Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Bị Bắt Gả Cho Quỷ Thiếu

CHƯƠNG 1: CHỨNG KIẾN MỌI CHUYỆN.

Lệ Y-cô con gái đầu lòng của phú ông giàu có trong làng, sở hữu làn da trắng mịn thân hình nhỏ nhắn cộng thêm sự dịu dàng khiến ai cũng không khỏi khen ngợi, đến cả mẹ cô mỗi khi thấy con gái mình xuất hiện, bà chỉ nở nhẹ nụ cười.

"Lệ Y, con ra đây làm gì vậy?"

"Vâng, con muốn ra đây xem có gì thì giúp mọi người ạ."

"Ừm, có gì con ra giúp được thì giúp."

Lệ Y nhìn người mẹ dịu dàng ngồi trước mặt mình, cô chỉ nở nhẹ nụ cười mà nghĩ thoáng qua.

'Con chỉ ước mẹ vẫn mãi ở trước mặt con, mong mẹ đừng rời xa con.'

Nhưng sự thật đâu cho phép, nó vẫn phũ phàng dù có ước rằng họ ở bên cạnh thì vẫn chỉ là cái suy nghĩ trẻ con, thay vì là sự thật thì đứng trước mặt Lệ Y chính là cảnh tượng mẹ mình bị người ta sát hại một cách không thương tiếc.

Phía trước không xa bóng dáng đen cao lớn tay bên phải dơ ngang trong tay cầm một con dao sắc bén dài, tay còn lại thì cầm cổ áo nâng lên vừa làm không ngừng nói.

"Hửm? Chết rồi sao?"

Cảnh tượng trước mặt dọa Lệ Y tới nỗi không dám nói nên lời, thay vì khóc lóc đau đớn cô chọn cách lấy hai tay bịt miệng lại, hai mắt nhìn vào cảnh phía trước.

"Haizz, dậy đi chứ sao chưa gì đã gục rồi?"

Vừa nói hắn vừa lấy chân dẫm thật mạnh xuống cơ thể của người phụ nữ, hắn không hề có ý định dừng lại, thay vào đó còn làm mạnh hơn điều này khiến Lệ Y ở đằng sau nhìn thấy hết mọi chuyện, nước mắt cứ rơi xuống cô muốn hét lên mà nói câu:

"Dừng lại đi, đừng làm vậy nữa."

Trong thân tâm cô chỉ muốn nói vậy muốn nói rằng, "dừng lại, đừng dẫm lên cơ thể mẹ tôi, đừng…"

Nhưng đấy chỉ là suy nghĩ, cô làm sao mà dám nói được? Một đứa trẻ tám tuổi với thân thể nhỏ bé làm sao mà dám chạy ra ngăn cản người đàn ông cơ thể to lớn được chứ?

Chứng kiến mọi thứ trước mặt, Lệ Y chỉ biết im lặng cô không dám lên tiếng, khóc tới nỗi hai mắt xưng lên mặt gần như trắng bệch.

Ý thức mơ hồ chỉ thấy tiếng bước chân chầm chậm đi tới trước mặt, đằng sau với vũng máu đỏ.

Người đàn ông từ từ tiến lại, trong tay cầm lấy cái rìu đã nhuốm máu từng giọt máu chảy xuống dưới “Tách…Tách…"

Trong lúc sắp ngất đi Lệ Y cố gắng ngước nhìn lên, chỉ thấy ở gần cổ hắn có một vết sẹo, vì không còn sức lực nên cô cũng ngất đi.

Đợi khi tỉnh lại cũng là lúc mà Lệ Y tỉnh lại, hai mắt từ từ mở ra theo ý thức mơ hồ cô từ từ ngồi dậy, cơ thể có chút mệt mỏi, tâm trạng cũng trở nên buồn bã hơn.

"Thấy trong người sao rồi, tiểu thư Lệ Y?"

Cô không nói gì hai tay chụm lại vào, đầu cúi xuống thầy lang nhìn thấy ông cũng không biết nên nói gì cả.

"Tiểu thư…"

Còn chưa kịp nói dứt câu bỗng dưng có tiếng ai đó mở cửa toang ra nói vọng.

"Thầy lang, Lệ Y… con bé tỉnh chưa?"

Lời nói vội vàng của phú ông khiến thầy lang giật mình, nhưng vì trách nhiệm ông vẫn từ tốn mà nói:

"Tiểu thư không sao, chỉ có điều sau vụ đấy tiểu thư dường như không chấp nhận nổi, có lẽ ngài nên dành nhiều thời gian cho cô ấy."

Nói xong thầy lang liền khẽ lướt qua nhìn Lệ Y, vẫn làm tám trạng buồn bã khuôn mặt không chút cảm xúc, có lẽ vẫn không thể chấp nhận mọi chuyện xảy ra trước mặt mình nên vậy.

Phú ông nghe thầy lang nói vậy, ông ta chỉ vuốt nhẹ râu mắt nhăn lại rồi nói:

"Hừm…được rồi, vậy ngươi về đi."

