Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hoàng Hôn Dưới Đáy Đại Dương

Chương 01

Yêu từ cái nhìn đầu tiên phổ biến với mọi người, song, nó cũng hiếm gặp với mọi người. Chẳng có gì là đầu tiên cả, chỉ là, vẻ đẹp của người ấy, là lần đầu tiên Oxandre được nhìn thấy.

Hai mươi ba giờ đêm, từng làn sóng đập mạnh vào vách đá xung quanh mép biển, Oxandre cầm điếu thuốc lá đã tắt từ lâu trên tay. Hắn phóng mắt nhìn ra xa, tiếng sóng đánh vào bờ làm dịu đi cơn đau đầu của hắn, từ khi nhà hàng chuyển đến vùng biển này, hắn đã chẳng có một đêm nào an giấc.

Xoa mái tóc rối bù xù của mình, hắn chọn đại một vách đá rồi chui vào. Vừa đặt lưng nằm xuống, hắn đã trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn người con gái ngoài kia. Dù chỉ nhìn từ đằng sau thôi cũng đủ khiến cho Oxandre phải cảm thán.

Bóng lưng của người con gái kia trắng nõn, thẳng tắp, mái tóc như thác xoã tung trên mặt biển, lấp lánh dưới ánh sáng mà mặt trăng đang chiếu xuống.

Oxandre chống tay ngồi dậy, nhẹ nhàng bò lại gần người kia, mắt vừa liếc sang chân của người nọ, hắn liền sững người, nó không phải đôi chân của con người mà là đuôi cá, một chiếc đuôi cá nếu nói lộng lẫy và xinh đẹp cũng không đủ để miêu tả được.

Oxandre há hốc mồm, điếu thuốc hắn đang ngậm cũng theo đó mà rơi xuống, tạo nên 1 âm thanh vỡ vụn, đánh tan không gian yên tĩnh xung quanh.

Người "con gái" trước mặt quay lại nhìn Oxandre, cả hai mắt đối mắt trong giây lát, mỹ nhân ngư trước mặt liền lặn xuống biển.

Dù người cá kia đã bỏ đi nhưng Oxandre vẫn chưa thể bình tĩnh lại, tim đập vừa nhanh vừa mạnh, hắn đã rung động trước vẻ đẹp của người con trai ấy.

Mặc dù chỉ trong giây lát nhưng Oxandre vẫn có thể nhìn thấy đôi mắt mở lớn vì ngạc nhiên tựa ánh hoàng hôn cuối ngày, như chứa đựng muôn vì tinh tú trong đó, đôi môi mỏng mím chặt, đường nét khuôn mặt dịu dàng, sống mũi cao thẳng, lông mi dài cong vút, hàng lông mày của cậu nhíu lại, chúng tạo nên một kiệt tác, một nghệ thuật khác xa với vẻ đẹp mà người bình thường có thể mang lại.

Cậu đẹp giống như những vị thiên sứ mà khi còn nhỏ Oxandre đã nghe mẹ kể hằng đêm, không, đúng hơn đến những vị thiên sứ cũng khó sánh bằng.

Hắn bừng tỉnh, mê man chớp mắt cúi người nhìn xuống nơi người cá kia vừa lặn mất, lúc này đã chẳng còn gì, chỉ còn mảnh trăng đã vỡ tan đang rập rờn theo làn nước.

Vừa đứng lên, cảm giác chân cộm cộm, hắn liền cúi đầu xuống, dưới đế giày của hắn có một bông hoa đã nát mà vừa hay, điếu thuốc hút dở cũng nằm bên. Nhìn một cái rồi thôi, hắn xoay người đi về phòng, không thèm để ý tới sự trùng hợp vừa rồi. Chỉ là trong đầu quanh đi quẩn lại hình ảnh chốc lát của người cá kia.

Oxandre kéo cao cổ áo khoác, thẫn thờ đi về với khuôn mặt đỏ bừng.

