Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ngọt Ngào Nơi Anh

4 năm trước…

Đoàng… Đoàng…

Hai tiếng súng vang lên, gã đàn ông trước mặt bị bắn vào chân liền khụy gối xuống đất. Đường Tuệ Lâm nhấc bước chân tiến lại gần nắm lấy cằm gã đưa lên đối diện thẳng với mặt của chính mình, nhếch nhẹ môi nói: “ Người của Nam Phong sao?”

Gã ta hất mặt quay sang một bên không trả lời câu hỏi của Đường Tuệ Lâm

Đường Tuệ Lâm thấy gương mặt chống đối của gã, không kìm được cười khẩy một tiếng “Nam Phong thèm giết tôi đến vậy rồi? Thú vị thật!”

Hắn nhếch nhẹ khóe môi phát ra tiếng nói: “ Dù thế nào mày cũng chết trong tay Nam lão đại thôi, đừng đắc ý quá sớm!”

“Ồ! Vậy sao? Thật mong chờ ngày đó” Đường Tuệ Lâm cười phá lên, giọng nói đầy chế giễu.

Ngưng một lúc Đường Tuệ Lâm nói tiếp: “Nhưng dù sao hôm này Nam lão đại đã cố tình sắp xếp ông đến đây rồi. Tôi cũng phải làm Nam lão đại hài lòng chứ nhỉ? Ông nói xem phải không?”

Không để gã ta kịp trả lời, Đường Tuệ Lâm buông cánh tay nắm trên cằm gã ra, lui bước về phía sau. Tay giương súng lên giữa trán hắn bóp cò.

Đoàng… Đoàng… Đoàng

Đường Tuệ Lâm cô gái nhỏ nhắn chỉ mới ngoài 20, so với độ tuổi của cô hiện tại, bạn bè cùng tuổi hiện tại bây giờ còn đang phải đi học, cầm bút, đau đầu về việc tốt nghiệp ra trường xin việc làm. Còn cô, thay vì họ cầm bút, cô thì cầm súng cầm dao, họ đau đầu về việc tương lai, cô thì đau đầu suy nghĩ cách trả thù, sống chốn chui chốn nhủi như một con chó, vì chỉ cần ló mặt ra đường mà không cần ngó trước ngó sau thì ăn đạn, xuống suối vàng như chơi.

Ở Thành Phố Nam Sơn này hiện tại đã vào đông, ngoài trời hiện tại cũng đã mười một giờ khuya, người con gái chỉ mặc một chiếc áo phông mỏng và khoác thêm chiếc áo bông bên ngoài bên dưới là một cái quần jean đen và đôi giày cổ cao. Mái tóc búi cao gọn gàng , hai tay ôm lấy đôi vai, run run người, thở hắc ra một hơi rơi vào trầm tư.

Bốn năm trước cô từng có một gia đình ba người cực kì hạnh phúc, tuy cha cô hay đi rất lâu mới trở về nhà một lần, nhưng ngôi nhà vẫn đầy ắp tiếng cười.

Cha cô lúc đó là người trong giới hắc đạo, ông được mệnh danh là cánh tay đắc lực của Nam Phương, là bang Nhất Nam của thế giới ngầm, thế lực lớn thứ hai ở Nam Sơn này.

Ông từng nói lần gần đây ông và Nam lão đại cùng các anh em có chuyến đi Macao, sẽ rất lâu mới trở về. Nhưng sau lần đó ông Nam Phương là lão đại của bang đó bị bắt giữ tại Macao, ông và vài người anh em may mắn thoát được, tìm cách cứu ông Nam Phương ra, nhưng hoàn toàn vô ích, sau vài ngày thì có tin ông Nam Phương đã chết.

Khi trở về bản doanh của Nhất Nam, Nam Phong con trai của Nam Phương nghe được tin cha hắn đã chết, nổi giận linh đình, giết người vô tội, đập phá đồ đạc.

Sau khi ông Nam Phương chết, cha cô xin rời bang, lí do là Nam lão đại đã qua đời ông không muốn theo ai khác ngoài Nam lão đại. Nam Phong thấy cha hắn vừa mất không lâu, người mà ông hay khoe khoang là cánh tay phải đắc lực của ông xin rời bang liền nghi ngờ, cái chết của cha hắn liên quan đến ông.