"Vâng."

Nói xong thầy lang cũng đứng lên rồi cầm lấy túi ở bên cạnh rồi rời đi, phú ông nhìn thấy con gái mình như vậy ông ta cũng chẳng quan tâm, chỉ liếc nhìn một cái rồi nói:

"Có gì thì tí nữa nhớ xuống ăn cơm đi, Lệ Y."

Lệ Y không nói gì, dường như không gian trước mặt ccô tất cả đều chẳng trôi gì cả, im lặng.

’Mẹ…'

Nhắc tới câu ’mẹ' Lệ Y lại không giữ nổi giọt nước mắt, cô cố gắng kìm nén lại không muốn tuôn ra, nhưng sao mà được?

Dù có cố gắng không muốn cuối cùng cô vẫn rơi lệ, chỉ biết im lặng nhưng càng im thì nước mắt vẫn cứ rơi.

’Tại sao…hắn ta lại…mẹ…'

Có lẽ cô vẫn còn quá bé, một đứa trẻ tám tuổi làm sao mà hiểu được hết tất cả cảm xúc, chỉ nghĩ lại mọi chuyện ở trước mặt mẹ mình bị giết một cách không thương tiếc.

Lệ Y nghĩ lại mọi chuyện, cô không kìm chế được một tay nắm chặt lấy, sắc mặt trở nên thay đổi chẳng còn yếu đuối thay vào đấy là mạnh mẽ hơn.

"Tôi nhất định sẽ tìm ra hung thủ hại chết mẹ mình."

Bình tĩnh lại một lúc cô mới xuống dưới nhà, phú ông nhìn thấy cũng có chút ngạc nhiên nhưng chỉ hỏi.

"Con đỡ rồi à, Lệ Y?"

Lệ Y không nói gì cả, thay vào đó cô chọn cách im lặng, sắc mặt vốn dĩ buồn rầu bây giờ trở nên nghiêm túc hơn.

Phú ông nhìn thấy chỉ biết thở dài ra một hơi, lông mày khẽ nhíu lại mà nói:

"Thôi đừng buồn chuyện mẹ con nữa, dẫu sao bà ta cũng đã chết rồi con buồn thì làm sao mà lấy lại được?"

"Bà ta? Mẹ là vợ của cha vậy mà cha lại gọi là bà ta? Vậy trước giờ bố không hề coi mẹ con là vợ sao?"

Lệ Y trực tiếp hỏi, cứ nghĩ thay vì an ủi ông lại trực tiếp nói những lời như vậy, làm sao cô lại không chấp nhận được chứ?

"Ta…ta thấy chuyện này cũng bình thường mà, việc gì con lại phải gắt gỏng với ta lên như vậy chứ, Lệ Y?"

"Gắt gỏng? Vậy cho con hỏi con gắt gỏng với ba từ lúc nào? Đấy là con chỉ hỏi cha thôi đấy, con chưa từng nói con gắt gỏng bao giờ, nếu cha an ủi con thì nó là chuyện khác, nhưng đây cha lại con nói câu ’bà ta' làm sao con lại có thể chấp nhận được chứ?'

Phú ông nghe những lời con gái mình nói vậy, bỗng chốc sắc mặt im hẳn suy nghĩ lại mọi chuyện, không nghĩ tới việc Lệ Y lại có thể nói như vậy, như những đứa trẻ tầm tám tuổi như cô có lẽ chỉ cần nịnh vào câu là xong.

"Lệ Y, bây giờ mọi chuyện cũng như vậy rồi ta nghĩ con không cần phải để tâm nữa đâu, ta biết con đang nhớ mẹ nhưng dẫu sao mọi chuyện đã qua rồi thì không thể lấy lại được đâu."

Cô không nói gì cả có lẽ sau lời nói của ông, nó dường như đã khoét sâu vào trái tim đơn thuần bé nhỏ của một cô gái nhỏ tám tuổi.

"Biết là không lấy lại được…nhưng việc gì khiến cha phải nói với mẹ là bà ta? Không thể đổi cách xưng hô đấy sao mà cha lại có thể nói những câu nói đấy?"

"Rầm" một tiếng bàn tay phải của phú ông đập thật mạnh xuống bàn, những vết xanh từ từ nổi lên cộng thêm trong lòng bàn tay cũng đỏ lên, ánh mắt nhìn về phía của Lệ Y nặng giọng mà nói:

"Lệ Y, tốt nhất mọi chuyện đã qua rồi thì con cứ để cho nó qua đi, mẹ con giờ đã chết rồi chẳng còn sống nữa con cứ muốn bà ấy sống là được sao?"

Vừa nói phú ông vừa đưa mắt nhìn phản ứng của cô, thay vì khóc lóc Lệ Y lại chọn cách im lặng có vẻ cũng biết trước mọi chuyện sẽ như vậy.

"Lệ Y…"

Giọng từ từ hạ xuống, phú ông cũng thu lại tay mình vừa để trên bàn.

