Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Huyền Vi Như Trăng

Gặp lại

Công viên trung tâm thành phố X tọa lạc tại con đường lớn nhất thành phố. Phía sau công viên tiếp giáp với sông Thu Đằng, từ đây có thể phóng tầm mắt nhìn sang bờ sông bên kia thành phố.... Triệu Huyền Vi từ phía trên cao đưa mắt nhìn bao quát cả con sông trước mặt... 5 năm rồi cô mới trở lại đây, không khí mang theo mùi hương quen thuộc lại lẫn vào chút mùi cỏ mới được ươm trồng.

5 năm, thời gian không quá dài nhưng cũng không ngắn để con người ta trưởng thành và thay đổi.

Triệu Huyền Vi vượt qua khiếm khuyết trên cơ thể mình cô đã trở thành một nhà văn hiện đại nổi tiếng trong giới văn học ở nước Z, cô được biết đến qua nhiều tác phẩm văn học về phản ánh hiện thực xã hội. Nếu không phải công ty của Triệu Huyền Thanh sắp xếp cô ấy về chi nhánh công ty ở nước C thì Triệu Huyền Vi cũng có chút không muốn trở về nơi chỉ mang cho cô nỗi đau sinh ly tử biệt này.

Đang mãi ngắm hoàng hôn trên sông thì dưới chân cô lại lăn đến một quả bóng tròn... Triệu Huyền Vi cảm nhận được phần da lạnh của quả bóng chạm vào chân mình mà cười khổ... May mắn là đôi chân này của cô vẫn cảm nhận được cảm giác chứ không phải liệt hoàn toàn, mấy năm nay cô ngày nào cũng cố gắng tập vật lí trị liệu nhưng chung quy đó cũng là một chặng đường dài, không phải ngày một ngày hai mà có thể đi đứng lại như người bình thường.

"Cô gì đó ơi... Cho cháu xin lại trái banh đi ạ." Tiếng gọi vang của một cậu nhóc chỉ tầm năm sáu tuổi đứng từ xa vọng lại... Có lẽ thằng bé không biết người ngồi trên xe lăn là người như thế nào nên mới muốn cô đá trái banh lại cho cậu.

Triệu Huyền Vi không hề muốn người ta nhìn mình bằng ánh mắt thương hại vì đôi chân tàn tật này... Cô cúi người nhặt trái bóng lên muốn dùng sức của cánh tay mà ném về phía thằng bé...

"Đón lấy này..." Cô lớn giọng nói.

Trái banh cũng theo đó mà bay đi, chỉ là vì cô rướn người khủy tay không cẩn thật bật trúng chốt an toàn của chiếc xe lăn làm nó mở ra mà lăn tự do trên mặt đường của công viên...

"Ah..." Triệu Huyền Vi giật mình muốn giữ xe lại nhưng nó đã lăn trên một con dốc thoải tốc độ quá nhanh khiến cô không kịp xử lý.

Ngước mắt lên thì nhìn chiếc xe đã sắp lăn xuống bậc thang mà sợ hãi... Trong đầu cô chỉ nghĩ được một chuyện... Lần này tiêu tùng thật rồi, lát nữa phải ôm đầu lại mới được mình không đủ tiền sửa mũi đâu... Huhu...

Triệu Huyền Vi nhắm mắt chờ đến giây phút chịu trận của mình, bậc thang đó không cao cùng lắm chỉ té đau một chút, mấy năm qua cô cũng đã té từ xe lăn không ít lần, thêm một lần cô có thể chịu được mà...

Chỉ là Triệu Huyền Vi nhắm mắt rất lâu lại chẳng có cảm giác đau đớn gì, cô chỉ thấy cả cơ thể mình được ôm chặt trong một vòng tay rất rộng lớn, trước khi chiếc xe lăn kịp rơi tự do xuống bậc thang thì cả người và xe đã được giữ lại.

Triệu Huyền Vi mở mắt ra, cô thở phào nhẹ nhõm... "May quá gặp được người tốt", cô còn đang định quay lại cảm ơn người ta thì giọng nói quen thuộc như in hằn trong tiềm thức đã vang lên trên đỉnh đầu cô như dội những ký ức cô đã chôn giấu nhiều năm quay về:

"Em có sao không... Vi Vi?"