Ông Nam Phương vừa mất không lâu, ông ấy có thể ngang nhiên đòi rời bang với một lí do vô lí như vậy?

Nam Phong nhất quyết từ chối, ông càng chống đối muốn rời, hắn đem cha cô nhốt vào địa lao, cho người hành hạ đánh đập tàn nhẫn, ba ngày mới cho một nắm cơm trắng. Mỗi lần hắn có chuyện không vui hoặc nổi điên lên liền lôi ông ra đánh như vật nuôi. Hắn nói

“Đồ phản chủ. Cha tôi coi trọng ông như vậy, mà ông lại làm vậy với ông ấy. Tôi sẽ làm cho gia đinh ông không khác gì gia đình tôi lúc này.

Đứa con gái thân yêu của ông, không chết trong tay tôi cũng sẽ chết dưới thân tôi. Ông cứ tiếp tục ở đây an dưỡng tuổi già đi.

Rồi sẽ có ngày tôi sẽ cho gia đình nhỏ của ông bốc hơi ở thành phố này thôi.”

Phản chủ?

Một lòng trung thanh với ông Nam như vậy cuối cùng nhận lại một câu phản chủ?

Từ khi nào chuyện của ông lại dính đến vợ và con gái?

Sau hai tháng bị giam tại địa lao, bị đánh đập tàn tạ, hiện tại ông người không ra người, ma không ra ma, rất may có người canh gác địa lao là anh em thân thiết lúc ông Nam còn sống, cha cô sống rất phóng khoáng nên làm bạn được với không ít người trong địa lao. Người đó báo tin hắn đang giải quyết hàng bên Los 1 tuần nữa sẽ quay về. Ông nhân cơ hội đó chốn thoát.

Trở về nhà, bước vào căn nhà quen thuộc, mẹ cô và cô lập tức bị ông dọa cho một phen.

Sau đó ông nói ra lí do vì sao ông Nam Phương chết.

Chuyến đi Macao hôm đó là vận chuyển trái phép hàng cấm với số lượng lớn từ Thành Phố Nam Sơn, ngay lúc trở về chỉ vài bước nữa sẽ ra tới máy bay chuyên dụng để trở về Nam Sơn, thì bị người của bên Macao bắt lại. Cha chốn được, nhưng ông Nam không may mắn như thế. Sau vài ngày bị nhốt ở địa lao bên Macao, ông cô gắng ra ức để cứu ông Nam thoát ra, nhưng sau cùng đến cái xác cũng không mang về được.

Vì thế giới ngầm có quy định riêng của thế giới ngầm, nếu không thuộc quyền quản lý và hợp tác làm ăn ở đất đó, vẫn cố chấp thì sẽ nhận cái kết thảm, đằng này ông ấy còn cả gan vận chuyển cả hàng cấm tới Macao.

Vì lão đại, người đang đứng đầu thế giới ngầm ở Nam Sơn và cũng là lão đại ở vùng Macao là người cực kì ghét những người buôn bán thứ dơ bẩn đó, đây là điều cấm khi làm ăn với người đó. Và đương nhiên Macao thuộc quyền quản lí của anh nên không thể nào khoan nhượng.

Ba cô trốn thoát được khỏi địa lao, vì biết bây giờ có chốn đi đâu cũng không thể thoát được Nam Phong, ông dự định trở về nhà ba ngày rồi quay lại địa lao an phận chờ chết, vì hắn đi Los tới tận 1 tuần cơ mà.

Nhưng ông trời không cho ông mãn nguyện, mới đến ngày thứ hai, Nam Phong được đàn em cấp báo là cha cô đã chốn thoát, hắn đùng đùng quay về Nam Sơn.

Còn tiếp…

Tân Kỳ?

Tối đó căn nhà lại đầy ắp tiếng cười đùa. Nhưng ông vẫn chưa biết sắp có cơn thịnh nộ ập đến….

Bàn ăn thịnh soạn, người hầu đang mang thêm thức ăn lên bàn trong khi chờ đứa con gái bé bỏng xuống thì vợ chồng ông tâm sự luyên thuyên vài câu.

Đường Tuệ Lâm đang thư giãn ngồi trong bồn tắm ngâm nước nóng.

