Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Giải Mã Trái Tim Em

Chương 1: Truy lùng Hacker

Showbiz hào nhoáng trong một đêm đã nhốn nháo đến mất ngủ bởi vô vàn sự thở than của các ngôi sao trực thuộc công ty quản lý Collin. Toàn bộ hệ thống máy tính của công ty cùng vô số tài khoản mạng xã hội của các nghệ sĩ dưới trướng Collin đều bị hack, hiện tại họ không thể truy cập được.

Người đàn ông ngồi trên chiếc ghế xoay tại phòng làm việc, khoát lên cơ thể chiếc áo choàng tắm xẻ sâu, để lộ vòm ngực rắn rỏi, cơ bụng sáu múi hằn rõ săn chắc. Từng ngón tay luân phiên gõ gõ xuống mặt bàn, tuy nhịp nhàng nhưng nội tâm anh lại tràn đầy phức tạp. Gương mặt tuyệt mỹ không để lộ chút biểu cảm, dẫu vậy trong ánh mắt luôn toát ra sự lạnh lùng buốt giá.

Anh trở về nhà sau một ngày dài làm việc, vừa tắm xong đã nhận được tin báo hệ thống mạng của công ty đang gặp vấn đề, thật khiến anh đau cả đầu. Trước mặt anh là màn hình máy tính, hiện tại anh cũng không thể truy cập vào tài khoản mạng xã hội của mình. Ngoài ra, mọi dữ liệu được lưu trữ trong máy tính ở công ty đều đã bị khóa.

Tiếng chuông điện thoại lại reo, cuộc gọi vừa nãy chỉ mới kết thúc, chưa gì đã tiếp tục xảy ra chuyện. Anh bắt máy, một giọng nói khẩn trương cất lời:

- Thưa chủ tịch, phía IT nhận định chuyện lấy lại số tài khoản bị hack của các nghệ sĩ là rất khó. Tên hacker này thật sự quá cao tay!

Anh chau mày, cảm giác bực tức ẩn sâu trong lòng, dù không biểu lộ ra ngoài nhưng kỳ thực anh đang rất tức giận:

- Là tên hacker Diamond.

Bình thản đáp lại một câu nói mang tính quả quyết, anh khiến người trợ lý ở đầu dây bên kia không tránh khỏi ngỡ ngàng:

- Tại sao chủ tịch lại khẳng định chuyện này do hacker Diamond gây loạn?

Anh nhếch nhẹ một bên môi, nhìn vào màn hình máy tính đang tràn đầy sọc ngang sọc dọc khi cố đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội rồi đáp:

- Phía dưới màn hình có một biểu tượng kim cương rất nhỏ. Chắc chắn tên Diamond đang muốn để lại manh mối, hòng khiêu khích chúng ta.

Sự tinh ý của anh là điều chẳng thể chối cãi, nam trợ lý nghe xong lời anh nói lại càng thấy hoang mang, lo lắng.

- Nếu thật sự là tên Diamond thì càng nguy to. Tôi nghe nói hắn là cao thủ trong giới hacker, từ trước đến nay chưa từng có ai bị hắn cướp đoạt dữ liệu mạng mà có thể lấy lại được.

Kết thúc cuộc gọi, chủ tịch Collin - Lục Ngạn Hy tựa đầu vào ghế ngẫm nghĩ. Hacker Diamond vốn nổi danh là kẻ thần bí, hắn ra tay nhanh gọn nhưng luôn thích để lại dấu vết là ký hiệu kim cương trên máy tính như một lời thách thức và khẳng định sẽ chẳng ai có thể làm gì được hắn cả.

Trước đây từng có nhiều trường hợp người nổi tiếng, các doanh nhân hay thậm chí là nhiều công ty khác bị hack hệ thống máy tính. Nhiều trường hợp trong số đó đều do Diamond thực hiện.

Sau một lúc nghĩ suy, Ngạn Hy đưa tay thao tác trên bàn phím và chuột máy tính, tuy nhiên anh vẫn không thể hoàn thành bước xác thực để lấy lại tài khoản.

- Cả gmail lẫn số điện thoại của mình đều bị xóa, chết tiệt!

