Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hôn Nhân Sau Màn Kịch

Hôn nhân của chúng ta

Trong căn phòng ngủ rộng lớn với thiết kế xa hoa và lộng lẫy, ánh trăng sáng mờ ảo hắt vào từ ngoài khung cửa sổ lớn, cơn gió thoáng qua làm cho chiếc rèm cửa bay bay nhẹ. Tiếng tivi lấn át đi sự im ắng:"Giá cổ phiếu của Mặc Thị vẫn không ngừng tăng sau hôn lễ của..."

Hàn Vi cầm điều khiển tắt tivi, không khí trong phòng đột nhiên im bặt.

Cô vừa mới tắm xong, trên người mảnh mai với nước da trắng ngần vẫn còn quấn hờ chiếc khăn tắm. Hơi nước nóng làm cho gương mặt đẹp tinh khôi ấy trở nên phớt hồng, càng nhìn càng quyến rũ.

3 tuần trước là hôn lễ của cô sau 4 năm trở về từ Anh. Hôn lễ ấy được cử hành tại một khách sạn 5 sao sang trọng thuộc tập đoàn Mặc Thị, khách mời toàn là những người có máu mặt trên thương trường, xung quanh vô số người hồ hởi đến tay bắt mặt mừng, luôn miệng cảm thán về hôn sự này.

Tiếng xe từ xa lớn dần..

Người ấy về rồi! Vậy mà hôm nay lại về! Từ lễ cưới đến nay, người ấy chưa chạm mặt cô lấy một lần.

Hàn Vi nhanh chóng cởi khăn tắm, choàng nhanh chiếc đầm ngủ dài vào và lao lên chiếc giường king size lớn. Cô trùm chăn lên tới mặt, nhắm mắt lại và điều chỉnh lại nhịp thở của mình.

Cạch..tách...

Tiếng mở cửa rồi đóng lại vang từ phòng bên cạnh, đó là phòng làm việc của người đó. 3 tuần nay thi thoảng anh mới về nhà. Nhưng dường như lần nào cô cũng nghe âm thanh đó. Người đó vẫn luôn ở trong phòng làm việc, sáng sớm liền rời đi không một tiếng động.

Người đó vẫn lạnh lùng như vậy! Lạnh lùng như cái ngày sau hôn lễ:" Cô muốn nhà? Tôi sẽ cho cô ở căn biệt phủ phía Tây đầm sen! Cứ đến đấy mà mặc sức hưởng thụ!"

Đúng! Cô từng nói với anh cô muốn ở trong một ngôi nhà thật lớn, thật sang trọng. Được tổ chức một lễ cưới mà ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Cô còn muốn nhiều thứ khác nữa.. nhưng cô quên chưa nói.. .... trong đó nhất định phải có anh.

Hàn Vi cười chua xót. Bước vào cuộc hôn nhân với anh, là điều mà cô ước mơ từ thuở 18 trăng tròn, đến nay cô vẫn luôn không tin người chồng của mình chính là anh. Không biết nên cười hay nên khóc nữa.

Cạch.. tiếng mở cửa phòng ngủ vang lên. Tim cô hồi hộp đập loạn nhịp, tiếng bước chân người đó ngày càng gần, tiến về phía giường cô đang nằm. Hàn Vi có thể cảm nhận được phía bên cạnh hõm xuống. Mùi rượu nồng nặc nhanh chóng lan toả khắp căn phòng.

Người đó lật người cô lại, bóp vào cằm cô đến đau nhói, buộc cô phải nhìn thẳng vào mặt anh.

"Anh say rồi!" Hàn Vi gạt tay anh ra, định nhoài người ngồi dậy bước khỏi giường thì bị cánh tay hung hăng kia giữ lại. Anh kéo giật cô trở lại, lực quá mạnh và nhanh nên cả người cô ngã ập xuống giường.