Đoàng Đoàng Đoàng…

Ba tiếng súng làm cô giật bắn mình, mi mắt giật lên liên hồi, cô nhanh chóng đi ra khỏi bồn tắm, mặc vào quần áo. Cố gắng sửa soạn nhanh nhất có thể, bước ra khỏi phòng, tiếng la thất thanh của người làm bên dưới làm cô giật mình lần nữa.

Bước vội vàng xuống nhà, hiện diện trước mặt cô gái nhỏ là hình ảnh cha và mẹ nằm trên vũng máu, trên bàn thì đầy ắp thức ăn với khói nghi ngút bốc lên, bên cạnh là hai cô hầu mặt mày trắng bệt nhìn cô. Cô bần thần vài giây lê bước chân nặng nề lại gần cha mẹ. Nước mắt trải dài trên gò má thiếu nữ.

Đêm đó cô ngồi ôm hai cái xác lạnh ngắt vào lòng khóc đến nấc nghẹn, giọng khàn không thành tiếng.

Sau một ngày ổn định lại tinh thần. Vẫn may cô còn có chú nhỏ, chú nghe được tin cha và mẹ bị ám sát liền từ Úc quay về. Chú nhỏ ra sức điều tra cái chết của cha mẹ. Chú ấy là Mạc Lâm.

Sau ba ngày cùng Mạc Lâm an táng cho cha mẹ, Mạc Lâm ngỏ ý: “Con có muốn qua Úc ở với chú không? Ở đây thực sự rất nguy hiểm!”

Đường Tuệ Lâm chỉ lắc nhẹ đầu, mặt vẫn nhìn di ảnh của cha mẹ: “Không…Chú nhỏ”

Cô đột nhiên gọi lên, Mạc Lâm không nhìn cô bé nhưng vẫn biết cô nghĩ gì lắc đầu, nhỏ giọng nói: “Nếu con đang nghĩ ý định trả thù, thì con quên đi, chỉ thiệt cho con thôi.”

Cô nhìn Mạc Lâm có chút hụt hẩng “Chú đưa con vào trại huấn luyện vệ sĩ được không ạ?”

Mạc Lâm nhíu mày khó hiểu: “Con vào đó để làm gì?”

“Con muốn rèn luyện bản thân cứng rắn hơn, hơn nữa bây giờ cha mẹ cũng đã mất rồi. Nếu con cứ như thế này mãi, sau này đến bản thân của con còn không lo được chứ”

Mạc Lâm nhìn cháu gái nhỏ, chua sót trong lòng.

Chỉ mới 18 tuổi, mà phải chịu cảnh cha mẹ mất trước mặt.

Liệu con bé có vượt qua quảng thời gian này không?

Nhưng cũng không bao bọc được cô bé này mãi.

“Được, chú đưa con đi. Con chuẩn bị đi”

Đường Tuệ Lâm không nói gì, chỉ gật nhẹ đầu quay bước lên lầu xếp gọn đồ đạc vào vali.

Mạc Lâm nhìn bóng lưng nhỏ của cô cháu, khẽ lắc đầu thở dài một hơi rồi lại sofa ngồi.

….

Kể từ năm cha mẹ cô bị sát hại đến bây giờ đã là bốn năm rồi, từ một cô gái đơn thuần luôn nói cười, nhưng khi tận mắt chứng kiến cha mẹ nằm bất động trên đống máu đỏ, toàn thân lạnh ngắt, lúc đó cô chẳng biết làm gì cả chỉ có ôm x.ac của họ và khóc.

Giọt nước mắt mất mát, và thù hận.

Giây phút đó trong mắt cô chỉ còn toàn là thù hận.

Bốn năm huấn luyện ở trại, cô hoàn thành nhiệm vụ nên đã được tốt nghiệp sớm hơn những người khác. Vừa ra khỏi trại được một tuần, mà Nam Phong hình như đánh hơi được mùi của cô, nên chào đón cô nồng nhiệt quá rồi. Cách đây hai ngày khi Đường Tuệ Lâm đang ngồi trong quán bar, đột nhiên tất cả ánh sáng và âm thanh trong bar vụt tắt. Đường Tuệ Lâm theo phản xạ, nằm bệt xuống ngầm ghế. Bên tai truyền tới giọng nói của một người đàn ông gào thét lên

“Lục nát cái quán này cũng phải tìm cho ra con gái của tên họ Đường kia.”

