Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

BẠN GÁI CŨ, EM MUỐN TRỐN SAO?

1. Về nước

Sân bay quốc tế đang chào đón một nhân vật nổi tiếng thế giới, một nữ minh tinh vừa xinh đẹp lại tài năng, nhưng ít ai biết được, cô đã gần ba mươi tuổi. Sự nghiệp và tiền tài đều có trong tay, nhưng chỉ có trai là cô không thể với tới.

Người đến đón nữ minh tinh đông như kiến, bu nghẹt cả sân bay, khiến bảo vệ mệt mỏi đến bất lực. Người cầm bảng tên Diệp Mộng Vy, người hò reo inh ỏi:

_ Vy Vy, chúng em bên này!

_ Chị Vy Vy, nhìn em đi, em bên này!

_ Vy Vy, chị đẹp quá đi, em mê phim của chị lắm!

Diệp Mộng Vy tháo chiếc kính râm xuống, mỉm cười đưa tay chào, sau đó làm hành động im lặng, rất nhanh tất cả đều im bặt, lắng nghe cô nói:

_ Mọi người, trời sắp mưa rồi, dạo này đang bão, mọi người đi đường nhớ chú ý an toàn. Còn nữa, đây là sân bay quốc tế, đừng làm ồn, chỉ hại tất cả đều mệt thôi! Lịch gặp fan và kí tặng vé chiếu rạp cho bộ phim sắp tới đã có rồi, mọi người theo dõi và sắp xếp thời gian đến dự nha! Còn bây giờ, mau về đi, chuẩn bị mưa rồi! Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng Vy Vy nha! Tạm biệt!

_ Wow, Vy Vy nói chuyện ngọt ngào quá đi! Chúc Vy Vy luôn mạnh khỏe và thành công hơn!

_ Vy Vy chú ý sức khỏe, đừng để bệnh nha!

_ Vy Vy, tạm biệt!

...

Diệp Mộng Vy cùng quản lý lên xe, chuẩn bị về công ty. Bốn năm cô đi du học, hai năm lập nghiệp bên nước ngoài, sau khi hết hạng hợp đồng, cô được Công ty giải trí Tử Đại mời về.

Diệp Mộng Vy cũng không phải người tùy hứng, sau khi hợp đồng được gửi đến, cô phải thương lượng đến ba tuần, Tử Đại mới chấp nhận toàn bộ yêu cầu của cô.

Điệp Mộng, quản lý của Diệp Mộng Vy, nhỏ hơn cô ba tuổi, kinh nghiệm phải nói là ngang ngửa với những người ba mươi mấy. Cô ta luôn chọn cho Diệp Mộng Vy những hợp đồng tốt nhất và vừa với sức của cô.

Điệp Mộng đưa lap top cho Diệp Mộng Vy, sau đó chỉ vào khoản yêu cầu của đối phương được ghi trong bản hợp đồng:

_ Vy Vy, hợp đồng của chị sẽ được chọn lựa trước, không thông qua giám đốc Công ty và có thể không nhận những hợp đồng này! Khoản yêu cầu của họ khá dễ, em thấy chị nên chọn một hợp đồng, để có thể tạo ra bước ngoặt lớn khi vừa về nước.

Hợp đồng tự chọn là sẽ do Diệp Mộng Vy tự xem qua và chọn hợp đồng nào mình muốn kí, sẽ do Điệp Mộng nhận và xem xét. Không thông qua giám đốc Công ty, cũng không cần nhìn sắc mặt của cấp trên.

Giám đốc của Tử Đại là một người đàn ông trung niên, tiếng lành thì ít mà tiếng xấu thì nhiều. Diệp Mộng Vy đồng ý đầu quân cho Tử Đại, chỉ vì họ đồng ý yêu cầu của cô. Đặt cách tự chọn hợp đồng, cũng do Diệp Mộng Vy cô bày ra.

