Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Khi Quận Chúa Yêu Đương

Chương 2: Xuyên không

"Xin chào chủ nhân, ta là người quản lý hệ thống và kiểm duyệt tác phẩm. Sau một hồi kiểm duyệt, ta nhận thấy tác phẩm của chủ nhân có rất nhiều tình tiết phi lý. Vì vậy, ta quyết định để cho chủ nhân trực tiếp tham gia vào cốt truyện để hiểu rõ hơn. Nhiệm vụ của chủ nhân chính là thay đổi cốt truyện và số mệnh của các nhân vật. Nếu như không hoàn thành, ta sẽ hủy bỏ tư cách tồn tại của tác phẩm và chủ nhân sẽ bị kẹt mãi mãi trong thế giới giả tưởng. Chúc chủ nhân may mắn!! "

Ngạn Nhi giật mình tỉnh dậy, đưa tay đập đập trán. Cô vừa có một giấc mơ rất kì lạ: có một luồng sáng chói chang hiện ra, sau đó là một giọng nói vang lên, mà những gì cô nghe được lại vô cùng khó hiểu, cái gì mà hệ thống, nhiệm vụ, thay đổi cốt truyện?????

– Là mơ thôi, chỉ là mơ thôi!

Ngạn Nhi tự trấn an bản thân, nhanh chóng lật chăn ra bước xuống giường. Vừa đặt hai chân xuống thềm, cô cảm thấy có gì đó không đúng lắm. Ngạn Nhi quay lại nhìn giường của mình, sao giường của cô lại thế này?

Không chỉ cái giường, căn phòng của cô cũng bị thay đổi rồi. Ngạn Nhi vô cùng ngơ ngác, nhìn khắp xung quanh phòng rồi lại nhìn xuống quần áo của mình.

Cô đang mặc một bộ y phục màu trắng, phần viền áo chỉ che đến chỗ cần che, để lộ một vùng ngực trắng nõn. Ở phần eo có một chiếc khăn voan màu đỏ quấn xung quanh, một nửa thân váy là màu đỏ, nửa còn lại là màu trắng, khắp bộ y phục đều là trang sức vàng lấp lánh.Hơn thế, phần tay áo cũng chỉ che từ phần bắp tay trở xuống, hai bên vai hoàn toàn để hở.

Ngạn Nhi hoàn toàn sốc, cô không hiểu tại sao mình lại ở đây, còn cả bộ y phục kì quặc này nữa. Ngạn Nhi ngắm nhìn mình trong chiếc gương to bên cạnh giường, vẫn là khuôn mặt ấy, nhưng mái tóc và quần áo thì thay đổi một cách kì lạ.

– Mình lạc vào cái nơi quỷ quái gì thế này? Không được, không được, mình còn chưa nộp bản thảo cho nhà sản xuất nữa!!

Ngạn Nhi nhìn căn phòng thêm một lượt, thấy chiếc cửa sổ thì lập tức lao đến nhìn xuống. Ngạn Nhi trợn tròn mắt, khung cảnh bên dưới vô cùng nhộn nhịp, vì đang là buổi đêm nên ánh nến, ánh đèn từ khắp các ngôi nhà được xây theo phong cách cổ thi nhau tỏa sáng.

– Mình xuyên không rồi!

Ngạn Nhi vẫn chưa thể tin được vào những gì đang xảy ra, đúng là cô đã thật sự xuyên không rồi, xuyên không về thời cổ đại–thời kì tồn tại vua chúa quan thần.

Ngạn Nhi thở dài một tiếng, quay người đi vào trong. Cô lấy một chiếc bánh trên bàn, thời này người ta gọi là điểm tâm, cho lên miệng cắn một miếng.

– Đây là bộ truyện nào đây?

– Nhị quận chúa...Nhị quận chúa!!!

Ngạn Nhi giật mình vì tiếng gọi, đảo mắt nhìn ra phía cửa. Tư Đồ nhìn thấy Nhị quận chúa thì vội vã chạy đến:

– Nhị quận chúa, sao người còn chưa thay y phục, trời ơi là trời!!

– Nhị quận chúa? Ngươi gọi ta là nhị quận chúa?

