Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Từ Thôn Nữ Thành Phượng Hoàng

Chap 1

" Bíp.....bíp....RẦM"

Một tiếng động lớn vang lên cả chiếc xe buýt trao đảo, đâm vào tấm barrier bên mép đèo. Chiếc xe gây tai nạn thì bỏ chạy mất để lại chiếc xe buýt cồng kềnh trực rơi xuống vực sâu. Các hàng khách bên trong thì nhốn nháo cả lên ai cũng muốn thoát khỏi hiểm cảnh này khiến cho chiếc xe càng trở nên chênh vênh hơn.

Tô Hạ Mạt đang ngồi ngủ yên lành trên xe cũng bị tiếng động này làm cho tỉnh giấc. Cô nhìn mọi người rồi lại nhìn ra cửa xe, hốt hoảng bật dậy.

Chiếc xe cùng mọi người đã ở trong hiểm cảnh rồi nhưng thần may mắn lại quay lưng lại với họ. Bọn họ lại gặp phải đất lở cả chiếc xe và đoàn người rơi xuống vực sâu.

__________________________________________________

" A...đầu mình....đau quá.... Đây là đâu? Sao...mình lại ở đây?"

Tô Hạ Mạt ôm đầu mình ngồi dậy. Khung cảnh lạ lẫm khiến cô phải ngạc nhiên: "rơi từ nơi cao như vậy mà mình vẫn còn sống sao? Nhưng....đây là đâu?"

Tô Hạ Mạt nhìn quanh, không thấy ai cô nhẹ nhàng bước xuống khỏi giường. Chiếc giường mang phong cách cổ phong lạ lẫm, không giống như một chiếc giường bình thường, nó nhìn lại giống đệm của kĩ nữ thanh lâu hơn.

Trước mắt cô đột nhiên sáng lên: " Bắt đầu tải tài nguyên. Đã tải xong. Bắt đầu dung hợp giữa kí chủ và nhân vật. Đã dung hợp xong."

Tô Hạ Mạt mặt đầy dấu hỏi nhìn màn hình đang hiện lên trước mặt. Đột nhiên, một "sinh vật" kì lạ hiện ra tươi cười: "Cô Tô à không bây giờ phải gọi là Phương Vân Nghê Phương tiểu thư rồi. Tôi là Pipi là một người hướng dẫn cho tiểu thư. Nè nè cô cũng phải chào hỏi đi chứ, sao mặt lại đần thối ra vậy???"

Tô Hạ Mạt nhìn nó. Gì mà người chứ rõ ràng là một con chuột hamster biết bay mà??? Nhưng mà từ từ đã nó nói người hướng dẫn là sao? Còn Phương Vân Nghê là ai? Ban nãy cái gì mà ký chủ?

Pipi như đọc được suy nghĩ của cô lúc lắc cái đuôi nhỏ: " Cô không cần phải thắc mắc đâu. Đây là bộ truyện online mà mấy hôm trước cô đã đọc đó. Truyện đã bị drop rồi nhưng vì lượt tương tác cứ tăng lên mãi nên hệ thống đã quyết định gacha ra một độc giả để xuyên không vào bộ chuyện này tiếp tục viết nên kết cục của nó. HE hay BE đều do độc giả xuyên vào sách quyết định hết. Cô và một vị nữa đã bị bốc trúng vốn trong hai người phải chọn ra một người nhưng lại đúng lúc cả hai người các cô đều gặp phải tai nạn. Nên là cả hai đã cùng bị kéo vào đây. Mà ta gọi cô là Vân Nghê chắc cô cũng biết số phận của mình rồi đúng không? Không cần giải thích lại chứ?"

Tô Hạ Mạt hoang mang nhìn nó: "Ừm hamster à không Pipi à vậy vị kia là ai? Nếu cậu gọi tôi là Vân Nghê vậy tất cả mọi thứ của cô ấy cũng đều sẽ ứng nghiệm lên tôi sao?"

"Vị kia cô cũng không xa lại gì đâu, đó chính là nhị muội của cô Phương Bảo Lâm. " Pipi nghiêng đầu lôi ra một hạt dưa cho vào miệng cắn:" đúng như cô nói đó tất cả mọi thứ đều ứng nghiệm lên cô, vì vậy nếu cô chết ở đây cũng không khác gì cô chết ở ngoài đời thật đâu."

" Cậu nói như vậy là sao chứ? Chẳng lẽ hệ thống lại muốn độc giả của mình chết vậy sao?" Tô Hạ Mạt chống hai tay lên hông nhìn nó.

