Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Lời Yêu Cuối Cùng

Chương 1: Lời hứa

Tháng sáu là mùa của những cơn mưa, cho dù Đà Lạt có trải qua bao nhiêu mùa mưa tháng sáu thì kí ức của mùa hè 13 năm trước vẫn chẳng thể phai nhạt được....

Đó là những tháng ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời, những khoảnh khắc luôn khắc ghi vào trái tim Harry, dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhất.

Chỉ cần khẽ nhắm mắt lại thôi, hít thở nhẹ thôi, bất cứ đứng ở nơi đâu thì Harry vẫn tưởng tượng ra được khung cảnh của những con bậc cầu thang dài, với những căn nhà gỗ thẳng tăm tắp trên trườn đồi, ánh nắng vàng của buổi chiều tà xuyên qua ô cửa kính lấp lánh, và hơi lành lạnh của gió chiều.

Con đường dốc số 7 từ trườn đồi đi xuống dần hiện ra, và ở đó đổ dài hai chiếc bóng nhỏ đi bên cạnh nhau. Cậu bé mặc đồng phục học sinh của trường tiểu học với đôi mắt đen tuyền sâu thẳm nhìn sang cậu bạn đi bên cạnh mình:

- Hải Đăng này!

Hải Đăng vẫn nở một nụ cười trên môi, ngước nhìn Harry.

So với cậu bạn bên cạnh thì Hải Đăng có phần thấp bé hơn, mà chắc có thể do thừa hưởng di truyền từ người mẹ Mỹ của mình mà Harry lại có chiều cao vượt trội so với những bạn bè đồng trang lứa.

Harry nói tiếp:

- Đến hết ngày mai là tụi mình nghỉ hè rồi mày nhỉ?

- Ừ! Thích thật đấy! Mày tính làm gì vào mùa hè này?

Hải Đăng tỏ rõ sự hào hứng, nếu chẳng phải vì cái cặp đang cầm trên tay quá vướng víu nặng nề, chắc Hải Đăng đã nhào đến kéo lấy Harry mà bá vai bá cổ với sự vui sướng khi nghe đến hai từ "nghỉ hè".

Thật ra cái thời này, tụi học sinh mà nghe đến hai từ "nghỉ hè" như được mở hội ăn mừng một bữa tiệc lớn nhất trong đời vậy.

- Tao muốn có thời gian để đi chơi với mày như mọi năm thôi! Còn mày?

Harry nhẹ nhàng xoa đầu Hải Đăng cười hiền, dường như xoa đầu Hải Đăng đã trở thành một thói quen, sở thích không thể bỏ được của Harry ngay từ khi hai đứa bắt đầu đi học tới bây giờ.

- Ờ... thì.... Tao cũng muốn dành cả kì nghỉ hè để đi tụ tập với mày.

Hải Đăng lúc này nhẹ nhàng đáp lời, nhưng lại cúi gầm mặt xuống, để cố tránh đi cái ánh nhìn mà Harry đang hướng về phía mình. Vì câu nói ấy của Hải Đăng, một thoáng khiến Harry như tê cứng, cậu bé cảm thấy con tim mình đang đạp một nhịp đập kì lạ, không có trật tự mà vốn dĩ nó không phải như thế! Từng thớ thịt như đông lại, mạch máu liên hồi lên xuống, khiến gương mặt Harry đỏ bừng. Nhưng cậu bé đã mau chóng lấy lại được bình tĩnh, lấy lại nụ cười hiền hoà ban nãy.

Có lẽ đã từ rất lâu rồi, từ cái thời hai đứa lớn lên từng ngày bên cạnh nhau, cùng nhau đi học, cùng nhau nói cười, cùng nhau khóc. Harry và Hải Đăng đã trải qua rất nhiều mùa hạ bên cạnh nhau, nên chẳng còn gì gọi là quá xa lạ. Nó như một chu trình năm nào cũng vậy, nhưng chỉ là khi lớn hơn một chút con người ta lại tiếp nhận một chuyện không biết từ lúc nào có nhiều sự thay đổi.

- Mày đừng xa tao nhé! Dù sau này lên đại học, đi làm, hay thế nào đi chăng nữa, thì mày cũng đừng nghỉ chơi với tao nhé!

