Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Yêu Đương Với Đại Boss Khó Tính

Chương 1. Cho anh mượn dù !!

Đôi lời tác giả: Cái gì muốn nói đều nói ở ngoài rồi, ai chưa đọc vui lòng ra đọc lại sau đó hãy cân nhắc trước khi đọc truyện! Truyện CÓ H chứ KHÔNG PHẢI H KÉO RÈM ai không thích vui lòng rời khỏi! Tui là tui có nhắc trước, không lỡ ông bà nào đọc sốc tâm lí comment chửi tui, tui tức tui chửi lại liền á, đến lúc đó ráng chịu\=))))))

...----------------...

Tô Gia Yến vừa mới tốt nghiệp đại học, hiện tại đang là một nhân viên văn phòng bình thường tại trụ sở chính của Cố thị.

"Aiya, các con của ba, tan làm rồi thì về thôi, tăng ca làm gì cho mệt. Chúng ta đi làm công ăn lương chứ không phải đi bán mạng nha !"

Vương tổng chuẩn bị ra về thấy nhân viên của mình vẫn đang gõ phím lạch cạch không khỏi thở dài nhắc nhở.

Một chị gái tóc xoăn nhanh mồm đáp: "Vương tổng à, có ai làm sếp như anh không ? Sếp nhà người ta chỉ hận nhân viên làm việc hết công suất, còn anh......!"

Vương tổng vừa khoác áo, vừa cười hà hà: "Còn không xem ai là sếp của cô sao ? Thế nào, mấy cô mấy cậu có muốn về không, hay lại ở lại tăng ca ?"

Một thanh niên vừa ấn lưu file vừa làm xong, vươn vai đáp: "Sếp Vương, là anh dụ dỗ chúng tôi tan ca đấy ! Cuối tháng cả phòng chúng ta không đạt tiêu chuẩn, anh đừng đổ thừa lên đầu nhân viên bọn tôi !"

Vương tổng gật đầu đồng ý: "Sao ba lại đổ thừa lên người các con được chứ !"

Văn phòng hơn mười mấy người đều là thanh niên trai tráng, Vương tổng đã ngoài tứ tuần gọi ba cũng không sai, vừa hài hước quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên cũng được xích gần hơn.

Mẹ cậu muốn tối nay cả nhà cùng dùng cơm, vừa hay lại được tan ca sớm, Tô Gia Yến có chút vui vẻ mà soạn đồ chuẩn bị ra về.

Vai cậu bị người vỗ vỗ vài cái, nghe thấy Vương tổng hỏi: "Nhân viên mới nhỉ, cậu quen với công việc chưa ?"

Tô Gia Yến có chút thụ sủng nhược kinh, liền nghĩ bản thân làm ở phòng chuyên viên hỗ trợ này cũng rất tốt, liền gật đầu đáp: "Quen rồi ạ !"

Vương tổng gật đầu tán thưởng: "Tốt lắm người trẻ tuổi, có gì không hiểu cứ hỏi mọi người xung quanh, chúng ta là một gia đình mà !"

Tô Gia Yến gật đầu.

"Vương ba ba, người làm em út sợ rồi kìa ! " Chị gái nói: "Chúng con sẽ tận lực giúp đỡ em ấy, còn bây giờ phòng mình về thôi, lát nữa mưa xuống lại khổ !"

Nghe đến đây, mọi người mới đồng loạt nhìn qua cửa kính, sắc trời bên ngoài ảm đạm một màu, cuốn theo từng chiếc lá không biết từ nơi nào tới xoay xoay vài vòng.

Mọi người lục đục rời khỏi phòng, động tĩnh không quá lớn nhưng phòng chuyên viên hỗ trợ về sớm đã thành quen, một thanh niên phòng kĩ thuật điện ảnh không nhịn được thốt lên.

"Triệu ba ba, gia đình nhà người ta được về rồi kìa, hay phòng mình hôm nay cũng phá lệ về sớm đi ?"

Triệu tổng bên kia đang làm việc hết công suất, tóc chưa đến lúc bạc nhưng đầu đã hói hơn phân nửa, giận dữ quát.

"Ngoan ngoãn làm việc đi, cả phòng hôm nay tăng ca, không có việc bận thì đừng có lí do xin về trước ! Còn nữa, gọi tôi là Triệu tổng, còn gọi bậy là trừ lương !"

Bỗng dưng phải tăng ca cả phòng ném cho thanh niên vừa rồi ánh mắt sắc lẹm, phỏng chừng mắt giết người được, thanh niên đã bị chém cho vài nhát.