Tư Đồ bối rối chạy đến tủ trang điểm, bê ra một bộ đồ màu đỏ tuyệt đẹp, còn có cả trang sức đội đầu nữa. Cậu bê đến đặt trước mặt Tiểu Ngạn.

– Nhị quận chúa, mau mặc hỉ phục, người mau nhanh lên, Lăng thiếu quân đang đợi!

Ngạn Nhi nhăn mặt, hai mắt chớp chớp, cô muốn nói gì đó nhưng tên này nói nhiều quá!

" Từ từ đã, hỉ phục? Nhị quận chúa? Lăng thiếu quân? Ôi trời! "

Ngạn Nhi dùng đôi mắt to tròn kì lạ nhìn Tư Đồ, tay nắm lấy cổ áo cậu, hành động của cô khiến cho Tư Đồ hoảng sợ mà kêu la:

– Quận chúa!!

– Ngươi gọi ta là Nhị quận chúa, là Nhị quận chúa Ninh Ngạn ngang tàn, hống hách, tội lỗi chồng chất, bị người đời ghét bỏ á hả??

Tư Đồ nghe quận chúa tự nói mình thế thì càng hoảng sợ. Lần đầu tiên cậu thấy Nhị quận chúa cư xử kì lạ như thế?

Ngạn Nhi ôm đầu, thì ra là cô xuyên vào chính tác phẩm của mình. Cô chợt nhớ lại giấc mơ vừa nãy, chẳng lẽ chuyện này có liên quan đến những gì giấc mơ nói??

– Tiêu rồi tiêu rồi! Tại sao lại trở thành Nhị quận chúa phản diện đó chứ?

Tư Đồ bắt đầu khóc lóc than thở:

– Quận chúa của tôi ơi, không kịp nữa rồi, thôi thôi để thần đưa quận chúa về Thanh Y Viện luôn, muộn mất rồi!!

– Này, ngươi là Tư Đồ đúng không, sao ngươi nói nhiều thế? Ta nhớ là ta viết ngươi trầm tính lắm cơ mà! Ta....

Còn chưa kịp nói hết, Tư Đồ đã cầm lấy cổ tay cô chạy ra khỏi căn phòng đó. Hai người chạy bán sống bán chết về Thanh Y Viện.

Chương 3: Uống rượu giao bôi

_ Tại Thanh Y Viện _

Lăng Hàn bước vào phòng tân hôn, chậm rãi rồi xuống ghế, khuôn mặt không chút cảm xúc. Lăng thiếu quân quả thật là đệ nhất mỹ nam của Thành Lâu Quốc: mày kiếm mắt hổ, khí chất lẫm liệt, bộ y phục màu trắng mặc trên người vô cùng gọn gàng, không hề xuề xòa như những nam nhân khác, ngay cả tóc cũng được ghim gọn lại trên đỉnh đầu, cực kỳ cực kỳ oai phong, thật khó có thể cưỡng lại.

Đi theo Lăng Hàn là cận thần Mã Kỳ. Mã Kỳ mặc bộ giáp bảo hộ, thanh kiếm dài giắt ở thắt lưng, lặng lẽ đóng cửa phòng lại rồi đi đến cạnh thiếu quân. Lăng Hàn ung dung uống trà, liếc mắt nhìn Mã Kỳ:

– Thế nào rồi?

– Thần đã tìm hiểu, đúng là trước đó Đại quận chúa Ninh Phương được chọn để thành thân với Thiếu quân, nhưng sau đó lại đột ngột đổi thành Nhị quận chúa. Thần nghi ngờ là do Nhị quận chúa nhúng tay.

Lăng Hàn nhếch miệng cười, đúng như suy nghĩ của anh. Vốn dĩ Lăng thiếu quân quyết định thành hôn với Đại quận chúa vì nàng ta là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Vương chủ, sau khi nàng ta lên làm Vương chủ, anh có thể lợi dụng nàng ta để tìm và lấy lại Cao Dập Tinh, nhưng xem ra việc này không hề dễ dàng.

Mã Kỳ vẫn đứng bên cạnh Tiểu Vương chủ thấy anh không nói gì thì lại cất lời:

– Tiểu Vương chủ chúng ta phải đối phó với Nhị quận chúa này thế nào?

– Cứ bình tĩnh, để ta xem rốt cuộc người phụ nữ này có bản lĩnh gì!

