Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Leviathan Sa Ngả

Chương 1: Thức Tỉnh.

Từ thời xa xưa, trong trận chiến sống còn giữa Chúa với các thiên thần và cặp Leviathan, do bản tính hung tàn, trận chiến diễn ra vô cùng khốc liệt, cuối cùng Ngài đã thất bại, đánh mất nửa kia của bản thân và bị Chúa cùng các thiên thần phong ấn do không còn khả năng và lực lượng để tiêu diệt tận gốc giống loài của ngài. Sau trận chiến là một khung cảnh hoang tàn, bên phe các thiên thần tổn hại vô cùng nặng nề, tràn lan xung quanh cũng chỉ là các sinh vật vô tội bị luyên lụy lẫn trong đó cũng có các thi thể của thiên thần, còn Ngài thì bị phong ấn sâu trong lòng Thái Bình Dương, Ngài đã thiết đi hơn 20 triệu năm cùng sự bảo hộ của các sinh vật biển và con mực khổng lồ Kraken đợi ngày '' mẹ biển cả '' thức tỉnh.

- Thình Thịch . . . Thình thịch . . .!

Tiếng con tim trong một khoảng thời gian rất dài không được đập thì giờ đây lại được một lần nữa vang lên, một lần nữa quay trở lại thống trị đại dương và mang lại cơn ác mộng đối với tất cả sinh vật biển mang tên ''Leviathan''.

''- Oi~ Mama của chúng ta đã bắt đầu tỉnh giác rồi kìa anh em!''

Một giọng trầm mà vang xa đến cả trăm dặm xung quanh được phát ra từ tiếng gọi của Kraken, người luôn túc trực bên chiếc kén đang phong ấn ''mẹ của biển cả'' hơn 20 triệu năm qua. Từng tiếng tim đập là từng tiếng rõ ràng, không hề lộ ra một chút suy yếu kể cả khi đã bị phong ấn từ rất lâu, ngày càng lớn lại ngài càng nhiều sinh vật biển tụ lại xung quanh mong chờ khoảng khắc Ngài trở lại. Để rồi cuối cùng là những tiếng ''crack'', tiếng vụn vỡ của phong ấn một ngày thêm nhiều và kết thúc là một tiếng nổ cực lớn kèm theo những tia ánh sáng xanh lam chói lọi giữa vùng biển sâu tăm tối đến một ánh sáng trên bề mặt cũng không thể xuyên thấu, sáng đến nổi gây choáng tất thảy các sinh vật biển xung quanh. Từ trong đống đổ nát, một hình bóng nhỏ nhắn của một bé gái hiện lên, cái uy áp lúc mới thức tỉnh này mà lại được tỏa ra từ người của cô bé đang ngồi trong đống đổ nát đó, tưởng thân thể như thế, mảnh khảnh dễ vỡ tựa như một tấm kính. Nhưng cái uy áp này không thể sai vào đâu được, chỉ có thực thể cường đại nhất trong tất cả các sinh vật mạnh nhất mới có thể tỏa ra được luồng uy áp khủng khiếp này.

Tất cả sinh vật biển đang vây quay phong ấn chờ đợi màn tỉnh lại của Ngài, cảm nhận được một luồng uy áp lạ lẫm mà lại vô cùng hưng phấn vui mừng vì ''mẹ biển cả'' cuối cùng cũng thức tỉnh. Trong khoảng khắc không thể kìm nén lại được niềm hân hoan, mà cả đám vây qua Nàng đều cất tiếng vui sướng, gây náo động cả một vùng đáy biển.

''- Thật ồn ào!''

Kèm theo một tiếng nói phàn nàn là một tràng mạch núi lửa sục sôi dưới đáy biển bắt đầu ầm ầm tạo nên những cột nước nóng xung quanh, một màn này khiến cho cả đám sinh vật biển xung quanh phải chấn kinh mà buộc phải câm lặng mà tập trung tránh các cột nước nóng đến ngàn độ. Đối với Kraken, người đang đứng gần với Nàng nhất mà cũng không có vẻ gì là vất vả tránh các cột nước nóng kia, thân hình nó tuy đồ sộ, khổng lồ lại thanh thoát, linh hoạt tránh được hết. Từ từ cất giọng trầm mà trấn tĩnh, cuối cùng Nàng cũng chịu lắng nghe mà một lần đưa tay lại có thể điều những luồng áp lực nước lại tất cả miệng núi lửa, làm cho dung nham nóng nghìn độ tiếp xúc với dòng nước lạnh nhanh chóng kết thành một loại đá đen mà ngăn chặn các cuộc phun trào nước nóng mà chính Nàng đã gây ra. Nàng vừa thu tay vừa nói:

''- Các ngươi không cho mama ta đây một chút yên tĩnh sau một giấc ngủ sâu à? Bất quá ta cũng muốn xem thử sức mạnh ta đã thành ra như thế nào rồi, nhưng có vẻ như ta đã yếu đi rất nhiều tính từ thời điểm đỉnh cao sức mạnh của ta.''

'' Mama cũng phải hiểu cho tụi con rằng đã trông ngày này từ rất lâu- đã hơn 20 triệu năm rồi - nên việc thất lễ mà hân hoan cũng khó mà tránh được a~''

Nàng nghe thấy Bé Mực nói vậy thì cũng không muốn tỏa ra hỏa khí làm gì cho mệt mà hừ một tiếng rồi chú ý xung quanh, Nàng hết nhìn nó rồi cũng hết nhìn đám sinh vật biển đang cố gắng khôi phục lại thể lực sau một trận chấn kinh, rồi Nàng liền cảm thấy trong nước có một thứ gì đó mà khiến Nàng vô cùng khó chịu trong người liền quay qua hỏi:

''- Đón tiếp sự trở lại của mama, các ngươi lại để cho ta phải tiếp xúc với nguồn nước lạ mà ta còn chưa từng được biết đến này à?''

''- Việc này khó có thể kiểm soát được, cũng do lũ con người thấp bé bên trên mặt đất làm cho biển cả của mama bị ô nhiểm.''

Bé Mực giải thích song cũng chỉ các xúc tu của mình vào các vật thể đang nằm vương vãi khắp bề mặt đáy biển. Mắt Nàng nhìn theo hướng chỉ cũng đồng thời để ý trong lời của con mực kia rằng có đề cập đến con người. Nàng cũng không nghĩ là con người vẫn có thể sống sót và tồn tại sau trận chiến kinh thiên động địa kia.

''- Có vẻ như ta sẽ phải lên thăm đất liền một chuyến rồi ~!!''

Nghe Nàng nói vậy, cả đám sinh vật biển xung quanh Nàng ngạc nhiên lẫn kinh ngạc, mãnh liệt nhất là Kraken, một lòng khuyên ngăn Nàng nhưng không một lời nào có thể lọt tai Nàng. Chưa  để bọn chúng kể cả Bé Mực kịp nói thêm một lời khuyên ngăn nào, Nàng liền bứt tốc mà hướng thẳng trên mặt nước mà bơi, dù có vẻ như sức mạnh của Nàng đã bị suy yếu đáng kể sau hơn 20 triệu năm bị phong ấn, riêng chỉ có khả năng bơi là không hề bị hao mòn. Nhưng Nàng vẫn không thể thoát khỏi được tốc độ truy đuổi gắt gao của những xúc tu của Bé Mực, bị cả tá xúc tu bám chặt Nàng vùng vẫy.

''- Thả ta ra đi! Ta dù sao cũng muốn lên trên kia để biết được tình hình hiện tại của thế giới.''

''- Mama không thể đi được, giờ sức mạnh của mama đang trong giai đoạn suy yếu. Con người từng đấy thời gian cũng đã phát triển, tiến hóa, trở nên thâm độc hơn. Nhỡ mama có tiếp xúc với loại người đó thì đến tụi con ở dưới biển đây cũng không biết sự tình gì mà ứng phó, mà bảo về.''

Bỏ ngoài tay những lời thuyết phục của bé Mực, Nàng liên tục vùng vẫy, càng vùng vẫy bao nhiêu thì các xúc tu của Bé Mực càng bám lấy chặt bấy nhiêu. Nếu Nàng còn trong thời kì đỉnh cao sức mạnh thì chơi chơi, vung nhẹ tay thôi thì các xúc tu của Kraken đến mảnh vụn cũng chẳng còn, còn bây giờ thì sao? Không thể thoát khỏi vòng vây, liền trầm mặt:

''- Nếu như ngươi theo ta lên bờ, làm mất cơ hội của ta thì ta không chắc ta còn có thể xem ngươi như người thân của mama ta đây đâu!''

Cảnh cáo xong Nàng liền nghiêm túc vận nội lực mà tỏa ra một sóng xung kích vừa đủ để đẩy lùi được các xúc tu khó chịu của Bé Mực ra một đoạn khá xa. Lần này Nàng không nghiêm túc thì không được rồi, bất quá các xúc tu của nó cũng bỏ ra một khoảng thời gian để tự hồi phục, nên Nàng cũng không cảm thấy áy náy cho lắm. Cuối cùng là lại một lần nữa bứt tốc mà thẳng hướng đến mặt nước, có vẻ như sau lời đe dọa lúc nãy của Nàng thì Bé Mực cũng chịu yên vị dưới lòng đại dương.

Lúc đến gần bề mặt Nàng lấy đà để rồi chốt hạ màn rượt đuổi gắt gao là một màn nhảy khỏi mặt nước, lên rồi Nàng mới nhận thấy thời tiết lúc này không phải quá tệ, chỉ là giông tố ùn ùn, những cơn sóng dữ tợn, mãnh liệt như có thể xé toạt tất cả những vật cản đường khi vỗ sóng. Thiên nhiên như cũng đang đón chờ ngày Nàng quay lại mà lũ lượt kéo đến những trận bão khắc nhiệt coi như chúc mừng cho Nàng.

Bơi được một đoạn không xa Nàng đã có thể tiến cập bờ biển của một lục địa xa lạ. Giờ mới có thể nhìn thấy rõ được hình ảnh của Nàng, một dáng của một bé gái mảnh khảnh, với mái tóc tro bạc dài tới đầu gối, che hầu hết cơ thể ''trần như nhộng'' của Nàng, khuôn mặt nhỏ nhắn cùng đôi mắt to tròn sắc xanh lưu ly, đôi mắt ấy sâu thẳm như có thể nhìn thẳng vào tâm hồn của một con người, song đôi mắt ấy cũng chất chứa một sắc xanh trong trẻo thuần khuyết khi Nàng trông thấy những ngôi nhà gần đó. Những bước chân lâu ngày không hoạt động, không mất bao lâu Nàng đã có thể  từ đi sang chạy lon ton cùng vóc dáng nhỏ bé và mái tóc tro bạc kia của Nàng, chạy trong gam màu u tối của trời giông bão, thật không thể không nói rằng giờ phút này trông Nàng thật diễm lệ!