Thanh niên nọ: "......" Oa, tôi cũng không cố tình mà.

Bọn họ ở tầng số 31, cả phòng hơn mười mấy người, phải chia ra 3 thang máy. Tô Gia Yến muốn đi vệ sinh một chút, với lại cậu mang theo dù, lát nữa gặp mưa cũng không sao, bèn nói với mọi người.

"Em muốn đi vệ sinh một chút, mọi người đi trước đi ạ, không cần phải chờ đâu !"

Nói xong liền xoay người hướng phòng vệ sinh mà đi, một chị gái thấy thế gọi lại: "Ui em út nhịn chút đi, về nhà rồi giải quyết một thể, không là lát nữa mưa đó !"

Tô Gia Yến vẫy chiếc dù trong tay với cô: "Không sao đâu ạ, em có dù mà !"

Đợi Tô Gia Yến đi khỏi, chị gái tóc xoăn không hiểu nổi nói: "Gì kì vậy gái, người ta mắc tiểu mà bà bảo người ta nhịn !"

Cả phòng xung quanh không nhịn được mà phì cười.

Chị gái ngại ngùng: "Thì....thì tôi lo em út bị ướt mưa chứ sao !"

Thang máy vừa lên, tinh một tiếng cửa mở ra, chị gái tóc xoăn làm động tác mời: "Bà sợ mưa vậy mời bà đi trước, tui có chồng tui đón mà, mưa to hơn cũng chẳng sợ nhé !"

Cẩu độc thân bên cạnh ai oán liếc chị gái tóc xoăn một cái: Hừ, lúc này còn không quên flex bản thân có chồng !

Tô Gia Yến đi vệ sinh xong, đang chờ thang máy lên thì điện thoại trong tay rung vài lần, cậu tò mò thì thấy hiển thị hai chữ anh hai to đùng.

Tô Gia Yến bắt máy.

"Anh tới đón em ạ ?"

"Ừm !" Đầu dây bên kia đáp. "Em xong việc chưa, anh đang ở trước cổng công ty !"

"Em chuẩn bị vào thang máy, anh đợi một lát em liền xuống !"

Thời điểm Tô Gia Yến xuống đến sảnh công ty mới phát hiện trời đã mưa từ khi nào, mặc dù mới mưa nhưng mưa nặng hạt rất to. Từ xa cậu thấy xe anh mình đỗ cạnh đó, còn tri kỷ vẫy vẫy tay với cậu.

Tô Gia Yến đi được vài bước định bung dù ra thì phát hiện một người đàn ông mặc âu phục chỉnh tề đứng ngay gần cậu.

Tô Gia Yến ngước mắt nhìn màn mưa trước mặt, đoán chừng rất lâu mới tạnh, không biết lấy dũng khí đâu ra mà dúi chiếc dù vào trong tay nam nhân nọ, sợ nước mưa lấn át tiếng người liền nói lớn.

"Dù này cho anh mượn !"

Nói xong không cần biết nam nhân có cần hay không mà chạy về phía xe anh hai mình. Khoảng cách đỗ xe không tính là xa nhưng cậu vẫn bị ướt một chút, lon ton chạy vào ghế phụ.

Chương 2

Cửa xe mạnh mẽ đóng sầm, không khí ẩm ướt từ bên ngoài cũng len lỏi chui vào. Nhìn Tô Gia Yến bị ướt mưa có chút chật vật, Tô Dịch khởi động xe, không vui nói.

"Dù của em đâu ? Nãy anh thấy em có cầm mà !"

Tô Gia Yến sờ sờ cái đầu bông xù hơi ẩm ướt của mình, không quan trọng mà thuật lại.

"Nãy em thấy có người đứng ở cổng công ty nên cho người ta mượn rồi !"

Tô Dịch lấy khăn khô trùm lên đầu cậu, lại tăng nhiệt độ xe lên một chút, nghiến răng nghiến lợi nói.

"Muốn làm người tốt quá ha ! Còn để bản thân bị ướt !"

Làm việc chính nghĩa mà bị anh hai móc mỉa như vậy, Tô Gia Yến có hơi tủi thân: "Mưa nhiều lắm đó anh hai, biết khi nào mới tạnh, em chạy có chút xíu à !"

Tô Dịch hơi xoay vô lăng nói: "Trong xe anh có dù, lần sau gọi anh ra đón, nhớ chưa ?"

