Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

VỢ TÔI LÀ SIÊU SÁT THỦ

Chương 1

*Lâm Bang là bang phái Hắc Đạo đứng đầu Hong Kong. Từ 10 năm trước, bang chủ Lâm Long Đỉnh đã có ý đồ bành trướng địa bàn sang nước Hoa, vì vậy nhiều năm nay, Lâm Bang hoạt động khá mạnh mẽ ở nơi này.

Mấy mươi năm từ khi mới thành lập, Lâm Bang luôn được giới Hắc Đạo tín nhiệm về uy tín hàng đầu.

Lâm Bang nổi danh là một nơi có thể trao đổi bất cứ thứ gì. Nơi đây có bán thông tin, bảo vật và cả mạng người, tất cả đều được đổi bằng một cái giá xứng đáng. Chỉ có duy nhất hai thứ mà họ không bao giờ trao đổi là danh dự và thuộc hạ.

Bang chủ Lâm Long Đỉnh có một người con trai ruột là Lâm Quang Tùng, một nghĩa tử và một nghĩa nữ. Hai người con nuôi - Lâm Kỳ Tích và Lâm Nhĩ Tích cũng là hai siêu sát thủ trứ danh, là hai con át chủ bài của Lâm Bang*.

Họ luôn hành động cùng nhau, được biết chỉ cần là nhiệm vụ giao cho cặp đôi này, thì chỉ có thành công, không có thất bại.

--------------

Một đêm trăng tròn, lão già quá năm mươi tuổi cùng cô gái trẻ eo thon mông cong bước vào tầng 93 của khách sạn.

Cô gái mái tóc đen láy, uốn xoăn đến giữa lưng, thân hình mảnh khảnh. Khuôn mặt cô nét nào ra nét nấy, ngũ quan hài hòa, phải nói là đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khiến lòng người xao xuyến.

"Bọn mày canh chừng ở ngoài, hôm nay tao muốn vui cùng người đẹp" - Lão già ra lệnh, bọn vệ sĩ lập tức tuân theo.

Lão bước vào phòng, ngồi phịch trên giường, ánh mắt thèm thuồng nhìn cô gái: "Người đẹp, lại đây"

Cô gái trẻ cong đôi môi đỏ mọng: "Chủ tịch, ngài đừng nóng vội quá, ít nhất phải đợi tôi tắm xong đã. Hôm nay chúng ta có cả đêm mà ~"

Lão già cười khoái chí: "Được, được"

Nói rồi cô gái rảo bước vào phòng tắm, còn để lại cho đối phương một nụ cười quyến rũ.

Cô không phải là gái làng chơi, hay tình nhân của những lão già này. Cô là Lâm-Nhĩ-Tích.

Sau khi đóng cửa phòng tắm, Lâm Nhĩ Tích xả nước tạo tiếng vang, rồi liền thay ra bộ đồ da đen, mang bao tay da, thắt lưng còn có túi đạn và phụ kiện leo dây. Cô còn không quên khoác chiếc khăn choàng lụa dài màu đỏ lên cổ mình.

Lâm Nhĩ Tích cong môi nhìn dáng vẻ xinh đẹp của mình trong gương, cô nhấc điện thoại.

"Quang Tùng, đúng 6 phút nữa em sẽ xuống đến tầng 90"

Mọi khi, cô luôn hành động với cộng sự hoàn hảo của mình - Lâm Kỳ Tích, nhưng nhiệm vụ lần trước đã khiến anh ấy bị thương, bây giờ chỉ có thể nhờ sự giúp đỡ của Lâm Quan Tùng.

Đầu dây bên kia đáp trả: "Xin lỗi Nhĩ Tích, lúc nãy có người gọi điện báo Tuyết Sương lên cơ đau tim, anh phải đến Cảnh Thành lo cho cô ấy"

Lâm Nhĩ Tích cau mày: "Phiến tiểu thư nhà cao cửa rộng, gia nhân dư dả, cần anh phải lo?"

