Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

DƯỚI GIÀN HOA TIGÔN.

Chương 1: Dưới giàn hoa Tigôn.

Mới đó đã bước vào những ngày cuối Tháng Tám. Đất trời đang nở rộ hương sắc mùa Thu.

Dọc các con phố gần nhà Xuân Thanh, vài cây hoa sữa đã nở bung từng chùm hoa trắng muốt. Về đêm, mỗi lần đi bộ dạo quanh những con phố ấy, hương thơm nồng nàn, quyến rũ len theo từng cơn gió tỏa khắp không gian.

Trên giàn hoa Tigôn trước hiên nhà ai vẫn còn đậm nguyên một màu đỏ. Màu của mùa hè rực lửa như chưa từng phôi phai.

Bước vào năm học mới, Xuân Thanh cần chuẩn bị cho mình thêm ít sách vở và một vài dụng cụ học tập.

Hai giờ. Cô dắt chiếc xe đạp cà tàng ra khỏi cổng. Trời vẫn còn rực ánh nắng vàng.

"Con đi đâu mà nắng vậy Xuân Thanh?" Tiếng mẹ gọi với theo ở hiên nhà.

"Con đi Nhà sách ạ!" Vừa trả lời mẹ Xuân Thanh vừa phóng luôn lên chiếc xe đã theo cô từ năm lớp sáu đến giờ lao ra con phố.

Gớm! Đã mùa Thu rồi mà nắng còn gắt thế không biết?

Xuân Thanh kéo chặt chiếc mũ vành che bớt chút nắng đang tạt thẳng vào mặt.

Vòng vèo qua mấy con đường nội thành, cuối cùng biển hiệu 'Nhà sách Vạn Tín' cũng lọt được vào đôi mắt đang nheo nheo vì nắng của Xuân Thanh.

Dựng vội chiếc xe, cô lấy ngay chiếc mũ phe phẩy quạt tạo chút gió vào gương mặt đang đỏ bừng vì nắng.

Bờ môi hơi khô vì khát. Xuân Thanh thè ngay cái lưỡi nhỏ liếm quanh một đường. Cô không quên nhìn trời nói với ổng một câu:"Cứ nắng đi! Ông đừng thấy nóng mà khóc là được!"

Tháng nào rồi chứ? Ông tưởng còn ba tháng hè hả?

Cô bực bội bởi mớ mồ hôi làm ướt vạt áo sau lưng. Ném ngay cái mũ vào giỏ xe, hai tay tem tém lại mớ tóc mai đang bết rồi mở cửa bước vào bên trong Nhà sách.

"Chào em! Hoan nghênh được đón tiếp!" Một chị nhân viên tiếp thị nhanh miệng đon đả.

"Dạ, chào chị!" Xuân Thanh mỉm cười khách sáo chào lại người ta một tiếng:"Chị cho em hỏi: sách tham khảo lớp12 nằm ở tầng nào ạ?"

"Tầng hai. Rẽ trái cuối cầu thang bộ, em cứ vào đó!" Chị nhân viên giơ tay hướng dẫn lối đi.

"Dạ, em cảm ơn chị!" Xuân Thanh cúi đầu chào rồi đi thẳng theo hướng cầu thang.

Có đứng trước một tầng sách mới thấy: Kiến thức nhân loại đúng là vô biên. Mắt nhìn quyển nào Xuân Thanh cũng ưng, cầm trên tay quyển nào cô mê ngay quyển ấy.

"Ôi, ước gì con có thật nhiều nhiều tiền!" Xuân Thanh ngửa cổ nhìn lên trần nhà. Cô muốn xuyên qua lớp bê tông kia nói với thượng đế trên cao như vậy.

Ngắm mãi. Vân vê mãi. Cuối cùng, dù không nỡ cũng đành phải bỏ xuống kệ sách những quyển thật thích mà túi tiền không cho phép. Xuân Thanh lấy mớ sách đề ôn, sách tham khảo Văn, môn học mà cô yêu thích. Nhìn lại kho tàng tri thức trong lưu luyến, cô đi xuống tầng lầu, tới thẳng quầy thanh toán.