Cởi chiếc áo khoác ra, Oxandre liền nằm xuống giường, khuôn mặt của người con trai kia luôn xuất hiện khi hắn nhắm mắt lại. Vậy mà chỉ nhìn trong thoáng chốc hắn lại có thể nhớ rõ từng chi tiết lẫn biểu cảm ngạc nhiên của người kia, thật sự rất đáng yêu.

Tim vẫn đập nhanh trong lồng ngực hắn, giống nai con nhảy loạn lên vì phấn khích.

Nhưng cũng có điều lạ rằng lần đầu tiên hắn nhìn thấy người cá thế nhưng lại không có ngạc nhiên và sợ hãi như bình thường mà chỉ cảm thấy sửng sốt trước vẻ đẹp của mỹ nhân ngư, giống như vốn dĩ phải như thế, nhân ngư tồn tại là điều dĩ nhiên.

Còn mỹ nhân ngư được nhớ thương kia sau khi nhảy xuống khỏi vách đá liền nhanh chóng quẫy đuôi, lặn sâu xuống đáy biển. Từng sợi trăng chiếu lên mái tóc màu đen kia khiến cho chúng tựa như những sợi tơ có thể phát sáng giữa đáy biển tối đen như mực.

Socécher bơi qua vách đá sâu dưới đáy biển, luồn thân qua một rải san hô màu đỏ rực. Tiến thêm một đoạn, khi rải san hô đỏ vừa hết, hiện ra trước mắt là cả một toà thủy cung nguy nga to lớn, bao xung quanh thủy cung là hàng trăm hàng ngàn rặng san hô đủ màu sắc, chúng cùng nhau phát ra ánh sáng, chiếu sáng cả thủy cung to lớn.

Socécher mở cửa tẩm điện, một giọng nói trầm thấp hữu lực từ phía trên liền truyền xuống: "Con lại lên bờ biển sao Socé?"

"Cha!?" Socécher khẽ khựng lại nhưng nhanh chóng bình tĩnh, quay người lại, nhìn về phía người đàn ông trung niên đang dựa vào bàn ở góc phòng kia.

Người đàn ông gập cuốn sách đang cầm trên tay lại, nhẹ nhàng đặt xuống mặt đá, hơi nhíu chân mày, nhìn thẳng vào mắt Socécher: "Con lại lên bờ biển sao, Socé?"

"Vâng thưa cha, vỏ sò lần trước con nhặt được đã ghi chép hết rồi nên lần này con lên để lấy thêm." Socécher mỉm cười, ngón tay vân vê dải lụa buộc gọn trên cổ tay, cậu biết khi mình cười cha sẽ không nỡ mắng to tiếng với cậu nên mỗi lần cậu bị cha bắt gặp làm chuyện xấu đều sẽ như vậy, mỉm cười nhìn ông, lần này cũng vậy.

Aubedian nhướn mày, cũng không vạch trần lời nói dối của cậu, với tay sờ lên mặt tủ đặt ngọc trai, nghiêm giọng nói: "Ta không cần biết con lên đấy làm gì, lấy gì, cứu giúp ai, con cũng không phải nàng tiên cá trong các câu chuyện cổ tích ngày xưa. Con cũng rõ đấy thôi, nhân loại rất nguy hiểm, đừng lên bờ nữa, ta không muốn phải nhìn thêm thương đau, con hiểu ý ta chứ Socé?"

"Vâng, thưa cha."

"Và hãy học hát đi, ta không muốn nghe thêm một lời than phiền nào phát ra từ miệng của Reliant nữa."

Aubedian dứt lời, không đợi Socécher trả lời liền lách qua người cậu mà bơi ra bên ngoài, bóng ông khuất sau cánh cửa điện, Socécher ngay lập tức thở phào nhẹ nhõm, anh vỗ vỗ ngực, đưa mắt nhìn cái đuôi cá màu đỏ đang lộ ra sau góc bàn, không nhịn được trêu đùa cậu ta một chút “Henris đừng trốn nữa, tôi nhìn thấy đuôi của cậu rồi! Cậu định đóng giả ốc mượn hồn à? Trốn kĩ đến mức lòi cả đuôi thế kia."