Diệp Mộng Vy nhìn qua một lượt, cô chỉ hai ngón tay vào hai hợp đồng, sau đó nói:

_ Chọn hai hợp đồng này đi!

_ Cả hai sao? Cùng một công ty muốn hợp tác, họ nói, nếu như chị đồng ý, sẽ hẹn gặp vào ngày mai.

_ Được, em sắp xếp là được!

Điệp Mộng gật đầu, sau đó gửi lại tin nhắn cho thư kí của đối phương, hẹn lịch đặt giờ, sau đó tìm hiểu về đối phương.

Công ty giải trí Hoà Hoãn, dưới sự quản lý của một người thần bí, đến nay cũng chưa ai biết người đứng sau thành lập ra nó là ai! Nhưng trong hai năm, có thể đưa Hoà Hoãn lên một tầm cao mới, cũng đủ hiểu người đứng sau lợi hại thế nào!

...

Công ty giải trí Tử Đại.

Diệp Mộng Vy xuống xe cùng Điệp Mộng, bên ngoài người bao vây nhiều vô số kể, tất cả đều đã chờ ở đây từ hai tiếng trước. Bảo vệ ngăn họ lại, cũng đã điều động hết những người làm ở đây!

Giám đốc của Tử Đại - Giang Ngọc Phạm, từ trong sảnh đi ra, ông ta cũng đã chờ ở đây, chỉ muốn được chào đón nữ minh tinh nổi tiếng thế giới này!

Giang Ngọc Phạm niềm nở bước đến, mỉm cười đưa tay mời Diệp Mộng Vy, vừa đi vừa nói:

_ Diệp Mộng Vy, rất vui khi cô đồng ý gia nhập Công ty giải trí Tử Đại. Hợp đồng tôi đã sửa theo ý của cô, chỉ cần cô xem qua và kí là được!

_ Giang tổng, tôi nghe nói ông tìm thêm cho tôi một quản lý, vậy ông có muốn tôi tìm cho ông thêm một thư kí không? Muốn biết quá nhiều chuyện của người khác, thật không dễ dàng mà!

Lời nói ẩn ý của Diệp Mộng Vy, khiến Giang Ngọc Phạm phải cười trừ. Ông ta thừa biết cô đang nói gì, đang muốn nhắc nhở điều gì! Một cô gái đi lên bằng đôi bàn tay trắng như Diệp Mộng Vy, thừa thủ đoạn để có thể nắm được mánh khóe của đối phương.

...

Cả ba cùng lên văn phòng của Giang Ngọc Phạm, ông ta đưa cho Diệp Mộng Vy hai bản hợp đồng, sau đó lên tiếng:

_ Cả hai đều đã sửa đúng ý của cô, xem qua rồi chúng ta cùng kí.

Diệp Mộng Vy cầm một bản, bản còn lại đưa cho Điệp Mộng, cả hai cùng xem rồi cô đồng ý kí, mỗi bên giữ một bản.

Không nán lại lâu, cô cùng Điệp Mộng về văn phòng của mình. Đại minh tinh như cô, văn phòng cũng không hề kém cạnh gì so với của Giang Ngọc Phạm.

Điệp Mộng đi nhanh đến, thắc mắc hỏi Diệp Mộng Vy, giọng nói có chút lo lắng:

_ Chị Vy Vy, sao chị lại gia nhập Tử Đại chứ? Chị không nhìn ra Giang Ngọc Phạm có ý đồ xấu sao? Ông ta là chúa biến thái đấy, sau này chị đừng gặp ông ta khi không có em bên cạnh.

_ Được, chị biết rồi! Thật ra chị gia nhập Tử Đại cũng là có lí do. Bởi vì Giang Ngọc Phạm có ý đồ, chị mới lợi dụng ý đồ đó mà đưa ra yêu cầu. Chị biết, cho dù là yêu cầu gì, ông ta cũng sẽ chấp nhận.