Sau khi mở cánh cửa bước ra, Xuân Thanh mới thấy: Bầu trời đã dần xám đặc một màu mây.

"Ui! Muốn khóc thiệt hả trời?" Xuân Thanh ngước mắt nhìn lên bầu trời u ám.

Ông trời: Biến nhanh về nhà! Không mớ sách kia rữa trở về nguyên thủy!

Xuân Thanh nào dám lề mề. Cô nhét vội bọc sách vào giỏ xe. Quay đầu xe phi luôn xuống đường.

Có bao nhiêu sức bình sinh cô đã dùng hết vào lúc cấp bách này. Vậy mà, vận tốc đạt được của chiếc xe cùi bắp chẳng là bao.

Còn phải lượn thêm mấy con đường nữa mới mong về được đến nhà. Gió bắt đầu thổi làm chao nghiêng hàng bằng lăng tím ven đường. Gió lùa mớ lá vàng khô bay về khoảng xa xào xạc. Cát bụi hòa vào không khí, quất vào mặt dòng người đang vội vã giờ tan tầm.

Có hạt bụi nào đó vừa lạc vào đôi mắt đen Xuân Thanh. Cô dừng xe, chống chân phải lên vỉa hè, đưa tay dụi mắt.

Lộp bộp...lộp bộp...

Từng hạt mưa to rơi nhanh xuống đường khóa chân người đi vội. Ai cũng nhanh tạt vào bên lề để tìm một chỗ trú mưa. Xuân Thanh lôi nhanh chiếc xe mang theo mớ sách chạy về hướng có giàn hoa Tigôn.

Khi người và xe đã tạm an toàn dưới giàn hoa đo đỏ, Xuân Thanh phủi mớ nước trên bì sách, than lên một câu:"Ông trời thật ác!"

Đang nắng thì đổ mưa. Cơn mưa bất chợt giữa những ngày nắng, cô cam đoan không ai lường được mà đem theo áo mưa. Bởi ngoài đường phố giờ này chỉ còn lác đác vài chiếc xe. Chắc chủ nhân ngồi trên đó vội nên cứ kệ gió mặc mưa.

Trời chợt tối sầm. Mưa càng lúc càng nặng hạt. Chẳng mấy chốc, ngoài kia đã giăng kín một màu trắng xóa. Mưa xối, mưa tạt vào giàn hoa. Xuân Thanh vội ôm bì sách ủ vào lòng. Gió hất mái tóc, gió mang nước quất vào bờ vai gầy khiến nó bất giác run run.

"Em xích vào bên trong đi!" Một giọng nói trầm ổn của ai đó bất ngờ vọng vào tai Xuân Thanh từ phía sau.

Cô quay ngoắc một trăm tám mươi độ.

Lúc này, Xuân Thanh mới biết: Dưới giàn hoa Tigôn không chỉ mỗi mình cô!

Qua ánh sáng tù mù còn sót lại của ban ngày trong màn mưa, Xuân Thanh thầm đánh giá người vừa cất tiếng nói. Đó là một chàng trai trẻ. Cô độ anh chỉ lớn hơn cô tầm vài tuổi. Trong chiếc áo Grab đang ngồi vắt vẻo trên xe. Dù không tường tận rõ mặt nhưng Xuân Thanh có thể nhận ra, anh cũng thuộc hàng soái ca. Nét phong sương của chiếc áo Grab hòa trong phong thái ung dung an nhiên tự tại kia thu hút sự chú ý đến khó cưỡng. Cô thích những chàng trai như vậy.

"Anh cũng trú mưa hả?" Câu làm quen cô thấy hơi thừa. Nhưng ngoài câu này ra, Xuân Thanh chả loát được câu nào để ngỏ ý.

"Ừm!" Một tiếng không dư thừa.