Harry nắm lấy bàn tay ấm áp của Hải Đăng thật chặt, ánh mắt đong đầy những cảm xúc mạnh mẽ. Vì ở một khoảng cách rất gần, nên ngay cả hơi thở gấp gáp, ngay cả giọng nói có nhiều sự nghẹn quánh ở cổ, cũng đã trở thành những kẻ phá vỡ sự bình tĩnh của Harry khi đứng trước mặt Hải Đăng.

Hải Đăng dành cho Harry một nụ cười nhẹ nhàng, vỗ vai cậu bạn, gật đầu chắc nịch:

- Tao sẽ không bao giờ xa mày đâu, không bao giờ tao nghỉ chơi với mày đâu! Dù cho thế nào thì tụi mình vẫn mãi là anh em chí cốt!

Harry và Hải Đăng tươi cười với nhau, cánh tay Đăng khoác lấy cổ của Harry. Hai cậu bé vẫn nở nụ cười ấy, khoác vai nhau cùng đi về nhà, chuyện trò những câu chuyện trong lớp, lâu lâu cả hai lại phì cười nhốn nháo. Chiếc bóng đổ dài đi về phía mặt trời lặn.

Vì nhà của Harry cách nhà Đăng chỉ một dãy nhà, nên chiều nào cũng thế, cả hai cùng nhau tản bộ từ trường về nhà. Harry luôn là người đưa Hải Đăng về đến trước cổng, chào tạm biệt nhìn cậu bạn mình đi vào sau lớp cổng nhà, rồi mới lặng lẽ đi về.

Harry bước vào cánh cổng bằng gỗ lim được điêu khắc tinh xảo. Tại căn nhà to nhất phường 7, căn nhà bằng gỗ vừa mang vẻ cổ điển sang trọng, vừa đủ sự hiện đại tiện nghi. Căn nhà gỗ hai tầng cao và rộng rãi có đèn trần treo lại càng khiến cho ngôi nhà thêm trang trọng. Hoa văn dưới nền gạch sang trọng và pha chút cổ điển.

Sau khi đi qua căn phòng khách rộng rãi thoáng mát, với bộ sofa trắng được đặt chễm chễ ở giữa nhà, nội thất đều là hàng nhập khẩu, còn dậy là cái thứ mùi cao cấp từ nước Italy xa xôi, Harry đến phòng ăn để chào ba mẹ.

Harry nặng nề để chiếc cặp xuống bên ghế, rồi ngồi xuống đối diện mẹ mình - một người phụ nữ đã bước vào độ tuổi tứ tuần nhưng vẫn rạng ngời sự xinh đẹp, quý phái.

- Con chào mẹ!

Luôn dành cho con những nụ cười yêu thương nhất, bà Valentina kéo dĩa salad ngon mắt mà đã chuẩn bị từ trước về phía con trai mình.

- Con về rồi à Harry! Ngồi xuống đi con, mẹ đã chuẩn bị xong bữa tối cho con rồi!

Nhưng dường như chẳng để ý đến sự hồ hởi của mẹ mình, Harry mệt mỏi đáp lại và nhân tiện đẩy đĩa salad ra phía xa.

- Con mệt quá, con chỉ muốn nằm xuống thôi mẹ ạ!

- Con bệnh ư, con trai?

- Dạ không phải đâu ạ, con chỉ hơi mệt một chút thôi!

Một tiếng nói trầm vang lên đột ngột, một người đàn ông có dáng người bệ vệ từ phía sau lưng Harry bước đến, ông kéo ghế ngồi xuống bên cạnh vợ mình, đặt tờ báo trên tay xuống. Ông đưa ánh mắt lên nhìn vào cậu con trai của mình, giọng đầy sự nghiêm nghị:

- Con ngồi xuống ăn cùng ba mẹ đi không khoẻ thì cũng phải ăn một chút gì chứ! Vả lại, ba mẹ cũng có chuyện muốn nói với con đây!

Trong khoảnh khắc đó, Harry cảm nhận mình sắp phải đón nhận một tin tức gì đó rất động trời. Thường thì ông Lâm chỉ nói với Harry bằng cái giọng ấy khi thông báo hoặc ra lệnh cho Harry phải làm việc này việc kia, và tất nhiên đó đều là những việc trái ý cậu.

- Dạ... có chuyện gì vậy thưa ba?

Harry ngập ngừng với cái vẻ thăm dò. Quá hiểu rõ ba nên Harry biết rằng dù có bướng bỉnh hay không thích thế nào cũng không có cách gì để phản kháng.

