Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

LUÔN BÊN CẠNH EM

CHƯƠNG 1 : CUỐI CÙNG CŨNG BIẾT ĐƯỢC THÂN PHẬN THẬT CỦA MÌNH.

Năm đó, lúc được sinh ra ở bệnh viện, hai đứa trẻ đã bị cô y tá ôm nhầm.

Chu Sa nghe đồn cha mẹ ruột của cô chỉ là một cặp vợ chồng bình thường, không có tiền, và không có quyền thế, ngoài ra cô còn có thêm 2 người anh trai.

Suốt 15 năm sống ở nhà họ Vương , bên ngoài Chu Sa có vỏ bọc là thiên kim tiểu thư sinh ra ở hào môn, nhưng thực tế, cô không được người nhà họ Vương nuôi dưỡng và thương yêu.

Từ nhỏ cô đã sống ở quê, dưới sự nuôi dưỡng của người họ hàng nhà họ Vương.

Năm lên 5 tuổi Chu Sa đã phải phụ giúp gia đình bằng những công việc nhà, lớn hơn tí nữa phải phụ rất nhiều rất nhiều việc, có làm thì mới có ăn.

Khác với lúc Chu Sa ở Vương gia , Vương Khả Nhi, trước và sau khi ở Vương gia, cả nhà họ Vương lẫn nhà họ Chu luôn yêu thương cô.

Tên cũ của Chu Sa là Vương Mẫn Sa, còn tên cũ của Vương Khả Nhi là Chu Khả Nhi, sau khi ai về nhà đấy, thì đã được đổi đúng họ.

Tại biệt thự nhà họ Chu, Chu Sa vừa bước xuống xe đã choáng ngợp với căn biệt thự có kiến trúc châu âu rất rộng lớn ngay trước mắt.

Biểu cảm trên khuôn mặt của cô ngay lúc này :

'Chu gia không có tiền không có quyền thế đây sao, nhưng sao giờ lại sở hữu khối tài sản lớn như vậy, đúng là lời đồn mà'.

Biểu cảm đó nhanh chóng biến mất từ lúc ông bà Chu xuất hiện.

"Sa Sa, mừng con trở về nhà"

Bà Chu vội vàng nắm lấy tay cô, nhanh chóng kéo cô vào nhà, đi theo sau là ông Chu và ông Trần quản gia đang mang hành lí vào nhà giúp cô.

"Ba mẹ xin lỗi, đã để con chịu cực khổ suốt bao nhiêu năm qua".

Bà Chu vừa nói vừa nắm tay Chu Sa, đây cũng là lần đầu tiên từ lúc cô được sinh ra, cô mới cảm nhận được tình cảm từ gia đình.

"Bà đưa Sa Sa lên xem phòng của con bé đi, xem thử con bé muốn gì nữa không".

Giọng người đàn ông phát ra rất gần gũi và ấm áp.

"Đi theo mẹ nào Sa Sa, mẹ đưa con đi xem phòng ngủ của con" - bà Chu nhỏ nhẹ nói.

Hai mẹ con ấn thang máy lên tầng 3.

Ting

Bà chu mở cửa phòng, cô bước vào, đập ngay trước mắt cô là căn phòng mang phong cách thiếu nữ, một sắc Hồng bao quanh căn phòng, thật sự nó đẹp và rộng hơn phòng trước đây lúc cô còn ở dưới quê.

"Con có hài lòng không ?" - bà Chu nói.

"Vâng, rất đẹp ạ, cảm ơn ..." ngập ngừng mãi cô mới phát ra thêm từ.

"Mẹ"

Bà Chu vui mừng khi nghe Chu Sa gọi mình là mẹ, cảm giác này đối với bà thật sự quá hạnh phúc.

"Con nghỉ ngơi đi, đồ của con tí mẹ cho người làm giúp con dọn dẹp sau, đến tối hai anh của con về, cả nhà chúng ta cùng nhau ăn bữa cơm".

Nghe mẹ mình nhắc đến hai người anh trai, trong lòng Chu Sa có chút mong chờ, không biết mặt mũi của hai anh trai này sẽ như thế nào, hiện tại đang làm công việc gì.

