Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Mau Xuyên] Nữ Phụ Mới Là Tuyệt Sắc

Mở đầu

Đầu thu thời tiết se lạnh, ánh trăng bên ngoài len lỏi chiếu vào phòng làm việc. Cả căn phòng im ắng chỉ nghe được từng tiếng tích tắc của đồng hồ trên tường. Nơi bàn làm việc có một nam nhân đang chợp mắt nghĩ ngơi. Ánh trăng chiếu xuống từng đường nét trên gương mặt tuấn mỹ của Hắn khiến người đối diện phải xuýt xoa kinh ngạc.

Giang Lăng Triệt quản lý vừa nhậm chức của cục thời không. Hắn vốn là một nhân viên văn phòng bình thường ở Địa Cầu, nhưng bị tai nạn xe phải chết sớm, may mắn là hắn được hệ thống ký khế ước giúp hắn có thể tiếp tục sống sót. Nhưng hắn phải đi qua các không gian khác nhau để hoàn thành ước nguyện của những người được hệ thống lựa chọn.

Từ lúc bắt đầu làm nhiệm vụ trúc trắc bị đối thủ hành hạ sống không bằng chết, cho đến lúc trở thành kim bài của cục thời không. Hắn đều không có một ngày nào là ngừng học tập hay nghĩ ngơi. Cuối cùng mọi sự cố gắng của Hắn đã có kết quả Hắn được thăng chức thành quản lý của cục thời không, đã không còn chịu sự chi phối của hệ thống nữa.

Những tưởng sẽ được nghỉ ngơi có thời gian để yêu đương. Nhưng không ngờ rằng, các không gian nơi hắn quản lý lần lượt xuất hiện dấu hiệu tan vỡ. Bởi vì sự bất công của thiên đạo đối với vai chính mà khiến các nữ phụ xinh đẹp, tài giỏi phải lâm vào nghịch cảnh thê thảm vì tình mà chết.

Oán khí dày đặc khiến cho nhiệm vụ trở nên khó khăn. Nhân viên của hắn liên tiếp thất bại làm thiệt hại rất nhiều nhân lực của cục thời không. Đã hai tuần liên tiếp Hắn phải túc trực tại nơi này để điều phối tình hình nhưng đều không khả quan.

Bỗng một tiếng gõ cửa vang lên Nam nhân trên ghế giật mình choàng tỉnh cất tiếng: " Mời vào" giọng nói trầm thấp trong giọng nói thể hiện rõ sự mệt mỏi.

Từ ngoài cửa bước vào một thanh niên có khuôn mặt anh tuấn. Hắn là Hàn Kỳ là trợ lý của Giang Lăng Triệt. Hàn kỳ bước vào cầm trên tay 1 xấp tài liệu. Anh ta đưa cho Giang Lăng Triệt

" Đây là tài liệu của những nhiệm vụ thất bại hôm nay. cục thời không tạm thời không thể điều thêm người tiếp các nhiệm vụ này nữa. Chúng ta chỉ có thể từ bỏ những thế giới này"

Giang Lăng Triệt mệt mỏi nâng mắt tiếp nhận tài liệu trên tay Hàn Kỳ.

" Tôi sẽ tiếp những nhiệm vụ này, tạm thời cậu thay tôi điều hành nơi này."

Hàn Kỳ hốt hoảng anh biết đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bởi vì những thế giới này đều sắp tan vỡ nên một khi nhiệm vụ thất bại thì Giang Lăng Triệt có thể sẽ biến mất cùng thế giới đó luôn. Đã có rất nhiều nhân viên kỳ cựu phải bỏ mình ở nhiệm vụ này.

"Không được quá nguy hiểm, ngài có thể sẽ chết cùng thế giới đó nếu thất bại. Chúng ta có thể từ bỏ những không gian này, không cần thiết phải mạo hiểm thêm nữa"

Giang Lăng Triệt cau mày nhìn về phía Hàn Kỳ. Hắn không phải là một người sẽ dễ dàng chùn bước trước khó khăn. Hắn hiểu rõ những nguy hiểm mình có thể sẽ gặp phải. Nhìn vào những tài liệu mà hai tuần qua mà hắn thu thập được đều có một điểm chung là do nữ phụ, người đáng lẽ phải chết để làm viên đá kê chân cho nam nữ chính thì lại hắc hoá mà giết chết nam, nữ chính. Khiến cho thế giới mất đi trụ cột mà vỡ tan.

