Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Xuyên Nhanh] Xuyên Qua Đồng Thoại Tôi Bị “Nhân Vật Lớn” Để Ý Tới!!

Giới thiệu đầy đủ

Tên tác phẩm: Xuyên qua đồng thoại tôi bị nhân vật lớn để ý tới!

Tác giả: Lộng Lẫy

...----------------...

Vào năm 3179, nhân loại đã đạt đến bước phát triển vượt bậc không thể nào tưởng tượng được. Nhưng đó chỉ mới là những bước khởi đầu trước một vũ trụ rộng lớn bao la bí ẩn.

Tài nguyên trên trái đất đã sớm cạn kiệt từ rất lâu về trước, song con người luôn tìm những giải pháp khác nhau để không ngừng khai thác tài nguyên năng lượng vũ trụ. Du hành qua các thế giới song song là một trong những biện pháp ấy, thuyết vũ trụ song song đã được chứng minh là có thật, những cỗ máy du hành lần lượt được phát triển, phục vụ cho mục đích khai thác năng lượng từ những thế giới song song.

Mà đảm nhiệm việc khai thác năng lượng này, chính là Cục Xuyên Không 3176, nơi những xuyên việt viên có thể thông qua những cỗ máy du hành, làm nhiệm vụ đạt đến chỉ tiêu nhất định, mang năng lượng về. Mỗi thế giới có một chỉ tiêu nhất định, rủi ro cũng cao nên không phải ai cũng có thể làm xuyên việt viên.

Không biết là may mắn hay xui xẻo, Hạ Ninh tình cờ trở thành xuyên việt viên, lại tình cờ làm nhiệm vụ 10 năm ròng, từ một thiếu nữ chân ướt chân ráo trở thành người đàn bà khốn khổ trong đầu suốt ngày nghĩ tới nghỉ hưu.

Tình cờ hơn, Hạ Ninh lại sắp nghỉ hưu, chuỗi nhiệm vụ cuối cùng cô được giao là xuyên qua các đồng thoại thay đổi số phận của các công chúa.

Nhiệm vụ này đối với người đàn bà khốn khổ này không có gì là đơn giản hơn, vì nghỉ hưu, Hạ Ninh nguyện mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua.

Nhưng không ngờ, trong quá trình xuyên qua, Hạ Ninh gặp một biến cố đã thay đổi cuộc đời của cô sau đó.

Xuyêm việt viên trẻ nhanh chóng nhận ra rằng đằng sau mọi bước đi của cô, đều sẽ có một bóng dáng mơ hồ đi theo đóng vai một nhân vật trong thế giới ấy. Người ấy ngang ngược thậm chí còn bất chấp tất cả giam cầm Hạ Ninh lại mỗi thế giới.

Từ thế giới ban đầu, thế giới thứ hai, thứ ba rồi dần dần đến thế giới thứ tư, thứ năm rồi thứ sáu... Hạ Ninh ngước lên trời mà tự hỏi, liệu mình có nên bỏ dỡ nhiệm vụ giữa chừng rồi nên xủi không.

Cục trường đích thân đến thăm Hạ Ninh đang chán đời, một bên lôi kéo tay cô, một bên năn nỉ, cuối cùng cũng thuyết phục được người phụ nữ khốn khổ tiếp tục làm việc.

Đến khi gặp lại gương mặt đáng khinh bỉ ổi kia một lần nữa, Hạ Ninh chỉ có thể thốt lên một câu: “Đệch!”

Tôi bị nhân vật lớn nhòm ngó rồi!

Làm xong nhiệm vụ, Hạ Ninh không những được nghỉ hưu, mà còn lụm được một ông chồng chất hết nước chấm.

...----------------...

Văn án 2:

Hạ Ninh là xuyêm việt viên tối cao của cục Quản lí xuyên không, phụ trách sản xuất năng lượng và cân bằng trật tự của thế giới song song.

Mười năm ròng rã, cúc cung tận tụy, cuối cùng cũng có thể được nghỉ ngơi.

Nhưng đột nhiên cấp trên giao cho Hạ Ninh một chuỗi nhiệm vụ kì lạ mang tên “Xuyên qua đồng thoại.”

Từ đây, chuyến hành trình của cô chính thức bắt đầu.

Thế nhưng, có gì đó không đúng.

“Hình như nhân vật lớn trong truyện để ý tới tôi rồi.”

...----------------...

...Các thế giới tạm định:...

Thế giới đầu: Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

Thế giới thứ hai: Người đẹp ngủ trong rừng.

Thế giới thứ ba: Người đẹp và quái vật.

Thế giới thứ tư: Nàng tiên cá.

Thế giới thứ năm: Lọ lem.

Thế giới thứ sáu: Công chúa tóc mây.

Thế giới thứ bảy: Mộc Lan

Thế giới hiện đại.

Một số lưu ý trước khi đọc:

- Chủ yếu lấy ý tưởng từ Disney, sẽ có một chút biến tấu cho phù hợp với nhân vật.

- Hư cấu, hư cấu, hư cấu, quan trọng nhắc lại ba lần.

- Các đồng thoại trong này có thể hoàn toàn bị biến tấu khác với đồng thoại gốc, mình chỉ viết sao cho nó hợp nhất thôi \=((

- Ngụp rồi lặn, ngụp rồi lặn, hố sâu không đáy coi chừng nhé.

- Văn phong trẩu tre, không thích có thể góp ý nhẹ nhàng, xin đừng nói lời đau thương huhu.

...ĐỌC ZUI...

Chương 1: Mở đầu

[Số liệu đang tải...]

[Đang xác nhận danh tính...]

[Tinh! Chào mừng Hạ Hạ quay trở lại khoang hệ thống!]

Trở về từ thế giới song song, Hạ Ninh bước vào khoang hệ thống như mọi khi, là một xuyên việt viên, đã không biết bao nhiêu lần cô trở về nơi đây, cảnh vật trong căn phòng vẫn bày trí dựa theo sở thích của cô. Chỉ khi trở lại đây, Hạ Ninh mới dám thả lỏng một khắc.