_ Chị Vy Vy, chị giỏi thật đó! Giang Ngọc Phạm bởi vì muốn chị, nên yêu cầu cao cũng không làm khó ông ta. Nhưng nếu để người ngoài biết, họ sẽ nghĩ chị...

Diệp Mộng Vy nhếch mép cười, liếc nhìn xung quanh rồi lên tiếng trả lời:

_ Em yên tâm, chị có đầy đủ bằng chứng chứng minh chị không dùng quy tắc ngầm. Với lại, giới giải trí đều là cạm bẫy, tìm người hiểu mình và đáng tin tưởng, thật sự rất khó. Đừng lo nữa, mau đi thôi!

...

_ Hoắc tổng, thứ anh cần đã có rồi! Đối phương đồng ý hợp tác hai hợp đồng, cả hai đều là hợp đồng quảng cáo về hai bộ sản phẩm mới của hãng Chanel. Lịch hẹn cũng đã có rồi, anh muốn tự mình đi hay là tôi đi thay anh?

Hoắc Vũ quay người, nhìn vào hai bản hợp đồng trên bàn, tâm tư khó đoán của anh khiến đối phương phải e dè.

Lục Đình Thái, thư kí nhiều năm của Hoắc Vũ, là người hiểu anh nhất cũng là người khiến anh tự hào nhất. Không cần anh phải nói nhiều, chỉ cần đem dụng ý đặt đó, Lục Đình Thái cũng sẽ hiểu ra ngay.

Hoắc Vũ đặt hai tay lên bàn, gõ gõ từng nhịp theo tiếng đồng hồ chạy, cảm giác không gian đang trở nên lạnh lẽo hơn, nhưng Lục Đình Thái vẫn đứng đó quan sát và chờ câu trả lời.

Hoắc Vũ trầm ngâm suy nghĩ gì đó, rất nhanh đã trả lời, giọng trầm thấp vang lên:

_ Tôi đi, địa điểm ở đâu vậy?

_ Là nhà hàng Phong Hoa, phòng riêng ba lẻ bảy.

_ Được, cậu ra ngoài làm việc đi.

Lục Đình Thái rời đi, Hoắc Vũ liền lộ ra bộ mặt dịu dàng ấm áp, nhưng lại đầy hận và mong chờ buổi gặp ngày mai. Dịu dàng là còn yêu, ấm áp là còn thương, hận là chia tay mà không lí do, bỏ đi biền biệt bốn năm. Mong chờ, chỉ muốn gặp lại, nhớ nhung và hiểu lầm đều muốn xóa bỏ.

Cảm giác sắp gặp lại, bao nhiêu kí ức của sáu năm bên nhau lại ùa về, bao nhiêu tình yêu màu hồng, cứ thế trở thành màu đen, bị anh gói lại cất vào một góc, chờ đến hôm nay mới có thể mở nó ra.

2. Bạn cũ

Diệp Mộng Vy quay về nhà, cảm giác được nằm trên chiếc giường của mình, cô vẫn cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Cốc! Cốc! Cốc!

Vừa nằm xuống, chưa kịp tận hưởng sự sung sướng, cửa lại vang lên tiếng quen thuộc. Diệp Mộng Vy lười biếng nhìn ra cửa, giọng yểu xìu vang lên:

_ Vào đi!

Cạch.

Điệp Mộng đi vào, mắt luôn nhìn vào lap top, khó hiểu nhỏ giọng lên tiếng hỏi:

_ Vy Vy, người này là ai vậy? Em thấy quen lắm!

Diệp Mộng Vy ngồi dậy, cầm lấy lap top xem, người đàn ông xuất hiện trong hình khiến cô cứng người, ánh mắt tránh né, từ từ trả lời:

_ Anh...anh ta là Hoắc Vũ, gia chủ của Hoắc gia. Mà em tìm hiểu anh ta làm gì?

_ À...bạn trai cũ của chị. Em tìm hiểu anh ta là vì...

Reng...reng...reng...

