhau uống canh Mạnh Bà, cùng nhau quên đi quá khứ không?"

Lão đáp: "Ngươi còn nhỏ tuổi chưa gặp chứ không phải không gặp, ngươi không tin đâu có nghĩa là không có."

"Có lẽ...Con không may mắn đến vậy đâu!" Tôi cười đáp.

Lão Lãng nghi hoặc hỏi: "Sao ngươi biết cầu Nại Hà, cả canh Mạnh Bà có thể quên đi quá khứ!"

Tôi tự nhiên đáp lão: "Chuyện này có gì đâu ạ. Chẳng phải ai cũng biết sao!"

Lão nhìn tôi rồi im lặng bước đi. Tôi bước theo sau lão, gần đến cầu Nại Hà tôi nhìn thấy có vô số linh hồn mặc đồ màu trắng vật vờ bước qua cầu. Trên tay mỗi người cầm một đóa Mạn Châu Sa Hoa bước đi, có người khóc than, có người bình thản, có người quyến luyến, có người tuyệt vọng. Họ cứ cầm nhánh hoa mà đi, đến giữa cầu thì đóa Mạn Châu Sa Hoa cháy rực như thiêu đốt bao chấp niệm, bao nhiêu niềm tin, bao nhiêu hi vọng ở kiếp này.

☆☆☆

Đến bên kia cầu, thì đóa Mạn Châu Sa Hoa tan thành tro bụi. Có những linh hồn cố chấp không buông bỏ chấp niệm đóa Mạn Châu Sa Hoa ấy cứ cháy rực điên cuồng khiến tay họ bỏng rát,  họ cứ quanh quẩn ở cây cầu Nại Hà này mãi, cho đến khi họ chịu buông bỏ mới thôi.

Tôi và lão Lãng bước qua đầu cầu bên kia tiến lại một ngôi đình nhỏ nằm kế bên chân cầu. Tôi thầm nghĩ chắc đây là nơi Mạnh Bà trú ngụ trong truyền thuyết. Ngôi đình có thiết kế giản dị, ngói đỏ nhưng cũ kĩ, tường gỗ, phản phất mùi trầm thoang thoảng trong không khí. Bên trong có vô số linh hồn già, trẻ, lớn, bé, nam, nữ có đủ. Họ xếp hàng dài ra đến tận chân cầu. Tôi bước theo sau lão Lãng bỏ qua dòng linh hồn đang xếp hàng kia tiến thẳng vào ngôi đình.

Bước vào ngôi đình đập vào mắt tôi là một bà lão đang ngồi ở giữa đình, trên người mặc bộ y phục màu xanh nhạt, một tay đang cầm bát canh một tay thì cầm quyển sổ. Hai bên có hai cô gái xinh đẹp như hoa, trông có vẻ họ tầm tuổi tôi.

Vừa vào lão Lãng đã lên tiếng: "Chà...hôm nay có vẻ như bà khá bận rộn đây. Đám linh hồn kia xếp hàng dài đến tận chân cầu kia kìa."

Bà ấy đáp: "Haizzz...Nếu họ buông bỏ sớm thì ta đâu có bận rộn ngồi nấu canh cho họ đến tận bây giờ."

Lão Lãng đáp: "Chứ chẳng lẽ bà muốn bọn họ cứ vất vơ vất vưỡng mãi ở nơi này sao?"

"Nào có...Mà lão già nhà ông rảnh rỗi quá hay sao, có thời gian đến đây thăm ta thế?" Mạnh Bà trả lời.

Lão Lãng đáp: "Rảnh cái khỉ gió... ta còn bận hơn cả bà, suốt ngày hết chèo thuyền đưa đám vong hồn kia về cho Phán Quan đại nhân phán xử, xong thì cho đám yêu tinh trong hang Địa Nhai ăn.  Không cho ăn đúng giờ thì chúng la hét ầm lên khiến cả Minh Giới này chấn động. Lúc ấy, ta lại không xong với Phán Quan đại nhân và Diêm Vương gia đâu! Nào rảnh đi tới cái đình nhỏ này của bà để buôn dưa lê!"

Mạnh Bà cười đáp: "Thế...sao nay ông lại đến đây, có việc gì à?"

"Là vì con nhóc này đây. Chả biết nó từ đâu chui ra rớt xuống Dạ Vong Xuyên, đi vào được Trấn Âm Dạ, lọt vào rừng Địa La mà chẳng hề hấn gì. Trên người còn có sợi dây chuyền có thuật Y Sơn. Bà nói xem có phải rất kì lạ không?" Lão Lãng vừa nói vừa chỉ tay về phía tôi.

Lúc nảy lo nói chuyện với lão Lãng mà Mạnh Bà không để ý sự hiện diện của tôi từ nảy đến giờ. "Cô bé, mau lại đây!"

Mạnh Bà vừa nói vừa ngoắc tay kêu tôi lại gần bà ấy.

Tôi nhìn lão Lãng, ông ấy như biết tôi e sợ nên trấn an: "Không sao đâu...bà ấy không ăn thịt ngươi đâu mà sợ!"