"Nhưng cô ấy là vợ sắp cưới của anh, anh phải lo"

"Quang Tùng, bây giờ đang là lúc làm nhiệm vụ chung. Nhiệm vụ này em không thể một mình tự xử lí. Nếu anh không hỗ trợ em, em sẽ nguy hiểm đến tính mạng"

"Nhĩ Tích, em là siêu sát thủ, có thể tự lo cho mình. Còn Tuyết Sương chỉ là một cô gái yếu đuối thôi. Anh đang lái xe, tạm biệt" - Nói rồi Lâm Quang Tùng liền cúp máy.

Lâm Nhĩ Tích nhìn mình trong gương, không còn cười nổi nữa. Cô đưa bàn tay trắng nõn nà vuốt ve cổ mình. Không phải tự nhiên cô lại đeo khăn choàng, vì sau lớp khăn là một vết sẹo dài.

10 năm trước, Lâm Bang mới hoạt động ở nước Hoa, thế lực chưa vững, luôn bị nhiều thế lực khác đe dọa, ám hại.

Cô nhớ lần đó Lâm Quang Tùng xém bị chém chết, là cô đã hi sinh bản thân che chắn cho anh ta. Rốt cuộc, dây thanh quản của cô bị chém đứt, thậm chí suốt nhiều năm liền không thể nói chuyện.

Người ta nói Lâm Nhĩ Tích cô là sát thủ máu lạnh vô tình, nhưng sự thật không phải như vậy, cô cũng biết yêu. Cô đã yêu Lâm Quang Tùng từ lần đầu gặp mặt anh ấy - cái ngày cô được nhặt về Lâm Bang.

Ngày còn nhỏ, Lâm Quang Tùng đối xử với cô cũng rất tốt, lúc nào cũng bám dính lấy cô. Thậm chí cô còn thân thiết với anh ta hơn Lâm Kỳ Tích.

Lâm Nhĩ Tích cố gắng rèn luyện bản thân, tiến bộ từng ngày để sau này có thể giúp ích cho Lâm Quang Tùng trong vị trí bang chủ, thậm chí cô đã từng không cần mạng vì anh.

Nhưng rốt cuộc, trong những năm cô không thể nói chuyện, anh đã gặp và yêu Phiến tiểu thư - Phiến Tuyết Sương.

Lâm Quang Tùng từ nhỏ thích chơi đàn, còn Phiến Tuyết Sương lại hát rất hay, giọng ca lảnh lót như chim oanh, vì vậy họ rất hợp nhau.

Cô luôn cảm thấy ganh tị với cô ấy, nhưng thậm chí cô còn không mở miệng được nói lời nào. Sau này, khi hồi phục lại được giọng nói, giữa cô và Lâm Quang Tùng lại hình thành một khoảng cách thật xa. Tuy vậy tình cảm của cô dành cho anh ta cũng chưa từng thay đổi.

Hôm nay, khi cô đang liều mạng làm nhiệm vụ, Lâm Quang Tùng đã bỏ rơi cô chỉ vì Phiến Tuyết Sương lên cơn đau tim - chứng bệnh bẩm sinh của cô ấy.

Bây giờ cô thật sự hiểu rồi, trong tim Lâm Quang Tùng, cô mãi mãi chỉ là loài sâu bọ. Phiến Tuyết Sương mới là người anh yêu. Lâm Quang Tùng của ngày xưa - Lâm Quang Tùng lúc nào cũng bám dính cô như sam, chết rồi.

Bên ngoài có tiếng vọng vào: "Người đẹp, lâu thế"

Lâm Nhĩ Tích trở lại dáng vẻ quyến rũ, giọng nói ngọt lịm: "Chủ tịch đợi chút ~". Nói rồi cô móc ra cây súng bạc, lên đạn và mỉm cười. Nhiệm vụ đối với cô vẫn là quan trọng nhất, vì uy tín của Lâm Bang.

