Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Búp Bê Của Quý Ngài Công Tước

Chương 1 - Nghi lễ thành công

Ngay tại nơi cao nhất của tòa lâu đài cổ kính chính là một đàn lễ được bày biện hết sức cẩn thận, xung quanh nó là một đám người mặc trang phục binh sĩ cung kính cúi đầu.

Đứng trước đàn lễ là một người đàn ông mặc trang phục quý tộc cao quý, dung mạo dù đã trải qua từng ấy năm tranh đấu cũng không có dấu hiệu của sự già đi.

Đó chính là vị công tước cao quý nhất của đế quốc Calantha - Andrew Wilson.

“Xin ngài hãy từ bỏ thưa ngài công tước, việc làm này thật sự rất viễn vông. Đây cũng đã là kiếp luân hồi thứ bảy, chỉ e người đó đã sớm tiến vào một đoạn thời gian khác.” Vị pháp sư nọ đứng bên cạnh Andrew kính cẩn nói.

Trước khi ông đến làm việc bên cạnh hắn cũng đã có rất nhiều pháp sư đứng ra giúp hắn làm lễ triệu hồn, thế nhưng những lần đó đều thất bại, không chỉ không thành công đưa người đó trở về mà còn khiến cho cánh cửa đến với thế giới này ngày một xa hơn.

“Câm miệng.” Giọng Andrew lạnh lùng vang lên.

Hắn hướng về phía vị pháp sư đó trừng mắt, vẻ mặt có chút hung tợn nói: “Tiếp tục thực hiện cho tốt nghi lễ của ngươi đi, ta không tin em ấy không muốn trở về bên cạnh ta.”

Pháp sư ảo não, vấn đề ở đây không phải là muốn hay không muốn, tôi chỉ sợ người kia từ sớm đã quên mất ngài là ai ngay từ kiếp luân hồi đầu tiên rồi.

Đột nhiên, từ trên trời xuất hiện một luồng sáng đâm xuyên qua những đám mây đen đang che phủ khắp vùng trời kia, nó đáp thẳng xuống tòa lâu đài, thắp sáng ngọn hoa đăng được đặt trên bàn lễ.

Pháp sư trợn tròn mắt kinh ngạc nhìn ngọn hoa đăng: “Đây là…”

…Thành công rồi sao?

Năm lần bảy lượt tìm cách thắp sáng trong vô vọng, đến khi mọi thứ tưởng chừng như đã rơi vào ngõ cụt thì nó lại đột ngột được thắp sáng trở lại khiến ông có chút khó tin.

Andrew đứng trân trân nhìn vào ngọn đèn hoa đăng, cảm xúc trên mặt rối loạn đến mức khiến người ta nhìn vào không rõ rốt cuộc là vui hay buồn.

Hắn ra lệnh cho binh sĩ dưới quyền mình bảo vệ ngọn hoa đăng thật kỹ, còn bản thân thì gấp gáp chạy xuống, nhắm thẳng đến căn phong bấy lâu nay vẫn luôn được khóa kín mà xông vào.

Quả nhiên… trên chiếc giường rộng lớn đầy hoa lệ lúc này đây đang thoát ẩn thoát hiện hình dáng của một chàng thiếu niên. Dù cho đã trải qua biết bao lần luân hồi, dù cho đã qua hơn mấy trăm năm thì gương mặt của người đó vẫn không hề thay đổi, vẫn là một gương mặt thân thuộc đến như vậy.

“James…” Giọng hắn run run gọi tên người thiếu niên, đã lâu rồi hắn không còn được nhìn thấy gương mặt này, gương mặt của người đã từng khiến hắn yêu thương say đắm.

Andrew đưa tay đến muốn chạm lên mặt cậu ân cần vuốt ve, thế nhưng tay còn chưa kịp đưa đến đã bị một giọng nói làm cho khựng lại, lơ lửng giữa không trung.

“Khoan đã ngài công tước, xin ngài đừng chạm vào người cậu ấy.”

Pháp sư gấp gáp chạy theo phía sau ngăn cản hành động của hắn.

Andrew nhíu mày, hắn khó chịu nhìn ông ta hỏi: “Lại sao nữa?”