Từ từ tiếp cận những ngôi nhà phía xa xa bằng những bước chạy lon ton, khiến Nàng cũng phải cảm thán rằng di chuyển trên mặt đất không phải một chuyện dể dàng, chạy muốn hụt hơi mà vẫn chưa thể tiếp cận được. Tiến vào nơi con người sinh sống, Nàng phải công nhận rằng hơn 20 triệu năm qua con người đã có thể sinh tồn và phát triển vược bật, như dựng lên những ngôi nhà có thể chống chịu được cả giông bão lớn, mặt đất cũng được làm lán ra tráng trên là một lớp hợp chất màu đen song cũng có những vạch màu trắng sen kẻ nhau mà thẳng hàng. Đâu như trước kia, con người còn tụ tập sống trong hang, vượt trội lắm thì cũng chỉ có vài ngôi làng nhỏ được lập nên từ những ngôi nhà lợp cỏ, lợp lá, một trận bão không bật nhà cũng bật mái, làm cho cuộc sống trước kia của con người vật vã với thiên nhiên. Mặt đất lúc đó gồ ghề, đất đá, nhớ lại những lúc Nàng muốn đi thăm thú trên mặt đất lại bị những cục đá nhỏ, sắc nhọn cứa vào chân làm Nàng nghĩ lại mà rùng mình, hận tại sao lại nhớ về những kí ức đó làm gì.

Mãi lo cảm thán mà không để ý đường đi phía trước là một ngã ba bị hai bức tường che khuất. Không như trên mặt đất, đến cả việc ngủ dưới biển, dù có là sinh vật bơi khẽ giỏi đến bao nhiêu thì Nàng vẫn có thể phát giác ra bất cứ lúc nào, tất cả đều nhờ vào môi trường được nước bao phủ, những cử động truyền âm rất tốt trong môi trường nước, nhưng đến thời điểm hiện tại Nàng đã quên một chuyện rằng bản thân mình đang ở trên mặt đất, một môi trường không hề bị nước bao phủ, Nàng thật đã quên và mất cảnh giác. Để rồi đến ngã ba, Nàng vô tình va phải một người.

''- Đi không nhìn đường hay sao à!!?''

. . . . .

Chương 2: Gặp Gỡ.

''- Đi không nhìn đường hay sao à!!?''

Lời nói gắt gỏng này được cất lên từ nữ nhân mà Nàng đã va chạm trước đó, đang ngồi bệt dưới nền đất ẩm ướt, lạnh lẽo mà vén những lọng tóc đang che mắt mình, ngước nhìn phía trước, một nữ nhân với mái tóc ngắn màu hạt dẻ và khuôn mặt tròn nhỏ xinh xắn cùng với đôi mắt nâu to kia đang tỏ rõ vẻ bối rối đồng thời cũng có chút khó chịu vì bị làm phiền, không tiếp xúc thì nhìn vẻ ngoài nữ nhân này nổi bật một vẻ hiền hòa dể gần, nhưng nói chuyện rồi mới ngỡ ngàng khi nhận ra chất giọng gắt gỏng, có chút cá tính đó lại được nữ nhân đang cầm một vật để che mưa kia cất lên.

Đứng phắt dậy, chỉnh lai tư thế Nàng mới nhận ra rằng chính bản thân mình còn chưa cao đến ngực nữ nhân kia, mà cũng đúng thôi, vì dẫu sao cái cơ thể cô bé loài người cao chỉ một mét ba là cùng này, tồn tại chỉ để tiện lợi di chuyển và hòa đồng vào xã hội loài người song cũng che đậy đi phần nào khí tức của Nàng đối với các thực thể ''giống'' mình. Nàng không một lời xin lỗi hay có vẻ gì tỏ ra hối lỗi về hành động của bản thân liền nghênh mặt lên nói:

''- Ta đã thế! Thì làm sao?!''

Bắt gặp được hình ảnh của một con nhóc '' trần như nhộng'' giữa trời mưa đang cao ngạo, hống hách trả lời đôi co với mình, nữ nhân kia bắt đầu cau mày, nắm chặt tay thành nắm đấm như muốn cho con nhóc kia một quyền nhưng rồi cũng không tài nào mà xuống tay, bắt đầu hạ người cho ngang tầm với đứa bé trước mắt mới bất đắc dĩ cất một giọng ôn nhu:

''- Ta cũng không muốn gặp nhiều rắc rối khi dây dưa với một đứa bé đang tắm mưa phiền phức như ngươi, thế nên ta cũng sẽ không làm gì đến ngươi có thể đi rồi.''

''- Ta không có tắm mưa, ta cũng không có nơi nào để đi hay để về. Ta chỉ là đơn giản đi xung quanh mà không có mục đích gì rõ ràng ngay từ ban đầu nên giờ ta đang vô cùng băn khoăn rằng chính ta phải đi đâu đây ~.''

Nàng vừa nói xong thì nữ nhân kia, sắc mặt cũng đã khẽ lộ một chút nghi ngờ, bối rối xong cũng chú ý thái độ của bản thân mà thu lại vẻ như đó là chuyện nữ nhân kia không hề quan tâm, nhưng làm sao mà Nàng lại không để ý cho bằng được nét mặt đó? Không để cho nữ nhân kia nói đến câu thứ hai, Nàng biết trong tình huống này, với loại người không để tâm vào những chuyện bao đồng này thì rõ ràng câu thứ hai sẽ là những lời từ biệt, làm ngơ đi, ''có mắt như  mù, có tai như điếc'' mà mặc kệ, Nàng liền nhanh chóng cất giọng cầu khẩn:

''- Hay ngươi đưa ta đến nơi ngươi sống đi?!''

Nghe được đứa bé trước mắt mình nói như thế, nữ nhân kia không thể nào kìm lại được vẻ lúng túng, bối rối đỉnh điểm, quơ tay lung tung, khẩu ngữ bắt đầu có chút lắp bắp không tài nào nói được một câu trọn vẹn, lúc này bộ dạng nữ nhân trước mắt lại khác biệt một trời với dáng vẻ lúc đầu gặp mặt, thật không thể tin đây có lại là cùng một con người. Nhưng cũng thật phải biết được cảm giác của nữ nhân kia, khi mà chính mình là người không thích dây vào những phiền phức không đáng có, chỉ muốn bình yên tận hưởng cuộc sống hằng ngày một cách bình thường. Nữ nhân kia thật không thể nào có thể ngờ được rằng vào một ngày thời tiết vô cùng xấu, giông bão âm u, lại phải ra ngoài mua chút lương thực, về lại bị con bé mà chính mình gọi là phiền phức này tự nhiên khẩn cầu đưa nó về nhà mình, thật đúng là một ngày xui xẻo!

Sau một khoảng thời gian trấn tĩnh lại, nhìn kĩ lại đứa bé trước mắt mình quá mức đáng yêu cùng diễm lệ hút hồn con người ta. Sau cùng nữ nhân kia cũng thở dài một hơi, đưa ''cây dù'' che mưa cho cô bé trước mắt rồi cũng không một lời mà đi về phía trước. Nàng nhìn thấy thế liền mừng thầm trong lòng: ''câu được cá lớn'' rồi.

Về đến ''nhà'' của nữ nhân kia cũng được một khoảng đường khá xa, mưa vẫn không có dấu hiệu gì là dần tạnh đi cả. Vào đến nhà, nữ nhân kia sau khi tháo đôi giày ướt sũng liền không nói không rằng xách nách Nàng lên rồi đưa nhanh vào ''phòng tắm'' ở cuối hành lang nhà cô ta mà khóa trái cửa lại. Nàng cũng vô cùng ngạc nhiên khi con người trước mắt mình đây đang hành động vô cùng tự nhiên mà lại không có chút đề phòng gì, nhưng Nàng thật cũng không có ý xấu gì, mặc cho nữ nhân kia làm gì thì làm, nếu có gì bất thường thì giết cô ta cũng không có gì là muộn. Nữ nhân kia đặt nàng lên một cái ghế rồi bắt đầu tắm cho Nàng bằng thứ nước nóng nhân tạo kia, đồng thời cũng cho một loại chất dịch gì đó có thể tạo bọt cực mạnh và lại rất nhiều khi ma sát với mái tóc tro bạc của Nàng, sẽ thật cay nếu mắt Nàng vô tình tiếp xúc với cái thứ ''xà phòng'' này. Quả nhiên con người ngày nay phát triển thật, xưa kia thì làm gì có nhân loại nào lại có thể tạo ra được một loại chất dịch tạo bọt và thơm tho này đâu? Nàng cảm thấy được một con người phục vụ, tắm cho cũng không quá tệ, thật mới mẻ làm sao. Nữ nhân kia vừa tắm cho Nàng vừa lấp đầy bể chứa nước kế bên bằng thật nhiều nước nóng, sau khi xã đám ''dầu gội'' xong liền bế nàng đưa vào trong ''bồn tắm'' rồi mở khóa cửa đi ra.

''- Ta đi lấy khăn và đồ cho ngươi, ở yên trong đó ngâm mình mà đợi ta quay lại!''

 Nàng dù có nghe nữ nhân kia nói hay không thì vốn dĩ nàng đã không muốn rời khỏi cái bồn tắm này rồi, cũng chỉ tại nước nóng nhân tạo ở đây vô cùng ấm và thoải mái, khác hoàn toàn với các vùng nước có chứa những miệng núi lửa vẫn hoạt động với nhiệt độ tỏa ra vô cùng cao, đồng thời cũng vô cùng không thoải mái khi lúc nào cũng có thể hít phải những mảnh đá núi lửa bị phân tán bởi các vụ nổ sốc nhiệt giữa dung nham và áp lực nước biển, còn ở hiện tại thì sao? Được ngâm mình trong môi trường nhiệt độ ấm áp, dể chịu lại không lo các chướng ngại vật trong khi hít thở.

