Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Phong Hoa Phụng Nguyệt Trần Triều

Chương 1

"Phụng Thiên Thừa Vận ...Hoàng đế chiếu viết

      Trẫm tán dương công đức của Hùng Dương Vương Gia , Nữ Nhi Phụng Gia con cháu danh môn ,ôn nhu hiền thục thật thà khiêm tốn được Hoàng Thượng từ dụ phong làm Phụng Mỹ Nhân .Ngày mười tháng sau chính thức nhập cung.

Khâm Thử!"

________________________

✵Đêm Trước Hôm Nhập Cung✵

Trên bầu trời lờ mờ những ánh sáng từ những ngôi sao xa ...Nơi xa xa đó có những cánh dơi đập loạn cánh trong không trung. Dưới khuôn viên ẩm thấp, nghe được loáng thoáng những tiếc bước chân người...

Ánh mắt màu đen huyền với làn mi cong vút chợt liếc ra phía nơi phát ra âm thanh.Những ánh đèn lồng chập chờn ,mơ ảo.Bóng dáng một người cao cao mà cũng thanh tú...Hắn bước đến bên cạnh Phụng Thanh Nguyệt và nhẹ nhàng ngồi xuống.Phụng Thanh Nguyệt liền đứng dậy và rót cho Phụng Thành Dương một ly trà . Phụng Thành Dương cầm ly trà lên nhẹ nhàng thổi rồi uống một ngụm trà.Sau đó hắn đặt ly trà xuống rồi từ từ đưa tay phải vào chiếc ống tay trái.Hắn lấy ra một chiếc hộp nho nhỏ xung quanh có viền những hoa văn bằng vàng

Phụng Thanh Nguyệt nhẹ nhàng nhìn cha nàng cô nhìn ánh mắt của cha nàng đang đỏ hoe bản thân cô hiểu rõ cha nàng vừa mới rơi lệ.Cô cất tiếng nói hỏi cha : "Chiếc hộp này là gì vậy cha!"

Cha nàng khẽ nhẹ nhàng nhìn nàng ánh mắt ông như có nhiều điều muốn nói : " Bên trong là một sợi dây chuyền..." Phụng Thanh Nguyệt từ từ mở chiếc hộp ra, sợi dây chuyền bằng vàng còn treo một mảnh đá xanh trong, viên đá này chỉ có một nửa.Đôi bàn tay thon nhỏ với nước da trắng trẻo từ từ nhấc sợi dậy này lên, cô khẽ nói :"Sợi dây này hình như con đã từng thấy nó "

Phụng Thành Dương hắn đặt tay lên bàn rồi đứng dậy ...Hắn lướt qua người Phụng Thanh Nguyệt ra bên cửa sổ nhìn về phía xa, hắn nói: "Sợi dây này là vật di truyền của tổ tiên.Năm đó ta và mẹ con đã đưa một sợi dây có nửa còn lại của viên đá đó cho chị gái con".Nhắc đến chị gái ,tim cô như nhói một nhịp.Chị gái cô sau khi nhập cung không lâu thì đã vì bệnh mà chết.

Phụng Thành Dương quay đầu lại lúc này ánh mắt càng đỏ hơn...Hắn đã mất đi một người con gái ,hắn sợ khi Phụng Thanh Nguyệt nhập cung sẽ không được sống tốt như ở nhà.Hắn hiểu chốn thâm cung vô cùng độc ác, hắn cũng hiểu cái chết của con gái ông chưa chắc là do bệnh...Nhưng ông có thể làm gì được đây. Thánh chỉ hoàng thượng đã ban xuống chỉ có thể tuân mệnh.

Phụng Thành Dương hắn nói với Thanh nguyệt rằng : " Mai ngày trọng đại của con, con cũng mau nghỉ sớm đi " đáp lại ông là giọng nói nhẹ nhàng, thanh thuần : "Cha cũng mau đi nghỉ đi " ...Nói xong Phụng Thành Dương trở về phòng của mình.