Giọng nói vừa dứt, phía sau chiếc bàn làm bằng đá xuất hiện một nhân ngư trẻ tuổi, cậu ta thò đầu ra, gương mặt xị xuống: "Hoàng tử à, người đi lên đó cũng nên nói một tiếng với thần chứ! Người có biết thần vừa đi tìm người đã gặp được ngay Đức Vua cũng vừa xuất hiện ở cửa không? Ngọc của thần cũng sắp vỡ nát rồi!"

Nói, hai mắt Henris đỏ lên, Socécher vừa nhìn thấy cậu ta sắp khóc liền không đùa nữa, cậu thở dài: "Đừng khóc nữa, lần sau cậu cứ soạn sẵn lý do đối phó trước kẻo lại giống như lần này, bị bắt tại trận còn không nghĩ ra được lý do đối phó."

"Thần còn chẳng dám lại gần Đức Vua, huống gì là nói dối ngài ấy chứ!!! Người là đang không muốn nhìn thấy thần nữa hay chăng?" Henris thoát ra khỏi chiếc bàn khổng lồ, bơi đến trước mặt Socécher, lo lắng trong mắt cũng sắp tràn ra ngoài "Thần thấy Đức Vua nói đúng, ngài phải học hát đi thôi, trong số mười bảy vị hoàng tử và công chúa, chỉ có ngài là chưa biết hát, đến cả hoàng tử nhỏ tuổi nhất là Thập Thất hoàng tử còn biết hát nữa là!"

Socécher nhìn Henris một cái liền không quan tâm mà bơi vào trong vỏ sò nằm: "Ai cũng biết rõ lý do ta đã hủy đi khả năng hát của mình mà Henris."

Vì Socécher nằm quay lưng lại nên Henris không thể nhìn thấy biểu cảm lúc này của cậu được, cậu ta thở dài, cầm theo cuốn sách Aubedian đặt xuống bàn rồi ra ngoài, trước khi đi ra, cậu ta vẫn còn ngoái đầu lại nhìn Socécher nhưng đáp lại ánh nhìn quan tâm của mình cũng chỉ là bóng lưng trắng muốt của người đó.

'Cạch'

Tiếng đóng cửa vang lên trong không gian yên tĩnh, Socécher ngoái đầu nhìn ra, không thấy Henris. Cả căn phòng trở nên trống rỗng, cậu lại nằm vật xuống, vung vẩy chiếc đuôi được mệnh danh nghìn năm có một của mình, khẽ lẩm bẩm “Mẹ ơi… nếu là mẹ chắc chắn cũng sẽ lựa chọn như mình thôi, người khoan dung nhân hậu như vậy mà…"

Ngẩn người một lúc, Socécher chán nản vung tay, nhìn những viên đá quý trên bàn, trong đầu cậu thoáng hiện lên hình ảnh của người đàn ông gặp ở trên vách đá, nhớ lại vẻ mặt ngây ngốc của hắn khi đó, cậu khẽ nhíu mày, con người này không bình thường.

Cậu nằm lại, hai mắt dần dán lại với nhau, trước khi chìm vào giấc ngủ, sợi lụa trên cổ tay cậu khẽ động một chút rồi im lặng.

'Cốc… Cốc… Cốc…'

Tiếng gõ cửa vang lên, ánh nắng buổi sáng chiếu vào căn phòng tối đen như mực, Oxandre hé mắt nhìn ra ngoài cửa, vẫn còn ngái ngủ mà hỏi, "Ai đấy?"

"Lancercor đây, mau dậy đi, bếp trưởng gọi chúng ta đi tập trung."

"Rồi rồi, ra ngay đây." Oxandre xoa xoa mái tóc rối của mình rồi đứng dậy mở cửa sổ.

