Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cô Vợ Toàn Năng Trong Đầu Chỉ Có Ly Hôn!

Chương 1: Thiên tài bị ruồng bỏ

Năm mười chín tuổi, chỉ vì gia đình gặp vài chuyện không may nên Tiêu gia quyết định xung hỷ bằng cách cho Tiêu Uẩn - Đại thiếu gia nhà họ Tiêu kết hôn. Vốn dĩ cô dâu của anh phải là danh gia vọng tộc, thiên kim danh giá nhưng cuối cùng thì người được chọn lại là một cô gái lớn lên ở giới trung lưu tên là Lạc Vô Song.

Ngày cử hành hôn lễ thì Tiêu Uẩn cũng đã có một cuộc trò chuyện với cô dâu của mình, nhưng thái độ của Lạc Vô Song với mối hôn sự này cũng không quá lớn. Khi anh đang nói chuyện thì cô vẫn còn đang ngồi gõ máy tính, nhìn một loạt những gì hiện trên màn hình thì anh cũng chẳng hiểu gì cả, đến đây thì Tiêu Uẩn liền nói:

- Lạc tiểu thư, nếu như cô không có ý kiến gì nữa thì chúng ta có thể kí kết hợp đồng không?

- Tùy anh.

Có lẽ không chỉ là Tiêu Uẩn ngạc nhiên, đến cả Trần Thịnh - trợ lý của anh ở bên cạnh cũng khá kinh ngạc với thái độ của vị thiếu phu nhân này. Nhưng rồi sau đó thì anh cũng không nói gì nữa, trực tiếp bước ra ngoài, đúng lúc ở bên ngoài lại bắt gặp người chị gái sinh đôi của Lạc Vô Song - cô ta tên là Lạc Như Song và cô ta đang cùng với em gái của anh - Tiêu Tú Trân đang nói chuyện rất vui vẻ.

Tuy sau đó hôn lễ diễn ra rất bình thường, nhưng thái độ của Lạc gia đối với hai đứa con gái này cũng rất kì quái. Dường như họ chỉ chú ý đến cô chị Lạc Như Song, còn cô em Lạc Vô Song thì lại chẳng đoái hoài đến. Nhưng nhìn dáng vẻ của Lạc Vô Song thì hình như cô cũng chẳng quan tâm lắm.

Về đến Tiêu gia, còn chưa để Tiêu Uẩn hay cha mẹ Tiêu nói gì thì cô đã nói:

- Tôi sẽ ở phòng cho khách, cũng không cần khách khí gì, tôi biết thân biết phận.

Nói xong thì cô cũng chỉ đưa mắt nhìn Tiêu Uẩn và gia đình của anh, bất chợt lúc này họ lại không biết nói gì với cô con dâu này. Lạc Vô Song liền chớp mắt một cái, chớp mắt hai cái nhưng người nhà họ Tiêu vẫn còn chưa tiêu hóa được hết. Cô đành thở dài một tiếng, nói:

- Phòng cho tôi ở đâu?

Đến đây thì Hồng Tú Vy - mẹ của anh mới cho người đưa cô về phòng, dù sao thì cô cũng là con dâu được Tiêu gia cưới hỏi đàng hoàng, nên bà ấy đã an bài cho cô ở phòng của Tiêu Uẩn, nói sao thì bình thường Tiêu Uẩn cũng về nhà rất muộn, buổi sáng lại đi rất sớm, nên hai vợ chồng chạm mặt cũng ít. Tuy nhiên, ngoại trừ Tiêu Thái Cẩn - cha anh ra thì ông ấy lại thấy Lạc Vô Song lại có chút quen mắt, chỉ là không nhớ là gặp ở đâu rồi.

Buổi tối hôm đó thì cả nhà Tiêu gia đã có một cuộc nói chuyện, lúc này thì Tiêu Uẩn mới biết cô vợ mới cưới của mình là Lạc Vô Song, hiện tại là sinh viên khoa sinh vật của trường Đại học Thiên Sơn, ngôi trường cũng được xem là rất danh giá, và hơn hết nữa chính là cô là được tuyển thẳng vào, tuy là đã được tuyển thẳng nhưng vào ngày thi thì cô cũng có đến xem đề, kết quả năm đó Lạc Vô Song đã đạt được thủ khoa với điểm số trên trời.