Đáp lại lời Harry, ông Lâm dứt khoát thông báo về chuyện đó, khiến cậu con trai Harry nghe xong chỉ biết hoảng hốt nhìn chằm chằm vào ba mình....

Chương 2: Mày đâu rồi Hải Đăng?

Một tháng nữa chúng ta sẽ đi Mỹ để định cư.

Ông Lâm dứt khoát, trong hơi thở và lời nói của ông đều không hề tỏ vẻ do dự. Hay đúng hơn, đó chỉ là cách ông đang thông báo chứ không hề chờ đợi sự phản hồi nào từ con trai mình.

Harry hoảng hốt nhìn chằm chằm vào ba mình, ngay cả trong lúc nói ra những lời này, thì trong đầu Harry vẫn còn ngây thơ nghĩ rằng mình đang không phải nghe thấy những sự thật mà ba vừa thốt ra.

- Định cư ư? Đi Mỹ sao? Sao ba lại quyết định như vậy ạ?

- Mẹ con nhận được công việc giám định bên đó, ba cũng đã tìm được một môi trường làm việc mới. Với lại, ba mẹ có nói với nhau, khi nào mọi thứ ổn định rồi sẽ về Mỹ. Dù sao con cũng cần phải về nhà với ông bà ngoại nữa chứ! Ba thấy đã đến lúc cả nhà chúng ta trở lại Mỹ rồi!

Ông Lâm tiếp tục cầm tớ báo, giơ cao lên để tránh đi ánh mắt mà Harry đang hướng tới mình, giọng nói vẫn giữ được sự nghiêm nghị, và uy lực khi nhả ra từng chữ để giải thích cho đứa con trai như cái cách ông vẫn luôn giảng dạy cho những sinh viên của mình tại trường Đại học. Nó chẳng khác gì cả!

- Nhưng mà con...

Nếu không phải một người con nhận được sự giáo dục khắt khe từ nhỏ, hay luôn phải giữ cho mình sự bình tĩnh trong mọi trường hợp, chắc có lẽ Harry đã gào lên phản đối quyết định của ba mình.

- Ba nói để con có thời gian chuẩn bị đồ đạc, để có thể nói lời chia tay với bạn bè. Ba không mong con có sự phản kháng nào với quyết định này, con cứ nhanh chóng sắp xếp đi nhé!

- Nhưng con không....

Đặt mạnh tờ báo xuống bàn, xé tan đi cái không khí ấm cúng bên trong gian bếp, bằng một tiếng "Rầm" khô khốc, ánh nhìn của ông Lâm sắc bén, đến độ khiến cho bà Valentina phải rùng mình mà im lặng.

- Con không cái gì?!

- Dạ con không muốn đi ạ! Con không muốn đi đâu hết.... Con không muốn xa nơi này, con không muốn xa cô chủ nhiệm, không muốn xa các bạn,..... Ba mẹ có thể đi nơi nào gần gần được không ạ?...

- Thằng bé ngốc này! Mọi người muốn đi Mỹ còn không được, con đừng nói nữa! Rồi con sẽ quen thôi. Qua đó con sẽ được hưởng nền giáo dục tốt, bạn bè mới, đâu lại vào đấy. Có khi lớn lên rồi, con cũng không nhớ bạn bè ở đây nữa đâu! Ba đã quyết định rồi, con đừng có cãi lời ba!

Mọi hy vọng, mọi sức phản kháng dường như gục ngã trước sự dứt khoát của ông Lâm, Harry cụm chặt nắm tay mình. Cậu bé cảm nhận rõ ràng những mạch máu di chuyển loạn xạ trong cơ thể mình đến độ chỉ trong vài phút đã khiến toàn thân cô nóng ran.

Harry ngồi đó chết lặng vài giây, nghe nhịp tim đập mạnh mà tiếng nấc nghẹn lại, cứ cố thoát ra khỏi cổ họng. Harry đột nhiên đứng dậy, đưa tay với lấy chiếc cặp mà chẳng thưa gửi gì với bố mẹ đã quay bước đi thật nhanh lên phòng.

"Rầm!"

Sau khi mạnh tay đóng của phòng, quăng chiếc cặp lên giường. Harry đổ gục xuống sàn, tựa lưng vào cạnh giường, ôm chặt lấy gối, cứ thể mà khóc nức nở....