Tiếng chuông điện thoại cắt ngang lời nói của Điệp Mộng, khiến cô ta im lặng rời đi! Diệp Mộng Vy không để tâm đến, với tay lấy điện thoại, nhìn người gọi đến rồi nhấc máy nghe:

_ Alo? Đường Nghệ Hân?

_ Diệp Mộng Vy? Không ngờ cô còn giữ số cũ này đấy! Tôi còn tưởng cô ra nước ngoài, số cũ và người cũ cũng đều quên cả rồi!

Diệp Mộng Vy thở dài, vừa về nước đã gặp ngay nhỏ bạn mình ghét nhất thì vận xui của cô đã đến rồi! Chẳng những vậy, Đường Nghệ Hân còn là diễn viên dưới sự quản lý của Tử Đại mới đau chứ! Bây giờ địch tìm đến nhà, không đánh thì người khác lại bảo mình nhát gan.

Diệp Mộng Vy xuống giường, ra ban công nhìn ngắm bên dưới thành phố, giọng nói lạnh lùng như muốn cảnh cáo đối phương, khiến Đường Nghệ Hân phải tức giận:

_ Đường Nghệ Hân, tuy tôi xuất thân thấp kém, nhưng được cái trọng tình xưa. Không như những người, xuất thân danh giá, lại chỉ được cái mặt là đẹp.

_ Diệp Mộng Vy, cô chán sống rồi sao? Đừng quên chúng ta đang là người sống cùng một công ty, tôi mà nói với Giang Ngọc Phạm một tiếng, cô nghĩ ông ta sẽ xem trọng ai?

_ Được, vậy cô đi cáo trạng đi, tôi cũng muốn xem thử, Giang Ngọc Phạm là cần gà lâu năm nhưng không nổi tiếng, hay là gà mới, nổi tiếng thế giới? Nhớ, gọi điện cho tôi khi cô đi tìm Giang Ngọc Phạm nha? Tạm biệt!

Diệp Mộng Vy cúp máy, gương mặt bình tĩnh của cô không hề bị sự tức giận của Đường Nghệ Hân làm thay đổi. Tâm tư khó đoán, thủ đoạn vô biên, chính cô đã tự đứng vững trong giới giải trí đầy cạm bẫy này, thì cho dù có mười người như Đường Nghệ Hân, cô cũng không hề sợ.

Đường Nghệ Hân là bạn cấp ba của Diệp Mộng Vy, chẳng hiểu sao cô ta lại ganh ghét cô đến tận xương tủy, luôn tìm cách gây khó dễ cho cô. Mãi đến đại học cũng không thể thoát khỏi ánh mắt đầy xấu xa của Đường Nghệ Hân.

Sau này tìm hiểu, Diệp Mộng Vy mới biết được, Đường Nghệ Hân vì ganh tị cô học giỏi, gây được ấn tượng với thầy cô, còn được lọt vào mắt xanh của đại thần, khiến cô ta ghét cay ghét đắng Diệp Mộng Vy.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Diệp Mộng Vy muốn an nhàn sống và làm việc trong nước, theo đuổi ước mơ làm diễn viên của mình. Nhưng dưới sự làm khó làm dễ của Đường Nghệ Hân, cộng với chuyện muốn chia tay với Hoắc Vũ, cô mới quyết định đi du học.

Hoắc Vũ chính là đại thần trong miệng Đường Nghệ Hân, hơn Diệp Mộng Vy hai tuổi, từ lâu đã để ý cô. Đến đại học mới có dịp làm quen và tỏ tình, nói ra tiếng lòng của mình.

...

Đường Nghệ Hân bị cúp máy ngang, tức không chịu được, tâm trạng chẳng khác nào vừa trong đống lửa mới ra. Khói bốc nghi ngút, tức giận quát lớn:

_ Diệp Mộng Vy, đừng nghĩ mày là minh tinh nổi tiếng thì muốn làm gì thì làm! Đợi đi, tao nhất định sẽ khiến mày phải hối hận. Đáng ghét! A...

