Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Boss Đại Giá! Muốn Gả Cho Tôi

Chương 1: Paris - 3 năm trước.

Tại thành phố Paris đông đúc người qua lại, hai cô cùng đi dạo trên đường. À! không phải họ đi dạo mà là họ đang chuẩn bị đồ đạc để trở về Trung Quốc sau chuyến du lịch do Công ty tổ chức.

........

Cô tên là Nhan Hiểu Trình, 21 tuổi. Đại loại cô là một người không nổi bật gì, học lực cũng bình thường. Chỉ là sau khi tham gia một dự án mà công ty thử nghiệm cô vô tình được chú ý đến. Cô là trẻ mồ côi, họ hàng không ai chăm sóc nên từ nhỏ đã sống trong cô nhi viện. Lâm An là bạn thân của cô, cũng xuất thân từ cô nhi viện.

Tại sân bay, cô cùng Lâm An xuống khỏi taxi. 2 tiếng đồng hồ nữa máy bay mới cất cánh, với tính cách nhanh nhẹn không thích bị hối thúc của cô đến sớm cũng là chuyện thường tình. Thôi thì họ đi ăn nhẹ một chút.

Hiểu Trình đưa mắt ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Bên kia đường là một người đàn ông với một vẻ tuyệt vọng. Chẳng hiểu sao, cô lại chú ý đến người đàn ông này. Trên người anh ta mặc một bộ vest đen, khuôn mặt lem luốc kèm theo chút vết bầm, có vẻ người này vừa mới xa cơ lỡ vận hoặc bị cướp.

Cô theo cảm tính bước qua bên kia đường rồi đứng trước mặt hắn. Hắn ngước mắt lên nhìn cô đôi mắt chán chường, tuyệt vọng nhìn cô.

Cô ngồi xổm xuống trước mặt hắn, đưa đôi mắt thương cảm của mình dán lên người hắn.

" Anh bị làm sao vậy ?" cô gạng hỏi.

Hắn im lặng không trả lời cô, chỉ ngước lên nhìn rồi lại gục mặt xuống.

" Anh có cần tôi giúp không ?" cô có chút lo lắng hỏi

Hắn vẫn im lặng không nói gì! Bây giờ cô cảm thấy mình có chút lo chuyện bao đồng.

" Anh cũng là người Trung Quốc phải không ?" cô lại hỏi tiếp nhưng lần này vẫn là sự im lặng đến từ vị trí của hắn. Lần này cô thực sự mất kiên nhẫn nhưng vẫn muốn giúp đỡ hắn.

Căn bản là hắn thấy hổ thẹn trước mặt cô, hắn không muốn cầu xin ai cả. Hắn vẫn còn tự trọng, hoàn cảnh hôm nay cũng là do hắn tạo ra cả.

Cô lôi từ trong túi quần ra một số tiền ít ỏi mà mình kiếm được rồi dúi vào trong lòng bàn tay của hắn.

" Tôi.....tôi không đủ tiền giúp anh được nhiều nhưng số tiền này coi như là tôi mời anh một bữa cơm nhé !" cô nói xong liền đứng dậy.

Không ngờ bàn tay thô của hắn níu lấy tay áo cô, hắn bây giờ mới chịu mở miệng nói chuyện với cô.

" Cám ơn cô "

Cô cúi xuống nhìn hắn, khuôn mặt của hắn có một chút vết bẩn nhưng vẫn lộ ra nét đẹp của một người đàn ông. Hắn đẹp thật!

Lâm An từ đâu bước ra giật lấy tay Hiểu Trình ra sau cơ thể mình có ý muốn bảo vệ cô.

" A Trình, cậu đừng tin loại người này. Xã hội bây giờ toàn là hạng dối trá. " Lâm An nói

" Thôi mà, Tiểu An.....anh ta là người Trung Quốc chúng ta giúp một chút cũng không sao mà. " cô vội giải thích

Bổng đâu ra một giọng nói trầm thấp của hắn làm hai cô gái sững người.

" Tôi không phải lừa đảo......nếu thời gian trước tôi nghiêm túc thì tôi cũng không biến thành bộ dạng này." hắn hổ thẹn nói

Lâm An không nghe hắn giải thích một mực kéo cô đi. Cô vẫn quay đầu nhìn về phía người đàn ông đó rồi lại an tâm theo chân Lâm An rời đi.

Bóng hình cô khuất dần khỏi tầm mắt anh, một đường cong huyền mĩ hiện trên khuôn mặt lem luốc của anh. Đôi mắt anh nhìn xuống số tiền trong tay lặng thầm nói.

" Cám ơn cô gái, số tiền ít ỏi này của em cũng đủ để tôi trở về rồi. "

..........