Tiếng khóc của cậu bé đã khiến cho bà Valentina đang đứng bên ngoài ghé sát tai vào cửa càng trở nên lo lắng hơn. Nhưng bà lại không dám gõ cửa, không dám bước vào, vì hơn ai hết bà biết con trai mình cần nhất lúc này là sự yên tĩnh.

Đêm hôm đó sau khi đã mệt mỏi sau trận khóc, Harry tìm chiếc điện thoại trong phòng mình và gọi đến nhà Hải Đăng.

Cậu bé gọi đã rất nhiều lần, nhưng không có một ai bắt máy.... Đột nhiên Harry cảm thấy có điều gì đó bất an đang sảy đến. Cũng vì vậy mà trời đã dần khuya, kim đồng hồ nặng nề trôi đi, Harry vẫn không tài nào chợp mắt nổi.

Hôm sau, Harry lại đến trường rất sớm, chờ đợi cậu bạn Hải Đăng bước vào lớp với nụ cười hiền lành, đặt chiếc cặp siêu nhân và ngồi xuống cạnh Harry, để cho lòng Harry cảm thấy đỡ lo lắng.

Nhưng tiết học thứ nhất trôi đi... Rồi tiết học thứ hai... thứ ba... Hải Đăng vẫn không hề vào lớp....

Harry như ngẩn ngơ suốt cả buổi học hôm ấy, chẳng thể nào tập trung nổi lấy một giây, chẳng thể trả lời được câu hỏi dễ nhất của môn Toán mà Harry vô cùng yêu thích.

Sự bồn chồn cứ nhân đôi, nhân ba khi ngày học trôi dần về phút cuối. Đến khi tiếng trống tan trường vừa cất lên, thì chẳng kịp đợi chờ gì thêm nữa. Cậu bé đã chạy ngay đến nhà Hải Đăng...

Harry đứng trước cửa nhà Hải Đăng, cứ thế mà đạp cửa mãi, dù chẳng một ai trong đó trả lời...

Harry vẫn tự an ủi bản thân mình rằng: " Chỉ là mọi người đang bận việc mà thôi!". Cho đến khi cô hàng xóm đi ngang qua, thấy cậu bé tội nghiệp khi đứng mãi dưới trời mưa bay hắt hiu, hai vai áo thấm nước mưa ướt đẫm. Cô mới đến và bảo: "Tối qua gia đình Hải Đăng đã dọn đi, họ đi gấp đến độ mỗi người chỉ mang theo được một cái túi". Theo lời cô hàng xóm, thì không giống đi du lịch, vì trong dáng vẻ vô cũng gấp gáp.

Harry cảm nhận rõ ràng tim mình như ngừng hẳn, giống như bị thứ gì đó kì chặt đến nỗi không thở nổi, còn đôi bàn chân chẳng tài nào nhúc nhích được dù chỉ một phân.

Harry cố gắng lắc đầu liên tục, để chắc chắn rằng đây không còn là một cơn mơ. Một lần nữa, Harry nhìn lên chiếc cổng đã đóng kín im lìm, bước đi loạng choạng đến gần sát hơn với cánh cửa, đá một cú thật mạnh vào cánh cửa, hét vang lên:

- Bạn bè mà mày bỏ tao đi như thế à?!

Cậu bé dường như đã bất lực, chỉ còn biết úp mặt lên cánh tay mình, ngồi bệt xuống thềm nhà.

"Đã nói sẽ không xa nhau cơ mà, sao bây giờ mày lại đột nhiên biến mất như vậy hả Hải Đăng?..."

Harry ngồi đó từ trưa đến tận chiều. Cơn mưa cũng ngày càng lớn hơn, từng hạt mưa phả xuống mái hiên nhà, hắt vào người Harry. Trong chiếc áo đông xuân dài đến đầu gối, từng hạt mưa vẫn có thể thấm vào người cậu bé. Toàn thân Harry ướt sũng, gương mặt cứ buồn dần, ánh mắt càng trở nên thất thần hơn. Chẳng thể biết cậu bé có khóc hay không, vì gương mặt đã ướt sũng nước mưa.

Bất luận ai có đến nói gì với cậu bé đi chăng nữa, thì cậu cũng không mảy may đứng dậy. Vì trong lòng của Harry tin rằng cậu bạn thân Hải Đăng sẽ không nhẫn tâm như vậy, sẽ không đi mà chẳng nói một lời....