Anh đè thân mình lên thân cô, mạnh bạo kéo chiếc váy ngủ lên đến cái bụng trắng nõn, một tay kéo hai tay cô lên trên, giữ yên ở đó, một tay anh cởi chiếc thắt lưng mạ kim loại sáng chói ra, kéo khoá quần xuống. Thô lỗ mà tiến vào trong người cô.

Hàn Vi cảm nhận được cơn đau đến thấu xương, khoé mắt dâng lệ, cắn chặt môi mình.

Vài lần nhấp đầu tiên, ga trải giường đã loang ướt đỏ một mảng. Anh khựng lại vài giây nhưng vẫn tiếp tục, giọng nói trầm đục khàn đặc:" Nói cho tôi nghe xem 4 năm qua chắc cô sống tốt lắm hả? ..hửm?" Anh càng ấn hông đẩy mạnh hơn.

Cô đau như muốn chết đi sống lại, không có nụ hôn ngọt ngào, không có màn dạo đầu ướt át, chỉ có lạnh lùng đến tàn nhẫn..

Cứ thế, đến gần sáng anh mới buông tha cho cô, Hàn Vi vì quá mệt nên ngủ thiếp đi từ khi nào. Đến lúc ánh nắng gắt gao rọi thẳng vào giường, chói chang nóng hực thì cô mới mở mắt dậy.

Hàn Vi cố nén cơn đau đang truyền từ dưới lên, ánh mắt vô thức bị vệt đỏ tươi trên giường thu hút. Cô cứ vậy nhìn chằm chằm nó thật lâu, nhìn tới lúc ánh mắt nhờ mờ vì nước mắt đang chực dâng lên, khuất cả tầm nhìn rồi rơi từng giọt, từng giọt xuống.

Hôn nhân của chúng ta... làm em đau quá!

Cứ thế, Hàn Vi ngồi trong chăn, ôm hai đầu gối mình, gục mặt xuống mà khóc, dường như chỉ có nước mắt mới giải toả được nỗi buồn đang trực trào trong lòng cô. Nó như ai đó cầm kim, xoáy vào từng ngày, từng ngày, mỗi ngày một to dần.

Cô cố hít thở không khí trong lành từ ngoài cửa sổ lớn, trấn an lại tinh thần, bước từng bước vào nhà tắm cùng cơn đau nhức. Nhìn thân hình mình trong gương, nước da vẫn trắng nõn nà, không một vết tích gì để lại cho dấu ấn đêm qua trừ cơn đau từ bên dưới.

Mặt mộc cô vốn dĩ đã rất đẹp, ngũ quan thanh tú, đôi mắt trong như ngọc lúc nào cũng như phát sáng lấp lánh, đôi môi anh đào đỏ mọng, không cần dùng son nhưng vẫn luôn tươi tắn, chỉ có quần mắt hơi đỏ nhẹ vì mới vừa khóc.

Cô tắm rửa rồi thay chiếc đầm dài khác, chiếc đầm bằng lụa mỏng, tay áo được xăng lên đến khuỷ tay, như có như không ẩn hiện lên cơ thể quyến rũ của cô. Nhưng tổng thể trông rất nhẹ nhàng và thanh thoát.

Mái tóc dài hơi xoăn lơi phía đuôi, óng ả suông mượt như dải sóng, được cô vấn hờ lên bằng một chiếc trâm dài bằng bạc, điểm xuyến bằng một viên ngọc to, sáng lấp lánh. Những lọn tóc con cong cong rũ xuống, tôn lên vẻ đẹp như một vị nương nương thời xưa, vô cùng động lòng người.

Hàn Vi bước xuống cầu thang gỗ lớn, được điêu khắc tỉ mĩ và trải bằng thảm lông mịn, từng bước chân vì thế mà nhẹ nhàng như không, không phát ra bất kì tiếng động nào.

