Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hệ Thống, Hoàng Thượng Xin Tránh Xa Ta

Chương 1. Nhảy vào thân ai đó

"Cụ tổ tra nam, ông hoàng xảo trá! Ta ghét ngươi, hận ngươi."

*Bộp*

Manh Tử Ngọc nghiến răng mắng, vứt thẳng quyển sách trong tay xuống đất không thương tiếc.

Đọc qua biết bao nhiêu tiểu thuyết ngược tâm chưa bao giờ cô hết chấp niệm với kẻ tên Minh Hiên Nhiên, dù là hoàng đế tốt nhưng lại tàn nhẫn với người hắn yêu.

Thương A Tuyết vì yêu mà bị chính sự bạc nhược của hắn bức phải nhảy thành tự vẫn, Manh Tử Ngọc chỉ ước được xuyên không đến cắt cổ hắn.

"Tra nam, thể loại như ngươi không xứng lập mộ cho A Tuyết."

Tính tình Manh Tử Ngọc vốn rất nóng nảy, biệt lập, kiên định và nhẫn tâm, là cô nhi được học viện Ninja nuôi nấng thành bậc sát thủ cấp cao, xảy ra tai nạn mà bỏ nghề, sau này là một họa sĩ không nổi nên càng khó ở, hễ thứ gì không hợp ý liền xắng xở.

Những ngón tay thon dài gắt gao bấu víu vào tấm nệm, ánh mắt hung tàn như một gả sát nhân, gay gắt làu bàu.

"Ta mà là Thương Ánh Tuyết sẽ không bao giờ yêu ngươi, không bao giờ để ngươi bức chết."

Thế nhưng, chỉ là lời nói trút giận tạm thời mỗi khi cô đọc lại tiểu thuyết, sau một lúc bình tâm cũng thôi, ý thức thanh tỉnh trở lại.

Kim đông hồ điểm đúng vào 11h đêm, cảm thấy đầu óc thản bớt căng thẳng cũng nên đi ngủ, Manh Tử Ngọc tắt đèn, nhặt lại quyển sách để đầu giường.

Đêm nào cô cũng có thói quen cắm sạc điện thoại, vừa kéo dây lên liền nhìn thấy chui cắm từ khi nào lại bị đứt.

"Mẹ k.iếp, con chuột nào dám cắn dây của bà?"

Tâm Manh Tử Ngọc tốt nhưng miệng rất hỗn, sơ hở là mắng chửi không yên, cô cộc cằn rút phích cắm. May mà cô có phòng hờ một dây sạc khác, tuy rẽ tiền nhưng có dùng tạm vẫn hơn không.

Sau khi xử lí pin điện thoại Manh Tử Ngọc vẫn không quên kiểm tra chốt cửa phòng, lúc nào cô ngủ cũng khóa trái kín mít vì sợ người khác làm phiền giấc.

Cảm thấy mọi thứ đã xong xuôi, Manh Tử Ngọc kéo chăn trùm kín mít, con người cô rất dễ thỏa mãn từ ăn mặc đến giấc ngủ. Chỉ vừa qua 30 phút mà cô đã ngủ say, đồng hồ *tích tắc* âm thanh nhè nhẹ kéo dài đến 3h sáng.

Tiếng thở nhẹ nhàng đang đều đặn thì một tiếng *bùm* vang lên, tiếp theo đó là hàng chục tiếng nổ khác nữa.

Khói mịt mù tỏ ra khắp phòng nhỏ, ánh sáng chói mắt liên tục nhấp nháy, Manh Tử Ngọc đang say giấc miễn cưỡng mơ màng mở mắt.

Tay quơ theo bản năng tự nhiên trúng vào quyển sách rơi xuống sàn, cánh mũi ngửi được thứ mùi khét khét, tai lúc này mới lùng bùng thứ tiếng nổ nhức óc. Cô bừng tỉnh không nổi, bởi căn phòng sớm đã bị khói vùi lấp, đôi mắt ướt át nhìn được ngay chỗ sạc điện thoại đã bị nổ, từ khi nào đã lửa cháy bùng bùng lan tỏa.

- Là dây sạc có vấn đề, nổ điện rồi !