Lăng Hàn vừa nói xong thì bên ngoài có tiếng ồn ào, Mã Kỳ vội vàng chạy ra ngoài xem.

– Ta bảo ngươi đừng có đẩy ta mà, từ từ xem nào!

– Quận chúa còn định từ từ đến lúc nào nữa??

Tiếng của Nhị quận chúa và Tư Đồ bên ngoài vang vọng cả vào bên trong phòng. Mã Kỳ mở cửa, nhìn thấy hai người đang giằng co thì khẽ ho một tiếng, hắng giọng nói:

– Nhị quận chúa!!

Cả hai cùng quay sang nhìn Mã Kỳ. Ngạn Nhi nhìn thấy Mã Kỳ thì ngơ người, cô vẫn chưa nhận ra đây là ai. Ngạn Nhi cau mày nhìn Mã Kỳ một lượt từ dưới lên, vẫn còn đang ngơ ngác thì Mã Kỳ lại nói:

– Quận chúa, mời vào, thiếu quân của chúng tôi đang đợi!

Lúc này Ngạn Nhi mới à một tiếng, đưa tay chỉ vào Mã Kỳ, cười nói với Tư Đồ:

– Đây là Mã Kỳ đúng không? Phải rồi, thế mà ta còn cứ tưởng....

– Thôi thôi quận chúa vào nhanh đi!!!

Tư Đồ đẩy Ngạn Nhi vào trong, sau đó định quay người rời đi thì chợt dừng lại. Tư Đồ nhìn Mã Kỳ một lúc, sau đó kéo cậu ta ra ngoài. Mã Kỳ bất ngờ bị kéo đi thì vội vàng nói vọng vào:

– Tiểu Vương chủ, Tiểu Vương chủ người phải bảo trọng!!!!!

Tư Đồ đúng kiểu cạn lời luôn, có cái gì mà phải bảo trọng? Nhưng mà khi cậu nghĩ lại thì đúng là Lăng thiếu quân nên cẩn thận một chút, bởi vì chỉ có cậu biết là Nhị quận chúa đang định làm gì! Trong Phủ Nguyệt Quốc này, chỉ có Tư Đồ là có thể cư xử thoải mái với Nhị quận chúa hơn một chút so với người khác, cậu và Nhị quận chúa đã gắn bó với nhau từ khi còn nhỏ nên hai người y hệt như bạn thân, và Nhị quận chúa cũng chỉ tin tưởng một mình Tư Đồ, tuyệt đối không phải là ai khác.

...----------------...

Ngạn Nhi vén rèm ngó vào trong phòng, nhìn thấy một nam nhân đang ngồi trước một bàn đồ ăn, biết ngay đó là Lăng thiếu quân. Ngạn Nhi từ từ đi đến ngồi xuống ghế, cứ nghiêng nghiêng đầu để nhìn rõ khuôn mặt của thiếu quân.

Lăng Hàn quay đầu nhìn Nhị quận chúa, nét mặt vẫn không đổi. Vốn dĩ anh không hề có thiện cảm với vị quận chúa này, khi nhìn thấy bộ y phục của nàng ta thì lại càng cảm thấy khó ưa. Ngạn Nhi thì lại khác, cô nhìn thấy khuôn mặt của Lăng Hàn thì vô cùng bất ngờ, bất giác đưa tay lên bịt miệng:

– Trời ơi, lúc viết mình cũng đâu nghĩ Lăng Hàn lại đẹp trai thế này!!!

Lăng Hàn nghe Nhị quận chúa thốt ra câu đó thì có chút ngạc nhiên, nhưng rồi anh nhanh chóng khôi phục thần sắc, đưa tay nâng ly rượu lên trước mặt.

– Nhị quận chúa, đến lúc uống rượu giao bôi rồi, mời!!

Ngạn Nhi nghe lời Lăng thiếu quân nói thì tươi cười cầm ly rượu lên. Đang định nói mời thì chợt nhớ ra điều gì đó, nét mặt lập tức thay đổi.

"Chờ đã! Chẳng phải cảnh này trong truyện mình viết là Nhị quận chúa lén bỏ độc vào rượu của Lăng thiếu quân từ trước. Đến khi uống rượu giao bôi, Lăng thiếu quân sẽ bị trúng độc và chết trong lúc ngủ....thế thì chẳng phải..."