Tôi dè dặt bước tới gần chỗ Mạnh Bà đang ngồi, hai cô gái kia đỡ bà ấy đứng dậy. Mạnh Bà đưa mắt dò xét tôi từng trên xuống dưới.

Tôi vì sự dò xét của người lạ mà không quen nên mới lên tiếng: "Con không phải yêu quái đâu... bà đừng cứ nhìn con chằm chằm như vậy?"

Bà ấy cười ha hả làm tôi hết hồn: "Đúng là nhát gan mà, nói ta nghe ngươi tên gì, ở đâu?"

"Con...con tên La Mộc Hiên, nhà... ở trấn Hàm Dương". Tôi đáp ấp úng đáp

Bà ấy nhìn sợi dây chuyền tôi đang đeo rồi quay sang lão Lãng với vẻ mặt bất ngờ. "Y Sơn đã thất truyền từ lâu, nay lại xuất hiện, chắc chắn có huyền cơ."

Lão Lãng gật đầu nói: "Bà có thấy con bé này quen không?"

Mạnh Bà tiến gần hơn về phía tôi, nhìn thật kỹ vào khuôn mặt tôi, đột nhiên mắt bà mở to ra chiều bất ngờ nhưng khoảnh khắc đó chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong mấy giây rồi lại khôi phục như vẻ ban đầu. Mạnh Bà lắc đầu đáp: "Ta ở cái đình này bao lâu nay, gặp vô số người, cũng chẳng nhớ rõ nữa."

Lão Lãng nói: "Thế thì lạ thật đấy, ta lại thấy con bé này quen mắt mà chẳng tài nào nhớ nổi."

Mạnh Bà chậm rãi đáp: "Do người giống người thôi, có khi nó là một trong những vong hồn trước kia ông từng chở ở Dạ Vong Xuyên ấy!"

"Cũng đúng...chết rồi... đến giờ chở đám vong hồn kia về rồi. Bà giúp ta đưa nó về được không? Để nó ở đây lâu, Diêm Vương gia biết được lại trách tội lên chúng ta đấy!" Lão Lãng gấp gáp nói.

Mạnh Bà gật đầu: "Được thôi..."

Lão Lãng quay sang dặn dò tôi: "Ta phải đi làm việc, ngươi ở đây với Mạnh Bà, bà ấy sẽ đưa người trở về nhà. Nên nhớ tính tình bà ấy có chút kì quặc nên ngươi phải nghe lời bà ta. Nếu không bà ta sẽ quẳn ngươi đến đâu ta không biết đường mà tìm ngươi về đâu đấy!"

Tôi gật đầu lia lịa: "Con biết rồi, ông cứ đi đi ạ!"

Lão Lãng vội rời đi, chỉ còn tôi đứng trơ trội trong cái đình Mạnh Bà. Bà ấy thấy tôi có chút e dè đành nói: "Tiểu Hoa...ngươi mang ít bánh cho nó ăn đi!".

"Vâng..." người con gái tên Tiểu Hoa đáp.

"Ngươi cũng đi theo Tiểu Hoa vào trong đi, xong việc ta giúp ngươi trở về." Mạnh Bà quay sang bảo tôi.

Tôi đi theo cô gái ấy vào phía trong, bên trong là một căn phòng không lớn cũng không nhỏ. Mùi trầm hương thoang thoảng khiến đầu óc tôi dễ chịu vô cùng. Trong phòng không có vật dụng gì chỉ có vài cây nến, bên phải có một cái bàn trang điểm có vài quyển sách cũ kĩ đặt trên bàn, có một chiếc gương cực lớn trên tường được phủ một tấm vải đỏ lên trên.

"Không biết tôi đã ngủ bao lâu rồi, bà tôi có biết mà lay tôi dậy không?" Tôi thầm nghĩ.

Người con gái tên Tiểu Hoa cầm một đĩa bánh mở cửa bước vào. Cô ấy đặt lên bàn rồi nói: "Cô ăn đi kẻo đói." Nói rồi cô ấy bước vội ra ngoài đóng cửa lại.

Lát sau, Mạnh Bà bước vào tay chống gậy bước đi chậm rãi tiến lại phía tôi đang ngồi. Bà ấy mở miệng hỏi: "Sao không ăn bánh? Sợ ta đầu độc ngươi?"

Tôi lắc đầu nói: "Ngày trước, con từng nghe nói nhận đồ ăn từ người âm sẽ không tốt cho bản thân."

Bà ta cười đáp: "Cũng có chút hiểu biết đấy! Mở cái tấm vải trên chiếc gương ấy ra đi"

Bà ấy vừa nói vừa chỉ tay về phía tấm gương trên tường. Nhớ tới lời lão Lãng, tôi bước từng bước chậm rãi đến chiếc gương ấy rồi từ từ gỡ tấm vải đỏ kia ra. Chiếc gương này trông rất cũ, bên ngoài bao bọc bởi những mảnh gỗ nâu trầm được chạm trỗ rất tinh tế, mặt gương sáng phảng phất ánh cam hồng tạo cảm giác huyền ảo vô cùng!