Manh Tử Ngọc chỉ vừa kịp vương tay, chút ý chí muốn mở cửa thoát thân lại không thành công, cô hít quá nhiều khói, một tia lửa vô tình bắn trúng vào trước ngực, cơn đau ập tới xô dập, người cũng ngất đi chìm vào mơ màng.

"A Tuyết, ta xin lỗi, ta phải cứu Tuyết Nhi trước, nàng cố gắng đợi ta!"

Bóng nam nhân ôm ấp trong lòng một nữ nhân dung mạo tuyệt sắc đang hôn mê, hắn nhanh như chớp nhảy lên cao, bỏ lại sau lưng lời van cầu.

"Hoàng thượng, đừng bỏ A Tuyết, thần sợ rắn!!!"

Nàng kêu gào, có rất nhiều rắn bủa vây cơ thể, lòe nhòe thấy Minh Hiên Nhiên ôm tình đầu đi rồi, hắn là đại hoàng tử văn võ song toàn của Minh triều, đã tạo phản thành công gây dựng nên Nhiên triều. Nàng chỉ là thuộc hạ bên cạnh hắn, làm sao sánh bằng nữ nhân kia ?

Thương Ánh Tuyết mơ hồ, nhìn thấy một bóng người xa lạ nhảy bổ vào thân mình, mí mắt từ từ khép chặt, cả người tím tái vì trúng độc.

.....

"Hoàng hậu, huhu...."

Đầu óc ong ong tiếng thê lương, mơ hồ thấy cơ thể lân lân bỗng dưng nhảy vào thân ai đó, chút ý thức dần dần khôi phục Manh Tử Ngọc giật mình kinh hãi bật dậy, đồng tử đen láy co rúm thu vào khung cảnh.

"Á!!!"

Thanh âm vút cao chóng vụt tắt, Manh Tử Ngọc chấn động chết trân tại chỗ, mặc dù cô nhớ rõ xảy ra tai nạn trong phòng, chỉ cần kinh ngạc một tí là đủ. Nhưng hiện giờ cô lại đứng hình không thể nhúc nhích, không phải vì cô đang nằm trong bệnh viện hay nhà tang lễ, mà...

- Chỗ quái nào thế này ?

Manh Tử Ngọc ngước mắt đánh giá liên hồi, khung cảnh như trong phim cổ trang, những người đang núp kia nhìn sơ bộ đã biết họ thuộc cấp bậc nào, họ đều sợ hãi, biểu cảm chân thật đến rợn người.

- Chỗ nào đây ? Mơ ư ?

Cô độc âm, mặc dù là người có tính nóng nảy nhưng lại cực kì bình tĩnh, chuyện quái lạ cũng không làm cô hỗn loạn. Điều trước mắt cô muốn xác thực suy nghĩ, chẳng ngại tát thẳng vào mặt mình một cái thật mạnh bằng hết sức lực.

Âm thanh *chát* nặng nề vang rõ, cô bị đau, cơn đau rõ rệt như muốn gãy hàm, cảm nhận như thế chứng tỏ cô không mơ, đầu óc lúc này mới rối rắm lên, hai tay cuống cuồng run rẩy, nhớ đến cô nhảy vào thân ai đó....

- Xuyên không, xuyên không sao ? Làm sao lại xuyên không được chứ ? Mà mình xuyên vào đâu thế này ?

Manh Tử Ngọc cuối cùng cũng biết hoảng loạn, toàn thân sợ sệt nhìn chòng chọc vào những con người kia. Để ý rõ, họ đang mặc đồ quân lữ, cô ngẩng cao đầu xem xét lần nữa, căn phòng này rộng lớn vô cùng, xem ra người mà họ khóc là một vị tiểu thư quyền quý.

Hai tay nhỏ nhắn co ro ôm trước ngực, Manh Tử Ngọc phán xét thân thể và gương mặt lạ lẫm, nửa người còn đang đắp chăn ấm, tay chân đau nhức khó tả, cả người rệu rã. Cảm nhận đây không còn là mình, cô không tin bản thân xuyên không chốc chốc bấn loạn tại chỗ, lẩm bẩm.

"Cái gì thế này?"

Một nữ nhân ăn mặc sơ sài như nữ hầu tiến đến, vương tay run run chạm vào người Manh Tử Ngọc, liền bị cô giật mình hất ra.