Không hiểu sao khi nhìn những tài liệu nói về nữ phụ trong lòng hắn có một ít xót xa mà không phải là giận dữ. Hắn cũng từng là một hòn đá kê chân cho kẻ khác từng cố gắng vùng vẫy để bò lên, phải chăng đây là đồng cảm Giang Lăng Triệt tự giễu.

"Ý tôi đã quyết cậu không cần can ngăn nữa. Cậu đưa hệ thống 001 vào đây, tôi sẽ mang theo nó đến các thế giới này"

Hàn Kỳ cảm thấy không thể cản được Giang Lăng Triệt liền đồng ý với anh. Hắn đưa anh và 001 đi rồi quay lại thở dài một tiếng

"Hi vọng ngài sẽ bình an trở về"

TG1: Nữ Phụ là Công Chúa

" Tích... Tích... tích... Hệ thống đã khởi động thành công. Mời ký chủ tiến hành kế ước."

Giang Lăng Triệt vừa mở mắt ra đã nghe thấy tiếng của Hệ thống chết tiệt đã nô dịch anh những năm qua. Hắn nhếch môi nhìn quanh một lượt để xác định tình hình. Nhìn cách bày trí xa hoa của căn phòng này có vẻ thân thể này là một người có địa vị cao ở cổ đại. Như vậy cũng tốt không cần cố gắng kiếm tiền.

Âm thanh của hệ thống lại tiếp tục vang lên

" Mời ký chủ tiến hành khế ước với hệ thống, nếu không ký chủ sẽ bị xoá bỏ. Thời gian ký kết đang đếm ngược, 5... 4... ”

" 001 đã lâu không gặp"

Hệ thống giật mình, co quắp lại. Âm thanh này cả đời hệ thống hắn cũng không quên được. Nổi nhục của đời hắn, tên ký chủ có thể đơn phương cắt đứt kế ước lại còn leo lên làm lão bản của hắn.

"Giang... Giang... Giang Lăng Triệt!!! "

" Không, không lão bản đại nhân buổi sáng tốt lành ha.. ha"

Giang Lăng Triệt nhíu mày lạnh lùng nói

" ngươi lăn ra đây"

Hệ thống nghe thấy liền hiện thân trước mặt Giang Lăng Triệt. Hắn cuối đầu nhìn xuống thấy một con mèo màu đen béo núc ních trên lưng có một đôi cánh trắng nhỏ. nhìn tổng thể thật là kỳ dị. Ấn đường của hắn rơi xuống ba đường hắc tuyến.

" Đây là tạo hình gì vậy?"

Hệ thống cuối đầu ủy khuất

" còn ... còn không phải ngài khiến ta trở thành như vậy sao! Từ lúc ngài giải trừ khế ước với ta cưỡng chế ta nghĩ việc. Ta không có ký chủ mới phải thất nghiệp nên ta đã vô tình ăn uống quá đà mà thôi"

Giang Lăng Triệt đen mặt

" Ngươi mập trách ta à?"

Hệ thống mếu mặt nhỏ giọng lên tiếng

" ta nào dám"

" Ngươi còn muốn khế ước nữa không?"