Cả ngày làm việc mệt mỏi, hiện tại anh vừa điều hành cả một công ty giải trí lại vừa phải chuẩn bị để ra mắt MV ca nhạc sắp tới. Công việc chồng chất công việc đã rất đau đầu, bây giờ lại phải giải quyết thêm chuyện của hacker, sức lực trẻ trung dường như cũng phải thấm mệt.

Ngạn Y đưa tay xoa xoa thái dương, anh vừa định tìm kiếm thứ gì đó trên máy tính của mình thì đột ngột nhận được một tin nhắn gửi đến gmail cá nhân với nội dung:

"Chào chủ tịch Lục, có phải anh đang đau đầu vì chuyện hacker? Tôi sẽ cho anh biết danh tính của Diamond...".

Ngạn Hy tập trung đọc kỹ tin nhắn và xem lại gmail gửi tin cho anh. Rốt cuộc chuyện quái gì đang xảy ra? Hacker nổi tiếng chẳng ai rõ thông tin, càng không biết mặt mũi đột ngột gây chuyện với công ty Collin. Chưa dừng lại ở đó, bất ngờ có kẻ liên lạc đến chủ tịch Lục, bảo rằng có thể tiết lộ tin tức của Diamond, thật khó hiểu.

---------------------------------------

Trên con phố đêm vẫn đang tấp nập người qua lại, một bóng dáng mảnh mai từng bước tiến về quán coffee sáng đèn nằm ở cuối con đường.

Từ đầu đến chân đều mặc một màu đen huyền bí. Bên ngoài đang mưa tí tách, những hạt mưa rơi nhè nhẹ, cô kéo mũ áo khoác trùm đầu, khẩu trang đen che khuất gương mặt, chỉ để lộ đôi mắt to tròn đẹp đến mê hoặc. Trong khi đó nhiều đôi tình nhân che ô cùng đi dưới khí trời se lạnh, lãng mạn và vô cùng nên thơ.

Tiếng đến quầy order, giọng nói nhỏ nhẹ cất lên:

- Cho tôi một ly Capuchino.

Thanh toán xong, cô nhận lấy ly nước rồi rời khỏi quán. Thói quen uống coffee buổi tối vẫn không bỏ được, có lẽ cô gái trẻ cần nhiều sự tỉnh táo để thức khuya làm việc. Trên đoạn đường trở về nhà, điện thoại trong túi áo bất ngờ có thông báo. Cô uống một ngụm coffee, ban đầu rất điềm tĩnh cho đến khi nhìn thấy gmail hiển thị tin nhắn:

"Tôi nên gọi cô là hacker Diamond hay tác giả Điềm Manh nhỉ? Nếu cô không muốn bí mật của mình bị phanh phui thì nên biết điểm dừng.

Lục Ngạn Hy"

Chương 2: Gặp mặt

Đôi mày cô nhíu lại khi đọc được tin nhắn chấn động. Lần đầu tiên trong sự nghiệp làm hacker suốt mười một năm qua cô gặp phải trường hợp này. Thật không ngờ đối tượng được cô xem là con mồi lại có thể tìm ra danh tính của cô, còn ngang nhiên gửi tin đến gmail hâm dọa.

Tệ hại và sốc hơn cả chính là việc đối phương biết được bí mật thần kín mà cô luôn che giấu, chưa từng tiếc lộ với bất kỳ ai. Bên cạnh công việc hacker có chút bất lương thì cô còn là một tác giả tiểu thuyết mạng nổi tiếng với bút danh Điềm Manh. Một bộ mặt trái ngược hoàn toàn với công việc hacker, chẳng một ai hay biết cho đến khi cô nhận được tin nhắn từ Lục Ngạn Hy.

Điềm Manh nhanh chóng trở về nhà, trong lòng cô không ngừng hồi hộp, dù đã tự nhủ phải thật bình tĩnh nhưng nhịp tim nơi lòng ngực cứ đập nhanh.

Lục Ngạn Hy gửi tin nhắn đến gmail tác giả mà cô chỉ dùng để trao đổi công việc và giao lưu với độc giả trong lĩnh vực viết lách. Thật chẳng rõ là ai cao tay hơn ai?

