Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chị Trợ Lý Của Chủ Tịch

chương 1

Từ bến xe bus đến cổng tập đoàn AC đi bộ khoảng 5 phút, Phan An không tin vào mắt mình, cả một tòa cao ốc nhìn mỏi cả mắt, cũng đã gần 10 năm cô chưa đi làm, lúc trước cô cũng là sinh viên khá giỏi ở trường, tốt nghiệp ra trường cũng có công việc ổn định nhưng khi lấy chồng cô chấp nhận lui về phía sau, đi làm được hơn 2 năm cô quyết định nghĩ việc ở nhà chăm sóc chồng con cho tiện, Tuấn Kiệt chồng cô là giám đốc một chuỗi khách sạn ở thành phố này, đối với cô khoảng thời gian đó là đẹp nhất, cả nhà 3 người rất hạnh phúc, nhưng dần dần có những bữa cơm cô chờ đến tận khuya, cuộc hôn nhân của hai người dần rơi vào ngỏ cụt, cô biết anh có người con gái khác ở bên ngoài, cô mắt nhắm mắt mở cho qua chuyện, nhưng cuối cùng cô cũng nhận được tờ đơn li hôn từ anh, với câu nói: "Anh hết yêu em rồi, mình li hôn đi!", cô gạt nước mắt kí đơn, anh chủ động đưa nhà, xe và tài khoản ngân hàng cho cô, nhưng cái cô cần là gia đình là chồng con của cô, có những thứ đó để làm gì. Cô lặng lẽ xách vali rời đi, chỉ nhắn lại với anh hãy nuôi Bảo Bảo, khi nào cô tìm được việc làm ổn định cô sẽ đến đón con.

Mấy tháng qua cô ở nhờ nhà của Lâm Hân, nhưng về lâu dài cũng không phải là cách, vì cô ấy cũng có cuộc sống riêng của mình, cô tự nhủ với bản thân phải thật mạnh mẽ, nhất định phải làm cho kỳ được công việc này để không uổng công Lâm Hân gửi gấm cô.

Vừa ra khỏi thang máy đã thấy Lâm Hân đứng đón cô ở ngay cửa, Lâm Hân nắm tay cô kéo đi, vừa đi vừa nói:

- Sao cậu đến trễ vậy! Lúc sáng trước khi tớ đi đã nói là 9h30 mà! Trễ gần 10 phút rồi, cũng còn hên cho cậu là chủ tịch đang ăn sáng cùng khách hàng! Cậu ngồi ở đây đợi, khi nào chủ tịch đến sẽ có người dẫn cậu vào, giờ tớ có việc tớ đi về phòng, có gì điện tớ.

Xỗ nguyên một tràng dài xong, Lâm Hân biến mất sau khúc quanh! Phan An lúc này mới để ý xung quanh, đây chắc là phòng để pha cafe của mọi người, một cô tạp vụ đi tới hỏi Phan An:

- Cô có muốn uống gì không?

- Dạ, cô cho cháu xin ly nước lọc là được!

Cô tạp vụ vừa đưa ly nước vừa nói:

- Cô đến tìm ai? Đã gặp chưa?

- Dạ cháu đợi chủ tịch Cố! Cháu đến xin làm trợ lý kiêm osin! Hiiii.....

Cô tạp vụ cười hiền rồi nói:

- Lão Tam phải sang Mỹ phẫu thuật cái chân ông ấy, cháu cố gắng lên nhé!

Nói rồi cô rời đi, khoảng 5 phút sau một nữ thư ký xinh đẹp đến đưa cô vào phòng chủ tịch, Phan An vừa bước vào phòng đã choáng ngợp trước khung cảnh xung quanh! Một căn phòng hầu như toàn bằng kính, nhìn ra bên ngoài có thể nhìn thấy toàn thành phố! Ôi mẹ ơi, cha sinh mẹ đẻ đến giờ Phan An phải mất gần 30 giây mới ngậm được miệng lại! view quá đẹp, một giọng nam trầm trầm vang lên, cắt đứt dòng cảm hứng của cô:

- Lấy cho tôi ly cafe!

- Dạ!

