Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Truy Vết

Chương 1: Lời thì thầm của tử thần 1

Ba giờ sáng, Tổng cục công an thành phố vẫn còn sáng đèn.

Cục trưởng Trần Tự ngồi trong văn phòng xem báo cáo. Mấy ngày này chẳng yên bình gì cả. Vụ án mất tích một tuần trước còn chưa tìm được người thì lại có vụ phóng hỏa ở quán bar. Đội trọng án mấy ngày rồi cũng chưa được về nhà, ai nấy đều sắp mốc lên hết cả.

Ông mệt mỏi xoa xoa thái dương, đứng dậy uể oải ra ngoài muốn pha một tách cà phê. Chân còn chưa ra được khỏi cửa thì lại có điện thoại gọi đến. Trần Tự bực mình, vò loạn cái đầu đã hói đến trắng sáng của mình.

Ông nhấc máy, đầu dây bên kia liến thoắng liên tục.

Đội trọng án lúc này, người gục trên bàn, người uể oải tựa lưng vào ghế muốn chợp mắt một lúc. Lý Hoành một tay chống cằm, một tay gõ gõ trên phím máy tính, hai mắt sắp díu lại với nhau mà miệng vẫn không quên than thân trách phận.

“Đội trưởng, anh nói xem đến khi nào thì chúng ta được về nhà? Tôi đã mấy ngày không về, mẹ tôi bà ấy sắp không nhận đứa con trai này luôn rồi.”

Đằng Tĩnh Nhiên ngồi trước máy tính, lật xem các báo cáo. Anh ta là đội trưởng đội trọng án, năm nay hai tám tuổi. Với cái độ tuổi đó mà đi đến chức vụ như hiện tại thì năng lực cũng thuộc dạng không vừa. Ai trong cục cũng biết, Cục trưởng xem Đằng Tĩnh Nhiên như bảo bối trong tay. Nói chính xác chính là xem anh ta giống một cái máy phá án.

Mái tóc đen cắt gọn, khuôn mặt sáng láng lại điển trai. Trước khi tốt nghiệp, Đằng Tĩnh Nhiên cũng được xem là một “hot boy” trong khoá. Ngoại hình, thể hình đều rất tốt, năng lực còn đỉnh như vậy. Nhưng con người này lại có một khuyết điểm lớn chính là không che giấu được cảm xúc. Cục trưởng từng nói rất nhiều lần, làm cảnh sát phá án thì phải khống chế tốt cảm xúc. Anh ta thì hay rồi, buồn vui giận hờn đều để hết trên mặt, không buồn giấu đi chút nào. Người trong đội đều nói nếu không phải vì điểm này thì có lẽ Đằng Tĩnh Nhiên đã lên được vị trí cao hơn rồi.

Đúng là đáng tiếc.

Ngay lúc này cũng vậy, Đằng Tĩnh Nhiên đối với lời than thở của Lý Hoành thì chỉ tỏ vẻ chê phiền rồi nghiêm túc nói một câu: “Cậu chuyên tâm làm báo cáo may ra chúng ta có thể xong việc sớm.”

Lý Hoàng bĩu môi, ánh mắt oán trách. Ai bảo cậu ta chọn cái nghề này, có khổ cũng phải chịu. Hiểu Sinh ngáp dài một cái rồi chen vào: “Than thân trách phận có ích gì, chúng ta bây giờ chỉ cần không có một tin báo án đã là tốt lắm rồi!”

Tiếng điện thoại vang lên phá tan bầu không khí yên tĩnh mệt mỏi, ai nấy cũng đều giật mình ngồi thẳng dậy, hướng mắt nhìn về phía Đằng Tĩnh Nhiên.

Đằng Tĩnh Nhiên nhấc máy, cuộc hội thoại kéo dài khoảng ba phút, sắc mặt Đằng Tĩnh Nhiên vẫn điềm tĩnh như không. Sau khi ngắt máy, anh cầm lấy áo khoác và thẻ cảnh sát để trên bàn, miệng mỉm cười như nhạo báng: “Trương Hiểu Sinh, cậu đúng là miệng quạ.”