Ách! Vậy làm sao nói chuyện tiếp đây? Cô có ý làm quen nhưng xem ra người ta không hứng để tiếp nhận. Xuân Thanh hơi có chút tiếc pha chút hụt hẫng nên cô vẫn còn đứng yên ở vị trí cũ.

"Em xê vào!" Thoáng thấy gấu quần của cô bị ướt, anh nhắc lại.

Xuân Thanh nhìn anh mỉm cười thay cho lời cảm ơn đã quan tâm. Cô thuận theo ý anh, nhích xê vào bên trong.

Có đứng ở vị trí bây giờ, Xuân Thanh mới biết, khoảng cách giữa cô và anh đã rút ngắn còn chưa đầy một mét.

Cô thầm than trong lòng: Giàn hoa Tigôn nhà ai đây trồng chi có một khoảng nhỏ vậy không biết?

Bởi hai người ở chung một không gian nhỏ gần gũi như thế này dễ khiến người ta sinh ra ảo giác: Đây là một cặp!

Ý nghĩ đó xoẹt qua não bộ Xuân Thanh khiến cô bất giác nóng mặt. Cô lén nhìn trộm người trước mặt rồi xoay lưng cùng hướng lưng anh.

Thời gian cứ thế bình lặng trôi qua. Nói nhanh thì không nhanh lắm nhưng nếu nói chậm thì Xuân Thanh cảm thấy sai sai. Vì ngoài kia đèn đường đã bật sáng.

Ánh sáng ban ngày đã nhường chỗ cho màn đêm. Qua ánh đèn vàng của đường phố, cơn mưa bắt đầu từ chiều vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Gió như thổi mạnh hơn, mưa như còn rơi nặng hạt.

Một luồng gió thốc vào. Lạnh. Xuân Thanh khẽ rùng mình.

"Em ra phía sau đi!" Người con trai lại bất chợt nói. Theo đó, cô thấy anh nhảy xuống khỏi chiếc xe.

Có ngu Xuân Thanh cũng nhận ra ý tốt của người ta. Anh là đang bảo cô: Đứng ra sau lưng tôi!

Vậy cũng được nữa hả? Xuân Thanh vẫn cảm thấy kì kì nên cô cứ giương đôi mắt to đen nhìn anh.

Người con trai cũng đang nhìn cô. Qua một khoảng lặng, chắc anh nhận ra cô chậm chạp nên dứt khoát đi đến đứng chắn luôn trước mặt.

Ngay tức khắc, mưa không còn tạt vào mặt, gió không còn thổi chính diện vào người. Xuân Thanh cảm nhận có chút hơi ấm. Hơi ấm này tỏa ra từ tấm lưng to vững chải của người gần ngay phía trước. Gần đến mức, cô nghĩ chỉ cần cô hơi cúi đầu thì đầu cô sẽ lập tức đụng vào lưng anh. Thậm chí nếu sơ ý, mũi miệng cô cũng có thể úp luôn vào đó.

Người phía trước cứ mãi lặng im. Thành ra người phía sau, lời nói cũng ngập ngừng. Có mấy lần Xuân Thanh hả miệng định nói gì đó nhưng cuối cùng cũng chẳng thốt ra được lời nào.

Chợt có giọt nước nào rơi xuống mái tóc Xuân Thanh. Từng giọt, từng giọt rồi dẫn theo rất nhiều giọt khác rớt xuống mặt, xuống áo Xuân Thanh.

"Ui, bị thủng rồi!" Xuân Thanh ngước mặt nhìn giàn hoa Tigôn.

Cùng với tiếng của cô, chàng trai trước mặt ngay tức khắc xoay lưng. Anh nhìn gương mặt nhỏ đang hứng đầy nước của Xuân Thanh.

"Em khát hả?"

"Không!"

"Vậy hứng nước làm gì?"