_ Chị Hân Nhi, mau nhìn đi, tin tức mới nhận, được đưa về Diệp Mộng Vy. Chị xem đi!

Quản lý của Đường Nghệ Hân - Châu Hà, đưa cho cô ta iPad, tin tức chủ yếu về chuyện của Diệp Mộng Vy. Càng xem càng khiến Đường Nghệ Hân phải tức giận. Chiếc iPad xấu số cũng bị cô ta đập nát, nằm vật vã dưới sàn, khiến Châu Hà phải đau khổ nhìn bé cưng tan nát.

Đường Nghệ Hân tức giận đến mấy cũng phải kiềm chế lại, không nói lời nào mà rời đi mất. Tiếng giày cao gót từ từ vang xa rồi không nghe thấy nữa!

Quản lý Châu Hà đau mà không nói, tức mà không dám vùng lên, nuối tiếc cầm chiếc iPad tan nát mà quay về phòng.

...

Bụp.

Cửa phòng bị mở ra bất ngờ, mạnh đến va chạm vào tường, khiến Giang Ngọc Phạm giật mình quay ra nhìn. Vừa nhìn thấy Đường Nghệ Hân, ông ta đã thay đổi sắc mặt, vui vẻ đi đến đóng chặt cửa, rồi đi vào ngồi cạnh Đường Nghệ Hân.

Giang Ngọc Phạm cầm tay cô ta, hôn hít vài cái rồi mới hỏi lí do cô ta tức giận:

_ Bảo bối ngoan, ai lại chọc giận em rồi? Nói anh nghe nào, anh nhất định sẽ là chỗ dựa vững chắc cho em.

_ Anh nói dối. Anh cho Diệp Mộng Vy ưu đãi tốt nhất như vậy, còn có thể có cơ hội tự chọn hợp đồng. Em không muốn đâu, em cũng muốn như cô ta.

Giang Ngọc Phạm kinh ngạc, vừa rồi còn vui vẻ, bây giờ lại trở mặt, nghiêm túc trả lời:

_ Em đừng đòi hỏi quá đáng như vậy! Em nhìn lại mình và cô ta xem, cô ta là minh tinh nổi tiếng, lại là người có sự nghiệp vững chắc ở nước ngoài. Còn em thì sao? Cũng chỉ trụ được ở Tử Đại là nhờ anh, nếu không em nghĩ mình có cơ hội tốt như bây giờ sao?

_ Giang Ngọc Phạm, ông nói gì chứ? Vì Diệp Mộng Vy nổi tiếng hơn tôi, ông mới ưu ái như vậy sao? Được, nếu đã vậy thì tôi sẽ khiến ông phải biết, tôi nắm những gì trong tay.

_ Được, vậy cô cứ làm theo ý mình, tôi không sợ đâu! Trong tay tôi còn có những thứ đáng giá hơn, để tôi xem, cô chết trước hay tôi chết trước.

_ Giang Ngọc Phạm, ông...

Đường Nghệ Hân tức giận, hận không thể lao nhanh đến bóp chết Giang Ngọc Phạm. Cô ta cố gắng kiềm chế bản thân, mỉm cười ngọt ngào đi đến ôm lấy Giang Ngọc Phạm, ra vẻ hối lỗi:

_ Aida, người ta chỉ đùa thôi mà, anh đừng giận có được không? Đừng mặt nhăn mày nhó nữa, anh muốn gì em cũng chiều.

_ Vậy còn nghe được, chúng ta mau vào trong đi, thư giãn một chút!

_ Được, chiều anh.

Đường Nghệ Hân thân hình đẫy đà đầy quyến rũ, khiến Giang Ngọc Phạm phải mê mẩn mà quên đi chuyện vừa rồi!

Giới giải trí là cạm bẫy, người vượt qua nó là người có can đảm và đầy cứng rắn, người không thể vượt qua thì luôn đi cửa sau, dùng quy tắc ngầm. Nhưng ít ai biết được, cho dù có quy tắc ngầm, họ luôn sẽ dọn sẵn đường sống cho mình, không ai là thật lòng với ai.