Hệ thống Nghe hắn nói liền cảm thấy có một luồng gió lạnh thổi vào sống lưng mình. Hắn liền tiến lên ôm chân của Giang Lăng Triệt mà nói. " Không giám, Hệ thống không giám nữa Giang Lăng Triệt, không lão bản, không, không chủ nhân ngài tha cho ta, sao này ngài nói cái gì ta nghe cái đó, kính trọng, phục vụ ngài chu đáo,... bla bla... ( đã lược bớt 3 nghìn từ)"

Giang Lăng Triệt mặt càng ngày càng đen lại. Lạnh giọng bảo " Câm miệng lại. Đưa thông tin của thế giới này cho ta rồi cút đi"

001 nghe thấy hắn nói vậy như được ân xá, ngay lập tức truyền tải thông tin cho Giang Lăng Triệt rồi vội vã trở về không gian Hệ thống đến mức té lăn vài vòng. Có ngốc mới không chạy, bổn hệ thống dám khẳng định ở lại thêm chút nữa Hắn sẽ nấu ta lên mất. Thật là không thể chọc nổi mà, cả đời làm hệ thống của hắn chưa gặp ai lợi hại hơn tên kia.

Giang Lăng Triệt vừa ngước mắt lên đã nhìn thấy hình ảnh con mèo béo ụ lăn tròn vài vòng rồi biến mất, khoé miệng anh khẽ nhếch lên. Ah! tâm trạng thật vui vẻ. Thật ra anh cũng không ghét 001, nhờ có Hệ thống mà anh mới có thể sống tiếp.Với lại vượt qua trăm nghìn thế giới cũng chỉ có anh và Hệ thống bồi bạn. Chỉ là tên hệ thống chết tiệt kia tính tình khá điêu ngoa, lại thích ức hiếp kẻ yếu, trước kia anh cũng không ít lần bị hắn ức hiếp. Anh muốn dạy dỗ hắn một chút không ngờ hắn lại biến thành thú vị như vậy.

Giang Lăng Triệt vừa nghĩ liền ngồi xuống tiếp nhận ký ức của nguyên chủ và thông tin của thế giới này. Nguyên thân vì nhiều lần lập được chiến công nên được phong làm Tấn vương_ vị vương gia khác họ duy nhất của Đại Tống. Lại rất được lòng Hoàng Đế, những năm gần đây Hoàng Đế bệnh tật quấn thân chỉ có thể phong hắn thành Nhiếp chính vương xử lý chính vụ thay ông ta.

Hoàng Đế con nối dõi mỏng manh chỉ có ba vị Công Chúa và một vị thái tử vừa mới chào đời. Hoàng Đế vừa đổ bệnh các loại gian thần thi nhau ngấp nghé ngôi vị của hắn, nhưng vì ngại bởi Nhiếp chính vương tay cầm quân đội, quyền cao chức trọng mà tạm thời án binh. Để giữ chân Giang Lăng Triệt mà Hoàng Đế có ý muốn gả Trưởng Công Chúa cũng là nữ phụ cho hắn, nhưng vị Tấn Vương này lại không muốn tham gia vào tranh đấu quyền lực một lòng muốn ngao du thiên hạ mà từ chối.

Trưởng Công Chúa Tống Nhược Ly không có sự ủng hộ của Nhiếp Chính Vương vì muốn bảo vệ cơ đồ Đại Tống và tiểu đệ đệ vừa chào đời của nàng nên đã cầu xin Hoàng Đế ban hôn cho nàng và nam chính của thế giới này, con trai của Thừa Tướng đương triều Mạc Hành. Nhưng nàng lại không ngờ vì lựa chọn này đã đánh đổi cả mạng sống và quốc gia của nàng. Nàng đem lòng yêu nam chính, nhưng nam chính trước đó đã thích biểu muội của hắn. Càng hận nàng vì chia rẽ uyên ương, đường đường là Công Chúa của Đại Tống lại phải tranh giành tình cảm chốn khuê phòng khiến nàng biến chất nghĩ đủ mọi cách hãm hại nữ chính.

Tấn Vương sau khi thấy Tống Nhược Ly gả cho Mạc Hành, nghĩ rằng sẽ có người thay hắn xử lý chính vụ. Nên đã giao lại binh quyền rời khỏi kinh thành du ngoạn khắp nơi. Trưởng Công Chúa thì lại không được thảnh thơi như vậy. Không có sự bảo hộ của Nhiếp Chính Vương triều đình bắt đầu nội loạn, chiến loạn nổ ra khắp nơi. Phản quân đánh vào kinh thành Tống Nhược Ly trở thành Công Chúa mất nước bị quân phiến loạn hành hạ đến chết. Các muội muội và đệ đệ của nàng cũng không thể sống sót. Mạc Hành thuận thế dẫn quân dẹp loạn bước lên làm Vua lập triều đại mới cưới nữ chính.