Hai người con trai của ông bà Chu, người con trai lớn 23 tuổi tên Chu Tuấn, đang đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc tập đoàn Chu Thị, người còn lại tên Chu Kha 20 tuổi, hiện tại đang là sinh viên ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Đại Học Thanh Hoa.

Kể về hai người con trai này, không chỉ kể về xuất thân từ hào môn, còn kể về sự thông minh, một người trẻ tuổi có tài trong kinh doanh còn người kia lại là một học bá chính hiệu, cả hai ngoài ra còn sở hữu vẻ đẹp lạnh lùng, khiến trái tim của biết bao nhiêu chị em phụ nữ rung động.

Nói về lời đồn gia tộc họ Chu, không tiền không quyền là trước đây Chu Sa vô tình nghe được từ cuộc nói chuyện của ba mẹ nuôi cô, ông bà Vương Tiến Kinh.

Điều này khiến Chu Sa có chút ngạc nhiên, Vương Khả Nhi thế mà không tiết lộ gia thế của họ Chu cho nhà họ Vương nghe sao, nên nhờ vậy mà nhà họ Chu mới xuất hiện lời đồn đó.

Nói đến đây, thì phải kể đến trước khi Chu Sa trở về, ông bà Chu là ông Chu Mạnh và bà Ngô Trân Trân trước giờ luôn sống ẩn mình, ngoại trừ hai người con trai biết về hoàn cảnh của gia đình mình, thì Vương Khả Nhi ngược lại hoàn toàn không hề hay biết, từ đó đến giờ cô ả vẫn nghĩ nhà họ Chu cực kì tầm thường, để so với nhà họ Vương của cô bây giờ hoàn toàn không xứng đáng để so sánh.

Nên lúc quay trở về nhà họ Vương, Vương Khả Nhi thoả sức lột xác, thoả sức khoe khoang.

Còn bây giờ, tại sao khi Chu Sa trở về, ông bà Chu lại không cần phải sống ẩn mình như trước đây nữa, bởi vì ông bà biết được cuộc sống của Chu Sa trước đây ở nhà họ Vương, cực kì khổ sở và thiếu thốn, mặc dù gia cảnh của nhà họ không đến mức phải để Chu Sa sống như vậy.

Bây giờ ông bà Chu chỉ muốn bù đắp cho con gái ruột của mình, nên đã không ngần ngại cho Chu Sa biết sự thật về gia cảnh của mình.

Để chào đón cô con gái thất lạc 15 năm của gia đình, ông bà đã bỏ căn nhà cũ trước đây để chuyển sang một căn biệt thự tấc đất tấc vàng nằm trong khu Đường Sơn, đây cũng là một trong số tài sản thuộc quyền sở hữu của gia đình.

Nói về gia cảnh của nhà họ Chu, chỉ thua nhà họ Trương một chút thôi, nhưng giao tình của nhà họ Chu và nhà họ Trương trong giới hào môn thì không ai không biết, hai gia tộc bọn họ cực kì thân, trên thương trường luôn giúp đỡ qua lại lẫn nhau.

Tuy nhà họ Chu là một trong những gia tộc nổi tiếng giàu có nhất nhưng người ngoài chỉ nghe đến tiếng chứ cũng chưa bao giờ thấy được chân dung thật sự của ông bà Chu, mặc dù Chu Tuấn xuất hiện trước truyền thông rất nhiều lần nhưng cũng chẳng có một ai biết được anh là con trai lớn của ông Chu Mạnh và bà Ngô Trân Trân.

Trước đây đã có nhiều bài báo đưa thông tin nghi ngờ Chu Tuấn là con trai của ông bà Chu, và tập đoàn Chu Thị là một trong những sản nghiệp của nhà họ Chu, nhưng chưa kịp tồn tại lâu đã bị gỡ xuống.

Còn có nhiều người thuê người điều tra nhưng cuối cùng cũng chẳng được kết quả gì.