Trương Hiểu Sinh giật mình, còn chưa hiểu ất giáp gì thì Đằng Tĩnh Nhiên đã vỗ tay một tiếng thật lớn rồi cao giọng: “Phía Tây khu vừa có người báo án, tìm thấy một thi thể trong nhà kho bỏ hoang. Cục trưởng đặc biệt dặn dò chúng ta đến kiểm tra thật kĩ.”

Ai nấy đều thở ra một hơi đầy oán khí, rồi đá mắt sang nhìn Trương Hiểu Sinh. Cậu ta đúng là vạ miệng, vừa mới cầu không ai báo án thì liền có án lớn.

Than thân trách phận là thế nhưng mọi người cũng xốc lại tinh thần, cầm theo đồ của mình rồi chuẩn bị đi đến hiện trường. Đằng Tĩnh Nhiên lấy theo bút viết, đột nhiên nhớ ra.

“Lý Hoành, Thuỵ Vi đang ở đâu?”

Lý Hoành đang chuẩn bị rời đi, nghe hỏi liền gãi đầu: “Hình như lúc tối có thấy anh ấy bảo ra ngoài, đi đến giờ vẫn chưa thấy về.”

Đằng Tĩnh Nhiên nhíu mày, một mặt khó chịu đều viết ra cả.

“Mau gọi cho cậu ta. Tìm được người thì bảo cậu ta lập tức đến hiện trường vụ án.”

Lý Hoành gật gật đầu, vừa bấm số gọi vừa chạy theo sau.

Nửa tiếng sau, đội trọng án đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã giăng dây cảnh báo, đội pháp y cũng đến nơi để nghiệm thi tại chỗ. Đằng Tĩnh Nhiên đi quanh khu nhà kho một lượt để tìm manh mối. Lúc tối có mưa một trận lớn, có dấu chân thì cũng đều trôi hết không còn gì. Đằng Tĩnh Nhiên vào trong nhà kho, đi đến chỗ bác sĩ pháp y.

“Chị Lý, có phát hiện gì không?”

Lý Đào là chị ruột của Lý Hoành, nhưng khác với cậu em ngốc nghếch của mình, Lý Đào lạnh lùng và năng lực vượt trội hơn cả những bác sĩ pháp y nam. Ngồi bên cạnh một thi thể, chị ta vẫn bình tĩnh ung dung như chẳng có gì. Dù là lúc mới vào nghề hay đến tận bây giờ cũng vậy, chưa từng thấy trên vẻ mặt đó biểu lộ chút sợ hãi nào.

Thi thể lần này là một người đàn ông độ tuổi tầm ba mươi. Khuôn mặt trắng bệch hốc hác như con nghiện. Tựa lưng vào góc tường, đầu gục xuống, trên thi thể đã xuất hiện vết hoen tử thi.

Nhìn vết hoen tử thi và độ cứng của thi thể thì xem ra đã chết được hơn ba tiếng đồng hồ. Nhà kho này lại nằm biệt lập với khu dân cư, còn là nhà kho bỏ hoang nên căn bản không dễ phát hiện.

Lý Đào vừa xem xét tỉ mỉ vừa đáp lời cho câu hỏi của Đằng Tĩnh Nhiên: “Kết luận sơ bộ thì là tự sát.”

Đằng Tĩnh Nhiên nhíu mày, khuỵu gối ngồi xổm xuống bên cạnh.

“Tự sát?”

Lý Đào nâng cánh tay trái của thi thể lên và chỉ vào vết cắt sâu trên động mạch: “Trên thi thể ngoài vết thương này ra không còn vết thương nào khác, quần áo, đầu tóc đều rất gọn gàng. Vậy nên chỉ có thể nói nạn nhân là tự sát. Nhưng vẫn còn nhiều điểm kì lạ, sau khi về tôi sẽ tiến hành nghiệm thi lại toàn bộ một lần thì mới cho ra được kết quả chính xác.”

“Điểm kì lạ sao?”

Lý Đào gật đầu, đưa tay nâng khuôn mặt thi thể.

“Mặt hốc hác, dưới mắt còn có quầng thâm rất đậm, trong miệng bốc ra một mùi hôi thối không rõ. Bên ngoài trời mưa rất to, ống quần và đế giày anh ta lại sạch trơn, không dính chút bùn.” - Đằng Tĩnh Nhiên chau mày: “Mưa bắt đầu từ tám giờ tối, thời gian tự sát ước tính vào khoảng mười một đến mười hai giờ. Vậy có nghĩa anh ta đã ở đây từ trước khi cơn mưa đến nhưng lại không tự sát ngay mà chờ đến giờ?”