Trái tim Triệu Huyền Vi như có ai đó dùng mấy kích tim liên tục chà vào, nó đập mạnh mẽ dữ dội khiến cả người cô không theo kịp tiết tấu của nó... Tình yêu, sỉ nhục, lừa dối, đứa con,... Từng chuyện, từng chuyện đều như thước phim tua nhanh trong đầu cô... Người làm cô nhớ lại những ký ức mất mát, đau thương đó không ai khác chính là người đàn ông đang ôm chặt lấy cô lúc này.

Giản Trung Khúc, là anh, là người đàn ông cô từng yêu đến quên mất chính bản thân mình, là người đàn ông mà cô nguyện dùng sự dịu dàng cuối cùng của mình để tha thứ cho tội lỗi của cha mẹ anh.

Triệu Huyền Vi đã từng mường tượng bao nhiêu viễn cảnh hai người gặp lại nhau, chỉ là không ngờ cô chỉ mới trở về chưa được một tiếng anh đã xuất hiện ngay sau lưng cô... Thật nực cười mà... Lẽ nào là nghiệt duyên của hai người sao?

Giản Trung Khúc thấy cô gái trong lòng không trả lời mình, anh kéo xe lăn của cô về phía sau một chút còn mình thì tiến lên ngồi quỳ trước mặt cô...

Hai người đối mắt nhìn nhau, nhìn người mình yêu sau năm năm gặp lại rốt cuộc là có cảm xúc gì?

Giản Trung Khúc khẽ cười nhìn cô gái nhỏ trước mặt mình, tóc cô đã dài hơn trước còn uốn xoăn bồng bềnh như những gợn mây trời đẹp đẽ, đôi mắt nhìn anh vẫn long lanh như vậy nhưng lại có một chút đượm buồn không gợn sóng như mặt hồ mùa thu... Anh nắm lấy hai bàn tay nhỏ bé đang siết chặt lấy tắm chăn mỏng trên chân mình của cô, cảm giác đau lòng, dằn vặt khiến lời anh nói ra có chút nghẹn lại:

"Vi Vi... 5 năm qua em sống có tốt không?"

Boy văn chương

Triệu Huyền Vi lẳng lặng nhìn Giản Trung Khúc, mới đầu cô còn cảm thấy sợ hãi khi nghe thấy giọng anh nhưng khi người đàn ông này ngồi trước mặt cô, cảm xúc đó đã hoàn toàn tan biến... Người cô yêu đã không còn là anh trong trí nhớ của cô nữa...

Giản Trung Khúc mặc một chiếc áo măng tô màu đen dài đến đầu gối, mái tóc húi cua phối hợp với gương mặt lạnh tanh như tảng băng trước mặt khiến cô không thể nào hình dung được những năm qua anh đã sống thế nào, nhìn anh có chỗ nào giống bác sĩ đâu, nói không ngoa thì Triệu Huyền Vi thấy anh giống mấy tên giang hồ có học thức mà lúc học đại học vẫn hay theo đuổi cô, chúng bám rất dai nhưng bị Giản Trung Khúc trừng một cái đều bị doạ cho chạy mất.

Lúc trước Giản Trung Khúc tuy tính tình có chút lập dị, là một bác sĩ anh vẫn luôn giữ vẻ mặt ấm áp, hoà nhã với bệnh nhân nhưng ám ảnh trong quá khứ đã làm trái tim anh có phần sắc lạnh... Cuộc đời anh được Triệu Huyền Vi sưởi ấm mà trở nên rực rỡ, tươi sáng... Nhưng hôm nay gặp lại anh đến chiếc mặt nạ nho nhã, ấm áp ấy cũng chẳng thèm mang nữa, đối diện với cô có phải chính là Giản Trung Khúc thật sự mà cô chưa từng được nhìn thấy hay không?

Triệu Huyền Vi cố gắng giữ bình tĩnh, ổn định nhịp đập trái tim mình mà nhẹ giọng nói:

"Em khoẻ... Còn anh thì sao?"