Vì người đó không thích nhiều người, nên ở căn biệt lập rộng lớn này, chỉ có thím Trần- người giúp việc lâu năm kim nấu bếp và 2 người nữa, một là tiểu Liên- dọn dẹp nhà và tiểu Bái- chăm sóc khuôn viên.

Mọi ngày Hàn Vi dậy khá sớm, tuy nhiên cũng có những ngày vì thức khuya làm việc nên dậy muộn. Nhưng bọn họ không ai dám lên phòng đánh thức cô. Thím Trần thường sẽ đợi dưới bếp, khi nào cô xuống sẽ dọn bữa ăn ra.

Vừa xuống tới cửa phòng ăn, Hàn Vi giật thót cả tim khi thấy bóng dáng người đó! Không phải đáng lí ra giờ này anh phải ở công ty sao??

Không còn như xưa

Anh đang ngồi trên bàn ăn, tay đang lật giở tờ báo, trầm tư đọc tin tức hôm nay. Bờ vai người đó thật rộng và vững chãi, thân hình rắn chắc và cao lớn. Nhìn nghiêng, sống mũi ấy thẳng tắp như người mẫu trên tạp chí, đường nét trên gương mặt sắc xảo và tinh tế như tạc tượng, hàng mày kiếm dường như lúc nào cũng hơi cau lại theo thói quen mỗi khi tập trung làm việc gì đó.

Đã nhiều năm trôi qua, chàng thanh niên thư sinh năm nào giờ đây đã trở thành một người đàn ông phong độ và lịch lãm, khiến cho bất cứ người con gái nào cũng muốn lao vào vòng tay ấy. Dáng vẻ hiện tại của người đó đến giờ cô vẫn còn có chút chưa thích nghi kịp.

Hàn Vi chủ động tiến tới, nhẹ nhàng ngồi ngay ngắn vào chỗ trống đối diện anh, nơi đã đặt một phần ăn sáng vẫn còn nóng hổi, đang còn bốc khói nghi ngút. Cô vẫn cúi gằm mặt ăn phần ăn của mình từ tốn, tai cứ đều đặn nghe thấy tiếng trở báo sột soạt.

Thím Trần mang đến cho cô một cốc sữa ấm, đặt nhẹ xuống mặt bàn cạnh tay cô:" Tối qua, chắc hẳn phu nhân ngủ rất ngon, tôi chưa từng thấy phu nhân dậy muộn đến vậy!"

Hàn Vi cười trừ nhận lấy cốc sữa, uống một ngụm rồi quay về phía anh:"Hôm nay tôi sẽ về thăm nhà! Luôn tiện sẽ vào trại giam thăm A Thất!"

Động tác anh dừng lại, ngẩn cao gương mặt góc cạnh, nhìn trực diện vào mắt cô, khẽ nhếch khoé môi lên, mỉa mai:"Cô muốn đi đâu thì cứ tự nhiên, dù sao thì tuỳ tiện không nói không rằng mà bỏ đi mới là bản chất thật của cô mà? Không phải sao?"

"Anh muốn nói gì cũng được! Dù sao tôi vẫn phải cảm ơn anh về SunShine group, tâm huyết của ba tôi vẫn xem như là còn được giữ lại!"

"Vậy nên, cô hãy an phận làm cho tốt với cái danh xưng bà Mặc của cô đi!" Hàn Vi nhận lại được một nụ cười nhạt và bóng lưng dần khuất xa ra phía cửa chính.

"Phu nhân, hôm qua ngài Mặc đã ở lại, đây hẳn là một dấu hiệu tốt. Sáng nay tôi thấy sắc mặt ngài ấy tốt đến như vậy, cô xem, tôi còn tưởng hai người đã tiến triển hơn rồi, sao không khí dường như vẫn còn căng thẳng như thế chứ!!" Thím Trần thở dài tiếc nuối.