Lý Đào gật đầu tỏ vẻ tán đồng.

“Chính xác vẫn cần quay về thực hiện xét nghiệm mới biết được.”

Đằng Tĩnh Nhiên đứng dậy, quan sát một lượt.

“Cô vất vả rồi.”

Lý Đào gật đầu, cùng với những pháp y khác thu dọn thi thể rồi mang về tổng cục. Tổ trọng án của Đằng Tĩnh Nhiên vẫn ở lại thu thập chứng cứ tại hiện trường đến hơn năm giờ sáng mới rời đi.

Sơ lược hiện tại thì không có vật chứng hay dấu chân nào đáng nghi xuất hiện quanh khu vực có thi thể. Không có dấu hiệu của người khác đã từng đến.

Đằng Tĩnh Nhiên để lại hai người đi điều tra nhân chứng xung quanh khu vực gần đó rồi thu đội quay về cục. Làm việc cả tối ai nấy đều mệt đến rã rời, Đằng Tĩnh Nhiên vẫn miệt mài ngồi xem hồ sơ ngay cả trên xe.

Chương 2: Lời thì thầm của tử thần 2

“Đội trưởng, liên lạc được với anh Thuỵ Vi rồi.”

Đằng Tĩnh Nhiên cau mày gắt gỏng: “Ở đâu?”

“Quán Bar Tân Vạn.”

Đằng Tĩnh Nhiên tức đến điên người. Người khác thì ở đây vất vả thu thập chứng cứ, viết báo cáo phá án mà Trình Thuỵ Vi lại ở quán bar chơi cả một đêm. Con người này rốt cuộc là có điểm nào vừa mắt cục trưởng vậy không biết.

Một tuần trước xảy ra vụ án mất tích, mãi không tìm ra được chút manh mối nào nên Cục trưởng Trần liền giới thiệu một người. Trình Thuỵ Vi, chuyên gia tâm lý học tội phạm, thần thám đã từng cùng Cục trưởng phá một vụ lớn. Hắn ta căn bản chẳng phải một cảnh sát chính quy, cùng lắm cũng chỉ là một thám tử tư có chút năng lực.

Đằng Tĩnh Nhiên ghét nhất là loại chỉ dùng suy nghĩ của mình áp đặt lên tất cả. Phá án là dựa vào bằng chứng, dựa vào hiện trường thực tế chứ không phải lý thuyết suông. Hơn hết, Trình Thuỵ Vi này thật sự khiến người ta thấy ngứa mắt.

Một con người luôn tỏ vẻ lạnh lùng cao ngạo với xã hội, trong mắt hắn hình như ai cũng thật thấp kém và ngu ngốc đến đáng thương.

Trình Thuỵ Vi xem nhẹ tất cả mọi người mọi việc xung quanh mình, một con người tuỳ hứng và cợt nhả.

“Đội trưởng, vậy…”

“Các cậu quay về trước, tôi đến Bar Tân Vạn một chuyến.”

Lý do khiến Đằng Tĩnh Nhiên ghét bỏ con người này nhất chính là anh ta phải chịu mọi trách nhiệm về Trình Thuỵ Vi. Cục trưởng đặc biệt giao phó Đằng Tĩnh Nhiên phải chăm sóc Trình Thuỵ Vi, dặn dò rất kỹ lưỡng đến nỗi cứ gặp mặt là lại luyên thuyên một bài ca không dứt.

Tại sao anh lại phải chịu trách nhiệm cho một tên đã hai lăm tuổi kia chứ? Một chữ thôi, phiền!

Để đám người Lý Hoành quay về bằng xe tuần tra của cục còn mình thì tự lái xe đến Bar Tân Vạn. Đằng Tĩnh Nhiên trước giờ không bước chân vào những nơi này hôm nay vẫn phải phá lệ.

Bên trong một không gian hỗn độn, mùi rượu và thuốc lá đậm đặc đến buồn nôn. Cũng may vào giờ sáng thế này quán bar không còn hoạt động, cũng chỉ còn vài tên say rượu la liệt mãi không chịu về.