Đến tận giây phút này, Nàng mới xem xét lại các khả năng của bản thân sau khi thức tỉnh. Chỉ xét riêng phần nội lực bị giảm đáng kể thì các khả năng khác như kí ức, trí tuệ, khả năng tinh thông mọi loại ngôn ngữ, hiểu và tiếp thu mọi loại văn tự cổ hay mọi loại thông tin, quan trọng vẫn là hai khả năng hấp thụ linh hồn của mọi loại sinh vật sống không có trường hợp ngoại lệ và Nàng có thể lập mọi loại khế ước tùy vào chính Nàng thiết lập. Ngoài ra khả năng hồi phục của Nàng đã được nâng lên một đẳng cấp cao ngất ngưỡng, nay những vết thương nhỏ như bị thương ngoài da hay sâu thêm một tí sẽ nhanh chóng lành lại trong chớp mắt như không hề có trước đó, các vết thương chí mạng hay đứt liền các bộ phận trừ đầu sẽ mất một khoảng thời gian để hồi phục tùy vào tính nghiêm trọng của nó, Nàng có thể tăng tốc độ hồi phục nếu hấp thụ linh hồn của các sinh vật khác đồng thời càng tiến cấp cho khả năng của nàng, đồng thời khôi phục và thức tỉnh sức mạnh mới tùy vào những linh hồn mà Nàng hấp thụ được.

Mãi nghĩ quá mà Nàng đã quên béng mất tình cảnh hiện tại mà làm ngơ hết thảy mấy lần gọi của nữ nhân kia.

''- Ngươi có mau đi ra khỏi bồn tắm không vậy? Ta gọi ngươi mấy lần rồi mà không thấy hồi âm gì hết nên ta vào thẳng trong này thì thấy ngươi thất thần đi từ bao giờ rồi. Ngươi thật không sao chứ?''

Nữ nhân kia đang đứng bên cạnh bồn tắm, nơi Nàng đang ngâm mình cất giọng ôn nhu lo lắng hỏi. Nàng nghe vậy thì cũng không tỏ thái độ chống đối hay gì mà từ từ đi ra khỏi phòng rồi cũng từ từ được người kia lau khô thân mình, Nàng không nghĩ rằng tên con người này phút trước còn một mực muốn xa lánh, không quan tâm đến Nàng, giờ đây lại vô cùng tận tình với Nàng, một người xa lạ không quen biết, không quan hệ máu mủ mà lại tận tình như thế. ''Có vẻ mình không nên giết người này thì sẽ tốt hơn.'': Nàng nghĩ.

Sau một hồi được nữ nhân kia lau khô cả người, Nàng được cô ấy cho mang trên người là một chiếc trắng trắng sát nách nhỏ, mỗi bên vai là một chiếc nơ sắc lam tựa như màu mắt xanh thuần khiết của Nàng. Gọi là nhỏ nhưng có vẻ như chiếc váy hơi thùng thình với Nàng, váy gọi là váy nhưng khi Nàng mang lên thì nó đã được coi như là một chiếc đầm che gần hết chân, cũng vì thùng thình mà lâu lâu vai áo hai bên cứ lệch xuống, Nàng đang gắng sức mà cố định lại hai bên vai áo đang không ngừng bị lệch xuống, nữ nhân từ nãy giờ chăm chú nhìn dáng vẻ đáng yêu của Nàng mà chợt nhớ ra điều gì đó liện vội vàng lên tiếng:

''- Hiện tại nhà ta chỉ có mỗi bộ đồ này thôi. Ngươi ra phòng khách đợi ta đi làm đồ ăn tối đi rồi ngủ lại qua đêm nay. Sáng mai ngươi còn phải chuẩn bị về nhà!''

''- Trang bị ngươi đưa, ta không có vấn đề gì để lên tiếng phàn nàn hay gì đâu, ngược lại ta còn phải cảm ơn ngươi đã cho ta cái mặc.''

Nàng nhanh chóng đáp lại bằng một giọng cao mà trong trẻo trong khi tay vẫn đang cố gắng bấu víu vào hai vai áo mà cuối cùng thì Nàng vẫn giữ được. Một màn này khiến nữ nhân kia đang muốn bước xuống dưới ''nhà bếp'' phải khựng lại vài giây, không nghĩ rằng con nhóc lúc trước còn hống hách mà cao ngạo không biết lớn bé, giờ đây lại bị hai chữ ''cảm ơn'' của Nàng làm cho ngỡ ngàng, ngạc nhiên. Cuối cùng không bao lâu nữ nhân kia cũng khẩn trương mà vào bếp.

Lúc trên đường đi đến phòng khách, Nàng thật không hiểu vì lí gì mà một mình nữ nhân kia lại sống trong một căn nhà có tận bốn gian phòng tính cả phòng bếp và phòng khách, còn hai phòng kia lại là ''phòng ngủ'', một người có thể một lúc sử dụng hai phòng ngủ sao? Đến phòng khách rồi, Nàng chú ý tới một vật không rõ hình dạng mà thật chính Nàng cũng chưa từng thấy qua, tủ thì cũng không giống tủ, nó giống như một khối gổ to lớn được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ, ngoài ra bên trên cùng lại được treo một ''bức ảnh'' của một người đàn ông, ảnh đã bị vàng đi theo thời gian nên Nàng cũng không dám chắc vào phán đoán của chính bản thân.

Ngồi trên dãy ghế dài được làm bằng gỗ chạm khắc hình như có cùng họa tiết với ''khối gỗ'' mà bản thân đã thấy, không để ý nhiều đến chi tiết đó mà thứ làm Nàng thích thú nhất chính là cái thứ mềm mềm được lót trên bề mặt ghế, thật làm cho Nàng cảm thấy vô cùng dể chịu. Nàng thay vì ngồi trên chiếc ghế dài kia thì Nàng nằm bẹp trên nó, nằm trên chiếc ghế dài này Nàng cũng nhận thấy rằng dù đầu đã đụng vào tay vịn ghế, nhưng chân thì cố hết sức nhón chân thì vẫn không thể nào chạm được đầu kia của tay vịn ghế để rồi bỏ cuộc. Nàng nhận ra rằng sau những việc đã xảy ra cùng việc ngâm mình trong bồn nước kia làm hai mí mắt Nàng không tài nào trụ được khi đang nằm tận hưởng trên chiếc ghế dài này mà bắt đầu lim dim, cuối cùng Nàng thiết đi lúc nào không hay biết.

Nàng thiết đi đã không biết bao lâu rồi thì bị mùi thức ăn tuy lạ lẫm nhưng lại vô cùng thơm ngây ngất, đến Nàng cũng không hiểu tại sao chính bản thân mình lại vô cùng khao khát chúng. Khi đã tỉnh hẳn rồi mới nhận ra trước mắt mình là hình bóng của nữ nhân đang ngồi trên chiếc ghế đối diện Nàng,  theo đó là cả một bàn thức ăn được bày ra nhìn vô cùng  bắt mắt và ngon miệng.

''- Ngươi tỉnh rồi đấy à? Chắc ngươi phải đói lắm khi mà lúc ta bày ra vẫn thấy ngươi đang ngủ rất ngon đấy. Không lẽ do mùi thức ăn mà làm ngươi thức giấc sao? Ngươi đói lắm sao? Hay thật ngươi lại là một người tham ăn đây?''

Giọng nữ nhân ngồi đối diện có chút châm chọc Nàng. Nghe những lời nói đó ai mà chịu cho bằng được, Nàng tức đến độ mặt đỏ bừng bừng mà cũng đâu thể làm gì được bởi vì cô ta nói không sai, Nàng đã hơn 20 triệu năm bị phong ấn rồi mà không hề có bất thứ gì cho vào bụng, nhưng cũng may cho nữ nhân kia là cô ta bày ra khá nhiều món ăn, còn không thì Nàng đây đã trả thù bằng cách ăn hết phần nữ nhân kia cho hả dạ. Nhìn vào đống chén với mấy cái que dài được chuốt gọn trên bàn, vừa chỉ vừa cất giọng hỏi nữ nhân kia:

''- Mấy cái này là cái gì? Dùng làm gì? Có ăn được không sao mà ta không ngửi thấy mùi gì từ chúng hết vậy?''

Nhìn theo hướng chỉ tay của Nàng, xong nữ nhân vẫn chưa hề ăn trước mà hoãn lại, từ tốn cất giọng ôn nhu mà giải thích:

''- Chúng là chén với đũa, chén thì ngươi dùng để đựng thức ăn, ngươi muốn ăn bao nhiêu thì lấy vào chén mà từ từ ăn, còn đũa thì thật ta không rõ ngươi có biết cách sử dụng như thế nào không."

Nữ nhân nói xong cũng là lúc nhìn thấy hình ảnh cái đầu nhỏ nhắn xinh xắn phản hồi bằng những lần lắc đầu làm mái tóc màu tro bạc kia phấp phới, lại một lần nữa nữ nhân kia cũng mềm lòng mà nói với đứa bé đáng yêu trước mắt rằng hãy dùng bữa bằng bất cứ cách nào mà Nàng muốn. Như chờ có thế, Nàng liền chồm người tới, vươn ra cách tay nhỏ nhắn trắng trẻo kia bắt lấy thức ăn. Nhìn thấy dáng vẻ hết sức đáng yêu của đứa bé trước mắt mình, nữ nhân kia cứ đưa mắt chăm chú nhìn từng chút từng chút một những khoảnh khắc đáng nhớ này dù chỉ là nhỏ nhất. Vì dẫu sao ngày mai đứa bé trước mắt đây cũng phải rời xa mình, trở thành ''người dưng nước lã'', nhưng thật không hiểu tại sao một đứa bé không một mảnh vãi che thân lại có thể thong dong chạy ngoài đường lúc trời đang giông tố vô cùng nguy hiểm kia chứ? Liệu đứa bé này thật không có nơi nào để về? Không một người nào đang chờ đợi sự trở lại của nó?

''- Ngươi đang ngây ra đó làm gì vậy? Không mau ăn là ta cũng không khách khí đâu đấy nha.''

Nàng cất giọng trong trẻo trong khi vẫn nhón người tới để gắng sức mà nắm lấy đĩa cá gần người nữ nhân kia, làm cho cô ta xốc lại tinh thần mà lấy tay đưa đĩa cá lại gần đứa bé trước mắt, rồi cũng bắt đầu dùng bữa.

''- Ngươi cũng thích ăn rong biển sao? Vị nó không hề ngon gì trái lại còn nhạt, vậy mà ngươi lại có thể chịu được cái vị đó mà cho nhiều vào bữa ăn hôm nay sao? Mà có khá nhiều loại rong biển ta chưa từng được một lần nhìn thấy qua đó nha.''