Chương này cũng chỉ nói sơ qua thôi nên hơi ngắn. Chương sau mới chi tiết hơn về na9 nhoá ^_^

Chương 2: 3 năm sau

Cuộc sống có chút thay đổi sau 3 năm cật lực.

Hôm nay là sinh nhật của Thiệu Triết Vũ, bạn trai của Nhan Hiểu Trình cô. Nói cách khác, Triết Vũ là thanh mai trúc mã cùng cô lớn lên ở cô nhi viện.

Sau khi được một gia đình giàu có nuôi dưỡng, bây giờ hắn đã thành công. Hắn vẫn còn nhớ tới mà đón cô về sống chung với hắn.

Cô hôm nay muốn chuẩn bị cho hắn một chút bất ngờ nhân ngày sinh nhật. Lúc cô trở về nhà thì trời đã tối, hôm nay có lẽ trời sẽ mưa.

Sấm chớp đùng đùng bên ngoài cửa, kèm theo một chút âm thanh giống như tiếng rên rỉ của ai đó. Cô vừa vào đã rót một cốc nước rồi uống một hơi để bình tĩnh lại.

Hiểu Trình vừa thấp thỏm tay vừa nắm chặt ly nước trong tay từ từ bước tới phòng ngủ. Tiếng rên rỉ đầy dục vọng đó phát ra từ sau cảnh cửa làm cô run người.

" Triết Vũ, anh định để thứ đồ yêu tinh đó sống trong nhà chúng ta sao ?"

" HỪ! làm sao có thể chứ Lam Lam, chỉ có em mới là nữ chủ nhân của ngôi nhà này "

Nghe xong, cánh tay cô bất chợt che đi sự bất ngờ tột độ của mình. Nước mắt cô rới lã chã trên tay, cô không chịu được nữa liền mở cửa xông vào.

Hai cơ thể trần truồng quấn quýt ân ân ái ái với nhau trên chiếc giường. Đó là giường của cô và hắn, hắn bằng lòng vì người phụ nữ đó mà sỉ nhục cô. Ha....coi như cô mù vậy !

Dù thấy cô đứng bên cửa, hắn cũng thoải mái làm chuyện đó trước mặt cô. Hừ....cô vẫn chưa ngu ngốc tới mức để hắn coi thường như vậy.

Cô ném ngay cốc nước bay sượt qua mặt Nhã Lam Lam rồi trúng tường vỡ vụn. Lúc này, Triết Vũ mới buông rời rồi đi mặc đồ.

" Cô làm gì vậy ?" hắn nói

" Hừ..... giết các người!" cô cười nhạt

" Cô điên sao ?" Hắn quát

" Phải...!" Nói xong cô lao lại về phía ả nắm lấy tóc rồi giật mạnh. Ả bị lôi tóc đau đớn gào lên một tiếng, cô vẫn tức giận dáng lên mặt ả một cái tát điếng người.

Không ngờ! thật là tình sâu nghĩa nặng, hắn lao vào đẩy mạnh cô ra khỏi người Nhã Lam Lam. Hắn là đàn ông, lực đẩy mạnh làm cô ngã ra sau.

Chân cô dẫm vào mớ mảnh thủy tinh, cô không trụ được nữa chỉ biết dựa vào tường mà đau đớn đến tột cùng.

" Thiệu Triết Vũ, coi như tôi mù mới đi tin loại người như anh. Tôi coi như không nợ anh điều gì nữa, chúng ta không ai...nợ ai. Chấm hết tại đây !" Cô nghẹn khóc làm hai dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt.

Cô lê chân bước đi, cô đi đến đâu máu đỏ in thẫm nền nhà từng vết một. Nó không đau bằng lòng của cô hiện giờ, thật thất vọng với thế giới này.

Hiểu Trình mang theo hành lý bước ra khỏi toà nhà kia, cô ngước khuôn chìm trong đau khổ, tràn đầy nước mắt nhìn lên bầu trời tối sầm. Những hạt mưa dần thi nhau nhỏ vào da mặt cô có thể cảm nhận từng chút một.

Trời lại mưa to hơn, tấm thân mỏng manh của cô bị mưa làm ướt đẫm. Hừ.....! Ông trời đang khóc thay cô à, ông đau đớn theo cô sao?

Hiểu Trình đi đến đâu máu từ đôi chân thẫm đỏ đến đấy. Cô bây giờ trông thật thảm hại.

..............

Một chiếc Cadillac sang trọng đi qua con phố mờ ảo bởi trời mưa. Bên trong xe là một người đàn ông sang trọng lịch thiệp vẫn còn ngồi mải mê với tệp tài liệu.

