Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cửu Linh

chương 1

TỊch Linh ngước đầu lên nhìn bầu trời đỏ rực, ghim chặt ánh mắt vào mấy vết nứt vỡ đang tràn ra hồng vân như thiên hà đổ xuống, trông như đang nhỏ máu.Chỗ nàng đang đứng là mặt đất, nơi nàng đang nhìn chính là vòm trời che chở lấy toàn bộ thế giới. Bây giờ... nó vỡ ra nhỏ máu mất rồi.

Phàm nhân vô năng, thần linh hết cách...

Hồng triều đạo ngục bám trụ trên trời đọa tiên nhân, đọa con người... đọa toàn bộ chúng sinh.

Tịch Linh chớp mắt nhìn nó... cảnh tượng này thật đẹp, cũng thật thê thảm. Mỹ nhân mình đầy máu tươi yếu ớt nhoẻn miệng cười với bầu trời dính máu, trong mắt nàng ta trong suốt, phản chiếu hồng triều đỏ rực giống như tròng mắt cũng dính máu... yêu dị và xinh đẹp biết bao nhiêu.

Nơi này đã hoàn toàn yên tĩnh đến phát lạnh,chết cả rồi.... làm sao mà nói được nữa. Thiếu nữ bỏ kiếm xuống, đưa mắt ngơ ngác nhìn tình cảnh trống trơn xung quanh, tim mạnh mẽ thắt lại đau đớn.

Đau đến nỗi không khóc nổi.

Nước mắt nghẹn lại không thể chảy ra, bí bách cùng cực.

Hồng triều cũng gieo cho Tịch Linh sinh ly tử biệt, quả thật đau đến chết đi sống lại... thảo nào bọn họ cũng đều không chịu nổi mà tự sát.Thảo nào tất cả đều bỏ lại nàng.

Tịch Linh lại ngước lên nhìn trời, bây giờ lại xuất hiện thêm một đốm sáng lóe lên cực kì nổi bật trên đống huyết vân kia, cứ lấp lánh lấp lánh chói mắt.

Phải rồi... thần linh yêu cả chúng sinh.

Cửu Lan cũng yêu chúng sinh, dùng chính mình trấn áp Hồng triều đạo ngục.

Cửu Lan yêu bọn họ, cũng yêu cả nàng.

Hắn không một lần quay đầu nhìn lại mặt đất, từ đầu đến cuối không một chút biểu cảm trấn áp cả một đạo ngục, hắn là yêu, cũng là thần...

Hắn nói... hắn cũng là của nàng. Nhưng bây giờ... hắn là của chúng sinh thiên hạ.

Cửu Lan của lúc này không thuộc về một mình Tịch Linh.

Thậm chí đến giây phút này, nàng cũng không có tư cách bảo hắn từ bỏ mà về với mình, bởi vì nàng cũng là thần.

Định giới tam sinh lục thần nữ Tịch Linh.

Vẫn hòa cửu cung hộ thần Huyền Cửu Lan.

Bọn họ có vận mệnh không thể khước từ, có trách nhiệm không thể chối bỏ, có sứ mệnh vẫn diệt cùng trời đất.

Ngay bây giờ, Tịch Linh đứng nơi cùng trời cuối đất ngước lên nhìn hắn từ từ tan biến. Trong mắt nàng ta, thời gian bỗng trở nên thật chậm, chậm đến nỗi Tịch Linh có thể nhìn từng chút da thịt của hắn hóa thành tro bụi, tan đi cùng với Hồng triều.

Ngàn năm vạn năm sau đó, mọi thứ lại trở lại như bình thường, phồn hoa của nhân giới, bình yên của thiên tộc, tĩnh lặng của ma giới...còn mấy ai có thể nhớ được tiếng gào khóc như u hồn vào ngày hộ thần vẫn diệt.

Đông Chu quốc.

Vật đổi sao dời, quốc vận cứ thịnh rồi suy tàn, triều đại và quốc thổ không ngừng thay đổi, chỉ có điện Tử Anh là không đổi. Đời đời chủ quân đều sẽ tôn trọng cung điện nhỏ nhắn cổ kính kia, tân vương hay tất cả cung nhân đều sẽ tự động nhún nhường, cách xa Tử Anh điện. Dần dần trở thành thông lệ, không còn ai biết vì sao cứ phải là tránh xa điện Tử Anh, lâu dần biếm thành lãnh cung, người trong Tử Anh điện cũng không biết.