Giọng không một chút thay đổi, vừa hướng về phía nữ nhân trước mắt một bàn tay nhỏ nhắn đang trong tay đống ''rong biển'' vừa hỏi. Cô ta cũng có giải thích rằng thứ mà Nàng gọi là rong biển kia thật chất là rau, được nuôi lớn trên đất liền. Giải thích xong nữ nhân kia cũng bảo Nàng mau ăn đống rau mà Nàng đang cầm trên tay đi, bị một người nắm bằng cái tay trước đó đã không biết cầm phải thứ gì thì ai lại muốn nếm thử chứ.

''- Chê ~!''

Nói xong thì cũng là lúc Nàng đặt rau vào bát của nữ nhân kia. Một màn này khiến nữ nhân kia kinh ngạc mà phải mất tới mấy giây sau mới phản ứng lại. Trấn tĩnh xong nữ nhân kia liền nhanh tay lấy đôi đũa mà hất đám rau kia vào đĩa cá mà Nàng vất vả lắm mới lấy được, sau đó lập tức lớn giọng tức giận mà quở trách Nàng:

''- Một lời ta nói trước kia ngươi không nghe lọt chữ nào hay gì à?! Ngươi còn không mau ăn thì sẽ lại làm lãng phí thức ăn đấy hoặc ngươi muốn nếm trải những cú đấm thân thương của ta thì cứ việc mà lập lại hành động hồi nãy xem!''

Nàng bị một lời này của nữ nhân kia làm cho kinh ngạc mà có chút không tự chủ mà khẽ run, nữ nhân trước mắt mình phút trước còn tận tình tắm cho mình, hong khô, lại còn cho mình ăn, tất thảy đều vô cùng ân cần mà giờ đây, ''một chút'' sai lầm của Nàng mà làm cho nữ nhân trước mắt đây điên tiết. Ngồi bên bàn ăn, giờ đây Nàng không ngờ chính mình lại có thể không tự chủ mà vâng lời nữ nhân kia, chỉ biết ngậm ngùi mà ăn đống rau kia trong khi đang khóc than trong lòng, rau cô ta chế biến có vị cũng không tệ, tạm chấp nhận được. Nhìn thấy đứa bé trước mắt mình nhìn có vẻ vô cùng cao ngạo nhưng ai lại ngờ rằng nhóc ấy lại vô cùng vâng lời như vậy, nên chính mình cũng không cần tiếp tục hỏa khí này làm gì nữa.

Bầu không khí giờ cũng đã thoải mái đi phần nào, Nàng thả lỏng mà chợt nhận thấy rằng từ những món mà nữ nhân kia nấu, hình như có một thứ gì đó phát ra thứ sắc lam mờ nhạt đang bao trọn lấy một mảnh thủy tinh đã hiện diện tự khi nào mà Nàng không hay, giờ bay lơ lửng trên những chiếc đĩa ăn giờ đây không còn thừa một chút đồ ăn. Những thứ này lẽ nào lại là mảnh vỡ linh hồn? Nữ nhân kia thật có trông thấy không? Nàng thầm nghĩ rằng dù đây chỉ là một phần rất nhỏ của những linh hồn mà Nàng vô tình hấp thụ, thì sau này nếu có thể tiếp tục ăn và hấp thụ những món ăn với những nguyên liệu tương tự, thì không bao lâu bản thân Nàng có thể tiến hóa.

''- Tên ngươi là gì?''

Đang vui mừng vì phát hiện lớn của mình mà vẩn vơ trong đống suy nghĩ sâu xa của bản thân, để rồi bị làm cho vỡ mộng bởi câu hỏi kia của nữ nhân trước mắt. Nàng thật không biết bản thân mình có tên hay không. Từ khi được Chúa ban cho sự sống, trong tâm trí Nàng vốn không được trao cho một cái tên ngoài cái danh đó. Nghĩ không bao lâu Nàng liền vui vẻ mà cất giọng trong trẻo đáp lại lời nữ nhân kia:

''- Ta là Leviathan.''

Nữ nhân kia không kìm chế được khóe miệng của mình mà bật cười thành tiếng, làm cho Nàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra mà bất giác đỏ mặt vì xấu hổ, đó là một cái tên thôi mà, Nàng không hề hiểu được tại sao một cái tên mà trước đây mỗi khi có người nghe đến đều phải sợ hãi tột cùng, sau hơn 20 triệu năm thiết đi mà cái tên đó không còn chút áp lực gì hay sao? Nữ nhân kia gắng sức mà từ từ nhịn lại cái nổi buồn cười trong lòng rồi cũng từ từ cất giọng:

''- Ngươi... Ngươi mà tên là Leviathan ư? Cái tên đó không tài nào phù hợp với một cô bé xinh xắn tựa một thiên thần như ngươi đâu. Thật sống gần biển thì ta cũng đã nhìn thấy không ít người tự cho mình nào là cha đại dương hay mẹ biển cả. Không lẽ giờ đây ngươi cũng bị phong trào đó lây rồi sao?''

''- Thật ta không hề nói dối với ngươi, tin hay không thì tùy ngươi!''

Nhìn thấy hình ảnh đứa bé trước mắt mình đang bĩu môi, mặt đỏ bừng bừng vì tức giận song cũng có chút xấu hổ, hai tay thì đang nắm chặt lấy hai bên váy trông thật dễ thương. Đang thất thần thì bị Nàng một tiếng gắt gỏng mà hỏi làm nữ nhân kia lập tức quay lại thực tại:

''- Thế nói xem nhà ngươi tên gì?!''

''- Thúy An.''

Hai chữ này của nữ nhân kia làm cho Nàng hạ hỏa đi nhiều phần, Nàng thầm nghĩ tên con người này bản tính vốn vô cùng lương thiện. Sau những chuyện đã xãy ra, Nàng nhận ra rằng có vẻ như lúc ra ngoài, nữ nhân tên Thúy An kia sẽ vô cùng gắt gỏng đồng thời cũng cố tỏ ra vô tâm để tránh gặp những phiền phức không đáng có, còn khi đã tiếp cận được Thúy An kia rồi thì mới nhận ra rằng cô ta không hề xấu tính mà còn ngược lại, là một người vô cùng ân cần, nhẫn nại với một người chỉ đem lại phiền phức như Nàng. Như lúc này đây, sau khi cho Nàng một tràng cười khiến Nàng vô cùng lúng túng mà xấu hổ, dù không biết tại sao chính bản thân mình lại như vậy.

Thấy đứa bé trước mắt mình đã không còn chút gì tức giận, Thúy An mới đứng dậy khỏi bàn ăn mà bắt đầu dọn dẹp chén đĩa. Vẫn mỉm cười, Thúy An vừa gom gọn lại một lượt đem vào bếp vừa cất giọng nói:

''- Ngươi không nói cũng không sao, ngươi mau vào phòng tắm đợi ta một chút, rồi ta sẽ vào sau.''

Nàng đang ngồi trên ghế, nghe vậy cũng không có trả lời mà từ từ lại gần bên Thúy An, nhón chân lên bàn ăn, cố với lấy chiếc đĩa gần với Nàng nhất. Thấy thân hình nhỏ bé dưới chân, biết bé có ý muốn giúp, Thúy An cũng không ý kiến gì mà khẽ cười khúc khích rồi cũng đẩy chiếc đĩa trong tầm với của Nàng. Trong lòng Nàng bây giờ cũng chỉ đang âm mưu làm sao để tạo thiện cảm tốt nhất với Thúy An, để rồi sẽ cho mình ở lại nhà nữ nhân kia.

Sau một hồi lâu phụ giúp Thúy An rửa chén đĩa, Nàng cũng được nữ nhân kia dẫn đi vào phòng tắm, bắt cho Nàng một cái ghế cao đủ tầm để đứng đối diện với mặt gương, Thúy An cất giọng ôn nhu:

''- Ngươi có thể cho ta đánh răng một chút được không?''

''- Đánh răng?''

Nàng đang đứng đối diện với gương còn Thúy An thì đang đứng ở đằng sau, bổng quay ra đằng sau, cất âm giọng cao mà hỏi nữ nhân. Cô ấy cũng không tỏ vẻ gì là khẩn trương hay hấp tấp, chỉ đơn giản là từ tốn nói rằng chỉ cần Nàng nhe răng ra còn lại sẽ tự Thúy An giải quyết cho.

Một màn nhe răng ra này của Nàng có vẻ như làm cho Thúy An khá sốc, lại còn để lộ hẳn ra mặt vậy, Nàng thật bất cẩn khi mình đã quá mất cảnh giác trước tên nữ nhân con người này, Nàng vốn là một thực thể dưới biển, không phải là con người mà sự khác biệt lớn nhất giữa Nàng và nhân loại lại là răng nanh. Phải, Nàng đã để lộ bốn cái răng nanh vô cùng sắc nhọn trước Thúy An, Nàng không quay người lại mà hướng cặp mắt lo lắng như những đứa trẻ biết hối lỗi chờ bị xử phạt về phía nữ nhân phía sau. Đón được cặp mắt của Nàng, Thúy An cũng vội vàng thu lại vẻ lúng túng, kinh hãi kia, vờ như đứa bé trước mắt mình đây chỉ là do đặc biệt mà phát triển mạnh răng nanh thôi. Trấn tĩnh xong, Thúy An cũng bắt đầu đánh răng cho Nàng. Thấy được tâm trạng của Thúy An cũng dần bình tĩnh mà để ý sang lần đầu tiên Nàng được trãi nhiệm được cảm giác mát lạnh, the the trong miệng từ cái loại kem có chứa ''bạc hà'' kia, xong xuôi phần của Thúy An, nữ nhân kia cũng dẫn Nàng ra ngoài, đứng trước phòng của cô ta đồng thời cũng chỉ vào phòng nằm bên phải nói:

''- Tối nay ngươi ngủ trong phòng của cha mẹ ta đi, ta sẽ ngủ ở phòng bên trái này, có gì thì kêu.''

Thấy tình cảnh đang vô cùng bất lợi cho kế hoạch ''ăn chực'' của bản thân, Nàng liền giả ngô mà nói:

''- Ta muốn ngủ chung với ngươi cơ, không phải vì ta sợ những thực thể không xác định đâu mà chỉ là ta muốn ngủ chung với ngươi thôi đấy.''