Phan An làm theo hướng dẫn của chú Tam, chưa đầy 5 phút đã có ly cafe đưa đến trước mặt của chủ tịch! Lúc này cô mới nhìn được mặt vị chủ tịch của mình, ôi mẹ ơi! Phan An xém tý làm đổ ly cafe, cô nghĩ chủ tịch một tập đoàn xuyên quốc gia là một ông già khó tính nên chú Tam mới xét duyệt kĩ càng, đã đổi qua không ít trợ lí, rồi chỉ dẫn cô đủ thứ, còn Lâm Hân thì bảo: cậu vượt qua ải của chú Tam là sẽ trở thành trợ lý kiêm osin của chủ tịch à! Nào ngờ không như cô nghĩ, một cậu thanh niên chừng 27, 28 tuổi đẹp thuộc dàng top, cực phẩm, gương mặt gốc cạnh nét nào ra nét đó, cặp mắt đẹp như hồ nước sâu muốn đắm mình trong đó, chủ tịch Âu Cung Lãnh tập đoàn AC xuyên quốc gia. Một giọng nói trầm ổn lại vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của Phan An:

- Cafe của tôi!

Phan An lúc này mới ý thức được mình thất thố, vội đưa ly cafe qua! Cậu ta tiếp tục lên tiếng:

- Chú Tam đã nói qua công việc của cô rồi, dựa theo đó mà làm,hi vọng cô làm tốt công việc của mình, hợp tác lâu dài!

Vừa dứt lời, một bàn tay đưa đến trước mặt cô, Phan An cũng đưa tới, cái bắt tay này đánh dấu sự thay đổi trong cuộc đời của cô, giờ cô đã được đi làm rồi! Cậu ta lại nói tiếp:

- Thư kí sẽ gửi lịch trình và công việc của tôi tuần này qua cho cô!

Vừa dứt lời, một cô thư kí xinh đẹp, bước vào đưa Phan An ra ngoài, bàn làm việc của cô nằm ở cuối hành lang, gần phòng chủ tịch, ngồi ở đây cũng có thể nhìn được phong cảnh bên ngoài, bao xung quanh cũng là những tòa cao ốc chọc trời, cô ấy tự giới thiệu là Mỹ Mỹ, còn 4 người ngồi đó là Ái Chân, Alex, Tuyết Ái và cuối cùng là Ngọc Ân!

Phan An khẽ gật đầu chào mọi người và đến bàn làm việc của mình, trên điện thoại của cô không ngừng hiện lên tin nhắn đưa vào nhóm của mọi người! Mất cả buổi sáng cô mới dần dần thích nghi với công việc của mình.

chương 2

Cả một ngày phải di chuyển liên tục, giờ Phan An mới hình dung ra được cái việc trợ lý kiêm osin của Lâm Hân và chú Tam nói, nghe tiếng trợ lý chủ tịch thì sang vậy chớ thực chất là osin của cậu ấy! Haiza... thôi cũng kệ, cô sẽ cố gắng vì mức lương đúng là đáng mơ ước của bao người. Đổi lại thời gian của cô là 24/7 giành cho chủ tịch gọi giờ phút nào cũng phải có mặt, và chú Tam cũng đã sắp xếp cho Phan An dọn đến khu biệt thự của chủ tịch cho tiện việc đi lại của cô.

Buổi chiều, Lâm Hân đến rủ Phan An đi sắm vài bộ đồ cho hợp với môi trường xung quanh và công việc, cô cười khổ nói với Lâm Hân:

- Cậu biết tớ mới đi làm ngày đầu tiên không ạ! Còn đang ăn nhờ ở đậu nhà của cậu đấy Lâm Hân à?

- Cậu cứ đi, tớ lo hết! Khi nào lãnh lương chuyển lại cho tớ. Không thể mặc mấy bồ đồ này mà đi làm, vừa không hợp thời trang lại khó hoạt động.

Lâm Hân kéo Phan An đi hết cửa hàng này, đến cửa hàng khác, nhìn lại bản thân bộ đồ cô đã chọn rất kĩ càng, sơ mi xám, quần âu kèm đôi giày quay hậu đế thấp, nhìn cô cứ như một bà cô già. Sau cuộc cách mạng cải tạo của Lâm Hân, Phan An bây giờ nhìn người trong gương, cô không tin vào mắt mình, một người phụ nữ nâng động, bộ vest công sở được thiết kế khá tinh tế, kèm đôi giày búp bê cao 5 phân tôn dáng cô trở nên mảnh mai đáng yêu. Lâm Hân cứ trầm trồ không ngớt, "đúng là gái một con trông mòn con mắt". Sau khi mua sắm Lâm Hân đưa Phan An về nhà thu xếp quần áo để đi đến khu biệt thự của chủ tịch, trước khi lái xe rời đi cô bạn thân còn nháy mắt bảo: "cố lên bạn tôi ơi!"