Hàn Vi ăn hết phần ăn của mình, sáng nay cô đã thực sự rất đói:" Hôm nay tôi sẽ không ăn tối ở nhà đâu, dì không cần đợi!"

..

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày đó xảy ra, căn biệt thự của Hàn gia được bỏ trống đúng 1 tháng, mỗi tuần đều vẫn sẽ có người dọn dẹp định kì nên trông nó vẫn rất sạch sẽ và ngăn nắp, tuy nhiên không khí có phần hơi lạnh lẽo.

Ngày mà cô nhận được thông báo về Hàn Thất- em trai của cô bị bắt giam vì tội biển thủ doanh nghiệp và thất trách trong quá trình xây dựng công trình, khiến cho 2 người công nhân phải thiệt mạng. Cổ phiếu của SunShine Group liên tục giảm mạnh đến mức chạm đáy.

SunShine Group là tâm huyết, là danh tiếng mà ba cô đã dành hết cả cuộc đời của mình để gầy dựng nên. Ông dần trao quyền quản lí cho Hàn Thất, nhưng vốn bản tính ăn chơi và tiêu tiền xa hoa phung phí. Mọi chuyện ra nông nổi giọt nước tràn ly thì cũng đến lúc Hàn Thất vướng vào vòng lao lý và Sunshine Group cũng đứng trên bờ vực phải phá sản.

Hàn Vi tức tốc bay về nước, chưa hết bần thần, cô lại nhận được tin ba của cô bởi ưu uất và nhục nhã vì thằng con trai phá gia chi tử mà treo cổ tự vẫn tại nhà riêng.

Ba mất, em trai đi tù, công ty phá sản, lại thêm một khoảng nợ khổng lồ đang ập tới từ các bên đối tác. Họ bắt đầu kiện tụng, truyền thông đưa tin đến chóng mặt. Cả thế giới với cô như sập đổ lần thứ hai, tuyệt vọng đến u uất.

Đêm đó, cô dầm mình trong mưa, khuôn mặt ướt đẫm nước mắt hoà lẫn cả nước mưa, cứ thế mà lẫn thẫn bước đi trên đường. Cô đi như vậy đến khi trước mặt bỗng đen tối, đến khi cô cảm nhận được mình đang nằm trên mặt đường, đến khi.. có một vòng tay bế bổng cô lên..một vòng tay rắn chắc và truyền đến hơi ấm dễ chịu.

Khuôn mặt người đó hiện dần ra trong tầm mắt cô, đã qua bao nhiêu năm, gương mặt vẫn luôn ngự trị trong giấc mơ mỗi tối. Là anh!.. vậy mà cô cứ nghĩ cả đời này sẽ không được gặp lại thêm một lần nào nữa.

Khi ở nước ngoài, cô vẫn theo dõi tin tức về người đó. Càng ngày, người đó càng thành công, càng ngày, tên tuổi của người đó càng vươn cao. Đến nỗi, cô không còn xứng để chạm tới.

Hàn Vi từ trên giường, cố gắng nâng thân thể nặng trĩu của mình gượng ngồi dậy, vén chăn bông ấm áp sang một bên, chân trần bước xuống giường.

Cô thật muốn chạy lại ôm anh, hôn anh, nói với anh rằng cô rất nhớ, rất nhớ anh! Nhưng cô có tư cách gì chứ?

Hàn Vi nấc nghẹn, cố kìm lòng mình lại, nước mắt cứ thế chực trào lên. Cô quỳ xuống trước mặt anh, hai gối chạm xuống nền sàn lạnh cóng, tay cô nắm chặt vào váy mình.

"Xin anh... hãy cứu lấy Hàn gia! Xin anh... hãy cứu lấy SunShine ... cứu lấy Hàn Thất...!"

Người đó ngồi trịnh trọng trên băng ghế dài, bắt chéo chân, hai tay khoanh trước ngực, tựa như dáng một vị vua cao ngạo, lạnh lùng thốt ra:" Cô vẫn hèn hạ như thế! Cô lấy tư cách gì cầu xin tôi?"