“Hiện tại cậu ấy đang tồn tại ở dạng linh hồn không có thực thể, vả lại linh hồn còn bị chúng ta cưỡng chế quay lại thời không này nên bị tổn thương rất nghiêm trọng, bây giờ chỉ còn lại một tàn hồn phách mỏng manh.” Ông ta nói đến đây lại ngừng, ái ngại nhìn đến hắn, thấy sắc mặt hắn không có vẻ gì là tức giận ông ta mới nói tiếp: “Nếu ngài chạm vào, tôi e là phần hồn phách này cũng sẽ theo đó mà tan biến mãi mãi vào trong hư vô.”

“Vậy thì phải làm sao?”

Khó khăn lắm mới có thể đưa cậu trở về bên cạnh, hắn không muốn chỉ vì một cái chạm nhẹ của mình mà khiến cậu một lần nữa rời xa.

Ông ta nhìn hắn đắn do, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

“Có gì thì ông cứ nói chứ đừng lưỡng lự như vậy, ta cũng không có ăn thịt ông.”

Nhận được sự cho phép từ hắn, pháp sư nhẹ thở phào một hơi. Ông ta vuốt vuốt ngực để tự trấn an mình sau đó nói: “Tôi nghe đồn rằng gia tộc William có tồn tại một khôi lỗi ngọc có khả năng đúc kết lại thành một cơ thể sống, không rõ thực hư thế nào nhưng nếu như nó thật sự tồn tại thì ngài có thể dùng nó để chế tạo ra một cơ thể mới cho cậu ấy.”

Gia tộc William…

Hắn cau mày suy nghĩ, từ trước đến giờ mối quan hệ giữa hai gia tộc vốn đã không được tốt, thậm trí mấy trăm năm trước hắn xém chút nữa là đã đồ sát hết cả một gia tộc của người ta. Tuy rằng trong mắt người dân đế quốc Calantha ngôi vị gia chủ của hắn đã sớm giao lại cho người khác thừa kế, bản thân hắn cũng đã “chết” từ mấy trăm năm trước nhưng chắc gì họ đã quên mất mối thù này.

Hắn phần nào cũng hiểu lí do vì sao ông ta lại do dự khi nói ra điều này, gia đình ông ta từ nhiều đời trước đã làm việc cho hắn, cũng đã sớm biết hắn vì đổi lấy sự vĩnh hằng mà đồng ý trở thành ma cà rồng - một loài sinh vật chỉ có thể tồn tại trong bóng tối.

“Dặn dò người phía dưới nhanh chóng chuẩn bị, ngày mai lập tức cùng ta lên đường đi đến gia tộc William.”

Andrew muốn cùng bọn họ thương lượng một chuyến, nhưng nếu như mọi chuyện không thành thì hắn chỉ còn cách cướp đoạt lấy khôi lỗi ngọc.

Lần này bằng mọi giá hắn phải giữ chặt cậu trong lòng bàn tay, không để cậu có cơ hội rời xa mình thêm bất kỳ lần nào nữa.

...****************...

Hồ sơ nhân vật:

•Tên: Andrew Wilson

•Tuổi: 261

•Chủng tộc: Ma cà rồng

•Thân phận: Cựu công tước của đế quốc Calantha, người làm chủ gia tộc Wilson.

(Note ở đây để có quên còn lục lại:))))

Chương 2 Hứa Gia Văn

Hứa Gia Văn mở cửa bước vào nhà, bên trong vẫn là khung cảnh ảm đạm hệt như lúc trước khi cậu rời đi. 

Hôm nay bà ấy lại không về.

Cậu đi vào sâu bên trong nhà, bật hết tất cả đèn lên, cả căn nhà thoáng chốc được bao trùm bởi ánh sáng, thoát khỏi bóng tối cô quạnh. 

Hứa Gia Văn mệt mỏi ngã lưng nằm xuống sô pha phòng khách, chân này của cậu đặt lên đầu gối chân kia nhịp nhịp mấy cái, mở điện thoại lên để kiểm tra từng tin nhắn một. Phần lớn đều là thông báo của nhóm học tập, lướt đến lướt lui, tin nhắn mà cậu mong chờ nhất vẫn không thấy xuất hiện.

Nên nói sao đây nhỉ?

Hứa Gia Văn từ nhỏ đã là một sao chổi, cậu khắc chết cha mình, hại một gia đình vốn đang yên bình phải rơi vào cảnh lầm than nghèo khổ. 

Mẹ cậu đã từng có ý định bóp chết cậu, thế nhưng lương tâm của một người mẹ lại không cho phép bà làm như vậy.  

Dù có là sao chổi hay khắc tinh của gia đình này đi chăng nữa thì có một điều bà vẫn không thể phủ nhận, cậu - Hứa Gia Văn chính là người từng được hai vợ chồng bà mong chờ ngày đêm, là đứa con do bà đứt ruột sinh ra.