Đông Chu quốc đời thứ 23, Cách Tinh làm quân vương.

“ Thần thiếp cầu người tha mạng, ân tình hầu hạ bao nhiêu lâu...chẳng nhẽ không có được một chút tấm lòng của quân vương sao...?”

Nội cung rất ồn ào, mấy tiếng khóc của trẻ con với tiếng gào thét của phụ nữ cứ đâm vào trong tai những người ở đó. Nghe nói là nội đấu trong cung, phụ nữ ganh ghét gì gì đó, hại nhau gì gì đó, nghe cực kì đau đầu.

Cách Tinh cũng nghĩ y như thế.

Nhưng rốt cuộc cũng là hậu cung của hắn, không giải quyết thì vứt lên đầu ai đây?

“ Mưu hại hoàng tử, náo loạn hậu cung, trực tiếp phế vị, ban tử”

Lại thêm mấy tiếng khóc như gào thét nữa, nhưng có lẽ cũng đã đến hồi kết, phụ nữ vừa được chính miệng Cách Tinh ban tử kia cũng không oan... kết cục không phải là quá đáng.

Có lẽ cô ta cũng biết thân mình khó giữ, nhưng ít ra hổ dữ không ăn con... tha thiết cầu xin cho con trai 4 tuổi của mình. Nhưng trọng điểm lại là...

“ Chết không hối tiếc, chỉ hèn mọn cầu xin ân huệ cuối cùng, cầu người đưa con trai của thần thiếp giao cho người của Tử Anh điện chăm sóc”

Cách Tinh cũng giật mình khi nghe đến cái điện Tử Anh, nhíu mày nhìn cô ta đang quỳ ở dưới đất. Chỗ đó giống như lãnh cung, ai mà muốn đem con đến chứ?

Ai mà nói ra câu đó, chắc chắn sẽ bị đánh hội đồng.

Vì Hoàng đế Cách Tinh cũng được nuôi dưỡng ở bên trong điện Tử Anh.

BÂy giờ tội phi nói như thế, giống như cũng muốn con mình được trở mình làm hoàng đế, nghe như đại nghịch bất đạo, mơ mộng hão huyền.

Nhưng giao cho các phi tần khác nuôi dưỡng, cô ta hại nhiều người như thế, con cô ta sẽ dễ sống dưới mái hiên người khác sao? Đây rốt cuộc là vì thương con hay tấm lòng mưu mô tính toán trở mình làm loạn?

Nói đến cùng thì quyết định vẫn không nằm trong tay bất cứ ai ngoài hoàng đế.

Hoàng đế lăn lộn trong đám quý tộc kia, lại được nuôi dưỡng trong điện Tử Anh... có thể dễ dàng đoán nhận lòng người.

chương 2

Tịch Linh nhìn đứa nhỏ trước mắt mình, nó cũng tròn mắt nhìn thiếu nữ không quá 20 đang thở ra kia.

“ Cách Tinh, lại đem người đến sao?”

Hình như hoàng đế cũng có điểm bối rối, ngượng ngùng nhìn thiếu nữ đẹp đến lấn áp nhật nguyệt trước mắt, dung nhan không bao giờ thay đổi chính là nói về Tịch Linh... từ nhỏ cho đến lớn, Cách Tinh vẫn thấy nàng như thế. Thiếu nữ mơ hồ nhìn đứa trẻ trốn sau lưng của hoàng đế, mệt mỏi đỡ trán.

“ Chỗ ta sắp không chứa nổi nữa rồi, quản cho tốt đám nữ nhân của ngươi, đừng dăm bữa lại mang đến gặp ta”

Nói thế thôi, nhưng Tịch Linh vẫn vẫy vẫy tay với đứa bé đằng sau lưng hắn, nó vẫn sợ sệt nắm chặt lấy y phục của hoàng đế, nâng mắt ngập nước nhìn nàng.

Cách Tinh muốn đưa tay đẩy nó đến trước mặt nàng nhưng lại bị Tịch Linh đưa mắt nhìn sang.

“ Bước vào Tử Anh điện phải là tự lực cánh sinh... chỗ này chính là lãnh cung mà người người triều thần đều nói, Cách Tinh, hoàng đế phải biết cách thức mà nơi này hoạt động”

Tay của hoàng đế dừng lại, Tịch Linh lạnh nhạt nhìn đứa bé kia... không nhanh không chậm lên tiếng.