Cô mở cửa ra, lão già đang hí hoáy liền cau mày: "Sao em lại ăn mặc như thế?"

Lâm Nhĩ Tích cong môi tà tứ, giơ ngòi súng chĩa thẳng vào đầu lão già kia.

"Đương nhiên là để tiễn ông đi"

"Đoàng" - tiếng súng ngay lập tức nổ lên, lão già nằm vật ra giường, máu từ trán chảy xuống thấm vào tấm ga trắng muốt.

"Ông chủ, có chuyện gì, mau mở cửa" - Tiếng vệ sĩ bên ngoài vọng vào.

Lâm Nhĩ Tích cười gian: "Đánh hơi nhanh phết". Nói xong cô chạy ra ngoài ban công, từ từ đu xuống như không.

Cô leo trèo vô cùng thành thục, thời gian bọn vệ sĩ phá cửa vào trong đủ cho cô thoát khỏi phòng. Tuy nhiên, để thoát khỏi tòa khách sạn này thì không, vì bây giờ không ai hỗ trợ cô cả.

Lâm Nhĩ Tích vừa trèo xuống ban công tầng 90 đã nghe tiếng còi báo động. Bọn chúng nhanh hơn cô tưởng.

Trong lúc không biết làm thế nào, Lâm Nhĩ Tích thấy cánh cửa ban công phòng này đang mở hờ. Được lắm, là trời giúp cô.

Lâm Nhĩ Tích trở lại dáng vẻ quyến rũ, từ từ đẩy cửa bước vào tự nhiên như nhà mình.

Gió tung rèm cửa bay lả tả, thoát ẩn thoát hiện bóng hình người đàn ông thân trần sáu múi nằm trên giường. Anh ta nhìn cô nghi hoặc: "Tiên nữ giáng thế?"

Chương 2

Lâm Nhĩ Tích cố nhìn rõ người đàn ông trên giường. Trong phòng đèn tắt, mọi thứ đều tối om, ánh trăng tròn chiếu sáng khiến bóng hình anh ta mờ mờ ảo ảo.

Nhưng cô cảm nhận được, hơi thở người này vô cùng đều đặn, vì vậy cơ thể 9 phần là khỏe mạnh. Anh ta lại còn sáu múi, giọng nói trầm trầm. Cuối cùng, cô đưa ra kết luận: chắc chắn là trai đẹp!

Trong lúc Lâm Nhĩ Tích nhìn anh, anh cũng cố nhìn cho rõ đối phương. Gió thổi từ ngoài ban công vào khiến vài lọn tóc xoăn và chiếc khăn choàng lụa đỏ của cô khi cuốn vào nhau, khi tung bay trong gió.

Cô gái mặc đồ đen, ánh trắng chiếu vào phòng khiến anh nhìn rõ được vóc dáng ấy, là một đường cong chữ S hoàn hảo. Còn cái quan trọng nhất là mùi hương. Thứ hương thơm trên người cô ấy như mê hoặc người khác, anh chưa từng ngửi thấy mùi hương nào quyến rũ như vậy.

Sau khi rút ra kết luận, Lâm Nhĩ Tích cong môi quyến rũ rồi nhanh như con sóc trèo lên giường đối phương, tung chăn chui vào đè lên người đàn ông ấy.

Cô kéo dây áo khoác ngoài xuống một chút, cố tình để lộ bờ vai mảnh mai trắng ngần. Rồi cô đưa ngón trỏ làm dấu im lặng, còn cười mê hoặc:

"Hôm nay bổn tiên nữ giáng thế là để giết người. Nếu anh hợp tác, bà đây sẽ chừa đường sống cho anh"

Đối phương cong môi, anh đã đoán đúng rồi, cô nàng là sát thủ. Khi không có người con gái mặc đồ da trèo từ ban công khách sạn vào, 10 phần là đi ám sát người khác. Vì khách sạn này không có gì đáng để trộm, mà ngược lại chỉ có những kẻ máu mặt mới đến đây ở được thôi.