Bóng hình tuyệt mỹ ngồi xuống ghế sô pha, người đàn bà khốn khổ cuối cùng thở ra một hơi dài nằm gục xuống, than thở với hệ thống của mình:

“77 à, chị mày mệt đến sắp ngất rồi. ”

Từ trong góc phòng, một con robot nhỏ tức tốc lăn bánh chạy lại gần Hạ Ninh, tay nhỏ cao su vội vàng xoa bóp khắp người cho cô, màn hình điện tử còn hiện lên icon lo lắng.

[Hạ Hạ vất vả rồi, thế giới vừa rồi cấp độ hơi khó một chút, suýt thì em đăng xuất chung với Hạ Hạ rồi ( ;∀;)]

Thế giới vừa rồi Hạ Ninh mới xuyên qua, à không, thoát khỏi mới đúng, thật sự là ác mộng đối với tay mới, dù là đối với tay già đời như cô cũng coi như quá sức. Ở đó là thế giới nguyên thủy, nơi khủng long còn tồn tại, bên cạnh nhiệm vụ phải làm, việc đa số mà Hạ Ninh làm chính là xách quần chạy trốn khủng long, nào là bạo chúa, nào là khủng long bay, cô còn suýt chết dưới hàm răng của cá sấu khổng lồ. Hạ Ninh thề sẽ không bao giờ nhận nhiệm vụ ở thế giới giống như vậy lần nữa.

À không, sau này cũng không cần làm nhiệm vụ nữa, vì Hạ Ninh sắp nghỉ hưu rồi!

Nghĩ tới đây, Hạ Ninh híp mắt khoái chí, miệng còn cười hề hề sảng khoái, phá vỡ đi hình tượng băng thanh ngọc khiết khi ở bên ngoài. Bàn tay trắng nựng nựng 77, thì thầm nói: “77 à, chị của cưng sắp ôm tiền xủi rồi, cưng có vui không nè. ”

[( ☉д⊙) Hà Hà nghỉ hưu á?!!]

“Chị cưng làm công việc này đã 10 năm rồi, cũng đã đến lúc mấy khứa cấp trên cho chị nghỉ hưu rồi chứ, tính ra bà chị của cưng đây còn già hơn cả nhóc quản lí cục mới tới đấy! ”

Nói Hạ Ninh già thì cũng không đúng, dù gì cô cũng mới 27 tuổi, còn trẻ chán so với tuổi thọ của con người hiện tại, nhưng quả thật làm công việc này 10 năm, người cũ đều đi, người mới đã tới, thậm chí cao tầng còn đổi tận mấy đợt. Ấy mà Hạ Ninh ta vẫn xuyên đi xuyên lại ngon lành, từ một thiếu nữ ngây thơ non tơ trở thành một bà cô già trong ngoài khác nhau xấu tính xấu nết.

Không phải cấp trên không muốn thăng chức cho cô, nhưng so với việc ngồi trên ghế hội đồng quản trị nhàm chán chỉ tay năm ngón thì chị đây vẫn thích cảm giác đi đó đi đây, ngao du sơn thủy.

Nhưng rồi làm quá thì cũng chán, tranh thủ lúc cao tầng chưa kịp đề phòng, chị Hạ Ninh ta đây nhanh chóng xủi trước đề phòng hậu hoạn.

Hạ Ninh đắc ý tự thấy mình đa mưu thúc trí cười lên khoái trá, gương mặt xinh đẹp nhăn lại như xủi cảo, vỗ vỗ đầu robot ngốc nghếch không quên rù quến.

“Chờ khi chị mang theo tiền xủi, chị cũng mang theo cưng, thuận tiện mua cơ thể mới cho cưng luôn, đặt biệt là cơ thể người, có chịu không nè ~”

[(◍•ᴗ•◍) thật sao, cảm ơn Hạ Hạ, em nguyện đi theo Hạ Hạ đến khi Hạ Hạ chết thì thôi. ]

Hạ Ninh chưa kịp chửi 77 thì đã thấy màn hình robot hiện lên thông báo.

[Tinh! Cao tầng có chuyện muốn thông báo, mời xuyên việt viên cấp cao nhanh chóng đến phòng hội nghị. ]

“Tới ngay! ”

Thấy thông báo, người đàn bà khốn khổ có tố chất thần kinh mà gãi gãi đầu, miệng chửi thầm mấy câu, sau đó ngồi dậy nhanh chóng đến phòng thay đồ.

...----------------...

Trụ sở Cục Xuyên Không 3176

Một tòa cao ốc chọc trời mọc lên giữa lòng thành phố xầm uất, phi cơ với hình dạng kì lạ bay vòng quanh trên trời với quỹ đạo nhất định, dưới đường phố dòng người không ngừng qua lại, trên tay đeo máy truyền tin vừa hiện đại lại vừa tinh tế.

Đó chính là khung cảnh của thế giới vào năm 3179.

Một chiếc phi cơ đặc biệt hoành tráng đậu khoan thai trước cổng lớn của trụ sở, đôi chân dài thướt tha bọc bởi lớp quần bó sát nhanh chóng xuất hiện trước mặt mọi người.

Người phụ nữ bước xuống lập tức thu hút nhiều ánh mắt dán lên người cô, vòng hông quyến rũ theo chuyển động lắc lư qua lại, mái tóc đỏ rượu bay phất phơ theo làn gió mang theo một mùi hương kì lạ. Cặp kính râm đen che đi đôi mắt chỉ để lại môi đỏ kiêu sa, một khí chất đầy tự tin lôi cuốn toả ra theo từng bưóc đi của người phụ nữ.

Chính thức giới thiệu lại, đây là Hạ Ninh.

Chuyên viên xuyên việt cấp cao của Cục Xuyên Không 3176, với 10 năm kinh nghiệm, đi qua mấy ngàn thế giới đủ để danh tiếng của cô vang xa, không có người không biết đến, không có người không ngưỡng mộ, thậm chí cũng có thể nói mấy câu ở hội nghị cao tầng.