Bà ghét cay ghét đắng cậu, cả ngày cũng không thể cho cậu được một ánh mắt tốt nhưng bà vẫn cố gắng để gòng gánh cái gia đình này, nuôi cậu khôn lớn và cho cậu đi học như bao người.

Đến năm Hứa Gia Văn học cấp ba, bà cuối cùng cũng xin được một công việc yêu thích, lại bắt đầu ăn diện chăm chút hơn về vẻ bề ngoài của mình. Ngày nào bà cũng đi sớm về khuya, nói là căn nhà chung của cả hai mẹ con nhưng thực chất quanh năm suốt tháng cũng chỉ có mỗi mình cậu sống ở đây, bà thì lúc nào cũng đi công tác, bận bịu đến nổi ngay cả mặt mũi bà cậu cũng khó được nhìn thấy.

Mỗi lần cậu gọi điện bà điều không bắt máy, có lẽ là chán ghét nghe thấy giọng nói cậu, cuộc gọi đến luôn bị bà từ chối và đáp trả bằng vài dòng tin nhắn đại loại như: “đừng làm phiền tao” đi kèm với nó là thông báo nhận được tiền đến từ ngân hàng.

Bà nghĩ Hứa Gia Văn tìm đến mình chỉ vì muốn xin thêm tiền sinh hoạt học phí, nhưng bà đâu biết rằng cậu thật ra đang rất nhớ bà.

A, Hứa Gia Văn cảm thấy mệt mỏi quá! 

Ước gì chỉ cần một giấc ngủ, cậu liền có thể biến quách khỏi thế giới này. Nhưng có lẽ chẳng bao lâu nữa, điều ước của cậu sẽ được thực hiện.

Hứa Gia Văn có một linh cảm rất mãnh liệt, cậu luôn có cảm giác mình chỉ còn sống được một thời gian nữa thôi, không lâu nữa đâu bản thân cậu sẽ mãi mãi biến mất khỏi thế giới này.

Nghe thì có vẻ rất đáng sợ, song, nó lại chính là điều cậu hằng mong ước.

Mãi mãi biến mất khỏi thế gian này hoặc là không bao giờ tồn tại, cậu không muốn mình sinh ra sẽ trở thành tai tinh mang lại xui xẻo cho người khác, trở thành vật cản đường khiến con đường sự nghiệp của mẹ không bao giờ có bước tiến…

Đột nhiên ánh mắt Hứa Gia Văn trở nên vô hồn, cậu nhìn trân trân về một phía mãi không chớp mắt lấy một lần. Phải qua một lúc sau cậu mới bừng tỉnh, ngồi bật dậy khỏi băng ghế sô pha

Tay cậu đã dần run lên từng cơn, cậu mơ hồ mở giao diện trò chuyện giữa mình cùng mẹ lên, vội vội vàng vàng bấm loạn trên bàn phím gửi cho bà một tin nhắn và cuối cùng là… 

…Hứa Gia Văn tắt nguồn điện thoại mình, cầm chắc nó chọi thẳng vào bức tường trước mặt khiến màn hình điện thoại vỡ tan nát.

Sau đó… không còn sau đó nữa.

Hứa Gia Văn hoàn toàn mất đi ý thức, ngã gục xuống đất. Chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi, cơ thể cậu bất ngờ bị một luồng sáng màu vàng chói mắt bao phủ xung quanh.

Khi nó biến mất, cậu cũng không còn bất kỳ động tĩnh nào khác.

Cũng ngay tại thời điểm đó, tin nhắn đã được gửi đến đến điện thoại của bà. 

[Tạm biệt, mẹ.]

***

Hứa Gia Văn luôn nghĩ chết là hết, nhưng nó lại hoàn toàn khác xa so với sự đinh ninh trước giờ của cậu. Sau khi hoàn toàn mất đi ý thức, cậu có cảm giác như mình đang lơ lửng giữa không trung, cả người mệt nhừ không còn chút sức lực, đến cả việc mở mắt cũng trở nên cực kì khó khăn. 

Bên tai cậu không ngừng vang lên những giọng nói rất xa lạ.

“James…”

Là ai đang nói chuyện? 

Hứa Gia Văn cực nhọc, mày nhíu chặt lại cố gắng mở mắt ra để nhìn xem người vừa lên tiếng bên tai rốt cuộc là ai.