Tô Gia Yến không thích cảm giác bị nuông chiều như trẻ con này, không đáp lời mà chỉ nhỏ giọng lầm bầm: "Bị ướt có chút xíu à, hung dữ như vậy làm gì !"

Tô Dịch lặp lại: "Nhớ chưa ?"

Tô Gia Yến trề môi nói: "Em biết rồi !"

Cố Sâm thất thần nhìn chiếc dù được nhét vào trong tay mình, một chiếc Rolls-Royce chầm chậm đi đến trước mặt hắn, cửa kính xe nhẹ nhàng hạ xuống, lộ ra chút bối rối của tài xế.

"Xin lỗi chủ tịch, để ngài đợi lâu rồi !"

Cố Sâm không lên tiếng, tài xế nghĩ thầm chủ tịch có lẽ đang rất giận dữ, bèn vội vàng tháo dây an toàn, xuống xe mở cửa cho vị đại nhân này lên.

Cô Sâm nhàn nhạt liếc tài xế một cái, không mặn không nhạt nói: "Không cần xuống xe đâu, tôi có dù rồi !"

Tài xế: Ngài lấy đâu ra dù vậy ?

Cố Sâm nói xong trực tiếp mở dù ra che, rất nhanh đã yên vị trong xe. Tài xế len lén liếc nhìn gương chiếu hậu, thấy chủ tịch nhẹ nhàng để dù vào ghế trống bên cạnh, có lẽ rất trân trọng món đồ nhỏ đó.

Đang đăm chiêu suy nghĩ bỗng bắt gặp ánh mắt sắc lẹm của tử thần, tài xế không dám nhìn loạn, tim đập bang bang mà lái xe.

Cố Sâm nhìn chiếc dù ướt nhẹp đặt trên ghế, một giọt nước chảy trên vải dù thấm ướt ghế bên cạnh không khỏi nghĩ nghĩ.

Bạn nhỏ chắc bị ướt mưa không ít nhỉ ?

Nhà của Tô Gia Yến nằm ở vùng ngoại ô yên tĩnh, từ trung tâm thành phố đi ra nhanh nhất cũng phải nửa tiếng mới tới nơi. Tô Gia Yến rất yên tâm về tay nghề lái xe của anh hai nhà mình, ngồi trên xe rung đùi bấm điện thoại.

Cố thị không quy định nhân viên không được sử dụng di động trong giờ làm, mặc dù vậy Tô Gia Yến vẫn để điện thoại một góc, thật sự cần dùng mới lôi ra.

Mới mấy tiếng xem qua mà Wechat của cậu náo nhiệt phết, đa số là tin nhắn của bạn thân và mấy nhóm lớp cậu tham gia, ngoài ra còn có tin nhắn của giáo sư Từ.

Giáo sư Từ: [Dạo này bận quá chưa có thời gian hỏi thăm trò, công việc hiện tại của trò ổn chứ ?]

Tin nhắn được gửi từ hơn 1 tiếng trước, có lẽ giáo sư vừa tan lớp buổi chiều. Tô Gia Yến làm việc tại Cố thị phần nhiều là do giáo sư Từ giới thiệu, ông tự hào cảm thán rằng một học trò xuất sắc của ông hiện tại đang làm việc ở đó.

Tô Gia Yến mới đầu không quá để tâm, nhưng tìm hiểu kĩ thì biết Cố thị nằm trong top doanh nghiệp lớn nhất thế giới, các chuyên gia dự đoán nó sẽ tiến xa hơn trong vài năm ngắn ngủi tới, là con rồng thâu tóm tất cả các ngành có thể kiếm ra tiền.

Mà trụ sở chính của Cố thị nằm ngay trong Bắc thành, cũng khá gần nhà cậu, đặc biệt tiền lương siêu siêu cao.

Tô Gia Yến gõ chữ trả lời giáo sư.

Tô Gia Yến: [Thầy không cần lo lắng, mọi thứ đều ổn cả !]

Tô Gia Yến lại thăm hỏi một chút về sức khỏe của giáo sư, bật cười khi nghe ông kể về khóa tân sinh viên mới vào trường.....

Hàn huyên một chút, chiếc xe chầm chậm tiến vào cổng sắt, sau đó hai cánh cổng nhẹ nhàng khép lại.

Đỗ xe xong xuôi Tô Gia Yến bước xuống xe, mới đi được vài bước tóc cậu bị vò mạnh. Cậu tránh thoát bàn tay ma quỷ của anh trai, trừng mắt oán trách.