Dưới sự hướng dẫn của quản gia, cô được ở căn phòng cuối hành lang cùng tầng với chủ tịch. Sau khi sắp xếp mọi thứ, nhìn đồng hồ đã hơn 8h30 tối, Phan An thấy đói nên đi xuống lầu kiếm gì ăn lót dạ, chợt nhớ chủ tịch nhà cô hôm nay cậu ấy hình như cũng chưa ăn tối, nhưng chú Tam có dặn kỹ khi về biệt thự nếu chủ tịch không gọi thì đừng phiền cậu ấy nghĩ ngơi, thời gian ở biệt thự cậu ấy muốn ở một mình, đang miên man suy nghĩ, đột nhiên ở trước mặt cô xuất hiện một người vừa lạ vừa quen cô bật công tắc đèn lên hóa ra là chủ tịch, cô giật thót người lui về sau mấy bước, hai tay ôm ngực, cô nói:

- Người dọa người sẽ chết đấy cậu ạ!

Ánh mắt lơ đãng lướt qua người cô, rồi nói:

- Trông tôi đáng sợ lắm hả?

Phan An cười rồi nói:

- Cậu muốn ăn gì? Sao không gọi tôi lấy cho cậu?

- Không cần, cô ăn xong thì đến phòng làm việc của tôi.

Nhìn bóng lưng rời đi của cậu ấy, Phan An thở ra một hơi, mở tủ lạnh lấy một ít mì ra hâm lại thì phía sau có tiếng nói:

- Trợ lí An, cô muốn ăn gì? Sau không nhấn nút cho nhà bếp làm mang lên!

Giọng nói đó là của vệ sĩ kiêm tài xế của chủ tịch, cậu ấy tên Phong Thái. Phan An mỉm cười nói:

- Tối rồi, để mọi người còn nghĩ ngơi! Mấy chuyện này tôi làm được, cậu ăn không tôi làm 2 phần.

Phong Thái gãy gãy đầu cười tươi, nói:

- Phiền cô rồi, cho tôi xin 1 phần!

Chỉ một loáng đã có 2 phần mì trộn nóng hổi bày ra! Phong Thái vừa ăn vừa khen nức nở, Phan An liền nói:

- Cậu cứ đùa, chỉ là 2 phần mì trộn bình thường à! Tôi lên phòng ngủ đây, hẹn gặp cậu ngày mai.

Về đến phòng cô mới nhớ có hẹn với chủ tịch, Phan An đi thẳng qua phòng làm việc của cậu ấy, gõ nhẹ lên cửa, bên trong có tiếng nói: "vào đi".

Phan An đẩy nhẹ cửa đi vào, trên tay cô là ly sữa nóng có để ít phomai của Bỉ, là do chú Tam nói: "Cậu ấy hay thức khuya uống sữa tốt hơn cafe, nhưng phải để tý phomai của Bỉ sẽ thơm hơn và cậu ấy rất thích".

Phan An đặt ly sữa lên bàn, cô nói:

- Cái này sẽ giúp bao tử cậu tốt hơn là cafe!

- Cám ơn, cô ngồi đi! Công việc của cô chú Tam đã nói rồi. Còn đây là hợp đồng thử việc 1 tháng, nếu sau 1 tháng cô làm tốt tôi sẽ kí dài hạn, còn bằng ngược lại tôi có thể đổi người bất cứ lúc nào! Hoàn cảnh của cô tôi cũng có biết, tôi không quan tâm lúc trước cô đã đi làm hay chưa, kinh nghiệm có hay không! đối với tôi không quan trọng, chỉ cần cô làm tốt công việc hiện tại là được, mong đôi bên chúng ta hợp tác vui vẻ! Cô đọc đi, nếu không có gì thắc mắc thì kí vào. Còn về mức lương nếu cô thấy không ổn thì chúng ta sẽ thảo luận!

Phan An đọc qua hợp đồng và đặt bút ký tên vào. Giờ cô đã chính thức là trợ lý kiêm osin và bảo mẫu của chủ tịch tập đoàn AC, đến khi lên giường nằm ngủ mà Phan An vẫn còn chưa tin vào thực tế đang diễn ra, ngày cô đón con trai không còn xa nữa! Cô dần chiềm vào giấc ngủ, đến gần 2h sáng điện thoại báo thức, cô bật dậy như một cái máy, lật đật chuẩn bị mọi thứ, ấn chuông gọi nhà bếp chuẩn bị một ít thức ăn để đem theo, khi cô đến phòng chủ tịch đã thấy cậu ấy quần áo chỉnh tề, hai người một trước một sau lên xe ra sân bay, cô có chút bất ngờ khi cậu ấy có hẳn chuyên cơ riêng, ôi mẹ ơi rốt cuộc là vị chủ tịch của cô giàu cỡ nào lận. 9h sáng chủ tịch có cuộc họp cổ đông ở thành phố H, Phan An đưa qua cho cậu ấy một bình nước nhỏ, cô khẽ nói:

- Sữa nóng, cậu uống đi! tôi nhờ nhà bếp làm nóng cho cậu, chú Tam nói dạ dày cậu không tốt.

