Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Duy Nhất Chỉ Hướng Về Em - Ánh Sáng Của Anh

Gặp lại nhau

Trên một con đường nhỏ thuộc thành phố L&Y, giữa làn đường vắng bóng người qua lại, một không gian tĩnh mịch được bao phủ trong nền trời về đêm. Những ánh sáng lập loè của bóng đèn đường khiến mọi thứ xung quanh đây trở nên thật huyền ảo và kì diệu.

Tại một góc nhỏ trên con đường L&Y, khí trời về đêm càng lạnh dần, chung quanh cũng được phủ đầy lớp tuyết trắng xoá dày đặc. Một cô bé khoảng trừng 12 tuổi có vẻ đang khá lúng túng và đắn đo một điều gì đó, đôi môi hồng nhỏ chúm chím ấy cứ ngập ngừng mãi không nói thành lời. Dù chưa nói gì với chàng thiếu niên trước mặt nhưng hai bên má cô bé đã đỏ ửng như hai quả cà chua căng mọng. Nhìn thôi cũng có thể ngầm hiểu là cô bé ấy sắp tỏ tình.

Hai tay nắm chặt phần áo phía dưới, ánh mắt của cô không dám nhìn trực tiếp vào cậu thanh niên đang đứng đối diện mà luôn đảo nhiều hướng phía dưới. Tim cô đập liên hồi, cảm giác hồi hộp khiến cô có chút ngợp thở, ngập ngừng nói.

" Anh Tề Chu, em thực sự ...rất ...thích anh! Em đã thích anh từ rất lâu rồi."

Cô bé ấy tên Thẩm Sở Anh, còn cậu thiếu niên đang đứng đối diện tên là Tề Chu - 19 tuổi.

....

Trước lời tỏ tình của Sở Anh, cậu ngạc nhiên đến tròn xoe hai con mắt, cậu vui thầm trong lòng nhưng có vẻ chạnh lòng thì nhiều hơn vì chỉ biết lặng lẽ ngầm đồng ý chứ cậu nào dám nói lời thật lòng. Tề Chu vươn tay xoa nhẹ đầu cô bé, mỉm cười đầy quyến luyến. Cậu cất lên với giọng nói vô cùng trầm ấm, du dương đến êm tai.

" Xin lỗi, Sở Anh....anh không thể đáp lại tình cảm của em được. Tình yêu không đơn giản như em nghĩ đâu! Trong một khoảnh khắc có thể là em đã rung động nhưng nó có lẽ chỉ là cảm xúc nhất thời. Em còn quá nhỏ để suy nghĩ về nó, nên phải cân nhắc trước khi lựa chọn bạn đời. Hiểu chưa, bé con ?".

Sở Anh đã biết trước được Tề Chu sẽ từ chối và cô cũng dặn lòng là không được khóc, nếu khóc anh Tề Chu sẽ thấy buồn lắm. Nhưng mà, không ngờ lòng cô lại đau đến vậy, nước mắt của cô cứ không ngừng rơi vì có lẽ là cảm xúc lần đầu cô biết yêu và cũng là lần đầu cô bị từ chối bởi người mình yêu, những giọt nước mắt cứ rơi lã chã khiến cho gương mặt cô lại càng ửng đỏ hơn. Cô vừa lau nước mắt, vừa nghẹn ngào nói to:" Nhưng mà, SỞ ANH YÊU TỀ CHU NHIỀU LẮM!".

Tề Chu nhìn Sở Anh khóc đến mức hai đôi mắt đỏ ngầu mà tự trách bản thân, cậu nhìn cô bé với ánh mắt trĩu buồn và đầy nặng nề. Cậu cảm thấy khổ tâm, bức rứt và buồn bực lắm. Nhưng cậu phải dứt khoát chấm dứt đoạn tình cảm không đáng có này, nếu không sẽ càng làm tổn thương em ấy mà thôi.

Tề Chu tiến đến gần Sở Anh, ngồi xổm xuống lấy khăn ra lau nước mắt cho cô bé, an ủi, vỗ về rồi bồng Sở Anh lên một cách nhẹ nhàng, nhỏ giọng nói:" Bây giờ, anh đưa em về nhà nhé! "

Sở Anh quàng tay vào cổ Tề Chu, ôm thật chặt lấy cậu rồi nức nở nói:" Ừ..um .."

Đi được một nửa đoạn đường, Sở Anh vì khóc nhiều nên có vẻ con bé đã thấy mệt mà ngủ thiếp đi. Tề Chu nhìn thấy Sở Anh ngủ một cách ngon lành liền nở ra nụ cười mãn nguyện, lẩm bẩm:" Bé con lúc ngủ nhìn đáng yêu ghê!".