Ngạn Nhi dùng sắc mặt vô cùng nghiêm trọng nhìn ly rượu trên tay Lăng thiếu quân, rồi lại ngước lên nhìn anh. Trong lúc này, cô thật sự không biết phải làm sao, nếu cứ để Lăng Hàn uống ly rượu đó thì chắc chắn anh sẽ chết, còn nếu cô nói ra, thì chẳng phải là tự đâm một nhát vào người mình sao?

Ngạn Nhi hơi cảm thấy run, cô cứ chìm trong suy nghĩ rối bời, cô phải tìm cách để Lăng Hàn không uống ly rượu đó. Lăng thiếu quân vẫn cầm ly rượu, chợt nhận ra biểu cảm kì lạ của Nhị quận chúa, ánh mắt của nàng ta cứ dán vào ly rượu của anh, Lăng Hàn như hiểu ra điều gì đó, có chút bất ngờ tự nhìn vào ly rượu của mình. Lăng Hàn vội vàng đặt ly rượu xuống, trong đầu như suy nghĩ điều gì đó.

Chương 4: Trong rượu có hay không có, Nhị quận chúa thử là biết ngay!

Lăng Hàn "bất động thanh sắc"*, cất giọng nói:

– Nhị quận chúa sao thế? Rượu có vấn đề gì sao?

*Biểu cảm không đổi

Ngạn Nhi đang tập trung suy nghĩ, lời nói của Lăng thiếu quân lập tức đưa cô trở về hiện tại. Ngạn Nhi nhất thời không biết nói gì, ấp a ấp úng:

– Không...không có, chẳng qua là ta...

Lăng thiếu quân nhếch miệng cười, vẫn coi như không có chuyện gì, đưa tay đẩy ly rượu của mình về phía Nhị quận chúa, lập tức xuất chiêu:

– Vậy thì, Nhị quận chúa uống ly của ta đi!

– Hả!!!!?

Ngạn Nhi để lộ biểu cảm bất ngờ một cách lộ liễu, cô cảm thấy bất ngờ khi Lăng thiếu lại đưa ra đề nghị điên rồ ấy. Nếu bây giờ cô đồng ý thì chẳng phải gậy đập lưng ông sao? Ngạn Nhi nở nụ cười ngượng nghịu, đẩy lại ly rượu về phía Lăng Hàn:

– Đa tạ thiếu quân, ta có rượu của ta rồi...

– Hai chúng ta đổi cho nhau đi!

Ngạn Nhi cạn lời luôn rồi, rơi vào tình thế trớ trêu này cô thật sự không biết phải làm gì. Cô chợt suy nghĩ, nhận ra mình là Nhị quận chúa cơ mà, mấy cái tình huống nguy hiểm còn vượt qua được, dăm ba mấy cái này dễ như trở bàn tay. Cô hắng giọng:

– Lăng thiếu quân không cần phải khách khí, rượu ai người đấy uống, tuyệt đối không làm phiền!

Lăng Hàn nghe xong, bất vi sở động, dùng ánh mắt đầy nguy hiểm nhìn chằm chằm vào Nhị quận chúa, Ngạn Nhi cũng cảm nhận được điều đó, bối rối nhìn ra chỗ khác. Bỗng Lăng thiếu quân bật cười:

– Nhị quận chúa một mực từ chối như thế, hay là....trong rượu của Lăng mỗ có thứ gì đo khiến cô không thể uống được?

Ngạn Nhi trợn tròn mắt quay sang nhìn Lăng Hàn. Tiêu rồi tiêu rồi!!! Cô không hiểu sao Lăng Hàn lại có thể viết được, rõ ràng là trong truyện Lăng Hàn đã uống hết ly rượu đó, tại sao bây giờ lại thành ra thế này?????

– Lăng thiếu quân, ngươi đừng có mà "bắn tên không đích"*, đồ ngậm máu phun người, ta mà phải làm mấy cái trò đó sao?

– Làm hay không làm, trong rượu rốt cuộc là có hay không có, Nhị quận chúa thử là biết ngay!

