Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chờ Ngày Anh Nhận Ra

Về Biền Thành Nghỉ Dưỡng

Thành phố Biền Thành đèn xe hoa lệ, khắp nơi bao phủ bởi tiếng phố xá nhộn nhịp.

Chiếc Bentley Bentayga màu nâu xám từ tốn băng trên con đường thẳng tắp dẫn đến khu siêu đô thị Hạc Hiên. Chẳng mấy chốc, xe sang đã tiến vào cổng Celeste Hotel. Một ông cụ tầm 70 tuổi bước xuống, gương mặt hiền hậu thoáng trông nghiêm khắc, tỏa ra phong thái của bậc trưởng bối khiến ai nhìn thấy đều phải cúi đầu kính nể. Theo sau ông còn có một cô gái trẻ độ chừng đôi mươi, có lẽ là con cháu, xinh đẹp như tiên.

Khách sạn Celeste hôm nay vô cùng náo nhiệt. Sảnh tiệc có thiết kế phức tạp nhưng lại hài hòa, xung quanh cầu thang hình xoắn ốc sáng trưng, khắp nơi được trang hoàng lộng lẫy bằng hoa tươi, các bàn tiệc được dọn sẵn có đầy đủ các loại trái cây, bánh ngọt cùng champagne. Trên trần cao là từng chùm đèn pha lê sáng rực ánh vàng, ấm áp chiếu xuống.

7 giờ tối, sảnh tiệc khách sạn Celeste

Ông cụ dẫn theo cô gái trẻ bước vào sảnh tiệc. Từ trong có giọng nói trầm ổn của người đàn ông trung niên vang lên:

"Ông cụ Chung từ xa đến dự tiệc mừng của hai cháu, tiếp đón chậm trễ, thất lễ rồi"

Giọng nói mang ý vui vẻ hoan nghênh nhưng cũng không thiếu sự nể trọng.

Ông cụ nghe vậy mỉm cười đáp lại bóng người đang đi tới.

"Không có gì, đều là chỗ quen biết cả"

Ông cụ Chung Đức là cựu Đô đốc chỉ huy Hải quân của quân đội, tuy đã về hưu nhưng thế lực của ông ở thủ đô không hề thuyên giảm, chưa kể đến con trai cả Chung Giác của ông cụ hiện đang là Thống đốc tỉnh Biền Thành. Danh môn thế gia, quyền thế ngút trời. Bởi thế không ai dám hành xử sơ suất.

Người đàn ông vừa bước lại là Viên Hạc Phong, tỷ phú họ Viên nổi tiếng giàu có nhất nhì Biền Thành, gia sản thế lực cũng chẳng thua kém ai. Ông ta đã ngoài ngũ tuần nhưng vẫn thể hiện được vẻ ngoài phong độ chững chạc. Hôm nay là ngày đính hôn của con trai Viên Hạc Phong là Viên Hạc Hiên, cùng với tiểu thư Diêu thị Diêu Tử Đồng.

"Để chú Chung chê cười rồi. Vậy còn đây là..."

Ông cụ Chung à một tiếng rồi đẩy nhẹ cô gái phía sau lên giới thiệu:

"Cháu gái tôi, Quân Dao. Con bé vừa từ Anh về, hôm nay đến dự tiệc cùng tôi"

Cô cháu gái trẻ đẹp này đúng là y như cái tên. Quân Dao, xinh đẹp rực rỡ như ngọc, đôi mắt phượng gáy to tròn diễm lệ, mỗi ánh nhìn đều long lanh xao xuyến lòng người. Đường nét khuynh thành mà có phần sắc sảo, kiêu kỳ phóng khoáng không biết là do đâu. Váy đuôi cá cúp ngực màu xanh nhạt từ tốn tôn lên đường cong cơ thể mềm mại và nước da sáng trong của cô. Quân Dao lễ phép gật đầu chào "Bác Viên".