Giản Trung Khúc trầm mặc lắc đầu, giọng anh hơi trầm khàn mà trả lời cô:

"Anh không khoẻ... Cứ nghĩ đến em thì liền vì nhớ em mà tương tư thành bệnh."

Bùm...

Triệu Huyền Vi giống như bị nổ súng trong đầu, cô nghi ngờ đây có phải là thả thính trong truyền thuyết không? Thính của Giản Trung Khúc... Ôi mẹ ơi... Triệu Huyền Vi muốn chửi thề luôn rồi nhưng cô vẫn giả vờ gượng cười, lãng sang chuyện khác mà nói tiếp:

"Anh... Dạo này công việc ở bệnh viện vẫn ổn chứ?" "Anh cắt tóc như vậy... Bệnh nhân nhìn thấy sẽ không bị anh doạ chạy mất đúng không?"

Giản Trung Khúc khẽ cười, mà thân mật nhéo má cô một cái:

"Bộ anh để tóc này xấu lắm hay sao mà em lo bệnh nhân bị anh doạ chạy mất."

Triệu Huyền Vi ngại ngùng nhìn anh, đúng là không có xấu, thậm chí cô còn thấy anh có phần nam tính, cuốn hút hơn cả ngày xưa nữa.

Cô lắc đầu, ngượng nghịu trả lời anh:

"Không phải... Chỉ là nhìn anh hơi hung dữ..."

Giản Trung Khúc vẫn giữ nguyên cái vẻ mặt cười cười ấy mà nắm lấy tay cô áp lên má mình, không biết xấu hổ mà nói:

"Anh có hung dữ với ai... Cũng không hung dữ với em."

Bùm...

Thêm một phát súng nữa... Tên này rốt cuộc 5 năm qua học mấy cái văn chương dở hơi này ở đâu vậy? Nói câu nào là giết cô câu đấy... Không tìm được đường lui cho mình luôn.

Giờ phút này Triệu Huyền Vi chỉ biết cười trừ thôi, cô không dám nói gì nữa vì nói ra câu nào là anh lại đớp câu đó rồi rải cả rổ hoa hồng cho cô... Cô không dám nhận, ngượng ngùng vô cùng.

Giản Trung Khúc nhìn hai má đỏ hồng lên vì xấu hổ của Triệu Huyền Vi mà thầm cảm khái khả năng tiếp thu và thực hành của mình... Không uổng công 5 năm qua từ khi còn trong tù đến khi ra tù anh đều tu luyện mấy cuốn tiểu thuyết thanh xuân vườn trường mà trước đó cô đã viết...

Giản Trung Khúc thật sự muốn hỏi Triệu Huyền Vi em có cảm thấy mấy câu anh nói quen không? Do chính em tự viết ra đó... Nhưng mà chắc cô gái nhỏ này bị tấn công nhiều quá mà bận xấu hổ không biết mình đang bị "gậy ông đập lưng ông".

Trong lúc hai người còn đang kẻ khóc trong lòng, người cười trong tim thì một cậu nhóc tầm năm tuổi đã chạy đến đẩy Giản Trung Khúc ra, chống nạnh mà đanh giọng lên tiếng:

"Chú là ai mà dám ức hiếp mẹ Vi của cháu?"

"..."

Tiểu Hiên từ xa đã nhìn thấy mẹ Vi của nhóc đang bị một người đàn ông lạ mặt giữ chặt, người đàn ông đó thì cười cười nhìn rất gian manh, còn mẹ Vi của nhóc thì cứ cúi gằm mặt mà né tránh.

Tiểu Hiên từ nhỏ đã được mẹ dạy, cậu là người đàn ông duy nhất trong nhà phải luôn mạnh mẽ trở thành chỗ dựa cho hai người mẹ của cậu, dù người đàn ông này nhìn mạnh hơn cậu, lớn hơn cậu, cao hơn cậu... Không sao, Tiểu Hiên chấp hết...