Cậu hôn nhẹ lên chán của Sở Anh, khẽ nói:" Xin lỗi ..Có lẽ anh không phải là người đàn ông đủ tốt để được em thích."

Cậu thở dài rồi ngước lên nhìn màn đêm đầy sao, khuôn mặt cậu bỗng trở nên thật toả sáng làm sao trước vầng trăng trên bầu trời tăm tối ấy:" Nhưng mà biết làm sao đây, điều duy nhất hiện tại mà anh hối hận là không dám bày tỏ với em đó, bé con à! "

" Nên là..Hãy đợi anh."

Dù không biết Sở Anh có nghe được không nhưng cậu vẫn nuôi hy vọng rằng một ngày nào đó cậu sẽ thật xứng đáng để đứng cạnh bên cô bé năm ấy.

Các bạn nên nhớ tình yêu trẻ con không phải luôn là sự bồng bột, dại khờ mà chính là sự rung động khi mình biết yêu một ai đó, điều đó sẽ khiến chúng ta trưởng thành hơn..

________ 5 năm sau _________

Một lần nữa hai người lại gặp được nhau sau 5 năm. Như số phận đã an bài, hai người làm chung một công ty .

Giống như sự sắp đặt, an bài từ trước của ông tơ bà nguyệt, trong một khoảnh khắc giữa vô vàn người qua lại sự trùng hợp đến ngẫu nhiên khiến cả hai vô tình va phải ánh mắt của đối phương. Mọi thứ xung quanh dường như đang di chuyển chậm lại, thời gian đang dần ngưng đọng để tạo không gian riêng cho hai người. Chỉ trong giây phút ngắn ngủi nhưng lại khiến trái tim hai con người tưởng trừng xa lạ một lần nữa 'rung động'.

Bánh xe tình yêu lại bắt đầu lăn bánh. Cả hai người hướng về nhau đồng thanh gọi.

" Anh Tề Chu..."

" Sở Anh.."

Hiểu lầm

5 năm trước, sau khi bị Tề Chu từ chối tình cảm cô bé Sở Anh đã khóc rất nhiều, phải nói là kéo dài liên tiếp 3 ngày. Anh họ của cô - Thẩm Dư Hoài (cũng là anh em chí cốt của Tề Chu), có lẽ cậu cũng rất bận lòng không biết phải làm sao vì một bên là em họ mà anh thương nhất lại đi thích thằng bạn thân của mình.

Anh cũng biết rằng Sở Anh đã thích Tề Chu từ rất lâu nhưng con bé luôn cố che giấu điều đó. Nhiều lúc anh cũng muốn khuyên con bé lên từ bỏ nhưng thật sự anh vẫn con lưỡng lự lắm bởi không muốn cô bé phải buồn lòng. Và rồi Dư Hoài đề nghị với Sở Anh muốn đưa con bé ra nước ngoài du học để có thể buông bỏ tình cảm đối với Tề Chu, nhưng mà cô bé Sở Anh đương nhiên không chịu rồi.

" Em sẽ lớn thật nhanh để anh Tề Chu không coi em là trẻ con nữa!", Sở Anh vừa nói vừa khóc nức nở.

Dư Hoài chầm chậm ôm Sở Anh, an ủi nói:" Được rồi. Bé Sở Anh ngoan đừng khóc nè. Anh sẽ mãi ủng hộ với quyết định của em."

Rồi đến một ngày, Sở Anh đã chịu một đả kích khiến cô không bao giờ quên được, nhìn thấy Tề Chu đang ở cùng một người phụ khác nói chuyện vô cùng vui vẻ khiến trái tim cô thắt lại. Chỉ là đừng nhìn từ xa thôi, nhưng cô vẫn nhìn rõ trên nét mặt của Tề Chu đang vô cùng hạnh phúc. Có lẽ anh ấy đã tìm được định mệnh của đời mình rồi chăng? Vậy là bản thân cô đã hết hy vọng thật rồi.

Cơ thể cô trở nên nặng trĩu, trong nội tâm của cô dường như đã sụp đổ thật rồi. Cô lê thê từng bước chân chậm chạp cùng với cơ thể đầy mệt mỏi để về nhà. Hôm đó trời mưa rầm rã dường như hạt mưa đang lắng nghe tiếng lòng của cô, cô vừa oà khóc vừa đi trong cơn mưa nặng hạt. Giờ đây, Sở Anh đã thật sự tuyệt vọng rồi, vết thương đau đớn trên trái tim làm sao có thể gỡ bỏ đây!