Gương mặt đang ngửa nhìn trời của Xuân Thanh lập tức cúi xuống. Cô đưa tay quẹt mớ nước. Rồi đưa mắt nhìn anh. Khoảng cách hai người vốn đã rất gần. Mà giờ này vì cái xoay lưng của anh nó như càng gần thêm. Gần đến mức, nếu có ánh sáng Xuân Thanh có thể thấy rõ gương mặt ngơ ngác của mình trong đôi mắt anh.

Còn bây giờ, cô ngửi rất rõ mùi hương tỏa ra từ vòm ngực rộng lớn của ai kia. Cứ thế, cô dán mắt vào ngực anh.

Chưa đầy một giây, chiếc áo Grab đã phủ ngay lên đỉnh đầu.

"Em tủ tạm đi!" Anh vừa nói vừa kéo lại chiếc áo che kín cho Xuân Thanh.

"Em..cảm ơn!" Cô liếc trộm nhìn anh lí nhí.

Chắc anh bắt gặp điệu bộ không quan minh chính đại vừa rồi nên Xuân Thanh thấy anh khẽ mỉm cười. Một nụ cười dù không thấy rõ nhưng cũng đủ làm điên đảo chúng sinh. Mà chúng sinh lúc này là cô...Một cô gái sắp bước vào tuổi mười tám.

Chương 2: Hạt mưa nào rơi rớt vào giấc mơ?

Chiếc đồng hồ trên tường đã điểm mười hai giờ đêm. Vậy mà người nằm trên giường còn chưa yên được giấc. Xuân Thanh cứ mãi lăn qua trái rồi lại lăn về phải. Nhưng dù có lăn bao nhiêu vòng thì đôi mắt cô vẫn mở to tỉnh táo.

Âyza! Lại bị gì rồi đây? Cô bực bội đưa tay vò tung luôn mái tóc.

Xuân Thanh hỏi vậy thôi chứ cô biết vì sao mình không ngủ được. Nguyên nhân nằm ở chiếc áo Grab mắc cạnh bàn học kia.

Thấy vật như thấy người. Trước mắt cô là hình ảnh chàng trai dưới giàn Tigôn. Cái người trông vẻ bề ngoài lãnh đạm nhưng hành động quan tâm cô lại trái ngược.

Từ lúc phủ chiếc áo lên đỉnh đầu che mưa theo giàn hoa Tigôn rơi xuống cho cô, người con trai ấy vẫn đứng yên một tư thế: Mắt nhìn đăm đắm ra màn mưa.

Cô thầm càm ràm: không biết anh ta nhìn gì ngoài đó? Quay mặt vào trong này nói chuyện với cô có phải đỡ nhàm chán hơn không?

Chờ thời không bằng tự mình tạo cơ hội. Xuân Thanh cuộn chặt hai bàn tay, hít sâu một hơi lấy hết can đảm.

"Anh ở gần đây không?" Một câu xin làm quen chán phèo.

"Gần!" Người con trai vẫn kiệm lời như vàng.

Sau lưng anh ta, Xuân Thanh bĩu môi, dí dí nấm đấm vào người phía trước. Thoáng thấy cơn mưa ngoài trời chỉ còn lưa thưa vài hạt, Xuân Thanh lưỡng lự một hồi cuối cùng cũng chủ động giới thiệu: "Em tên Xuân Thanh... Còn anh?"

"Bé con, em không nên tò mò với một người lạ?"

Người lạ á? Đúng rồi! Cô với người ta đâu phải quen mặt. Chẳng qua cùng trú mưa nên mới đứng cạnh nhau. Nghe người ta nói vậy cô nên thôi đi mới đúng. Nhưng bản tính cố chấp của Xuân Thanh lại không chịu từ bỏ.

"Một cái tên thôi mà! Anh đừng keo kiệt vậy có được không?" Không phải ba mẹ anh đặt tên là để gọi sao?

"..."

"Người lạ...năn nỉ mà?" Xuân Thanh giả giọng thảm.

"..." Bức tường trước mặt cô vẫn đứng sững như cũ.

Được, để tui coi anh giả điếc đến khi nào?