Hàn Vi vẫn quỳ ở đó, cô nhắm mắt lại, cắn chặt môi đến bật máu:" Xin anh.. anh muốn tôi làm bất cứ điều gì cho anh.. tôi cũng sẽ làm.."

Sau đó, tin tức Mặc Thị thu mua lại và tiếp quản Sunshine Group nhanh chóng được tung ra, cổ phiếu bắt đầu lấy đà tăng trở lại. Cả món nợ của Hàn gia cũng được giải quyết. Hàn Thuyết trong phiên xét xử hiển nhiên giảm án tù xuống mức thấp nhất.

Lễ cưới của cô và người đó cũng được tổ chức ngay sau khi giải quyết từng rắc rối một. Một hôn lễ chấn động cả Bắc Kinh, truyền thông đưa tin dồn dập, cứ thế dần quên lãng đi bê bối của Hàn gia.

Chỉ trong vòng 4 năm, tất cả không còn như xưa nữa rồi!

Mối tình thời niên thiếu

Vừa bước ra khỏi cổng trại giam, Hàn Vi cố hít lấy không khí trong lành ngoài trời, khi nãy vào không gian ngột ngạt đó, nhìn thấy gương mặt tiều tuỵ của Hàn Thất, coi dường như không tin vào mắt mình.

Hàn Thất từng là một cậu ấm được nuông chiều đúng nghĩa. Đối với Hàn gia, mặc dù không thể so bì được với thế lực của Mặc Thị nhưng cũng được coi là có danh tiếng trong giới thượng lưu.

Hàn gia thịnh thế nhất là vào 4-5 năm trước, khi ấy Hàn Vi tầm khoảng 17-18 tuổi. Đối với Hàn gia nhiều đời, con trai vẫn là đích tôn được coi trọng hơn hết. Nên từ bé, Hàn Thất muốn thứ gì thì có thứ đó. Họ hàng xung quanh cũng cưng như cưng trứng, hết mực quan tâm. Còn đối với Hàn Vi, ai cũng xem cô như bình hoa di động, lúc thì vài câu quan tâm qua loa, lúc coi như không thấy.

Nhưng đến khi hoạn nạn mới biết lòng nhau, ai ai cũng trở mặt. Khi cô trở về, gọi điện không một ai nghe máy, nếu có thì cũng là thẳng thắn chối từ, không dám dây dưa vì sợ liên luỵ.

Năm ấy, Hàn Vi có một mối tình thuần khiết như bao thiếu nữ khác. Người cô yêu là đàn anh khoá trên- Mặc Đình Khâm.

Anh khi đó tuấn tú đến nỗi, người con gái nào cũng phải say đắm trước vẻ đẹp trai ấy. Gia cảnh anh cũng rất tốt, chỉ là Hàn gia khi ấy được xem như vượt trội hơn.

Anh học rất giỏi, phải nói là vô cùng ưu tú. Được xem như bảo vật của cả trường Đại học Thanh Hoa. Ngược lại, Hàn Vi lúc ấy học lực lại kém rất nhiều, đều là nhờ vào "người thầy" là anh để ôn thi cật lực. Cô muốn được thi vào Thanh Hoa, được học cùng trường với anh, muốn lúc nào cũng ở bên cạnh anh, không cho bất cứ cô gái nào khác có cơ hội.

Tính tình Hàn Vi lúc đó rất bướng bỉnh, nhưng vẻ đẹp của cô cũng thuộc vào nhóm hoa khôi khi ấy. Cô có vẻ đẹp trong trẻo và ngọt ngào, nước da trắng ngần như phát sáng và mái tóc dài rất đẹp.

Mỗi khi họ nắm tay nhau đi dạo, đều nhận được rất nhiều ánh mắt trầm trồ cảm thán đầy ngưỡng mộ. Ai ai cũng thốt lên khen ngợi vì trông họ rất đẹp đôi.