Lúc nghe đến thông tin này thì Tiêu Tú Trân liền có chút giật mình, vì cô ấy cũng là sinh viên khoa sinh vật, cô ấy còn từng nghe nói trạng nguyên năm đó chính xác là một quái vật, không chỉ được giáo sư khoa sinh vật chiêu mộ, đến khoa vật lý, khoa IT, khoa y và cả khoa kiến trúc cũng tranh giành đến sứt đầu mẻ trán. Nhưng chẳng biết tại sao cô lại chọn khoa sinh vật, khi đó Giáo sư Chung Tẫn Hoa liền hất mặt làm kiêu khi đưa được thiên tài này về nhóm. Trên lớp thì cũng không ít lần giáo sư Chung nhắc đến người đó với đôi mắt thán phục, đương nhiên là Tiêu Tú Trân cũng rất muốn gặp một lần... Chỉ là không ngờ người mà cô muốn gặp lại chính là chị dâu của cô ấy rồi?

- Anh hai, anh có chắc chị ta là trạng nguyên không?

- Chắc chắn. Không chỉ điểm số cao mà còn là tuyệt đối, hơn nữa cô ấy cực kỳ có hứng thú với tích phân di truyền học, nên mới chọn khoa sinh vật.

Hồng Tú Vy ban đầu cũng chẳng có tâm trạng chú ý đến cô dâu này, vì mục đích của họ đơn giản là xung hỷ cho Tiêu gia thôi. Không ngờ họ lại lấy được một thiên tài toàn năng sao? Nhưng mà... So với một cô gái bình hoa di động như Lạc Như Song thì chẳng phải Lạc Vô Song sẽ có ít hơn cho Lạc thị sao?

- Vậy tại sao Lạc gia lại không biết? Còn xem con bé như phế vật vậy.

Lúc này Tiêu Uẩn liền nhìn về phía của Trần Thịnh, cậu ta liền gật đầu rồi mở xấp tài liệu trên tay, nói:

- Lạc gia từ lâu rồi chỉ quan đến tài năng thiên bẩm của Lạc Như Song, cô ấy có khả năng cảm nhạc khá tốt và giọng hát rất hay, nên họ chỉ chú ý đến cô ấy. Còn thiếu phu nhân từ nhỏ đã lầm lì, dường như các bữa tiệc trung lưu hay thậm chí là thượng lưu thì Lạc tổng chưa từng đưa theo thiếu phu nhân.

Nghe đến đây thì Tiêu gia lại đưa mắt nhìn nhau, rốt cuộc thì rốt cuộc Lạc gia này có mắt nhìn hay không vậy chứ? Rõ ràng có một báu vật ở trong nhà vậy mà lại bỏ đi? Đúng là điên rồi.

#Yu~

Chương 2: Chị dâu thiên tài không phải đùa

Mặc dù chỉ là cô dâu xung hỷ nhưng nói sao thì Lạc Vô Song cũng là thiếu phu nhân Tiêu gia, nên lúc sáng cô thức dậy thì cũng đã sớm được làm chăm lo cho từng bữa ăn. Vì buổi sáng hôm nay cô cũng không có tiết nên chỉ đành ôm máy tính ngồi ở giữa nhà và ngồi chơi.

Đúng lúc này thì Tiêu Tú Trân cũng vừa dậy, khi cô ấy nhìn thấy chị dâu thì cũng không biết nên bắt đầu từ đâu. Sau một lúc thì Tiêu Tú Trân cũng ăn sáng xong rồi, cô ấy lại rón rén bước đến chỗ của Lạc Vô Song, nói:

- Chị dâu, hôm nay chị cũng không có tiết sao?

- Ừ, bình thường cho dù có tiết thì tôi cũng vào lớp rất trễ.

Quả nhiên là trạng nguyên có khác, dường như chỉ cần đến lớp cho có mặt là đủ rồi. Tuy nhiên lúc này Tiêu Tú Trân lại chú ý đến những gì đang xuất hiện ở trên máy tính, kia không phải là sơ đồ tích phân sao? Cô ấy liền tò mò ngồi xuống bên cạnh, tốc độ gõ máy của Lạc Vô Song phải nói là rất nhanh, xác suất thì dường như đúng chuẩn chỉnh một trăm phần trăm. Hiển nhiên là cô cũng đã sớm chú ý đến Tiêu Tú Trân từ nãy đến giờ cứ nhìn mình chằm chằm, liền nói:

- Học khoa nào?

- Em cũng học khoa sinh vật, em ở lớp ba nên chắc chị không biết em đâu. Chị dâu, chị giỏi thật đấy... Em không nghĩ chị lại là trạng nguyên được Giáo sư Chung đích thân mời đến.