"Cũng không thể nói vậy được tôi đươc đưa đến đây để trợ giúp cho cô, chứ không phải để trù cô chết, mà nếu tôi muốn cô chết thật thì có rất nhiều cách đó." Pipi dẩu miệng lên nói

Tô Hạ Mạt lườm nó nói thầm:" đồ chuột mỏ hỗn."

"Nghê Nhi, con tỉnh rồi sao?"

"Tô Hạ Mạt cô đừng quên lời chiêm nghiệm về Phương Vân Nghê " Pipi hốt hoảng

"ừ biết rồi. "

"Nghê Nhi?" tiếng nói ngoài cửa lại vang lên. Cánh xửa nhẹ nhàng mở ra:" Nghê Nhi? "

"A..."

"Con tỉnh rồi? Có thấy đau chỗ nào không?" Một nữ nhân trạc tuổi trung niên mang theo một chậu nước nóng bước vào: "con có đói không để ta bảo Tiểu Vỹ đi làm chút gì cho con ăn nhé? "

Phương Vân Nghê (Tô Hạ Mạt) đặt tay lên bụng mình xoa xoa, gật gật đầu.

Vị phu nhân đó mỉm cười: " vậy ta sẽ đi bảo Tiểu Vỹ, con ở lại đây chờ ta chút nhé. Đây là ít nước nóng với khăn mặt, con lấy lau qua đi nhé" . Nói rồi vị đó bước ra ngoài tiện tay đóng lại cánh cửa.

"Wao trong nguyên tác tôi thấy bà ấy được tả rất là đẹp. Hôm nay được tận mắt nhìn thấy đúng là mĩ nhân" Pipi hai mắt long lanh ngó theo người đó.

"Nè hamster mỏ hỗn bà ấy chính là người đã nhặt được 'tôi' sao?" Vân Nghê tiến lại gần bên trà kỉ ngồi xuống rót một chén nước uống.

Pipi lắc lắc cái đầu:" tui không phải là hamster mỏ hỗn à nha. Tui là Pipi. Cô đoán đúng rồi đó. Đó chính là Tô Tử Lan vị nghĩa mẫu đã nhặt được cô."

"Ồ thì ra là bà ấy, bà ấy còn đẹp hơn nguyên tác đã miêu tả nữa."

"Tất nhiên rồi mặc dù bị drop nhưng nhân vậy trong đây vẫn rất tuyệt đó nha."

"Hơ hơ. Ơ mà mọi người ở đây có nhìn được cậu không?"

"Tất nhiên là không rồi. Pipi là một chương trình hệ thống và được lập trình tạo ra cho một mình cô làm sao có ai nhìn được chứ. Nhưng mà nếu muốn tôi vẫn có thể xuất hiện trước mặt mọi người."

"Vậy Pipi, Phương Bảo Lâm cũng có một hệ thống giống như cậu sao?"

"Không đâu. Cô ấy chỉ là nhân vật phụ nên không thể có được một hệ thống cao cấp như tôi đâu. Mà cho dù là có thì cũng chỉ là hàng kém chất lượng, một ngón chân tôi cũng giải quyết được hết "

Phương Vân Nghê nhìn nó với ánh mắt khó hiểu:" tại sao mình lại được phân cho một con chuột vừa mỏ hỗn, vừa thích bốc phét vậy?"

Chap 2

"Nghê Nhi, con mới ốm dậy nên ăn tạm chút cháo. Đợi con khỏe hẳn rồi ta sẽ làm gà nướng cho con ăn nhé?" Tô Tử Lan mang theo một bát cháo hành bước vào

Giọng nói ôn hòa vang lên khiến Phương Vân Nghê giật mình, luống cuống quay lại giường, giả vờ chùm chăn lên.

"hahaha. Nghê Nhi à con bị gì mà lạ vậy? Sao tự nhiên lại chùm chăn chứ? Nào ra đây ăn chút cháo đi." Tô Tử Lan đặt khay cháo xuống bàn, đoạn vẫy vẫy tay gọi cô lại ăn bát cháo nóng.

Dưới sự chăm sóc của Tô Tử Lan, Phương Vân Nghê chẳng mấy mà khỏe lại. Chỉ có điều trước đây rất ít khi thấy cô cười còn bây giờ bất kì lúc nào, ở đâu cũng đều có thể bắt gặp được nụ cười tươi như nắng sớm của cô.

Vân Nghê trước đây khi còn là Tô Hạ Mạt là một cô nhi, sống trong cô nhi viện. Tình cảm mà cô nhận được cũng không được đầy đủ. Vì trước đó cô là một cô bé lầm lì ít nói nên hầu như mọi người ít nhiều đều cố tình lảng tránh cô. Nhưng hiện nay mặc dù đang ở trong hoàn cảnh không được tốt lắm nhưng ít nhất nó cũng mang lại niềm vui cho chính cô.