Trời nổi sấm làm người đàn ông có chút giật mình nhìn ra cửa sổ. Đôi mắt sâu thẳm nhìn ngắm cảnh vật qua cửa sổ đầy suy tư.

Anh chợt thấy một cô gái ướt đẫm mang theo vali đi bộ dưới trời mưa lớn trông có chút quen thuộc.

" Thất Đường, mau dừng xe " anh chợt nói

Lạc Thất Đường ngay lập tức đạp phanh dừng xe quay ra hỏi sếp " Boss, có chuyện gì sao ?"

Anh không nói gì mà vẫn cứ ngắm nhìn cô gái qua cửa sổ. Cô không phải chỉ là đi bộ, hình như cô đang rất đau khổ. Cô khóc...... chợt làm anh hô hấp có chút khó khăn.

" Là cô ấy.......!" anh lầm bầm

" Thất Đường, ngay bây giờ cậu cho người đi theo cô ấy. Sau đó điều tra tất cả mọi thứ về cô ấy rồi đưa ngay cho tôi. " anh vừa nói vừa chỉ ra cửa sổ với sự luyến tiếc.

Bây giờ chưa phải là lúc thích hợp để anh xuất hiện trước mặt cô. 3 năm ròng rã tìm kiếm mà vẫn bặt vô âm tín, bây giờ chỉ là vô tình lại có thể gặp được. Không uổng công Thượng Quan Dạ anh tìm kiếm bao lâu nay.

Ra lệnh cho Thất Đường lái xe đi, trong lòng vừa có sự háo hức vừa có sự lo lắng.

Sẽ có ngày, anh nhất định tới tìm cô.

............

Cô không muốn làm phiền Lâm An, chỉ đành kiếm tìm một căn phòng nào đó để trú tạm. Có lẽ hơi khó để tìm kiếm giữa trời mưa như vậy.

Cô tới một khu nhà cho thuê, cả cơ thể cô xơ xác lọt vào mắt bà chủ ở đó. Giọng cô mệt mỏi hỏi bà lễ phép " Ở đây còn cho thuê phòng hay không?"

" Cô thuê ư.......ở đây không chứa chấp ăn mày." bà quát lớn rồi cầm chổi xuốc trên nền nhà với ý xua đuổi cô.

Thôi thì cô cũng cúi đầu bước đi khỏi nơi đó.

Người của anh ngay lập tức đi vào trong, thấy hai người mặc vest đen bà chủ hớn hở chào đón.

" Hai người muốn thuê phòng ?"

" Bà để cô gái kia thuê phòng đi. Boss của chúng tôi sẽ trả cho bà gấp 10 tiền thuê phòng nếu bà hầu hạ tốt cô ấy. " họ dõng dạc nói

" Gấp 10...... được được!" bà ta hớn hở nói xong ngay lập tức chạy theo cô.

Hiểu Trình đi ra ngoài đường lớn, tiếng gọi vang lớn làm cô giật mình ngoảnh đầu lại nhìn. Là bà chủ nhà vừa nãy mà.

Bà ta vừa chạy đến đã thở hổn hển một mạch xách vali cho cô ngay.

" Tôi sẽ để cô thuê phòng, chỗ chúng tôi sạch lắm.....cô không phải lo !" bà nói tiếp " chuyện vừa nãy cô bỏ qua nhé !"

" À....vâng " cô trả lời trong sự bất ngờ.

.........

xin ý kiến nhoa

Chương 3: Cứu mạng

Bà chủ đưa cô lên nhận phòng xong rồi rời khỏi đó. Cô vẫn sụt sịt nước mắt vì đau đớn trong lòng, quả là chẳng còn ai để thực sự đặt được niềm tin.

Cô thở dài gạt đi nước mắt cố mỉm cười trước gương. Bây giờ cô mới sực nhận ra sự tê buốt ở dưới đôi bàn chân, vết thương bị bám bẩn còn rỉ máu.

Vì hắn mà cô tự hành hạ bản thân mình như vậy à. Có đáng không ?

Nhìn xung quanh căn phòng, nước mắt cô không ngừng rơi. Ngày xưa ở trong cô nhi viện, hắn đã bảo vệ chăm sóc làm cô hạnh phúc đến nhường nào. Có lẽ không thấy được bộ mặt thật của hắn, cô vẫn mù quáng lao đầu vào.

Không nghĩ tới nữa, cô mang đồ đạc ra xắp xếp gọn gàng trong tủ sau đó vội vàng đi tắm rồi xử lý vết thương ở chân.

..........

Hai ngày sau, cô tới Công ty của Thiệu Triết Vũ. Ban đầu hắn đưa cô vào làm việc được hơn 3 năm, mới đó mà phải cách xa. Đã đường ai nấy đi thì cô hà tất phải ở lại đây để chiêm ngưỡng tình cảm.