Tuy trong lòng thấp thỏm âu lo nhưng Điềm Manh vẫn giữ nét điềm tĩnh trên khuôn mặt, cô ngồi xuống bàn làm việc, vội vã mở máy tính lên rồi vào gmail, bâng khuâng chẳng biết phải hồi âm thế nào. Sau một hồi nghĩ suy, cô quyết định giữ im lặng.

- Để xem tiếp theo hắn ta sẽ làm gì?

Sự kiên nhẫn của anh có giới hạn. Ở phía bên kia, Ngạn Hy đang chờ đợi nữ hacker liều lĩnh đưa ra câu trả lời. Từ trước đến nay, ngoài anh ra thì chưa từng có người bị hại nào biết được giới tính của Diamond, mọi thông tin về cô đều mơ hồ, chỉ toàn những lời đồn đoán không xác thực.

Hơn một giờ trôi qua, bụng anh bắt đầu đói cồn cào. Hôm nay có quá nhiều việc, anh phải xử lý đến tận tối mới trở về nhà, nào ngờ vừa tắm xong đã nhận được tin hacker đang gây chuyện với Collin.

Trong căn hộ chung cư cao cấp, người giúp việc đã ra về từ chiều, ban đầu anh bảo sẽ ăn ở ngoài nên dì ấy không nấu nướng. Nhưng công việc quá bận rộn, anh cứ miệt mài để rồi quên cả việc ăn cơm, bây giờ đã bắt đầu cảm thấy đói.

Vào bếp nấu nhanh một ly mì ăn liền, anh lại tiếp tục vừa nhâm nhi bữa tối đạm bạc vừa chờ hồi âm. Nhưng từng giây từng phút cứ thế trôi qua, phía bên kia vẫn bật vô âm tín, sức chịu đựng của Lục Ngạn Hy đã đạt đến đỉnh điểm.

- Tưởng im lặng là xong sao? Cô tự xưng là Diamond, vậy thì tôi cũng chẳng ngại mà giúp cô tạo áp lực.

Những ngón tay thon dài tiếp tục gõ trên bàn phím. Cũng may gmail của anh chỉ bị cô xóa khỏi tài khoản mạng xã hội chứ không bị hack mất, nếu không bây giờ đã phải tạo một nick mới để liên lạc, rắc rối chồng chất rắc rối.

Điềm Manh cũng đang chờ đợi hành động tiếp theo của anh. Cô nhìn đồng hồ treo tường, đã gần mười hai giờ khuya, nhờ ly coffee mà cô vẫn còn tỉnh táo. Dự định đêm nay thực hiện thêm một phi vụ theo lời thỏa thuận, nào ngờ va vào tên Lục Ngạn Hy, bây giờ cô cứ thấp thỏm lo lắng.

Tin nhắn thứ hai từ anh lại đã gửi đến, lần này, sự đe dọa càng được nhấn mạnh và quyết liệt hơn:

"Đừng dùng sự im lặng để thách thức tôi. Nếu trong ba mươi phút nữa cô vẫn không phản hồi, tôi sẽ để tất cả độc giả của cô biết tác giả Điềm Manh mà họ ngày đêm ngưỡng mộ thực chất là con người thế nào. Tùy cô lựa chọn!".

Xem ra hiện tại chẳng thể giả vờ lặng thinh thêm được nữa, đây không phải cách an toàn để trốn tránh. Đêm nay cả hai đều mất ngủ, số tiền cọc cô đã nhận của phía đối tác e rằng nuốt không trôi vì đã không thể hoàn thành nhiệm vụ suôn sẻ.

- Nếu biết gặp vận xui như vậy thì mình đã không nhận phi vụ này. Tại sao hắn lại biết thông tin về mình chứ?

Bí bách đường cùng, bị đẩy vào thế khó, cô chỉ đành phải trả lời tin nhắn gmail trong sự miễn cưỡng. Dẫu tình thế trước mắt cho thấy cô đang là người yếu thế, tuy nhiên Điềm Manh vẫn nhất quyết không tỏ ra ủy mị.