"Hoàng hậu, người không sao rồi, làm em lo quá!"

Thanh âm vui mừng, nữ nhân kia cư nhiên ôm lấy cô, khóc lớn nghẹn ngào nói.

- Hoàng hậu ?

Manh Tử Ngọc nghe rõ nữ nhân này gọi cô là hoàng hậu, trong đầu liền tự nhảy ý, chẳng lẽ cô xuyên không vào tiểu thuyết cổ đại ?

Cô đọc tiểu thuyết về nữ chính làm hoàng hậu rất nhiều, nhưng chỉ có mong muốn xuyên đúng vào một bộ, nữ chính vừa là hoàng hậu vừa là nữ tướng.

Ngay lập tức, nhen nhóm lên hy vọng cô đẩy người nữ nhân kia ra, hấp tấp hỏi.

"Ta là ai? Cô là ai?"

"Hoàng hậu, người nói nhảm gì vậy? Em là Ninh Hà đây, a hoàn của người!

Người là Thương Ánh Tuyết, nữ tướng lừng lẫy của Nhiên triều ta, là hoàng hậu...

Có phải người bị rắn cắn nên thần trí...?"

Ninh Hà chau mày khó hiểu đáp.

Biểu tình trên khuôn mặt nhợt nhạt dần có chuyển sắc, Manh Tử Ngọc ý thức mình đã xuyên đúng vào bộ tiểu thuyết ngược tâm mà cô tâm đắc nhất, liền cười phá lên quái gở.

Chương 2. Hệ thống

Cô xuyên vào xác nữ chính thảm thương trong tiểu thuyết, chú ý kĩ hình như đã xuyên vào phần Thương Ánh Tuyết hy sinh mình cứu Âm Nguyệt Tuyết - thanh mai trúc mã của Minh Hiên Nhiên, vậy mà bị hắn vứt bỏ trong hang động, bị rắn độc cắn. Sau đó được Vu An cũng là một tướng quân phát hiện kịp thời cứu mạng.

Theo như tình tiết, Vu An vì mạng người quan trọng nên đã dùng môi hút chất độc trên cổ cho Thương Ánh Tuyết, mặc dù biết nàng là Hoàng hậu đương nhiệm chưa được sắc phong, đây là mạo phạm. Và dẫn đến tình tiết sau này Minh Hiên Nhiên lấy đó làm cớ phế hậu.

- Như vậy xuyên không rồi ?

Thời khắc này lòng Manh Tử Ngọc vui sướng chưa từng có, hạ quyết tâm không nghĩ đến tìm cách chuyện trở về hiện thực, bởi trong lòng biết rõ, giống với trong phim chỉ khi thân chủ này chết thì khi ấy cô mới được phép trở về.

Cơ hội ngàn năm có một, cô sẽ tận dụng giúp nữ chính tránh khỏi kiếp nạn bị tình yêu ích kỷ của Minh Hiên Nhiên bức chết.

Cô nhập vai rất nhanh, chưa gì đã thích nghi hoàn cảnh, một mớ kí ức của thân chủ hiện lên rõ rệt như trình chiếu một bộ phim, còn có cảm xúc bi thương để cô trải nghiệm rõ rệt, dấy lên hy vọng.

- Minh Hiên Nhiên, đừng hòng hại A Tuyết của ta

Người trước mặt đột ngột bị cô nắm tay, trong chớp mắt hòa làm một với thân chủ, dịu dàng nói.

"Ninh Hà, ta ổn, ta vừa tỉnh nên hơi nhức đầu thôi.

Bảo họ ra ngoài, cho ta nghĩ ngơi đi."

"Dạ, em làm ngay."

Ninh Hà không chút nghi ngờ lật đật sai người đi hết để cô tịnh dưỡng.

Người vừa đóng cửa thì đột nhiên có tiếng văng vẳng vang lên.

"Manh Tử Ngọc!"

"Ai?"

Cô nhìn giáo giác khắp nơi lại không thấy ai, bất chợt trước mặt hiện ra một khung hình toàn chữ đang chạy trên đó, cô mơ hồ hiểu ra, đó là hệ thống xuyên không, và người đang nói chuyện chính là hệ thống đã đưa cô đến đây.