Họ Đường?

Không phải là tên Nam Phong tìm tới tận đây rồi đó chứ?

Mẹ kiếp! Hắn đánh hơi còn nhanh hơn chó nữa.

Đường Tuệ Lâm lẩm bẩm trong bụng không nói ra, vì bây giờ cả thở cô cũng không dám chứ đừng nói là đứng lên nói hắn như vậy.

Sau 30 phút hắn không tìm thấy người cần tìm nên đã cho rút người, quán bar phút chốc lại trở lại náo nhiệt như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Vừa nãy thì cho người ám sát cô. Ha… Ha… Quả thật Nam Phong muốn giết cô đến điên rồi.

Nhưng mà còn mối thù của cha mẹ cô, ba viên kẹo đồng và hai mạng người, Đường Tuệ Lâm này vẫn chưa lấy lại đủ mà.

Nam Phong đợi đi, một ngày nào đó chính Đường Tuệ Lâm này sẽ lấy lại cả vốn lẫn lời.

--

Trời bắt đầu có tuyết rơi, những bông hoa tuyết như những hạt mưa rơi xuống, chạm vào gò má cô, cảm giác tê lạnh trên gương mặt làm cô bừng tỉnh, cắt ngang suy nghĩ trong đầu cô.

Đường Tuệ Lâm nhắm mắt lại thở hắc ra một hơi dài, nâng mi mắt nhìn tháo quát xung quanh, dường như cô lo chìm vào suy nghĩ quá nên đã đi đến nơi vào mất rồi, con đường này… trông lạ quá.

Hình như… không phải đường trở về nhà.

Càng không phải… chỗ cô hay lui đến.

Hình như chưa từng đi qua…

Nơi đây vắng vẻ quá… chỉ vài ba căn nhà lớn còn đâu chỉ toàn cây cối.

Tầm mắt mờ dần, bên dưới bụng đau rên la âm ỉ, chân có vẻ không còn đứng nổi nữa loạng chạng mất thăng bằng, gắng sức bước thêm vài bước. Nhưng chỉ vừa bước được đến bước thứ hai, chân mất lực ngã khụy xuống nền đá lạnh, mi mắt sụp xuống, dần dần ngất lịm rồi mất đi ý thức.

….

“Con mẹ nó, việc nhỏ như vậy, mà chúng mày giải quyết cũng không xong à?”

Đau đầu quá, Tuệ Lâm trong cơn mơ mơ màng màng chỉ cảm thấy đầu óc quay cuồng, đầu gối rã rời, cả người cô rất khó chịu.

Bên tai vang lên tiếng chửi chói tai, Tuệ Lâm nhíu mày, mùi thuốc khử trùng sộc lên mũi, nâng mi mắt lên, đập vào mắt cô là trần nhà màu trắng.

Ôi ôi ôi!

Cô vẫn chưa chết…

Cứ tưởng đêm đó nằm đó thì Nam Phong cho cô đi thỉnh kinh rồi…

“Ưm…” Tuệ Lâm muốn ngồi dậy, nhưng vừa nhắc đầu ngồi dậy, đầu truyền tới cảm giác đau buốt như muốn vỡ vụn ra vậy.

Người đàn ông đang quay lưng lại giường bệnh tay cầm điện thoại mắng chửi,nghe thấy tiếng cô. Cậu ta cất điện thoại vào túi quần quay lại nhìn cô, giọng trầm ổn mở lời.

“Tỉnh rồi à? Đừng động, nằm im tôi đi gọi bác sĩ.”

Cô nhíu mày nhìn người đàn ông mặc sơ mi đen với quần tây kia.

Người… Người này, có chút quen mắt..

Hình như đã gặp ở đâu rồi..

A… Là Tân Kỳ.

Còn tiếpppp

Ép buộc

Tân Kỳ? là cậu ta cứu cô sao?

Vị bác sĩ bước vào kiểm tra tổng quát cho Tuệ Lâm, sức khỏe đã ổn định, vị bác sĩ nói “Sức khỏe của tiểu thư đây đã tốt hơn đêm hôm trước khi đưa vào, nhưng cần phải bồi bổ nhiều hơn, nếu không việc ngất xỉu như thế sẽ xảy ra thường xuyên.”