Dòng tin nhắn hồi âm chỉ vỏn vẹn một câu hỏi, Lục Ngạn Hy đã biết đến nước này thì cô chẳng còn cách nào ngụy biện được nữa, chỉ sợ nếu làm anh nổi nóng thì danh tiếng trong giới viết lách mà cô cố gắng gầy dựng suốt năm năm qua sẽ bị hủy hoại.

"Anh muốn gì?".

Chờ đợi một lúc khiến anh thêm phần mỏi mệt, Ngạn Hy tắt máy tính, sau khi dùng xong bữa ăn nhanh thì cầm lấy điện thoại rồi trở về phòng ngủ. Nằm xuống giường, anh bình thản mở bản nhạc yêu thích trên tivi, vừa hay điện thoại báo tin nhắn, anh mở ra xem, đôi môi khẽ cong:

- Vẫn còn ngạo mạn à? Cô cứ chờ đó.

Bây giờ nói số phận của cô đang nằm trong tay anh cũng chẳng phải nói quá. Điềm Manh cứ ngỡ thực tại như một giấc mơ, tỉnh giấc mọi chuyện sẽ lại ổn thỏa. Nhưng cô đã lầm, đây hoàn toàn là sự thật, Lục Ngạn Hy từ kẻ bị hại thoáng chốc đã lật ngược tình thế, hiên ngang trở thành người nắm cán.

- Sao lại lâu như vậy, rốt cuộc hắn ta muốn gì đây chứ?

Cô vừa nói dứt lời liền nhận được tin nhắn của anh, nội dung gây sốc cứ lần lượt theo cấp độ tăng dần:

"Tôi muốn gặp cô".

Chương 3: Điểm hẹn

Điều cô lo lắng nhất đã xảy ra, tình huống trớ trêu này cuối cùng cũng ập đến. Bị phát hiện đã đành, nhưng bây giờ còn phải gặp mặt chủ tịch của công ty mà cô đã hack toàn bộ hệ thống, vô hiệu hóa hàng loạt tài khoản mạng xã hội khiến các nghệ sĩ đau đầu đến mất ngủ.

Dành vài phút nghĩ suy, tất nhiên cô không thể dễ dàng đồng ý. Anh đã khẳng định được danh tính của cô, chứng tỏ Lục Ngạn Hy đã có bằng chứng và sẵn sàng vạch trần nếu cô làm trái ý anh. Suy nghĩ đến đau cả đầu, bây giờ không thể làm căng được, phải xuống nước nhỏ nhẹ thôi:

"Có chuyện gì chúng ta cứ trao đổi qua gmail. Hiện tại tôi đang ở nước ngoài, không tiện gặp nhau".

Gửi xong tin nhắn, cô nở nụ cười ranh mãnh:

- Như này thì anh ta sao mà đỡ được.

Về phía anh, Ngạn Hy đang chau mày đọc dòng tin nhắn từ chối khéo với một lý do bịa đặt mà anh nhất quyết không tin.

- Cô dám đùa với tôi à?

Cả hai cứ như mèo vờn chuột, đêm nay xác định mất ngủ vì cứ mãi hồi âm tin nhắn. Người cố gắng vạch trần, kẻ lại không ngừng né tránh. Những ngón tay thon dài lướt trên bàn phím, anh quyết tâm phải mặt đối mặt với hacker đã cả gan đánh sập hệ thống mạng máy tính ở Collin và hack tài khoản của tất cả nghệ sĩ trực thuộc công ty.

- Nếu vậy thì ngay ngày mai, tôi sẽ khiến cô phải trả giá. Lục Ngạn Hy tôi nói là làm, cô cứ ở nước ngoài mà tận hưởng hết bình yên của đêm nay".

Hai mắt cô như sắp rơi ra ngoài khi tập trung đọc tin nhắn anh vừa gửi đến. Lần này Điềm Manh đã bị dọa đến mức rối trí. Sự căng thẳng khiến cô cảm thấy nóng nực, nhanh tay cởi áo khoác ngoài, lúc nãy vừa trở về nhà cô đã vội mở ngay máy tính check gmail nên cô quên mất. Điềm Manh đưa tay bấm remote mở máy lạnh, bây giờ anh đã ép cô vào đường cùng, kề sát dao vào cổ, muốn chạy cũng không được.