Viên Hạc Phong ngạc nhiên rồi lóe mắt như chợt nhớ ra gì đó, mỉm cười khen ngợi:

"Chà, mới đó đã lớn vậy rồi, khí chất đúng là không đùa được"

Ông cụ Chung tỏ vẻ hiểu thấu, lại cười như ẩn như hiện mà bày tỏ ý đồ:

"Chỉ trách thể trạng con bé Quân Dao này yếu ớt. Thời điểm này ở Anh đang là đầu đông, con bé khó tránh khỏi mắc bệnh vặt thường xuyên. Lần này đưa nó về Biền Thành ngoài bầu bạn ra còn là để tìm nơi khí hậu ôn hòa để nó nghỉ ngơi thư giãn"

Viên Hạc Phong hiểu ý, gật đầu:

"Nếu chú Chung đã nói vậy thì tiện lúc mùa đông ở Biền Thành đang ấm áp hơn nhiều, thời tiết cũng dễ chịu, chi bẳng sắp xếp cho Quân Dao một nơi ở thoải mái để thư giãn lấy sức."

Nói rồi ông ta xoay qua nhìn Quân Dao tỏ ý:

"Biệt thự Lục Đình ở cạnh bãi biển Côn Lam có cảnh rất đẹp, cháu thấy sao ?"

Quân Dao vẫn còn ngơ ra chưa kịp hiểu xem hoàn cảnh hiện tại của mình là thế nào thì cụ ông Chung Đức đã lên tiếng đồng ý:

"Không tồi"

Viên Hạc Phong nghe vậy mỉm cười, mời Chung Đức vào trong gặp con trai và con dâu mình. Hôm nay là ngày đính hôn của đứa con trai cả nhà ông ta, chưa gì đã sắp bàn đến chuyện hôn sự của đứa thứ hai.

Ông cụ Chung quay sang bảo Quân Dao cứ thoải mái đi chơi xung quanh rồi đợi ông trở về, sao đó xoay người đi cùng Viên Hạc Phong.

Quân Dao "..."

Gì vậy trời ??? Có thể ở biệt thự Lục Đình không tồi mà ông ngoại mới thật sự tồi đó. Thời tiết ở Anh gay gắt đến nỗi cô bệnh không chịu nổi phải chạy về Biền Thành nghỉ ngơi hồi nào ??? Có cố ý thì tìm lý do gì hợp lý hơn được không ? Tùy ý sắp xếp như vậy, không biết có ý đồ gì đây.

Cuộc nói chuyện vừa rồi của ông cụ Chung và Viên Hạc Phong cũng như cô tiểu thư Quân Dao kia đã lọt vào tầm mắt một người. Hắn đứng trên cầu thang xoắn ốc nhìn xuống, nhếch môi nhàn nhạt đưa ly rượu lên môi.

Lão già này lại bày trò gì nữa đây.

Tên Trai Đẹp Có Chút Quen Mắt

8 giờ rưỡi tối, tiệc đính hôn chính thức bắt đầu

Khúc nhạc nhẹ vang lên, sân khấu ở giữa sảnh tiệc có vài người đang đứng phát biểu gì đó. Sau đó ít lâu, 2 nhân vật chính của bữa tiệc xuất hiện, Viên Hạc Hiên nắm tay Diêu Tử Đồng khách sáo cảm ơn các vị khách quý hôm nay đến chung vui, lại còn không ngần ngại nói vài lời sến súa khoe khoang tình cảm giữa anh ta và vợ sắp cưới. Bên dưới là những tiếng vỗ tay chúc mừng, có mấy người lại to nhỏ tranh thủ bàn chuyện làm ăn.

Quân Dao đứng trên bậc thang của cầu thang xoắn ốc nhìn xuống sân khấu, trên tay là ly champagne cùng 1 chùm nho tươi nho nhỏ, vừa ăn nho vừa nhấm nháp rượu.