Nhưng người quyền lực như vậy, lại quyết định ôm tiền xủi mất.

Hạ Ninh lướt qua đám người hậu bối, thỉnh thoảng gật đầu đáp lại mấy tiếng “Chị Ninh”, đi thẳng vào thang máy dành cho VIP lên tầng cao nhất của trụ sở.

Tầng cao nhất có vẻ yên tĩnh hơn bầu không khí bên dưới, ai nấy đi qua đi lại hành lang ở tầng này đều chiếm một vị trí quan trọng của trụ sở.

Hạ Ninh mở cửa phòng hội nghị, trước khung cảnh xa hoa rộng lớn chỉ có một người ngồi. Một người đàn ông tóc vàng chễm chệ tại vị, ngũ quan tuấn lãng góc cạnh, ánh mắt xanh thuộc về người phương Tây như xoáy sâu vào nội tâm những ai lọt vào nó, người đó giờ phúy này chỉ im lặng nhìn Hạ Ninh.

Không bị khí thế của người đàn ông dọa sợ, Hạ Ninh nở nụ cười chân thật hiếm hoi sải bước tới gần.

“Chú ba, chú kêu con tới có chuyện gì hả? ”

Hạ Lãng nhìn Hạ Ninh, không nói gì. Người phụ nữ lúc này mới ý thức được không khí có gì đó không đúng, dừng bước chân, hai tay chắp ra đằng trước cúi đầu, còn đâu khí chất tự tin khi nãy.

Hạ Ninh run như cầy sấy nghĩ rằng, chết rồi, có khi nào ông già biết mình tính xủi việc không ta.

Chờ đến khi cô sắp không chịu nổi mà nhận tội, Hạ Lãng mới mở giọng từ tốn.

“Nghe nói con muốn nghỉ hưu.” Thấy chưa, tiên đoán không sai mà!

Hạ Ninh tươi cười lấy lòng, tim đập trong ngực như muốn nhảy ra ngoài. “Chú ba đoán ý con hay quá! ”

“Tại sao lại muốn nghỉ việc? Công việc này không tốt à?” Nói xong chỉ chỉ cái ghế bên cạnh ý bảo Hạ Ninh ngồi xuống.

Hạ Ninh thu lại tươi cười, kéo ghế xích lại gần chú, mi dài rủ xuống, trên mặt lộ ra tia mệt mỏi hiếm hoi.

“Chú à, con mệt lắm, lúc đầu là con tình nguyện làm công việc, ngoài nhiệm vụ ra mục đích chính của con là tìm lí tưởng để sống, nhưng mà qua 10 năm rồi... Con không tìm được gì cả, mục tiêu để con làm công việc này cũng không còn nữa rồi.”

“...”

Hạ Lãng nhìn cô, phảng phất thấy được đứa nhỏ mặt mày lem nhem khóc thút thít mấy mươi năm trước. Tiểu Hạ Ninh khi đó mất cha mẹ trong một vụ rơi phi cơ, may mắn sống sót dưới sự bảo bọc của cha mẹ. Cô bé được ông nhận về cho ăn cho mặc, nuôi dưỡng đến tận hôm nay.

Nhìn vẻ ngoài Hạ Ninh luôn luôn tùy tiện, nhưng trong trái tim có một vết thương khó có thể chữa lành, trong lòng cô bé trống rỗng, cô bé sống chỉ để tồn tại, không có bất kì lí tưởng gì tồn tại trong tim. Bên ngoài hào nhoáng là vậy, nhưng bên trong sớm mục ruỗng không còn gì.

Bởi vậy, Hạ Lãng mới dung túng cháu mình đi làm công việc mạo hiểm này, ít nhất thì trong khoảng thời gian ấy con bé còn có được mục tiêu.

Nhưng bây giờ còn bé muốn nghỉ việc, chọn cuộc sống nay đây mai đó, ông biết làm sao bây giờ. Nhưng nghĩ tới còn có việc dặn dò, ông liền đè xuống lòng thương yêu, châm chước nói.

“Muốn nghỉ cũng được, nhưng con giúp ta nốt việc này nữa, sau đó con làm như thế nào, ta sẽ không ngăn cản.”

Hạ Ninh nghi hoặc ngẩng đầu, mày đẹp nhíu lại.

“Việc gì ạ? ”

“Cao tầng có chỉ thị một nhiệm vụ mới, mà nhiệm vụ này bọn họ chỉ đích danh con, chỉ con mới có thể làm được. ”

“Con sao? Là nhiệm vụ gì hả chú?”

“Cụ thể ta không biết rõ, nhưng ta đoán là tương tự như những nhiệm vụ trước đó của con, xuyên qua thế giới làm nhiệm vụ. ”

Hạ Ninh suy nghĩ giây lát rồi sảng khoái gật đầu. “Được thôi chú cứ giao cho con. ”

Nhìn Hạ Ninh rời đi, Hạ Lãng không nhịn được mà thở dài, không biết làm sao với cháu mình.

...----------------...

Sau khi được Hạ Lãng truyền đạt, Hạ Ninh chân không dừng bước trở về khoang hệ thống, đưa dữ liệu từ máy truyền tin vào cơ sở dữ liệu.

Lập tức một dòng điện truyền vào não bộ Hạ Ninh, cùng với tiếng reo inh ỏi của hệ thống, cô chìm vào trạng thái hôn mê.

[Hạ Hạ! ]

[Hạ Hạ ơi! Chị tỉnh lại đi, đến nơi rồi ヾ(^-^)ノ]

Ở một lâu đài tráng lệ tọa lạc ở một vương quốc nọ, một thiếu nữ tầm mười sáu đôi mươi nằm trọn trong mớ chăn đệm mềm mại, chép chép môi rồi từ từ mở mắt.

Xuyên qua rồi.