CHƯƠNG 2 : CẢ GIA ĐÌNH ĐOÀN TỤ.

Tại tập đoàn Chu Thị, Chu Tuấn sau khi nhìn vào đồng hồ, cầm điện thoại lên.

"Alo Kha à, nhớ về nhà sớm, tối nay là bữa cơm đầu tiên của gia đình chúng ta, đừng phải để em gái và ba mẹ chờ".

"Vâng, em biết rồi anh hai, em vừa xong tiết học cuối, bây giờ em chuẩn bị lái xe về" - Chu Kha vội vàng trả lời.

Vừa trò chuyện với Chu Kha xong, Chu Tuấn gọi ngay trợ lý của mình vào dặn dò.

"Hôm nay tôi về sớm, cậu cũng thông báo với toàn thể nhân viên hôm nay không phải tăng ca"

Nghe đến đây, Trần Khải trợ lý của Chu Tuấn mừng thầm trong bụng, làm việc với Tổng Giám Đốc gần 3 năm, đây là lần đầu tiên không phải tăng ca, không biết nay sếp của mình có chuyện gì vui.

Chu Tuấn lấy chiếc áo vest trên ghế khoác lên mình, vội vàng ra khỏi cửa, bấm thang máy xuống hầm đậu xe.

Anh lái chiếc Bugatti La Voiture Noire ra khỏi công ty, đi trên đường anh tiện ghé qua một cửa tiệm bánh ngọt, muốn mua ít bánh ngọt để tặng em gái.

Bởi trong suy nghĩ của anh, con gái thường thích những thứ ngọt ngào, tặng bánh sẽ khiến em gái thích thú.

Chu Tuấn nghĩ em gái vừa lên cao trung, việc chi tiêu mua sắm đã có ba mẹ lo, còn nếu sau này em em gái cần gì thì anh sẽ đưa đi, nên việc tặng thẻ ngân hàng cho em gái thời điểm này Chu Tuấn nghĩ là chưa thích hợp.

Bên này, Chu Kha cũng vừa đến bãi đậu xe phía sau trường, anh bước sang bên phía góc đường kia, vội ngồi lên con xe Mercedes C300 của mình đang đậu ngay đó.

Anh không thích để nó ở trường vì bản thân anh không muốn mọi người biết quá nhiều về cuộc sống của anh, riêng việc mỗi ngày anh phải tránh né biết bao nhiêu lời tỏ tình từ các nữ sinh thôi cũng đủ phiền rồi.

Cũng như Chu Tuấn, Chu Kha rất mong đợi cuộc hội ngộ của gia đình mình vào tối nay, sau nhiều năm xa cách, anh cũng muốn tạo ấn tượng tốt trong mắt em gái, Chu Kha liền đi vào cửa hàng hoa, chọn một bó hoa hướng dương tặng em gái.

Tại cổng biệt thự nhà họ Chu, hai anh em cùng lái xe vào nhà.

Ngay lúc này, ông bà Chu và Chu Sa đang ngồi trên ghế sofa tại phòng khách xem phim.

Chu Tuấn, Chu Kha bước vào cùng nhau thấy cảnh này, cả hai cùng cảm nhận được bầu không khí này thật sự rất ấm áp.

Chu Kha nghĩ trong đầu, trước đây khi Vương Khả Nhi còn ở đây, hiếm khi thấy con bé ngồi xem phim cùng với ba mẹ, lúc nào cũng lấy cớ bận học, suốt ngày ở trong phòng.

Nghĩ đến đây, Chu Kha liền chuyển tiếp mạch nghĩ đó qua cô em gái ruột của mình, nhìn con bé rất xinh đẹp, nét đẹp hiền hậu, làm cho người ta có hảo cảm ngay từ ban đầu, khác với Vương Khả Nhi hoàn toàn.

"Ba, mẹ, em gái, bọn anh về rồi" - Chu Tuấn và Chu Kha cùng nói.

Nghe thấy tiếng của hai anh, Chu Sa quay đầu lại nhìn, cô không tưởng tượng ra được mình lại có hai ông anh trai vừa cao, vừa đẹp trai thế này.

