Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

KHÔNG THỂ ĐÁNH DẤU

Văn án

Thể loại: boylove, thanh xuân vườn trường (quá khứ), tình yêu công sở (hiện tại), gương vỡ lành hay không thì không biết.

Thiết lập thế giới: Thế giới ABO

Nhân vật chính: Nguỵ Lãnh Vân (Alpha cấp S) x Triệu Chi Lan (Beta).

Điên cuồng chiếm dục công x Tự ti, cứng cỏi thụ.

Văn án:

Triệu Chi Lan là một Beta không thể bình thường hơn chữ bình thường. Chỉ có một điều duy nhất bất thường trong cuộc đời cậu, đó chính là đem lòng mến mộ người bạn thanh mai trúc mã của mình Nguỵ Lãnh Vân.

Nguỵ Lãnh Vân là một Alpha cấp S. Cả đời hắn muốn gì cũng có: tiền bạc, địa vị, danh vọng, … chỉ duy nhất muốn một người mà không thể có được.

Triệu Chi Lan từng xem Nguỵ Lãnh Vân là điều tốt đẹp duy nhất trong cuộc đời. Thế nhưng chỉ sau một biến cố, điều tốt đẹp ấy lại biến thành cơn ác mộng đáng sợ nhất đời của cậu.

Cửu biệt trùng phùng sau năm năm, liệu chúng ta sẽ bắt đầu cho một kịch bản tình yêu trọn vẹn, hay chỉ là bi kịch không thể quay đầu?

Chương 1: Gặp lại

Thế giới ABO, người đau khổ nhất là Beta, người hạnh phúc nhất cũng là Beta. Triệu Chi Lan nghĩ vậy.

Alpha từ khi phân hoá đã là tinh anh của xã hội, mang trên mình sự cường đại khống chế hết thảy trong tay. Thế giới này tựa như do bọn họ làm chủ.

Omega lại là cá thể quý hiếm. Chất dẫn dụ thơm ngon ngào ngạt, khả năng sinh sản cường đại. Chính là đối tượng được tất cả mọi người xem như trân bảo nâng trong tay.

Còn Beta chiếm hơn một nửa dân số lại là những người bình thường cực độ. Họ không có tuyến thể, không bị đánh dấu, không có pheromones, không có kì phát tình như Omega, càng không có kì xao động như Alpha. Cho nên, họ không có sự ưu tiên nào trong thế giới này.

Có thể đối với mọi người đó là nhược điểm của Beta, nếu phân hoá thành một Beta thì khổ sở khốn cùng, nhưng trong mắt Triệu Chi Lan. Được phân hoá thành Beta, lại là sự may mắn mà có lẽ ông trời dành cho cậu.

Cậu đã giữ suy nghĩ này hơn 25 năm, từ năm năm trước, lại càng rõ ràng hơn.

Không bị chi phối bởi chất dẫn dụ, không dễ dàng động tình với người nào đó, cuộc đời bình bình đạm đạm trôi qua, chẳng phải là hạnh phúc lắm sao.

Triệu Chi Lan gật gù trên xe buýt. Đầu cậu đập vào cửa kính mấy lần nhưng vẫn chưa thoát khỏi cơn buồn ngủ. Cũng tại đêm qua thức cả đêm viết code cho nên sáng này mới có tình trạng này. Ngoài trời mưa rả rích làm tâm trạng cậu càng thêm ủ dột.

Bước xuống xe buýt đối diện công ty, Triệu Chi Lan lại thở dài một hơi mệt mỏi. Nếu ai đó nói việc gì áp lực nhất thì cậu sẽ không ngần ngại trả lời là gánh nặng cơm áo gạo tiền. Đặc biệt đối với người tứ cố vô thân, lại không có tấm bằng đại học như cậu thì việc có được một công việc càng thêm khó khăn.

Nhưng lúc này đây, việc đối diện với một công ty đang trên đà bị mua đi bán lại cũng khiến Triệu Chi Lan cảm thấy mệt mỏi tột cùng. Từ sâu đáy mắt của cậu, chính là chán chường đến cực độ.

Vừa đặt balo vào vị trí, Triệu Lan Chi đã nghe được tiếng bàn luận của đồng nghiệp xung quanh.

“Biết gì chưa, hôm nay giám đốc mới sẽ đến. Là người của tập đoàn M đấy.”

“Nghe rồi. Anh ta là Alpha thì phải. Tôi mong quá.”