Hạ Ninh nhìn xung quanh xác định mình đã về thời trung cổ, hơn nữa còn bày trí rất xa hoa, phán đoán mình là quý tộc. Cô khẽ gọi 77.

“Thất Thất à, truyền tin tức cho chị.”

[Dạ]

Cơn đau đớn quen thuộc như lũ tràn vào khoang não của Hạ Ninh, cô nhắm mắt ngả xuống giường tập trung tiếp thu tin tức.

Nhiệm vụ mà lần này tầng cao ban bố cho cô có chút đặc biệt, tên chỉ có hai chữ - Đồng Thoại. Đồng Thoại là một chuỗi nhiệm vụ, mục tiêu của Hạ Ninh chính là xuyên qua mỗi thế giới đồng thoại, bảo vệ công chúa, ngăn cản số phận bi thảm của các nàng, ngoài ra còn phải làm cho thế giới trở về trật tự ban đầu.

“Đơn giản như vậy?” Hạ Ninh nhướng mày, có chút bất ngờ, cô tưởng nhiệm vụ lần này độ khó phải ngang ngửa với xách quần chạy trốn khủng long, nào ngờ nhiệm vụ lại dễ như vậy.

Thế giới Hạ Ninh xuyên qua là nhiệm vụ thứ nhất trong chuỗi nhiệm vụ - Đồng Thoại Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

Bạch Tuyết là nàng công chúa nhỏ nhất cùa vương quốc nhỏ, sau khi cha mất, nàng bị hoàng hậu kế hành hạ phải làm việc khổ cực, cho đến khi nàng gặp được chàng hoàng tử của đời mình. Vì ghen tị với sắc đẹp của Bạch Tuyết, hoàng hậu độc ác bèn sai thợ săn dẫn dụ Bạch Tuyết vào rừng hòng móc tim nàng mang về cho bà ta. Nhưng bị cảm hóa bởi sự lương thiện xinh đẹp của nàng, thợ săn thả Bạch Tuyết đi thay thế tim nàng bằng một quả tim heo. Bạch Tuyết chạy vào rừng may mắn gặp được bảy chú lùn giúp đỡ, nhưng chạy trời không khỏi nắng. Mụ hoàng hậu tìm ra Bạch Tuyết, giả dạng thành một bà lão bán táo. Bạch Tuyết sau khi ăn quả táo liền lăn ra chết, hoàng hậu cũng bị bảy chú lùn đẩy xuống vực chết không toàn thây. May thay, khi nằm trong cổ quan tài kính, chàng hoàng tử định mệnh ấy đã hôn lên môi công chúa, Bạch Tuyết sống dậy và từ đó hạnh phúc bên chàng hoàng tử mãi mãi.

Một câu chuyện có hậu.

Nhưng đó là câu chuyện nào đấy chứ không phải thứ Hạ Ninh đang đọc.

Bạch Tuyết đã bị hành hạ từ lúc quốc vương còn sống, ông ta dù thấy con gái bị thế vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua. Sau khi ông ta chết, công chúa bị ép gả cho hoàng tử nước láng giềng, trên đường chạy trốn gặp bảy chú lùn. Dưới sự lùng sục không ngừng, nàng bị tìm ra, bảy chú lùn bị liên lụy cũng chết, mỏ vàng bị cướp. Sau khi gả cho hoàng tử, gã ta âm mưu cướp luôn vương vị của vương quốc nàng từ đó thống nhất hai quốc gia. Cuối chuyện, nàng Bạch Tuyết vẫn bị giam cầm trong lâu đài xa hoa, bị đối xử không khác gì máy đẻ. Nàng uất ức mà chết.

Đệch! Cái quỷ gì đây?

Hạ Ninh trừng mắt nhìn không trung, ấn đường giật giật, logic của thế giới này chắc chắn có vấn đề, nếu không không thể nào viết ra câu chuyện thiểu năng như vậy được. Cô cố hít một hơi kiềm lại cơn tức giận.

Thân phận của cô trong thế giới này tình cờ đến không tình có hơn chính là mụ hoàng hậu kế độc ác trong nguyên tác.

Có điều, khúc mắc là ở thế giới này, hoàng hậu kế mới chỉ là một thiếu nữ 16 tuổi, là con của một gia đình nghèo. Bị tên quốc vương nhìn trúng, ép gả vào trong cung làm thiếp, bị hoàng hậu hiện tại sỉ nhục trăm đường. Sau này hoàn cảnh đẩy đưa, nàng bất đắc dĩ phải lên làm kế hoàng hậu. Lực bất tòng tâm nhìn Bạch Tuyết bị gả đi, nhìn quốc gia bị tàn phá, bản thân bị bán vào phố kỹ nữ bị cưỡng hiếp đến chết.

Hạ Ninh đưa tay che lấy khuôn mặt vặn vẹo, nghiến răng kèn kẹt chửi thầm.

Còn có thể thảm hơn không!

Không sao!

Hạ Ninh ngẩng đầu lên, trong mắt đẹp tỏa ra ánh sáng quyết liệt, nở nụ cười quỉ dị.

Máu chó đúng không? Bà cho chúng mày đổ máu hết!

Trước tiên, xử hai vợ chồng khốn nạn kia trước đã.

......................

Lộng Lẫy có lời muốn nói: Do chương này là chương giải thích hoàn cảnh, bối cảnh các thứ nên hơi dài chút xíu, cũng hơi bị lan man. Mong là mọi người thông cảm cho mình huhu :<

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ. Bình luân thêm để mình có động lực viết tiếp nhaaaa

Chương 2: Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Mang trong lòng quyết tâm, Hạ Ninh xốc chăn ngồi dậy đi thay đồ. Mặt trời ban mai đã sớm mọc, ánh đỏ hắt cả một vùng trời như báo hiệu một khởi đầu mới cho những cư dân ở trấn nhỏ.

Khung cảnh yên bình là thế đột nhiên bị đánh gãy bởi tiếng đập cửa ồn ào.