Phen này cô sẽ mất toàn bộ tiền công, bao gồm cả số tiền đã nhận cọc nếu để đối tác biết cô bị bại lộ. Vì bên phía muốn hãm hại công ty Collin đã chi ra một số tiền lớn, trả công hậu hĩnh khi cô hoàn thành nhiệm vụ. Bây giờ nếu để họ biết Lục Ngạn Hy đang nắm thóp và hăm dọa cô, Điềm Manh sẽ mất trắng số tiền công, ngược lại còn phải đền hợp đồng theo các điều khoản đã thỏa thuận.

Chẳng qua thời gian này cô đang rất túng thiếu nên đành đánh liều, động vào một công ty lớn, có tiếng tăm như Collin. Quả thật tham thì thâm, bây giờ cô đã bị nghiệp quật, bị anh chơi lại một vố đau đớn. Nếu lường trước cớ sự ra nông nỗi này thì cô nhất quyết không nhận phi vụ, thà không có tiền nhưng nhẹ nhõm. Bây giờ cô đang lo Lục Ngạn Hy sẽ mang pháp luật vào để đe dọa, gây khó dễ cho cô. Sự thật mà nói, tội của cô chắc chắn sẽ bị bỏ tù, chưa kể đến những phi vụ nhiều vô số kể trong suốt mười một năm qua cô đã thực hiện.

"Khoan đã, tôi suy nghĩ lại rồi, tôi sẽ đặt vé máy bay về ngay trong ngày mai. Vậy nên anh đừng manh động".

Đọc xong dòng tin nhắn của cô mà anh xém chút phì cười vì bó tay.

- Cô tưởng tôi bị ngốc à?

Điềm Manh bị anh ép vào đường cùng, trong lúc túng trí nên cứ thuận theo tình huống mà nói. Thật ra cô cũng nghĩ anh thừa biết cô nói dối, bây giờ bịa đại một lý do cũng chỉ để hợp lý hóa tình huống. Giờ này đã khuya, nếu cô thật sự ở nước ngoài thì chẳng thể nào đặt kịp vé máy bay để về ngay trong ngày mai.

Cô tựa đầu vào ghế, bất lực mà thốt lên:

- Sao mình lại xui xẻo như vậy chứ!

Được nhắn tin riêng với ngôi sao nổi tiếng Venn (Lục Ngạn Hy) nhưng cô lại chẳng vui nổi. Hàng triệu người hâm mộ mong ngóng được gặp anh, được chụp hình và xin chữ ký của người nổi tiếng, ấy vậy mà cô cảm thấy thật áp lực và chẳng muốn gặp mặt anh một chút nào cả.

Tin nhắn từ người đàn ông "nguy hiểm" lại gửi đến, lần này cô cứ nghĩ mình là gà, nhưng hóa ra cũng chỉ là thóc.

"10 giờ tối ngày mai hẹn gặp cô tại căn nhà hoang trên đường số 4 trong khu dân cư 108. Thành phố tôi đang sống, ắt hẳn cô thừa biết".

Từng cú sốc lần lượt đánh gục cô, Điềm Manh toát mồ hôi, môi lắp bắp vì quá bàng hoàng:

- Nhà hoang? Anh ta điên rồi à? Lại còn vào lúc 10 giờ tối! Tên Lục Ngạn Hy này là người âm phủ sao?

Cô không hoang mang khi anh đoán ra được cô đã biết thành phố mà anh đang sống. Thực chất thành phố Đại Lưu là nơi tập trung sinh sống của nhiều nghệ sĩ trong nước vì đa phần những hoạt động nghệ thuật đều được diễn ra tại đây, vì vậy thành phố này phát triển rất vượt bậc so với những nơi khác. Việc cô biết thành phố anh sinh sống cũng chẳng phải chuyện gì to tát.

"Có thể đổi điểm hẹn được không?".

Điềm Manh cố níu lấy chút tia hy vọng le lói, nhưng rót cuộc câu trả lời của Lục Ngạn Hy vô cảm chỉ vỏn vẹn một chữ:

"Không".

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play