Nghĩ đến chiều giờ cô vẫn chưa ăn uống đàng hoàng một bữa mà nơi này thức ăn lại quá khoa trương, dù đói cũng không muốn ăn. Cô ở góc này từ tốn quan sát phía dưới rồi cười thầm một cái.

Như cảm giác được gì đó, thiên kim kia của nhà họ Diêu lập tức nhìn lên, phát hiện ánh mắt đang cười thầm mình lập tức nhíu mày nói nhỏ với Viên Hạc Hiên rồi bước xuống sân khấu đi về phía Quân Dao.

Quân Dao thấy vậy, nụ cười bên môi càng rõ ràng. Chưa kịp mở miệng nói chuyện thì người kia đã nhào tới ôm chầm lấy cô.

"Helen con nhỏ trời đánh này, về nước khi nào không thông báo một tiếng, nhớ cậu đến chết rồi này"

Quân Dao không nói gì chỉ cười nhẹ nhàng ôm lấy Diêu Tử Đồng.

"Lúc nào cũng thần thần bí bí"

"Được rồi. Muốn tạo bất ngờ cho cậu thôi, chúc mừng nhé, cuối cùng lại sắp lập gia đình rồi"

Diêu Tử Đồng quen biết Quân Dao khi cô còn du học ở Anh Quốc. Diêu Tử Đồng vẫn quen miệng gọi Quân Dao là Helen vì đây là tên ở Anh của cô.

Khi ấy Diêu Tử Đồng mới 16 tuổi, trẻ người non dạ, dù gia cảnh không tồi nhưng một người nhút nhát như cô ở nơi đất khách quê người muốn kết giao bầu bạn với mọi người là chuyện không dễ dàng cho lắm.

Có một hôm cô đến kỳ kinh nguyệt, bụng đau dữ dội mà không mang theo băng vệ sinh. Cô đau bụng nằm gục trong thư viện thì may mắn lúc ấy Quân Dao đến thư viện trả sách, thấy cô gục trên bàn thì bước lại hỏi han rồi đưa cô 1 hộp tampon, còn hướng dẫn cô cách sử dụng. Kể từ sau lần đó hai người trở thành bạn. Cả hai dần dần trở nên thân thiết, dù không học cùng ngành nhưng họ học chung ở Học viện Hoàng gia Anh Quốc.

Sau khi tốt nghiệp, Diêu Tử Đồng liền trở về nước thực tập gánh vác công việc của gia đình, còn Quân Dao vốn sinh sống ở Anh nên ở lại. Dù vẫn giữ liên lạc đều đặn nhưng quả thực đã hơn 1 năm rồi hai cô gái không gặp nhau, không tránh khỏi xúc động.

"Cậu định ở lại bao lâu..." Diêu Tử Đồng ôm Quân Dao nghẹn ngào hỏi.

"Mình không chắc, muốn bao lâu cũng được"

"Ở lại lâu một chút đi chơi với mình nhé?"

Quân Dao bật cười:

"Đây là bộ dạng sắp phải lấy chồng của cậu sao", dừng một lát Quân Dao lại cụp mắt "Có chồng rồi không thoải mái đàn đúm được nữa đâu cô bạn nhỏ à"

"Vậy mình không lấy chồng nữa là được"

Viên Hạc Hiên bước đến chứng kiến một màn này phải nói là cạn lời, nhanh chóng lên tiếng kéo bạn gái về thực tế, đi vòng vòng chào hỏi khách khứa.

Diêu Tử Đồng luyến tiếc rời vòng tay Quân Dao, dặn dò cô về nhớ liên lạc hẹn ngày đi chơi rồi bị Viên Hạc Hiên kéo đi.

Quân Dao lại im lặng uống rượu ăn nho, bất chợt nhìn về phía trước có hình dáng người đàn ông đứng chống hai tay lên lan can cầu thang xoắn ốc, vị trí đứng cao hơn cô một chút làm cô phải ngẩng đầu lên nhìn.