- Nhìn có hiểu không?

Tiêu Tú Trân đơn thuần chỉ là thích cây cối và động vật nên mới chọn khoa sinh vật thôi, còn hỏi cô ấy có thích chuyên về một khái niệm nào đó hay không... Thì câu trả lời là không. Nên khi được Lạc Vô Song hỏi thì cô ấy liền gãi đầu một cái, nói:

- Không ạ. Em chỉ thấy chị rất giỏi thôi, đúng là thiên tài.

Mặc dù Lạc Vô Song cũng không biết lời này của Tiêu Tú Trân là thật hay đùa, nhưng sau đó cô cũng có giảng qua một chút về những gì cô đang làm. Vừa nghe thấy thì hai mắt Tiêu Tú Trân cũng sáng lên không ít, đôi mắt long lanh của cô ấy liền hướng về phía của Lạc Vô Song... Quả nhiên là người hợp với tên, Vô Song, người chị dâu này đúng là quá tuyệt vời.

- Nhớ cho kĩ những gì vừa rồi tôi nói, bài kiểm tra sắp tới của cô sẽ có.

- Chị dám chắc vậy sao? Giáo sư Phùng đâu có dễ dãi như vậy chứ. Bình thường anh ta lúc nào cũng làm khó sinh viên bọn em.

Nghe vậy thì Lạc Vô Song cũng chỉ nghiêng đầu một chút, rồi nhìn Tiêu Tú Trân nói:

- Phùng Dĩ Nguyên là chuyên về nghiên cứu, giáo sư này cũng chỉ mới hai mươi tám tuổi, không phải làm khó, mà đơn thuần là anh ta chưa biết cách truyền đạt thông tin thôi. Sau này có gì không hiểu thì cứ tìm tôi, đừng khách sáo.

Có lẽ từ khi vào Tiêu gia đến giờ thì câu này là một câu dài nhất của Lạc Vô Song đó, đương nhiên Tiêu Tú Trân giống như là vớt vát được một cọng rơm cứu sinh, cô ấy liền vui sướng mà nhảy cẫng lên, tuy nhiên thì Lạc Vô Song lại nói:

- Nghe cho kĩ, là giảng lại, không phải giúp cô ra đáp án, biết chưa?

- Em biết rồi chị dâu, chị là phúc tinh của em.

Sau đó thì Tiêu Tú Trân cũng chuẩn bị lên phòng để xem lại bài học. Hiển nhiên là từ nãy đến giờ mọi chuyện xảy ra ở dưới nhà đều được Tiêu Thái Cẩn và Hồng Tú Vy nhìn thấy, hai người họ cũng chỉ đưa mắt nhìn nhau rồi mỉm cười, phải biết rằng Tiêu Tú Trân là tiểu thư nhà họ Tiêu, từ nhỏ lớn lên trong nhung lụa, trước giờ chỉ có người khác cúi đầu với con bé, hôm nay người con dâu này chưa cần một ngày đã có thể khuất phục rồi, đúng là rất có tài.

- Xem ra lần này nhà chúng ta lấy được báu vật rồi.

- Nhưng nói sao thì Vô Song cũng là sinh viên khoa sinh vật, chuyên môn của nó cũng không giúp gì cho tập đoàn Tiêu thị chúng ta.

Hồng Tú Vy đương nhiên biết rồi, chỉ là chuyện cô chọn khoa cũng đã qua được mấy năm rồi, nếu bắt Lạc Vô Song chọn lại thì e rằng cô sẽ không chấp nhận đâu. Thôi thì cứ từ từ xem sao đã.

[...]

Buổi trưa, trong khi Tiêu Tú Trân đã đi học thì Lạc Vô Song vẫn còn ung dung ngồi ở nhà và ăn cơm, hiển nhiên thì thanh niên mới lấy vợ Tiêu Uẩn cũng về nhà dùng cơm, nhìn thấy cô tập trung ăn cơm thì anh cũng không có ý gì, chỉ là đột nhiên anh lại nói:

- Buổi chiều khi em nào đi học?

- Bốn giờ.

- Bao giờ về?

- Sáu giờ.

- Khi em về tôi sẽ đón em.

Mặc dù Lạc Vô Song không biết ý của Tiêu Uẩn là gì, nhưng cũng vẫn gật đầu. Dù sao thì cô cũng tiếp tục dùng cơm, ăn xong thì trực tiếp ôm máy tính đi lên phòng. Cuộc trò chuyện của vợ chồng mới cưới này cứ như là người dưng nước lã ấy chứ, Hồng Tú Vy biết hiện tại hai đứa vẫn chưa hòa hợp, nhưng hy vọng rằng ở tương lai sẽ có thể tìm thấy tiếng nói chung từ cả hai phía.

