Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cưng Chiều Em

Chương 1

Giang Thành

Viên Nguyệt trở về từ Bắc Hoa sau kì nghỉ tự thưởng cho bản thân, cô tự nuông chiều bản thân hẳn 2 tháng để bù lại những chuỗi ngày bảo vệ luận án ra trường của mình. Giang Thành đón cô bằng một buổi sáng nắng nhẹ, Viên Nguyệt vừa về đến căn hộ cao cấp của mình ở khu Khuynh Vân liền đẩy chiếc vali sang một bên mà lao thẳng lên sofa.

Mái tóc đen dài tạo kiểu xoăn gợn sóng lợi được tuỳ ý phủ trên thành sofa, dáng người nhỏ nhắn nằm lười nhắc, mắt cô nhìn qua tấm ảnh để bàn chụp gia đình ba người. Từ mấy năm trước cha mẹ Viên Nguyệt đã định cư ở Mỹ, nhiều lần hai ông bà đã có ý muốn cô cùng sang nhưng Viên Nguyệt không chịu.

Lười nhác một lúc Viên Nguyệt mới chịu dậy, kéo vali vào phòng quần áo, bản thân cũng thay ra một bộ quần áo thoải mái ở nhà. Dáng người Viên Nguyệt khá nhỏ nhắn hơn so với tuổi, dù đã 25 nhưng khi cô không mặc những bộ đồ công sở cũng thường hay bị nhầm thành học sinh cao trung.

Vừa thay đồ ra tới phòng khách thì điện thoại cô reo lên, còn ai xa lạ ngoài cha của cô. Viên Nguyệt chỉnh đốn lại tư thế rồi bắt máy “ Baba chào buổi sáng” cô vừa nói vừa tít mắt cười như đứa trẻ con nhưng chắc cũng vì thế mà cô quên mất rằng, cha cô đang cách cô cả nửa vòng trái đất.

Viên Quân lắc đầu nhìn đứa con gái qua màn hình điện thoại “Bên ta đã tối lắm rồi”

Lúc này Viên Nguyệt mới nhận ra mình nói sai liền chuyển chủ đề “Ây da, ba đừng nói là gọi cho con chỉ để chào nhau thôi đó”

Ba của Viên Nguyệt năm nay cũng đã ngoài 40 nhưng vẫn rất giữ được nét phong độ, ông chỉ có một đứa con gái là cô nên rất mực cưng chiều, dù ở xa con nhưng tình hình cô ra sao ông đều biết, ngắm nghía con gái một hồi rồi ông nói “Ba có chuyện thông báo cho con”

Viên Nguyệt lúc này đã mất hết dáng vẻ chỉn chu lúc đầu, cô ngồi dựa vào ghế tay với lấy quả táo trên bàn trực tiếp mà cắn “Ba nói đi, con đang nghe đây”

Mẹ Viên Nguyệt từ đầu đều âm thầm quan sát cô con gái, cho là bà không xuất hiện vào trong khung hình nên cô không biết, Giang Hạ nhìn thấy dáng vẻ kia chưa để Viên Quân nói bà đã lên tiếng trước “Cô nương của tôi ơi, con có phải con gái không đó nhìn tác phong của con kìa”

Viên Nguyệt nghe thấy giọng của mẫu hậu đại nhân liền bật dậy, ngồi thẳng tưng, quả táo cắn dở cũng ném luôn quan sau đầu. Viên Quân nhìn dáng vẻ này cũng chỉ biết lắc đầu rồi nói “Mấy tháng trước, lúc con tới Bắc Hoa. Có người đã hỏi mua lại căn hộ 134 đối diện căn 053 của con. Ta với mẹ con không muốn bán, nên đã cho người ta thuê, cứ ngày 10 hàng tháng người ta sẽ chuyển tiền thuê nhà cho con”

