Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Toàn Thế Giới Tham Gia Trò Chơi Sinh Tồn

Trò chơi bắt đầu

Bỗng một ngày trong điện thoại của Tô Vân xuất hiện ứng dụng kỳ lạ, không thể gỡ cài đặt. Tô Vân gọi điện khiếu nại với bên cửa hàng nhưng không nhận được kết quả. Mà điều kỳ lạ hơn nữa chính là, Tô Vân thử hỏi những người khác, nhưng trong điện thoại của bọn họ đều xuất hiện ứng dụng này.

Điện thoại rung lên, Tô Vân mở lên xem. Là tin nhắn của Lý Tuệ, bạn thân từ lúc còn nhỏ của cô.

Lý Tuệ: Vân Vân, mình tò mò lỡ ấn vào ứng dụng kia rồi...

Tô Vân thở dài, cô biết ngay bạn thân của mình sẽ không kìm lòng được rồi xem thử mà. Ứng dụng quỷ quái tự dưng xuất hiện, chưa biết là thứ đồ độc hại gì mà đã ấn vào, lỡ như có vấn đề thì ngay cả cái mạng cũng không còn.

Lý Tuệ: ...

Lý Tuệ: Mình thực sự chỉ là lỡ tay một chút xíu thôi.

Lý Tuệ: Nhưng mà, ở trong ứng dụng kia không có cái gì hết. Không có giao diện trò chơi hay giới thiệu gì luôn. Ở giữa màn hình chỉ có đồng hồ đếm ngược thôi. Hồi nãy mình vào đang đếm ngược còn 8 tiếng. Vậy là 8 giờ tối nay sẽ có chuyện gì xảy ra à? Hay là lúc đấy mới xem được trò chơi.

Tô Vân: Được rồi. Để mình xem thử.

Tô Vân thoát khỏi ứng dụng nhắn tin, lướt màn hình đến vị trí ứng dụng kia. Ảnh giao diện màu đen, ở giữa đề dòng chữ << Đêm Kinh Hoàng >>

Cô hơi do dự rồi nhấn vào, thôi thì chuyện gì đến cũng sẽ đến. Đúng như Lý Tuệ nói, trong ứng dụng không hề có gì hết. Giao diện cũng màu đen, giữa màn hình hiển thị đồng hồ đang đếm ngược, còn 7 tiếng 50 phút.

Tô Vân tìm kiếm một lượt trong giao diện nhưng cũng không thấy gì hết. Cô thoát ứng dụng ra ngoài, thử ấn gỡ cài đặt lần nữa.

|Ứng dụng không thể gỡ cài đặt|

Một lúc sau, Tô Vân đang nằm trên ghế sô pha xem chương trình giải trí trên TV thì điện thoại rung lên.

Lý Tuệ: Vân Vân, cậu mau lên hotsearch xem đi.

Lý Tuệ: Aaaaaaa, đáng sợ quá.

Tô Vân: ...

Cô ấn vào Weibo, hotsearch mới xuất hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Là thông báo từ phía sở cảnh sát.

Sở Cảnh Sát Thành Phố X (✓) : Theo như báo cáo từ người dân, có một ứng dụng xuất hiện trong điện thoại của mọi người. Những người không sử dụng điện thoại cho biết trong người tự dưng xuất hiện một chiếc điện thoại chỉ cài đặt ứng dụng kia. Chúng tôi đang điều tra và làm rõ mọi việc. Xin mọi người giữ bình tĩnh.

Bên dưới bình luận bùng nổ, mọi người thay nhau đưa ra những giả thiết về ứng dụng này.

[ L1 ] Ai có thể nói cho tiểu tiên nữ biết chuyện quái quỷ gì đang xảy ra không? Vừa ngủ dậy lấy điện thoại ra xem như bình thường thì thấy ứng dụng này xuất hiện. Aaaaaa, doạ tôi sợ chết khiếp...

[ L2 ] Có khi nào có một sinh vật kì bí xuất hiện thao túng điện thoại của mọi người rồi không? Không thể gỡ cài đặt được.

[ L3 ] Lầu 2 nghe đây, tại sao sinh vật kia không trực tiếp thao túng tâm lý của ông mà phải thông qua ứng dụng kia? Chắc là trò đùa của hacker thôi.

[ L4 ] Lầu 3 nói có lý đấy...

......

[ L256 ] Có khi nào chúng ta sẽ bị cuốn vào trò chơi chết chóc do những sinh vật ngoài hình tình tổ chức không?