Lệ Y cúi đầu xuống bàn tay bên trái nắm thật chặt tới nỗi in hẳn vết móng tay ấn vào, nước mắt cũng rơi lã chã xuống dưới sàn.

Cô không nói gì cả thay vào là quay lưng lại rồi từ từ trở về phòng của mình.

"Lệ Y, con…"

Định nói câu gì đó, nhưng ông lại không nói ra được có lẽ cũng hiểu do một phần mất mẹ không thể chấp nhận được nên mới làm vậy.

"Haizz cái con bé này, đúng là cứng đầu mỗi chuyện mẹ mất thôi mà cũng phải khóc lóc."

Không gian ở dưới nhà chỉ có mỗi phú ông là ngồi trên chiếc ghế đơn trầm tư mà suy nghĩ, đến nỗi im ắng không có tiếng nói nào.

Ở nơi nào cách không xa, một tòa nhà cao không khác gì là lâu đài vậy, cao và rộng rãi nhưng chỉ tiếc một điều bao trùm không gian đấy chính là một màu đen tối mịt mù, xung quanh có chút gai ốc.

"Vậy thủ tiêu xong bà ta rồi đúng không?"

"Dạ đúng rồi thưa bà."

"Hửm?"

Một người phụ nữ mặc trên mình chiếc áo dài ngang tầm bắp chân, làn da trắng tay cầm một cái quạt mà quay đầu nhìn về người ở đằng sau.

"Ta đã nói ngươi thủ tiêu luôn cả con của cô ta cơ mà? Sao lại không làm theo ý của ta ngược lại còn dễ con bé đó sống sờ sờ được?"

Nói xong, bà ta trực tiếp cầm lấy chiếc ly thủy tinh ở trên bàn ném thật mạnh xuống dưới sàn nhà, sắc mặt trở nên tức giận hơn.

"Nhưng…Nhưng bọn tôi thấy ở đầu con bé có vết máu nên nghĩ con bé đã chết rồi, nên…nên mới rời đi…"

Vừa nói bọn chúng không ngừng lắp bắp, bà ta nghe thấy vậy từ tức giận trở nên bình tĩnh hơn thở dài một hơi.

"Ta không biết lời noi của mấy người nói vừa rồi liệu con bé đã chết chưa nữa? Nhưng theo ý nghĩ nếu chỉ vì ở đầu có vết máu thì chắc chắn là do mấy người giết chết bà ta, vết máu của bả cũng vì thế mà bắn lên như vậy."

Nói rồi, bà ta cấm lấy ly thủy tinh ở bên cạnh nâng lên nhưng không quên lắc nhẹ một cái, hứng vào trước mặt mình miệng khẽ nhếch mép lên mà nói.

"Vậy…thay vì xin lỗi…ta nghĩ các người nên tìm con bé rồi giết chết nó đi may ra ta vẫn còn nghĩ lại, bằng không một trong mấy người bọn người không sống được đâu, chỉ có thể chọn cái chết."

’Ực' một tiếng ly rượu bị bà ta uống hết, nhưng không quên lấy bàn tay phải của mình rạch ngang ở cổ, dường như chính là lời cảnh báo cho hai người kia.

"Dạ Dạ, bọn…bọn tôi biết rồi…"

Giọng noi lắp bắp không dám nói to, bọn chúng vừa nói mặt vừa cúi xuống không dám ngẩng lên, còn bà ta thì ngồi xuống ghế không quên lấy tay mình phẩy mạnh ở đằng sau.

"Cút đi trước khi để ta thấy ngứa mắt."

CHƯƠNG 2: MẸ KẾ

Sau vụ việc ngày hôm qua Lệ Y vì đau đớn nên cô đã ngủ thiếp đi từ lúc nào không hay.

"Lệ Y, con trốn chỗ này đi tránh để bọn chúng nhìn thấy mà bắt con lại."

Bàn tay nhỏ nhắn nắm chặt lấy tay áo của bà, nước mắt rơi lã chã đầu vui xuống hai mắt nhắm chặt lại.

"Không, mẹ đừng…mẹ định ra đấy sao?"

Bà nghe vậy có chút buồn bã từ khuôn mặt lo lắng, giờ chuyển sang buồn bã hai bàn tay ôm chầm lấy thân hình bé nhỏ của cô, một tay ôm ở sau lưng tay còn lại khẽ vuốt nhẹ tóc ôn tồn mà nói.

"Đừng sợ…mẹ không bỏ rơi con đâu."

Nói rồi bà vỗ nhẹ sau lưng của Lệ Y, dường như muốn nói rằng con đừng khóc.

"Mẹ…"

Tiếng ’Mẹ' dường như ngân dài có lẽ cô không nỡ lòng để mẹ bỏ mình lại.

"Mẹ đừng mẹ…"

Bà ngồi dậy chạy thật nhanh về phía trước, mặc cho Lệ Y có kêu to hay gào lên đi chăng nữa, bà vẫn không hề quay lại thay vào là vẫn đi lên phía trước.