Chu Sa đứng dậy, tiến đến cạnh hai anh trai của mình.

"Em là Chu Sa, hai anh có thể gọi em là Sa Sa"

"Sa Sa"

"Sa Sa"

Ông bà Chu thấy vậy, liền cắt ngang cuộc nói chuyện.

"Hai đứa về rồi, vào rửa tay đi, chị Lương chuẩn bị đưa đồ ăn lên bàn hết đi".

Tiếng vọng trong bếp vang lên

"Vâng, thưa ông bà chủ, cơm đã dọn xong rồi, mời mọi người vào dùng bữa".

Ông Chu lên tiếng :

"Nào nào, cả nhà chúng ta lần đầu đoàn tụ, nhanh vào uống cùng ba mẹ vài ly nào".

Chu Tuấn, Chu Kha vội đưa quà, đồng thanh nói :

"Quà cho em gái, hi vọng em thích"

"Vâng, em cảm ơn ạ"

Nhận được quà từ hai anh trai của mình, trong lòng Chu Sa rất vui, đây có lẽ là lần đầu tiên cô nhận được quà kể từ lúc cô sinh ra.

Trong bữa cơm, cả nhà tranh nhau hỏi thăm về cuộc sống của Chu Sa trước đây ở nhà họ Vương, ông bà Chu cũng như Chu Tuấn và Chu Kha điều muốn biết, ở đó Chu Sa sống như thế nào.

Mặc dù cả bốn người bọn họ trước đây đã cho người điều tra ra được hết mọi thông tin của Chu Sa, nhưng họ vẫn muốn nghe từ miệng Chu Sa nói ra.

"Cuộc sống của con trước đây rất tốt ạ, mọi người đối xử với con rất tốt, cả nhà đừng lo lắng, chẳng phải bây giờ con đã trở về cạnh mọi người rồi sao"

Nghe đến đây, cả bốn người không ai bảo ai cũng ngầm trong bụng hiểu, Chu Sa là một đứa trẻ hiền lành, mặc dù nhà họ Vương đối xử với con bé thật sự rất tệ nhưng những lời phát ra từ miệng Chu Sa thì lại rất tốt.

Sau bữa cơm gia đình, cả nhà cùng nhau ngồi trên sofa xem phim, hình ảnh này khiến cả gia đình muốn thời gian có thể quay trở lại trước đây, giá như em gái không bị bế nhầm, thì có lẽ hình ảnh ngày hôm nay đã xuất hiện từ lâu rồi.

"Em gái, hơn 2 tháng nữa em nhập học cao trung rồi, em có dự định vào trường nào chưa ? , thành tích học của em trước đây như thế nào" - Chu Tuấn nói.

"Vâng, thành tích học ngày trước của em cũng khá tốt, nhưng theo em biết thời gian tuyển sinh của trường Nhất Trung đã hết rồi, ba mẹ và hai anh chọn trường nào cũng được ạ"

"Em muốn học Nhất Trung ?"

"Vâng, em nghe nói ở thành phố trường Nhất Trung là trường tốt nhất"

"Được nghe em, anh sẽ liên hệ"

Chu Sa ngạc nhiên, không phải trường Nhất Trung phải thi tuyển chọn hay sao, sao anh hai lại nói với mình là sẽ liên hệ, không phải mình đi cửa sau đấy chứ ?

"Anh hai, vậy có được không, em thấy vậy không ổn cho lắm, các bạn phải thi tuyển chọn khó lắm mới trúng tuyển, còn em như vậy ..."

"Em gái, yên tâm chẳng phải em nói thành tích học của em trước đây tốt sao, tốt là được rồi, đừng lo lắng, mọi chuyện cứ để anh hai lo".

Chu Sa nghe xong cũng chẳng biết phải nói tiếp như thế nào, thấy sự cương quyết của anh hai, cô đành gật đầu đồng ý, cô chỉ sợ phật lòng tốt của anh hai thôi.

CHƯƠNG 3 : NĂM HỌC MỚI BẮT ĐẦU.