Nhưng khi ngày dần tàn đi, khi những ánh sáng của mặt trời tắt lịm, khi những ánh đèn đường khơi lên trên lưng đồi, Harry biết kì tích sẽ không hề xuất hiện...

Harry đành nặng nề mang thân mình ướt sũng đi giữa trời mưa. Đèn đường chiếu xuống, hắt chiếc bóng đổ dài lững thững của Harry...

Đêm hôm ấy, Harry đi về nhà với bộ dạng đầm đìa, cậu bé cũng ngất lịm đi vì nhiễm lạnh. Điều này khiến cho bà Valentina vô cùng lo lắng. Hôm ấy, Harry sốt cao tới 39°, bà Valentina phải thức cả đêm để chăm sóc cho cậu con trai. Dù trong tình trạng hôn mê, nhưng cậu bé vẫn liên tục gọi tên Hải Đăng...

"Hải Đăng!.... Hải Đăng... Mày...đừng...bỏ tao...mà...."

...

Chương 3: Xa cách

Trong cái đêm hôm đó, bà Valentina cảm thấy thật lạ, khi Harry liên tục gọi tên cậu bạn ấy. Bà cảm thấy rằng đã có gì đó, nhưng sau bà lo lắng cho con mà gạt phắt đi chuyện ấy.

Sau khi hết bệnh, Harry và gia đình đã cùng nhau trở về Mỹ theo như ý của ông Lâm.

Cuối cùng, Harry tin mình chẳng còn lý do gì để ở lại nơi này. Từ ngày Hải Đăng biến mất, đến tận ngày đặt chân đến sân bay, Harry lơ lửng như người không hồn, cậu bé gầy rạc đi trông thấy, nụ cười từ ấy cũng chẳng còn xuất hiện nhiều nữa.

Thời gian hay không gian có lẽ cũng chẳng còn mang một ý nghĩa mặc định nào nữa, cứ nhìn cái cách thất thểu Harry bước lên máy bay, dửng dưng chờ đợi khi quá cảnh ở Hong Kong và ngủ suốt một tuần đầu đến Mỹ cũng sẽ hiểu được với Harry thế giới này vô nghĩa ra sao.

Những ngày ngủ vùi, Harry luôn cố giữ cho đầu óc của mình không nhớ về cái tên Hải Đăng nữa. Nhưng lần nào cũng như lần nấy, mỗi khi tua về những đoạn kí ức, thì nụ cười, ánh mắt, mái tóc của Hải Đăng luôn làm Harry bật khóc nức nở với những cảm xúc đau đớn nguyên vẹn như lần đầu.

Harry còn nhớ Hải Đăng lớn hơn mình hai tháng, nghĩa là từ lúc sinh ra đến bây giờ, cuộc sống của Harry chẳng hề khi nào trống vắng Hải Đăng.

Cậu bé luôn ở đó, bên cạnh Harry, sẻ chia mọi điều. Nên không biết từ lúc nào Harry đã mặc định rằng thế giới của mình đã có Hải Đăng.

Một người kia biến mất, tất nhiên luôn gây ra những tổn thương nặng nề trong tâm hồn của người còn lại. Và với Harry, tổn thương đó còn sâu nặng hơn rất nhiều.

- Anh à? Anh có chắc là thằng bé ổn không?

Nét lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của bà Valentina khi nói chuyện với chồng mình. Lâu lâu lại còn thấy bà thở dài.

- Em đừng lo, thằng bé sẽ ổn thôi, một thời gian sau sẽ quen rồi bình thường lại, con nít mau quên lắm em à!

Ông Lâm vỗ nhẹ lên bàn tay của vợ mình an ủi. Ông biết đây là một quyết định khiến cho Harry đau lòng và mất nhiều thời gian để làm quen lẫn chấp nhận.

Nhưng ông lại tin rằng, chính sự giáo dục khắt khe của mình ngay từ lúc còn nhỏ sẽ giúp cho Harry mạnh mẽ bước qua.

Thời gian âm thầm trôi về 13 năm sau...

Harry giờ đây đã có quá nhiều thay đổi. Cậu bé hay làm người ta cảm tình với nụ cười hiền từ ngày nào, trở nên trầm lặng và ít nói. Bây giờ cậu đã trở thành một anh chàng lịch lãm với vẻ ngoài nam tính mà bất cứ cô gái nào khi mới gặp cũng cảm thấy ấn tượng. Anh chàng chọn cho mình một phong cách quý ông chững chạc tạo cảm giác rất an toàn và dễ mến.