“Nè, mày dậy chưa? Hôm nay mày còn dám dậy trễ hả! Mày biết tao với mẹ đói lắm không? ”

“Chết tiệt, tiểu tiện nhân! Mở cửa mau lên! ”

“Tao sẽ nói với mẹ là mày làm lơ tao, coi tới đó mẹ xử mày như thế nào! ”

Trong tiếng chửi, Hạ Ninh bình tĩnh đánh răng chải chuốt tóc, sau đó xốc váy đi mở cửa.

Bóng người đang hùng hổ đập cửa theo lực quán tính ngã nhào về phía trước, tà váy màu hồng phấn bay lên che hết khuôn mặt người nọ, tiếng chửi chói tai day dẳn vẫn không dứt.

Hạ Ninh né qua một bên, khoanh tay mặt không cảm xúc chờ người đó đứng dậy. Sau đó cô nhanh tay quăng cho người nọ một bàn tay.

“Chát! ”

“Ồn ào chết đi được!” Xoa xoa bàn tay đã đỏ, Hạ Ninh khinh thường từ trên cao nhìn xuống ả ta rồi cất giọng.

“A! Mày dám đánh tao! Sao mày dám đánh tao!” Bây giờ nhìn kĩ lại, người ăn một bạt tay của Hạ Ninh là một cô gái, gương mặt thanh tú sưng vù lên thấy rõ, đôi mắt độc ác trừng trừng nhìn cô. Móng đỏ chỉ vào mặt Hạ Ninh hét lên mấy tiếng.

Hạ Ninh gãi gãi tai, ra vẻ chán ghét. “Phép lịch sự tối thiểu nhất là không hét và chỉ tay vào mặt người khác. Mày vô học tới vậy à?”

Ả kia còn định chửi Hạ Ninh mấy tiếng, nhưng nhìn ánh mắt chứa dao của cô liền như quả bóng xì hơi, chỉ dám lí nhí chửi trong miệng. Đột nhiên nghĩ tới gì đó, ả ta cười lên một cách đắc ý.

“Hay là mày nghĩ mày sắp gả cho lão vua già đó nên đắc ý không coi mẹ con tụi tao ra gì?”

“Sao hả? Hôm trước mới khóc lóc đòi chết, bây giờ lại ra vẻ ta đây, thậm chí lại còn tát tao?”

“Để tao chống mắt lên coi mày bị lão vua già cùng vợ của lão hành hạ tới chết như thế nào!”

Nói xong ả ta liền quay người rời đi, còn không quên lườm quýt Hạ Ninh mấy cái.

Hạ Ninh từ đầu tới cuối dùng mắt cá chết mà nhìn, đáng lẽ nên cho cô ta mấy bạt tay nữa, nhưng sau này xử cô ta cũng không muộn.

[(๑•̀д•́๑)]

“Sao thế Thất Thất? ”

[Cô ta đáng ghét quá Hạ Hạ! Nếu không nhờ cô ta, sao nguyên chủ bị ép gả cho nhà vua chứ!]

Thiếu nữ chanh chua hồi nãy là em gái ruột của nguyên chủ - Jessica, tuy cùng mẹ cùng cha mà sinh ra. Song vì tuổi nhỏ quen thói được mẹ nuông chiều, hình thành nên tính tình kiêu căng không coi ai ra gì, thậm chí chị ruột như nguyên chủ đây cũng sống dưới sự đày đọa khủng khiếp của cô ta.

Mẹ của nguyên chủ cũng không tốt hơn là bao. Đủ thấy qua việc bà ta nuông chiều đứa con gái nhỏ hơn, bỏ mặt đứa con gái lớn. Không phải bà ta có nỗi khổ riêng gì, mà chính bà ta muốn làm vậy, nguyên chủ tính tình điềm đạm nhút nhát luôn khiến bà ta chướng mắt.

Do đó, đủ loại việc nặng nhẹ trong nhà bà ta đều giao cho nguyên chủ, không thiếu những lần chì chiết. Tính tình của nguyên chủ vốn nhút nhát nay lại càng nhút nhát hơn.

Một lần ả Jessica ham chơi đột nhập vào khu phố ăn chơi, lúc đó cô ta bắt nguyên chủ đi theo làm ** li xách đồ. Tình cờ gặp được lão vua đang cải trang trốn ra ngoài, diện mạo xinh đẹp của nguyên chủ lọt vào mắt xanh của nhà vua.

Thế là hôn ước được ban không ít lâu sau hôm ấy, nhận được hôn ước, nguyên chủ đau khổ tuyệt vọng vì biết rõ mình phải gả cho một người háo sắc không yêu mình, còn hai mẹ con kia người đắc ý người tham lam. Đắc ý vì có thể đuổi quách một miệng ăn đi, tham lam vì tiền sính lễ mà nhà vua đưa tới.

Cuối cùng hai mẹ con bọn họ hưởng thụ sính lễ, ăn sung mặc sướng đến hết đời, Jessica lấy được chồng giàu. Còn nguyên chủ, lại chết không có chỗ chôn trong phố kỹ nữ.

Hạ Ninh ngước nhìn qua cửa sổ, ánh mặt trời đỏ hỏn phản chiếu vào đôi mắt cô. Ánh mắt sắc bén đỏ rực như chứa máu, cô cười nhẹ.

“Không sao, bọn họ đã tham lam tiền tài như vậy, chị sẽ cho bọn họ chết trong đống tiền tài đó.”

...----------------...

Rất nhanh ngày vào cung điện đã tới, Hạ Ninh xách hành lí lên xe ngựa dẫn tới lâu đài trước lời xì xầm của bao người.

Hành trình của Hạ Ninh đã bắt đầu.

Trên xe ngựa, Hạ Ninh im lặng lắng nghe lời bàn tán của đám người hộ tống.