Giản Trung Khúc bị một thằng nhóc đẩy ra anh vẫn không có cảm giác gì cho đến khi nghe thằng nhóc gọi cô là "mẹ Vi" thì anh giống như bị dội nước lạnh lên đầu... Cô có con sao? Không... Sao mà có được, anh điều tra kĩ lắm mà... Với lại thời gian có chút không thích hợp cho lắm. Thằng nhóc này nhìn kiểu gì cũng bốn năm tuổi, nếu con của anh và cô còn sống thì anh sẽ chắc chắn đây là con anh... Nhưng báo cáo sảy thai của cô là do anh cầm nên đứa bé này... Không thể nào?

Giản Trung Khúc nhìn chằm chằm tiểu Hiên, cái mặt này, con mắt, cái mũi này, cái nết này... Không lệch đi đâu được... Đầu anh bắt đầu nhảy số, ngờ vực nhìn Triệu Huyền Vi mà tò mò hỏi:

"Sản phẩm của Trác Nhất Thành?"

Hàng rep 1:1

Triệu Huyền Vi đỡ trán mình mà cảm thấy đau đầu dùm bà chị ở nhà. Đã nhiều lần cô khuyên Triệu Huyền Thanh hãy đem chuyện của tiểu Hiên nói với Trác Nhất Thành... Anh ấy có quyền biết chuyện này, nhưng Triệu Huyền Thanh cứ vì cảm thấy có lỗi, cảm thấy không nên làm phiền cuộc sống của anh ấy mà giấu nhẹm đi... Giờ thì hay rồi, tiểu bảo bối này tự chạy đến trước mặt Giản Trung Khúc trưng bày hàng rep 1:1 chất lượng cao, chậm nhất là ngày mai Trác Nhất Thành sẽ biết thôi chớ đâu mà giấu nữa.

Triệu Huyền Vi kéo tay tiểu Hiên lại gần mình bật cười bất lực trả lời Giản Trung Khúc:

"Nhìn mặt là biết nhà sản xuất mà."

Giản Trung Khúc nhìn cô rồi lại nhìn Trác Nhất Thành bản mini size mà thầm cảm thán thằng bạn mình dù là cách nữa vòng trái đất cũng biến người khác thành kiếp đẻ thuê được... Nhưng rồi cũng rơi vào trầm mặc, nếu con của anh và cô có thể may mắn mà sinh ra trên đời này không biết là sẽ giống anh hay là giống cô đây.

Trong lúc anh đang trầm ngâm suy nghĩ thì từ sau lưng anh đã vọng đến tiếng gọi dịu dàng của một người phụ nữ khác:

"Vi Vi, tiểu Hiên... Chúng ta về nhà thôi."

"Mẹ... Chú này ăn hiếp mẹ Vi..." Thằng nhóc Tiểu Hiên này đúng là nhanh nhảu nó chạy ùa vào lòng Triệu Huyền Thanh chỉ về hướng Giản Trung Khúc mà tố cáo.

Triệu Huyền Thanh cau mày nhìn người đàn ông đang đứng cạnh em gái của mình, nhớ đến tên lúc nãy cô gặp lại ở công ty... Hai tên này đúng là trời sinh một cặp, mặt tên nào cũng thối như nhau.

Giản Trung Khúc nhớ người phụ nữ này như in, ngoài Triệu Huyền Vi ra thì đây là người phụ nữ thứ hai sau mẹ anh cho anh ăn nhẹ hai cái tát trước cửa phòng cấp cứu... Nghĩ đến thôi cái mặt đã đau rát rồi... 5 năm trước đang lo lắng cho Triệu Huyền Vi đến nát lòng làm sao còn cảm giác đau đớn gì nữa, giờ nhìn thấy Triệu Huyền Thanh lại không nhịn được mà nhớ lại cảm giác năm xưa...

Triệu Huyền Thanh không thèm để ý Giản Trung Khúc, cô đi tới đặt tiểu Hiên lên chân Triệu Huyền Vi rồi nhanh chóng đẩy xe lăn quay ngược về hướng của Giản Trung Khúc mà bỏ đi... Cô vẫn là không thể nào ưa được người nhà họ Giản... Thở chung một bầu không khí thôi cũng thấy ngộp.

Giản Trung Khúc ngơ ngác nhìn Vi Vi của anh bị đẩy đi mà không dám ú ớ một lời nào, má... đó là chị vợ... Muốn lấy vợ còn phải lấy lòng chị ấy... Ai dám làm gì...