Thúy An nghe thấy vậy cũng nhìn về phía thân hình bé nhỏ còn chưa tới ngực mình rồi cũng nhìn về phía chiếc giường được xếp gọn gàng chăn gối ở góc phòng, thấy thêm một người như Nàng trên giường nằm chung cũng không thiệt bao nhiêu nên Thúy An cũng cho phép. Thật sự rất hạnh phúc, vui sướng bởi quyết định của nữ nhân kia, Nàng không nói không rằng liền lon ton chạy lại chiếc giường, có cố gắng sức lực bao nhiêu thì cũng không thể leo nổi, chân thì quá ngắn còn váy thì vướng víu thật khó chịu, phải đợi tới khi Thúy An xách nách Nàng lên thì cuối cùng cũng được thoải mái nằm trên tấm nệm êm ái và dể chịu này.

''- Ngươi nằm ở trong đi, để ngươi nằm ở ngoài kẻo ngủ mà lăn ngã xuống dưới sàn thì mệt cái thân lắm.''

Thúy An vừa nói vừa tắt đèn, Nàng cũng nghe mà bắt đầu dịch người cho gần với tường, tạo một khoảng không gian cho nữ nhân lên nằm. Ổn định được chổ ngủ rồi, cả hai mới nhận ra không gian còn lại cũng không còn bao nhiêu, không thể tự nhiên mà lăn lộn được, thấy vậy Thúy An cũng bất đắc dĩ mà phải ôm cái thân thể bé nhỏ kia vào lòng. Ngỡ ngàng với hành động của nữ nhân trước mắt Nàng, nhưng chính bản thân Nàng cũng không ngờ việc được một con người ôm mình vào lòng thế này thật là dễ chịu, thật ấm áp. Được một lúc hưởng thụ cảm giác hiếm có này, Nàng mới bắt đầu nhẹ giọng mà hỏi:

''- Thế mai ta sẽ phải rời xa ngươi sao?''

Một lời này khiến cho Thúy An đang lim dim cũng phải một phen tỉnh hẳn, vội vàng mà hướng khuôn mặt ngạc nhiên xuống dưới, xuống dưới cái thân thể nhỏ bé ấy vừa cất câu hỏi, Nàng cũng nhìn lên để rồi bốn mắt nhìn nhau, một cặp thì đang hết sức lo lắng cho câu trả lời sắp nhận được, một cặp thì hiện rõ vẻ lúng túng, khẩn trương, cố nghĩ câu trả lời mãi rồi cuối cùng lại là một tiếng ''ùm'' lạnh lùng, đồng thời Thúy An cũng buông tay mà quay lưng lại với Nàng. Thấy được cơ hội ở nhờ nhà bị lung lay, liền nhanh chóng cấn giọng cầu xin:

''- Ngươi không thể nào bỏ rơi hay vô tâm với một đứa bé đơn độc như ta được đâu đúng không? Ta thật sự cảm thấy vô cùng may mắn khi người ta va chạm phải giữa trời giông bão kia là ngươi đấy biết không? Nếu lúc đó không phải ngươi mà là ai khác thì giờ này chưa dám chắc ta đã có thể biết được những điều thú vị, mới lạ này đâu! Nên xin hãy cho ta ở lại đi, ta hứa sẽ ngoan mà, không láo nháo hay cất giọng không phân biệt lớn bé với ngươi nữa đâu, nên xin ngươi đấy!''

Nàng đã thật sự nài nỉ thật lòng đến mức mà chính bản thân nào cũng không nhận ra, Nàng cứ tự dặn lòng rằng đấy chỉ là kịch bản trong cái kế hoạch ''ăn chực'' thôi, nhưng cái cảm giác đau đớn, lẻ loi cùng với tuyệt vọng này là sao? Loại cảm xúc này, Nàng chưa hề có trước đây. Dù Nàng có cầu khuẩn, van xin cuối cùng là nài nỉ bao nhiêu thì hồi âm Nàng vẫn chỉ là một bầu không gian yên tĩnh. Cuối cùng thì Nàng cũng buông bỏ mà không làm phiền giấc ngủ của Thúy An nữa, để rồi chìm sâu vào giấc ngủ vì quá mệt mỏi mà không hề biết rằng Thúy An bên này lại đang nghiến răng không phát ra tiếng nấc trong khi hai hàng lệ tự khi nào mà cứ chảy thành dòng, có lẽ biết chính bản thân mình sắp khóc nên không muốn đứa bé trước mắt mình nhìn thấy, mà đã nhanh chóng lạnh lùng mà quay lưng và không hồi âm một lời nào nữa, bản thân Thúy An cũng biết rằng nếu người va phải con bé không phải là mình thì hiện tại không ai biết chuyện gì có thể xảy ra, là bản thân mình nhặt được một thiên thần nhưng cũng vô đau đớn khi phải đánh mất nó, nên việc gì cần phải giữ lấy đau đớn trong lòng? Từ bỏ nó, quên nó đi chẳng lẽ lại không tốt hơn sao?

Sáng hôm sau, sau khi đã cho một chút thức ăn vào chiếc cặp màu nâu sẫm mà bản thân Thúy An đã không còn sử dụng, đưa cho Nàng chiếc cặp và một số tiền cũng không quá nhiều, xong nữ nhân trước mắt bắt đầu trầm mặc mà một giọng gượng gạo nói với Nàng:

''- Ta chỉ có từng nhiêu đây thôi, ta thật không còn khả năng để giúp ngươi thêm được nữa. Từ lúc ngươi bước ra khỏi cách cổng nhà ta, thì cũng chính là lúc cả hai từ giã quan hệ tại đây, khoảng thời gian cùng bên ngươi cũng vui lắm, ta đã hạnh phúc.''

''- Nhưng ta cụ thể phải đi đâu?''

''- Tùy ngươi. . .''

Chương 3: Rời Đi Hay Ở Lại?

''- Tùy Ngươi.''

Một lời này của Thúy An làm Nàng nghe mà ngây người ra, hai từ đơn giản là được cất lên từ một chất giọng trầm, lạnh lẽo cùng vô tâm của nữ nhân trước mắt, khiến cho trái tim vốn đã tổn thương lúc ngủ lại tối qua, nay còn thêm đau đớn khi nghe Thúy An trong lời không một chút gì là áy náy hay thương cảm cho Nàng cả. Xốc lại cái cặp đang mang sau lưng, cả hai bàn tay đang khẽ bấu thật chặt hai quai cặp, hướng về nữ nhân kia mà cố gắng cất giọng cùng một nụ cười gượng:

''- Vậy ta đi.''

Một màn này làm cho Thúy An có chút giật mình, ngỡ ngàng, không nghĩ rằng đứa bé trước còn vô cùng bướng bỉnh, nay lại vô cùng nghe lời, cùng với cái hành động bấu chặt vào hai quai cặp kia mà nén nỗi lòng tuyệt vọng, lại còn nở nụ cười gượng vờ như không có việc gì nghiêm trọng, này sao mà Thúy An lại không để ý được cơ chứ? Nhìn thấy bóng lưng nhỏ bé kia, mái tóc tro bạc che kín cả lưng cùng chiếc cặp nâu sẫm đang từng bước mà đi ra khỏi nhà mình, từng bước lại không tài nào hiểu được tại sao lòng Thúy An lại từng lúc quặn đau, xót xa, hụt hẫn vô cùng. Đứa bé này thật biết làm cho người ta phải lo lắng!

Nàng đi rồi đến một cái quay đầu liếc nhìn cũng không có, chính bản thân Nàng thừa biết rằng nếu cứ tiếp tục lưu luyến mãi thì cũng chẳng phải lại làm phiền Thúy An, rời đi mà một lời van xin, nài nỉ còn chưa hề được nói ra, thế vẫn không phải vẫn tốt hơn hay sao? Thầm nghĩ tại sao lúc đó Nàng không một tay dứt khoát mà lấy đi cái mạng nhỏ bé đấy của nữ nhân con người kia? Đến cả bản thân Nàng thật cũng không thể nào lí giải được, là biết ơn với người con gái đã tận tình chăm sóc cho Nàng? Nghĩ mãi cũng không nhận lại được một câu trả lời thỏa đáng mà mình muốn, Nàng gạt phăng ý nghĩ đó đi mà tập trung tiến về phía trước, hướng đến nơi có những tòa kiến trúc cao chót vót đằng xa kia mà không hề nhận ra rằng có một cái bóng ai đó đang âm thầm theo dõi phía sau Nàng.

Với những tờ giấy mỏng được gọi là ''tiền giấy'' này, nữ nhân tên Thúy An kia đưa cho Nàng mà không hề kèm theo bất cứ lời giải thích nào, thầm nghĩ liệu đây có phải là loại tiền tệ của thời đại này hay không? Mà nếu đúng là vậy thì đến chính Nàng cũng không biết được mệnh giá của những tờ tiền này, Nàng cũng đã nghĩ đến việc mua đồ xong rồi thì sẽ người ta thối tiền lại cho, nhưng đó chỉ là đối với những người thật sự tốt tính, nhớ đến lời của Bé Mực trước khi lên đất liền rằng ở cái thời đại này vốn rất ít người tốt như người ấy. Bất chợt mà Nàng nghĩ đến hình ảnh của Thúy An, giật mình và bất ngờ khi chính Nàng cũng không tin là giờ phút này vẫn còn bấu víu lấy hy vọng được nữ nhân kia nhận chăm sóc, đã tự hứa với lòng mình rằng phải quên hết đi, phải từ bỏ mà tìm đến những điều mới mẻ hơn, nhưng Nàng là ai cơ chứ? Là Leviathan vĩ đại, ích kỉ và ngang tàng. Để rồi nhận ra rằng mình đã quá vô tâm tới cảm xúc của Thúy An, Nàng thật muốn cùng ở chung với nữ nhân kia, nhưng cô ta thì sao? Thúy An có thật sự muốn cùng chung sống với một đứa bé phiền phức như Nàng không? Hay cái ý nghĩ ích kỉ ấy của Nàng đã hiện rõ trong lời nói mà liên tục làm phiền tới Thúy An? Nghĩ rồi Nàng cũng hạ quyết tâm, phải bằng mọi cách mà quên đi hình ảnh của nữ nhân kia.