꧁~~~~~~꧂

Sắc trời vừa hửng sáng đã thấy Phụng Thanh Nguyệt đang từ trong khuê phòng nhìn ra phía bên ngoài phủ qua khung cửa sổ .Lúc này đang là tiết trời của mùa hạ nên mới sáng sớm đã có thể nghe được những tiếng chim hót .Đột nhiên phát ra tiếng "Cạch cạch"

Phụng Thanh Nguyệt cũng bất giác mà nghiêng đầu theo nơi phát ra âm thanh.Bóng dáng một cô thiếu nữ nhỏ nhắn với mái tóc búi hai bên đang bê theo một chậu nước :"Tiểu thư sao người lại dậy sớm vậy ?"

Thanh Nguyệt cười mỉm rồi đáp lại:" Chỉ là có chút khó ngủ nên hôm nay ta mới dậy sớm được như vậy ..."

Minh Lan vốn là cô hầu nữ đã được phụ thân cô mang về từ khi cô còn rất nhỏ.Từ lâu Thanh Nguyệt cũng đã coi nàng ấy như muội muội của mình.Luôn đối đãi rất tốt với nàng ấy.

- Tiểu thư người lo lắng sao?

➢Vĩ Kỳ_Phong Hoa Phụng Nguyệt Trần Triều ♡

______________________________

Chương 2

Ánh mắt nàng nâng lên nhìn vào chiếc gương mờ ảo đang phảng chiếu gương mặt của nàng ấy:" Từ hôm nay ta sẽ trở thành khi tử của Hoàng Thượng nên có chút lo sợ thôi."

Nghe tiểu chủ tâm tình lo lắng thì Minh Lan nàng ấy cũng an ủi:" Tiểu thư xinh đẹp , tính tình lại ôn nhu như vậy chắc chắn Hoàng Thượng sẽ để ý đến người."

Cô chỉ che miệng cười rồi nói:"Muội đúng thật ,cái miệng rất khéo đó!"

Minh Lan mỗi khi thấy nàng buồn đều luôn cố gắng tìm mọi cách để an ủi nàng.Sau này khi nhập cung chỉ có hai người họ là có thể tin tưởng ở cạnh nhau.Lúc này Minh Lan lấy từ chiếc hộp gỗ hoa văn tinh xảo ra một chiếc trâm cài Hoa Mai được làm bằng vàng vô cùng tinh xảo trên cây trâm đó có đính thêm vài chú bướm đậu xung quanh.Nàng ta nhẹ đưa lên cài vào mái tóc đang búi nửa đầu.

- Tiểu thư người quay ra đây để nô tì trang điểm cho người.

Tay nhỏ của Minh Lan thành thục lấy ra hộp phấn màu tím rồi từ từ giúp tiểu thư nhà mình trang điểm ...Chỉ một lúc sau khuôn mặt của Thanh Nguyệt đã tô điểm lên vô cùng xinh đẹp.Chỉ còn một việc nữa là chuẩn bị xong.Minh Lan vội chạy ra chiếc tủ lấy ra bộ y phục màu xanh nhạt , viền hai cánh tay và vạt áo láy một màu trắng cùng với hoa văn được thêu tinh xảo phức tạp ở chân váy.

Sau khi thay y phục xong nàng nhìn bản thân mình trong gương mà chỉ cười một tiếng nhưng dưới lớp trang điểm thanh tao, thoạt nhìn thập phần minh diễm.

- Tiểu thư cũng sắp đến giờ tiến cung rồi, người mau ra hành lễ với Lão Gia và Phu Nhân đi ạ

Nàng cười nhạt đáp :" Ta biết rồi!"