Viên Quân lúc nhận được điện thoại muốn mua lại căn 134 đó thấy cũng kì lạ, người này nhất quyết muốn mua lại bằng được, sau không thành liền đổi sang thuê với giá cao. Vợ chồng ông sang Mỹ đã lâu, căn hộ bỏ trống bây có người vào ở giữ ấm cũng không tồi nên liền cho thuê lại. Viên Nguyệt nghe đến đây mới nhớ, lúc cô về qua căn 134 thấy có đồ treo bên ngoài, cũng chỉ nghĩ ai đó treo tạm rồi quên mất. Nắm được thông báo về có người thuê nhà, nhà ba người họ nói chuyện thêm một lúc nữa cũng tạm biệt nhau.

Viên Nguyệt sau khi kết thúc cuộc gọi cô liền đi xem lại thông báo được nhận vào KH làm việc, cô nộp hồ sơ vào vị trí nhân viên điều tra đầu tư, với khả năng của cô thì vị trí ứng tuyển có thể vào chức vụ cao hơn. Viên Nguyệt vốn là người muốn từng bước tự tiến lên không muốn phụ thuộc vào ai. Đây cũng là lý do cô chọn KH thay vì GM.

Đang định tắt điện thoại đi ngủ trên chiếc giường êm ái sau bao ngày xa cách thì điện thoại báo đến có tài khoản wechat lạ gửi kết bán cho cô. Viên Nguyệt rất ít khi đồng ý với những tài khoản lạ như vậy, bỗng Mei Mei bé mèo trắng lông dài của cô nuôi nhảnh chồm lên làm cô giật mình, chính lúc này cũng đã lỡ ấn đồng ý kết bạn. Kết bạn thành công, bên kia gửi đến vỏn vẹn mấy chữ “Tôi là người thuê căn 134 của cô”.

Viên Nguyệt nhìn mấy chữ chỉ mang tính chất thông báo, không đi kèm tính giới thiệu kia bèn thấy người này không có chút lễ mạo nào, đến tên họ, tuổi tác cũng không cho cô biết. Nghĩ ngợi một lúc xem nên đáp lại kiểu gì, đến cuối cô chỉ gửi đi một meme cười thân thiện rồi tắt điện thoại đi ngủ.

Bên kia, một người đàn ông khoảng độ 30 tuổi. Anh ta mặc bộ suit vừa vặn theo dáng người cao ráo, khuôn mặt điển trai không góc chết, tay cầm ly rượu, nhìn vào màn hình điện thoại đang hiện meme cười ai đó vừa gửi qua. Đàm Khưu ngửa cổ uống hết ly rượu, mắt anh ta nheo lại nhìn vào hình nền chờ của điện thoại mình. Một cô gái với nụ cười tỏa nắng đứng dưới gốc cây rẻ quạt, đôi mắt cô gái ấy tựa như không chút tạp niệm, đầy sự trong trẻo tươi mới.

“ Viên Nguyệt, tôi trở về để biến em thành Đàm thái thái rồi đấy”

Chương 2

Khi những tia nắng đầu tiên chiếu vào tấm kính cửa sổ phòng Viên Nguyệt, cô dậy đã từ bao giờ để make up, lựa đồ đi làm. Thật là hiếm khi thấy Viên Nguyệt dậy sớm như vậy, dự báo hôm nay sẽ nắng to mất.

Viên Nguyệt đối với buổi đầu đi làm rất mực chú trọng, cô diện áo sơmi có phần bèo nhún điệu đà nhưng cũng không quá sến sẩm, kèm theo là chân váy bút chì làm tôn lên dáng người hoàn mỹ của cô. Suối tóc dài có phần xoăn nhẹ cô để buông tự nhiên.

Với gu thời trang luôn được Viên Nguyệt tự tin hết mức, cô tự ngắm mình trong gương cũng phải tự thưởng cho mình những lời khen hoa mỹ.