Lancercor là bạn thân của hắn, tính ra cả hai người chơi chung với nhau cũng được năm năm. Vốn dĩ hai người cũng chỉ là cùng làm trong một bếp, không thân thiết gì cả. Nhưng trong một lần đi ra biển chơi, hắn không may vấp chân và ngã khỏi lan can tàu, may thay Lancercor kịp lúc kéo tay hắn lên, nếu không hắn đã chẳng còn đứng đây mà ngáp nữa.

Chải chuốt tóc tai cẩn thận, lấy chiếc áo khoác đang treo trên giá, Oxandre mệt mỏi mở cánh cửa phòng. Lancercor vẫn đứng ngoài cửa chờ đợi với một khuôn mặt vui vẻ như bao ngày.

Ngước mắt lên nhìn Lancercor, hắn ta cao hơn Oxandre khoảng chừng hai đến ba centimet, người cũng đô con hơn hắn rất nhiều. Lancercor có mái tóc vàng rực, đôi mắt màu xanh ngọc hiếm có, lúc nào cũng cong cong trông giống hệt mấy gã trai đểu trong lời các cô gái thường nói với nhau.

Trông vừa không đáng tin, vừa đê tiện, bỉ ổi nhưng khi quen hắn mới biết Lancercor không như những gì hắn nghĩ, khi đó hắn mới bỏ đi cái định kiến 'trông mặt mà bắt hình dong' của mình.

Chương 02

Khi mặt trời thu lại dải lụa cuối cùng vào trong chiếc chăn màu đen của mình, nhà hàng Mona cũng bắt đầu trở nên nhộn nhịp.

Từng ánh đèn được thắp sáng, rọi xuống mặt biển lăn tăn gợn sóng. Người đánh lẻ, kẻ đi đôi hay một đại gia đình lần lượt dắt nhau vào để thực hiện việc lấp đầy chiếc bụng của mình.

Làn khói trắng bay ra khỏi ống sắt hòa mình vào không gian nhộn nhịp. Tiếng chiên nấu, tiếng va chạm của dao thớt vang lên khắp căn phòng bếp rộng rãi.

Mùi thơm của thức ăn lan ra khắp nhà hàng.

Oxandre cầm xẻng xào đảo đi đảo lại cơm rang trong chảo, tay còn lại cũng không rảnh rỗi mà cho thêm mấy đĩa thức ăn vào, ở mặt khác lại không có vẻ bận rộn như vậy, trong đầu không ngừng hiện lên cảnh tượng đêm qua, hắn liền quay sang nhìn người phụ bếp bên cạnh: "Này, các anh nghĩ người cá có thật không?"

"Phì, há há há, có chuyện gì với chàng trai của chúng ta thế này? Cậu đang sống trong tiểu thuyết giả tưởng hả? Hay thần thoại? Ôi, cười chết tôi mất!"

Lancercor đang băm xương gà ra từng miếng vụn cũng dừng tay quay sang nhìn hắn đầy khó hiểu rồi không khách khí mà cười, "Cậu bé của chúng ta đã có một giấc mơ tuyệt vời với một cô nàng người cá xinh đẹp chăng?"

"Hai người có thôi đi hay không? Tôi chỉ đang tò mò thôi mà!"

"Chà, cậu bé, đến một đứa trẻ ba tuổi cũng biết được người cá không hề tồn tại, chúng ta đang sống ở hiện thực, và chúng ta nên tin vào khoa học chứ không phải những truyền thuyết trong sách hay viết đâu, như người cá chẳng hạn." Lancercor quay lại với công việc của mình, nhún nhún vai nói với hắn, “Nên mới nói đừng sống mãi trong sách mà hãy nhìn ra bên ngoài, đó mới chính là nơi cậu sống, còn sách chỉ là để giải trí sau một ngày dài căng thẳng thôi. Được rồi, bếp phó mau đảo cơm đi thôi kẻo lại cháy mất, khi ấy bếp trưởng sẽ lại ca cho chúng ta nghe nữa đấy!”