[ L257 ] Lầu trên đọc tiểu thuyết nhiều quá hả? Nếu thật sự có chuyện này diễn ra thì tôi sẽ không tin khoa học nữa.

.....

[ L1568 ] Chỉ có tôi quan tâm giờ đếm ngược trong ứng dụng thôi hả?

[ L1569 ] Cùng chung suy nghĩ với lầu trên. Đến 8 giờ tối sẽ có chuyện gì xảy ra đây. Thật mỏng chờ ~

.....

Mọi người bàn luận xôn xao về ứng dụng kia. Song, có không ít người bị doạ sợ liền đi mua một đống bùa trừ ma, trừ tà.

Sau đó mọi chuyện vẫn diễn ra rất bình thường. Đến gần 8 giờ tối, Tô Vân đang vừa ăn cơm vừa lướt tin tức trên Weibo. Cô là trẻ mồ côi nên sống một mình, hôm nay là ngày nghỉ nên không phải đi làm.

Kim đồng hồ vừa chỉ 8 giờ tối, bên ngoài bỗng vang lên giọng cười hì hì đầy ghê rợn, giọng nói gớm ghiếc vang lên..

[Chào mừng hành tinh số hiệu 784 tham gia trò chơi << Đêm Kinh Hoàng >> . Các ngươi đã sẵn sàng chưa? Chưa sẵn sàng vẫn phải tham gia đó nha ~]

Trò Chơi 'Cờ Vua'

Sau khi giọng nói quỷ dị kia xuất hiện, đèn bỗng vụt tắt, phải nói là toàn bộ nguồn điện đều bị cắt, mọi người bị doạ sợ không hề nhẹ, ngay cả Tô Vân cũng lặng lẽ ra ngoài cửa sổ nhìn xem là người nào đêm hôm đùa dai như vậy.

Nhưng không thấy ai hết, giọng nói tiếp tục vang lên,

[Hành tinh số hiệu 784 có tổng cộng 7.879.456.259 người chơi. Không tồi nha ~ Không biết lại có nhiều người muốn chơi đến vậy nha.]

Tô Vân cầm điện thoại định gọi cho Lý Tuệ nhưng màn hình giống như bị liệt, khi mở lên hoàn toàn không thể ấn được. Cô khởi động lại điện thoại nhưng vẫn không có gì xảy ra.

Trong bóng tối, Tô Vân cảm thấy hơi hoảng loạn. Cô cầm điện thoại xuống dưới tiểu khu, định sẽ đi tìm Lý Tuệ. Mặc dù Lý Tuệ rất hay vì tính tò mò mà gây không ít chuyện, có lần còn ôm Tô Vân khóc lóc đến sáng, còn hứa sẽ không như thế nữa.

Kết quả Lý Tuệ tất nhiên không nhớ mình đã từng hứa cái gì, đàn gẩy tai trâu tiếp tục gây không ít phiền phức.

Bên ngoài thành phố đang loạn hết lên, cũng không có gì lạ, nếu như tự nhiên đang ăn cơm mà có một giọng nói ghê rợn vang lên bên tai thì cũng chẳng ai nuốt cho nổi.

Khắp các con đường đều tối đen như mực, không có điện, cũng không có sóng, điện thoại thì giống như bị liệt, có người còn sợ hãi chạy loạn khắp nơi, tiếng gào thét, tiếng trẻ con khóc lóc trộn lẫn vào nhau.

Không ai biết, sự sợ hãi ấy là thức ăn dinh dưỡng để nuôi những con quỷ đói trong bóng tối.

Khoảng chừng 10 phút sau khi thành phố mất điện, giọng nói thần bí lần nữa xuất hiện, bên trong còn toát ra sự thoả mãn.

[Trò Chơi << Đêm Kinh Hoàng >> sẽ bắt đầu sau khi đếm ngược hoàn tất. Đếm ngược bắt đầu: 1:50:21.]

Cùng lúc ấy, tất cả âm thanh trên thế giới như dừng lại, mọi người vẫn có thể cử động, gào thét, khóc lóc, cầu xin, nhưng những người khác không thể nghe thấy. Giống như có một bức tường vô hình bao quanh mỗi người bọn họ.

Tô Vân cũng cảm thấy kỳ lạ. Còn gần 2 tiếng đếm ngược, là lúc 10 giờ. Lúc đó sẽ có chuyện gì xảy ra sao, không ai biết được.

Tô Vân vừa đi vừa quan sát xung quanh, thành phố vẫn chìm trong bóng tối, những người lúc nãy còn chạy loạn, tiếng trẻ con khóc lóc đều biến mất hết. Phảng phất như thế giới này chỉ còn một mình cô.