“ Ngươi tên gì?”

“...”

Thằng bé nhìn nàng rồi đột nhiên khóc òa lên, Tịch Linh vẫn kiên nhẫn ngồi ở đó đợi nó khóc xong, rồi lại một lần nữa hỏi lại. Lần này, Cách Tinh đem đến một đứa trẻ mít ướt đến cực điểm, khóc không thành tiếng vì sợ u điện lạnh lẽo này và Tịch Linh.

“ Hoàng đế, dẫn về đi”

Không đợi phản ứng, Tịch Linh tự tay đóng cửa cung, quay người vào bên trong.

“...”

Đứa nhỏ ngơ ngác đến quên cả khóc, cửa cung đóng chặt lại nhốt 2 người bọn họ ở ngoài sân, yên tĩnh đến dị thường. Cách Tinh thở dài một tiếng, hắn dắt tay đứa bé kia ngồi xuống bục thềm trước cửa...2 người bọn họ

đón gió lạnh, mắt của thằng bé lại đỏ lên trực trào rơi nước mắt.

Tiểu hoàng tử của một tội phi bị ban chết, Tử Anh điện sẽ là nơi cuối cùng dung chứa tiểu hoàng tử. Cách Tinh thở dài xoa xoa đầu nó:

“ Ta ở tiền triều đối phó với đám quan lại, hậu cung cũng toàn tranh đấu điên cuồng... phụ hoàng sẽ không thể bảo vệ được con”

Hoàng thành mà hắn đang ở sâu hơn cả biển, chính Cách Tinh cũng là trung tâm của phong ba liên hồi, chỉ cần một tia sơ suất nào đó triều đại sẽ lập tức thay đổi. Bây giờ hưng thịnh dưới tay Cách Tinh, nhưng hoàng đế sẽ duy trì được bao lâu, có biết bao nhiêu hổ dữ rắn độc bò ngay dưới chân quân vương, sơ suất sẽ bị nuốt trọn... nhẹ thì chết trong vinh quang, nặng thì lưu danh hôn quân thiên cổ.

“ Ta không bảo vệ được con là do bậc đế vương như ta vô năng với con cái, nhưng mà Tử Anh điện...”

Nói đến đây, Cách Tinh như nhớ về những ngày được đưa đến đây như một kẻ bị phế, dần dần trưởng thành rồi đứng trên cửu ngũ chí tôn, mắt cũng có chút đỏ lên.

“ Tử Anh điện sẽ bảo hộ được con bình an trưởng thành, phụ hoàng đảm bảo với con”

Đứa trẻ kia lại khóc, nước mắt tức khắc tuôn trào ngay trước thềm điện.

Phải... cấm cung lạnh ngắt trước mặt nhóc chính là điểm đến cuối cùng của cậu bé rồi, hoặc là ở đây, hoặc là chết dưới vũng nước đục của hậu cung mà không ai hay biết.

“...”

Cốc cốc!!

Đợi rất lâu sau cánh cửa mới mở ra, nhưng người mở cửa không phải nàng ấy... Là một thiếu niên tầm 15 16, nhìn thấy Cách Tinh liền khẽ cúi chào. Cậu ta nói với đứa nhỏ mắt còn đỏ hoe đi bên cạnh hoàng đế: “ Nếu thực sự muốn thì bước vào, đây là cơ hội cuối cùng của ngươi”

Tịch Linh ngồi trong chính đường nhìn đứa nhỏ sợ sợ sệt sệt đứng cách mình một khoảng cực xa, nàng nâng mắt đẹp như lưu ly hỏi nó:

“ Ngươi tên gì?”

“ V-Vũ Ngộ...” – Lúc nói ra cái tên này, thằng bé như sắp khóc đến nơi.

“ Vũ Ngộ, đến trước mặt ta”

Nghe xong lập tức mặt tái mét, tay chân run lẩy bẩy nhìn Tịch Linh, nước mắt đã oanh tròng nhưng không rơi xuống, sợ đến trắng bệt mặt vẫn cố gắng nhích lại trước mặt nàng. Tịch Linh ngồi thẳng lưng, mặt thằng bé càng trắng hơn nữa. Nhìn đáng thương cực kì.

Soạt!!

Tịch Linh thở dài, nâng tay ôm đứa trẻ sắp ngất kia vào lòng, mắt thằng bé mở to mê mang, luống cuống

đến mức cứng đơ, không biết để cả tay chân vào đâu.