Bên quầy rượu, một thiếu niên mặc vest trắng, thân hình mét bảy thanh mảnh. Mái tóc đen dài qua vai được buộc lại thành một nhúm nhỏ ở phía sau gáy, mấy sợi tóc phía trước rũ xuống trán đã sắp che đi nửa con mắt. Cặp kính gọng kim loại tròn tuột xuống sống mũi cao thẳng, dây đeo kính bạc lấp lánh vắt ngang vai vòng qua sau cổ. Đôi mắt sắc bén không có chút dáng vẻ nào của người đã uống sạch ba chai rượu mạnh. Gương mặt trắng nhợt nhạt như người bệnh nhưng vẫn sắc sảo từng ngũ quan.

Vẻ ngoài vừa thoát tục vừa lạnh lùng cao ngạo khiến bao trái tim thiếu nữ say đắm. Nhưng ai cũng biết đó là nét đẹp bại hoại, một nét đẹp “giả danh tri thức”.

Trịnh Thuỵ Vi mân mê ly rượu, lân la nói chuyện phiếm với phục vụ rất vui vẻ. Đằng Tĩnh Nhiên từ sau đi tới đã trông thấy điệu bộ cợt nhã của Trình Thuỵ Vi. Anh ta tức giận bước tới, túm lấy cổ tay Trình Thuỵ Vi mà giật lên.

“Cậu rốt cuộc có chút tố chất kính nghiệp nào không?”

Trình Thuỵ Vi ngước nhìn Đằng Tĩnh Nhiên, cả mặt đều tỏ vẻ chán ghét. Hắn giật tay lại, xoa xoa cổ tay rồi đẩy kính, nhếch miệng cười.

“Đội trưởng không đi phá án mà có thời gian ở đây quan tâm tôi sao?”

Đằng Tĩnh Nhiên tức đến nghiến răng nghiến lợi. Nếu không phải vì Trình Thuỵ Vi thì anh ta đã tất bật ở cục từ lâu, làm gì có thời gian nhàn rỗi mà đi đến mấy chỗ này.

“Người khác thì đang bận rộn, cậu thì rãnh quá nhỉ? Bây giờ ngay lập tức về cục với tôi, có vụ án cần tổ chúng ta giải quyết.”

Trình Thuỵ Vi khó chịu. Hắn đứng dậy, một tay gạt Đằng Tĩnh Nhiên qua một bên, chỉnh sửa lại áo vest cho thẳng đều.

“Đội trưởng, tôi phải nhắc nhở anh thêm lần nữa. Thứ nhất tôi không phải cấp dưới của anh, chúng ta là quan hệ hợp tác phá án. Tôi cùng lắm là người hỗ trợ tham vấn cho cảnh sát các anh, dựa vào đâu bắt tôi sinh hoạt, làm việc đều phải giống các anh? Thứ hai, tôi hy vọng anh sẽ không xâm phạm quyền riêng tư của tôi. Ngoài giờ làm việc, tôi làm gì anh đều không có quyền quản.”

Đằng Tĩnh Nhiên tức đến máu trào lên não mà chả nói được câu nào. Tiếng chuông điện thoại lại vang lên cắt đứt mạch suy nghĩ của anh ta. Đằng Tĩnh Nhiên bắt máy với giọng điệu gắt gỏng: “Lại có chuyện gì?”

Đầu dây bên kia là Trương Hiểu Sinh, cậu ta gấp gáp nói tóm gọn tình hình trong vòng mấy câu: “Phía Tây khu lại phát hiện một thi thể, ở dưới gầm cầu gần với công xưởng Triệu Minh.”

“Các cậu qua trước, tôi lập tức qua ngay.”

Đằng Tĩnh Nhiên vừa ngắt máy đã một tay túm lấy cổ áo phía sau của Trình Thuỵ Vi mà kéo. Trình Thuỵ Vi mất thăng bằng rơi khỏi ghế, loạng choạng đuổi theo bước chân của Đằng Tĩnh Nhiên, vừa đuổi vừa cáu.

“Làm gì vậy?”