Nhưng cậu hoàn toàn không thể.

Dường như ngoài hắn ra vẫn còn thêm một người khác, cậu nghe thấy tiếng bước chân vội vã cùng tiếng quát lớn từ phía xa.

“Khoan đã ngài công tước, xin ngài đừng chạm vào người cậu ấy.”

Cậu nghe lầm chăng?

Hứa Gia Văn rõ ràng sinh ra ở phương Đông, cụ thể hơn chính là đất nước Việt Nam xinh đẹp, mà các tước vị như công tước cậu chỉ từng được nghe thấy qua ở phương Tây.

Chẳng lẽ chết rồi cậu liền bị đá từ Đông sang Tây?

Bọn họ vẫn liên tục nói bên tai Hứa Gia Văn, thế nhưng có lẽ cậu mệt đến mức ù cả tai luôn rồi, những gì họ nói không có cái gì có thể lọt được vào tai cậu.

Dần dần những tiếng nói chuyện trở thành thứ quấy nhiễu khiến cho đầu cậu đau nhứt không thôi, cậu rất muốn mở miệng xin bọn họ giảm bớt âm lượng của mình lại nhưng môi cậu chỉ có thể mấp máy, tuyệt nhiên không phát ra bất kỳ âm thanh nào.

Thời gian lại trôi, cuối cùng thì những tiếng ồn ào bên tai cũng đã ngừng lại. 

Hứa Gia Văn nghe thấy tiếng bước chân dần xa, cửa phòng cũng đã được đóng lại. Cậu nghĩ, có lẽ họ đều đã rời đi. Vậy mà chỉ trong vỏn vẹn vài giây sau, bên tai cậu lại vang lên một âm thanh trầm thấp của một người đàn ông.

Chương 3 Tỉnh lại

“Đợi ta trở lại, James.”

Hứa Gia Văn đoán sai rồi, trong phòng lúc này vẫn còn một người chưa rời đi.

Nghĩ đến cái tên người này vừa gọi… James? Rốt cuộc là hắn đang gọi ai kia chứ?

Cái tên này đối với Hứa Gia Văn quả thật có chút quen thuộc.

Từ nhỏ đến lớn, tuy cậu chưa từng gặp qua bất kỳ ai mang tên James nhưng chẳng hiểu sao bên tai lúc nào cũng văng vẳng cái tên này. 

Đã từng có một lần, cậu dành ra rất nhiều thời gian chỉ để tìm hiểu về cái tên này, thế nhưng nó lại hoàn toàn không có kết quả khi trên thế giới có nhiều người tên James đến như vậy.

Theo như suy đoán của cậu, người tên James này hẳn là có mối quan hệ rất mật thiết với hắn. Sau khi có thể tỉnh lại, cậu nhất định phải tra rõ về nó.

Người nọ sau khi nói xong câu đó cũng không nán lại lâu, chỉ là ánh mắt hắn nhìn đến cậu dường như có chút lưu luyến lại vừa nóng bỏng khiến cậu cho dù không nhìn thấy cũng không nhịn được mà rùng mình.

May mắn rằng hắn chỉ nhìn loáng thoáng qua cậu trong khoảng vài giây rồi rời đi. Nghe xong tiếng đóng cửa, Hứa Gia Văn nhẹ thở ra một hơi, à không, cậu dường như đã không thể cảm nhận được hơi thở của chính mình được nữa.

Sau khi hắn rời đi, cậu cũng chỉ giữ được tỉnh táo trong thời gian ngắn. Một lúc sau, cậu lại lần nữa rơi vào hôn mê, cũng không biết sau khi mình mất đi ý thức, cửa phòng lại một lần nữa được mở ra.

Người bước vào chính là pháp sư, có vẻ như ông ta đã nhận được sự cho phép của Andrew nên khi di chuyển bóng lưng của ông ta luôn rất hiên ngang. Cầm chắc cầm gậy trên tay mình, ông ta nhanh chóng bước đến bên giường cậu để thi pháp. 

Trong suốt một quá trình để tránh xảy ra sơ xuất, ông ta luôn thực hiện rất cẩn thận, thậm chí sau khi đã kết thúc ông ta còn phải kiểm tra lại thêm một lần nữa để cho chắc ăn.

Sau khi đã xác nhận xong, ông ta thở hắt ra một hơi, đưa tay lên lau đi những giọt mồ hôi đang chảy dài trên trán mình.