Phải đến giữa trưa Nàng mới có thể đến tới tòa kiến trúc khổng lồ kia với cái thân thể con người này, ngước nhìn ngạc nhiên mà cảm thán rằng tòa nhà trước mắt mình quả thật cao đến độ không thể nhìn thấy được đỉnh. Vừa tiến vào tòa nhà tên ''trung tâm thương mại X thị'' mà Nàng đã bị rất nhiều người xung quanh để ý thấy mà xì xào bàn tán. Mà cũng đúng thôi khi mà Nàng thật trông rất nổi bật trong đám đông, một bé gái thân hình bé nhỏ với mái tóc một màu tro bạc nổi bậc, cùng với chiếc cặp nâu sẫm sau lưng và chiếc ''váy'' trắng, trông thật đáng yêu song cũng có chút diễm lệ. Nàng đang thăm thú xung quanh, hết nhìn xung quanh các quầy bán hàng rồi cũng hướng mắt lên mà nhìn lên các ''tầng lầu'' trên cao, mãi nhìn vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh trước mắt để rồi bị thúc phải quay lại thực tại bởi một câu hỏi bất ngờ cất lên.

''- Cha mẹ con đâu? Con có đang bị lạc không?''

Quay lại nhìn đằng sau, Nàng mới biết được chất giọng dịu dàng kia được cất lên từ một bác bảo vệ vẻ mặt hiền hậu nói. Không mất bao lâu Nàng liền hướng cặp mắt to tròn đến bác ấy mà cất cao giọng trong trẻo:

''- Ta đang đi một mình và không có bị lạc mất ai hết a~.''

 Nhìn thấy dáng vẻ đáng yêu trước mắt, bác bảo vệ cũng có chút ngạc nhiên rồi cũng mỉm cười mà thầm nghĩ rằng đứa bé trước mắt mình tuy có chút ngạo khí song cũng không phải là không có chút lễ phép, nhưng thật sự một đứa bé nhỏ tuổi như thế này có thể một mình đi vào nơi đông người này ư? Mình không nghĩ rằng trẻ con có thể nói dối giỏi đến độ mà mình nhiều năm kinh nghiệm thế này lại không phát hiện một chút tia ấp úng trong cặp mắt đó, cũng như trong lời nói ấy. Bác từ từ hạ người cho ngang tầm với Nàng rồi cất giọng khàn khàn:

 ''- Giờ con có đang đói không? Giờ này cũng đã giữa trưa rồi con không có ý định đi đâu để ăn à? ''

''- Hiện tại thật ta cũng có chút muốn ăn thứ gì đó, nhưng ta lại không biết phải đi đâu để lấp đầy cái bụng đang réo này nữa.''

Nhìn thấy đứa bé trước mắt mình thành thật trả lời, bác bảo vệ cũng mỉm cười mà xoa đầu Nàng, đồng thời cũng cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm khi không để cho một cô bé nhỏ như Nàng đi vòng vòng khắp khu thương mại này. Nghĩ xong bác ấy cũng từ từ đứng dậy rồi nói với rằng trưa nay, nam nhân trước mắt sẽ cho mình ăn đến khi nào no thì thôi. Nàng nghĩ rằng mồi ngon dâng ngay miệng rồi mà không tiếp thì sẽ thật là thất lễ nên Nàng sẽ không khách khí mà làm cho ''ung thư ví'' của nam nhân kia.

Vào đến quán rồi, bác ấy phải ngại ngùng mà xin quán cho phép chồng thêm tận hai ba cái ghế mới có thể cho Nàng ngồi ngang tầm với bàn ăn được. Mở ''menu'' ra, Nàng nhìn thoáng qua rồi cũng nhanh chóng vừa chỉ tay vào những món trong menu vừa cất giọng có chút khẩn trương:

''- Ta muốn được ăn những món này, này, và này nữa.''

Đưa mắt theo ngón tay bé nhỏ kia chỉ vào những món mà đứa bé trước mắt mình muốn gọi, nam nhân kia tỏ rõ vẻ có chút bối rối cùng lúng túng nhưng cũng nhanh chóng bình tĩnh, một giọng khàn khàn có chút không tin liền nói:

''- Con thật có thể đọc được những cái tên món ăn này sao? Hay con nghe tên lạ lạ lại muốn tò mò mà gọi bừa?''

Cảm thấy trong lời nói của nam nhân trước mắt đây có chút ngờ vực, không tin, Nàng đưa menu cho người trước mắt mà ngả lưng dựa vào ghế liền cất giọng có chút hống hách:

''- Ngươi còn không mau gọi món? Cứ gọi đi, tự khắc ngươi sẽ không còn một chút gì là nghi ngờ khả năng của ta. Và cứ yên tâm, kể cả khi ngươi không thể ăn được thì ta cam đoan với ngươi đồ ăn sẽ không bị lãng phí.''

Một màn này của đứa bé trước mắt làm cho bác bảo vệ không tránh khỏi một phen ngạc nhiên, thầm nghĩ liệu đây thật có phải là khí chất của một đứa bé học lớp 4, lớp 5 này nên có không? Ở cái tuổi này mà lại có thể thông minh đến thế, phải chăng mình đã gặp phải một thiên tài bẩm sinh? Ngay từ ban đầu, một đứa bé cao còn chưa tới một mét ba, lại có thể tự nhiên mà đi lại khu trung tâm thương mại này đã là một chuyện hiếm gặp rồi, không phải trẻ thất lạc thì cũng là trẻ bị bỏ rơi, mà cha mẹ nào lại có thể nhẫn tâm bỏ lại một thiên thần như đứa bé trước mắt mình đây chứ? Không còn vướng bận những suy nghĩ đâu không, Nam nhân trước mắt cũng không ý kiến gì là bất bình với thái độ của Nàng mà đã đi gọi món.

Đến giờ phút này Nàng mới bắt đầu chú ý tới xung quanh, những tên con người này, từ khi đặt chân cái khu thương mại này, những ánh mắt ấy cứ lúc nào cũng một mực hướng Nàng mà nhìn, bọn chúng còn lôi thứ gì đó hình chữ nhật đầy đủ màu sắc mà chiếu đèn vào Nàng xong cũng cực kì nhanh chóng tắt đi. Không lẽ việc một đứa trẻ ra vào khu trung tâm thương mại này thì có gì mới mẻ lắm hay sao mà cứ xì xào, bàn tán làm Nàng khó chịu, xây xẫm mặt mày. Nàng còn để ý đằng kia, ở một bàn ăn cách Nàng cũng không xa cũng không gần, là một nhóm ba nam nhân vừa xầm xì, vừa cười khúc khích lại còn hướng cặp mắt đầy mưu mô, xảo quyệt nhìn về phía Nàng. Thật đáng khinh, kinh tởm, ''sau bữa ăn thì đến tráng miệng mà không phải sao~??'': Nàng vừa thầm nghĩ vừa bất giác, không tự chủ được khóe miệng mà nở một nụ cười tà mị.

Một màn khẽ cười vừa rồi của Nàng khiến cho bác bảo vệ đang bê đồ ăn từ xa cũng phải kinh hồn, bạt vía, chỉ thiếu một chút nữa thì hai chân của ông sẽ mềm nhũn ra mà đánh rơi đồ ăn. Người bình thường nào rồi cũng phải phách lạc hồn xiêu trước cảnh tượng vừa rồi, nhưng bác không phải là một người bình thường, ông là một quân nhân đã xuất ngũ và đã cống hiến cho công việc làm bảo an này hơn hai mươi năm cuộc đời rồi, tuy đã từng trải qua nhiều lần ''vào sinh ra tử'' trên chiến trường, tích lũy vô cùng nhiều kinh nghiệm cũng như lòng gan dạ, can đảm của ông, tuổi già của ông còn khiến cho ông ''máu liều'' hơn nữa, dù sao ông cũng nguyện hy sinh cái mạng già này cho công việc. Nhưng bây giờ thì sao? Đứng trước đứa bé mới gặp này, nhóc ấy có thật sự là con người? Còn cái bầu không khí ngột ngạt, khó thở được tỏa ra xung quanh đứa bé này là sao? Từ lúc cha sinh mẹ đẻ tới bây giờ, ông một lần cũng chưa từng có cảm giác khao khát được sống như ngày hôm nay, ngay tại giây phút này. Cố gắng lấy hơi thở trấn tĩnh bản thân, từ từ mới có thể nói được, liền hết sức bình sinh mà cử động bộ hàm như đang đóng băng này lên tiếng:

''- Nhóc... Nhóc, đồ ăn đến rồi đây này.''

Bất chợt nghe thấy trong lời nam nhân kia có chút hoảng hốt, run rẩn mà cố gắng rặn ra từ câu từng chữ vô cùng khó khăn, biết bản thân đã có chút bất cẩn mà không may lộ một phần nhỏ con người thật của Nàng. Nhanh chóng từ một nụ cười tà mị mà hớn hở nở nụ cười tươi tắn như đứa con nít được thưởng quà vậy.

Thấy vậy bác bảo vệ cũng bình tĩnh lại, hít một hơi thật sâu rồi cũng thở dài, thư giản. Bày đồ ăn lên bàn đồng thời cũng thầm nghĩ rằng bản thân mình đã quá đa nghi rồi. Nhưng mà ông cũng thật sự bất ngờ khi mà đồ ăn do chính con bé này gọi ra đều thật không có chút gì là đặt biệt, tất thảy cũng chỉ là những món ăn bình dân nhưng được bày trí bắt mắt trong ngon miệng cho thực khách hơn thôi, giờ ông mới để quán dành cho các khách du lịch nên cũng chẳng trách họ sử dụng thứ ngôn ngữ chung để dễ bề phục vụ. Quả không sai khi ông nghĩ đứa bé trước mắt mình đây lại là một thiên tài. Quay lại thực tại khi ông chợt nhìn thấy hình bóng bé nhỏ trước mắt đang cố gắng vươn người đến gần mà bắt lấy bát cơm gà. Quá đỗi dễ thương nên cũng nhanh chóng gạt phăng đi những suy nghĩ vẩn vơ, mỉm cười đồng thời đẩy bát đồ ăn lại gần Nàng.

Ông không nhận lại được một lời cảm ơn từ Nàng, chỉ thấy rằng đứa bé trước mắt mình bổng nhiên nhìn chằm chằm vào bát thức ăn sau khi cắn một miếng, rồi cứ thế mà thất thần ra, ông vốn ban đầu thật đã không hề hiểu rõ về đứa bé trước mắt mình đây, nên ông cũng thờ dài ngao ngán cất tiếng:

''- Con còn không mau ăn thì sẽ nguội hết đó!''