May mắn thay, Dư Hoài đã kịp đi tìm Sở Anh và thấy con bé ngã ra đường. Kể từ ngày hôm ấy, con bé đã ốm suốt một tuần, đêm nào con bé cũng khóc và luôn lẩm bẩm:

" Anh ơi, tim em đau lắm.."

Trong suốt thời gian ấy, Tề Chu thường xuyên đến thăm Sở Anh nhưng cậu chỉ dám âm thầm quan sát bởi cậu không muốn cô bé phải tổn thương vì mình. Cậu biết Sở Anh đã khóc rất nhiều, trái tim cậu không hề sắt đá, cậu cũng biết đau, cũng biết buồn chứ.

Cậu luôn cảm thấy hạnh phúc khi được dõi theo ánh sáng nhỏ từng ngày, cậu trách bản thân chỉ biết đứng nhìn mà bất lực không thể làm gì khi em ấy đang phải vật lộn với căn bệnh ..

" Sao cậu không vào thăm em ấy đi, có lẽ con bé sẽ thấy vui lắm đó!" - Dư Hoài

Tề Chu cười khổ tâm, nói với giọng trầm buồn:" Chính tôi là người khiến em ấy tổn thương, bây giờ còn tư cách đó sao? Ha..hà.."

" Mà chắc tôi phải đi đây.. Có gì nếu em ấy tỉnh lại cũng đừng nhắc tới tôi đã đến đây.", cậu quay đi đầu không ngoảnh lại, bóng lưng chứa nhiều nỗi niềm đầy nặng nề. Cậu muốn được giải thoát khỏi thực tại vì cuộc sống đầy đau khổ và bi kịch của mình.

Dư Hoài thở dài, xoà đầu nói:"Hzz.. Sao mà rắc rối vậy chứ!!"

Một thời gian sau đó, Sở Anh đã quyết định đề nghị với Dư Hoài rằng bản thân sẽ ra nước ngoài, một phần là để buông bỏ đoạn tình cảm mà cô nghĩ sẽ không bao giờ có được, một phần là rèn luyện bản thân trong một môi trường mới bởi hiện tại cô vẫn còn quá bé nhỏ và yếu đuối. Cô luôn tỏ ra bất lực trong mọi hoàn cảnh, một điểm yếu chí mạng khiến cô không thể tự chủ được bản thân đó là quá mù quáng trong hy vọng ảo tưởng mà cô tạo ra.

Ngày cuối cùng ở Sân Bay Golden, cô đã hy vọng Tề Chu sẽ đến để tạm biệt cô nhưng mà cuối cùng anh ấy vẫn không đến. Cô cảm thấy chạnh lòng, nghĩ bản thân đã quá ảo tưởng, rồi sau đó liền rời đi. Nhưng mà, cô không biết rằng Tề Chu đang đứng từ xa lặng lẽ nhìn cô với ánh mắt đầy thâm tình, lòng cậu như bị con dao hai lưỡi cứa vào, đau đến mức chỉ biết ngậm ngùi, cam chịu nhìn Sở Anh rời đi.

Cho đến 5 năm sau, khi cô trở về nước. Mọi thứ ở đây đã thay đổi rất nhiều. Và cô cũng vậy! Cô cũng có chút thắc mắc không biết giờ đây Tề Chu ra sao rồi! Anh ấy không biết cao đến đâu nữa? Anh ấy đẹp trai như vậy chắc được lòng nhiều cô gái lắm.. Hiện tại, Sở Anh đã 20 tuổi, cô đã trưởng thành hơn rất nhiều so với 5 năm trước.

Có lẽ để buông bỏ tình yêu với ai đó là rất khó, nhưng cứ đẩy bản thân vào sự mù quáng không đáng thì cũng chỉ khiến bản thân càng tổn thương mà thôi. Đó là điều Sở Anh học được khi còn du học ở nước ngoài, có lẽ cô đã phải trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn để quên đi tình yêu..

Tại Sân Bay, Dư Hoài đã đợi sẵn cô ở lễ tân. Cậu vẫy tay, vui vẻ chạy nhào tới ôm Sở Anh, gọi lớn:" Cục bông bé nhỏ đáng yêu của anh ơi..."

Trên đầu Sở Anh xuất hiện ba vệt đen, bất lực với ông anh họ quá mà, đẩy Dư Hoài ra không cho ôm, tiếp lời:" Anh, bớt xàm đi được không? Nói toàn mấy lời kỳ lạ!"

Dư Hoài cắn áo, nước mắt chảy đầm đìa, nói không rõ chữ:" Huhu..em gái anh lớn thật rồi!!"