“Đáng thương thật, cô gái xinh đẹp như vậy phải chôn thây trong cái lâu đài này. ”

“Đúng là hồng nhan thì bạc phận! ”

“Không trách ai được, có khi cô ta còn mừng thầm được gả cho vua mà! ”

“Đúng vậy, dung mạo, tình yêu thì có ích lợi gì, buồn mấy hôm chứ thấy tiền tài là sáng mắt ngay! ”

“Thôi thôi, khổ hay không là chuyện của cô ta, chúng ta hộ tống cô ta tới là được!”

“Đúng đó, chuyện không phải của mình nên ít bàn tới lại, tập trung đi, tới nơi rồi. ”

Sau hai ba tiếng đi xe ngựa, Hạ Ninh xốc nhẹ bức màn nhìn ra xa. Một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ hiện lên giữa nhưng cách rừng. Ánh sáng chiếu xuống tôn lên vẻ đẹp thánh khiết của lâu đài.

Thánh khiết? Nhìn sơ thật không biết bao nhiêu mạng người đã ngã xuống dưới chân lâu đài này rồi.

Thủ vệ mở cánh cổng thành rộng lớn ra, bên trong là từng toán từng toán binh lính đi qua đi lại canh gác, trông vô cùng nghiêm ngặt. Lâu đài này an ninh vô cùng tốt, dù Hạ Ninh có mọc cánh bay ra, xem chừng cũng chạy thoát không được. Nhưng vốn dĩ, Hạ Ninh không định chạy trốn.

Cô phải giải quyết vợ chồng đầu trâu mặt ngựa kia, giải cứu Bạch Tuyết mới được.

Che đi thần sắc tính toán lạnh lùng, Hạ Ninh ra vẻ sợ sệt luống cuống bước xuống xe ngựa, bắt gặp một người phụ nữ ăn mặc nghiêm chỉnh đang đứng chờ đợi trước cổng cung điện.

Tổng quản nhìn thiếu nữ hèn cúi trước mặt, đôi mắt đầy vết chân chim ánh lên vẻ khinh thường, cất miệng.

“Xin tự giới thiệu trước, tôi là Amanda, tổng quản của cung điện, phụ trách quản lí những việc vặt trong đây. ”

“Tiểu thư là Hạ Ninh đúng không? Từ nay về sau, tôi sẽ gọi cô là Ninh phu nhân. Chắc phu nhân cũng biết rõ, cô đã được gả cho bệ hạ, đó là diễm phúc mà không phải ai cũng có được, tôi mong cô sau này an phận một chút, tránh làm phiền bệ hạ và vương hậu. Ngoài ra những việc không liên quan đến cô, tốt nhất là đừng xen vào, chú tâm hưởng thụ hồng ân của bệ hạ đi.”

Amanda xổ một tràn dài giáo huấn Hạ Ninh, thấy thiếu nữ cuối đầu bờ vai run rẩy nghĩ thầm chắc cô ta sợ rồi sau đó mới cất bước đi vào cung điện.

Hạ Ninh đi trên hành lang rộng lớn, nhìn thăm dò xung quanh chỉ thấy có rất nhiều người hầu, nào có thấy bóng dáng cùa vương hậu và quốc vương.

Cũng phải, loại người nhỏ bé như cô đây, họ sao có thể đích thân ra gặp mặt chứ.

Hai người đi một vòng xung quanh cung điện, Amanda bên cạnh vừa đi vừa giới thiệu cho Hạ Ninh nơi đây, cũng dặn dò những điều nên và không nên làm tại nơi này. Phút chốc đã đến phòng dành cho Hạ Ninh, Amanda mở cửa dẫn cô vào trong.

Chắc là do sự say mê đối với nhan sắc của phu nhân mới tới, quốc vương cũng chú trọng trang hoàng căn phòng hơn, cứ có thứ gì tinh xảo xinh đẹp bèn sai người nhét vào phòng. Bởi vậy khi Hạ Ninh vừa bước vào một cái, câu đầu tiên hiện lên trong đầu cô là.

Quả thật chói mù mắt chó của chị đây!

Lỡ sau này có bất trắc gì, Hạ Ninh gom hết toàn bộ căn phòng mà xủi, chắc cũng có thể sống tự tại suốt đời.

Nhìn vẻ mặt muốn hốt hết của Hạ Ninh, Amanda nhíu mày, nhưng cũng không nói gì.

“Từ nay, phu nhân sẽ ở căn phòng này, khi nào bệ hạ cần sẽ sai người hậu triệu kiến cô đến hầu hạ. Mong phu nhân nhớ rõ những gì tôi vừa dặn dò. Phu nhân còn có thắc mắc gì không? ”

“Khi nào bệ hạ sẽ triệu kiến tôi?”

Đúng là gấp không chờ được! “Phu nhân cứ việc chỉnh trang lại trang phục, tầm một giờ nữa tới giờ cơm, cô sẽ phải ra mắt vương hậu và bệ hạ trước, sạ này nếu có như cầu, bệ hạ sẽ gọi cô sau. ”

“À, vậy tôi cảm ơn.” Mặc kệ Amanda trong đầu nghĩ thứ gì, Hạ Ninh bắt đầu bấm bàn tính trong bụng, có như cầu sẽ gọi sao?

Lão quốc vương năm nay cũng tầm sáu mươi bảy mươi rồi, xí quách trải qua những năm tháng ăn chơi sa đọa chắc cũng sớm rụng hết rồi, làm sao đến lượt Hạ Ninh hầu hạ. Cùng lắm có nhu cầu thì cũng gọi cô tới thõa mãn mấy thú vui biến thái của lão thôi.

Không có cửa đâu cưng!

Hạ Ninh nhếch môi khinh thường, trong đầu lóe qua một ý nghĩ. Nếu đã muốn trải qua thú vui như vậy, chị cho cưng hưởng thụ thú vui đó đến chết luôn!

Amanda thấy Hạ Ninh không hỏi nữa, bèn lui ra.Tiếng đóng cửa “Cạch” vang lên, thiếu nữ nhút nhát hồi này lập tức xả vai, chưa kịp dọn dẹp hành lí đã ngã ra giường theo tư thế bất nhã nhất.