Chủ tịch cầm lấy uống một hơi cạn sạch. Hôm nay cô đã có kinh nghiệm hơn hôm qua, trong cái ba lô nhỏ của cô là đủ các thứ giành cho việc phục vụ chủ tịch, cứ y như nuôi cậu con trai nhỏ của cô ở nhà nên đối với cô cũng không gọi là quá khó!

Vừa đáp máy bay đã có người chờ sẵn, đưa bọn họ đến một khách sạn khá lớn nằm ở ngay trung tâm thành phố, và đây cũng chính là khách sạn thuộc quản lí của tập đoàn AC, Phan An lúc trước nghĩ là chồng cô đã rất tài giỏi rồi, quản lí một chuỗi khách sạn lớn ở thành phố và rải rác thêm vài cái ở các nước khác, gia thế không hề nhỏ nhưng chưa bao giờ cô được anh đưa đi dự các buổi tiệc lớn nhỏ của công ty gia đình mặc dù cô là vợ giám đốc. Nhưng hôm nay, cô đã có cái nhìn khác về mọi thứ, đúng là thật lầ ếch ngồi đáy giếng, ra đường cho biết đó biết đây!

Phan An bị cuốn theo chủ tịch như một cối xoay, cô vận hành hết tốc lực để theo kịp cậu ấy, vừa họp xong cô phải sắp xếp thời gian ăn, nghĩ, tiếp khách, những lời mời đến các buổi tiệc của đối tác, ....vừa ở thành phố H họp xong, lại phải lên máy bay sang thành phố K để khảo sát chuỗi nhà máy nước sạch...., cô thầm thán phục cậu chủ nhỏ này đúng là tuổi trẻ tài cao, ở sân bay của thành phố K thì đã có Alex đứng đợi sẵn.

chương 3

Ở thành phố K, Alex đã sắp xếp mọi thứ đâu vào đấy, nên Phan An cũng nhẹ đi phần nào. 7h tối nay có buổi tiệc ở tại biệt thự của Cố gia, theo như trên báo cáo Phan An đã xem thì Cố gia là một trong những gia tộc lớn mạnh ở thành phố K này, họ đứng thứ 2 thì không ai đứng thứ nhất. Đứng đầu gia tộc là Cố Thắng Anh cũng thuộc dạng tuổi trẻ tài cao như chủ tịch nhà cô, buổi tiệc lần này nhằm thúc đẩy mối giao hảo giữa tập đoàn AC và gia tộc họ Cố.

Phan An được tài xế đưa đến một cửa hàng thời trang nổi tiếng ở thành phố K, cô vừa đến đã có hai nhân viên ra đón, họ bảo là Alex đã chuẩn bị sẵn hết cho cô rồi, gần 2h đồng hồ ngồi cho họ trang điểm, làm tóc,... cô còn chưa kịp nhìn mình trong gương đã được tài xế đưa đến khách sạn để đón chủ tịch, cậu ta chỉ nhìn lướt qua Phan An ánh mắt dừng lại đôi chút rồi nhìn đi nơi khác, cậu ấy nghĩ thầm vịt con xấu xí cũng có ngày hóa thiên nga. Phan An ngồi ở ghế lái phụ, cô hướng phía sau mà nói:

- ### Tôi đã chuẩn bị thuốc giải rượu, cậu uống bây giờ luôn chưa?

Nghe Phan An nói, cậu nảy ra ý định trong đầu, muốn thử trêu cô, cậu nói:

- ### Cô là trợ lí chủ tịch, mà để chủ tịch đi bàn việc làm ăn phải dùng thuốc giải rượu, vậy tôi thuê cô làm gì hở?

- ### Ý cậu là!

Âu Cung Lãnh nhẹ gật đầu. Phan An bất đắc dĩ, cô nói:

- ### Tôi... uống rất ít... sợ say làm xấu mặt cậu và tập đoàn.

- ### Việc đó cô không cần phải lo! Làm tốt công việc của cô là được!