Lâm Nhĩ Tích vừa nói dứt lời, cửa phòng vốn đã khóa bị mở tung ra. Hai tên bảo vệ sốt sắng: "Chúng tôi muốn kiểm..."

Đập vào mắt họ là cảnh tượng đôi nam nữ đang...ân ái, đã vậy còn nghe được tiếng thở dốc của người phụ nữ. Hai người bảo vệ nhìn nhau, mặt đỏ như say rượu.

Người đàn ông gác tay lên đầu, nhìn cô gái đập mặt vào bờ ngực vạm vỡ của mình, cười một cái rồi liếc sang bọn người vừa xông vào.

"Chỗ bổn thiếu gia đang vui vẻ, kẻ nào dám làm càng?"

Hai người bảo vệ lúng túng, đồng thanh nói to: "Xin lỗi thiếu gia" - sau đó họ liền chạy thật nhanh ra ngoài, không quên đóng cửa.

Lâm Nhĩ Tích nhanh chóng ngóc đầu dậy, liền bị người đàn ông trước mặt đưa tay nâng cằm.

"Uhmm...trời hơi tối, không thấy rõ mặt cô gì cả"

Lâm Nhĩ Tích hất tay anh ra, nhanh chóng bò dậy, trèo xuống khỏi giường và kéo áo khoác lại.

"Không cần thấy rõ mặt tôi. Cảm ơn đã giúp đỡ"

Lâm Nhĩ Tích nói xong liền định rời đi, không quên cong môi một cái.

"Khoan đã, không định báo ơn ư?" - Người đàn ông lại gác thêm một tay lên đầu, dáng vẻ phong lưu nhìn cô.

Lâm Nhĩ Tích nhếch mép: "Anh muốn báo ơn như thế nào? Nói trước, bà đây không bán thân"

"Thôi được, vậy hôn tôi một cái"

"Cũng không"

"Vậy cho tôi chiếc khăn cổ của cô?"

Lâm Nhĩ Tích quay đầu lại nhìn anh, hàng mày hơi cau lại: "Chỉ đơn giản như vậy?"

Người đàn ông nói bằng giọng điệu trêu cợt: "Giữ khăn rồi, tiên nữ không thể bay về trời*"

*Truyện cổ tích Nhật Bản có viết, chàng tiều phu vô tình thấy rất nhiều tiên nữ xuống trần tấm ở hồ nước. Chàng nhanh trí giấu đi y phục của cô tiên út, trong đó có tấm lụa bay. Từ đó cô phải ở lại nhân gian kết duyên với chàng tiều phu.

[Thằng khùng] - Lâm Nhĩ Tích chửi thầm trong lòng, chứ không nói ra.

Cô đưa tay tháo chiếc khăn cổ, ném thẳng vào mặt người đàn ông trên giường rồi nhanh chóng rời đi.

Cô bắn mốc sắt lên trần ban công, từ từ đu dây xuống vô cùng chuyên nghiệp. Trong lúc đó, cô đã đưa ra một suy nghĩ vô cùng thấu đáo.

Ở trên phòng, người đàn ông cầm chiếc khăn cổ, ngửi mùi hương trên đó, khuôn mặt thích thú. Anh bật đèn lên, nhìn thấy chiếc khăn có ký hiệu con rồng đen.

Anh cong môi, đôi mắt sắc bén: "Lâm Bang?"

----------------------

Sáng hôm sau, ở Lâm Bang, phòng thống lĩnh.

"Choảng" - tách trà còn nóng hổi bị ném vỡ tan tành dưới sàn.

Lâm Long Đỉnh rồi trên ghế bang chủ, tức giận quát tháo: "Trời sáng rồi, Nhĩ Tích vẫn chưa về. Nếu con bé có mệnh hệ nào, ông già này sẽ cho con biết trời cao đất dày"

Lâm Quang Tùng đứng đối diện, khuôn mặt tái xanh. Anh cố giải thích: "Con xin lỗi, vì lúc đó Tuyết Sương..."