"Không, mẹ đừng…"

Lệ Y giật mình tỉnh lại hai tay đặt ở trước ngực, cô thở hồng hộc bên thái dương mồ hôi từ từ rơi xuống đọng lại ở trên vai.

Cô theo bản năng mà quẹt đi trở lại trạng thái bình thường, khuôn mặt vừa rồi vừa hoảng giờ lại buồn bã hơn.

"Giấc mơ đấy…là cảnh tượng tối hôm qua…"

Lệ Y nghĩ lại chỉ biết bật khóc, đâu ai biết trước được mọi chuyện lại xảy ra đột ngột trước mặt hơn nữa còn ở trước mặt đứa trẻ tám tuổi cơ chứ?

Dịch chân mình sang bên phải giường, hai chân đặt xuống dưới sàn nhà Lệ Y đứng dậy mặc trên mình bộ quần áo màu hồng, nhìn bản thân mình trong gương cô không dám nhìn thêm gì cả, thay vào là nắm chặt lấy tay mình.

"Sao mình lại phải nhìn cơ chứ? Ha…"

Vừa thở dài cô chỉ biết vào bên trong thay quần áo lại, một lúc sau mới từ từ xuống dưới nhà cả người thẫn thờ cùng đôi mắt vô hồn đi xuống dưới.

"Hửm, Lệ Y con xuống dưới đây đi.”

Lệ Y sắc mặt không có cảm xúc gì, nhưng bước chân vẫn chần chậm đi xuống dưới, chẳng khác gì người không hồn cả.

Phú ông nhìn thấy cũng chẳng muốn nói gì, vì biết sau vụ ngày hôm qua, nó cũng đã trở thành một cú sốc đối với cô, không thể nào mà quên được.

Cách đó không xa một người phụ nữ với mái tóc đen ngang vai, được búi bằng một cái trâm bằng bạc, mặc trên mình là bộ quần áo sườn xám màu được xen lẫn vào là đen và đỏ cộng thêm cả xanh biển, nhìn trông tinh tế mà sắc sảo.

Cộng thêm vào là làm da trắng, ngồi bên cạnh có một đứa trẻ chững tầm sáu bảy tuổi ngồi bên cạnh.

Cô liếc nhìn qua mắt khẽ nhíu lại mà suy nghĩ.

’Ai ở đây vậy? Sao tự dưng lại có hai người lạ vào đây không lẽ…cha định đưa một người phụ nữ khác về làm vợ sao?'

Nhìn bóng người phụ nữ ngồi ở chiếc ghế Sofa mẹ mình từng ngồi, cô vừa tức vừa buồn hận mình không thể làm gì được.

’Mẹ…con muốn mẹ là người ngồi cái ghế sofa đấy, người ngồi đấy chính là mẹ, người luôn yêu thương và cổ vũ an ủi con, con không muốn nhìn thấy một người phụ nữ khác ngồi lên ghế mà mẹ từng ngồi, con không muốn…”

Lệ Y tức giận cô muốn mình chạy thật nhanh xuống dưới đẩy người phụ nữ kia mà nói rằng: "Cái ghế này không phải là ghế mà cô có thể ngồi được, chỉ riêng một người duy nhất mới ngồi được, cô không có quyền để ngồi."

Nhưng biết sao được, đây chỉ là những lời muốn nói của một đứa trẻ tám tuổi, là suy nghĩ không dám mạnh bạo nói ra được, để những suy nghĩ ấy ở trong lòng mình cất đi tất cả sự tức giận lẫn kìm nén vào trong.

Lệ Y đi một lúc mới ngồi xuống chiếc ghế dưới nhà, cô dựa lưng vào hai tay đặt ở trên đùi.

"Lệ Y nay ta có chuyện muốn nói với con một chút, đây là Uyển Nhị từ giờ cô ấy sẽ là mẹ của con, nên từ giờ con hãy gọi cô ấy là mẹ nha."

Đang im lặng suy nghĩ bỗng dưng nghe thấy ông nội vậy, cô giật mình đứng lên ánh mắt nhìn về phía ông mà chất vấn:

"Cha…tại sao cha lại kiếm người phụ nữ khác về đây? Chẳng phải con chỉ có một người mẹ duy nhất thôi sao? Cha kiếm về đây để cha muốn làm gì thì làm?"

Lệ Y không chấp nhận được, bởi vì trong lòng cô chỉ có một người duy nhất cô coi là mẹ.

Phú ông thở dài ra khẽ nhíu mày lại mà nói:

"Đây chẳng phải là ta đang giúp con hay sao, Lệ Y? Ta giúp con tìm một người mẹ để con không phải buồn bã chẳng phải vậy sao?"

Lệ Y nghe vậy không kìm chế được cảm xúc, cô trực tiếp hất chiếc đĩa ở trên bàn ánh mắt chuyển sang sự tức giận mà đáp trả.