Nàng được Minh Lan dìu đi trên chiếc hành lang nối các phong lại với nhau, nhìn đây Thanh Nguyệt đưa ánh mắt nhìn ra khung cảnh phủ nàng lúc này, ...có vài phần thơ mộng hơn.Từng ánh nắng chiếu lên mái nhà rồi len lỏi qua từng bông hoa kẽ lá.

Nàng đã đến đại sảnh, ngay trước mắt nàng là Phụ Thân và Mẫu thân đang đứng đó.Nàng được đỡ vào trong nhìn họ một lúc lâu rồi Thanh Nguyệt cũng quỳ xuống hành lễ với phụ thân và mẫu thân.

Nàng ngẩng mặt lên, lúc này vành mắt đã bắt đầu có chút hồng hồng :" Phụ Thân, Mẫu Thân hôm nay là ngày nhi nữ nhập cung , sau này khó có thể bên canh hai người để chăm sóc nên hai người phải luôn nhớ giữ cho mình sức khỏe nhé.Nhi nữ sẽ luôn nhớ công ơn dưỡng dục của hai người dành cho con "

Phun Thân Nguyệt cũng không kìm được bắt đầu rơi vài giọt nước mắt :" Sau này trong cung nếu có ấm ức gì thì cứ bảo với Thái Hậu , người ấy sẽ làm chủ cho con."

- Vâng , con biết rồi !

Mẫu thân nàng không kìm được chua xót bèn ôm chặt cô và không nói lời nào.

Chỉ một lúc sau nàng cũng đành đẩy bà ra và nói :" Giờ con phải vào cung rồi , phụ thân mẫu thân hai người đừng quá lo cho nhi nữ, con sẽ sống tốt thôi."

Nàng nói xong thì cũng dứt khoát quay lại ,một mạch đi lên xe ngựa và không dám nhìn lại.Khi ngồi trên xe ngựa khuôn mặt nàng lộ rõ vẻ buồn .Minh Lan liền lấy từ trong túi đồ ra một chiếc khăn tay màu hồng được gói gọn bao quanh mấy chiếc bánh.

- Tiểu thư, sáng sớm nô tì đã dậy sớm để làm cho người mấy chiếc bánh nhân hạt điều , tiểu thư người ăn thử đi.

Thanh Nguyệt nhìn chiếc bánh một lúc xong lại nhìn lên Minh Lan đang ngồi ,nàng lại cảm thấy có chút an ủi vì Lan nhi luôn luôn bên cạnh lúc nàng buồn .Khóe miệng nàng chợt cong lên, đôi tay nhỏ cũng bất giác mà giơ tay ra nhận lấy chiếc bánh .

♡Vĩ Kỳ_Phong Hoa Phụng Nguyệt Trần Triều➢

Chương 3

Khung cảnh Hoàng Cung thật rộng lớn biết bao.Từng bức từng cạnh đỏ cao với những cảnh hoa đang nhẹ đu trong gió.Từ đâu một cánh hoa mài hồng nhạt bay đến và liền rơi xuống đầu một cô thiếu nữ có mái tóc nâu nhạt.Khuôn mặt từng đường nét đều là những nét thanh tú, ánh mắt nàng nhẹ đưa theo nơi vừa gửi cánh hoa đến .Nàng không khỏi cảm thán:"Hoàng cung thật xa hoa biết bao".

Vừa nói xong một tiếng cười nhẹ chợt vang lên.Thanh Nguyệt đưa ánh mắt nhìn về phía một vị ma ma đang mặc y phục màu nâu tàn.Phụng tiểu thư , nơi này sau này ngày nào người cũng có thể ngắm được nó.Còn bây giờ mau đi thôi.

Thanh Nguyệt vội đi đến chỗ Ma Ma dạy quy tắc trong cung cho nàng rồi nói :" Ma ma chúng ta đang đi đến đâu vậy "

Bà nhìn cô rồi nói " Giờ chúng ta sẽ đến Cung của Thường Chiêu Nghi , nơi đó là Cung Thiên Nguyệt ,nơi của con sẽ ở trong một viện ở đó."