“Mong cái gì mà mong. Có là Alpha cũng không tới lượt chúng ta. Cậu nên lo cho cái chỗ ngồi của cậu đi thì hơn. Nghe nói anh ta sẽ giảm nhân sự bên này để đưa người của tập đoàn M qua đấy.”

“Haiz.. không biết giảm bao nhiêu. Nhưng mà nhân viên tạm thời như cậu Triệu bên kia có vẻ nguy hơn chúng ta đấy.”

Triệu Lan Chi nghe người ta bàn luận về mình, nhưng cậu cũng không giận hay mắng chửi gì. Tính cách cậu lầm lầm lì lì từ xưa, hơn nữa họ nói cũng đúng. Một nhân viên tạm thời nhue cậu, cho dù có năng khiếu về lĩnh vực code và lập trình đi nữa thì có lẽ cũng là đối tượng đầu tiên bị nghĩ đến khi nói chuyện sa thải.

Nhưng không hiểu sao, cậu lại không chút lo lắng nào. Nếu bị đuổi, cậu có thể tìm công việc khác. Tuy có chút khó khăn, nhưng cùng lắm thì cậu đi làm phục vụ bưng bê cũng được. Dù sao cuộc đời của một Beta bình thường như cậu, chuyện đáng sợ hơn bị đuổi việc cũng xảy ra rồi.

Chín giờ sáng, cả phòng IT trở nên cực kì căng thẳng. Trưởng phòng đi đi lại lại liên tục xoa hai tay vào nhau. Triệu Chi Lan vẫn bình thản nhìn chiếc đồng hồ trên bàn nhích từng giây. Cậu đang đếm xem, còn bao nhiêu lâu nữa thì án tử sẽ đến với mình thôi.

“Đến rồi. Mời ngài vào đây ạ.”

Tất cả mọi người đồng loạt đứng lên.

“Xin giới thiệu với các bạn, đây là giám đốc mới của chúng ta, Nguỵ Lãnh Vân.”

Lỡ mất một nhịp rồi…

Triệu Chi Lan phát hiện bản thân đã lỡ mất một nhịp đồng hồ khi cái tên này được thốt lên. Cậu chầm chậm ngẩng đầu nhìn gương mặt giám đốc mới đến, chớp mắt hai cái sau đó lại tiếp tục cúi đầu đếm nhịp đồng hồ.

Còn tưởng là trùng tên, hoá ra là cùng một người.

Alpha đồng nghiệp đứng bên cạnh Triệu Chi Lan run nhẹ. Cậu biết có lẽ anh ta cảm nhận được pheromones của Alpha cao cấp hơn đang đe doạ mình. Nhưng Triệu Chi Lan lại không cảm nhận được gì, một chút cũng không cho nên cậu không hề sợ.

Trưởng phòng nói gì đó với Nguỵ Lãnh Vân, Triệu Chi Lan không nghe rõ lắm mà cũng không có hứng thú tìm hiểu. So với “người quen” này thì cậu thích nhìn những dòng code nhảy trên màn hình máy tính và chiếc kim đồng hồ đang quay kia thì hơn.

Nhưng mà, điều gì đến cũng đến, cuối cùng cũng phải đối mặt.

Nguỵ Lãnh Vân đảm nhiệm vị trí giám đốc, chưa đến hai ngày đã sa thải gần như một nửa nhân sự ở công ty cũ sau đó rót người vào. Nhân viên trong công ty con sợ đến mức không khí làm việc trở nên căng thẳng cực độ. Ai cũng không dám thở mạnh, tập trung 150% sức lực cho công việc.

Phòng IT là nơi cuối cùng chưa được động đến. Hôm nay mỗi nhân viên trong phòng phải lên tầng cao nhất nói chuyện với giám đốc.

Triệu Chi Lan có hơi băn khoăn, không biết một nhân viên thời vụ như cậu thì có đi lên hay không. Hay chỉ chờ một thông báo đuổi việc rồi thôi. Nhưng khi theo lời trưởng phòng đứng trước cửa phòng tổng giám đốc, cậu cũng không nghĩ ra kịch bản nào sẽ xảy ra phía sau cánh cửa này.

Nhưng dù sao, cũng phải đối mặt mà thôi. Thuyền đến đầu cầu tự nhiên sẽ thẳng.

Cốc cốc…

“Thưa giám đốc, tôi là Triệu Chi Lan của phòng IT. Xin phép được tiến vào ạ.”

“Vào đi.”

Lúc Triệu Chi Lan tiến vào, phía trước bàn làm việc của giám đốc đã được đặt sẵn một cái ghế, cậu hiểu ý liền ngồi xuống đó.