Nàng đang thất thần bổng được một tiếng gọi liền kéo Nàng về thực tại. Nàng thất thần ư? Ngay từ lúc đầu Nàng đâu có vậy, sau khi được nam nhân kia đẩy bát về phía mình thì Nàng đã vô cùng hưng phấn, không chần chừ mà nhanh lấy cái đùi gà gặm một miếng thật lớn để rồi nhận lại một sự thật vô cùng phũ phàng, một điều này là thứ đã khiến Nàng thất thần hồi lâu. ''Thật sự không hề có sao? Những mảnh vỡ linh hồn không hề xuất hiện sao?'' Nàng luống cuống nhìn một lượt quanh cái bát thức ăn mà thầm nghĩ.

''- Con sao thế? Tìm thứ gì à?"

Một màn luống cuống này của Nàng sao mà không thể lọt vào mắt của bác bảo vệ được. Lại lần nữa bị một lời này của nam nhân trước mắt nói ra khiến Nàng phải giật mình mà thu lại dáng vẻ luống cuống, khẩn trương lúc nãy. Cuối cùng cũng được bình yên, nam nhân kia cũng không muốn trì hoãn việc ăn uống nữa mà cặm cụi tiếp tục. Thấy vậy, Nàng cũng không muốn dây dưa vào đống suy nghĩ kia trong lúc đang ăn, nên nhanh chóng dọn sạch không thừa một chút đồ ăn, liền hướng đến nam nhân trước mắt mà hỏi:

''- Còn về vấn đề tiền ăn thì sao?''

''- Ta trả! Dù sao ta cũng đã nói với con rằng nay ta sẽ cho con ăn no rồi kia mà.''

Nam nhân vừa trả lời vừa có chút chút vui sướng trong lòng khi nay lại tình cờ được đón chào một thiên thần giáng thế, song ông cũng có chút chua xót khi một lần ăn ở đây, với từng này đồ ăn cũng đã bào gần hết nửa tháng lương của ông rồi, nhưng sau cùng vẫn được nhìn thấy được dáng vẻ vui tươi, hạnh phúc của đứa bé đang ngồi đối diện với ông.

''- Cảm ơn ngươi!''

Giật mình trước lời này của Nàng, nam nhân kia thật đã vô cùng vui sướng, trên khuôn mặt hiền hầu kia lại nở một nụ cười rạng rỡ. Nam nhân nào có ngờ rằng một đứa nhóc có chút ngạo khí, nay vì một bữa ăn mà chân thành cảm ơn, một màn này cũng đủ để ông không còn gì để tả cho một ngày làm việc vô cùng may mắn.

Ăn xong cũng là lúc những tia nắng gay gắt buổi trưa đã dịu đi phần nào, Nàng liền từ biệt bác bảo vệ mà dành khoảng thời gian còn lại của một ngày để tiếp tục thăm thú, nếu được thì cũng nên tìm một nơi nghỉ chân qua đêm. Nàng đã dành ra một khoảng thời gian với bác bảo vệ để hỏi về một số vấn đề, việc Nàng không biết sử dụng tiền giờ đây cũng đã được giải quyết, còn về chuyện tối nay ngủ ở đâu thì Nàng vẫn chưa nghĩ đến, hỏi nam nhân ấy thì cũng chỉ nhận lại được một câu trả lời hời hợt, không rõ ràng rằng cứ đi xung quanh đây rồi cũng sẽ thấy. Giờ đây những vấn đề nhu cầu của bản thân cũng đã được đơn giản hóa đi rất nhiều rồi, nên Nàng liền lập tức nhớ lại khoảng khắc Nàng ăn trưa, thật không hề xuất hiện dù chỉ một mảnh linh hồn, dù Nàng đã cố gắng hấp thụ nhưng tình hình lúc đó vẫn không hề khả quan tí nào. Lần Nàng nhớ đã thật sự hấp thụ được những mảnh vở linh hồn là lúc. . .

''- Này cô bé xinh tươi đang làm ngơ những lời chào hỏi của bọn anh đây đấy à?''

Cắt ngang dòng suy nghĩ lại là giọng của một trong số ba nam nhân đang vây quanh Nàng, nhìn kĩ lại thì không phải đây chính là lũ con người đê tiện đã hướng những cặp mắt bẩn thỉu về phía Nàng hay sao? Mà chính Nàng hiện tại lại đang muốn một số thử nghiệm ''nhỏ'' với những sinh mạng thấp kém này.

''- Hay cưng cùng bọn anh vào trong con hẻm đằng kia đi?''

Lời này được cất lên từ cái miệng thối của tên nhìn như nam tử nhà giàu nào đó, nhìn về hướng trỏ tay của tên nam nhân đang tỏ ra thân mật mà khoác vai Nàng. Liền không một chút chần chừ mà thuận đà đi theo, lũ con người thấp kém này tưởng bản thân thông minh, trên cơ người khác để rồi tùy tiện lên giọng sai khiến người khác nhưng bọn chúng nào có ngờ rằng chính mình bị Nàng chơi một vố rõ đau, có thể ngày này năm sau lại là ngày giỗ của chúng nó thì sao.

Vào tới nơi, Nàng nghĩ đây thật quả là một nơi lí tưởng để ra tay mà ma không biết, quỷ không hay. Con hẻm này vừa không quá rộng, lại ẩm ướt đồng thời điệu kiện ánh sáng ở đây yếu, thực hiện hành vi và tẩu thoát thành công thì đến ''camera'' cũng khó mà có thể quay lại mặt người. Thấy Nàng bị cả đám dồn cho vào góc tường, tên nam nhân im lặng từ đầu giờ mới đột nhiên lao đến, khống chế hai tay Nàng rồi nhấc lên cao, trông sắc mặt tên manh động trước mắt thật khó coi vì dùng khá nhiều sức để nhấc một ''đứa bé'' như Nàng, nhưng cũng không thể nào phủ nhận sức mạnh tay của tên nam nhân này. Một màn này của tên đồng đội, hai tên nam nhân còn lại cũng hiểu ý mà bắt đầu vừa tiến lên vừa lăm lăm trong tay là một vật gì đó sắt nhọn, cái thứ đó có thể dễ dàng mà cắt đi từng mảnh vải trên chiếc váy trắng của Nàng. Nàng thở dài một hơi, liền chuẩn bị màn ''thí nghiệm'' thì bổng nhiên một chất giọng đanh đá cất lên từ đầu hẻm:

''- Các ngươi mau dừng ngay cái trò bẩn thỉu lại ngay cho ta!''

Một lời đanh thép mà trầm như của một nam nhân này, được cất lên từ bóng hình không cao lắm của tên loài người đầu hẻm, ăn mặt thì từ đầu đến chân cũng chỉ một màu đen, mũ lưới trai cùng với ''kính râm'' và ''khẩu trang'' đồng một màu đen, Nàng thật không thể nghĩ rằng ''gu'' thời trang của con người quả là kì lạ hết chổ nói.

''- Ngươi là ai!?''

Lời của một nam nhân vừa mới dứt xong, chưa nhận được câu trả lời thì một hình bóng vô cùng nhanh nhẹn tiến tới, cho hắn một cú lên gối rõ đau nằm liệt tại chổ. Một màn này khiến cho hai thằng đồng đội của cái tên đang nằm dưới đất kia cũng phải rén ngang, mà chính Nàng ngạc nhiên vì thân thủ của tên nhân loại trước mắt mình cũng khá tốt, đáng khen thật. Tên đang khống chế lấy hai tay của Nàng, thấy bạn mình nằm thẳng cẳng dưới đất, liền buông tay Nàng ra mà thủ thế lên nghênh chiến với người trước mặt. Tên nam tử nhà giàu kia cũng bị một màn vừa rồi làm cho kinh hồn đến run rẩn, không để cho tên nam tử đó kịp trấn tĩnh, người ấy liền nhanh như cắt, một quyền thẳng vào bụng, khiến cho tên nam tử kia phải trợn trắng mắt mà sủi bọt mép rồi cũng bất tỉnh. Chưa đến mười giây, cả hai thằng bạn chí cốt của mình đều bị một tên đi ngang qua đường, dửng dưng đánh cho xây xẩm mặt mày, liền không nói không rằng lao lên, nghĩ cứ lấy công bù thủ thì ít ra kết cuộc sẽ không hề như hai thằng bạn đứng yên mà chịu trận.

''- Tên khốn chết tiệt!!!''

Vừa gào thét vừa thủ nắm đấm trước mặt, người ấy vẫn dửng dưng đứng đấy, không một chút dao động mà đứng yên tại chổ. Khi đã đến đủ tầm, tên nam nhân kia không chút phòng bị mà vung nắm, ''thật ngu ngốc, tên nam nhân kia khi đang vô cùng tức giận sẽ gặp một vấn đề vô cùng chí mạng lúc đang đánh nhau, đó chính là sự bình tĩnh trước mọi tình huống, cuối cùng thì khi vung đòn chắc chắn sẽ lộ điểm yếu, nếu không giữ bình tĩnh để rồi không kịp thu thế về thì chỉ có một kết cục'': Nàng vừa nghĩ xong, cũng là lúc người ấy dể dàng lách người qua một bên, lại vô cùng nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức lực để tránh đòn của tên nam nhân kia, thuận chiều của lực đấm, người ấy xoay lưng về phía địch để rồi ôm thật chặt cánh tay của hắn liền lập tức dùng sức mà vật thật mạnh tên nam nhân xuống nền đất một cái rõ đau, đến độ trợn tròn hai mắt bất tỉnh. Nàng đang ngồi bệt ở dưới nền đất ẩm ướt, váy thì đã rách rưới, tả tơi mà chứng kiến hết thảy mọi việc.

''- Ngươi không sao chứ?''

Giật mình khi trong lời người nọ hỏi, Nàng có thể mơ hồ nhận ra điều gì đó, mà giờ đây cảm xúc của Nàng thật không hiểu tại sao lại vô cùng vui sướng, hân hoan trong lòng, nổi xúc động của Nàng được dâng đến đỉnh điểm, khiến cho cổ họng Nàng nghẹn ngào, khó phát ra một câu hồi âm đàng hoàng.

''- Nếu không sao thì ta có chuyện phải đi trước đây!''