"Con không cần, nếu cha muốn tìm mẹ chi con hãy tìm bà ấy đi, đối với con bà ấy là tất cả người quan tâm con yêu thương con một cách vô điều kiện, không ai có thể làm được như vậy."

Vừa nói nước mắt cô vừa rơi lã chã xuống dưới sàn, Uyển Nhị nhìn thấy vậy vội đi đến, một tay cầm lấy tay cô tay còn lại để sau lưng mà hỏi.

"Đừng khóc như vậy, Lệ Y con mà khóc thì nhìn con xấu lắm phải vui lên chứ?"

Lệ Y như bị chạm vào nỗi đau cô hất mạnh bàn tay của bà ta trừng mắt lớn tieng mà nói.

"Không phải việc bà nên quản, tôi có khóc hay không cũng không tới lượt bà phải an ủi."

Phú ông không để tâm trực tiếp tát vào mặt cô một phát ’Bốp' , khuôn mặt bên phải đã in hẳn dấu vết bàn tay đồng thời cũng đỏ lên.

Không gian bỗng chốc trở nên căng thẳng hơn, vốn dĩ vừa rồi còn giới thiệu nhau bây giờ mọi chuyện lại thành ra như vậy.

"Cha…"

"Mày im đi, tao thấy mày nãy giờ chỉ biết buồn và buồn, lớn rồi đừng có trẻ con nữa nhõng nha nhõng nhẽo, cha tìm mẹ cho mày mày cũng không thích, vậy nếu mày không thích thì biến khuất mắt luôn đi."

Phú ông nói rồi không quên chỉ tay về phía trước Lệ Y theo hướng chỉ tay của ông cũng nhìn theo, chỉ thấy ở trước mặt mình là một không gian tối mịt dường như đến một cái tia nắng cũng không thể xuyên qua được.

"Cha…Cha…"

Theo bản năng của đứa trẻ con Lệ Y sợ hãi cả cơ thể đều run rẩy không dám nói gì cả mồ hôi từ trên trán cũng rơi xuống.

"Nếu còn dám làm vậy nữa, ta sẽ không ngần ngại ném con vào trong đấy đâu, Lệ Y."

Lệ Y không dám nói gì chỉ biết cúi đầu xuống, mắt cũng đã thâm quầng lên vì khóc nhiều.

"Rồi giới thiệu tiếp đi."

"Dạ con là Diệp Hạ năm nay con cũng được bảy tuổi, con rất mong được cha và chị giúp đỡ."

Nói rồi Diệp Hạ cúi đầu xuống một cách lễ phép, phú ông nhìn thấy hành động như vậy thì gật đầu lia lịa không quên lấy tay vuốt râu của mình.

"Rất tốt con thật là lễ phép đấy Diệp Hạ."

"Dạ, con cảm ơn cha."

Diệp Hạ nói rồi không quên mở nụ cười rồi quay sang nhìn về phía Lệ Y.

"Em chào chị, em là Diệp Hạ rất mong được chị giúp đỡ."

Vừa định đưa tay ra một cái cô không nói gì trực tiếp đẩy ra không quên nổi.

"Đừng chạm vào tôi."

"Chị…"

"Lệ Y ta đã nói với con bao nhiêu lần rồi cái tính không chịu sửa đổi cái gì cả, lúc còn sống mẹ con dường như quá nuông chiều con nên giờ lớn, con chỉ biết làm loạn."

"Làm loạn? Nếu cha nghĩ xon như vậy thì con cũng xin phép đi trước."

Nói rồi, Lệ Y trực tiếp rời đi ngay trước mặt của phú ông không thèm quay lại nhìn một cái.

Phú ông nhìn thấy hành động của con gái mình như vậy, ông chỉ biết thở dài ra một cái.

Còn Uyển Nhị nhìn thấy mọi chuyện như vậy bất giác khẽ nhép môi lên, ánh mắt cứ nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn sau lưng của cô.

'Nhìn tình hình thế này…chắc chắn gia đình này sẽ chẳng bền vững được bao lâu, vợ hắn cũng đã chết con gái bây giờ không còn tin tưởng hắn nữa…đúng là hợp lý để mình làm theo kế hoạch mà.'

Uyển Nhị không quên cười khinh bỉ một cái, quay sang nhìn phú ông đi tới mà nói:

"Thôi anh đừng giận, con bé vẫn còn quá nhỏ tuổi sau vụ chứng kiến mẹ mình bị sát hại như vậy đứa trẻ nào cũng sẽ không thể chịu nổi được, đến cả người lớn còn không chịu được nói chi là người lớn được anh."

Vừa nói hai tay của bà ta khoác lên tay phú ông, ông chỉ khẽ thở dài ra một hơi lông mày nhíu lại mà nói nhỏ.

"Chắc vậy, con bé thấy sự vẫn còn quá nhỏ để nó ép buộc là có mẹ mới thì cái việc muốn hoà nhập cũng là khó."