Không gian hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ còn tiếng lật giấy tờ loạt soạt vang lên. Triệu Chi Lan cũng không có mất kiên nhẫn hay nôn nóng gì, cậu lặng người tự chìm đắm vào trong mớ suy nghĩ tối nay ăn gì của mình.

Đôi mắt trống rỗng đến vô hồn. Có lẽ cậu không hề biết trong căn phòng lúc này đang tràn ngập mùi pheromones của Alpha cấp S toả ra. Mùi hương hoa anh túc tràn đầy nguy hiểm và tính công kích, như một màn đêm đen nuốt chửng con người vào trong đó. Mùi tin tức tố nồng đến mức chuông cảnh báo trong phòng đã đưa đến mức nguy hiểm. Thư kí đang ngồi ngoài cũng nhấp nhổm không yên.

Nếu có Omega ở đây, có lẽ đã phát tình ngay lập tức. Nếu là Alpha, chắc chắn sẽ khuỵu gối xuống mà thuần phục Alpha cấp S kia.

Chỉ là, Triệu Chi Lan là Beta. Cậu không ngửi thấy gì, cũng không bị pheromones ảnh hưởng. Cậu cúi đầu nên không thấy ánh mắt thét ra lửa của người kia. Cậu hoàn toàn yên bình trong cái vỏ mà cậu tự xây dựng.

Cốp…

Nguỵ Lãnh Vân đặt mạnh chiếc bút bi xuống bàn làm cắt đứt mạch suy nghĩ của Triệu Chi Lan. Cậu ngẩng đầu nhìn đồng hồ. Hoá ra nãy giờ đã qua 10 phút. Cũng nhanh thật.

“Cậu Triệu Chi Lan, cậu là nhân viên thời vụ thôi nhỉ?”

“Vâng ạ.”

“Vậy nếu bên chúng tôi đưa ra quyết định sa thải, thì có lẽ cậu sẽ là ứng cử viên đầu tiên đó.”

“Vâng ạ.”

Triệu Chi Lan không hiểu ý đồ của giám đốc mới đến này. Rõ ràng chỉ cần nói là chúng tôi muốn đuổi việc cậu là được mà. Đâu cần vòng vo. Dù sao cậu cũng đâu thể quỳ xuống vang xin khóc lóc.

“Nhưng mà nể tình xưa nghĩa cũ giữa chúng ta, tôi có thể suy nghĩ lại.”

Một câu nói cực độ với giọng điệu mỉa mai vô cùng.

Triệu Chi Lan nhìn thẳng vào đôi mắt của Nguỵ Lãnh Vân tự hỏi cái tình xưa nghĩa cũ kia ở đâu ra.

Một lúc sau, cậu mới chợt ngẫm lại.

Đúng là có tình xưa nghĩa cũ thật. Tới tận mười năm chứ không ít gì. Nhưng mà sau năm năm không gặp lại nhau, trong mắt Triệu Chi Lan người trước mắt cũng chỉ như người lạ mà thôi.

Huống chi là tình xưa nghĩa cũ.

Chương 2: Thờ ơ

Cánh cửa phòng giám đốc vừa được mở ra, một lượng lớn pheromones đã lan ra ngoài khiến những người khác chết ngạt, cũng may Triệu Chi Lan nhanh tay đóng cửa lại. Cậu lặng lẽ cúi đầu chào phòng thư kí rồi lầm lì đi về phòng IT.

Thư kí bên cạnh nuốt nước bọt. Trên khắp cả người của Triệu Chi Lan ngập mùi hoa anh túc. Tựa như một Omega vừa bị Alpha đánh dấu, cắn cả tuyến thể rồi rót pheromones vào trong đó. Nhưng Triệu Chi Lan vẫn thản nhiên như không có điều gì.

Cũng phải, ở thế giới này, một Beta không cảm nhận được mùi tin tức tố, khi tiếp xúc với các Alpha hay Omega khác ít nhiều sẽ dính lấy tin tức tố từ họ. Chỉ là trong thời gian ngắn mà thôi, pheromones đó sẽ tan đi rất nhanh chóng, tuyệt nhiên không ảnh hưởng gì đến họ.

Choang…

Trong phòng giám đốc vang lên tiếng đổ bể, nhưng thân là thư kí lâu năm cũng không dám vào khuyên. Anh biết giám đốc đang điên lên.