Còn về Tiêu Uẩn thì lại cảm thấy ngoại trừ những gì anh điều tra được thì cô vợ này vẫn còn giấu anh cái gì đó, có lẽ là vì có chút tò mò nên anh không giấu được sự phấn khích khi muốn tìm thấy bí mật của cô. Khi anh nghe đến chuyện Lạc Vô Song đã giảng bài cho Tiêu Tú Trân thì anh đã rất ngạc nhiên rồi, vì theo như anh quan sát thì Lạc Vô Song không chỉ biết giảng bài, mà còn là ở một cấp bậc khác với sinh viên nữa kìa... Lẽ nào cô vợ này chính là Giáo sư trẻ tuổi mà Chung Tẫn Hoa thường nhắc đến với cái tên Ellie?

Nhưng rồi sau đó anh liền gạt bỏ suy nghĩ đó, dù sao thì Lạc Vô Song chỉ mới có hai mươi tuổi, làm sao có thể là giáo sư được chứ. Chắc là do anh đa nghi quá thôi.

#Yu~

Chương 3: Là tôi "lỡ" dạy em chồng

Lúc Lạc Vô Song lên lớp thì cũng có nhìn thấy vài người quen mắt, hình như ngày diễn ra hôn lễ cô cũng có nhìn thấy họ đến chỗ của Tiêu Uẩn để nói chuyện. Chắc có lẽ là bạn của Tiêu Tú Trân thì phải, vừa nghĩ đến Tào Tháo thì Tào Tháo tới liền, ngay lập tức Tiêu Tú Trân ở bên ngoài liền chạy vào thật nhanh, còn vui vẻ ngồi ở bên chân cô cười nói:

- Chị dâu, chị là mẹ em, chị có thể cứu em lần này được không?

Đừng nói là Lạc Vô Song ngạc nhiên, đến cả những người có mặt ở đây cũng giật mình. Vì họ biết rằng gia cảnh của Tiêu Tú Trân không phải là dạng tầm thường, mà nói đúng hơn là khủng của khủng, bây giờ một tiểu thư thiên kim danh giá như cô ấy lại ở đây năn nỉ thì đúng là rất kì quái, cho dù Lạc Vô Song là thủ khoa đi nữa thì chuyện này cũng có chút không hợp lý lắm.

- Có chuyện gì sao?

- Chị dâu, cái tên giáo sư Phùng đó là ức hiếp người quá đáng. Lúc sáng rõ ràng là kiến thức chị dạy em, em cũng chỉ dựa theo nó rồi làm phác đồ, vậy mà thầy ấy nói em là không trung thực, còn mắng em là ỷ thế hiếp người, chị dâu... Chị phải làm rõ cho em.

Lạc Vô Song nghe vậy cũng chỉ có chút nhíu mày, rồi nói Tiêu Tú Trân về lớp trước đi, đợi chút nữa nghỉ giải lao cô sẽ tìm giáo sư hỏi lại. Nghe đến đây thì Tiêu Tú Trân vô cùng vui sướng mà gật đầu như điên, còn nói chút nữa cô ấy sẽ đến tìm cô. Sau khi tiễn được tiểu thư Tiêu gia đi thì Lạc Vô Song chỉ biết thở dài, cô gái này mới hôm qua còn ở trước mặt cô nói xấu về cô, không chỉ vậy mà dường như còn rất thân thiết với Lạc Như Song, nhưng sao chỉ qua có một đêm lại như là biến thành fan não tàn của cô vậy. Quả là khó hiểu mà, thôi thì chuyện của Tiêu gia, cô vẫn nên gọi người Tiêu gia xử lý thì sẽ thỏa đáng hơn.

Nghĩ là làm, Lạc Vô Song liền cầm điện thoại lên, nhưng rồi lại chợt dừng lại, ngại quá... Cô không có số của chồng mình! Thôi thì đành ra mặt một chút vậy... Đúng là xui xẻo mới va phải gia đình này.

Đến giờ nghỉ giải lao thì Lạc Vô Song cũng nhanh chóng đi tìm giáo sư Phùng Dĩ Nguyên để giải quyết vấn đề, khi nhìn thấy cô đến tìm thì Phùng Dĩ Nguyên cũng có chút kinh ngạc, ngay sau đó liền kéo tay của Lạc Vô Song đi vào trong phòng thí nghiệm, còn cười nói vui vẻ:

- Đàn chị, sao chị lại đến đây?