"Tuyết Sương, Tuyết Sương. Con lúc nào cũng chỉ biết nghĩ đến Tuyết Sương. Còn nhiệm vụ của Lâm Bang? Còn tính mạng của Nhĩ Tích? Có phải con đều quăng sang một bên rồi không?"

Lâm Quang Tùng đổ mồ hôi, định nói thêm mấy lời thì có tiếng giày cao gót cộc cộc ngoài hành lang. Ở Lâm Bang, mọi thứ đều được làm bằng gỗ theo phong cách trung đại, nên tiếng vang phát ra khá lớn.

Lâm Nhĩ Tích thong thả bước vào phòng thống lĩnh, cô mỉm cười trìu mến: "Nghĩa phụ, con về rồi. Ba không cần phải la mắng Quang Tùng như vậy"

Các cơ trên mặt Lâm Long Đỉnh cũng giãn hẳn ra, ông thở phào một cái: "Con về thì tốt rồi, người đưa tin báo nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc"

"Điều đó là tất nhiên" - Lâm Nhĩ Tích tự hào với thành quả.

Sau đó cô quay sang nhìn Lâm Quang Tùng, buông ngay lời nói ngọt lịm, giọng điệu lại vô cùng châm chọc: "Quang Tùng, Phiến tiểu thư vẫn khỏe chứ?"

Lâm Quang Tùng nhìn cô, cảm thấy hơi áy náy: "Cô ấy không sao..."

"Ôi trời, Phiến tiểu thư yếu đuối như vậy, lại lên cơn đau tim, chắc là không ổn lắm. Vậy sao anh lại có thể trả lời qua loa thế chứ, thật vô trách nhiệm" - Nói rồi cô cười khẩy, lời nói đó khiến Lâm Long Đỉnh và Lâm Quang Tùng đều cau mày.

Trong Lâm Bang, ai cũng biết rõ tay buôn lưỡi câu trứ danh chính là Lâm Nhĩ Tích. Chỉ cần cô thấy người nào chướng mắt, liền móc họng đến tận xương. Tuy nhiên riêng bộ thống lĩnh* là Lâm Nhĩ Tích chưa từng giở trò. Vậy mà bây giờ, Lâm Quang Tùng cô cũng không tha.

Thêm nữa, Lâm Long Đỉnh biết Lâm Nhĩ Tích thích Lâm Quang Tùng, bây giờ cô móc họng anh như vậy, khiến ông cảm nhận được phần nào ẩn tình.

*Bộ thống lĩnh của Lâm Bang gồm Bang chủ Lâm Long Đỉnh;

*Dương sư phụ - Dương Tử Quân - bậc thầy dùng độc và cũng là một thần y;

*Lý sư phụ - Lý Lệ Quyên - quân sư của Lâm Bang, là người dạy Lâm Nhĩ Tích cách mê hoặc đàn ông và rất nhiều thủ đoạn khác. Bà hiện đã ẩn dật nhiều năm, nhưng vẫn còn là người Lâm Long Đỉnh vô cùng nể trọng;

*Lâm Quang Tùng - Con trai ruột của Bang chủ;

*Cặp đôi siêu sát thủ - át chủ bài của Lâm Bang: Lâm Kỳ Tích và Lâm Nhĩ Tích.

Lâm Nhĩ Tích cười cười bằng giọng giễu cợt, rồi lại quay sang cung kính với Lâm Long Đỉnh: "Ba, nếu không có chuyện gì thì Nhĩ Tích xin lui xuống"

"Khoan đã"

"Có chuyện gì ạ?"

"Khăn cổ của con đâu?"

Lâm Nhĩ Tích cười khẩy, Lâm Long Đỉnh quả là rất tinh ý, có thể phát hiện chỗ khác biệt trên người cô. Còn Lâm Quang Tùng nhìn cô nãy giờ, vẫn chưa từng quan tâm đến.

"Con dùng làm quà báo ơn rồi" - Lâm Nhĩ Tích trả lời qua loa.