Đúng vậy, Nguỵ Lãnh Vân điên rồi, phát điên ngay khi nhìn thấy người bạn lâu năm của mình. Khi cậu bước vào căn phòng này, trên người cậu tràn ngập pheromones của Alpha, Omega đủ cả. Điều này làm Nguỵ Lãnh Vân điên lên.

Cho nên hắn mới điên cuồng phóng tin tức tố ra. Hắn muốn cả cơ thể cầu tràn ngập mùi hương hoa anh túc của hắn, để những tên điên ngoài kia sẽ vĩnh viễn không bao giờ dám chạm vào cậu. Có như thế hắn mới yên tâm.

Nhưng Triệu Chi Lan thì sao? Cậu còn không thèm nhấc mắt nhìn hắn một cái. Đèn báo tin tức tố nguy hiểm thế nhưng cậu hoàn toàn dửng dưng. Những lời ngày hôm nay cậu nói với hắn cũng chỉ có “vâng ạ”, “vâng ạ”,….

Hoàn toàn vượt quá tầm kiểm soát của hắn. Hắn không thích một Triệu Chi Lan như thế.

Nguỵ Lãnh Vân vuốt mặt mình cố gắng lấy lại bình tĩnh. Kì xao động của hắn đang đến gần cho nên hắn rất dễ nổi nóng. Nhưng hắn không dám manh động làm người kia sợ hãi.

Ngày đó Triệu Chi Lan rời đi mà không kịp nói một lời chào, hắn còn chưa kịp nói lời tỏ tình. Ấy thế mà cậu đi một phát biền biệt năm năm trời.

Lúc cả hai gặp nhau cũng không còn đón chào người bạn thân này nữa, cũng không có một lời giải thích.

Nguỵ Lãnh Vân muốn phát điên lên. Từng tế bào thần kinh của hắn đang kêu gào lên, mau mau xuống lầu dưới cắn nuốt người đó đi, tốt nhất là bẻ gãy chân cậu ta rồi nhốt vào biệt thự. Có như thế thì cậu mới không thể đi đâu được cả.

Nhưng cũng may, sợi dây lý trí đã nhanh chóng ghìm cơn nóng giận lại. Có lẽ hắn không nên làm thế. Mọi chuyện vẫn có thể cứu vãn được. Chỉ cần Triệu Chi Lan chịu giải thích rồi xin lỗi, hắn sẽ tha lỗi, cả hai sẽ lại làm bạn như ngày xưa mà thôi.

Đúng vậy.

Chỉ tiếc là, Triệu Chi Lan không có ý định giải thích, cũng không có ý định làm bạn với Nguỵ Lãnh Vân. Nhận được thông báo mình không bị sa thải, cậu quyết định tối nay về nấu món gì đó ngon ngon coi như ăn mừng.

Khi về lại căn phòng trọ hơi cũ của mình, Triệu Chi Lan mới thở nhẹ ra một hơi. Chỉ có nơi này mới làm trái tim cậu an ổn. Không cần tạo ra một vỏ bọc ngăn cách với thế giới bên ngoài, không cần sợ bóng sợ gió, chỉ cần bình thản nhắm mắt là có thể nhìn được sự yên bình thấm đẫm tâm hồn.

Phịch…

Triệu Chi Lan để cơ thể mình rơi tự do, ngã phịch xuống sàn nhà cứng ngắc. Cái lạnh thấu xương của nền gạch khiến cậu thức tỉnh.

Đúng vậy, đây là hiện tại chứ không phải là quá khứ. Đây là nhà trọ của cậu chứ không phải căn phòng lộng lẫy sang trọng ngập mùi mồ hôi, mùi tanh của **** ****, những lời nói ô uế sỉ nhục ám ảnh cậu hàng đêm.

“Triệu Chi Lan, mày an toàn rồi. Đừng sợ. Đừng sợ.”

Triệu Chi Lan lẩm bẩm. Cậu cong người như con tôm, ôm lấy đầu gối cố gắng làm bản thân trở nên nhỏ bé nhất có thể.

Người đó xuất hiện.

Nguỵ Lãnh Vân. Một con người của quá khứ. Sự xuất hiện của hắn không mang lại bất kể niềm vui hân hoan nào của tình xưa nghĩa cũ.

Chỉ có cơn ác mộng đáng sợ chưa tan.

...***...

Sau buổi gặp mặt nói chuyện đó, Nguỵ Lãnh Vân cũng không gặp mặt Triệu Chi Lan thêm lần nào.