Harry có sự yêu thích đặc biệt với những chiếc áo sơ mi màu xanh. Và các kiểu áo khoác giả vest thanh lịch. Đây cũng là đặc trưng để ai nấy cũng có thể nhìn ra Harry dù đang đứng bất cứ đâu. Chẳng biết là vô tình hay hữu ý, mà khi Harry xuất hiện với hình ảnh này, không chỉ các cô gái, mà ngay cả những chàng trai đôi lúc cũng cảm thấy ấn tượng và cuốn hútl trước phomg cách này của Harry.

Là con của một giáo sư, dược sĩ, mẹ là cố vấn tài chính cho một công ty đang trên đà làm ăn phát đạt, Harry không hề làm mất mặt gia đình khi tốt nghiệp đại học danh tiếng về công nghệ thuộc tiểu bang Massachusetts với tấm bằng ưu tú.

Tuy nhiên việc chọn nơi học ở tiểu bang khác, phải dọn đến kí túc xá ở trường và bắt đầu cuộc sống xa nhà, khiến mối quan hệ giữa Harry với ba mẹ trở nên xa lạ rất nhiều.

Họ chỉ thường nói chuyện qua email thay vì những cuộc hỏi thăm đều đặn. Thậm chí những kì nghỉ hè, Harry cũng không về lại Texas để thăm ba mẹ, mà chỉ có vài mẩu tin nhắn thông báo rỗng tuếch. Thế nên, họ mất đi sự thấu hiểu và dần dần chẳng còn nhận ra sự thay đổi của nhau nữa.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, Harry không về Texas hay ở lại Massachusetts để làm việc mà quyết định đến tiểu bang California để xin vào một công ty bảo mật hàng đầu tại Mỹ và để khẳng định vị trí của mình.

Harry đã lao đầu vào làm việc một cách miệt mài, anh dành trọn thời gian cho công việc và nghiên cứu, thay vì suy nghĩ đến một mối quan hệ với người nào đó, ngay cả khi nhận được rất nhiều lời tỏ tình ngọt ngào và chân thành từ một vài người xung quanh thì Harry vẫn lạnh lùng từ chối.

Có lẽ hơn ai hết, Harry hiểu rằng con tim rõ ràng đang sợ hãi, và không hề muốn gục ngã thêm vì bất kì một thứ cảm xúc lạc nhịp nào nữa.

Với nỗ lực không ngừng, Harry được đền đáp xứng đáng bằng những mức lương tương xứng, những lần thăng chức và lời mời từ những công ti phần mềm hàng đầu khác.

Sau đúng 3 năm làm việc, anh chàng đã từng rụt rè gởi tờ đơn xin việc đến công ti hay đôi ba lần bối rối trước những câu hỏi phỏng vấn ngày nào, giờ đây đã trở thành giám đốc phòng thiết kế phần mềm đầu tiên có thời gian thăng chức nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử của công ti.

Tuy nhiên, để có được điều đó là chuỗi ngày mà Harry phải đánh đổi bằng chứng loét bao tử nặng, và những cơn đau đầu khó chịu khi rơi vào trạng thái làm việc căng thẳng liên tục.

"Mình là Nguyễn Hải Đăng, cung Bạch Dương, mình rất thích mưa hạ, thích kẹo mút, thích đi chơi, và ngắm đôi mắt màu đen tuyền của Harry. Rất hân hạnh được làm quen với Harry, tụi mình sẽ làm bạn với nhau mãi nhé!" - Đó là những lời Hải Đăng đã ghi trong cuốn sách nhỏ tặng cho Harry trong ngày sinh nhật lần thứ 11.

Harry vẫn giữ nó tới tận bây giờ, chỉ là trong suốt 13 năm qua, Harry đã cố gắng quên nó từng tồn tại. Mãi đến khi dọn dẹp lại đồ dùng của mình thì thấy cuốn sách nhỏ này rơi ra.

Chính những dòng chữ đã phần nào phai đi màu mực, chính những kí ức đã từng đi qua chưa lần nào sứt mẻ, bất giác Harry nghĩ đến một quyết định xin nghỉ để về Việt Nam. Vì anh nghĩ, đã đến lúc mình cần tìm câu trả lời cho câu hỏi đã đau đáu suốt 13 năm qua...

"Vì sao ngày ấy, Hải Đăng lại đột ngột biến mất?"

...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play