TG1: Nữ phụ là Công Chúa

Giang Lăng Triệt sau khi xem hết thông tin của thế giới này, hắn chỉ thấy tên Nam chính này cũng thật tra. Mạc Hành thích biểu muội của mình còn đồng ý cưới Công Chúa, cưới rồi lại hận cô ấy. Hắn nhíu mày tâm trạng vui vẻ của hắn vừa rồi đã bay mất trong tích tắc, đến cả hắn cũng không hiểu lý do.

Tạm thời gạt bỏ mọi suy nghĩ, Giang Lăng Triệt theo thói quen ngồi xuống điều tức cơ thể bắt đầu lựa chọn công pháp phù hợp với cơ thể này mà tu luyện. Chỉ có nắm thực lực trong tay mới làm Hắn an tâm, cho đến khi có tiếng bước chân bên ngoài truyền vào làm hắn bừng tỉnh. Nhìn bên ngoài sắc trời đã nhá nhem tối, tiếng bước chân vừa rồi là của người hầu đang châm nến bên ngoài. Dù sao cũng luyện được kha khá hắn cũng nên bắt đầu làm nhiệm vụ rồi, trước tiên phải tìm hiểu tình hình hiện tại đã. Giang Lăng Triệt theo trí nhớ của nguyên chủ gọi ám vệ trong phủ.

" Thập Nhất"

Giang Lăng Triệt vừa lên tiếng Thập Nhất đã xuất hiện quỳ trước mặt y.

" Chủ Nhân"

Giang Lăng Triệt âm thầm đánh giá chàng trai trước mặt. Khí tức trên người y khá âm u, xung quanh toả ra hơi thở chết chóc mặc dù y cố gắng che đậy nhưng vẫn không giấu được.

" Ngươi đứng dậy đi! Hoàng cung hôm nay có chuyện gì xảy ra không?"

" Bẩm chủ nhân, Tối nay hoàng cung tổ chức tiệc. Thuộc hạ đã căn dặn các huynh đệ kiểm tra nghiêm ngặt sẽ bảo vệ tốt cho các vị chủ tử."

Hắn chợt nhớ đến hôm nay là tết Nguyên Tiêu trong cung sẽ tổ chức tiệc ngắm trăng. Cũng chính là ngày Tống Nhược Ly cầu Hoàng Đế tứ hôn cho nàng và nam chính Mạc Hành. Nghĩ đến đây trong lòng Hắn liền gấp gáp, trong thông tin thu thập được không nói đến nguyên nhân tại sao nữ phụ lại hắc hoá. Nhưng hắn cũng sẽ không để nàng có cơ hội tiếp xúc với nam chính mà đi lên con đường hắc hoá. Còn việc có phá vỡ cốt truyện hay không. Hắn không quan tâm, thế giới này sắp nát vụn đến nơi rồi ai cần quan tâm cốt truyện ra sao chứ, chỉ cần tên Nam chính và nữ chính kia còn sống là được. Hắn sẽ không thừa nhận bản thân nhìn không vừa mắt nam chính nên muốn tìm phiền phức cho y đâu. Nghĩ đến đây hắn liền dứt khoát quyết định tiến cung tham gia tiệc rượu.

" Ngươi gọi người chuẩn bị xe ngựa ta sẽ vào cung dự tiệc"

Thập Nhất nghe vương gia nhà hắn nói sẽ vào cũng dự tiệc cũng không khỏi bất ngờ, đây là lần đầu tiên ngài ấy chủ động muốn tham gia tiệc tối. Y vội vàng ra ngoài căn dặn chuẩn bị, trước khi đi còn rất tri kỷ hỏi xem Giang Lăng Triệt có cần y truyền người hầu vào giúp hắn chuẩn bị không. khiến hắn cảm thấy dở khóc dở cười, chỉ là dự một buổi tiệc thôi tên thuộc hạ này của hắn có cần phải làm quá lên như vậy không. Đúng là không thể nhìn bề ngoài mà phán đoán một người được.