"Vậy nên em bảo rồi, thay vì quát mắng chỉ trích em thấy anh nên để cho con bé không gian riêng đi với cả bắt đầu làm quen hoà nhập, thì dần dần con bé sẽ trở lại bình thường có khi còn vui vẻ trở lại ấy chứ?"

"Ừm anh nghĩ chắc vậy."

Phú ông quay lại đằng sau nhìn Diệp Hạ và bà ta mà nói:

"Thôi em với Diệp Hạ, hai mẹ con vào nghỉ ngơi đi chắc hai người cũng vì chuyến đi này mệt mỏi rồi."

Uyển Nhị nghe vậy khẽ lấy tay che lại cười nhẹ, ánh mắt hướng nhìn về ông.

"Không sao anh, cũng mệt chút thôi có gì em với Diệp Hạ cũng trở về phòng một chút đây."

"Ừ, vào nghỉ ngơi đi."

Nói rồi, phú ông đi tới ghế ngồi còn bà ta dẫn Diệp Hạ về phòng, nhưng đâu phải là nghỉ ngơi mà để theo dõi.

"Hửm vẫn còn thở dài được sao? Để xem rằng liệu ông làm được gì có thuyết phục được Lệ Y không?"

Vừa nói Uyển Nhị vừa nhìn mắt khẽ liếc nhìn về phía mà phú ông đang ngồi mặt tỏ rõ sự khinh thường.

Diệp Hạ thấy mẹ mình làm vậy vì tò mò mà hỏi.

"Mẹ…mẹ đang làm gì vậy."

"Chút chuyện thôi con có gì xíu nữa mẹ dẫn vào trong phòng nghỉ ngơi."

Diệp Hạ nghe bây cũng có hiểu chuyện một chút gật gật đầu mà đáp:

"Vậy con biết rồi ạ."

Nói rồi Diệp Hạ đi vào bên trong, còn Uyển Nhị tiếp tục theo dõi nhưng không phải xem tâm trạng mà là xem phản ứng của ông ta có quyết định gì?

CHƯƠNG 3: NHỮNG CHUYỆN LY KỲ

Thời gian cũng trôi qua được tầm mấy năm, cụ thể là bốn năm mấy tháng, thời gian trôi qua thật sự nhanh, vốn dĩ phải bình yên sống cuộc sống chả còn chuyện gì xảy ra cả, nhưng… mọi chuyện dường như mới chỉ bắt đầu.

"Có chuyện rồi, ở nhà bên cạnh có một nguoi phụ nữ đang yên đang lành tự dưng lại chết một cách không có lý do."

"Gì chứ? Xác khô?"

Một người đi tới truyền những gì mình thấy cho người kia, từ một người bây giờ tụ tập bàn tán nhiều một cách lạ thường.

"Cái gì chứ? Là thật…biến thành xác khô là thật?"

Một người ở đằng sau lưng không dám tin chỉ biết hỏi, người kia nghe vậy mà nói lại.

"Là thật, ai nói dối làm gì? Cái con bé hàng xóm ở bên cạnh nhà tôi ấy tên Hồng Liên, rõ ràng hôm qua còn cười cười nói nói mà bây giờ thành cái xác khô như thể mới bị thứ gì đó hút, chứ chả lẽ tôi lại phải đi nói dối?"

Càng lúc nhiều người càng đi tới mọi chuyện càng nhiều lên, ai dám tin một người hôm qua còn đang sống sờ sờ, bây giờ lại thành một cái xác khô, hơn nữa còn chẳng đi đâu cả chỉ có ở nhà vậy làm sao mà có thể thành được vậy chứ?

Từ một không gian vốn dĩ giản dị, bây giờ vì một chuyện lạ mà ồn ào hơn chẳng khác gì một cái chợ cả.

"Thông báo, phong tỏa hiện trường ở đây."

Một người đàn ông mặc trên mình chiếc áo rêu, nhưng trên đầu đội mũ chẳng khác gì mũ mô tô cả chỉ khác ở phía trước mũ có hai cái ống.

Ở trong hiện trường, một không gian được thắp lên bằng đèn bên trên bàn là một cái xác khô, chỉ có xương người và tóc còn về da thịt chẳng còn như thể đã bị phân hủy đi vậy.

Dưới sàn có vệt máu bên trên là những con ruồi nhặng bâu lúc nhúc ở trên, hơn nữa càng lúc càng bâu nhiều hơn, mùi hôi bỗng chốc cũng tanh hơn.

"Tsk, vụ án này là sao chứ? Người chết lại ở đây qua sống sờ sờ vậy mà giờ chỉ còn bộ xương người?"

Đến cả trưởng thôn lẫn mấy người cùng làng không dám tin đây là người mới chết, hơn nữa trên mỗi khung xương đều có màu rêu gì đó bám vào, không bám ít mà là nhiều hơn chẳng khác nào bộ xương này người chết phải từ mười năm trước.

"Ai mà tin nổi chứ? Chính tôi còn không thể tin nổi được?"