Chuẩn bị xong xuôi, Viên Nguyệt xỏ đôi giày cao gót, cầm theo túi xách rời khỏi căn hộ của mình. Ra đến cửa cô nhìn sang căn hộ đối diện của mình, vẫn không chút biểu hiện gì ngoại trừ túi đồ ngoài cửa đã được lấy đi. Viên Nguyệt không để ý gì nhiều liền xuống lầu lấy xe đến thẳng công ty.

KH là một công ty ngân hàng đầu tư lớn nằm giữ trung tâm Giang Thành, đôi thủ cạnh tranh lâu năm với GM nhà cô. Viên Nguyệt bước vào sảnh lớn, mỗi bước cô đi đều khiến người khác phải dõi mắt nhìn theo, KH riêng gì nam giời mà có cả nữ, đều nhìn cô bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Cô đi đến chỗ báo danh rồi đứng cùng với 3 người cùng đợt trúng tuyển với cô. Đợi sẵn ở đó là Mạn Di, chính là người trực tiếp phỏng vấn mấy người bọn cô “ Đến đủ rồi chứ, tôi sẽ dẫn mọi người làm quen công ty và thông báo vài điều”

Vừa nói xong, Mạn Di liền di chuyển. Chân vừa bước cô ta vừa chỉ những vị trí phòng ban “ Bên phải là phòng trữ dữ liệu, bên trái là phòng nghiên cứu dữ liệu…” . Đến cuối cô ta dừng lại ở khu trung tâm, nơi ai nấy đều đang làm công việc của mình “ Đây là chỗ làm việc của mọi người, còn phía trái kia là văn phòng của tôi”. Mấy người Viên Nguyệt từ đầu đều rất chăm chú nghe, Viên Nguyệt còn không khỏi nhìn tổng thể Mạn Di đánh giá một lượt. Bề ngoài Mạn Di trông rất trẻ, chắc cũng chỉ khoảng tuổi cô, nhưng phong thái có chút cứng nhắc rồi.

Chợt Mạn Di chỉ về phía hành lang bên phải “ Còn khu hành lang bên đó là phòng của Đàm tổng, anh ta thích yên tĩnh nên chỉ khi có việc cần thì mọi người mới nên đến đó”

Viên Nguyệt nghe đến cái Đàm tổng kia, đó có phải vị Đàm tổng cũng mới nhận chức vài tháng trước, nghe đâu từ nước ngoài trở về, rất có tài năng. Nhưng lại rất ít xuất hiện trước những sự kiện lớn, vừa về nước đã giành cho KH một mối làm ăn lớn, rất được coi trọng. Đây là nỗi tò mò lớn đối với Viên Nguyệt, đến nỗi trở thành một trong những lý do cô xin vào làm tại KH, muốn xem vị Đàm tổng này rốt cục ra sao để chuyên tâm học hỏi.

“Tôi còn một thông báo nữa, liên quan đến người sẽ dẫn dắt trực tiếp mọi người”. Tiếng nói bất chợt vang lên của Mạn Di làm cắt ngang dòng suy nghĩ của Viên Nguyệt, kéo cô trở về,thực tại “ Bốn người mới các cậu sẽ dư tham gia vào dự án UIO quan trọng của KH, người điều kiển dự án này chính là Đàm tổng. Mục đích là để anh ta chọn ra người ưu tú để tự mình bồi dưỡng”. Nghe đến đây, mắt Viên Nguyệt sáng hơn cả sao trên trời, liên nghĩ rằng ông trời đã nghe thấy lòng cô.

Mạn Di nhắc thêm vài điều lưu ý nữa rồi ai về vị trí người nấy tập trung làm việc. Riêng Viên Nguyệt tự nhiên thấy sức lực tràn trề, yêu thích công việc lạ thường.