"Ba, con lui xuống được chưa ạ?"

"Được" - Lâm Long Đỉnh nhẹ nhàng gật đầu. Trong lòng ông dậy sóng những muộn phiền. Lâm Nhĩ Tích được đào tạo từ nhỏ, nếu cho cô đi làm diễn viên thì có khi sẽ nổi tiếng khắp thế giới.

Cô có thể dùng cả ngàn bộ mặt để giao tiếp với bọn người ngoài xã hội, nhưng chưa từng đóng kịch với người Lâm Bang. Cô nói cô không thể, nhưng ông biết là vì cô không muốn.

Cô cũng chưa từng giấu ông hay kể đại loại chuyện gì, cũng chưa từng móc họng Lâm Quang Tùng. Lần này cô làm vậy, thật khiến ông phát rầu.

Lâm Long Đỉnh liếc Lâm Quang Tùng, ông hằng hộc đứng dậy, chống gậy bước đi: "Tự kiểm điểm một tuần, không được bước nửa bước ra khỏi Lâm Bang"

"Ba, nhưng mà..."

"Thò chân, chặt chân. Đưa tay, chặt tay" - Lời nói của Lâm Long Đỉnh lạnh lùng, chắc như đinh đóng cột. Lâm Quang Tùng nghe mà rùng cả mình.

Lâm Long Đỉnh là người nói được làm được, chắc chắn ông không thể vì anh là con ruột mà nhân nhượng.

Trước khi bước khỏi phòng thống lĩnh, Lâm Long Đỉnh còn dặn dò: "Mang vài chiếc khăn khác đến cho Nhĩ Tích. Phải là lụa thượng hạng, loại nhất phẩm của Thượng Hải"

Chương 3

Lâm Nhĩ Tích bước sang gian phòng phía Tây, nhẹ nhàng gõ cửa: "Kỳ Tích, anh dậy chưa?"

"Em về rồi à? Vào đi"

Lâm Nhĩ Tích cười mỉm đẩy cửa vào, sau đó cô đổi tay kéo cửa rồi nhanh chóng chạy lại ngồi cạnh giường của Lâm Kỳ Tích.

"Anh thấy khỏe hơn chưa?"

"Bác sĩ nói khoảng 3 ngày nữa anh có thể vận động lại như cũ rồi. Đến lúc đó lại cùng em đi giết người"

Lâm Nhĩ Tích cười cười, có ai lại hẹn nhau đi giết người cơ chứ.

Lâm Kỳ Tích nhìn sơ qua cô một lượt, hàng mày của anh cau chặt: "Khăn choàng của em đâu? Còn vết đỏ trên cổ là gì?"

Lâm Nhĩ Tích cong môi: "Đúng là chỉ có Kỳ Tích mới nhận ra. Tối qua em đi xóa sẹo đó"

"Là vết sẹo năm đó? Em đồng ý đi phá nó ư?"

"Uhm... Em nghĩ cái gì cũng rồi thì cứ để nó qua đi"

Năm đó Lâm Nhĩ Tích đỡ cho Lâm Quang Tùng một nhát dao khiến thanh quản bị đứt, lúc đó chỉ có "người đó" chứng kiến. Người thì không còn, Lâm Quang Tùng lại ngất xỉu, vì vậy không ai biết sự hi sinh của cô.

Khi cô tỉnh dậy, đã thấy mình được nằm nghỉ ngơi trong nhà họ Phiến. Là Phiến Tuyết Sương đã đưa bọn họ về. Từ đó, Lâm Quang Tùng khăng khăng là Phiến Tuyết Sương đã cứu anh, mặc cho cô cố viết thư giải thích.

Lúc cô lấy lại được giọng nói, chuyện cũng đâu vào đó: Lâm Quang Tùng và Phiến Tuyết Sương đã là một đôi. Lâm Nhĩ Tích thấy bản thân không cần cố nói ra làm gì, cô chỉ tâm sự cho mỗi mình Lâm Kỳ Tích nghe thôi.