Mạnh Bà nói: "Đây là gương Hồi Ức, vốn dĩ chiếc gương này được phũ tấm vải đỏ là vì ta đợi một người có duyên để mở nó ra. Nay ngươi đến đây mở được nó cũng âu cũng là duyên phận."

Tôi thắc mắc hỏi: "Nếu vậy, con sẽ xem được toàn bộ chuyện xảy ra từ trước đến nay đúng không?"

Bà ấy gật đầu đáp: "Không chỉ kiếp này, mà còn ba kiếp trước, ngươi xem xong sẽ biết lý do vì sao ngươi gặp người đó?"

Nói rồi bà ấy dùng cây gậy của mình gõ vào gương ba cái sau đó đọc lẩm nhẩm gì đó trong miệng. Chiếc gương đột nhiên rung lắc dữ dội rồi bay lên không trung.

Trong gương phát ra một giọng nói đầy ma mị: "Mạnh Bà Bà...lâu rồi không gặp, cần ta giúp gì nào?"

"Bà nhìn xem cô bé này là ai?" Mạnh Bà đáp.

Chiếc gương bỗng nhiên bay vụt lại gần tôi, nghiêng qua nghiêng lại rồi thốt lên: " Không lẽ nào....Nó chính là..."

Mạnh Bà gật nhẹ đầu nói: "Ngày trước La Tử Ưu cứu nhân độ thế, giúp đỡ chúng sinh thiên hạ. Nhưng vì sai lầm của đệ tử...mà đã đem cả tộc vùi mình trong biển máu...nay nó đã luân hồi mấy kiếp đến cuối cùng vẫn buộc phải nhớ đến quá khứ đau thương kia. Tên Vương Đằng kia từ bỏ luân hồi chấp nhận ở lại Minh Giới chờ đợi một ngày quy hồi tiền kiếp, cố nhân gặp nhau. Nay hắn đã biết được sự tồn tại của nó mà bắt đầu hành động rồi!"

"Thế phải hỏi xem con bé này có muốn nhớ lại hắn hay không? Nếu cho nó xem hết mọi thứ hắn làm với nó và tộc nhân của nó thì chi bằng cho nó sống lại trong quá khứ rồi hẳn quyết định." Tấm gương kia nói.

Mạnh Bà gật gù tán thành: "Vậy phải xem duyên phận của bọn họ!"

Mạnh Bà quay sang hỏi tôi: "Cô bé, ngươi và Vương Đằng có duyên ba kiếp nhưng hai ngươi không có phận. Sau khi chết đi, ngươi một mực muốn quên đi hắn giũ bỏ hết mọi tình cảm, nhớ nhung về hắn. Còn hắn...hắn chấp nhận đợi ngươi, từ chối uống canh Mạnh Bà. Diêm Vương gia thấy hắn ta si tình nhưng có tài, bèn cho hắn giữ chức Hoắc Thiệu Tướng Quân canh giữ trấn Âm Dạ và bờ Vong Xuyên."

Tôi nghe bà ấy nói mà tay chân lạnh toát, sửng sờ đáp: "Từ trước đến nay, con chưa từng tin vào tình yêu, cũng chưa từng tin vào thứ tình cảm thiên trường địa cửa. Nhưng khi nghe mọi người nói, con có chút thương xót. Nếu con có thể hóa giải được chấp niệm khiến người ấy buông bỏ thì con xin chấp nhận sống lại trong quá khứ".

Mạnh Bà trừng mắt ngạc nhiên: "Ngươi chắc chứ? Lúc đó ngươi sẽ chẳng điều khiển được mình, quên đi kiếp sống hiện tại mà chỉ sống và cảm nhận từng nổi đau, từng nổi thống khổ ở kiếp đó thôi đấy !"

Tôi ngập ngừng đáp: "Con xin chấp nhận."

Người trong gương kia hỏi tôi: "Khi nào hắn đến đón ngươi?"

"Có lẽ Mùng 7 tháng 7. Hắn từng nói với con như vậy." Tôi đáp.

Mạnh Bà và người trong gương kia thở dài. Mạnh Bà nói: "Còn 10 ngày nữa...ngươi yên tâm đến lúc đó tự nhiên ngươi sẽ trở về quá khứ cùng hắn thôi! Giờ thì về đi, ta bảo Tiểu Hoa dẫn ngươi về."

Mạnh Bà định nói gì đó lại thôi, tôi chào họ rồi theo Tiểu Hoa bước ra khỏi phòng.

                            ☆☆☆☆

(Trong căn phòng chỉ còn Mạnh Bà và người trong gương.)

"Bà còn định nói gì à?" Người trong gương hỏi Mạnh Bà.

"Ta lo rằng...lần này hắn sẽ giữ con bé trối buộc nó ở mãi bên cạnh hắn!" Mạnh Bà đáp.

"Không sao đâu, ta tin con bé sẽ hóa giải được chấp niệm này của hắn, mà chuyên tâm làm việc cho Diêm Vương gia, bằng không...tốt nhất bước vào luân hồi chuyển kiếp sống cuộc đời tốt hơn." Người trong gương nói.

Mạnh Bà thở dài: "Cũng mong là vậy...."

                           (Còn tiếp)

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play