"Nè nè nhóc thúi, cô mau mau make up nhanh lên sắp đến giờ diễn rồi đấy."

"Vội gì chứ, dù gì cũng là hoa khôi của Bách Hoa lâu tại sao tôi phải vội vàng chứ. Nếu đã muốn xem tôi múa đến vậy thì họ phải chờ, mình đâu thể vồ vập vào họ được đâu đúng không? Đây là làm giá đó chuột mỏ hỗn"

"Nhưng mà từ sau khi cô xuyên không đến giờ, tôi đã thấy cô múa bao giờ đâu, toàn thấy cô chơi không hà. Cho dù bị drop nhưng cốt chuyện cũ vẫn không được thay đổi đâu tiểu thư của tôi ơi."

"Yên tâm, yên tâm, chắc chắn sẽ không làm cậu thấy vọng đâu. Một lúc nữa đại tỷ tôi đây sẽ cho cậu biêt thé nào là mĩ nhân từ trong sách bước ra."

"Thế nào cũng được nhưng cô nhanh lên đi. Mà cô định múa bài gì vậy???"

"Đây là bí mật đó hihi"

"Hứ đồ xấu tính, dỗi, bo xì cô luôn, không thèm nói chuyện với cô nữa"

"Thôi mà Pipi lát tiểu tỷ tỷ cho cậu hạt dưa nha nha. Đừng dỗi nữa mà" Vân Nghê chạy lại với tay bắt lấy Pipi đang bay trên cao.

Bị tóm trúng Pipi giãy giụa kêu gào: "Thả ta ra ta dỗi cô rùi. Thả raaa"

"Được được thả thì thả. Mà nè Pipi cậu từng nói có thể hiện hình được mà đúng không? Vậy mau mau hiện thân đi, bổn tiểu thư nuôi cậu."

"Xía, ta mới không thèm cô nuôi đó. Nhưng nếu cô đã có thành ý đến vậy thì bổn chuột ta cũng đành đồng ý thôi" Pipi nhún hai vai chuột thở dài ra chiều bất lực nhưng khóe miệng lại nhếch lên cười tươi không cần tưới

Phương Vân Nghê nhìn nó không nói gì tiếp tục công cuộc lên đồ trang điểm của mình.

Sau khi xong việc cô đeo lên mạng che mặt, rảo bước ra khỏi phòng.

Ca kĩ và vũ nữ ở cùng nhau, khác với kĩ nữ, họ chỉ bán nghệ không bán thân nên được sắp xếp ở hậu viện.

Vân Nghê và Tô Tử Lan thay nhau tiếp quản hậu viện và sảnh chính. Nghĩa mẫu của cô tức Tô Tử Lan tiếp quản thanh lâu nhưng đôi khi lại bỏ việc chạy về An Lạc sơn trang thảnh thơi thưởng trà, để lại mình cô xử lý công việc.

Bỏ qua thành kiến không nhỏ với nghĩa mẫu của mình về việc quản lý, Vân Nghê đẩy cửa phòng bước ra. Nụ cười rạng rỡ nở trên môi, hoa khôi thanh lâu dần xuất hiện trên lan can tầng hai của tòa nhà rực rỡ.

Vân Nghê không ngay lập tức lộ mặt cô đứng hơi nép người trên tầng hai quan sát mọi người. Khắp nơi trong thanh lâu toàn người là người đi rải thính khắp nơi. Vân Nghê cảm thấy kinh tởm bọn đàn ông vào thanh lâu ra mặt. Cô ngược lại lại muốn thương thay cho thân phận của những cô gái làng chơi ở đây vì hoàn cảnh riêng của mình mà xa chân vào chốn bùn lầy này.

Tiếng nhạc dần nổi lên các vị quan khach cũng đang yên vị vào vị trí. Ban nhạc cô đích thân chọn lựa cũng đã chuẩn bị xong

Vân Nghê Nhìn xung quanh rồi cô cầm lấy một chiếc dải lụa đu xuống

"Ây ây tiểu thư của tôi ơi cô làm gì vậy???" Pipi hốt hoảng nắm vạt áo của Vân Nghê lại

"Pipi ta đu miếng vải lụa này xuống, cậu có thể kéo nó đi vòng vòng quanh sân khấu trong lúc ta đu được không? " Vân Nghe tay nắm miếng lụa, chân đạp lên thành hành lang chuẩn bị nhảy xuống.