- Đừng gọi đàn chị, tôi cũng không phải giáo sư gì.

- Như vậy không được, giáo sư Chung Tẫn Hoa là thầy của em, mà ông ấy còn gọi chị là tiểu sư phụ, em là hậu bối, gọi một tiếng đàn chị cũng không quá đáng.

Thôi thì Lạc Vô Song cũng không muốn đôi co với mấy người này làm gì, cô chỉ trực tiếp lấy bài kiểm tra của Tiêu Tú Trân ra rồi đưa cho anh ta, lúc nhận bài thì Phùng Dĩ Nguyên cũng nhận ra đây là sinh viên mà anh ta đã phê bình lúc nãy chứ đâu, nhưng tại sao bài này lại ở trong tay của tiểu sư phụ này vậy?

- Đàn chị? Bài này có gì sao ạ?

- Câu này tôi phải hỏi anh mới đúng, bài làm cho cô bạn này sai sao?

- Không có không có, nhưng cách giải bài của bạn học Tiêu này là theo lớp tích phân di truyền học. Đàn chị à, lớp của cô gái này chỉ là lớp ba, nếu không quay bài thì làm sao lấy được cách giải của lớp một được.

Phùng Dĩ Nguyên vừa dứt lời thì cũng chỉ nhận được ánh mắt yêu thương từ vị trí của Lạc Vô Song, lẽ nào anh ta nói gì sai rồi hả? Một lúc sau, Lạc Vô Song liền nói:

- Thật ngại quá, buổi sáng này có rảnh rỗi, nên có dạy cho em chồng một khóa của lớp một. Vậy là tôi sai rồi. Xin lỗi giáo sư Phùng.

Khoan đã, từ từ, anh ta vừa nghe cái gì vậy? Lão bản của anh ta vậy mà có em chồng? Tức là đã kết hôn rồi... Khoan, từ từ đã, đợi anh ta tiêu hóa xong đã.

Ngay lúc này thì Lạc Vô Song liền nói:

- Giáo sư Phùng nếu không có việc gì thì tôi đi trước. Chuyện này xem như là tôi sai, xin giáo sư cho cô ấy một cơ hội làm lại bài kiểm tra.

- Không không không, đàn chị, chị nói gì vậy. Là em sai rồi, em không biết Tiêu Tú Trân là em chồng của chị, hơn nữa điểm kiểm tra của cô ấy từ trước đến nay đều chỉ ở mức trung bình, đột nhiên lại biết làm bài theo lớp một nên không khỏi bị nghi ngờ. Nhưng nếu là chị dạy thì em chắc chắn đây là hiểu lầm, em sẽ nói chuyện lại với em ấy, chị đừng lo nha.

Mặc dù Lạc Vô Song không nói gì nhưng Phùng Dĩ Nguyên cũng đã âm thầm hiểu, lão bản này là trung tâm của vũ trụ, không chỉ mất bao nhiêu công sức để giáo sư Chung Tẫn Hoa mời về, mà cô ấy còn là một trong số các giáo sư trẻ tuổi nổi tiếng nhất hiện tại, với tên gọi là Ellie. Nếu như để giáo sư Chung biết cậu ta khiến cho Lạc Vô Song tức giận thì chắc sẽ chém cậu ta thành tám khúc mất thôi.

Còn về phía của Lạc Vô Song thì cũng rất bình thản mà quay trở về lớp, ngay khi vào lớp thì cô đã nhìn thấy Tiêu Tú Trân đang ngồi chờ mình rồi, cô vừa ngồi xuống thì Tiêu Tú Trân liền nói:

- Chị dâu, thế nào rồi ạ?

- Ngày mai đưa bài học của lớp cô cho tôi. Tôi sẽ dựa vào đó giảng lại cho cô.

- Chị dâu, như vậy có phiền chị không? Hay là em nói với anh hai, bảo anh ấy chuyển lớp cho em sang học với chị nha?

Nhưng Lạc Vô Song chỉ nhìn Tiêu Tú Trân một cái, rồi lãnh đạm nói:

- Với học lực hiện tại của tiểu thư thì tốt nghiệp được đã là xa vời rời. Tôi khuyên thật, cô nên tìm ngành mà cô thích, đừng lãng phí vào khoa sinh vật, cô không thích hợp.

#Yu~

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play