*Bắn tên không đích: Hành sự bậy bạ, phán đoán, kết tội vô căn cứ

Lăng thiếu quân thấy phản ứng của Nhị quận chúa như thế thì lại càng chắc chắn sự nghi ngờ của mình là đúng, muốn cô nhận tội thì nhất định phải "phản khách vi chủ"*. Lăng Hàn tỏ ra giận dữ gườm gườm nhìn quận chúa. Ngạn Nhi đảo mắt suy nghĩ, sau đó đứng bật dậy, nghiêm nghị nhìn Lăng Hàn, hai tay cô nắm chặt vào tấm khăn trải bàn. Ngạn Nhi hét lên rồi hai tay vung tấm khăn, lật đổ cả bàn thức ăn. Lăng Hàn giận dữ đứng dậy, cúi đầu nhìn thức ăn đổ tung toé, bát đĩa vỡ tan tành.

*Đổi khách thành chủ, chuyển từ thế bị động thành chủ động

Mã Kỳ và Tư Đồ nghe thấy ồn ào thì nhanh chóng chạy vào. Mã Kỳ chạy đến chỗ Lăng Hàn, gọi một tiếng thiếu quân. Tư Đồ cũng ra đứng cạnh Nhị quận chúa, hoảng hốt nhìn đống đổ nát trước mặt. Lăng Hàn và Ngạn Nhi vẫn đứng đó gườm gườm nhìn nhau, không phải nói Lăng Hàn tức giận đến mức nào, anh phẩy tay rời đi, rời khỏi căn phòng đó.

Tư Đồ gọi mấy cung nữ vào dọn dẹp, rồi quay sang phía Nhị quận chúa lo lắng hỏi han:

– Quận chúa, quận chúa có sao không?

Ngạn Nhi thở dài não nề ngồi phịch xuống ghế, ngưởng cổ than thở.

– Ta suýt thì chết rồi, tên thiếu quân đó dám bảo ta đổi ly rượu với hắn. May mà ta nhanh trí. Không được không được, ta nhất định phải xoá ngay cái tình tiết uống rượu độc đó đi!!

Tư Đồ nghe xong thì hoảng hốt bịt miệng, thật không ngờ là Nhị quận chúa cũng có ngày thất bại dưới tay một nam nhân như thế này. Đây có còn là Nhị quận chúa mà cậu biết không vậy? Thật đúng là bất ngờ!

Về phía Lăng thiếu quân, anh rời khỏi Thanh Y Viện, Mã Kỳ cũng vội vàng chạy theo sau. Mã Kỳ nhìn thấy hiện trường đổ nát như thế thì cũng đoán ra được mọi chuyện.

– Thiếu quân, người muốn làm thế nào? Hay là để thần quay lại đó cho cô ta một kiếm là xong!

Lăng Hàn quay đầu lườm Mã Kỳ một cái, đưa tay lên chỉnh trang lại y phục, nét mặt vẫn cực kỳ giận dữ. Lăng Hàn đã nghe nhiều về Nhị quận chúa này, nhưng không ngờ nàng ta lại dám bỏ độc vào ly rượu giao bôi của anh, khi bị phát hiện lại nhanh chóng loại bỏ bằng chứng, đúng là ngoài sức tưởng tượng!

– Nhị quận chúa đó hành động bốc đồng, cực kỳ khó đoán, đúng y như lời đồn. Nếu cứ để chuyện này diễn ra, ta nhất định sẽ không lấy lại được Cao Dập Tinh!

– Xin thiếu quân chỉ giáo!

Mã Kỳ cúi đầu đầy cung kính. Đối với cả Lăng Hàn và Mã Kỳ bây giờ, Cao Dập Tinh là mục tiêu quan trọng nhất, chỉ cần tìm lại được Cao Dập Tinh, tất cả mọi thứ sẽ nằm trong tay họ.

Lăng Hàn hơi hạ mi mắt, tay nắm chặt thành nắm đấm, nghiến răng giận dữ nói:

– Ninh Ngạn....ta phải xử lý cô ta. Mã Kỳ, ta giao việc này cho ngươi, tiến hành ngay ngày mai, càng nhanh càng tốt, nhất định phải có hiệu quả, bằng không, kể cả ta cũng không biết Nhị quận chúa này muốn giở trò gì!

– Thiếu quân anh minh!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play