Nhiều người thậm chí còn đứng lên vừa khoanh tay đi lòng vòng vừa không ngừng suy nghĩ, có người còn đi tới trước mặt bộ xương mà khám xét, nhưng tất cả dường như đều vô nghĩa vậy.

Trong hiện trường với bộ xương người ở trên bàn, cộng thêm cả vết máu dưới sàn nhà, dường như đã thu hút sự chú ý tới Đình Kiên.

Cậu chầm chậm di tới cúi người xuống, lấy tay quét nhẹ vệt máu lên trên tay mình, nhìn một lúc ánh mắt khẽ nhíu mày lại, khuôn mặt trở nên căng thẳng hơn.

"Anh Kiên, có chuyện gì vậy? Anh đang nghĩ đến chuyện này sao?"

Nhìn một lúc anh mới bỏ xuống, đầu quay xuống nhìn người đằng sau mà nói:

"Vụ án này hình như là sát hại thì phải?"

"Sát hại? Nếu sát hại lẽ ra người vẫn phải y như vậy làm sao mà lại thành bộ xương khô được chứ?"

Một người đàn ông ngồi ở bên cạnh nói vọng lại, Đình Kiên nghe vậy có chút khó xử, không biết nên nói như thế nào cả?

"Làng ta mấy năm trước chưa từng có chuyện này xảy ra cả, sao tự dưng nay lại có một chuyện lạ đời cơ chứ?"

Mọi người nghe vậy đều cũng cảm thấy vô lý, người hôm qua vốn còn đang sống bây giờ lại biến xác khô, hơn nữa khai còn có vệt máu bên trên bộ xương lại chẳng hề thấy vết đâm hay gãy cả.

"Nếu không tìm thấy được dấu vết gì coi như chuyện này chưa từng xảy ra vậy."

"Không trưởng thôn, ngài phải tìm ra cái chết tại sao con gái tôi chết chứ? Tại sao ngài không tìm thấy lý do mà đã muốn rời đi."

Một người phụ nữ ốm yếu cũng tầm năm tám hoặc năm chín tuổi, da nhăn nheo chẳng còn trắng nữa thay vào là làn da sạm nổi đầy gân xanh ở trên cánh tay, mái tóc mọc lên những sợi bạc.

Nước mắt rơi xuống hai gò má của bà, càng khóc càng cảm thấy đau đớn sau vụ việc này làm sao bà có thể chấp nhận được con gia mình lại chết một cách lạ thường vậy cơ chứ?

"Bây giờ bà muốn giải quyết thế nào cũng khó, nguyên nhân bọn tôi kết luận ra còn khó, nếu con gái bà còn nguyên bọn tôi còn dễ tìm thấy những thứ lạ, giờ đến cả việc xương có bị gãy hay có cái dao cứa vào không đến bọn tôi còn không thể tìm thấy được, làm sao có thể kết luận ra được."

Vừa nói trưởng thôn không ngừng nhăn mặt lại, cả mọi người đều nhìn thấy cũng vừa khó tin không dám nghĩ chuyện đấy là sự thật.

"Chắc là xương giả đấy hoặc có thể là xương của người khác, làm sao một con người nếu chết hôm qua lẽ ra còn chưa tỏa ra mùi hôi được, sao mà lại biến thành bộ xương khô được cơ chứ?"

"Đúng rồi chắc chắn có người đã lên kế hoạch sẵn rồi, làm sao mà chuyện này khai xảy ra được cơ chứ?"

Càng nói mọi chuyện càng trở nên ồn ào hơn, bà càng nghe thì càng thấy khó chịu hơn, không chịu được mà nói llớn.

"Tất cả mọi người về hết đi nếu không giúp được gì thì thoi, cái chết của con gái tôi…tự tôi sẽ tìm mọi người tới đây, thay vì tìm thì lại không tin đến tôi cũng không tin đứa con gái Hồng Liên qua vẫn còn sống bây giờ lại vậy? Làm một người mẹ chính tôi còn đau khổ thay vì ngồi đây khóc lóc, tôi sẽ tự tìm cách còn hơn."

Nói rồi bà trực tiếp đuổi tất cả mọi người đi không quên cả trưởng thôn nữa, mọi người nhìn thấy hành động của bà như vậy cũng chỉ biết cạn lời chả biết nói gì thêm.

"Haizz, chắc bà ấy sốc lắm đây con gái mới chỉ có mười mấy tuổi bây giờ lại chết một cách không có lý do gì cả."

"Đúng thật, chính tôi nếu mà là bà ấy cũng chẳng thể chịu đựng được cái cú sốc này."

"Thôi đừng nói nữa."

Trưởng thôn-người lên tiếng, thấy mọi người bàn tán như vậy ông liền nói tiếp.

"Bây giờ có thương xót thì mọi chuyện cũng vậy rồi, thay vì bàn tán tất cả mọi người cứ im lặng làm việc bình thường như mọi ngày đi, đừng quan tâm nữa coi như chưa có chuyện gì xảy ra."