“Có vụ án, cậu bây giờ phải làm tốt vai trò người hợp tác của mình đi thôi.”

Trình Thuỵ Vi tức nhưng không phản bác, chỉ gạt tay Đằng Tĩnh Nhiên ra khỏi cổ áo mình rồi tự giác đi theo. Hắn lấy trong túi trong áo vest ra một cái khăn tay màu trắng, lau qua hai bàn tay một lần. Có một điều mà Đằng Tĩnh Nhiên không thể hiểu nỗi. Trịnh Thuỵ Vi chỉ mặc đồ màu trắng, đến dây buộc tóc cũng là màu trắng, khăn tay đồ dùng đều màu trắng, dường như hắn rất thích sạch sẽ. Nhưng một người thích sạch lại đến những nơi thế này rất thường xuyên. Thật sự rất khó hiểu.

Ra khỏi quán bar là một ngã tư đường, Đằng Tĩnh Nhiên đỗ xe ở bên kia đường theo quy tắc ngày chẵn ngày lẻ. Cả hai đứng đợi dưới đèn giao thông chờ khi tín hiệu đèn đỏ bật thì mới qua đường. Nhưng khi đèn đỏ bật rồi, xe cộ đều dừng lại cả, Đằng Tĩnh Nhiên đi được nửa đường mới phát hiện Trình Thuỵ Vi không hề nhúc nhích. Anh ta còn tưởng Trình Thuỵ Vi lại giở thói ngang bướng nên liền quay lại mà quát vào mặt hắn: “Cậu đứng đực ra ở đây làm gì? Đèn xanh bật từ tám đời hoành rồi đấy!”

Trình Thuỵ Vi vẫn ngẩn ngơ nhìn lên tín hiệu đèn giao thông, mắt khẽ nhíu lại một cái, hắn cười khổ một cái rồi không nói gì mà đi trước. Đằng Tĩnh Nhiên thật sự không thể chịu nổi cái con người này. Thời gian thì gấp rút mà lúc nào cũng chậm rề rề.

Đằng Tĩnh Nhiên lái xe đưa Trình Thuỵ Vi đến hiện trường vụ án. Đến nơi đã thấy người của tổ trọng án và pháp y giăng dây cảnh báo và lục tìm khắp nơi. Người khác tụm lại xem cũng rất đông, xì xào bàn tán không ít. Đằng Tĩnh Nhiên cùng Trịnh Thuỵ Vi đi qua chỗ viên cảnh sát xác minh thân phận rồi đi vào khu vực hiện trường.

Nhìn thấy Lý Đào ngồi bên thi thể, Đằng Tĩnh Nhiên đi tới thuận miệng hỏi một câu: “Sao rồi chị Lý?”

“Tự sát.”

Đằng Tĩnh Nhiên trưng ra một mặt khó hiểu: “Lại là tự sát, có trùng hợp quá hay không?”

Trình Thuỵ Vi từ lúc đến đã quan sát dáo dác xung quanh, nghe thấy hai chữ “tự sát” liền không nhịn được bật cười. Hắn đi đến, đẩy Đằng Tĩnh Nhiên nép qua một bên rồi nhìn chăm chăm vào thi thể, cuối cùng phán một kết luận: “Không phải tự sát, là mưu sát.”

Chương 3: Lời thì thầm của tử thần 3

“Dựa vào đâu mà nói không phải tự sát?”

Đằng Tĩnh Nhiên hỏi nhưng Trình Thuỵ Vi không đáp, chỉ cúi xuống cẩn thận xem xét vết thương trên cổ tay, rồi xem trong vòm miệng thi thể. Xem xét cẩn thận lại quay sang nói điều gì đó với Lý Đào, không rõ là nói gì lại thấy Lý Đào trợn tròn mắt ngạc nhiên.

Theo như Lý Đào thì người này đã chết được khoảng hơn hai ngày. Thi thể là một người nam trung niên cũng trong độ ba mươi. Nhìn qua tình trạng ngoài là một dáng vẻ hốc hác, dưới mắt cũng có một quầng thâm rất đậm. Vết cắt trên động mạch ở cổ tay, chẩn đoán tạm thời là mất máu mà chết.