Trong đầu vang lên tiếng của 77: [(•ˋ _ ˊ•) Hạ Hạ tính làm thế nào đối với ông quốc vương đó đây!]

“Đầu tiên, xuống tay với mụ vương hậu trước đã.”

Đây là một trong những biến số khác với câu truyện cổ tích nguyên tác, vương hậu lúc này đang còn sống, hơn nữa Bạch Tuyết còn không phải con ruột của bà ta.

Hai người vương hậu quốc vương vốn là hôn nhân chính trị, vương hậu xuất thân là quý tộc nên tính cách ích kỉ kiêu căng. Bà ta không may mắn bị vô sinh, đâm ra chướng mắt với nợ đào hoa của gã chồng.

Trong lúc mấy nhân tình mang thai, bà ta không hạ thuốc độc, phóng hỏa thì cũng sai người hãm hại sau lưng, cho tới khi những đứa bé kia chết trong bụng mẹ một xác hai mạng. Người phụ nữ này đúng là độc ác vô cùng không tiếc thủ đoạn.

May mắn sao, mẹ ruột của Bạch Tuyết trước khi chết đã kịp sinh ra nàng, vương hậu tuy không ưa gì đứa trẻ nhưng cũng ngại tầm mắt của quốc vương, nên chỉ hành hạ nàng.

Quốc vương tuy cũng không mặn mà gì với đứa trẻ nhưng vẫn thừa nhận Bạch Tuyết là công chúa, có điều ông ta vẫn dung túng hành động đày đọa cô bé của vương hậu. Từ đó, tuổi thơ của nàng Bạch Tuyết không khác gì địa ngục, hình thành trong con bé sự tự ti khiếp đảm.

Hay cho một khung cảnh đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn!

Đúng là...

Chết tiệt! Đúng là cá mè một lứa, nồi nào úp vung nấy mà!

Cầm thú!

Hạ Ninh hận không thể cầm dao một phát xử luôn hai vợ chồng nhà này sau đó dẫn Bạch Tuyết cao chạy xa bay.

[╥﹏╥ Hạ Hạ đừng manh động, nếu Hạ Hạ làm vậy thì thế giới sẽ tan vỡ mất á.]

Không tan vỡ mới lạ, thử nghĩ xem tự nhiên thiếu nữ mới mười sáu tuổi đột nhiên trở thành một mụ điên xách dao dí vương hậu và quốc vương. Thậm chí còn đòi bắt cóc công chúa! Người mù không nhìn cũng cảm thấy có vấn đề, chứ nói chi ý chí thế giới!

Hít sâu một hơi đè lại manh động trong lòng, Hạ Ninh gằn giọng.

“Thứ độc ác như vậy, ghét nhất là thấy chồng mình sủng ái người khác, chị chỉ cần khiến cho bà ta lấy đá đập chân mình là được.”

...----------------...

Một người một hệ thống trò chuyện qua lại cũng đã tới giờ triệu kiến, Hạ Ninh nhanh chóng sửa sang lại bản thân, nhìn trong gương cảm thấy mình oách thiệt oách rồi mới mở cửa ra khỏi phòng.

Bên ngoài đã có người hầu chờ sẵn, Hạ Ninh cất bước theo sau tới nhà ăn.

Nhà ăn là một trong những khu vực lớn nhất ở lâu đài, trên tường treo đầy những bức ảnh của quân chủ đời trước, giữa phòng chứa một chiếc bàn dài chạm trổ tinh xảo.

Trên bàn đã sớm bày biện thức ăn, ngoài ra còn có năm sáu người.

“Tham kiến quốc vương, vương hậu, công chúa, hoàng tử.”

Quốc vương ngồi ở chủ vị, đôi mắt vẩn đục lập tức dính vào vòng eo nhỏ và gương mặt của Hạ Ninh, nuốt nuốt nước miếng ra vẻ uy nghiêm,

Hoàng hậu ngồi bên phải quốc vương, trang phục sang quý, đầu đội trang sức, ánh mắt oán độc thăm dò nhìn chằm chằm Hạ Ninh, rồi hừ lạnh một tiếng.

“Thì ra thứ chàng đem vào cũng chẳng ra thể thống gì! ” Quốc vương liếc vương hậu một cái không nói gì.

Bà chị này quả thật tâm sinh tướng, đôi mắt xếch lên đến tận trời, thiếu điều nói rằng Hạ Ninh dựt chồng bả thôi.

Hạ Ninh thu hồi mắt nhìn sang mấy người còn lại. Bên trái quốc vương còn có một người phụ nữ, sắc mặt người này tiều tụy trắng bệch, cặp mắt vô hồn nhìn đĩa đồ ăn trước mặt. Kế bên là một cặp sinh đôi trai trai, không dám nhìn nhiều mà chăm chú ăn bữa ăn, có vẻ là con của người phụ nữ này.

Hạ Ninh cuối cùng dừng tầm mắt lên cô bé ăn mặc kém nhất ở đây, cô bé có một làn da trắng đến phát sáng, đôi mắt lúng liến nhìn cô, đầy sự tò mò hiếu kì, cũng có chút thương tiếc. Cô bé tinh xảo y như búp bê nhưng nhìn có vẻ mệt mỏi không phù hợp với lứa tuổi.

Đây rồi, Bạch Tuyết trong truyền thuyết đây rồi.

“Còn đứng đó làm gì, Ninh phu nhân ngồi xuống đi. ”

Ninh Hạ dạ một tiếng cẩn thận ngồi xuống chỗ ngồi kế Bạch Tuyết, len lén nháy mắt với cô bé một cái. Cô bé bị động tác này làm giật mình, đành trốn tránh mà dùng bữa.

Ừ, dễ thương. Thích hợp nuôi nuôi.

Quốc vương đột nhiên cất giọng quan tâm.