“Bếp trưởng không có ở đây đâu, mau quẩy lên nào các đồng chí ơi!!”

Oxandre bất lực nhìn mọi người đang nô đùa với nhau rồi quay đi hoàn thành nốt chảo cơm rang trong tay.

“Bếp phó Oxandre có ở đây không ạ?” Giọng nói nhẹ nhàng cất lên giữa hàng chục giọng nói ầm ĩ trong bếp, mọi người đồng loạt dừng lại, nhìn về phía phát ra âm thanh.

Hắn cũng tắt bếp cho cơm ra chảo rồi mới từ từ quay đầu lại nhìn về phía cửa.

Là nhân viên đứng quầy mới đến hai ngày trước, một cô gái sở hữu khuôn mặt thanh tú của người Châu Á.

Hắn lau sạch tay rồi nhìn cô: “Có chuyện gì sao? Ông Amald lại phạt tiền hút thuốc trong toilet à?”

“Há, tôi cũng đã nghĩ thế mà! Này Oxandre, nhóc đừng có mà khai cả tên của chúng tôi đấy nhá!” Người đàn ông đang rửa bát liền cười khà khà, bọt xà phòng trong tay của ông cũng bay ra, rơi xuống khắp sàn xung quanh.

“Tôi với anh là cộng sự mà, phải chứ hả? Nên là phải bao che cho tôi nữa đấy! Nếu không tiền lương tháng này của tôi chắc chắn sẽ là số âm mất!” Cậu trai đứng bên cạnh bày ra vẻ mặt sợ hãi, nhanh nhẹn huých vào cánh tay hắn.

“Tôi dám thề nếu mà bị phạt thì tôi sẽ ghi tên hai người ở đầu danh sách luôn cho hai người vừa lòng.”

Cả căn bếp nghe vậy liền cười ầm lên, trong đó có cả hai người vừa trêu ghẹo hắn xong.

Oxandre bước ra cạnh cô gái Emily kia, thấp giọng dò hỏi: “Ông chủ nhờ cô tìm tôi à?”

Emily gật đầu, nói nhỏ, “Vâng ạ, em thấy có vẻ ông chủ đang rất vội, bảo em đến gọi bác Danis nhưng bác ấy không có ở đây nên em đã đến gọi anh.”

“Giỏi đấy! Chắc là vợ của ông ấy sắp sinh rồi! Cảm ơn cô bé nhé!”

Oxandre ung dung đi đến quầy lễ tân, chưa kịp đến nơi đã nghe thấy giọng nói khàn khàn vì hay hút thuốc đang cất cao của ông Amald.

“Aiya hoàng tử của tôi đây rồi, cậu bước nhanh chân lên đi! Đây đây cầm lấy!” Ông dúi vào tay cậu một xấp tên các món ăn vừa gọi, “Hôm nay nhân viên không đủ, một chút nữa tôi sẽ đến bệnh viện, nhà hàng chúng ta sẽ đóng cửa sớm, cậu nhớ nếu có thể thì thi thoảng ra đây hỗ trợ giúp đỡ Emily một chút, hôm nay có một mình cô bé cùng quản lý thôi. Hiện tại tôi ở đây có thể làm cùng hỗ trợ Emily nhưng tôi cũng chuẩn bị đi rồi, có gì giúp đỡ nhau một chút nhé! Hết rồi đấy, về vị trí của cậu đi, hôm nay ông già Denis cũng nghỉ mất rồi, không biết lại đi đâu chơi nữa cơ chứ!”

“Bếp trưởng bị bệnh mà ông chủ.”

Oxandre tựa lưng vào quầy, tay thì không an phận mà sờ đông sờ tây.