“ Được rồi, Tử Anh điện bây giờ là nhà của ngươi... khóc trong nhà mình thì có làm sao chứ?”

Giống như lần đầu gặp Cách Tinh, nàng cũng ôm hắn như bây giờ... đều là những kẻ cùng đường , sống cùng nhau dưới một mái hiên cũng gọi là nhà.

MẤy tiếng sụt sịt nổi lên, lưng áo nàng bị nước nhỏ xuống càng lúc càng nhiều, cho đến khi chịu không nổi nữa, đứa bé đó mới ôm lấy nàng òa khóc đến long trời lở đất.

Cha ngươi không bảo vệ được ngươi, mẹ ngươi cũng đã chết, bây giờ Tử Anh điện này là nơi duy nhất bảo vệ

ngươi, ít nhất cũng để tiểu hoàng tử mang dòng máu của hoàng đế gọi nơi rách nát này là nhà.

Nhưng thằng bé này thực sự rất thích khóc nhè, nước ở đâu mà nhiều như thế hả? Nói vậy thôi, Tịch Linh vẫn dỗ nó cho đến khi ngất đi do khóc mệt.Đặt thằng bé xuống phòng bên trong điện, nàng xoay người ra bên ngoài ngửa đầu lên nhìn trời.

Kể từ Hồng Triều tan biến đến nay cũng đã qua bao nhiêu cái xuân thu, tiên môn khôi phục, đạo pháp linh khí lại tràn lan như nấm mọc sau mưa... nàng ở nhân giới ngây ngốc như ban biến giữa biển người nhưng vẫn thừa biết chúng sinh truy tìm vết tích của Thần nữ định tam giới năm xưa, nhưng cô ta đã chết với hộ thần của mình.

Nàng bây giờ chỉ là một kẻ không có tu vi với thân thể không bằng cả phàm nhân, không còn tư cách hỏi thế sự.

chương 3

Vũ Ngộ tỉnh lại rồi ngồi ngây ra trên giường, thằng bé nhớ việc nước mắt nước mũi của mình thấm ướt cả y phục của Tịch Linh, nhưng ít nhất người đó không ghét bỏ. Không biết trong mê mang thế nào, thằng bé bị bế đi rửa mặt ăn sáng, rồi lại bị bế đến Tỉnh đường ngồi nghe giảng.

Người giảng không phải ai khác mà là thiếu nữ hôm qua, dung nhan lấp lánh ngồi cực kì thoải mái ,chân co chân duỗi không có một dịu dàng gì của nữ nhân... nhưng làm ai cũng thấy vui tai vui mắt.

Mà điều làm thằng bé ngạc nhiên chính là... có những đứa trẻ nhỏ tuổi đều ngồi nghiêm chỉnh yên lặng lắng nghe vọng nói mềm mại như suối chảy của thiếu nữ ngồi trên đó.

Cho đến hết buổi học, Vũ Ngộ vẫn ù ù cạc cạc đứng lên cùng với mọi người cúi chào nàng ta.

“ à... quên mất, Vũ Ngộ, chào mọi người đi, con là người mới phải biết lễ phép”

Hành lễ xong, Tịch Linh mới ngồi thẳng lưng giới thiệu với cậu nhóc.

“ Đây là Tỉnh đường dạy học của riêng Tử Anh điện, chỗ này cũng không phải lãnh cung không thể ra vào gì đó, muốn đi đâu thì đi, tuân theo quy định là được rồi”

Người mở cửa cho Vũ Ngộ hôm qua là người lớn nhất trong bọn họ - Lăng Chân , huynh ấy cạn lời nhìn Tịch Linh, đành phải tự mình giải thích với Vũ Ngộ:

“ Người tên Tịch Linh, chỗ này là Tử Anh điện, nơi này chứa chấp những người giống đệ. Vũ Ngộ đệ được vào đây vì sự phó thác của hoàng thượng, sống như trong điện cũ”

Thằng bé lại bắt đầu ngơ ngác: “ Huynh... là ai? Còn ... còn bọn họ...?”

Nói về Tử Anh cổ điện thì có nói đến chiều tàn qua ngày hôm sau cũng không hết chuyện, thì ra Lăng Chân là con trai thái phi của tiên đế, mẫu thân đã chết, tự mình xin hoàng đế đến điện này, tiếp nhận những hoàng tử công chúa bị ghẻ lạnh đến đây.