Ở khu vực trên tầng, nơi có thể nhìn bao quát hết khu làm việc trung tâm, Đàm Khưu trong bộ vest đen lặng lẽ quan sát mọi thứ, từng hành động, cử chỉ của Viên Nguyệt đều được anh thu lại hết vào trong tâm mắt. Trong đầu Đàm Khưu vốn đã có đối tượng cho vị trí “ưu tú” để bồi dưỡng kia. Vốn dĩ “ Trẻ nhỏ dễ dạy” không phải mắc 1 tháng thử việc anh đã trực tiếp lôi Viên Nguyệt về bên cạnh để ngày ngày “ Bồi dưỡng” rồi

“Chết thật, cứ nhìn thấy em là tôi liền muốn mang em về giấu đi. Không lỡ ai thấy em ngốc quá mà bắt đi mất”

Đàm Khưu khóa chặt bóng dáng đang chăm chỉ làm việc ở bên dưới, đến nỗi Tống Kinh gọi anh mấy lần cũng không thấy phản ứng “ Đàm tổng… Đàm tổng… Mạn tổng nhắn tôi là đã đợi anh dưới phòng của anh rồi”

Lúc này ảnh mắt của anh ta mới rời đi chỗ khác, ậm ờ đáp lại lời Tống Kinh di chuyển xuống phòng làm việc.

Phòng của Đàm Khưu như Mạn Di tả lúc nãy thì sẽ đi ngang qua nơi Viên Nguyệt cùng ba người mới kia làm việc. Bóng Đàm Khưu vừa xuất hiện, KH khí chợt trở nên nhốn nháo. Đồng Ái, cô gái ngồi đối cạnh với Viên Nguyệt đưa tay qua lay tay cô, đầy kích động “ Viên Nguyệt, cô nói xem Đàm tổng trong truyền thuyết đây ư, thật là đẹp quá đi mà”

Viên Nguyệt thực ra cũng kích động khác gì Đồng Ái đâu chứ, nhưng vẫn cố giữ lấy chút liêm sỉ, sắc mặt không chút gợn sóng “ Đừng kích động vậy chứ, tiết tháo đâu mất rồi”. Thực ra trong lòng cô cũng đang gào thét giữ dội, má ơi người đâu mà cao ráo đẹp trai vậy chứ.

Khi Đàm Khưu đi qua đến trước mặt Viên Nguyệt rồi dần để lại bóng lưng. Viên Nguyệt mới có gì đó quen quen, nhưng cô không nhớ ra được gì. Cả một lúc lâu sau, Đàm Khưu đã đi vào trong phòng, cô vẫn không rời nổi ánh mắt đi đâu. Đồng Ái thấy cô như vậy sợ cô mỏi cổ chết mới lay “ Viên Nguyệt, cô còn nhìn nữa là gãy cổ bây giờ”

Lúc này Viên Nguyệt mới hoàn hồn lại, quay qua Đồng Ái “ Tôi thấy Đàm tổng này quen lắm, hình như đã từng gặp qua”

Đồng Ái lúc này mới bịt miệng cười “ Quen? Người ta là Đàm tổng, Đàm Khưu đấy. Người mà công, ty ngân hàng đầu tư nào cũng muốn cướp về, chứ có phải người bình thường đâu mà cô thấy quen”

Viên Nguyệt nghe vậy mới suỳ một cái, cô mới không thèm, thấy quen thì bảo quen thôi. Cười trừ với Đồng Ái, cô vẫn cố liếc nhìn về căn phóng kia.

Tự dưng trong đầu Viên Nguyệt lại nảy ra suy nghĩ muốn đem Đàm Khưu đầy cao lãnh kia khuất phục trước cô. Nói chứ cô cũng thuộc tuýp người rất được theo đuổi, người thích cô xếp hàng dài đếm không hết thì việc cưa đổ Đàm Khưu kia có là gì. Chìm trong suy nghĩ đó, Viên Nguyệt cười ngốc một hồi rồi mới quay lại làm việc

Chương 3

Trong phòng Đàm Khưu, Mạn Di ngồi đối diện với anh ta cách một bàn kính sang trọng. Nói là phòng làm việc chứ nơi này có đủ từ sofa, khu vực tiếp khách cũng chính là nơi hiện tại đang bàn việc tách riêng với bàn làm việc chính của Đàm Khưu. Bên trong còn có một căn phòng nghỉ yên tĩnh có đủ từ giường đến phòng tắm.