“Ôi trời, tôi mà tin được ông ấy bị bệnh khéo có khi cái nhà hàng này đã sập khi tôi mới nhận ông ấy vào làm rồi! Phải rồi nhỉ, hôm nay cậu sẽ quản lý gian bếp mà đúng không? Thay ông ấy nhé, tôi tin vào cậu rất nhiều đấy hoàng tử Oxandre à, ha ha ha! Ngoài này tôi sẽ giao lại cho quản lý! Giờ tôi phải đi rồi, thế nhé!”

“Vâng, đã rõ!” Oxandre cà lơ phất phất tay, ông Amald cười cười, vỗ vai hắn: “Giao căn bếp lại cho cậu đấy, chàng trai trẻ.”

“Socé?"

"Henris!! Quay lại đây!”

Edouard vẫy tay với cậu nhóc Henris. Cậu nhóc vừa nhìn thấy rõ người gọi mình là ai thì lập tức quẫy đuôi bỏ chạy. Anh thấy vậy liền nhanh chóng đuổi theo tóm gọn lấy đuôi của cậu nhóc kéo quay lại.

“Ngươi muốn chạy đi đâu hả? Mới bao lâu không gặp mà đã không nhận ra ta rồi?” Bàn tay đầy chai sần của anh nắm chặt lấy đuôi cá của Henris, không cho cậu ta trốn thoát. Henris thấy mình bị tóm lại liền không ngừng cố gắng quẫy đuôi loạn lên nhưng bất thành.

“Hoàng tử Edouard, thần nào dám không nhận ra người chứ? Người không biết thần ngày nhớ đêm mong người đến mức nào đâu! Haizz, anh trai người rất nhớ người đấy ạ!” Biết mình không thể trốn được, Henris bật não nhanh chóng chuyển sang phương án dự phòng còn không quên nhắc đến Hoàng tử Socé - ngoại lệ duy nhất của chàng Hoàng tử nhỏ tuổi này.

“Phải rồi, anh trai ta thế nào? Khoẻ chứ? Anh ấy còn lên mặt biển nữa không? Vết thương ở đuôi của anh ấy đã khỏi rồi? Sức khỏe anh ấy không ổn lắm, thời gian ta không có ở đây anh ấy không sao chứ? Hỏi ngươi đó Henris, đừng bất động như vậy!” Vừa nhắc đến anh trai, anh liền không ngừng nghỉ đặt ra hàng loạt các câu hỏi khác nhau với cận thần duy nhất của anh trai mình.

Henris thầm thở dài, cái đuôi xinh đẹp của Hoàng tử Socécher đâu phải không dưng mà bị thương. Quệt vào rặng san hô, va vào rải đá ngầm thì chắc chắn chuyện đã chẳng to đến mức có thể vang đến tai của vị Hoàng tử yêu anh trai như mạng này.

Phải kể đến vào hai tuần trước, khi Socécher đi nhặt tảo biển đã đánh rơi sợi dây ở biển phía Tây, đêm đấy, cậu đã nhân cơ hội lính gác thay ca mà trốn đi để tìm lại nó.

Chương 03

Ban đêm, gió nhẹ nhàng dỗ dành mặt biển khiến cho từng gợn từng gợn sóng không ngừng chạy lăn tăn xung quanh. Mặt trăng cũng dịu dàng mà dải một ít ánh sáng của mình xuống mặt biển, tô điểm thêm những ánh sao nằm trên nước.

‘Tuuuuu… tuuuuu…’

Tiếng còi tàu vang lên xua tan đi sự yên tĩnh ngoài khơi xa.

Con tàu đánh cá to lớn lướt trên mặt biển, khiến cho những vụn trăng phải xa rời nhau.

Vừa hay Socécher đang đi tìm lại sợi dây đá làm rơi khi đi nhặt tảo biển ở gần đấy liền ngoi lên. Đối với một nhân ngư như Socécher, thứ khiến cậu thích nhìn nhất chính là tàu đánh cá đi trên biển.

Thật kỳ diệu, cái thứ kia to lớn như vậy mà vẫn có thể đi trên mặt biển thật nhẹ nhàng.