Xuân Thanh không cam nên bước đến đứng đối diện với anh. Người trước mặt có chút kinh ngạc. Trong ánh sáng hắt vào từ bóng đèn đường, Xuân Thanh thấy anh nhìn sững vào cô.

"Hì hì...Anh Hai! Cho biết tên?" Cô trưng cho anh bộ mặt lì lợm. Chưa biết là chưa buông.

Một phút...Hai phút...Thấy anh vẫn chưa chịu khai, Xuân Thanh gia tăng chút trò. Cô khẽ ngước đầu dòm sát vào mặt anh.

Hành động này của cô làm anh lùi một bước về sau. Xuân Thanh vẫn chưa buông ý định. Cô bước tới một bước.

"Con bé này!" Anh đưa ngón trỏ chống cái trán nhỏ sắp cụng vào ngực mình đẩy ra. Cô thấy anh nhìn nhanh ra đường: "Mưa tạnh rồi! Bé về cẩn thận! Bye đây!"

Cứ vậy anh dắt chiếc xe máy đang lười biếng nằm ngủ nãy giờ ra đường rồ ga phóng đi. Để lại cho Xuân Thanh một khoảng trống lớn dưới giàn hoa và cái áo Grab đang hứng mưa trên đỉnh đầu.

Giờ nằm thấy nó tự nhiên cô mắc cười. Thế là Xuân Thanh cười ngu ngơ với cái áo rồi chìm vào giấc ngủ.

Một giấc ngủ còn mang vướng mắc nên Xuân Thanh lơ mơ thấy mình lạc vào một giàn hoa. Giàn hoa đo đỏ giống lúc chiều cô đã đứng. Cô mơ thấy anh chàng trai đã choàng cho cô chiếc áo Grab. Trong hơi ấm chiếc áo vương đậm mồ hôi, cô nghe tiếng tí tách giọt nước theo kẽ lá rơi xuống sân nhà ai. Từng giọt. Từng giọt...cứ thế rơi thẳng vào trái tim cô thiếu nữ.

"Xuân Thanh!" Tiếng mẹ gọi cùng với tiếng gõ cửa phòng làm Xuân Thanh choàng tỉnh giấc. Sau một phút định thần, cô đá vội chiếc chăn, phóng xuống giường nhanh tay mở cửa.

"Mẹ ạ?"

"Không phải con nói sáng nay đến trường sao?"

Ui! Mẹ nhắc mới nhớ: Sáng nay trường cô thông báo tập trung.

"Mấy giờ rồi ạ?" Xuân Thanh vừa chạy vội về hướng nhà vệ sinh vừa hỏi mẹ.

"6 giờ 45 phút rồi! Nhanh còn ăn sáng!"

Ngủ quên tới tầm này nên Xuân Thanh xoẹt xoẹt vài động tác vội. Năm phút sau từ phòng bước ra với tay vo tròn luôn nắm xôi nếp mẹ để dành trong bát.

"Ăn uống kiểu gì vậy?" Mẹ cô thấy đứa con gái cưng một tay đưa cục xôi lên miệng, một tay dắt xe nên hỏi.

Xuân Thanh ngoái đầu nhìn mẹ cười hì hì: "Kiểu học trò ngủ nướng á mẹ!"

Đối với người lớn thấy đó là bất bình thường, mất vệ sinh. Nhưng đối với mấy đứa học trò như cô, chuyện ăn uống như thế rất đỗi bình thường. Thậm chí, Xuân Thanh còn có cảm giác: bình thường như người ta phải ăn cơm để sống và hít khí ôxi để thở!

Đạp hết sức. Phóng hết tốc độ. Cuối cùng, Xuân Thanh cũng đến cổng trường. Cô chống chân chưa vội xuống xe, đưa mắt nhìn bản tên 'Trường THPT Lê Trung Kiên' mà lòng vỡ òa bao cảm xúc.