Mạn Di đưa ra trước mặt Đàm Khưu bốn hồ sơ chi tiết của nhân viên mới tới gồm Đồng Ái, Khâu Từ, Yến Trung và Viên Nguyệt “ Đây là tài liệu anh yêu cầu về bốn người mới ở bộ phận chúng ta”, Mạn Di cũng khá bất ngờ khi nhận được yêu cầu xem hồ sơ nhân viên từ Đàm Khưu vì vốn trước nay anh ta không có để ý gì đến chuyện này.

Đàm Khưu cầm lên xem qua một lượt, với ba người kia anh chỉ xem như cho có. Đến lượt tài liệu về Viên Nguyệt lại đặc biệt lưu ý lại “ Tôi sẽ giữ lại tài liệu này, còn những cái khác cô có thể đem đi”

Tống Kinh ở bên cạnh nhìn thấy ông chủ của mình đột nhiên lại lưu tâm đặc biệt liền ngó nghiêng xem chủ nhân tài liệu này là ai, chỉ trách Đàm Khưu quá độc chiếm đi, tệp tài liệu bị anh ta lật úp xuống làm Tống Kinh chỉ biết thầm oán, nhỏ nhen một chút cũng không cho người ta xem.

“ Ồ, Đàm tổng của chúng ta có vẻ đặc biệt để ý đến Viên Nguyệt này nhỉ?” Mạn Di nhìn một màn trước mắt không khỏi thốt lên.

Mấy ngón tay thon dài của Đàm Khưu lật từng trang tài liệu ra xem, cẩn thận nghiên cứu từng chút “ Đương nhiên rồi, đường đường là người thừa kế danh giá của GM lại chạy đến KH làm một nhân viên nhỏ bé nên tôi phải hết mực quan tâm”

Nghe những lời này, trong đầu Tống Kinh nảy số ra không biết bao nhiêu kịch bản, nào là tiểu thư giả nghèo đi làm nhân viên hay tiểu thư công ty đối thủ chà trộn vào để âm thầm lấy tin tức

“ Lúc phỏng vấn tôi cũng thấy kì lạ, đã có ý định đánh rớt rồi nhưng Đàm tổng đây lại muốn giữ. Làm tôi thật đón chờ những màn sau này nha” Mạn Di vừa cười nói vừa đứng dậy, cầm theo mấy thếp văn kiện còn lại “ Thôi, tôi về phòng làm việc đây” nói rồi Mạn Di cất bước rời khỏi. Để lại trong phòng là một người đang tập trung nghiên cứu tài liệu về “ Đối tượng chăm sóc đặc biệt ” của mình và một người đang vẽ ra 7749 kịch bản cầu huyết trong đầu.

Ở bên ngoài khu vực làm việc, Viên Nguyệt hắt hơi liên tiếp mấy cái. Cô với lấy tờ giấy mền di di lên mũi oán trách “ Không biết ai đang nói xấu tôi nữa”

Chợt màn hình điện thoại của cô hiện thị tin nhắn của Tần Tử Huyên, người bạn thân của cô gửi đến

Tần Tử Huyên: Sao rồi tiểu Mật Mật, ngày đầu tiên đi làm thế nào rồi.

Tiểu Mật Mật là tên thân thiết ở nhà của cô, cái tên này rất ít người biết ngoài trừ cha mẹ cô ra thì chỉ còn Tần Tử Huyên và tên hàng xóm lúc nhỏ của cô Khưu Bác là biết, nhưng tên Khưu Bác này bỏ cô đi không từ mà biết đến giờ cũng không biết tung tích ở đâu. Viên Nguyệt vừa xụt xịt mũi vừa nhắn lại.