Người đàn ông có vẻ còn trẻ, vóc người cao lớn khoảng tầm hơn mét tám, tóc tai hơi xoăn nhẹ rũ xuống trán trông rất quyến rũ. Nhìn kĩ hơn thì gương mặt này thuộc hàng thượng phẩm, ngũ quan trưởng thành tinh tế, không ẻo lả, đường nét rất rõ ràng, đẹp trai lai láng. Hắn ta ăn mặt gọn gàng, tay trái chống trên lan can cầm ly champagne có đeo đồng hồ nạm kim cương sáng lấp lánh, tổng quan đúng là không có gì quá cầu kỳ hay ra vẻ nhưng có lẽ vì quá anh tuấn mà tạo cho người ta cảm giác thấy hơi khoa trương.

Quân Dao đã từng thấy qua rất nhiều mỹ nam, tiểu bạch thỏ nai tơ thuần khiết, trẻ tuổi năng động nhiệt huyết, học bá nghiêm chỉnh kỷ luật hay đàn ông thành công đĩnh đạc, chỉ là chưa thấy qua người nào vừa mạnh mẽ vừa thoát tục như người trước mắt, không khỏi chiêm ngưỡng tán thưởng.

Người đó dường như bắt được ánh nhìn của cô, nhìn lại khẽ nhíu mày khó chịu, lập tức xoay người đi lên trên.

Quân Dao sực tỉnh khỏi cái đẹp, thoáng chốc lại thấy bực bội.

Khó chịu cái gì chứ, thưởng thức cái đẹp là quyền tự do mà, ai bảo sinh ra với cái khí thế rồi lại còn cái gương mặt yêu nghiệt đó, hẳn là ở nơi đông người bị người ta chằm chằm vào không ít.

Quân Dao thuộc trường phái mê trai đẹp, không khỏi tán thưởng vẻ đẹp vừa rồi, tiếc là được cái mã như vậy mà không biết dùng gì cả, cô mà là hắn thì chắc chắn sẽ trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi để lại một đống nợ phong lưu rồi.

Mà vị trí vừa rồi của hai người không gần cũng không xa, Quân Dao mơ hồ cảm thấy người đó có chút quen mắt, nhưng có lẽ không phải gì quan trọng, không chú ý lắm.

Biệt Thự Lục Đình

Bữa tiệc cứ như thế diễn ra một cách nhàm chán, cho đến 11 giờ rưỡi đêm thì tiệc tàn.

Khách khứa dần vơi đi.

Diêu Tử Đồng trước khi chuẩn bị về còn cố ý chạy đi tìm Quân Dao, thấy cô đứng cạnh ông cụ Chung Đức thì lễ phép thưa một tiếng, rồi quay sang dặn dò Quân Dao nhất định về phải liên lạc.

Quân Dao lẽo đẽo theo sau ông ngoại định theo ông về thì ông cụ quay sang bảo với cô:

"Cháu đừng đi lung tung, lát nữa thư ký Ngô đưa cháu về khách sạn lấy quần áo rồi đến biệt thự Lục Đình nhé"

Quân Dao cứ nghĩ đó chỉ là lời nói đùa, không ngờ ông ngoại thật sự bỏ cô lại một mình ở Biền Thành.

"Nhưng tại sao ?"

"Thời tiết Biền Thành tốt"

"Nhưng ông ngoại à..." Quân Dao chưa kịp nói hết câu thì thư ký Ngô đã lái xe đến, xuống xe mở cửa mời cô lên xe. Quân Dao chỉ kịp nhìn ông một cái rồi bị ông đẩy nhẹ người ép ngồi vào xe.

Đến đây cô cũng không muốn chống đối nữa, đơn giản thôi, bị bỏ rơi thì chấp nhận vậy.

Thư ký Ngô sau khi chở cô về khách sạn lấy 3 vali đầy quần áo lại tiếp tục chở cô đến biệt thự Lục Đình. Quãng đường từ khách sạn đến bãi biễn Côn Lam mất 30 phút đi xe.