Khuôn mặt nàng nhẹ cười nói tiếp:" Lý mama , người nói cho tiểu nữ về Thường Chiêu Nghi đi ạ"

Câu hỏi lộ rõ ý tò mò của nàng khiến ma ma lại lần nữa cất tiếng cười:" Thường chiêu nghi là một người tính tình ôn nhu , nàng ấy cũng rất được Hoàng Thượng yêu thích mà sủng ái.Nếu may mắn con cũng sẽ được như nàng ấy."

Lý mama vừa đi vừa nói tiếp : " Con thấy đấy đứng đầu Hậu cung là Hoàng Hậu nhưng Hoàng Thượng Vẫn chưa quyết định ai sẽ làm Hoàng Hậu nên cung Trường Xuân vẫn để trống ( Trường Xuân nơi ở của Hoàng Hậu , cung to nhất trong hậu cung) . Đứng Sau là vị trí Hoàng Quý Phi . Sau đó chính là Nguyên Quý Phi nàng ta hiện đang độc sủng của Hoàng Thượng ( Vị trí Quý phi có 2 vị trí nhưng 1 vị trí còn lại vẫn chưa có ai).Sau đó lần lượt là Lan Phi và Hiền Phi ( còn 2 ghế phi vẫn trống ). Có một vị trí độc nhất nhưng lại đứng sau Phi là Chiêu Nghi hiện đang có Thường Chiêu Nghi. Sau là Tần vị ( có 8 tần vị ) là Ngọc Tần, Đức Tần và Linh Tần. Và Tiếp Quý Nhân .Sau là Mỹ Nhân và Thục Nhân ,Thường Tại ( Ba chức này cùng một hạng ) , cuối là Đáp ứng , con nhớ chưa ?"

Nàng mở một nụ cười với Ma Ma : " Dạ con nhớ rồi !"

Sau đó nàng đã đến Ngự Hoa Viên , nơi này là nơi Thưởng Hoa , Nơi đây có thường có rất nhiều Phi tần đến thưởng hoa.Nàng đến Ngự Hia Viên với Lý Ma Ma xong thì Lý Ma Ma lại chỉ nàng lên đi về hướng trái.Sau khi đi một lúc lâu cũng đến viện của Nàng.Viên của nàng được gọi là "Cung Thiên Nguyệt "

Cung Thiên Nguyệt đón cơn gió đầu của mùa hạ , nơi đây cũng có rất nhiều hoa anh đào như ở Vương Phủ của cô , mùi hương nhè nhẹ của cây Việt quất đang dần chín hòa quyện cùng mùi hoa Đào. Nàng bước chân trái vào trong cung, ngay đó một nữ nô tì đã đang đứng chờ nàng.Khi thấy bóng dáng Lý Ma Ma và Thanh Nguyệt thì nàng ấy vội chạy đến Quỳ xuống hành lễ :"Tham kiến Phụng Mỹ Nhân và Lý Ma Ma"

Vừa hành lễ xong nô tì đó cũng giới thiệu bản thân mình "Nô tì là Giang Nhi ,là nô tì mà Thường Chiêu Nghĩ điều tới đây để dẫn Người đến viện của mình."

Thanh Nguyệt mỉm cười liền nói :"Vậy phải nhờ cô nương dẫn chúng tôi đến đó rồi ạ"

Giang Nhi cũng đưa tay ra chỉ về hướng viện ở của nàng :" Mời hai vị"

Vì viện của nàng ngay trong Cung Thiên Nguyệt nên đi cũng chỉ mất tí thời gian là đến nay.Chỗ của nàng không quá đơn giản mà ,nhưng ngay trước viện được trồng những bông hoa cẩm tú nhìn rất tô điểm cho viện có chút đơn sơ "

♡Vĩ Kỳ_Phong Hoa Phụng Nguyệt Trần Triều➢

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play