"Anh làm hỏng tóc em !"

Nói xong còn vuốt vuốt sửa lại, Tô Dịch phì cười, khoác vai cậu vừa đi vừa nói.

"Anh cũng không cố ý, chỉ xem tóc em khô hay chưa thôi ? Mẹ mà phát hiện là anh xong đời đó !"

Tô Gia Yến bắt được trọng điểm: "Thì ra anh chỉ lo bản thân mình xong đời thôi, quan tâm em cũng là giả !"

"Đâu có, anh chỉ lo mẹ biết em ướt mưa, lỗ tai của em lại sớm kết kén thôi !"

Tô Dịch yêu thương nhéo nhéo vành tai nhỏ của cậu, vừa bước đến cửa đã phát hiện mẹ mình đã sớm đứng ở đó, ánh mắt đăm đăm nhìn bàn tay anh nhéo tai cậu.

Tô Dịch: "......" Chuyến này xong đời rồi !

Tô Gia Yến ngồi sô pha êm ái, miệng nhai lê vừa ngọt vừa giòn, chớp mắt vô tội nhìn anh trai bị mẹ rượt khắp nhà.

Mẹ Tô: "Tô Dịch, anh có lớn mà không có khôn, ai cho anh bắt nạt Yến Yến hả ?"

Tô Dịch nhìn mẹ biện giải: "Mẹ à, con không có con vô tội thật mà......!" Lại quay sang phía Tô Gia Yến cầu cứu: "Bé ngoan, mau nói sự thật đi mà.....!"

Tô Gia Yến: "....." Chớp mắt vô tội.

Tô Dịch gào thét: "Bé ngoan, cứu anh...!"

Tô Gia Yến: "....." Chớp mắt vô tội, em không biết gì hết á !

Tô Dịch chết tâm: "Bé ngoan, em thật là không có lương tâm mà !"

Chương 3

Tô Gia Yến thấy anh hai cũng quá đáng thương rồi, bèn đứng dậy nói với mẹ Tô: "Mẹ, anh hai không bắt nạt con gì cả, chúng con chỉ đùa nhau thôi ! Con đói rồi, cả nhà mình ăn cơm được rồi chứ ?"

Tô Dịch lần này chỉ bị rượt mấy vòng chứ mẹ Tô cũng tiếc không nỡ xuống tay, nghe Tô Gia Yến nói bà mới thở hổn hển dừng lại trách anh.

"Tô Dịch, mẹ cũng đâu có đánh anh thật, anh chạy nhanh như thế làm gì ?"

Tô Dịch giả bộ núp núp ở cửa bếp, chỉ ló ra gương mặt anh tuấn đáp: "Sao con biết được, lỡ mẹ đánh thật, gương mặt con biến dạng sao dám ra ngoài gặp người đây !"

Mẹ Tô không muốn tiếp tục chủ đề này nữa, phất tay bảo anh vào bếp: "Trong bếp có món canh xương hầm chưa lấy ra nữa, anh vào xem đi !"

Tô Dịch ỉu xìu: "Con đường đường là tinh anh trong xã hội, sao về nhà đã phải làm loại chuyện này rồi !"

Nói vậy nhưng anh vẫn vào bếp xem thử, Tô Gia Yến và bà ngồi xuống sô pha xem tin tức, vừa ăn trái cây vừa nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất.

Hơn mười phút sau, giọng của Tô Dịch từ phòng ăn vọng ra: "Mẹ, bé ngoan, ăn cơm thôi !"

Hai mẹ con nghe vậy mới vào trong, trên bàn bày đủ món mặn xào, màu sắc cũng thực bắt mắt, Tô Gia Yến nhận ra cả bàn thức ăn đều là món hai anh em cậu thích ăn.

Tô Dịch bưng bát canh nóng hổi để vào chính giữa, ngón tay cầm bát canh có chút bỏng, anh vội dán sát vào tai mình.

Tô Gia Yến để ý áo vest đen của anh đã được cởi ra để sang một bên, áo sơ mi trắng xắn đến khủy tay, lộ ra một phần cánh tay cơ bắt màu đồng, rất có sức quyến rũ.

Tô Gia Yến đùa anh: "Ai mà lấy được anh chắc hẳn rất hạnh phúc !"

Lại nhớ đến tính đào hoa của anh mình, không khỏi thở dài, ai mà cua được anh chắc cũng phải vất vả lắm !