Cái tên đã gắn bó với cô hai năm qua. Cái tên đã vắng xa ngót ba tháng. Trong niềm vui gặp lại, tự nhiên, Xuân Thanh thấy lòng chợt bùi ngùi. Vì cô vừa nhận ra: mình chỉ gắn bó với nó chín tháng nữa thôi! Hai trăm bảy mươi ngày. Đọc con số thì thấy nhiều như vậy chứ Xuân Thanh biết nó không còn dài.

Cứ thế, cô học trò nhỏ cứ mãi ngước mắt nhìn bảng hiệu trường mà quên khuấy là mình phải vào bên trong.

"Xuân Thanh, mới sáng cậu đã nhìn ngốc gì thế?" Tiếng châm chọc của một đứa con trai.

Không cần nhìn người hỏi, cô cũng biết chủ nhân vừa hỏi câu đó là ai.

"Cậu thì biết gì? Đồ mọt sách!" Xuân Thanh co chân lên bàn đạp phóng luôn vào bên trong.

"Ê, cậu quên trường thông báo: Xuống xe dắt vào từ cổng rồi hả?"

Đứa con trai mà Xuân Thanh cho là mọt sách dắt vội chiếc xe chạy đuổi theo cô.

Chương 3: Ê! Hoa Tigôn!

Vắng xa lũ học trò ba tháng. Nên dù đã có dấu chân mới đi qua nhưng sân trường vẫn còn nguyên tĩnh lặng.

Chắc bởi ngủ quen mắt ba tháng hè nên đám học trò nào kia còn đến trường muộn hơn cô. Xuân Thanh nhìn chiếc đồng hồ nhỏ đeo ở tay. Đã bảy giờ!

Nắng mai đã nhuốm vàng rải đầy trên mái tôn đỏ. Nắng ưu ái tưới luôn lên đọt hàng cây bàng, cây bằng lăng tím và mấy cây phượng già trong sân. Trong nắng sớm, dãy tường vàng, ô cửa kính như chợt sáng thêm ra.

Xuân Thanh đứng giữa sân mắt nhìn tứ phía. Cô đang quan sát cảnh trường mình lúc một sáng đầu năm học mới.

"Nhìn gì mà mặt ngu ngu vậy?"

Tiếng của thằng bạn mọt sách làm Xuân Thanh giật mình. Cô hơi bực, quay sang lười biếng trừng cho cậu ta một ánh mắt: Cấm nói tui ngu!

"Được, được! Tui không nói bà ngu! Vậy bạn học Thanh xuất sắc ơi! Có thể cho tớ biết: cậu nhìn gì mà say mê vậy không?"

"Nhìn gì á? Nhiều lắm!" Xuân Thanh nghe mấy lời cậu ta nói ngọt tai nên làm ơn cười ban thưởng.

"Cậu có thấy hết chưa?" Giọng nói càng lúc càng êm.

"Rồi!"

"Vậy có thấy mình...đẹp trai hơn không?"

Cùng với lời nói, Xuân Thanh bắt gặp luôn một nụ cười trên gương mặt gã bạn thân.

"Hoàng Việt! Ông nhờn tui rồi hả?" Xuân Thanh giơ nhanh năm móng vuốt bấu vào cánh tay đứa bạn.

Chắc do nghỉ hè cô không gặp cậu ta để luyện nên món võ công thâm độc: 'Cửu âm bạch cốt trảo' mà cô xem trong phim 'Anh hùng xạ điêu' trên tivi, chả còn hiệu lực.

Năm móng tay đã bấm vào có nguy cơ thủng lỗ. Vậy mà đứa bạn thân vẫn còn cười ngốc trước mặt cô.

Nhìn nụ cười của cậu ta, Xuân Thanh thấy quen quen. Hình như cô đã gặp ở đâu rồi thì phải?

Xuân Thanh vì nhất thời muốn cố nhớ chủ nhân có nụ cười ấy nên cứ thế dán mắt vào miệng Hoàng Việt.