Ngoài chị vợ ra còn có thằng cháu vợ hình như cũng chẳng ưa gì anh... Mà hai cái ải này đều có liên quan đến thằng bạn thân cùng chung số phận bị vợ bỏ với mình...

Nói là vậy nhưng anh bị vợ bỏ thật, còn Trác Nhất Thành là tự đề nghị chia tay rồi tự đợi người ta chủ động làm hoà với mình... "Mịa, mày làm như mày có giá lắm dị." Nhiều lần Giản Trung Khúc chỉ dám mắng thầm như vậy trong lòng khi nghe Trác Nhất Thành cao ngạo tâm sự về chuyện của anh ấy và Triệu Huyền Thanh... Đến bây giờ anh ấy vẫn luôn nghĩ trong chuyện tình cảm của bọn họ chỉ có một mình Triệu Huyền Thanh là có lỗi.

***

Giản Trung khúc bước vào quán bar, quét mắt nhìn một hồi đã thấy Trác Nhất Thành nhàn nhã ngồi hút thuốc một mình một góc... Hôm nay không biết lại có tâm sự quái gì đây... Lỗ tai anh cũng sắp mọc rễ vì nghe chuyện tình cảm không đâu vào đâu của thằng bạn chó má của mình.

Trác Nhất Thành vừa thấy Giản Trung Khúc đến đã ném gói thuốc trong tay mình về phía anh mà trầm giọng nói:

"Làm điếu đi... Hàng mới, cũng được..."

Giản Trung Khúc vứt gói thuốc lại xuống mặt bàn, anh nhàn nhã ngồi dựa ra ghế sofa, hai chân gác lên bàn rượu mà ngả ngớn nói:

"Không hút... Vi Vi về rồi, em ấy không thích mùi thuốc... Phải tập bỏ dần thôi."

"Ừ..." Trác Nhất không nhìn Giản Trung Khúc chỉ khinh bỉ gằn một từ.

Giản Trung Khúc hơi ngạc nhiên khi Trác Nhất Thành không có chút phản ứng gì khi nghe tin Vi Vi đã trở về... Bởi vì cả hai người đều hiểu, Triệu Huyền Vi đã về đồng nghĩa với việc Triệu Huyền Thanh cũng đã quay lại thành phố X.

Trác Nhất Thành thở hắt ra một hơi, trong lời nói có phần khó chịu hơn thường ngày:

"Chiều nay tao gặp Triệu Huyền Thanh rồi... Cô ấy làm phiên dịch viên cho đối tác của tao..."

Giản Trung Khúc lúc này mới hiểu rõ hai từ định mệnh, anh phải bày trận như thế nào mới moi được tin tức cô về nước từ mấy tay nhà văn thân thiết với cô ở nước Z, vậy mà Trác Nhất Thành ngồi không ở nhà cũng gặp được người mình ngày nhớ đêm mong.

Anh thở dài nhìn cái tên giống như chán nản mọi sự trên đời cứ hít hết hơi này lại đến hơi khác, đang ở trong bar mà tưởng đi cúng chùa khói hương nghi ngút không đó...

Giản Trung Khúc nhíu mày, cao giọng nói:

"Mày cũng nên bỏ thuốc đi."

"Mày thích bỏ thì mày bỏ... Mắc gì tao?" Trác Nhất Thành chẳng hiểu nổi hôm nay, tên này gặp Triệu Huyền Vi xong rồi trở về liền như bị hâm vậy... Buổi chiều cãi nhau với Triệu Huyền Thanh anh đã bực mình muốn chết rồi giờ còn gặp nó.

Giản Trung Khúc nhìn cái ánh mắt khinh thường mình kia mà cảm thấy buồn cho người bạn này, anh cười cười nhìn Trác Nhất Thành mà gằn từng chữ như đấm vào tai anh ấy:

"Có con rồi mà cứ hút thuốc vô tội vạ thế này... Đúng là thằng cha tồi, không ấy để tao làm cha con mày cho, dù sao nó cũng gọi Vi Vi của tao là mẹ."

"..."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play