Lâm Kỳ Tích cười nhạt, đưa tay xoa đầu cô: "Cuối cùng em cũng biết vứt bỏ quá khứ. Anh thật sự rất vui"

Lâm Nhĩ Tích tỏ vẻ hài lòng, sau đó khuôn mặt liền chuyển sang trạng thái vô cùng nguy hiểm: "Nghe nghĩa phụ nói ba ruột yêu dấu của em sắp đến đây rồi, anh có muốn trả thù cho mẹ không?"

Lâm Kỳ Tích nghe xong câu nói đó, trầm mặc rất lâu. Sau đó anh mới đưa ra quyết định: "Lão già họ Hà đó giao cho em. Không phải ước nguyện của em là phá nát nhà họ Hà sao?"

Lâm Nhĩ Tích cười quyến rũ: "Chỉ có Kỳ Tích là hiểu em nhất"

"Thôi, em phải về phòng đánh một giấc. Anh nghỉ ngơi đi nhé"

"OK"

Bóng dáng kiều diễm của Lâm Nhĩ Tích khuất dần mà Lâm Kỳ Tích vẫn còn cố nhìn theo. Ánh mắt anh đượm buồn vô tận.

Anh lại chờm người kéo hộc tủ bên cạnh, lấy ra tấm hình nhỏ đã nhòe màu. Trong đó là hình ảnh một gia đình nhỏ hạnh phúc, có ba, có mẹ và một đứa con trai.

Ngày xưa, Lâm Kỳ Tích từng có một gia đình đầm ấp. Ba của anh là thủy thủ, trong một chuyến ra khơi, thuyền của ông gặp bão, khiến người xưa một đi không trở lại. Sau đó, mẹ anh là Liễu Yến trở thành góa phụ một mình nuôi con.

Năm anh gần lên bốn tuổi, nước Hoa liên tục xảy ra các cuộc bạo động khiến hai mẹ con bị lạc nhau. Trong lúc đó, Lâm Long Đỉnh có chuyến làm ăn ở đây, nhìn thấy và đã nhặt anh về Hong Kong nuôi nấng.

Về mẹ của anh, theo lời kể sau này Lâm Long Đỉnh điều tra được, bà bị Hà Lập Phức bắt về làm thiếp dù cố chống cự là mình đã có chồng con.

Bà sinh được một người con gái kháu khỉnh xinh đẹp là Lâm Nhĩ Tích, sau đó vì xuất huyết mà qua đời. Cũng có nguồn tin là Liễu Yến bị đánh đập đến chết.

Lâm Nhĩ Tích từng sống 5 năm trời trong nhà họ Hà, nhưng bị coi không bằng cả một con chó. Cô thường xuyên bị hành hạ, lăng nhục, đánh đập thảm thương.

Trong một lần đi buôn ở nước Hoa, Lâm Long Đỉnh nhìn thấy cô gái nhỏ cố chạy trốn khỏi bọn người làm trong nhà. Ông ra tay cứu giúp, và nhận cô bé làm con nuôi.

Khi được hỏi, cô bé nói mình không có tên. Người ta thường gọi cô là "con ngu", "con chó" hay "con ở". Lâm Long Đỉnh thương xót, dựa theo tên Lâm Kỳ Tích, đặt cho cô cái tên Lâm Nhĩ Tích vô cùng diễm lệ.

Lâm Kỳ Tích nhìn tấm hình thật lâu, chốc chốc lại thở dài. Tiếng gió mang theo lời độc thoại thầm thì: "Ước gì chúng ta không cùng huyết thống..."

--------------

Lâm Nhĩ Tích thong dong ngồi trong phòng, xịt nước tẩy trang ra miếng bông, từ từ lau lên mặt. Cô ngắm nhìn mình trong gương, lại đưa tay sờ nhẹ vào vết sẹo đã xóa.

"Anh vào được không?"