Giang Ngọc Phạm cũng vậy, ông ta có vợ, có con, nhưng vẫn muốn hơn không muốn bớt. Người ngủ với ông ta nhiều vô số kể, nhưng vẫn có thứ để uy hiếp họ khi họ muốn làm phản.

Vợ ông ta biết đấy, nhưng vẫn luôn chờ thời cơ để đánh úp, khiến Giang Ngọc Phạm không còn đường sống. Con trai lại du học chưa về, chuyện này anh ta cũng không chú ý đến, cũng chẳng muốn quan tâm đến.

Giang Ngọc Tôn, con trai duy nhất của Giang Ngọc Phạm, đang học thạc sĩ nghệ thuật ở Mỹ, chuyên về thiết kế, dựng phim, nhà hát, đặc biệt là hội hoạ. Đây là sở trường của anh ta, giúp anh ta tạo ra nhiều tác phẩm nổi tiếng.

3. Nhà hàng Phong Hoa

Hôm sau, Diệp Mộng Vy một mình đến điểm hẹn, nhà hàng Phong Hoa. Cô ăn mặc kín đáo, đi thẳng vào phòng riêng, xung quanh có không ít người chú ý đến, chỉ sợ bị nhận ra, cô liền nằm bẹp tại đây mất!

Diệp Mộng Vy vào phòng, người được hẹn đã đến từ bao giờ, cô cởi khẩu trang và kính râm, nhìn người ngồi trong phòng, vừa định lên tiếng chào hỏi, hai mắt cô liền mở lớn, quay người định rời đi, người bên trong liền lên tiếng, lạnh giọng hỏi:

_ Cô Diệp đến rồi, sao không vào ngồi đi?

Diệp Mộng Vy từ từ quay lại, thay đổi sắc mặt, bình tĩnh vuốt tóc ra sau, ngồi xuống đối diện với Hoắc Vũ, mỉm cười chào hỏi:

_ Xin chào, tôi là Diệp Mộng Vy, người sẽ hợp tác quảng cáo với bên Công ty giải trí Hoà Hoãn. Còn anh là...?

_ Hoắc Vũ, người quản lý Công ty giải trí Hoà Hoãn. Không ai có được ưu ái này như em đâu, thấy tôi đủ chân thành không?

Diệp Mộng Vy mỉm cười, gật gật đầu đáp:

_ Chân thành, nhưng sự ưu ái như này, tôi ở Tử Đại cũng có. Bây giờ có thể nói đến hợp đồng hay không?

Diệp Mộng Vy cứ như hoàn toàn quên mất người trước mắt này là ai rồi! Hoắc Vũ biến sắc, đứng lên đi đến trước mặt cô, chống tay xuống bàn, nhướn mày hỏi:

_ Diệp Mộng Vy, em thật sự đã quên tôi là ai rồi sao? Hay là em muốn, tôi kể lại cho em nghe những chuyện ở quá khứ? Hửm?

_ Hoắc tổng, anh đang nói gì vậy? Tôi đến đây chỉ vì hợp đồng, nếu như anh nói chuyện ngoài lề, vậy tôi xin phép về trước.

Hoắc Vũ tức giận, giữ chặt bàn tay của Diệp Mộng Vy, lớn tiếng nói:

_ Diệp Mộng Vy, em chia tay không lí do, bây giờ em xem như không biết tôi sao? Hoắc Vũ tôi là người qua đường hả? Tôi cũng biết đau mà? Sao em không đặt bản thân mình vào hoàn cảnh của tôi?