Hàn Vi như trở lại với thực tại, nhớ đến câu hỏi của Hàn Thất trong phòng thăm nuôi.

"Chị sống có tốt không? Em đã nghe về tin tức của chị và Mặc Đình Khâm! Anh ta.. không những không hận chị mà lại đi giúp Hàn gia ta sao?"

Không hận sao? Tất nhiên phải là rất hận là đằng khác! Tất cả đau khổ hôm nay cũng là cô chuốt lấy, làm sao trách người đó được? Huống hồ, người đó còn giúp cô bao nhiêu chuyện, có đau khổ thế nào cô cũng phải nuốt lấy bồ hòn làm ngọt mà thôi..

Hàn Vi vẫn luôn suy nghĩ trong đầu, làm sao để cô có thể đền đáp cái ơn lớn hơn trời này lại cho anh đây? Trong khi tất cả thay đổi của anh trong 4 năm qua như thế nào cô cũng không biết, công việc của anh cũng không thuộc lĩnh vực của cô..

Năm đó, khi bị bố tống cổ qua Anh, đến cả 1 xu cũng không cho. Cô chỉ đành tập tành đi làm thêm kiếm tiền. Lúc ở Hàn gia, dù không được nuông chiều nhưng kẻ hầu người hạ đều làm hết, cô cũng không cần động đến một thứ gì. Chỉ còn một thân một mình, dù công việc có nặng nhọc đến đâu cô cũng phải cố gắng chịu đựng mà làm. Từ bưng bê phục vụ đến rửa bát cho nhà hàng, việc gì có thể kiếm ra tiền cô cũng làm, để có thể trang trải cho cuộc sống và chi trả học phí đắt đỏ.

Từ nhỏ, Hàn Vi đã ước mơ lớn lên mình có thể trở thành nhà thiết kế thời trang, nên vừa sang Anh, cô liền đăng kí vào đại học chuyên ngành thiết kế có damh tiếng ở đó.

Sau 4 năm học tập, cô cũng tự thân gây dựng một thương hiệu thời trang riêng cho bản thân, trở thành một nhà thiết kế có tiếng trong giới, nhưng cô lại lấy nghệ danh riêng của mình để hoạt động, cho nên người ta chỉ biết đến cô qua cái tên Havis mà thôi.

Với khoản vốn tích góp trong vòng 4 năm, Hàn Vi về nước cũng mở cho mình một cửa hàng thời trang mang tên thương hiệu của mình trên một con phố sầm uất ở Thượng Hải.

Vốn là người kín tiếng nên cô cũng không cho ai biết về việc này. Người quản lí trực tiếp cửa hàng là Lâm Tĩnh Tĩnh- người bạn thân nhất của cô thời đi học. Bọn họ đa phần sẽ trao đổi công việc với nhau qua email.

Hàn Vi nhận được một tin nhắn tới từ Lâm Tĩnh Tĩnh, cô mở điện thoại mình lên.

"Khi nào cậu mới bay sang Thượng Hải đây? Tớ nhớ cậu chết mất! Cậu phải xem cửa hàng của mình tận mắt chứ?? Tớ phải lo mọi việc hết muốn bù đầu bù cổ đây!\~\~"

Hàn Vi bật cười nhắn lại:"Tất cả nhờ hết vào cậu, tớ sẽ sắp xếp đi Thượng Hải nhanh nhất! Đợi tớ nhé! Love you!\~\~"

Cô phải cố gắng tự kiếm tiền để trả dần nợ cho anh thôi. Điều đầu tiên cô học được trong 4 năm qua chính là tự lập, và cố gắng tiếp tục duy trì đam mê của chính mình.

Chỉ có vậy thì.. một ngày nào đó, khi anh không cần cô nữa, cô vẫn có thể tự lo được cho bản thân.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play