Tô Dịch gắp cho cậu một miền sườn chua ngọt nói: "Ăn nhiều vào, đừng lắm chuyện nữa !"

Bữa ăn trôi qua trong yên bình.

Tô Gia Yến ăn xong lên phòng tắm rửa thay bộ đồ thoải mái sau đó lại xuống phòng khách, cậu thấy trên ti vi đang chiếu bộ phim dài tập nào đó. Mẹ Tô thích xem phim, Tô Dịch không load nổi mấy bộ phim nhạt nhẽo này, miễn cưỡng ngồi bên cạnh xem.

"Vừa mới đánh nhau xong hận không thể ta chết ngươi sống, bây giờ lại tình cảm ôm hôn là sao ? Thật sự không hiểu nổi !"

Tô Dịch ngồi bên cạnh lâu lâu lại phán xét một câu, cảm thấy thể loại phim này vừa tốn thời gian, xem nhiều lại còn hại não.

Mẹ Tô không nghĩ như anh, cảm thấy anh không có chút tế bào nghệ thuật nào cả: "Anh suốt ngày đi lừa tình con nhà người ta thì hiểu gì, đây gọi là tình yêu vượt qua mọi thù hận, một tình yêu cao cả...." bà quay sang Tô Gia Yến vừa mới xuống: "Yến Yến con nói đúng không ?"

Tô Gia Yến gật đầu cười cười, lộ ra hai má lúm đồng tiền ngọt ngào: "Mẹ nói gì cũng đúng hết á, anh hai thay người yêu như thay áo không hiểu thứ tình yêu này đâu !"

"......" Tô Dịch bỗng chốc bị cho ra rìa.

"Con không phải xem con trai do ai sinh ra, vừa giỏi giang vừa đẹp trai ngời ngời, vận đào hoa đeo bám, đi đâu cũng có người theo đuổi chứ con có muốn vậy đâu !"

Tô Gia Yến vạch trần: "Không muốn ư? Nhưng em thấy anh hưởng thụ lắm mà, đừng tưởng hôm nay lên xe anh em không ngửi thấy mùi nước hoa phụ nữ nhé !"

Mẹ Tô hòa giải: "Được rồi, Tô Dịch anh lớn rồi chuyện của anh anh tự quyết, nhưng làm gì cũng phải có chừng mực, đừng để đến lúc con người ta mang bầu tìm đến tận cửa, lúc ấy không có mặt mũi đâu mà nhìn người đâu !"

Tô Dịch cảm thấy quan hệ bạn giường rất tốt, vừa thỏa mãn nhu cầu tình dục của cả hai, vừa không có bất kỳ ràng buộc nào về chuyện tình cảm, nghĩ vậy nên anh chỉ đáp lại mẹ rất hờ hững.

Tô Gia Yến thấy vậy trừng mắt với anh: Một ngày nào đó chắc chắn anh sẽ đau khổ cho xem!

Hôm sau không phải là ngày nghỉ, chỗ làm đều nằm trong nội thành nên cả hai thức dậy rất sớm, mẹ Tô vừa hấp xong mấy cái bánh bao nóng hổi, hai anh em nhà Tô chỉ đành ngồi xuống ăn rồi mới đi làm.

Thời điểm Tô Gia Yến tới công ty, sảnh chính công ty đã đông nghịt người, tập trung đứng trước cửa thang máy rất đông.

Thang máy họ đi là thang máy thường, lãnh đạo cấp cao sẽ không đi loại thang máy này, họ có thang máy riêng vừa không phải chen lấn xô đẩy vừa cực kỳ yên tĩnh. Nghĩ đến đây Tô Gia Yến không khỏi liếc nhìn nhóm người vừa bước vào thang máy chuyên dụng thêm vài cái.

Mất một lúc lâu sau, Tô Gia Yến mới lên đến phòng làm việc của mình, mọi người đa số đã đến đông đủ rồi. Hôm nay có lẽ không được may mắn như mọi hôm, chỉ thấy cuối giờ Vương tổng ló đầu vào cười hà hà thông báo.

"Các con, hôm nay chúng ta ở lại tăng ca nhé !"

Một giọng nói mệt mỏi vang lên: "Vương ba ba, không phải người nói không để chúng con chịu khổ sao ! Tăng ca là loại chuyện gì vậy ?"

Vương tổng giữ vững nụ cười trên môi: "Lương cuối tháng anh không cần lĩnh đâu nhỉ ?"

Cả phòng thở dài: Được rồi, tăng ca thì tăng ca !

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play