Hiểu Trình tìm tới quản lý nhân sự nộp đơn thôi việc. Ban đầu họ có chút bất ngờ, vì cô rất có năng lực làm việc. Nhưng rồi cũng thành toàn cho cô nghỉ việc.

...........

Trời tối, sau khi xin thôi việc cô tới chỗ Lâm An tâm sự xong rồi trở về nhà.

Trời đen thui làm cô không nhìn thấy đường, điện thoại thì hết pin. Có điều Nhan Hiểu Trình cô không sợ ma một tí nào. Đi tới trước cửa nhà, không khí có chút lạnh gáy, chẳng hiểu sao cô cứ có cảm giác ai đó đang đứng sau lưng mình. Gió thổi qua làm cô lạnh cả tai, hai tay bắt đầu run cập lên cố gắng lục chìa khóa.

Bỗng từ đâu ra một cánh tay lạnh lẽo nắm chặt lấy cổ chân làm cô giật mình hét toáng lên ngã ra sàn nhà. Bóng tối mờ ảo khiến cho cô không tài nào thấy được người đang nắm giữ lấy chân mình.

" Là ai.....?" Cô run rẩy hỏi

Trong bóng tối, một âm thanh trầm thấp chứa đầy sự mệt mỏi, đau đớn thốt lên.

" Cứu....tôi !"

Cô dần hô hấp nhẹ nhàng lại một chút vội ngồi thẳng dậy bình tĩnh lục kiếm chìa khóa. Tìm được, cô liền đứng dậy mở cửa nhanh chóng.

Mở cửa phòng, cô bật đèn lên sáng rực cả căn phòng. Người kia ngồi gục ngoài cửa làm cô dần có chút hiếu kỳ.

Dần lê bước đến trước mặt hắn, cô cố lấy hết bình tĩnh nhìn vào khuôn mặt lấm lem máu. Là....là máu, anh ta bị thương.

Hiểu Trình cầm tay anh, gồng hết sức đưa anh vào trong giường. Người đàn ông cao lớn mặc bộ đồ đen làm cô có chút nghi hoặc.

Phòng cô không có hộp cứu thương nên đành chạy đi mượn bà chủ vậy.

..........

Hiểu Trình vừa xử lý vết thương cho anh, vừa nhìn vào khuôn mặt đang nhìn chằm chằm mình.

Anh ta quen cô sao? Cô dán lên người anh một ánh mắt nghi hoặc.

Còn về phía anh, nhìn những hành động khi cô gặp anh thì cũng đủ thấy được là cô đã quên chuyện 3 năm trước. Điều này làm anh có chút hụt hẫng, nhưng một suy nghĩ chợt loé lên trong đầu anh.

Anh vì điều nhỏ nhoi 3 năm trước mà tiếp cận cô có phải là vô vị quá rồi không ? Nhưng anh muốn thử !

" Tôi nên xưng hô với anh thế nào đây. Anh...bao nhiêu tuổi. " Cô nói

Anh chỉ ngẫm nghĩ một lúc rồi trả lời " cô cứ gọi tôi là Dạ, tôi 28 tuổi. Còn cô ?"

" À tên tôi là Nhan Hiểu Trình, 24 tuổi " cô nói tiếp " Anh vì sao mà bị thương vậy, những vết thương này là do dao gây ra phải không ?"

" Ừ......nguyên nhân thì tôi không thể nói được." Anh nghiêm túc nói......

Chẳng lẽ anh nói cho cô, anh cố tình làm mình bị thương để tiếp cận cô sao.

" Trông anh có chút quen quen, nhưng mà tôi..... không nhớ ra được." Cô tựa lưng vào tường thoải mái tâm sự

Anh chỉ cười nhẹ, trong lòng chợt vui vẻ.

" Hừ!....Chân cô làm sao vậy ?" Anh nhìn xuống chân cô không khỏi đau xót.

Hiểu Trình chỉ mỉm cười nhẹ rồi nói qua loa, vì cô không muốn nhắc tới chuyện đau khổ đó.

" Tôi bị đàn ông phản bội."

" Vậy sao ?" lại thêm một kẻ nằm vào tầm ngắm của anh.

" Dạ, anh khoẻ rồi hay sao nói nhiều thế." Cô hỏi

Anh chột dạ bắt đầu vờ ngáp ngủ rồi nằm xuống giường. Mém chút anh bị lộ tẩy rồi.

Cô ngồi ở bên cạnh nhìn người đàn ông lạ mặt, sao cô cứ cảm thấy người này rất lạ thường.

.....

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play