"Manh Tử Ngọc, chào mừng bạn đã đến với hệ thống xuyên không trong tiểu thuyết XX.

Bạn có 3 nhiệm vụ cần hoàn thành để được trở về thế giới hiện thực."

"1 - thay đổi diện mạo cho nữ chính.

2 - giúp nữ chính thoát khỏi cái bóng người thay thế.

3 - giúp nữ chính có một tình yêu khắc cốt ghi tâm."

"Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được đưa về hiện thực, còn nhiệm vụ thất bại sẽ bị giam cầm ở đây vĩnh viễn, đi lại vòng lặp không lối thoát.

Lưu ý, hệ thống đặt cách cho bạn có thể dựa vào việc nắm trước tình tiết trong tiểu thuyết mà tự do thay đổi diễn biến truyện, thay đổi vận mệnh nữ chính.

Cuối cùng, chúc bạn sớm hoàn thành nhiệm vụ, và có trải nghiệm tốt."

Tiếng nói lưu loát rất nhanh tắt ngấm, khung cảnh trước mặt cũng biến mất, Manh Tử Ngọc cuối cùng cũng tiếp thu được mọi chuyện, cứ ngỡ là xuyên không bình thường, không ngờ lại là hệ thống.

Đối với cô, xuyên không như thế nào cũng như nhau, miễn sao có thể hoàn thành mục đích và trở về hiện thực bình yên, mà vừa hay nhiệm vụ hệ thống đưa ra lại trùng với chủ ý của cô, càng làm cô phấn khích.

"Thương Ánh Tuyết để ta giúp tỷ nhé!"

....

Mấy ngày sau, Manh Tử Ngọc rất biết quan sát, tính theo tình tiết truyện khi Thương Ánh Tuyết trị thương xong, trở về kinh thành sẽ bị phế hậu.

Cô sẽ tận dụng thời gian này sẽ thay đổi thân chủ, cơ thể này không gọi là tuyệt sắc, nhưng vẫn có nét duyên dáng mĩ miều của một nữ nhân.

- Thương Ánh Tuyết, để tôi giúp cô làm một nữ nhân thật sự

Thương Ánh Tuyết khi ấy mới 10 tuổi, là cô nhi lang thang, không may lạc vào rừng, còn rơi vào đầm lầy đầy rắn, chính thứ đó là nỗ ám ảnh, là điểm yếu sau này của nàng. May mắn, khi đó Minh Hiên Nhiên đi ngang cứu được, liền nhận nuôi nàng trong quân lữ, thấy nàng có tố chất kì tài luyện võ nên giữ lại bên mình làm thuộc hạ.

Nàng lớn lên trở thành nữ tướng hùng dũng, từ trước đến giờ chưa từng quan tâm đến bản thân, để mình sống như một nam nhân, chẳng có chút nào gợi cảm. Vậy mà, trông nàng xấu xí như thế vẫn bị Minh Hiên Nhiên c.ưỡng bức trong một lần hắn say rượu nhìn thấy nàng tắm trong hồ.

Ngày đó là ngày sau 1 tháng tình đầu của hắn, Âm Nguyệt Tuyết bị phụ thân gả cho nhị hoàng tử Minh Dung Phục vì hay tin hoàng đế sẽ truyền ngôi cho Minh Dung Phục, thay vì Minh Hiên Nhiên.

Hắn vì tình buồn bã chìm trong men rượu liên miên, sau khi thức tỉnh lí trí liền kéo bè lũ tạo phản, hắn biết Thương Ánh Tuyết thích hắn từ lâu, lại là người được lòng quan thần. Hắn lợi dụng lập nàng làm hậu, giúp hắn từng bước lên ngôi vua dựng Nhiên triều, giúp hắn đoạt lại người yêu từ trong tay hoàng đệ, còn vì hắn mà thường xuyên ra trận.

"Thương Ánh Tuyết ngốc, nhưng Manh Tử Ngọc này không ngốc.

Minh Hiên Nhiên, ngươi cứ sống với người ngươi yêu đi.

Thương Ánh Tuyết là của ta."

Manh Tử Ngọc độc âm, khóe miệng nhếch lên tà mị, lỗ tai bỗng nhiên có tiếng văng vẳng.

"Bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên."

Hệ thống nhắc nhở, Manh Tử Ngọc ghi nhớ nhiệm vụ, cô nhìn thân chủ trong gương, nước da bánh mật, mắt hạc, môi anh đào, mày hơi rậm do không chăm chút. Nhìn chung không quá thua kém, là đóa hoa diễm lệ trong vùng cấm, bị phong ấn nhan sắc.

Mang trong mình linh hồn người hiện đại, có máu nghệ thuật cao, cầm kì thi họa đều am hiểu, còn là Ninja giỏi giang. Vì thế mà Manh Tử Ngọc tự tin có thể thay đổi cơ thể này, còn có thể vượt xa hơn nữa.

- Không chừng là một mỹ nhân, một phượng hoàng không thua kém.

Nghĩ là làm, cô bắt đầu rèn luyện thể chất gay gắt hơn nữa, ngày ngày đều dậy sớm luyện võ, ngồi thiền đã thông kinh mạch, còn tu sửa cả làn da bằng hoa tươi.

Tập dùng tay trái thuần thục như tay phải, có phần khó khăn, đôi lúc tính nóng ăn trong linh hồn tập không được cô lại tức giận một phát phóng đôi đũa cắm thẳng vào cột, xả giận.

Thương Ánh Tuyết giỏi nhất dùng cung tiễn và khinh công, còn cô học giỏi nhất dùng kiếm đao, ám khí. Thân thể này sẽ sớm được cô rèn giũa giỏi toàn diện, mạnh từ xương cốt nhưng không thiếu đi sự mềm mại uyển chuyển.

Manh Tử Ngọc biết múa, dựa vào tố chất có sẵn của thân chủ, kếp hợp múa để sáng tác ra chiêu thức mới, phát triển bản thân.

Buổi tối, cô có thói quen ở ngoài nhìn trời, sực nhớ đến ngoài vũ khí Liên Hoa tiễn của Thương Ánh Tuyết, thì không có thứ gì đánh tầm gần.

"Về kinh thành sẽ rèn vài món."

....

Một tháng ở nhờ phủ đệ của Vu An tướng quân trôi qua rất nhanh, Manh Tử Ngọc quen dần cách sống, sức khỏe đã hồi phục thì phải tiếp nhận tình tiết tiếp theo. Cô cũng đã chuẩn bị xong kế hoạch sau khi phế hậu, cư nhiên sai Ninh Hà sắm sửa phấn son, xiêm y nữ nhân, cả trang sức.

"Hoàng hậu người sao lại..."

Ninh Hà ngắc ngứ, theo hầu hơn 8 năm chưa từng thấy người trước mặt quan tâm đến tư trang của nữ nhân mà tò mò.

Chương 3. Thay tên đổi họ

"Ta sai thì cứ làm, nay ta phải thay đổi, 25 tuổi rồi, phải biết nghĩ cho mình."

Manh Tử Ngọc ảm đạm đáp, sức khỏe đã ổn, đến lúc phải thay đổi diện mạo theo nhiệm vụ, cả cái tên Thương Ánh Tuyết sớm muộn cũng sẽ đổi.

"Dạo này người thay đổi nhiều quá, chuyện gì cũng không còn nhờ em nữa.

Quần áo, cơm nước,...cái gì cũng tự mình làm..."

A hoàn thân cận đương nhiên luôn để mắt tới chủ nhân, thấy người thay đổi không thể không thắc mắc, hỏi.

"Có phải người giận em không?"

Manh Tử Ngọc ngoài ý muốn cười nhạt, nhíu một bên mày trào phúng, cô nắm rất rõ từng nhân vật tiểu thuyết, Ninh Hà là người tốt, lên núi đao xuống biển lửa vì chủ...cho nên, cô thay đổi cũng vì không muốn Ninh Hà phải nhọc lòng vì chủ.

"Em có gì để ta giận, ta thay đổi như vậy không tốt sao?

Ta cũng là nữ nhân mà..."

"Không phải, nhưng...

Em chưa từng thấy người biết vẽ tranh, biết đánh đàn, biết múa...còn nữa...

Nay người lại tập dùng tay trái, cái gì cũng làm bằng tay trái..."