Lý Đào vội vàng quay về muốn xét nghiệm theo lời Trình Thuỵ Vi. Đằng Tĩnh Nhiên lại không hiểu rốt cuộc giữa hai người đã nói cái gì.

“Cậu đã nói gì với Lý Đào?”

“Anh có muốn bắt tội phạm không?” - “Đương nhiên là có!” - Đằng Tĩnh Nhiên đáp ngay.

Trình Thuỵ Vi cười, xua tay: “Vậy thì đừng hỏi nhiều, cũng đừng nghi ngờ cách phá án của tôi.”

“Chi ít cậu cũng phải nói cho tôi biết vì sao cho rằng không phải là tự sát.”

“Thi thể sáng nay các anh tìm thấy và thi thể này đều có chung một tình trạng chính là hốc hác, mắt thâm quầng, đều chết vì mất máu ở động mạch cổ tay.”

Đằng Tĩnh Nhiên nhíu mày. Tuy anh không hỏi vì sao Trình Thuỵ Vi lại biết tình trạng của thi thể sáng nay nhưng cũng phần nào đoán được.

“Chỉ dựa vào sự giống nhau này mà cậu phán rằng là mưu sát sao? Hình như có hơi cực đoan.”

Trình Thuỵ Vi cười với điệu bộ chê bai, lắc đầu ngao ngán: “Loại khù khờ như anh cũng không hiểu vì sao làm tới được đây. Ở thi thể sáng nay và bây giờ, chúng ta đều không tìm thấy vật gây án. Cũng tức là thi thể ở đây nhưng lại không biết bọn họ dùng cái gì mà cắt cổ tay. Có lòng đi tự sát mà còn tốn tâm tư giấu đi vật chứng như vậy, anh nghĩ bọn họ rảnh lắm sao.”

Đằng Tĩnh Nhiên lúc này mới sực nhận ra. Thi thể lúc sáng đúng là không tìm thấy được vật mà nạn nhân dùng để tự sát. Bởi vì lúc đó trời còn chưa sáng, Đằng Tĩnh Nhiên cũng có chút ngờ vực nên để lại hai cảnh sát điều tra. Lúc vừa đến đây đã đến xem thi thể, chưa xem qua hiện trường. Hiện tại Trình Thuỵ Vi nói anh ta mới nhận ra điểm kì lạ. Hai người này nếu đã tự sát thì hà cớ gì phải giấu đi vật dùng để tự sát.

“Điểm nghi vấn thứ hai chính là tại sao bọn họ phải đi đến nơi xa biệt lập như vậy để tự sát.”

Đằng Tĩnh Nhiên gật gù. Tuy phán đoán này của Trình Thuỵ Vi vẫn còn nhiều điểm không hợp lý, chưa thể dựa vào đó hình thành căn cứ nhưng lại không thể phản bác được. Chính Đằng Tĩnh Nhiên cũng không hiểu vì sao hai người này phải lựa chọn tự sát ở một nơi xa xôi hẻo lánh như vậy. Một người đã muốn chết còn có tâm tư che giấu hay sao?

Trình Thuỵ Vi nhìn qua Đằng Tĩnh Nhiên, cười một cái đầy ý chê bai rồi tự mình đi một vòng quanh hiện trường vụ án.

Hơn nửa tiếng sau, Lý Hoành gọi điện báo đã tra ra được thân phận của hai người chết, Trình Thuỵ Vi và Đằng Tĩnh Nhiên cũng lập tức thu đội quay về cục.

Ở trong phòng họp của cục, Lý Hoành lần lượt báo cáo chi tiết về nạn nhân. Người chết ở trong nhà kho bỏ hoang tên Nguyễn Đại, năm nay ba mươi bốn tuổi. Trước đây từng làm công nhân trong công ty Dược phẩm Hà Nam, bốn tháng trước không rõ nguyên nhân mà xin nghỉ việc. Là trẻ mồ côi, không có người thân, tính tình cộc cằn vô lại nên cũng chẳng được lòng ai. Hàng xóm bảo rằng những ngày trước khi xảy ra chuyện, Nguyễn Đại thường hay gào hú trong đêm, đến sáng thì bộ dạng điên điên dại dại, gặp người lại túm lấy cầu cứu nói rằng mình nghe thấy tiếng của tử thần đang gọi. Mọi người đều tin rằng Nguyễn Đại này là một kẻ điên nên không để tâm đến.