Phép trói buộc, trói buộc cả thể xác lẫn linh hồn của một người để họ mãi mãi không bao giờ có thể rời khỏi đây.

Ánh mắt pháp sư hiện lên vẻ đồng cảm nhìn đến chàng trai đang nằm ngủ say trên giường, cậu quả thực rất đáng thương, đáng lẽ ra ở kiếp trước cậu không nên cùng hắn gặp gỡ nếu không thì bây giờ đã có thể bình yên sống ở thế giới của chính mình, đâu phải bị tà thuật triệu hồi về đây với một mảnh tàn hồn yếu ớt đến như vậy.

Đồng cảm thì đồng cảm nhưng ông ta không thể đứng ra làm bất cứ điều gì cho cậu, ông ta không muốn phải đi lo chuyện bao đồng đâu, cái giá mà ông ta phải đánh đổi thực sự quá đắt, thứ mà ông ta phải đối mặt chính là cơn thịnh nộ của hắn.

Đến lúc đó cái mạng già này của ông ta thật sự không gánh nổi.

Rời khỏi phòng, pháp sư còn chưa kịp thích ứng tình hình đã phải đối mặt với ánh mắt lạnh như băng đến từ Andrew. 

“Thu lại mấy cái tâm tư vô bổ kia của ngươi đi.”

Pháp sư chột dạ, hóa ra hắn vẫn luôn biết. 

Ma cà rồng giống như có thể nhìn thấu được tâm can của con người, nhất là những ma cà rồng có năng lực sinh tồn mạnh như hắn, đó cũng chính là lí do vì sao ông ta không bao giờ nuôi ra những suy nghĩ quá phận trong suốt quãng thời gian làm việc bên cạnh hắn.

“Đều là lỗi của thuộc hạ, xin ngài thứ lỗi.” Ông ta cúi đầu nhận lỗi.

“Đừng để nó xuất hiện thêm một lần nào nữa, nếu không… hẳn là ngươi cũng biết được hậu quả.” Andrew liếc nhìn ông ta bằng ánh mắt sắc lẻm, hắn hừ một tiếng, quay người rời đi.

“Tôi đã biết rồi thưa ngài.”

***

Hứa Gia Văn bởi vì những tiếng ồn ào bên tai mà một lần nữa tỉnh lại từ cơn hôn mê sâu, cậu cũng chẳng biết thời gian rốt cuộc đã trôi qua bao lâu.

Vừa mở mắt ra đập vào mắt cậu chính là một gương mặt trắng bệch không chút huyết sắc đang phóng đại trước mặt mình, dù có là người can đảm đến đâu cũng không thể tránh khỏi việc bị giật mình bởi hình ảnh này.

Hứa Gia Văn tái mặt ngồi bật dậy, cậu nhích đến gần cạnh giường cảnh giác nhìn người trước mặt tra hỏi: “Cậu là ai?”

Suốt một quá trình chỉ diễn ra trong tích tắc vài giây, nó nhanh đến mức khiến cho bọn họ phải sững sờ trước loạt phản ứng của cậu.

Người vừa nãy áp sát mặt lại gần mặt cậu khó hiểu nhìn qua người bên cạnh, trao đổi ánh mắt được một lúc, người đó lại nhìn đến cậu chần chừ.

“Ma… cũng có thể sợ ma sao?”

Hứa Gia Văn đưa hai tay lên che gương mặt mình lại, thấp giọng nói: “Ma chứ có phải là người đâu mà không sợ… Mà cậu vừa nói gì, tôi đã chết thật rồi ư?”

“Ừm hứm, cũng có thể nói là vậy.” 

Nhưng sau khi Andrew mang cơ thể mới trở về, Hứa Gia Văn sẽ một lần nữa được sống lại, khác hẳn so với hai người bọn họ, một khi nói chết liền chết thật.

Hứa Gia Văn có rất nhiều thắc mắc muốn hỏi, thế nhưng người bên cạnh dường như không có ý muốn để cậu ta tiếp xúc quá nhiều với cậu. Thấy cậu đã tỉnh lại, người đó cũng không chần chừ kéo tay cậu ta rời đi, đến cả tên gọi cũng không thèm để lại.

Cậu thấy vậy thì gọi với theo: “Này khoan đã…” Thế nhưng đáp lại cậu chính là một tiếng đóng cửa thật mạnh.

Rầm!!

Hứa Gia Văn đưa tay lên xoa xoa mái tóc của mình, cực kỳ bất mãn đối với hành động của người đó. 

Chậc, thật bất lịch sự.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play