Ninh Hà bạo gan nói ra suy nghĩ, nhưng hình như người trước mặt không quan tâm, chỉ cười một nụ cười bí ẩn, nhàn nhạt đáp.

"Do ta giấu nghề thôi, đừng nhiều chuyện nữa, làm theo lời ta là được."

"Vâng."

Lệnh của chủ nhân không thể cãi, hôm sau Ninh Hà ra ngoài mua rất nhiều vật dùng cho nữ nhân. Quái lạ, người nằng nặc bắt mua nhưng lại không đụng tới, từ phủ đệ của Vu An về đều mặc quân phục hồi kinh.

Minh Hiên Nhiên đưa Âm Nguyệt Tuyết về triều hơn một tháng, đã có nhiều lời đồn thổi, nhiều người biết tình cảm của hắn đối với nữ nhân kia như thiên trường địa cữu, cũng thừa biết hắn sẽ không giữ lại hoàng hậu hiện giờ.

....

Đại Điện.

"Thương hoàng hậu tấn kiến."

Giọng hô to của Liêm Tĩnh, công công trung thành bên cạnh Minh Hiên Nhiên.

Mọi cặp mắt đều đang hướng ra cửa lớn, nữ nhân khoác trên mình quân phục, tóc búi cao gọn gàng, nhìn chung chẳng có điểm gì khác lạ so với trước, chỉ khác ở chỗ nước da bánh mật đã nhã đi vài phần.

Manh Tử Ngọc bình tĩnh tự tin bước vào, trước khi quỳ phục bên dưới, hệ thống đột ngột xuất hiện, hiện thị những khung giới thiệu trên đầu của mỗi người trong điện, như giới thiệu sơ cho cô biết được thân phận của họ, kể cả những người không được nhắc đến trong tiểu thuyết và kí ức của thân chủ.

Cô nhìn một lượt ghi nhớ, khung hình liền biến mất, cô cũng nhanh chóng cúi đầu hành lễ nghi.

"Thương Ánh Tuyết, Thương hậu Nhiên triều, khấu kiến hoàng thượng."

Cô lén đưa mắt liếc trộm, Minh Hiên Nhiên, kẻ tra nam này trong kí ức của Thương Ánh Tuyết rất rõ, một nam nhân nét ngoài nghiêm túc cao lãnh, ngũ quan tinh tế, đẹp như tượng tạc.

Hắn mặt không biến sắc ngồi trên ghế rồng, hướng mắt đánh giá một hồi, bầu không khí trở nên căng thẳng không ai đoán được rốt cuộc sẽ xảy ra chuyện gì ?

*Cành*

Manh Tử Ngọc vẫn quỳ ngay ngắn trước triều, phía trước mặt là bản tấu chương bị Minh Hiên Nhiên quăng xuống đất, ở trên viết rõ ràng Thương Ánh Tuyết ở trong hang động, nhân lúc Vu An ứng cứu mà dụ dỗ, làm chuyện xằng bậy, để nam nhân đó hôn lên cổ.

Minh Hiên Nhiên biết rõ sự thật, Thương Ánh Tuyết bị trúng độc rơi vào nguy kịch, tình thế cấp bách Vu An có lòng mới miễn cưỡng đụng chạm, hút chất độc.

Một tháng nàng bị thương hắn chỉ lo cho Âm Nguyệt Tuyết, không thèm đếm xỉa, lại còn lợi dụng chuyện này hủy hoại danh tiếng của nàng.

Hắn ngồi chễm chệ trên long tọa, giọng lạnh như băng nói.

"Thương Ánh Tuyết, nàng thân là hoàng hậu Nhiên triều, vậy mà lại gây ra chuyện này, nàng còn gì để nói?"

Triều thần cúi đầu đứng nghiêm túc, Vu An không thể ngờ được có lòng lại thành hại người, quỳ trên mặt đất thất thanh giải bày.

"Hoàng thượng, mạt tướng không dám có ý đồ bất chính với nương nương..."

"Thần không có gì để biện minh."

Manh Tử Ngọc nhẹ nhàng đáp, ở nơi người không nhìn thấy cười đắc ý.

Mọi người đều nghe rất rõ ràng, cô từ đầu chí cuối vẫn cúi đầu, nói từng chữ.