Nhìn thấy người trước mắt mình nói xong liền xoay lưng lại phía Nàng mà từ từ rời đi, nhìn thấy bóng lưng kia từ từ xa dần mà lòng Nàng suy sụp, tuyệt vọng đến đỉnh điểm, Nàng căm tức tột cùng, hận tại sao chính mình lại nghẹn ngào ngay lúc này, căm tức bản thân hiện tại chỉ đơn giản là có thể ''ú ớ'', không thể nào để bóng lưng xa lạ mà lại có cảm giác vô cùng quen thuộc, an toàn kia rời đi được, Nàng lúc này thật yếu đuối trông thấy, đến độ đi những bước chân lại là một việc vô cùng nặng nề với Nàng. "Không ổn. . . Không ổn. . . Không hề ổn chút nào cả!'' Nàng luống cuống, khẩn trương hướng về bóng lưng người ấy mà bất lực vươn tay trong hư vô như muốn nắm lấy cánh tay đang một càng càng xa kia. Tuyệt vọng cùng suy sụp đã đến giới hạn chịu đựng của Nàng, hai khóe mắt cũng thật nhanh chóng mà đỏ lên, một tiếng gào khóc của Nàng thật đã khiến cho người nọ có chút khựng lại.

''- Thúy. . . Thúy An, ta thật. . . Thật sự rất nhớ ngươi!!''

Nàng buồn, thời tiếc cũng buồn mà mưa bão ùn ùn theo, nhìn thấy bóng lưng kia không một chút hồi đáp lại còn chạy nhanh hơn để rồi biến mất tăm hơi khỏi ánh mắt, Nàng tuyệt vọng mà nằm vật xuống dưới nền đất ướt át, từng giọt mưa trên cao, rơi xuống khắp khuôn mặt Nàng lúc này vô cùng lem luốc, cuốn đi những giọt nước mắt kia như đang an ủi, Nàng nằm thẩn thờ ra đó một hồi lâu, rồi cũng lấy cánh tay che đi cặp mắt đã sưng đỏ lên mà nghiến răng, nén đi những đợt khóc nấc lên, ''không lẽ giờ ta lại quay về biển cả?'': Nàng thầm nghĩ thế rồi cũng quyết định là sau khi cặp mắt này hết đỏ hẳn sẽ về nhà.

Đang lúc tuyệt vọng nhất, Nàng lại không cảm nhận bất cứ giọt mưa nào rơi xuống nữa. Từ từ thu cánh tay đang che cặp mắt sưng đỏ lên vì đã khóc quá nhiều kia mà ngước nhìn. Một hình bóng vô cùng quen thuộc đang hiện ra trước mặt Nàng, Thúy An đang ngồi bệt dưới đất bên cạnh Nàng, một tay cầm dù còn tay kia đang đặt tay dưới mặt đất trên đầu Nàng để chống trụ cho khỏi ngã, liền cất giọng ôn nhu:

''- Trời bất ngờ mưa nên ta mới nhanh chóng mà đi mua dù, quay lại thì đã thấy ngươi nằm vật ra rồi.''

''- Thúy An. . .!''

Nói xong Nàng liền vội vã xoay người lại mà xồ tới trong khi mặt mũi vẫn còn đang lấm lem nước mắt nước mũi tèm lem, liền nhảy tới ôm thật chặt người Thúy An, khiến cho cây dù đang trong tay cô ấy do bất ngờ mà liền tách khỏi tay. Một màn này khiến cho Thúy An lại có một cái nhìn khác về đứa nhóc trước mắt chính mình, một đứa nhóc lúc nào cũng hay ra vẻ cao ngạo, hống hạch, vậy mà ngay giờ phút này, đứa bé ấy lại yếu đuối trông thấy, cô ấy thầm nghĩ rằng đứa bé này rốt cuộc đã phải trải qua nổi cô đơn tệ đến mức nào để rồi cất lên một tiếng gào khóc thảm thiết đến đáng thương kia?

Giữa trời mưa, giờ đây bốn mắt nhìn nhau mà không có một chút ngại ngùng nào, nhìn nhau mãi một hồi lâu, Thúy An hình như có vẻ hơi không thoải mái mà nói:

''- Ngươi thật là một đứa bé biết làm người khác lo lắng đó, nãy mà không có ta thì cũng không ai biết trước được điều gì sẽ xãy ra với ngươi đâu, để ta có thể bảo vệ ngươi một cách an toàn nhât thì từ bây giờ trở đi hãy cùng về nhà ta đi!''

Một lời này của Thúy An nói ra làm Nàng vô cùng sửng sốt, có chút không tin vào tai của chính mình mà ngây người ra đó.

''- Không muốn sao?''

Thúy An đang thúc giục Nàng, nhờ vậy mà chính bản thân mình biết chắc chắn đã không nghe nhầm, vô cùng vui sướng, hạnh phúc đến đỉnh điểm mà không trả lời gì, chỉ đơn giản là ôm thật chặt Thúy An. Thấy đứa bé trước mắt mình như vậy, Thúy An cũng xoa đầu an ủi, mang cho Nàng chiếc áo khoác đen cô ấy đang mặc rồi cũng từ từ đứng lên, hướng đến cây dù bị làm cho lăn lóc ở cách đó không xa. Cuối cùng một tay cầm cây dù trên tay che mưa cho cả hai, tay còn lại thì nắm tay Nàng, một đường mà thẳng bước về nhà.

Như lần đầu gặp mặt, Thúy An vẫn tự nhiên mà xách nách Nàng đi vào nhà tắm, nhưng lần này cả cô ấy cũng sẽ tắm chung với Nàng, sau khi chuẩn bị hết quần áo mới, khăn tắm thì cũng cùng Nàng mà vào. Vẫn là Thúy An gộii đầu cho Nàng, vẫn là cái hương thơm đó, vẫn là tiếng nước chảy vào bồn tắm, nghe mà bình yên lằm sao, thư gian làm sao! Xả hết đống xà bông trên tóc đi, Thúy An liền bế Nàng vào thẳng bồn tắm, cùng ngâm mình chung trong nước ấm như thế này khiến Nàng vô cùng thoải mái, hai luồng hơi ấm đã giúp Nàng cảm thấy thật khác hẳn so với lần đầu của Nàng. Đang thoải mái tựa đầu vào ngực Thúy An, cô ấy bổng cất giọng mà hỏi:

''- Trước chính ngươi nói ngươi không có tên à?''

Nhận lại hồi âm là cái gật đầu của đứa bé trước mặt, Thúy An liền cúi đầu, không một động tác thừa lập tức lấy hai bàn tay của mình điều cho đầu đứa bé kia, hướng khuôn mặt nghiêm túc của cô mà từ từ ngửa mặt lên. Nhìn thẳng vào cặp mắt sắc xanh lam lưu ly kia mà cất giọng hỏi:

''- Thế ngươi muốn có một cái tên không?''

''- Ùm...''

Nàng tuy có hơi ngỡ ngàng trước câu hỏi bất ngờ này của Thúy An nhưng Nàng lại cảm thấy không sao cả, chỉ riêng với nữ nhân loài người này, việc đặt tên cho Nàng không phải là một vấn đề gì to lớn cho lắm, ngược lại thì dù có nằm mơ cỡ nào cũng không ngờ rằng có một ngày sẽ được một con người đặt tên. Nên Nàng đã cong khóe miệng cười rạng rỡ đồng thời cũng cất lời hồi đáp.

Thấy được hình ảnh lúc này của Nàng vô cùng đáng yêu, Thúy An mới vội buông tay khỏi đầu đứa bé trước mắt ra, nhận ra hình động của bản thân có chút nông nổi mà không tự chủ được. Liền cố gắng nghĩ ra một cái tên, cuối cùng thì cũng cất giọng cao hứng mà nói:

''- Thế từ bây giờ, ta sẽ gọi ngươi với cái tên là Tiểu Levi.''

Tuy nghe cái tên mà chính nữ nhân kia đặt cho mình có chút không vừa lòng, ngược lại là có một chút gì đó châm biến Nàng, đến cuối cùng Nàng cũng không có ý kiến gì, bản thân chính mình ở trong cái nhà này vốn đã là một phiền phức đối với Thúy An rồi, nên Nàng cũng đã hạ quyết tâm rằng chính mình phải thật ngoan, thật biết nghe lời tránh mang lại nhiều rắc rối cho cô ấy nữa.

Sau khi được Thúy An lau khô cả người, Nàng được người nọ mang lên mình một chiếc áo thun trắng của cô ấy, mang áo mà như mang váy, rộng thùng thình tới đầu gối Nàng, cổ áo xốc xếch cứ hết lệch qua bên này lại hết lệch qua bên kia vô cùng khó chịu.

''- Ngươi mặc tạm quần áo của ta đi, mai rồi ta sẽ đi mua đồ cho ngươi ở khu thương mại.''

Trong lúc dùng bữa tối với Thúy An, Nàng mới ngỡ ngàng nhận ra, chỉ khi được chính nữ nhân trước mắt mình đây nấu cho ăn, thì thật mới có thể xuất hiện những mảnh vỡ linh hồn, không lẽ đây chính là sự đặt biệt của cô ấy sao? Thật sự nữ nhân đây không hề nhìn thấy chúng sao? ''Dù sao cũng không thể để mất cơ hội thứ hai trời ban này được!'': Nàng thầm nghĩ xong thì cũng bắt đầu mà dùng bữa.

Đánh răng Nàng xong thì Thúy An lo phần mình sau cùng, trong lúc đó thì Nàng đã một mạch mà lon ton chạy về phía phòng ngủ của nữ nhân kia, gắng sức mãi sau cùng cũng đã có thể trèo lên giường. Nằm vật ra giường mà nghĩ về hôm nay, Nàng thật cũng đã có chút không tin rằng khi Thúy An lại theo dõi mình gần cả một ngày, là đang lo lắng cho mình chăng? Nàng nghĩ rằng tại sao ngay từ ban đầu không níu kéo ở lại, sao không chịu mở lời trước để rồi phải phí công, dành sức mà bám đuôi? Suy nghĩ mãi cũng khiến Nàng lim dim, rồi cũng chìm sâu vào giấc ngủ hồi nào không hay. Tỉnh giấc vì mùi thức ăn thì trời cũng đã sáng, nhìn quanh không thấy nữ nhân kia đâu mới bắt đầu lần theo mùi thức ăn mà ra khỏi phòng.

''- Ngươi tỉnh rồi à? Vừa hay ta cũng tính vào mà giục ngươi dậy đấy mà có vẻ không cần nữa rồi.''

Thúy An vừa cất cao giọng hỏi vừa trên tay là hai đĩa thức ăn hướng về phòng khách mà đi, đặt đồ ăn lên bàn đồng thời cũng cất giọng:

''- Bữa sáng cho thành viên mới trong gia đình đây!''

  . . . . .

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play