Nghĩ đến Lý Tuệ, Tô Vân càng tăng tốc chạy nhanh hơn. Đến tiểu khu nơi Lý Tuệ sống, không có một ánh đèn, cũng không có bảo vệ đứng canh gác như thường.

Trong lòng Tô Vân thấy bộp chộp, rõ ràng đây là tiểu khu có giới nghiêm rất cao, không thể chỉ vì mất điện mà bảo vệ đều rời đi hết.

Sự yên tĩnh trong bóng tối bao trùm khiến cho mọi thứ càng thêm quỷ dị, Tô Vân đến căn hộ Lý Tuệ đang sống, đưa tay gõ cửa. Không có ai trả lời. Tô Vân lại gõ lần nữa, lực tay có phần mạnh hơn,

"Tuệ Tuệ, cậu thế nào rồi?"

"Tuệ Tuệ, trả lời mình được không?"

Sự sợ hãi trong lòng Tô Vân tuôn trào, cô liên tục gõ cửa, nhưng cánh cửa vẫn đứng y nguyên như cũ, cũng không có tiếng trả lời.

Sau một lúc lâu, Tô Vân lấy lại bình tĩnh, ngồi sụp xuống trước cửa. Sau khi giọng nói kia xuất hiện mọi người liền biến mất hết, khẳng định không tránh khỏi có liên quan đến nó.

Tô Vân mở điện thoại, tay run run ấn vào ứng dụng <<Đêm Kinh Hoàng>>. Ánh sáng loé lên một cái, giao diện xuất hiện:

Thông tin người chơi: Tô Vân

Cấp bậc: 1

Giá trị sinh mệnh: 100/100

Giá trị tinh thần: 30/100

Kỹ năng: Chưa mở

Thẻ bài sở hữu: 0

Giá trị sinh mệnh về 0, người chơi tử vong.

Giá trị tinh thần về 0, người chơi mất khống chế đến tử vong.

<< Trò chơi 'Cờ Vua' bắt đầu sau 1:20:12>>

Trò Chơi 'Cờ Vua'

Trò chơi 'Cờ Vua'? Tô Vân không hiểu, chẳng lẽ những chuyện này xảy ra chỉ là để người khác ngồi chơi cờ vua thôi à?

Nếu nói như vậy, Tô Vân không tin. Thứ kia có thể tạo ra một ứng dụng hoàn toàn không thuộc sự kiểm soát của con người, lại khiến cho tất cả sóng điện đều bị cắt, thậm chí những người khác cũng bốc hơi trong một thời gian ngắn.

Thứ đó sẽ không chỉ đơn giản là cho bọn họ chơi một trò chơi như thế. Mà nó còn có âm mưu gì khác, chuyện này Tô Vân không thể đoán được.

Nhưng giá trị sinh mệnh và giá trị tinh thần là gì? Giá trị sinh mệnh nghe giống như thanh HP trong những game online mới nổi gần đây. Khi thanh HP tụt xuống dưới đáy, nhân vật sẽ chết.

Còn giá trị tinh thần có lẽ là biểu thị cho cảm xúc của con người đi? Nếu như cảm xúc tích tụ đến một trạng thái tiêu cực sẽ khiến người ta phát điên, cảm thấy sống không bằng chết.

Mọi chuyện xảy ra chẳng khác nào một bộ phim viễn tưởng, bọn họ chỉ là từ vị trí người xem chuyển thành nhân vật trong cốt truyện ấy.

Lý Tuệ hay đọc tiểu thuyết, Tô Vân vì phải đi làm nên không có thời gian xem. Cô cho rằng đọc tiểu thuyết rất lãng phí thời gian, còn không bằng cố gắng chăm chỉ làm việc để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thỉnh thoảng, Lý Tuệ sẽ than phiền với Tô Vân về những câu chuyện có kết cục không mấy tốt đẹp. Cũng có khi chia sẻ cho cô một vài tiểu thuyết kinh dị về xác sống, quái vật,...nói rằng nếu đọc một mình sẽ cảm thấy sợ.

Cho nên đôi khi Tô Vân sẽ cùng đọc với Lý Tuệ, hầu như đều là tiểu thuyết kinh dị. Mà bây giờ lại xảy ra chuyện không lường trước này, Lý Tuệ khẳng định bị doạ sợ sắp ngất luôn rồi.

Tô Vân ngây người nhìn điện thoại một lúc, lướt xuống dưới.