Từ bữa cơm đầu tiên, và những ngày sau này, dường như bữa tối nào trên bàn ăn cũng có đầy đủ 5 thành viên, trừ những lúc Chu Tuấn không thể từ chối các cuộc hẹn của đối tác.

Ngày nhập học cũng còn một tuần, thời gian qua Chu Sa đã dần quen với nếp sống của gia đình hào môn, ngày thì đi mua sắm làm đẹp cùng mẹ, ngày thì theo mẹ đi gặp gỡ bạn bè.

Mặc dù đã dần quen nhưng mà lối sống giản dị trước đây của Chu Sa vẫn không hề thay đổi, bằng chứng là mỗi lần đi mua sắm, bà Chu chỉ muốn mang hết cả trung tâm thương mại về cho cô con gái, còn Chu Sa thì nhất quyết chỉ chọn vài bộ đơn giản, điều này cũng khiến nhiều lần làm bà Chu buồn, nhưng mà Chu Sa cực kỳ khéo léo, mỗi lần như vậy cô liền chạy đến ôm mẹ và nói :

"Mẹ à, không phải con không muốn mua, nhưng mà những lần trước đã mua rất nhiều con còn chưa mặc đến, thôi để khi nào con mặc hết rồi mẹ con mình lại mua tiếp nha mẹ, yêu mẹ"

Chỉ cần Chu Sa nói "yêu mẹ" thôi, là cái sự buồn của bà Chu nhanh chóng biến mất.

Buổi tối, trước ngày nghỉ cuối cùng, sợ em gái lo lắng cho buổi nhập học tại trường mới vào ngày mai, Chu Tuấn hẹn Chu Sa đi dạo quanh sân vườn biệt thự.

"Sa Sa, ngày mai là ngày em bước vào cao trung, cũng là ngày đầu tiên em gặp bạn mới, thầy cô mới, em có cảm xúc gì không ?"

Chu Sa nghe anh trai mình hỏi vậy, trong lòng có chút vui mừng, kể từ ngày cô trở về với ba mẹ ruột, mọi người luôn dành hết tất cả những gì tốt nhất, rất nhiều tình cảm cho cô, khiến từ một đứa trẻ trước đây có chút rụt rè, cô dần cởi mở đón nhận nhiều hơn.

"Vâng, em hơi lo lắng ạ, em không biết các bạn ở thành phố có khác các bạn ở quê không, các bạn có thích em không"

Nói đến đây, Chu Tuấn liền lấy tay xoa đầu cô, nói ra giọng nói ấm áp, có phần cưng chiều.

"Chỉ cần em đối xử tốt và hoà đồng với các bạn, anh tin rằng dù ở đây hay là ở đâu thì các bạn cũng sẽ yêu quý em"

Chu Sa mỉm cười lộ ra hai lúm đồng tiền cực kì xinh.

"Vâng, em sẽ cố gắng hoà đồng với các bạn".

"Đến trường, nếu có chuyện gì không hay xảy ra thì nhớ gọi cho hai anh và ba mẹ, để cả nhà giúp em xử lý nha"

Hai anh em trò chuyện một lúc xong thì mỗi người trở về phòng của mình, lúc này trong phòng Chu Sa lấy cuốn nhật kí trong ngăn kéo ra viết :

"Tối hôm nay, mình và anh hai cùng đi dạo và anh hai đã hỏi cảm xúc của mình trước ngày nhập học, mình rất vui khi được anh quan tâm như vậy, mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, sẽ không để ba mẹ và hai anh lo lắng".

Sáng hôm sau.

Sau khi vệ sinh cá nhân, Chu Sa thay bộ đồng phục của trường, khoác lên vai chiếc Balo rồi từ từ đi xuống phòng ăn.

"Con chào ba mẹ, em chào anh hai, anh ba chưa dậy ạ ?"