“ đệ phải nhớ kĩ, Tử Anh điện và nàng ấy đều không có trách nhiệm dạy dỗ chúng ta, ngày hôm nay ép đệ lên lớp chỉ vì muốn đệ hiểu rõ mọi thứ và cách vận hành ở đây, đệ muốn học hành để hiểu lễ nghĩa tri thức hay chỉ muốn bình an sống đến cuối đời đều là do chính mình”

2 Người bọn họ nói chuyện rất lâu, Vũ Ngộ hỏi rất nhiều chuyện, Lăng Chân đều vui vẻ trả lời. Ánh mắt của huynh ấy khi nói về Tịch Linh đều toàn là ánh sáng lấp lánh... Nhưng đến xuất thân thực sự của nàng ta là gì thì không ai biết, đến cả Cách Tinh hoàng đế cũng không biết, giống như một cơn gió thổi mùa hạ... chớp mắt liền sẽ biến mất.

Bọn trẻ dần đi vào khuôn phép ở Tử Anh điện, bình bình an an.

Ở bên ngoài điện lại là một thế giới khác, Vũ Ngộ giống như đã chìm ngỉm khỏi cung cấm, đi vào lãnh

điện một đi không trở lại. Những chuyện về nơi đó giống như bị bài trừ, không nổi được bao lâu rồi hoàn toàn biến mất trong chốn thâm cung như biển.

Nói chung về tình hình của tam giới cửu tộc sau khi Hồng triều đạo ngục rút đi thì chính là dần dần trở lại vị trí ban đầu, đạo pháp cũng phát triển cực thịnh...

Đâu đâu cũng thấy người tu luyện tu tiên, đến cả hoàng thất cũng có tiêu chuẩn này để đánh giá hoàng tử công chúa. Tiên môn như nấm mọc, linh trí tràn trề sung túc, cùng trấn áp lẫn nhau...Ma giới sau khi hồng triều rút đi cũng an phận hơn nhiều, cùng nhau cố gắng phục hồi tổn thất của Hồng triều.

Đều là chuyện tốt cả.

Tịch Linh nằm dài trên ghế gỗ an tĩnh đón gió xuân, làm lơ mấy tiếng ồn ào của lũ trẻ ở điện của mình.

Trông trẻ con mà, đâu phải dễ dàng.

Phải là... không hề dễ dàng cho Lăng Chân.

Tịch Linh xoay người ôm lấy cái chăn mà Lăng Chân vừa đắp lên người mình, trợn mắt lên nhìn đối phương.

“ Đám nhóc kia lại ầm ĩ cái gì, đem bánh bao nhét hết vào miệng chúng cho ta, ăn rồi thì đừng nháo nữa”

Lăng Chân nghe xong cũng trợn mắt lên nhìn nàng, hết cách để nói người nữa rồi: “ bánh bao là để ăn, không

phải để bịt miệng, còn nữa...người nói nhỏ thôi... bọn trẻ nghe được sẽ buồn-”

“ Ư-“

“...”

Tịch Linh và Lăng Chân khựng lại, xoay người cứng ngắt sang nhìn tiếng động vừa rồi.

Vũ Ngộ thêm 2 đứa bé nữa nước mắt tuôn ra ào ào, còn cắn chặt môi không dám khóc lớn đứng ở một góc nhìn

nàng, chắc chắn là nghe được rồi. Tịch Linh tức khác giả chết cuộn người trong chăn không ra ngoài, để lại mấy đứa bé kia khóc òa lên, khóc đi, khóc trôi của Tử Anh điện thì các ngươi sẽ không có chỗ để ở nữa đấy.

Cũng đã qua 2 năm, Vũ Ngộ đã quen thuộc với nàng, cũng thân thuộc với những người ở trong đây... có điều mỗi khi chúng hợp lại khóc nhè, Tịch Linh chỉ muốn nhảy khỏi tường thành, nằm đâu đó trên mái nhà để an tĩnh.

“ Nghe lời, đừng khóc nữa... “

“...”

Tiếng khóc lập tức im bặt, bọn trẻ lập tức chạy lại chỗ của nàng... nước mắt dù có oanh tròng như không rơi xuống. Thật ra mỗi đứa trẻ đứng ở Tử Anh điện này đều rất quật cường, Cách Tinh như thế,... con của hắn cũng như thế.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play