Trên đường đi, cô không khỏi băn khoăn về ý đồ của ông ngoại.

Lúc trước cô đang ở Anh thì nhận được cuộc gọi của ông, bảo là về nước thăm ông sẵn tiện dự tiệc đính hôn của Viên gia. Ban đầu cô không định đi, mấy ngày sau nhắn tin với Diêu Tử Đồng lại biết được thì ra cô bạn thân này chuẩn bị kết hôn rồi, không về không được.

Nhưng giờ Quân Dao ngộ ra mình đã nằm trong sắp xếp nào đó của ông ngoại. Cô không giấu được tò mò hỏi thư ký Ngô:

"Chú Ngô, ông ngoại cháu nghĩ gì vậy ?"

Thư ký Ngô cũng thẳng thắn không có ý giấu giếm:

"Tiểu thư à, thật ra chú cũng không rõ lắm, ban nãy chú nghe lão gia bàn bạc với gia chủ họ Viên kia để cháu kết đôi với nhị thiếu gia nhà ông ta. Tên gì ấy nhỉ ? Chú cũng không nhớ"

Quân Dao sửng sốt.

Vậy là rõ rồi. Ông ngoại muốn nhanh chóng gả cô đi, cái này không gọi là bị vứt đi thì còn là gì nữa ?

Quân Dao xụ mặt.

"Nhưng cháu còn không biết mặt mũi tên đó ra sao"

"Trước kia chú có cùng lão gia đến tập đoàn Viên thị bàn việc, từng thấy qua rồi, là một cậu trai trông khá trẻ, phong thái không tồi. Lão gia đã đứng ra làm chủ cho cháu hẳn là rất đề cao cậu ta"

Quân Dao chán nản không đáp. Thư ký Ngô nhìn nét mặt hờ hững của cô trong kính chiếu hậu thì cũng thôi không nói gì nữa mà tập trung lái xe.

...

Xe chạy đến trước một biệt thự xa hoa thì dừng lại. Thư ký Ngô mở cửa để Quân Dao đi xuống, xách theo đống vali rồi quan sát sơ sơ khung cảnh xung quanh.

Khu đô thị này thưa thớt nhà cửa hơn những khu đô thị khác, tấc đất tấc vàng, đa số chiếm khoảng 60% là villa hoặc bất động sản của các ông chủ lớn, phần còn lại là các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, nhà hàng, café, spa, siêu thị...

Bãi biễn Côn Lam nổi tiếng là danh lam thắng cảnh địa phương ở Biền Thành.

Nhất là vào những ngày hè, nước biển Côn Lam trong vắt, xanh rờn thu hút một lượng khách du lịch thuộc tầng lớp thượng lưu đến trải nghiệm.

Chính vì thế cứ đi vài bước là có một khu nghỉ dưỡng cao cấp, đi vài bước nữa lại có một khách sạn xa hoa.

Có mấy căn villa ở đây còn không có người ở, chủ yếu là khu đất đắc địa để đầu tư sinh lời khủng.

Quả là một nơi lý tưởng để người giàu tận hưởng cuộc sống xa hoa nhàn nhã.

Biệt thự Lục Đình trước mắt Quân Dao có diện tích áng chừng gần 2000 m², bề ngoài rất kiên cố vững chãi.

Quân Dao ấn chuông. 5 giây sau, cửa sắt tự động chậm rãi mở ra, người giúp việc trẻ tuổi bước đến tươi cười chào hỏi:

"Quân Dao tiểu thư, mời cô vào trong, để tôi xách vali giúp cô nhé"

Quân Dao gật đầu chào rồi bước qua ngưỡng ngăn cách của biệt thự.

Khuôn viên Lục Đình thoáng đãng trồng rất nhiều cây xanh, đèn ngoài biệt thự bật lên sáng bừng.

Có thể thoáng thoáng nghe được tiếng sóng biển vỗ rì rào phía sau biệt thự. Quân Dao bước đi trên đường sỏi được lát đá xanh xếp liền nhau, đèn cảm ứng bật lên.