Dòng chữ 'Quy tắc' được viết bằng màu đỏ, xung quanh bao bọc bởi thứ ánh sáng lập loè khiến người ta chói mắt.

Tô Vân lại lướt xuống dưới xem nhưng không thấy giao diện đổi mới nữa. Cô ấn vào dòng chữ kia.

Chợt trước mắt hiện lên những dòng chữ lơ lửng trên không trung, Tô Vân không cảm thấy hoảng sợ lắm, bình tĩnh tiếp nhận hiện thực. Trước mắt cứ làm theo những gì nó sắp xếp rồi tìm cách khác sau.

Quy Tắc:

Không làm theo quy tắc: Chết

Gian lận: Chết

Trò chơi bắt đầu vào 10 giờ tối. Cấp bậc 1 bắt buộc tham gia trò chơi 7 ngày 1 lần. Cấp bậc 2 bắt buộc tham gia trò chơi 14 ngày 1 lần...Giành chiến thắng liên tiếp 3 trò chơi tăng lên một cấp. [Nếu thắng 2 thua 1, xuất phát lại từ đầu.]

Ấn vào đây để nhận kỹ năng. Kỹ năng không thể thay đổi. Không thể cướp kỹ năng từ người chơi khác. Nếu không chủ động chọn kỹ năng, khi trò chơi bắt đầu sẽ tự động trang bị ngẫu nhiên.

Trước khi bắt đầu trò chơi 2 tiếng sẽ thông báo màn chơi. Sau khi thông báo màn chơi người chơi được đưa vào không gian cô lập, không thể nhìn thấy người chơi khác. Khi trò chơi kết thúc sẽ khôi phục tất cả như cũ. [Lần đầu vận hành trò chơi không gian cô lập hình thành sau 10 phút từ khi thông báo.]

Có thể nhận thẻ bài trong trò chơi và sau khi thông quan.

Lưu ý: Chết trong trò chơi, hiện thực cũng chết.

Đọc xong quy tắc Tô Vân hiểu được một số điều nhất định. Cô không nhìn thấy những người khác là do đang ở trong không gian cô lập kia. Vậy tức là mọi người đều như thế.

Sau khi trò chơi kết thúc tất cả trở về như cũ, chúng nó sẽ rời đi ư? Tô Vân không chắc chắn. Nhưng nghĩ đến vấn đề cấp bậc kia, có lẽ là không có khả năng chỉ có một màn chơi rồi.

Tô Vân đứng dậy nhìn cửa nhà Lý Tuệ, nếu như giống quy tắc kia, vậy có khả năng Lý Tuệ đang ở ngay trước mặt cô, chỉ là trong một chiều không gian khác.

Tô Vân về nhà, trên đường khắp nơi đều bao trùm trong bóng tối, cũng không có bất kì âm thanh nào.

Vào trong nhà, Tô Vân nhờ ánh sáng từ màn hình điện thoại tìm được vị trí ghế sô pha ở phòng khách, cô ngồi xuống tiếp tục ăn cơm.

Chưa biết sẽ có chuyện gì trong trò chơi 'Cờ Vua' kia, ít nhất cũng cần bổ sung đủ năng lượng đã.

Tô Vân mở điện thoại lên, ấn vào ứng dụng. Lúc nãy cô thấy thông báo nhận kỹ năng trong quy tắc, có lẽ là thứ hữu ích đi.

Trong giao diện hiển thị thông tin như lúc mới vào, chỉ là giá trị tinh thần từ 30/100 trở thành 90/100. Đúng là cô vẫn cảm thấy run run.

Ấn vào phần nhận kỹ năng, giữa khoảng không trước mặt cô hiện lên dòng chữ:

[ Chúc mừng người chơi nhận được kỹ năng 'Muốn Gì Được Nấy'.

Thông tin kỹ năng: Người chơi sử dụng suy nghĩ tạo ra đồ vật mình mong muốn nhất. Cấp bậc càng cao vật triệu hồi càng mạnh. Mỗi trò chơi được sử dụng 1 lần. Vật triệu hồi biến mất sau khi trò chơi kết thúc.]

Vì vậy giao diện thông tin trở thành:

Thông tin người chơi: Tô Vân

Cấp bậc: 1

Giá trị sinh mệnh: 100/100

Giá trị tinh thần: 90/100

Kỹ năng: Muốn Gì Được Nấy

Thẻ bài sở hữu: 0

Giá trị sinh mệnh về 0, người chơi tử vong.

Giá trị tinh thần về 0, người chơi mất khống chế đến tử vong.

<< Trò chơi 'Cờ Vua' bắt đầu sau 58:23>>

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play