Bà Chu : "Chào con gái, tối qua con ngủ có ngon không, hôm nay là ngày đầu tiên đến trường, ba mẹ sẽ đưa con đến trường nha con gái, nào lại đây ăn sáng rồi đi học, anh ba con ấy à, chắc tối qua lại học muộn nên giờ vẫn đang còn say giấc"

"Vâng ạ, tối qua con ngủ ngon ạ"

Sau khi ăn sáng xong, Chu Sa theo mẹ ra xe để đến trường, chiếc Rolls - Royce Sweptail đang đứng đợi trước cổng, trên đường đi bà Chu liên tục dặn dò.

"Con gái đi học phải vui, có chuyện gì là phải gọi liền ngay cho ba mẹ, con gái nhớ chưa?"

"Vâng, con biết rồi ạ"

Chiếc xe gần đến trước cổng trường, Chu Sa lên tiếng.

"Ba mẹ, cho xe dừng lại ở đây được rồi ạ, con sẽ đi bộ đến trường".

Lúc này ông bà Chu rất bất ngờ trước lời nói của cô.

"Sao vậy con gái, con không thoải mái ở chỗ nào?" Ông Chu nói.

"Cũng chỉ một đoạn nữa là đến rồi, để ba mẹ đưa con đến tận nơi, ba mẹ muốn nhìn con bước vào trường" Bà Chu nói.

"Chiếc xe này nếu mà để các bạn và mọi người xung quanh nhìn thấy, e là khá phô trương rồi ba mẹ, cứ dừng xe ở đây là được rồi ạ".

Ông bà Chu vội hiểu ra, cô con gái yêu quý của bọn họ không muốn mọi người biết đến gia cảnh của mình, ông bà rất vui vì cô thừa hưởng được tính cách khiêm tốn đó từ ba mẹ.

"Vậy được rồi, chúng ta thống nhất sẽ dừng xe ở đây, sau này mỗi lần tan học, ba mẹ sẽ cho xe đứng ở ngay đây đợi con, nhất trí vậy nha".

Chu Sa nghe vậy mừng rỡ "Vâng ạ, con đi học đây ạ, con chào ba mẹ", vừa nói xong cô quay sang ôm bà Chu, rồi vẫy chào ông Chu, mở cửa xe và đi đến cổng trường.

Cùng lúc này, một chiếc Mercedes C300 của nhà họ Vương đứng ở trước cổng trường, ngay lúc đó Vương Khả Nhi đang bước xuống.

Mọi người xung quanh nhìn, mỗi người với mỗi ánh mắt khác nhau, người thì ngưỡng mộ, người thì tò mò, người thì thấy phô trương quá, nhưng những điều đó chẳng làm ảnh hướng đến tâm trạng của Vương Khả Nhi lúc này.

Chu Sa được nhà trường xếp vào lớp 10/3 là một lớp thường, thật ra việc sắp xếp lớp này là Chu Tuấn đề nghị phía nhà trường thực hiện, chứ với thành tích trước đây của Chu Sa thì lẽ ra cô phải được xếp vào lớp 10/1.

Nói về việc đưa Chu Sa vào đây, thì với khả năng của Chu Tuấn chuyện xin vào Nhất Trung cực kỳ đơn giản, nhưng anh vẫn nhờ cậy vào người bạn thân của mình là Trương Dực Nhiên.

Bởi vì anh biết, nhờ vào địa vị của anh, đưa em gái vào Nhất Trung nếu để người ngoài biết được, sẽ cho rằng em gái đi cửa sau, còn nếu để Trương Dực Nhiên giúp thì là một sự tiến cử.

Hiệu Trưởng trường Nhất Trung là chồng của cô út Trương Hoài, là cô của Trương Dực Nhiên, việc để Chu Sa vào học Nhất Trung là Trương Dực Nhiên nhờ dượng mình liên hệ với trường học cũ trước đây của Chu Sa để cùng nhau tiến cử vào trường.

Vì thành tích học trước đây của Chu Sa cực kỳ tốt, cô có nhiều giải thưởng các cuộc thi lớn nhỏ ở quê, nên đây cũng là lí do cô được tiến cử vào học Nhất Trung, nói khiêm tốn một chút thì IQ của Chu Sa được đánh giá là một học bá như anh trai của mình.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play