Gió đêm từ biển thổi vào có hơi lạnh, hai hàng cau kiểng hai bên lối đi đung đưa, đúng là hòa hợp rất khiến người ta có cảm tình.

Biệt thự Lục Đình có ba tầng được xây theo phong cách Địa Trung Hải mang hơi hướng hiện đại, không có mái ngói đỏ nhưng tường được xây bằng đá tạo nên sự chắc chắn và đẳng cấp.

Biệt thự có nhiều cửa sổ với kích thước lớn, giúp lấy được ánh sáng vào ban ngày và lưu thông không khí thoáng mát, thiết kế cửa sổ là kiểu cửa Địa Trung Hải đặc trưng.

Phòng khách vô cùng rộng, ở giữa sàn lót thảm lông mảng to màu xám, bộ sofa to tướng nhưng vô cùng thanh lịch được đặt lên trên. Chắc là phòng khách chính dùng để bàn bạc công việc.

Tham quan ngắn ngủi nhưng Quân Dao thật sự rất có hứng thú với nơi ở thế này, đánh giá không gian xung quanh rồi cũng không trách ông ngoại tùy tiện nữa.

Người giúp việc xách vali, vừa đi vừa nói:

"Phòng của tiểu thư ở tầng 2, rộng tương đương phòng ngủ master, có bất tiện gì cô cứ nói với giúp việc"

Quân Dao nghe vậy thắc mắc:

"Vậy phòng ngủ master là ai dùng?"

Giúp việc cười đáp:

"Đương nhiên là cậu chủ Viên Lục rồi"

Quân Dao nhất thời hoảng hốt không đáp lại gì. Cô không ngờ mình bị gài. Ông ngoại nghĩ gì mà sắp xếp cho cô sống chung với một tên xa lạ vậy?

Bây giờ đã hơn 11 giờ đêm, Quân Dao cô đương nhiên có năng lực chạy trốn, chỉ là nghĩ lại có hơi lười. Vả lại từ khi bước vào cổng căn villa này cô đều rất ưng ý, rời đi không khỏi có chút luyến tiếc, không dễ tìm một căn villa có sẵn mà lại hợp gout mình thế này.

Nếu muốn thì người ta tìm cách, không muốn sẽ tìm lí do. Mà đây là Quân Dao có chút không muốn, cô nghĩ ngợi rồi cuối cùng quyết định ở lại đây.

Dù sao ông ngoại cô cũng sẽ không đặt cô vào hang hùm, ông đã sắp xếp bạo như vậy hẳn là đã có niềm tin tưởng nhất định.

Đến trước cửa phòng ngủ tầng hai, người giúp việc mở cửa phòng, chuyển hành lí trên tay vào gọn gàng.

Căn phòng ngủ này cũng gọi là rộng rãi, có cả walk-in closet, cửa kính to rộng, có thể từ đây nhìn thẳng ra bãi biển đêm dạt dào đẹp như mơ.

"Cậu chủ Viên Lục gì đó của mấy người không có đây sao?"

Nếu có khách tới thì cũng phải ra tiếp đón một chút chứ. Không lẽ anh ta không thèm để ý có người lạ vào nhà mình ăn ở sao?

"Cậu chủ rất bận ạ. Cậu chủ về muộn hoặc thậm chí không về nhà cả đêm cũng là chuyện rất bình thường, có thể hôm nay cậu ấy có việc nên phải ở công ty xử lý"

"À"

Cậu chủ đi đêm không về cũng là chuyện bình thường, chắc là hay đàn đúm ở đâu đó rồi. Giúp việc nhà này thật biết cách giữ thể diện cho chủ nhân.

Quân Dao cảm ơn giúp việc rồi đóng cửa phòng soạn đồ tắm rửa lên giường ngủ.

Hôm nay quả thực mệt mỏi, cô chỉ muốn ngủ một giấc thẳng cẳng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play