"Kéo thì kéo được nhưng mà....Ấy Vân Nghê"

Chưa đợi Pipi nói xong Vân Nghê đã nhảy xuống. Hết cách Pipi đành tiến hành theo ý tưởng của Vân Nghê miệng vẫn gào lên: "Tiểu thư của tôi ơi, tiểu tổ tông ơi cẩn thận đấy, miếng ăn của tôi còn phải dựa vào cô đó đừng có chết nhaaaaaa. "

Vân Nghê không thèm đáp lại lời của nó, tay bám chặt vào miếng lụa nhẹ nhàng đáp xuống chính giữa sân khấu.

Khi cô vừa chạm chân xuống từ phía trên cánh hoa hồng đỏ, đua nhau rơi xuống mong muốn được làm nền cho vị bạch y mĩ nhân ở dưới.

Tiếng hò reo nổi lên, mọi người đua nhau vỗ tay cho sự xuất hiện của cô. Vũ đơn cũng dần tiến vào. Hòa vào tiếng đàn bản nhạc Quan Sơn Nguyệt cất lên, Vân Nghe cũng nghiêng mình, nhẹ nhàng, uyển chuyển xoa mình múa.

Lớp váy trắng cùng điệu múa nhẹ nhàng, cách trang điểm cùng trang sức bắt mắt dưới ánh nến lung linh đã tạo nên một nữ tử tây vực mềm mại. Chiếc chuông trên cổ chân cô cứ tinh tinh tang tang liên hồi theo từng bước múa.

Vân Nghê biết cho dù cô múa không được đẹp lắm, nhưng mấy con dê già này vào đây đâu phải để xem múa đâu, vì thế cứ vô tư đi dần dần rồi mình tập lại sau cũng được.

Chap 3

Nốt nhạc vang lên những âm thanh cuối cùng, Vân Nghê cũng kết thúc bài múa của mình. Tất cả mọi người đều vỗ tay hoan hô, khen ngợi.

Vân Nghê cúi người chào rồi lui vào hậu đài. Trước khi quay người rời đi cô vẫn còn kịp thời nghe thấy những câu khen ngợi điệu múa vừa rồi.

Bước vào trong hậu đài, nghĩa mẫu của cô vui vẻ chạy ra đón:" Nghê Nhi con làm tốt lắm, điệu múa vừa rồi con múa rất đẹp. "

Đột nhiên Tô Tử Lan trở nên lạnh lùng. Bà nghiêm giọng:" Nghê Nhi con mau quay trở về phòng đi, đám người quan phủ kia lại tới rồi. Cứ yên tâm, để nghĩa mẫu xử lí bọn chúng."

Nghe y nói vậy Vân Nghê quay đầu lại nhìn. Quả nhiên có đám quan binh khí thế hùng hổ đang kéo vào.

Ngước lên nhìn Tô Tử Lan, Vân Nghê gật gật đầu tỏ ý đã hiểu.

Tô Tử Lan xoa đầu Vân Nghê cười tươi:" Ngoan lắm. Mau đi đi nhớ cẩn thận. Nhắc mọi người ở đó đừng đi đâu ra khỏi phòng. Ở đây cứ để ta và các kĩ nữ giải quyết."

Vân Nghê gật đầu rồi quay người chạy đi.

"Ây ký chủ, đám người đó là sao vậy?"

"Đừng hỏi ta Pipi, ta cũng không biết."

"Oh, vậy thôi. Tình tiết này không xuất hiện trong nguyên tác. Chắc là do cô đã đẩy buổi biểu diễn lên đúng thời hạn nên mới vô tình gặp phải."

"Vậy sao? Nhưng bọn họ đến đây làm gì chứ? Trong nguyên tác không nhắc đến sao?"

"Không có, trong nguyên tác cũng chỉ nói đến đoạn nữ chính Vân Nghê bị ốm phải đẩy lùi lịch trình. Trong lúc đó đã có một đám người đến lục tung Vạn Hoa lâu tìm người. Cốt truyện chỉ đến vậy thôi"

"Chà cũng........khá là khó hiểu đấy. Thôi kệ đi chuyện đến đâu hay đến đó vậy.

"À quên mất không nói với cô, cốt chuyện dừng lại từ đoạn nữ chính đến kinh thành đó"

"Ta biết rồi, mau quay về thôi"

"Píp...píp...." Đột nhiên có tiếng động vang lên.

"Ấy Vân Nghê hệ thống có thông báo nè." Pipi mở cửa sổ hệ thống gọi Vân Nghê chỉ chỉ vào hòm thư đang có tin nhắn

"Hử, đấy là gì vậy? Pipi cậu thử mở nó ra đi."