Tuệ Lâm gật gật đầu nhìn vị bác sĩ trẻ tuổi kia, anh ta quay đầu đi về hướng Tân Kỳ cuối đầu chào Tân Kỳ rồi bước ra ngoai.

Nhìn kỹ lại thì đây hình như không giống căn phòng ở bệnh viện, nó giống phòng ngủ nhưng lại bố trí toàn vật dụng để chữa bệnh.

Cánh cửa vừa đóng lại, Tân Kỳ ngồi ở kế sofa nhàn nhã nói. “Lâu rồi không gặp, vệ sĩ Đường.”

“Lâu rồi không gặp, Tân tiên sinh.”

Tuệ Lâm quay mặt nhìn Tân Kỳ nói. “Cảm ơn anh, đây đã là lần thứ hai anh cứu tôi.”

Tân Kỳ cong môi cười nhẹ thanh tiếng. “Tôi cứu cô là do tôi cũng muốn tìm một vệ sĩ, không biết cô Đường đây có muốn trả ơn tôi bằng cách này không?”

“Tân tiên sinh, anh lại đùa thân thủ anh tốt như vậy, thì cần tìm một vệ sĩ nhỏ bé như tôi để làm gì chứ.”

“Cô Đường đừng cứ gọi tôi là Tân tiên sinh như vậy, cứ gọi tôi là Tân Kỳ hoặc anh Tân là được.”

Trời cái tên họ Tân này sao mà khó quá vậy, Tân tiên sinh, nghe hay chết đi được.

Tuệ Lâm mắt nhìn Tân Kỳ trầm giọng nói. “Chúng ta không quen không biết, chỉ mới gặp nhau vài lần cũng không thân đến mức phải gọi cả tên của anh ra như vậy. Anh Tân anh nói xem…”

Chưa nói dứt câu, tiếng cửa mở vang lên vào. Cô ngưng lại hành động mở miệng của mình, hướng mắt ra phía cánh cửa tò mò xem là ai mở cửa.

“Sao rồi?” Một giọng nói bá đạo truyền đến tai Tuệ Lâm. Cô nhíu mày nhìn về phía cánh cửa nơi phát ra tiếng nói.

Gương mặt người đàn ông xuất hiện dần rõ trước mắt cô.

Đẹp trai quá. Người đàn ông này có cặp lông mày đen rậm, đôi mắt chim ưng, người đàn ông này đẹp đến mức người ta phải thốt lên câu tán thưởng.

Tuy nhiên, tí sắc bén trong đôi mắt đó làm đánh tan nát vẻ tuấn soái của người này. Một chiếc mũi cao thẳng tắp, đôi môi mỏng, gương mặt hoàn hảo không toát ra vẻ tà khí, lạnh lùng và vẻ ngông cuồng cao ngạo.

Còn đôi mắt thì.

Chẹp! Chẹp!

Độc tôn tà tà sát khí, như con quỷ muốn ăn tươi nuốt sống người khác, không khác gì Diêm la dưới địa ngục.

Nhưng mà…

Tuệ Lâm sửng người lại, có phải do cô đã ngất do lạnh ngủ nhiều nên đã gặp người này trong giấc mơ hay không?

Tại sao lại thấy giống giống một ai đó.

Nghĩ mãi cũng chẳng nhớ được người này là ai.

Thôi cái gì khó quá mình bỏ qua vậy.

Người đàn ông bước tới ghế sofa ngồi xuống hai chân vắt chéo, tựa lưng vào ghế, tự nhiên như trong căn phòng chỉ có anh và Tân Kỳ.

Tân Kỳ nhìn thấy anh liền đứng dậy. Cung kính cuối đầu nói. “Lão đại. Tân Quý vừa báo vẫn chưa giải quyết xong, Vương thiếu muốn gặp trực tiếp, không muốn nói chuyện qua người khác.”

Ngón tay Lục Hạo Vũ nhịp nhàng gõ nhẹ xuống đùi như đang tính toán gì đó. Anh nhìn cô gái đang nằm trên giường bệnh, cong nhẹ môi nói. “Đây là vệ sĩ cậu nói?”