Nghe trưởng thôn nói vậy tất cả mọi người cũng chỉ biết gật đầu nhẹ rồi rời đi, mỗi người trở lại cuộc sống thường ngày của mình, chỉ tiếc rằng Lệ Y đúng lúc tình cờ đi ngang qua nghe mọi người bàn tán xì xào đến nỗi ầm ầm như cả cái chợ, càng khiến cô có chút tò mò.

"Có chuyện gì xảy ra vậy mà mọi người đều kéo nhau tới?"

Vì tò mò Lệ Y quay lại đằng sau xem còn ai hơn, đợi lúc khi không còn ai nữa cô liền lén lút vào trong nhà.

Đi vào bên trong trước mặt cô là không gian im ắng đến lạ thường chẳng có một bóng dáng ai cả, thay vào là bầu trời kéo đến đầy mây đen.

Lệ Y theo phản xạ cô ngước mắt nhìn lên trên trời, vừa nhìn liền cảm thấy có chút khó hiểu.

’Bầu trời theo thường lệ vừa rồi còn trong lành yên tĩnh, sao giờ tự dưng lại kéo đến đầy mây đen vậy?'

Vừa nghĩ được một lúc, ’Tách Tách' từng giọt mưa bắt đầu nhỏ xuống, từ một giọt tí tách thành nhiều giọt, đúng lúc đổ xuống đầu của cô.

"Ui cha, trời mưa rồi…sao mình đen quá vậy?"

Lệ Y theo phản xạ liền đưa hai tay che lên đầu mình, mặt khẽ ngước lên nhìn, thay vì vào trong nhà cô suy nghĩ một lúc lâu mới chạy thật nhanh vào trong nhà.

’Rầm Rầm ' nước mưa rơi xuống dưới từng giọt rơi xuống lần lượt rồi nhiều hơn tới nỗi chẳng khác gì ngôi sao rơi xuống vậy.

’Trời nay mưa to thật, rõ ràng buổi sáng nay không mưa vậy mà giờ đổ to thế này…chắc mình phải vào xin trú mưa một lúc vậy.'

Lệ Y nghĩ thầm cô quay lại nhìn cánh cửa gỗ cũ kĩ trước mặt mình, sắc mặt trở nên căng thẳng lẫn nghiêm túc hơn, nhắm mắt lại hít một hơi thật sâu.

"Không được sợ, chuyện cỏn con dễ vậy không làm được thì sao mình xứng đáng là một con người dũng cảm được."

Cô tự cổ vũ bản thân mình, ’Két ' tiếng cửa gỗ mở ra kéo thật dài, Lệ Y bước vào bên trong thay vì có đèn điện thì ở trước mặt cô là không gian tối mù mịt không có chút ánh sáng nào, như thể ở ngôi nhà này vốn chưa từng có ai ở đây vậy.

’Lạ thật, ở đây vốn dĩ có người tại sao mình vào lại chẳng có bóng người nào cơ chứ? Hay chẳng lẽ căn nhà này vốn chưa từng có ai ở chăng?'

Vừa nghĩ tới đây, Lệ Y bỗng chốc sợ hãi người cô run lên bần bật theo phản xạ, chẳng biết có phải là do sợ hai hay không? Nhưng có thể là do bản năng nhút nhát sợ hãi của một đứa trẻ nên mới như vậy?

"Ai vậy?"

Một giọng nói vọng ra từ bên trong làm cho Lệ Y giật mình, cô bất giác nói lại.

"Dạ…ai vậy?"

Lúc cô còn đang băn khoăn một người phụ nữ bước ra, sở hữu mái tóc đã nhiều sợi bạc cộng với làn da nhắn nheo.

Lệ Y nhìn thấy cô không hề hoảng sợ mà ngược lại, nhìn vào trong mắt của bà là những nỗi buồn sâu thẳm, ở phần hốc mắt đã xưng tấy lên do khóc nhiều…

"Bà…không lẽ có chuyện gì khiến bà phải khóc nhiều sao?"

Bà không nói gì chỉ quay lưng lại hai tay đặt ở đằng sau lưng, rồi nói:

"Nếu muốn thì vào trong nói chuyện đi, ta không muốn ở đây nói cả."

"À, vâng."

Nói rồi bà từ tốn đi vào bên trong, Lệ Y cũng bất giác đi theo, tới nơi là một phòng khách chỉ có bàn và ghế ngồi, sàn nhà chỉ được đổi bằng bê tông không hề có gạch để lát sàn gì cả.

"Ngôi đi."

Lệ Y từ từ đi tới ghế đơn, cô ngồi xuống hai mắt liền nhìn xung quanh.

’Hình như có chuyện gi do đã xảy ra, chắc chắn là vậy cái mùi hôi thối bốc lên như vậy…'

Trong lúc bà lôi ra ấm để rót trà, vừa rót xong đặt xuống trước mặt của cô, Lệ Y không kìm chế được vội vàng hỏi:

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play