Viên Nguyệt: Hắt hơi chết mình rồi, không biết tên khốn nào nói xấu mình nữa

“Tên khốn” đó chính là Đàm Khưu yêu quý của chị đó chị gái à

Tần Tử Huyên: Ai dám nói xấu cậu chứ. Mà cậu đã gặp tên họ Đàm đó chưa vậy

Việc Viên Nguyệt đi làm tại KH Tần Tử Nguyệt cũng biết, mục đích đi đi làm cũng rõ luôn, Tần Tử Nguyệt ở bên kia đang thảnh thơi tại khu nghỉ dưỡng gia đình

Viên Nguyệt: Đã được diện kiến qua, rất đẹp, rất ngon mắt. Rất đáng để Viên Nguyệt này ra tay

Tần Tử Huyên bên kia mới nhàn nhã buông ly nước hoa quả xuống đáp lại cô bạn

Tân Tử Huyên: Thật hiếm khi mới thấy Tiểu Mật Mật quyết tâm như vậy, cậu mà cưa được Đàm Khưu mình nguyện chặt đầu cho cậu chơi

Ý của Tần Tử Huyên ở đây chính là việc Viên Nguyệt lừa được Đàm Khưu vào tròng cực kỳ xa vời, không có kết quả. Viên Nguyệt cũng nhận ra ý tứ đấy của cô bạn thân liền hùng hổ nhắn lại.

Viên Nguyệt: Cậu cứ đợi đó

Cuộc trò chuyện còn chưa kết thúc, Mạn Di đã hắng giọng bên cạnh, làm Viên Nguyệt một phen giật thót vội tắt điện thoại “ Mọi người chuẩn bị đi, 15p nữa sẽ có cuộc họp với Đàm tổng” nói xong thì Mạn Di cũng quay người rời đi còn không quên liếc qua Viên Nguyệt một cái làm cô rùng mình.

Nhận được thông báo, ai nấy đều có phần căng thẳng chuẩn bị phần tài liệu của mình. Viên Nguyệt nhìn qua thấy mặt Khâu Từ sắp cắt không còn giọt máu “ Khâu Từ, anh ổn không vậy, nhìn sắc mặt anh tệ vậy” dù gì cũng còn phải làm việc với nhau lâu dài, Viên Nguyệt lên tiếng hỏi thăm

Khâu Từ vốn có tính căng thẳng thái quá, anh ta vuốt mồ hôi trên trán rồi đáp “ Không sao đâu, tôi hơi căng thẳng”

Viên Nguyệt nghe chỉ biết gật gật đầu, chuẩn bị một lúc cũng tới giờ họp. Cả bốn đều di chuyển về phía phòng họp.

Đến nơi chưa thấy bóng dáng ai, nhưng kì lạ lại có sẵn biển tên tương ứng với chỗ ngồi “ Chỉ là cuộc họp nhỏ thôi có cần phải có cả biển tên như vậy không” Đồng Ái không khỏi cảm thán trước tình huống này.

Theo quan sát thì biển tên của Viên Nguyệt nằm phía dãy bên phải, gần ghế trung tâm của Đàm Khưu. Vị trí tương tự ở bên trái bị bỏ trống, biển tên trực tiếp để ở ghế thứ hai.

“ Sắp xếp chỗ ngồi đúng là kì lạ, sao đối diện tôi lại bỏ trống” câu hỏi này của cô chắc phải hỏi trực tiếp Đàm Khưu chứ mấy người có mặt ở đây ai nấy đều lắc đầu, ai bảo Viên Nguyệt cô đặc biệt quá mà.

Lộn xộn một lúc rồi ai cũng về đúng chỗ người ấy ngồi, tranh thủ Đàm tổng kia chưa đến mà kiểm tra lại tài liệu riêng một lần nữa để tránh sai sót.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play