Tân Kỳ vẫn giữ nguyên dáng người không quay đầu gật nhẹ đầu. “Vâng. Đây là vệ sĩ Đường, người vừa tốt nghiệp khoá A ở trung tâm huấn luyện. Lúc trước đã thử qua một lần. Thân thủ rất tốt.”

Lục Hạo Vũ gật nhẹ đầu, mở miệng: “Gọi Thiệu Huy vào kiểm tra, đêm nay đến thành phố B.”

Lục Hạo Vũ nói ngắn gọn nhưng ý chính đã nằm hết trong câu đó.

Anh là đang muốn cô đi theo làm vệ sĩ cho anh?

Lời khi nảy Tân Kỳ nói đều không phải đùa?

Ôi mẹ ơi. Tên này là ai chính Tuệ Lâm còn không biết, vậy thì sao có thể đi theo được chứ.

Không. Không thể đi theo anh ta được. Nếu đi theo thì việc trả thù sẽ như thế nào?

“Tôi không đồng ý đi theo các anh.” Lục Hạo Vũ vừa đứng lên, chất giọng nhẹ nhàng của con gái mới lớn vang lên.

Tân Kỳ quay qua liếc cô một cái ra hiệu cho cô im lặng nếu không sẽ chết mất.

Liếc cái gì cơ chứ? Không muốn đi thì nói không muốn đi.

Đe doạ cái con khỉ. Tuệ Lâm đây không sợ.

Anh quay lại nhìn Tuệ Lâm cất giọng. “Cô không có quyền quyết định. Mạng cô tôi nhặt về được cũng sẽ giết chết cô được.”

Ớ ớ. Cái tên này.

Ý là anh muốn kể công sao?

Chưa kịp để cho Tuệ Lâm trả lời tiếng đóng cửa vang lên.

Người đàn ông đó vừa đi ra thì hai người khác đi vào. Một người là vị bác sĩ trẻ tuổi khi nảy còn một người là…

Tuệ Lâm mở to mắt, cất giọng đầy ngạc nhiên: “Anh là Tân Bình. Tôi biết anh.”

Tân Bình nhíu mày không lên tiếng.

Vừa nhận ra Tân Bình, Tuệ Lâm cảm thấy bất an trong lòng.

Tân Bình là người của Lục Gia, tên kia tên Tân Kỳ.

Khi nảy có nghe thêm một cái tên nữa là Tân Quý.

Không lẽ nơi đây là Lục gia, Lục gia có ba người theo anh lâu năm đều rất có tiếng. Chỉ cần nhắc tới Tam Tân ai ai cũng đều khiếp sợ. Nhưng cô chỉ mới nghe qua cái tên Tân Bình và thấy được mặt hắn.

Còn tên Tân Kỳ này nhìn hắn giống mấy người bán cá ngoài chợ đúng hơn, không thể nào tưởng tượng ra là hắn lại là một trong ba người họ Tân ở Lục gia.

Tuệ Lâm đột nhiên nhớ ra, cái người đàn ông lúc nảy Tân Kỳ cung kính chào có khi nào là Lục lão đại, là bá chủ giới hắc đạo không?

Mẹ kiếp. Hèn gì thấy quen mắt như vậy.

Không ổn, không ổn rồi. Cô còn chưa trả thù được cho cha và mẹ đã rơi vào hang cọp.

Bình tĩnh, Tuệ Lâm cố gắng lấy lại chút bình tĩnh nhỏ nhen trong người. Tuệ Lâm ngước lên nhìn, chạm vào ánh mắt sắc nhọn của Tân Bình, sự bình tĩnh nhỏ nhen trong người cô biến mất.

Tuệ Lâm lấp bấp mở miệng: “Tôi… có thể không đi theo… các anh… được không?”

Tân Bình cau mày, lên tiếng. “Đây là mệnh lệch, cô không có quyền từ chối.

Đứng lên chuẩn bị đi, chuyến bay sẽ bắt đầu vào 30 phút nữa.”

Cô khóc trong lòng, thật sự là không còn cách nào sao.

Hu hu nếu cô chống bọn hắn, chắc cơ hội trả thù cũng không còn

Còn Tiếp…

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play