Rung động

Nhìn đống vali chất chồng lên nhau của Sở Anh khiến Dư Hoài cảm thấy hãi hùng, ngập ngừng hỏi:" Sở Anh, cái đống đồ này là sao đây!! "

Sở Anh mỉm cười, đáp:" Cũng chỉ là đồ vặt thôi. Mà từ nãy em kéo cũng mệt rồi á! Anh trai giúp em nha. "

" Biết ngay mà, vì anh làm gì có sự lựa chọn chứ !"

Sở Anh đập vai Dư Hoài, tán thưởng cậu:" Biết vậy là tốt. Cảm ơn anh trước nha!"

Dư Hoài thở dài ngao ngán, lầm bầm:" Biết thế kêu quản gia đi cùng rồi! Huhu.."

____ Tại biệt thự nhà Thẩm Dư Hoài____

Trong phòng khách, Sở Anh đang nói chuyện với Thẩm Dư Hoài có lẽ là vấn đề về công việc. Dư Hoài cầm cốc nước lọc uống, liếc mắt nhìn Sở Anh, nói:" Sở Anh, em suy nghĩ kĩ chưa vậy. "

Sở Anh khoanh tay, lưng dựa vào ghế sofa, chắc nịch khẳng định:" Em đã quyết định rồi!"

Dư Hoài thở dài, nhún vai nói:" Em đã nói như vậy thì anh cũng không cản được. Nếu em đã không muốn làm ở công ty anh thì em dự định sẽ làm ở đâu?"

Ánh mắt Sở Anh sáng hẳn lên rồi bày tỏ sự thích thú với điều cô sắp nói ra:" Đương nhiên là Công Ty S&A, một công ty có quy mô lớn và quan trọng là cơ sở đào tạo tốt.

Dư Hoài bất ngờ đến bật ngửa, lòng đen trong mắt cậu đảo liên tục, cậu chột dạ đổ mồ hôi hột, nói:" S...S...&A sao? A..ha..hà..".

Nhận ra sự khác thường của Dư Hoài, Sở Anh liền dò hỏi:" Sao mà anh ngạc nhiên vậy! Bộ Công Ty đó có vấn đề gì sao?"

Cậu né tránh câu hỏi của Sở Anh, lắp bắp nói:" Không...có..vấn đề gì! Chỉ là anh có chút bất ngờ thôi. ", hiện tại trong nội tâm của Dư Hoài đang gào thét SOS nghĩ: hình như đó là..công ty của Tề Chu thì phải. Nhưng mà mình có nên nói cho em đấy không?

Sở Anh nhìn chằm chằm Dư Hoài, nói:" Hừm.. Nếu anh không muốn nói thì đừng có nói. Em cũng không muốn anh khó xử .."

Dư Hoài thở phào nhẹ nhõm:" Cảm ơn em.."

Dư Hoài lau mồ hôi và trầm tư trong suy nghĩ: May mà chưa nói ra. Để con bé gặp lại Tề Chu cũng không phải là điều gì xấu, dù gì cũng không tránh được mãi chứ! Tốt xấu gì thì tôi đây cũng đã giúp cậu rồi, còn lại là do cậu đó! Tề Chu."

Vài ngày sau, cô rời nhà của Dư Hoài chuyển đến Chung cư Haido ( cao gần 70 m và có 20 tầng ). Đương nhiên, mục đích Sở Anh về nước lần này là cô muốn sống tự lập và tự đi làm kiếm tiền mà không phải sống dựa vào người anh họ của mình. Vậy nên cô đã quyết định rời đi khi tìm được phòng ở.

Sau đó, cô đi nộp hồ sơ tại Công Ty S&A. Trong lúc đợi phỏng vấn vì có chút hồi hộp nên cô đi dạo xung quanh tại toà soạn. Cùng lúc đó, Tề Chu đang nói chuyện với đối tác từ thang máy đi ra. Khoảnh khắc ánh mắt hai người chạm nhau, tiếng nhịp tim thình thịch của Sở Anh bắt đầu lại rung động.

Tề Chu vừa nhìn thấy Sở Anh, cậu liền nói gì đó với hai người đang đứng bên cạnh cậu, họ gật đầu rồi rời đi. Cậu mỉm cười tiến về phía Sở Anh, nói:" Sở Anh, em mới về nước sao?"

Sở Anh ngượng ngùng gật đầu, đáp:" Em ..mới về !!", mỗi lần cô gặp Tề Chu gương mặt đều đỏ ửng cả lên và luôn cúi đầu không dám nhìn thẳng vào cậu, vậy mà giờ đây cô bé ngày nào đã tự tin nhìn trực diện vào cậu khiến Tề Chu có chút bất ngờ.