Hắn là giám đốc, sau này sẽ là người thừa kế gia tộc còn cậu là một nhân viên thời vụ nhỏ bé. Nếu không có mười năm ở quá khứ, e là cả hai sẽ không có một mối liên hệ nào cả.

Triệu Chi Lan vẫn giữ thói quen như thường ngày cùng với thái độ lãnh đạm. Cậu từ chối tất cả những lời rủ rê của đồng nghiệp sau giờ làm. Chỉ cần có cơ hội, cậu sẽ ngay lập tức về nhà, ngã vào chiếc chăn mềm mại sau đó ngủ thật say không biết gì.

Nhưng có vẻ như hôm nay không về sớm được rồi.

“Chi Lan, đây là yêu cầu đặc biệt của giám đốc. Anh ấy tự chỉ định cậu làm. Cậu có làm được không đó.”

“Vâng, tôi làm được, thưa Trưởng phòng.”

6 giờ chiều là tan ca. Thế nhưng 6 giờ kém 10 phút, Nguỵ Lãnh Vân liền giao một mớ tài liệu yêu cầu Triệu Chi Lan hoàn thành code trước ngày mai.

Đây rõ ràng là một yêu cầu quá đáng.

Đồng nghiệp xung quanh xôn xao, nhìn cậu bằng ánh mắt ái ngại, sau đó tản đi, cũng không ai nguyện ý ở lại giúp cậu cả. Mọi người đều thấy rõ là sếp đang cố tình chèn ép Triệu Chi Lan. Không ai muốn dính vào rắc rối vì một người khác không quan trọng. Huống hồ cậu chỉ là một nhân viên thời vụ nhỏ bé.

Khi cả văn phòng chỉ còn một mình Triệu Chi Lan, cậu mới thở phào một hơi. Cậu quen rồi, quen với điều này, thậm chí còn không có cảm giác bất công hay gì cả.

Triệu Chi Lan đã từng cảm thấy cực kì may mắn khi ông chủ cũ của công ty nhận cậu vào làm dù cho cậu chưa có bằng đại học.

Cậu quý trọng công việc này nhưng cũng không quá mức chấp nhất với nó. Chỉ cần đủ sống là được. Còn nếu bị chèn ép đến nghẹt thở thì cứ chết đi là xong.

Dù sao cũng không ai luyến tiếc hay đau buồn nếu cậu chết cả.

Lạch… cạch…

Tiếng gõ bàn phím vang lên trong sự cô đơn. Đồng hồ trên bàn của Triệu Chi Lan nhích tới con số 8 và cậu mới làm xong một nửa công việc.

Triệu Chi Lan tính toán một chút. Cậu tin rằng mình có thể xong trước 12 giờ đêm này. Như thế vẫn tính là hoàn thành đúng hẹn trước ngày mai nhỉ?

Cốc… cốc….

Tiếng gõ cửa vang lên nhưng người đang làm việc kia vẫn không thèm ngẩn đầu. Trong não của cậu lúc này chỉ có những con số xanh xanh trên màn hình.

“Cậu Triệu quả nhiên là nhân viên chăm chỉ. Cậu định làm cho xong việc tối nay để lấy lòng tôi sao?”

Tay của Triệu Chi Lan ngừng lại. Cậu đứng dậy cúi chào ngài giám đốc mới sau đó ngồi xuống làm tiếp.

Nguỵ Lãnh Vân không cách nào giữ nổi nụ cười trên môi. Hắn ta cố tình khiêu khích chọc ghẹo cậu nhưng tất cả những gì hắn nhận được chỉ là sự thờ ơ đến lạnh lùng.

“Cậu không định trả lời tôi sao?”

“Vâng. Ngài nói đúng ạ.”

Câu trả lời qua loa đến không thể qua loa hơn. Cơn tức trong người Nguỵ Lãnh Vân chính thức được châm ngòi lửa. Hắn vứt hộp đồ ăn đắt tiền mình mua vào sọt rác sau đó xách cổ áo sơ mi của người đang mải miết làm việc kia lên.

Hai mắt hắn như hai ngọn núi lửa sắp phun trào. Hàm răng rít từng chữ như tiếng gọi của thần chết. Bàn tay xách cổ áo kia nổi đầy gân xanh, chứng tỏ chủ nhân của nó sắp không nhịn được nữa rồi.

“Cậu thách thức tôi hay gì. Cậu đừng ỷ vào việc bản thân là bạn cũ của tôi mà tôi có thể tha cho cậu. Cậu nghĩ tôi không dám đuổi việc cậu hay sao?”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play