“Em đi đường có vất vả không? Nếu có gì cần thì cứ đến tìm ta.” Nếu không phải đang trên bàn ăn, lão quốc vương hận không thể dán sát lại gần tiểu mỹ nhân mà ông ta mới rước về.

“Vâng thưa bệ hạ. ” Chị ổn chị khỏe cảm ơn cưng.

Hạ Ninh trong lòng trợn trắng mắt, bên ngoài lại ra vẻ thùy mị e lệ.

“Cảm ơn bệ hạ đã quan tâm em, được bệ hạ thương yêu là may mắn của em.” Nói xong còn nở một nụ cười đủ tiêu chuẩn.

Chỉ một câu nịnh nọt mà lão quốc vương đã bay lên đến tận trời, cặp mắt vẩn đục híp lại tính toán đêm nay phải yêu thương người đẹp thế nào.

Hoàng hậu ngồi một bên chứng kiến hết thảy hận nghiến răng nghiến lợi, đúng là rước thêm một ả trà xanh!

Mối họa này không thể để lâu, bà ta phải tìm cách diệt trừ mới được!

Thế là trong suốt bữa ăn, chỉ có tiếng hỏi thăm của quốc vương, tiếng trả lời tâng bốc của Hạ Ninh dưới ánh mắt như đốt ra lửa của hoàng hậu, còn lại bốn người kia chỉ chăm chú vào bữa ăn của chính mình.

Ăn xong bữa ăn, Hạ Ninh cuối đầu hành lễ với quốc vương và hoàng hậu sau đó ra khỏi nhà bụng đi tìm Bạch Tuyết.

Bước vào vườn hoa hồng xinh tươi luôn được người hầu cắt tỉa, Hạ Ninh bắt gặp Bạch Tuyết đang ngồi xổm dưới gốc cây, lúi cúi vỗ về thứ gì đó.

Cô tiếp cận cô bé từ đằng sau, lén nhìn. Thì ra thứ Bạch Tuyết đang ôm chỉ là một con chim sẻ bị gãy cánh, chỗ bị gãy còn được cô bé tỉ mỉ băng bó lại, tuy có chút vụn về nhưng lại rất đáng yêu.

Phát hiện có bóng dáng đang nhìn mình, Bạch Tuyết hoảng sợ quay người lại, theo thói quen giấu chim sẻ đi. Em ngước nhìn chị xinh đẹp mới tới, đôi môi mếu máo sắp khóc.

“Chị, chị ơi, vừa nãy chị không thấy gì đâu đúng không.”

“Hả?” Ơ chưa kịp làm gì mà, sao đã khóc rồi?

“Xin chị đừng nói với mẫu hậu được không, híc, nếu không chim sẻ sẽ chết mất... hic.”

Bạch Tuyết đáng thương cầu xin người trước mặt trong vô vọng, thấy cứ nói mà chị xinh đẹp chẳng trả lời thì càng tuyệt vọng hơn.

Hạ Ninh thở dài ngồi xổm xuống xoa đầu cô bé, mở giọng từ tốn nhẹ nhàng: “Chị xin lỗi vì làm em sợ, chị sẽ không nói với vương hậu đâu.”

Lúc này Bạch Tuyết mới chịu ngừng khóc, nét ửng đỏ dần dần biến mất trên làn da trắng mướt, chưa yên tâm hỏi lại.

“Thật không ạ?”

“Thật.”

Hạ Ninh thấy cô bé còn chưa tin, bèn lục trong người ra một sợi dây cột tóc.

“Chị thấy chim sẽ hồi nãy cánh bị lỏng dây, để chị cột lại nhé.”

Bạch Tuyết dè dặt mà xòe chim sẻ trong lòng bàn tay ra trước mặt chị đẹp, chăm chú nhìn chị đẹp băng bó lại cho chim. Chị đẹp khẽ mở miệng hỏi.

“Mẹ em đâu? Sao em lại ở đây.”

Công chúa nhỏ ỉu xìu, đôi mắt lại ngập nước.

“Mẹ.. mẹ em mất rồi.”

“À... chị xin lỗi.” Chết cha quên mất.

Hạ Ninh bối rối mím môi, không biết cách nào an ủi, đặt chim sẻ về chỗ cũ. Cô hỏi thử Bạch Tuyết.

“Em ăn bánh kem không? Phòng chị có bánh kem, chị dẫn em về ăn coi như bồi tội nha.” Giờ phút này chỉ có đồ ăn mới dỗ ngọt được trẻ con thôi.

Quả nhiên nghe thấy có bánh kem, Bạch Tuyết mắt liền sáng rỡ, nhưng nghĩ tới gì đó lại chần chừ.

“Nhưng mà mẫu hậu không cho em ăn bánh kem, nếu phát hiện người sẽ phạt em mất.”

“Không sao, chị không nói là không ai biết đâu!”

Thế là công chúa nhỏ Bạch Tuyết bị người đàn bà khốn khổ dụ ngọt, ăn hết cái bánh kem, từ đó trở thành fan cứng của Hạ Ninh mãi mãi.

Tạm biệt công chúa, Hạ Ninh ngồi trên giường thở dài, than thở với 77.

“Thất Thất à, một cô bé đáng yêu như vậy tại sao sau này lại có kết cục bi thảm chứ.”

[Đúng vậy huhu, nếu Bạch Tuyết sinh ra tùe một gia đình bình thường thì tốt biết bao, không có những kẻ xấu xa như vậy đến hại cô bé (Ω Д Ω) ]

Hạ Ninh nắm lấy chiếc kẹp Bạch Tuyết tặng, khe khẽ nói.

“Bởi thế, chúng ta mới tới đây đó, chỉ khi trừng phạt những người đó rồi, Bạch Tuyết sẽ không đau khổ nữa.”

Hoàng hôn buông xuống thả nhẹ vào người thiếu nữ xinh đẹp, làn mi chớp chớp, Hạ Ninh quyết định bắt đầu kế hoạch của mình vào tối nay.

Mọi thứ, chỉ mới bắt đầu.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play