Sau khi thay đồ chuẩn bị hoàn tất Hắn vội vàng ra cửa. Ngồi vào xe ngựa hướng về hoàng cung mà đi, dọc đường vô số âm thanh ồn ào truyền vào tai hắn khiến lòng hắn càng trở nên phiền muộn. Hắn phải làm sao với nữ phụ để nàng không bước lên con đường hắc hoá đây, trước đây công tác của hắn hoặc là dốc lòng gây dựng sự nghiệp hoặc là báo thù cho nguyên chủ. Hiện tại bảo hắn đi đối phó một nữ sinh hắn có chút bở ngỡ.

" Chủ... Chủ nhân" 001 trốn bên trong không gian Hệ thống cả ngày nay, hiện tại nó đã đói sắp ngất rồi. Thực ra Hệ thống không cần ăn cũng có thể vận hành được nhưng không hiểu tại sao từ lúc nếm thử thức ăn của con người nó đều luôn cảm thấy đói. Nó nhìn thấy Giang Lăng Triệt đang đau đầu về nhiệm vụ, đặc biệt là trước mặt hắn còn bày một đĩa bánh trong thật ngon mắt. Hệ thống nuốt nước miếng bò ra ngoài đi đến trước bàn nhỏ giọng gọi.

Giang Lăng Triệt bị cắt đứt suy nghĩ cuối xuống nhìn thấy con mèo béo ú ụ đang nhìn chằm chằm vào đĩa bánh trước mặt mà nuốt nước bọt. Hắn nhịn cười lên tiếng trả lời hệ thống.

"Có chuyện gì?"

Hệ thống dò xét thấy hắn không có vẻ tức giận nên tự tin đưa gợi ý nhiệm vụ cho hắn

" Chủ nhân sao ngài không giết nữ phụ đi. Nếu nữ phụ chết rồi thì sẽ không có cơ hội để hắc hoá nữa, như vậy chẳng phải sẽ hoàn thành nhiệm vụ mau chóng à. Còn nữa ta đói quá"

Giang Lăng Triệt đen mặt.

"Nếu giết được nữ phụ thì tại sao nhân viên cục thời không đều bỏ mình ở thế giới này. Ta xem ra mục đích chính của ngươi là đĩa bánh trước mặt chứ không phải thật lòng muốn giúp ta."

Hệ thống giật mình sao hắn có thể biết được ta nghĩ gì vậy.

" Không có, Chủ nhân ta thật lòng có ý tốt muốn giúp ngài mà."

"Ngươi đói lắm sao?"

"Đói" Hệ thống lập tức trả lời, sau đó nó phát hiện mình đã lộ tẩy liền chui xuống gầm bàn nhìn Hắn với ánh mắt long lanh tội nghiệp.

Giang Lăng Triệt nhìn 001 như vậy bèn lấy đĩa bánh đưa cho nó, Tên Hệ thống này bị hắn doạ sợ không nhẹ từ lúc nào biến thành nhát gan như vậy.

"Đói thì ăn đi, ta có bỏ đói ngươi đâu"

Hệ thống thấy vậy liền vớ một cái bánh đưa vào miệng vừa gặm vừa ngó chừng thầm nghĩ tên ký chủ này của hắn cũng không ác như nó suy nghĩ, liền thoải mái ngồi gặm hết cả đĩa bánh còn vô tư mà ợ một cái.

Giang Lăng Triệt ngao ngán hắn hoài nghi hắn đem theo nó có đúng không nữa. Suy nghĩ lại lời vừa rồi Hệ thống nói, Giết nữ phụ là việc đơn giản đối với hắn tại sao hắn lại bài xích phương án giết nữ phụ như vậy thậm chí hắn chưa từng nghĩ đến phương án đó.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play