Diệp Mộng Vy ngước nhìn Hoắc Vũ, ánh mắt đầy sự nhớ nhung của anh khiến tim cô lệch đi một nhịp. Cô rút tay mình ra, xoa xoa chỗ đau, không nhân nhượng mà đáp lời Hoắc Vũ:

_ Hoắc tổng, đã là quá khứ thì đừng nhắc đến nữa, bây giờ chúng ta chỉ có quan hệ đối tác, nếu anh còn muốn hợp tác, chúng ta cùng bàn chuyện hợp đồng. Còn không, tôi phải xin thất lễ rồi!

Diệp Mộng Vy vừa nói, ánh mắt vừa nhìn ra cửa kính, một chút cũng không muốn đối diện với Hoắc Vũ. Anh cho dù có tức giận đến mấy, cũng phải cố kiềm chế quay về ghế ngồi.

Hoắc Vũ chăm chú nhìn vào vẻ đẹp trưởng thành và khí chất của Diệp Mộng Vy, nhất thời không kiềm được mà lên tiếng:

_ Vy Vy, tôi nhớ em rất nhiều!

Diệp Mộng Vy vừa xem hợp đồng, vừa nghe câu nói của Hoắc Vũ, cả người cô bất giác cứng lại, giả vờ như không nghe thấy gì, mỉm cười nói vào vấn đề chính:

_ Hoắc tổng, tôi thấy hợp đồng không cần thay đổi gì nữa! Tôi kí xong rồi, còn có rất nhiều việc không thể nán lại, xin phép tôi đi trước, lần sau sẽ nói chuyện tiếp. Tạm biệt!

Diệp Mộng Vy rời đi rất nhanh, khiến Hoắc Vũ phải khó chịu, sát khí bao trùm cả căn phòng. Anh nhìn vào hợp đồng, chữ kí ngay ngắn đẹp đẽ, khiến anh phải bật cười, nói nhỏ:

_ Vy Vy, em vẫn còn giữ chữ kí tôi dạy em, vậy tại sao lại không cho tôi biết lí do chia tay chứ?

Cạch.

Lục Đình Thái chạy vào, trên mặt có chút tươi tắn, đưa cho Hoắc Vũ một tấm hình được in ra, sau đó nói:

_ Hoắc tổng, đây là cậu bé đã xuất hiện thường xuyên trên tường của cô Diệp, nhưng luôn để trạng thái không công khai, cũng không ai biết đến sự có mặt của cậu bé này!

_ Sao lại giống tôi vậy? Đôi mắt màu xám, ngoài dòng họ Hoắc gia ra thì rất hiếm. Mau điều tra thằng nhóc này cho tôi.

_ Tôi điều tra rồi, đây là thông tin. Theo như được biết, thằng nhóc này mang họ Diệp, tên là Diệp Hoắc Ảnh Quân, ba tuổi, nếu như cộng thêm một tuổi cô Diệp sang nước ngoài dưỡng thai thì là bốn năm du học đấy! Sau khi Diệp Hoắc Ảnh Quân tròn một tuổi, cô Diệp mới bắt đầu nhận hợp đồng và nổi lên nhờ bộ phim hành động ở Mỹ.

Hoắc Vũ mỉm cười khi nhìn vào tên của Diệp Hoắc Ảnh Quân, xem như Diệp Mộng Vy còn có chút lương tâm, còn đem họ anh gắn vào, tức là vẫn nhận người ba như anh.

Lục Đình Thái nhìn Hoắc Vũ vui vẻ như vậy, không biết có nên nói ra một chuyện mà anh ta biết. Không nói tức là khiến anh tự ảo tưởng bản thân, còn nói rồi, có toàn mạng về hay không, chưa ai đoán trước được.

Lục Đình Thái lau mồ hôi, cười trừ một cái rồi lấy hết can đảm nói ra:

_ Hoắc tổng, tiểu thiếu gia Hoắc Duệ Thần chính là người chăm sóc và nâng đỡ cho cô Diệp trong suốt bốn năm qua. Còn họ Hoắc, chính là vì cô Diệp biết ơn của tiểu thiếu gia mới đặt vào đấy!

_ Cậu nói lại xem nào!