Tề Chu nhìn Sở Anh một cách thâm tình, vuốt nhẹ phần tóc mái của cô vào vành tai, nhỏ giọng nói:" Bé con, em trưởng thành rồi..!"

Cảm giác tiếp xúc giữa ngón tay của Tề khi va nhẹ vào má của Sở Anh tạo lên một xúc cảm khó diễn tả. Cô bất ngờ lùi bước lại, nhịp đập trong cô giờ đang dâng trào mạnh mẽ, nội tâm trở nên hỗn độn, đôi mắt đang chao đảo vì khó hiểu, lắp bắp nói:" Anh...anh, em phải đi phỏng vấn rồi nên..em đi trước đây!", sau đó cô chạy đi thật nhanh.

Tề Chu nhìn hai bên tai đỏ ửng, cuống cuồng chạy đi của Sở Anh khiến cậu có chút vui vẻ. Bỗng giác mặt hơi ửng đỏ, đưa tay lên che phần miệng đang nhịn cười, lẩm bẩm nói:" Sở Anh... cuối cùng anh cũng đã gặp lại em rồi!", trong lòng cậu đang dâng trào một cảm giác vui sướng đến lạ thường.

" Bé con à! Lần này anh sẽ không để em thoát khỏi anh đâu." , vừa nói vừa mỉm một nụ cười gian manh.

Sở Anh trở về chỗ ngồi trước phòng phỏng vấn. Giờ đây, tim cô đang đập loạn xạ, giống như cô lại bắt đầu rung động rồi. Trong lòng cô dường như đang bứt rứt, cảm thấy có chút nặng nề, lẩm bẩm:" Nhưng sao ...luôn phải là anh ấy! "

Cô tức giận thầm nghĩ: Đồ anh trai chết bầm. Thì ra lúc đó ngập ngừng vì biết có anh Tề Chu cũng đang làm ở đây, vậy mà không nói với mình. Tệ thật sự.. biết vậy chẳng xin việc ở đây rồi. Nhưng mà đã đến đây rồi mà về thì tiếc lắm.. Thôi kệ, nếu có gặp thì mình tránh đi là được !

Ở một nơi khác tại Công Ty của Dư Hoài, cậu đang làm việc thì hắt xì do bị réo tên vì tội dấu giếm em gái. Dư Hoài hắt xì lớn, nói:" Hình như ai đó đang nhắc mình thì phải ..Hừm mà tầm này chắc con bé đang phỏng vấn ở S&A. Không biết có gặp tên đó không?"

Sau một hồi đã đến lượt cô phỏng vấn. Dù có chút căng thẳng nhưng cô luôn tự động viên bản thân tự tin, bình tĩnh. Bởi vì là một công ty có đào tạo nên họ cần những người có kinh nghiệm và trình độ nhất định để bổ sung vào các bộ phận trong công ty.

Trong lúc phỏng vấn, cô cảm giác hình như có gì đó hơi khác thì phải. Những người phỏng vấn đưa ra những câu hỏi khá đơn giản và họ không tập trung quá về những câu hỏi kỹ năng hay kinh nghiệm hoặc trình độ của tôi. Mà họ chỉ tóm gọn câu hỏi về mặt lý thuyết thực tiễn nhất.

Và bài phỏng vấn của cô thành công tốt đẹp. Cô ra về với một tâm trạng thoải mái vì cô đã được nhận và họ bảo sáng mai có thể đi thực tập luôn bộ phận lập trình viên thực tập. Khi cô vừa ra khỏi công ty thì Tề Chu đang ngồi trên oto chờ sẵn để trở cô về rồi.

Tề Chu vừa nhìn thấy Sở Anh liền nở nụ cười ,nhẹ giọng gọi cô:" Lên xe đi. Anh đưa em về. "

Sở Anh có chút ngập ngừng, nói:" Cảm ơn anh. Nhưng tí nữa anh Dư Hoài đến đón em rồi."

" Cậu ta nói bận lên nhờ anh đón em về đó!"

Cô đang bực thầm trong lòng: Dư Hoài..anh chết chắc rồi!, rồi cô lại né tránh nói :" Cũng khá tối rồi nên em cũng không muốn phải phiền đến anh. Em chờ taxi cũng được."

.. Tề Chu tối sầm mặt rồi im lặng một lúc , ngước nhìn Sở Anh, vẻ mặt đầy tội nghiệp nói:" Em không thích đi cùng anh đến vậy sao?"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play