"Nè, nè, cậu mê trai đẹp luôn rồi hả?" Hoàng Việt đẩy một cái vào giữa trán Xuân Thanh.

Cái đẩy tay thường ngày của đứa bạn học cùng cô sáu năm trời làm Xuân Thanh vỡ òa một hình ảnh. Hình ảnh chàng trai trú mưa cùng cô dưới giàn hoa Tigôn. Anh cũng có nụ cười hao hao như Hoàng Việt. Và anh đã đẩy trán cô ngay mới chiều hôm qua.

Gặp cảnh cũ. Nhớ người quen. Nhất thời Xuân Thanh rơi vào bất động. Cô thế mà đau đáu nhìn vào gương mặt thằng bạn mọt sách gắn bó từ lớp Sáu đến giờ.

"Nè! Bà đừng nhìn tui như vậy được không?" Bình thường cậu mong Xuân Thanh nhìn mình lâu thêm chút. Bởi, Hoàng Việt cậu có chút niềm riêng lỡ si mê cô bạn thân thanh mai trúc mã.

Nhưng hiện giờ bắt gặp cái nhìn chằm chằm này của Xuân Thanh, cậu lại thấy không yên. Qua ánh mắt Xuân Thanh, Hoàng Việt dường như thấy cô muốn xuyên qua cậu để đi tìm một ai đó. Thành ra, cậu thấy sợ.

"Xuân Thanh!" Cậu gọi to một tiếng.

Tiếng gọi quá âm lượng của Hoàng Việt đã thức tỉnh Xuân Thanh. Cô giật mình ngơ ngác nhìn cậu ta.

"Cậu không sao chứ?" Hoàng Việt lo lắng hỏi.

"Sao trăng gì tầm này!" Cô chỉ tay về hường Mặt Trời.

Hai đứa cùng nhìn về đó. Ánh sáng chói mắt làm tụi nó theo phản xạ đưa tay ra che. Người ngoài nhìn vô kiểu gì cũng thấy giống như hai đứa nó đang chào cờ. Thế là, tụi nó mắc cười.

"Hai ông bà mới sáng đã phát 'cẩu lương'!"

Không biết đám bạn 12 A1 có mặt tự lúc nào đang bu quanh hai đứa nó.

Xuân Thanh bây giờ mới nhận ra: Trên sân trường đã trắng màu áo học sinh. Tiếng loa phát ra từ Văn phòng Đoàn đang giục thẳng vào tai.

"Học sinh các lớp chú ý! Các em nhanh chóng tập trung. Bắt đầu từ vị trí bên trái là lớp 12A1."

Bạn bè cách xa ba tháng hôm nay gặp lại. Tụi nó nói cười rôm rả, ôm vai bá cổ cùng tiến về hướng trụ cờ.

Sau một hai việc như điểm danh, báo sĩ số. Các lớp bắt đầu gặp gỡ Giáo viên Chủ nhiệm. Lớp 12A1 tụi nó cũng vậy.

"Cô là Trần Như, tạm thời đảm nhận chủ nhiệm lớp các em. Tuần sau các em sẽ gặp Giáo viên Chủ nhiệm chính thức!"

Nghe cô Như giới thiệu như vậy không chỉ Xuân Thanh mà cả lớp 12A1 đều tò mò, mong ngóng mau đến tuần sau.

Tuần sau thì bảy ngày nữa mới tới. Còn việc đến liền bây giờ là Xuân Thanh vừa thấy một người.

Len trong màu áo trắng học sinh là chiếc áo màu thiên thanh. Màu của bầu trời. Màu của hòa bình và sự thanh cao.

Tại một ngã rẽ lên Văn phòng Đoàn, Xuân Thanh đã thấy bóng một người quen bước ra từ Phòng Hội đồng. Cô lập tức đổi hướng chạy theo người ta.

"Ê! Hoa Tigôn!"