_ Hoắc... Hoắc tổng, bên dưới có hình chụp cả hai, anh cứ lướt tự nhiên, tôi ra ngoài đợi anh.

Hoắc Vũ nhanh tay cầm iPad trên bàn xem, lướt đi lướt lại, toàn là ảnh thân mật của Diệp Mộng Vy, Hoắc Duệ Thần và con trai không rõ của ai, Diệp Hoắc Ảnh Quân. Anh tức giận, vừa định đập iPad nhưng lại kiềm chế lại, bình tĩnh gọi điện cho Hoắc Duệ Thần ở nước ngoài.

Tiếng tút vang lên vài cái rồi tắt mất, anh kiên nhẫn gọi lại thêm lần nữa, lần này đã có người nhấc máy, giọng nói của Hoắc Duệ Thần vang lên:

_ Alo, anh hai?

_ Khi nào em về? Công ty giải trí Hoà Hoãn giao cho em.

_ Thật sao? Chẳng phải trước kia không cho em quản sao? Sao bây giờ lại đổi ý rồi?

_ Nhiều lời. À, em đã có bạn gái chưa?

_ Chưa có. Anh giới thiệu cho em sao? Vậy em về ngay, mai sẽ có mặt tại sân bay, tạm biệt anh.

Hoắc Duệ Thần cúp máy, vui vẻ hớn hở đi dọn đồ chuẩn bị về nước. Hoắc Vũ thật sự không nhìn ra, Hoắc Duệ Thần có điểm nào là ba của Diệp Hoắc Ảnh Quân. Nhìn chẳng khác nào thằng đàn ông không chịu lớn, sao có thể khiến cho Diệp Mộng Vy yêu?

...

Hoắc Duệ Thần đưa tay bế Diệp Hoắc Ảnh Quân, vừa đi vào phòng tắm vừa lên tiếng hỏi:

_ Bảo Bảo, con muốn gặp mẹ Vy Vy không? Ba đưa con về gặp mẹ Vy Vy.

_ Thật sao? Con nhớ mẹ Vy Vy, ba cùng về thăm mẹ, vậy ba cũng nhớ mẹ sao?

_ Không nhớ là không về được sao?

Diệp Hoắc Ảnh Quân leo vào bồn tắm nhỏ, ngồi ngay ngắn rồi nhìn Hoắc Duệ Thần, hỏi tiếp:

_ Papa, mẹ Vy Vy không cho chúng ta về bây giờ, vậy mình về có bị mẹ la không?

_ Yên tâm, mẹ Vy Vy sẽ không la chúng ta. Mau lên, ba tắm cho con trước. Lát chúng ta qua mua quà cho dì Điệp Mộng, hối lộ dì ấy có chịu không?

_ Dạ chịu, mau lên ba ơi, con nhớ mẹ Vy Vy rồi!

Hoắc Duệ Thần mỉm cười, chăm trẻ ba tuổi cũng nhàn, không quậy phá thì chẳng sợ gì cả! Diệp Mộng Vy chờ khi cô ổn định trong nước, mới cho cả hai về, nếu không bây giờ nổ ra chuyện cô là mẹ đơn thân, một mình cô có thể chịu được nhưng Diệp Hoắc Ảnh Quân còn quá nhỏ, không thể chịu được những lời nói của dư luận. Nếu không, cô đã có thể công khai với tất cả từ lâu rồi!

Hoắc Duệ Thần là tiểu thiếu gia của Hoắc gia, hai sáu tuổi, đang là ảnh đế, nhưng càng muốn quản lí nghệ sĩ hơn là đi diễn, nên chấp nhận về nước quản lý Hoà Hoãn.

Hoắc Duệ Thần cũng không phải người vừa gặp liền yêu, chỉ là gu người yêu quá cao, không ai có thể hợp mắt xanh của anh ta. Nên đến nay vẫn chưa có ai được anh ta ngỏ ý tìm hiểu. Nhưng biết đâu về nước, sẽ có người được anh ta chú ý đến?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play