Lâm Nhĩ Tích nghe rõ giọng Lâm Quang Tùng: "Được"

Cô vừa trả lời, Lâm Quang Tùng liền kéo cửa đi vào, trên tay anh ta còn cầm cái khay đựng rất nhiều khăn choàng lụa.

"Nhĩ Tích, số này là cho em hết"

"Cảm ơn anh" - Lâm Nhĩ Tích vẫn nhìn ngắm mình trong gương, không quan tâm mấy đến đối phương.

Đôi mắt Lâm Quang Tùng hơi đượm buồn: "Nhĩ Tích, chuyện tối qua đều là lỗi của anh"

"Không sao, Phiến tiểu thư quan trọng hơn"

Lâm Quang Tùng nhìn cô trong gương, phát hiện điều bất thường: "Cổ em sao vậy?"

"Em đi xóa sẹo thôi"

Lâm Quang Tùng ậm ừ, sau đó lại tò mò: "Hình như em chưa kể cho anh nghe về vết sẹo đó nhỉ? Rốt cuộc 10 năm trước đã xảy ra chuyện gì?"

Lâm Nhĩ Tích thấy thật nực cười. Rõ ràng từ 10 năm trước cô luôn cố viết thư cho anh biết, nhưng anh nào có để tâm.

Cô chớp chớp đôi mắt quyến rũ, nói lời ngắn gọn, giọng điệu bỡn cợt: "Năm đó em xả thân đỡ cho người ta một nhát dao khiến thanh quản bị đứt. Nhưng mà người ta luôn miệng nói rằng là cô gái khác đã cứu người ta, không phải em. Hết chuyện rồi đó, anh thấy người đó có phải là rất vô ơn bạc nghĩa không?"

Lâm Quang Tùng cau mày nhưng ngộ ra điều gì. Lâm Nhĩ Tích cong môi, dù anh có ngộ ra hay không cũng chẳng liên quan gì đến cô nữa. Lâm Nhĩ Tích cô nói từ bỏ, nhất định có thể từ bỏ.

Trong phòng im thin thít, Lâm Quang Tùng không bắt chuyện là Lâm Nhĩ Tích cũng không thèm mở lời.

"Nhĩ Tích, anh nghe nói em thích ăn há cảo lắm nhỉ? Tối nay anh dắt em đi nhé?"

"Không cần đâu, tối nay em có việc bận rồi"

Lâm Quang Tùng cau mày, trước đây Lâm Nhĩ Tích chưa từng như vậy. Dù không thể hiện nhiều ra bên ngoài, nhưng cô vẫn luôn ra hiệu mình muốn được gần gũi với anh hơn.

Nhiều lần cô rủ anh đi chơi, anh đều từ chối với lý do bận đi với Phiến Tuyết Sương. Có mấy lần cô tặng socola cho anh vào dịp valentine, anh ậm ừ rồi quăng nó qua một xó. Cô biết hết, vậy mà vẫn kiên trì tặng quà.

Lâm Nhĩ Tích cô đã từng cố gắng lấy lòng, gây sự chú ý với anh như vậy đấy. Nhưng bây giờ, là anh chủ động mời cô đi ăn, cô lại thẳng thừng từ chối.

"Em bận gì vậy?" - Lâm Quang Tùng dám chắc là không có nhiệm vụ quan trọng nào cần đến cô.

Lâm Nhĩ Tích nhìn mình trong gương, cong môi tà tứ: "Đi tìm trai bao"

Lâm Quang Tùng bị một pha chết đứng, anh ta nhục nhã đến mức cố nói tạm biệt thật nhanh rồi đi thẳng ra ngoài.

Lâm Nhĩ Tích từ chối đi chơi với anh vì bận đi tìm trai bao? Nói như cô, anh không bằng một thằng trai bao.

Sau đó Lâm Quang Tùng lại suy tư. Tại sao Lâm Nhĩ Tích lại trở nên như vậy? Còn cả câu chuyện cô kể. Không lẽ...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play