Xe vừa vào đến sân biệt thự, xung quanh đèn được treo sáng cả căn biệt thự, phía bên ngoài là đài phun nước được lấp hệ thống đèn nhìn rất đẹp, Phan An theo phía sau chủ tịch bước vào đại sảnh, đón tiếp họ là một thanh niên cũng trạc tuổi chủ tịch nhà cô, tự giới thiệu là Cố Thắng Anh, buổi tiệc của nhà họ Cố cũng không quá đông như cô nghĩ, nhưng những vị có mặt ở đây toàn những tay có tiếng, không phú cũng quí, Phan An lấy 2 ly rượu mang đến đưa cho chủ tịch 1 ly và cô 1 ly, cô có nhiệm vụ là uống thay cho y ta, cô uống đến ly thứ 3 thì trong đầu cô cứ lâng lâng khó tả, cô nói nhỏ bên tai Âu Cung Lãnh:

- ### Chủ tịch, tôi ra ngoài một lát!

Âu Cun Lãnh nhẹ gật đầu, được sự đồng ý của cậu ấy, cô nhanh chân đi vào nhà vệ sinh, cô mở vòi nước ấm dùng khăn lau mặt nhằm giữ cho cô được tỉnh táo. Phan An đi vòng ra phía đài phun nước, gió đêm thổi đến làm cô tỉnh táo lại. Mãi ngắm nhìn đài phun nước mà bên cạnh mình có thêm một người nữa cô vẫn không hay, khi Phan An xoay người quay trở vào vô tình va phải anh ta, cô vôi vàng nói "xin lỗi", là Cố Thắng Anh, Phan An có chút bất ngờ, cô đưa bàn tay nhỏ nhắn của mình ra rồi nói:

- ### Chào chủ tịch Cố, tôi là Phan An trợ lí của chủ tịch Âu Cung Lãnh

Chủ tịch Cố nhẹ gật đầu, rồi nói:

- ### Tôi biết, trợ lí của chủ tịch AC uống cũng khá đấy!

- ### Dạ, tôi uống rất ít, nãy giờ thấy không ổn mấy, sợ làm mất mặt chủ tịch của tôi nên phải ra ngoài này hít ít khí trời cho tốt lên chút rồi mới lại vào trong, còn ngài?

Chủ tịch Cố cười cười rồi nói:

- ### Như cô thôi, sợ người khác thấy điểm yếu của mình!

Nghe anh nói đến đây, bất giác Phan An phá lên cười lớn, nói:

- ### Chủ tịch nói làm tôi nhịn cười không được, xin lỗi chủ tịch! Người đứng đầu Cố gia như ngài mà cũng uống rượu yếu như tôi sau! hiiii.... đùa hoài!

Nhìn Phan An cười, nụ cười không chút tạp chất. Trái tim anh đập nhanh thêm 1 nhịp. ### Thật ra là anh ta ra ngoài để nghe điện thoại, vô tình gặp cô đang đứng thở dài làm anh phải chú ý, đi nãy giờ cũng khá lâu, Phan An nhẹ gật đầu chào anh rồi tiếng vào bên trong sảnh, bữa tiệc vẫn còn đang náo nhiệt, thoáng thấy Phan An đi tới, Âu Cung Lãnh liền nói:

- ### Tôi tưởng cô đi lạc, định phát loa đi tìm đấy!

Cô ghé sát tai nói nhỏ với chủ tịch:

- ### Tôi ra ngoài một chút, vô tình gặp chủ tịch Cố có chào hỏi một vài câu nên hơi lâu.

- ### Cô tránh xa tên đó ra một chút, sẽ tốt hơn đối với cô! Giờ thì đi về!

P### han An cười khổ nói:

- Tôi và cậu ấy có gì đâu mà tránh với không!

- Tùy cô! Hắn ta nổi tiếng sát gái như thần, thay người yêu như thay áo!

Cô và chủ tịch còn đang thảo luận về chuyện cô đi ra ngoài thì một bóng hồng xuất hiện, cô ấy trông rất đẹp, màu mắt xanh, ôi người đâu mà đẹp quá!

- Cung Lãnh, anh đến đây khi nào? Sao không cho người báo với em một tiếng!

- Chào em!

- Vị này là?

Phan An liền lên tiếng:

- Tôi là trợ lí của cậu ấy!

- Cô thế chỗ chú Tam à! Cung Lãnh chúng ta đi sang nhà hàng gần đây nói chuyện nhé, lâu quá chúng ta không gặp nhau rồi!

- Xin lỗi, bọn anh phải về, hẹn em dịp khác!

Nói rồi Âu Cung Lãnh trực tiếp rời đi, Phan An gật đầu chào rồi cũng lật đật chạy theo Âu Cung Lãnh.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play