Người chết thứ hai tên Vương Lực, năm nay ba chín tuổi. Trùng hợp chính là người này là người được báo án mất tích hơn một tuần trước đó. Lại trùng hợp chính là Vương Lực cũng làm trong công ty Dược phẩm Hà Nam. Trước khi được báo án mất tích, đồng nghiệp nói rằng Vương Lực thường hay bỏ bữa không ăn uống, lúc nào cũng ngồi một góc run rẩy, mắt láo liên. Khi có ai đó đột nhiên gọi tên thi thần sắc trắng bệch, có lúc còn có phản ứng thái quá như hét lên, co rúm người rồi xua đuổi. Vương Lực là con một trong nhà, mẹ anh ta ở dưới quê là một người nông dân cục mịch, thật thà. Nỗ lực làm việc rồi đưa con trai lên thành phố làm học tập, làm việc với hy vọng đổi đời. Có lẽ thật nghiệt ngã khi đứa con trai duy nhất lại chết đi theo cách này.

Nói tóm lại, điểm chung giữa hai người chết vì tự sát này chính là đều làm trong công ty Dược phẩm Hà Nam, trước khi chết đều xuất hiện triệu chứng điên loạn không rõ.

Sau khi Lý Hoành báo cáo xong, Lý Đào cũng giơ tay biểu thị có điều muốn phát biểu. Lý Hoành về chỗ ngồi, nhường bảng lại cho Lý Đào. Lý Đào cầm một tập tài liệu, đứng dậy đưa cho Đằng Tĩnh Nhiên, đồng thời dán lên trên bảng cho mọi người cùng xem.

“Sau khi thực hiện giải phẫu tử thi, chúng tôi phát hiện trong bụng của nạn nhân đều có một mảnh giấy với ký hiệu rất kì lạ.” - Một ký hiệu vòng tròn, bên trong vẽ ngôi sao, thoạt nhìn giống với vòng tròn phép thuật thường xuất hiện trong các phim điện ảnh linh dị viễn tưởng. Trong khoang bụng của hai nạn nhân đều xuất hiện mảnh giấy vẽ vòng tròn rất giống nhau này. - Lý Đào tiếp lời: “Theo như yêu cầu của anh Thuỵ Vi, chúng tôi đã thực hiện một cuộc xét nghiệm và chứng thực trong cơ thể của hai nạn nhân đều xuất hiện một lượng thành phần của chất LSD.”

“LSD là chất gây ảo giác sao?” - Trương Hiểu Sinh giơ tay phát biểu. Lý Đào gật đầu rồi bắt đầu giải thích kĩ càng.

LSD là một loại hoạt chất gây ảo giác, các hiệu ứng gây ra thường là thay đổi suy nghĩ, cảm xúc lẫn nhẫn thức. Những người sử dụng LSD nhiều gây giãn đồng tử, huyết áp tăng. Khi xét nghiệm thi thể đã phát hiện một lượng thành phần của LSD ở trong tóc nạn nhân. LSD tồn tại trong cơ thể tối đa ba ngày, cũng còn may Vương Lực chết chưa đến ba ngày nên vẫn có thể xét nghiệm ra.

Đến lúc này Đằng Tĩnh Nhiên mới giải đáp được thắc mắc của chính mình. Hoá ra Trình Thuỵ Vi yêu cầu Lý Đào là yêu cầu xét nghiệm phát hiện chất gây nghiện. Đương nhiên nếu xét nghiệm thông thường vẫn có thể phát hiện ra, nhưng những chất đặc biệt như LSD thì phải thông qua xét nghiệm tóc mới có thể chắc chắn. Bởi vì ngay từ đầu đã cho rằng nạn nhân chết vì tự sát nên khả năng cao sẽ bỏ qua điểm lưu ý này.

Đằng Tĩnh Nhiên nhìn vào mảnh giấy vẽ vòng tròn kỳ lạ được phát hiện trong bụng nạn nhân. Đây rốt cuộc lại là thứ gì. Trình Thuỵ Vi nghiêng đầu nhìn qua, tặc lưỡi một cái rồi nói: “Là trận pháp triệu hồi quỷ Satan.”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play