Chủ nhân chiếc áo màu thiên thanh liền dừng lại. Sở dĩ chân anh không bước tiếp, là vì anh vừa nghe một tiếng nói quen. Anh xoay lưng. Bắt gặp ngay người mà anh đang nghĩ đến.

Gặp lại nhau trong ánh sáng Mặt Trời, hai người cứ thế nhìn nhau bất động.

Xuân Thanh thầm đánh giá lại chàng trai trong màu áo mới: Thật đúng như cô đoán trước đó. Anh quả là một soái ca. Hàng chân mày rậm, chiếc mũi cao thẳng, đôi môi mỏng đang mím chặt. Ấn tượng nhất là đôi mắt đen đang khóa chặt vào mắt cô. Một màu đen hun hút khiến Xuân Thanh có cảm giác, mình lỡ lạc vào đó chắc không tìm được lối ra. Một đôi mắt rất hút người ẩn chứa nhiều điều mà một đứa con gái mới lớn như cô không thể đoán được.

Mà anh lúc này cũng đang ngầm đánh giá lại cô gái trú mưa chung dưới giàn hoa Tigôn đỏ. Nhìn mãi trong lòng anh đọng lại hai từ: rất xinh!

Đứng trước một cô bé dễ thương, anh chưa biết nói gì để gọi là gặp lại. Anh đã nghe cô gái nhỏ trước mặt nói luôn một tràng dài.

"Ôi! May quá! Đúng là anh! Vậy mà em cứ sợ mình nhận nhầm! Anh hôm nay đẹp trai lắm ạ!" Cô càng nói càng say. Cứ như dừng lại sẽ không còn cơ hội để nói nên anh nghe cô nói tiếp: "Chiếc áo của anh ướt mưa nên em giặt rồi! Khi khô không biết sẽ gửi lại anh bằng cách nào?"

Khi nói câu này trong lòng Xuân Thanh ác quỉ nó đập cho cô một cái. Vì cô xạo, bởi chiếc áo Grab kia vẫn còn nằm yên trên mắc áo. Sáng dậy muộn đến ăn còn không kịp thì rảnh đâu mà giặt!

Nhưng thôi kệ! Dù sao lời nói gió bay cũng đâu ai kiểm chứng?

Cô cười hì hì nói chuyện tiếp với anh: "Mà quên, anh đến trường em để gặp ai hả?"

Người con trai im lặng lắng nghe một hồi. Anh không trả lời mà hỏi lại cô:"Em học lớp nào?"

"Dạ, 12A1!"

Không biết cái tên lớp của cô nó có gây gì khiến anh hứng thú hay không? Mà Xuân Thanh thấy đôi môi mỏng của anh khẽ dướn một đường cong.

Cô lại mê nụ cười của người trước mặt. Cô muốn làm quen với chủ nhân của nó.

"Cho em...!"

Cô còn chưa nói xong đã thấy có người bước đến. Người đó nhìn chàng trai mặc chiếc áo màu thiên thanh nói luôn: "Hoàng Nam, thầy Hiệu trưởng nhắn cậu lên Phòng!"

Xuân Thanh nhận ra người vừa đến. Cô luống cuống cúi đầu: "Dạ, em chào thầy Hiệu phó!"

"Xuân Thanh à? Sao không tham gia lao động?" Thầy nhận ra cô. Bởi Xuân Thanh là cây văn số 1 nằm trong đội tuyển của trường.

Nghe thầy nói vậy, cô lén nhìn người phía trước rồi cúi đầu chào cả hai.

"Dạ, em chào thầy!"

"Dạ, em tạm biệt anh!" Khi ngẩng đầu lên, cô mỉm cười nháy mắt anh một cái: "Em biết tên anh rồi! Anh Hoàng Nam! Tí nữa hẹn gặp anh ở cổng nhé!"

Người con trai khẽ cứng người. Xuân Thanh hơi tiếc nên bước đi còn lề mề. Ở khoảng cách chưa xa, cô nghe tiếng thầy Hiệu phó: "Học sinh muốn tán thầy giáo à?"

Ý gì đây?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play