Pipi ấn vào hòm thư mở ra:" là thông báo cập nhập.""

"Cập nhật? Cập nhật gì vậy? "

"à hệ thống thông báo từ giờ trở đi sẽ có sổ điểm, mỗi lần cô làm việc thiện việc tốt điểm sẽ được cộng tùy theo mức độ nguy hiểm, ngược lại sẽ bị trừ điểm. Có vậy thôi, mà chắc cái này với cô cũng dễ lắm ha. Dễ bị trừ "

"...chuột mỏ hỗn"

"nha đầu thối "

Vân Nghê tức mình vênh mặt lên hầm hập đẩy cửa bước vào phòng.

"Ấy cô nhìn đi đó là gì vậy???"

Không cần chờ Pipi nhắc nhở từ lúc vào phòng cô đã bị thu hút bởi một cái gì đó đang nấp phía sau giường.

Cái thứ gì đó to to đen đen và có vẻ vẫn còn sống.

"Pipi cậu nấp vào trong tay áo tôi, tôi qua đó kiểu tra. Lát nữa nếu tôi bị tóm lại cậu nhảy ra cắn hắn một cái, tạo điều kiện cho tôi thoát thân."

"Được. Cô nhớ cẩn thận đấy nhé."

Chờ cho Pipi yên vị trong ống tay áo rồi, Vân Nghê từ từ tiến lại gần con người mặc đồ đen.

"Này vị huynh đài, mau tỉnh dậy đi. Đây là phòng của nữ nhi nhà người ta đó, không thể ngủ bừa ở đây được đâu."

Vân Nghê vừa nói vừa định vươn tay lay lay vai y thì đột nhiên một thanh kiếm sắc lạnh đã kề vào cổ.

"Các hạ là ai? Sao lại xuất hiện ở trong phòng của tiểu nữ?"

"..."

"Nếu không nói vậy tiểu nữ cũng không ngại sử dụng chút thủ đoạn để thoát thân đâu. Mà tiểu nữ tin rằng các hạ thà chết cũng không muốn để người ở đằng kia gặp chuyện, đúng chứ?"

"Cô là ai? Tại sao lại có thể bình tĩnh tới vậy? Cô có mục đích gì?"

"Tiểu nữ chỉ là một ca kĩ, là nghĩa nữ của ma ma Vạn Hoa lâu, là tiểu ma ma của các cô nương và tiểu quan trong lâu mà thôi."

"..."

"Các hạ có thể thả tiểu nữ ra được rồi chứ? Mang đao kiếm ra hù dọa một cô nương nhỏ tuổi có vẻ không được hay cho lắm đâu."

"Cô...nếu đã vậy thì đừng trách ta, giết người diệt khẩu."

Thanh kiếm lạnh ngắt chạm vào da thịt Vân Nghê, cô cảm nhận rõ từng chút một da bị cắt ra, nhưng rất nhanh Pipi đã nhảy ra cắn vào tay đối phương làm hắn giật mình đánh rơi thanh kiếm.

Vân Nghê mỉm cười đón lấy Pipi rồi nhặt thanh kiếm lên, nhẹ vuốt đi mấy giọt máu của mình đọng trên đó cô cười nói:" đến một thanh kiếm còn cầm không chắc, tiểu nữ thật không hiểu các hạ có thể bảo vệ được ai."

"Cô..."

Vân Nghê không để y kịp nói xong chân quét một đường phòng thủ vững vàng cầm kiếm đâm đến chỗ hắn.

Tên đó bị giật mình với hành động bất ngờ này của cô, nửa bất ngờ, nửa biết không đỡ được đành quay người né tránh.

Vân Nghê cũng không hốt hoảng chỉ thấy cô nhẹ xoay người tay cầm kiếm thu lại, đổi phương hướng tiếp tục đâm hướng tới y, lần này hắn đã đứng vào góc chết không thể xoay chuyển chỉ có thể trực diện đỡ lấy.

"Cô nương...xin cô nương hãy thủ hạ lưu tình."

"Thủ hạ lưu tình?" Vân Nghê thu lại thế tấn công chỉ đứng phòng thủ:" Các hạ nói xem đây là phòng của tiểu nữ. Vị đó tự ý xông vào cón không nói không rằng đã ra tay muốn đoạt mạng của tiểu nữ. Nếu tiểu nữ còn không ra tay có khi giờ này đã là ma dưới kiếm của y rồi đâu còn có thể đứng đây nói chuyện với các hạ được chứ."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play