"Xin hoàng thượng trách tội."

Minh Hiên Nhiên nhìn người đang ngoan ngoãn khom gối quỳ, cảm thấy không có chút hứng thú, thoải mái "chật" một tiếng trong lòng. Hắn vẫy vẫy tay, Liêm công công ở bên cạnh tuyên chỉ.

"Hoàng hậu Nhiên triều Thương thị làm chuyện xằng bậy nay đã không còn trong sạch, làm hổ thẹn danh tiếng của hoàng gia, tội đáng phải chết..."

Liêm công công len lén nhìn sắc mặt của Thương Ánh Tuyết, chẳng nhìn gì được, tiếp tục nói.

"Nhưng niệm tình Thương thị cầm quân chinh chiến, có công gần dựng cơ nghiệp, tội chết được miễn.

Nay phế ngôi vị hoàng hậu sắp sắc phong, phong làm nhất phẩm Tướng quân, khâm thử!"

"Tướng quân, mau tạ ân điển."

Thánh chỉ đưa đến trước mặt, Liêm Tĩnh hối thúc.

"Thần...đa tạ long ân."

Manh Tử Ngọc hai tay run run vui sướng quá độ, ở nơi không nhìn thấy cười thỏa mãn, từ thời khắc này Thương Ánh Tuyết sẽ không còn là nữ nhân của Minh Hiên Nhiên, không còn là vật thay thế Âm Nguyệt Tuyết, là vật để tra nam kia phát tiết.

Chính thức từ giờ cô sẽ là một tướng quân tốt, sống tốt hơn những gì Thương Ánh Tuyết từng mong đợi ở nam nhân kia, điều này hưng phấn đến mức nào chứ ?

Cô cầm thánh chỉ cúi lạy, trong lòng hân hoan mà ngoài mặt không biến sắc.

Không ai nói gì, toàn bộ quan lại trong triều đều nhìn nữ nhân đang quỳ với ánh mắt thương hại, ngay cả Vu An cũng nhìn ra, đây rõ ràng là muốn gán tội cho người, chỉ trách Vu An đã phạm sai lầm bẩm tấu chuyện này cho vị hoàng đế kia, hại Thương Ánh Tuyết phải mất đi tước vị hoàng hậu.

Minh Hiên Nhiên vẫn ngồi ở trên cao, hy vọng nhìn ra được chút biểu cảm tội nghiệp từ Thương Ánh Tuyết, nhưng người chỉ cúi đầu, nên hắn đành từ bỏ, dù sao chuyện này cũng hơi quá đáng, là hắn bày mưu hãm hại, sợ khi ngước mặt hắn lại thấy canh cánh trong lòng.

- Thương Ánh Tuyết, ta giao toàn bộ binh quyền Nhiên triều vào tay nàng, coi như bù lại, đừng trách ta !

"Nàng còn gì để nói?"

Hắn đè nén tâm tư, ngồi chễm chệ trên ghế tỏ ra thất vọng, hỏi.

Thời cơ ! Đây chính là thời cơ mà Manh Tử Ngọc đã đợi, ngay lập tức cô ngẩng mặt, hèn mọn nói.

"Thưa...Thương Ánh Tuyết biết tội mình nặng nề, không còn xứng với Thương Ánh Tuyết của ngày xưa.

Cúi mong hoàng thượng cho thần được thay - tên - đổi - họ, làm lại một tướng quân tốt, trung thành nhất nhất với Nhiên triều."

"Gì chứ?"

Cả triều nhốn nháo, vừa mới bị tước vị lại còn to gan lớn mật đòi thay tên đổi họ, ai trong đây không biết cái tên kia là do vị hoàng đế đó đặt cho. Họ nhìn sắc mặt đen kịt của hắn mà thấy lo thay cho Thương Ánh Tuyết.

Manh Tử Ngọc không phân nặng nhẹ, dù muốn dù không cũng phải ép hắn, không để mình sống là vật thế thân cho người hắn yêu.

"Xin hoàng thượng ban ân."

"Thương Ánh Tuyết!!!"

Long nhan nổi giận, hắn đứng bật dậy gắt gao bấu tay vào đầu rồng trừng mắt nham hiểm vào người nữ nhân bên dưới.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play