Khi còn bé, cậu đã được mẹ mình đưa lên mặt biển, dù cách xa cậu vẫn có thể tưởng tượng được sự to lớn hùng vĩ của nó, khi đó cậu còn phấn khích cười tươi, chỉ tay về phía con tàu, “Mẹ ơi mẹ, nó to lớn như thế mà có thể nổi trên mặt biển sao?”

“Đó là vì mặt đáy tàu đã chịu áp lực của nước, loại áp lực này là sức đẩy lên theo hướng thẳng đứng, chỉ cần sức đẩy lớn hơn trọng lượng vỏ tàu là có thể giữ được con tàu không thể chìm. Đương nhiên là xung quanh con tàu cũng phải chịu áp lực của nước đúng không nào? Tuy nhiên áp lực mà mặt trước và mặt sau của nó phải chịu là bằng nhau, nhưng hướng thì ngược nhau nên đã loại bỏ lẫn nhau, áp lực hai mặt phải trái cũng tương tự. Sức đẩy cũng tuỳ theo độ sâu của nước mà tăng lên nữa đấy! Do thể tích con tàu rất lớn, vì vậy trọng lượng nước bị chiếm chỗ cũng lớn hơn rất nhiều, bởi vậy sức đẩy có được cũng rất lớn, nên có thể thêm đồ vật, người hay giống loài, tàu vẫn nổi được trên mặt nước. Con thấy sao? Loài người rất thông minh đúng không?”

“Woaa!” Mắt Socécher sáng như sao, có thể cậu không hiểu được mẹ mình đang nói cái gì nhưng điều đó vẫn khiến cậu cảm nhận được những lời mẹ nói rất cao siêu, “Mẹ cũng rất rất giỏi luôn á!”

Nghe con trai của mình khen, bà mỉm cười, dịu dàng xoa mái tóc ngắn của cậu. Socécher như bản sao của bà, vừa ngọt ngào vừa đáng yêu, bất cứ ai nhìn vào liền thích, giờ còn nghe cậu bé khen mình, không cần nói cũng biết vui vẻ thoải mái thế nào.

Cậu vẫn như mọi khi, đi theo con tàu không xa không gần, khi thấy nó dừng lại cậu cũng dừng theo. Cậu nhìn thấy mấy người trên tàu thả một tấm lưới bắt cá lớn xuống biển, cậu cũng chẳng ngăn lại, dù sao cũng là vấn đề mưu sinh của giống loài, nếu cậu ngăn lại thì không hay lắm. Tựa như cá mập ăn các loài cá nhỏ khác vậy, con người cũng cần, nhân ngư cũng cần.

Bình thường cậu sẽ không bao giờ lại gần nhưng lần này cậu thấy mấy con vật ngọ nguậy trên tấm lưới nên phá lệ một lần.

Vừa sát lại, Socécher liền thấy một giống loài kì lạ, không thấy mắt mũi của nó đâu, không chân, thân mềm rụp có nhiều đốt, dài dài đang không ngừng cựa quậy, khá giống giun biển. Cậu chọc chọc rồi quay người định bơi đi nhưng đã quá muộn. Bốn phương tám hướng xung quanh cậu đều bị vây lại bởi đàn cá, xa xa chính là tấm lưới đang thu hẹp lại.

Tim cậu hẫng một nhịp, mày nhíu chặt lại, không ngờ có một ngày vì tính tò mò giống loài lạ lẫm này mà bị vây khốn trong tấm lưới đánh cá của con người.

Cậu có thể cảm nhận rõ ràng được sự sợ hãi của đàn cá xung quanh mình, có con vì quá sợ hãi, khi bơi qua Socécher, vây cá của nó đã cứa một đường dài vào má trái cậu, chất lỏng màu xanh thẫm cũng từ đấy mà chảy ra.

Như bị nỗi sợ hãi của đàn cá chia sẻ sang, cậu cảm nhận được nỗi bất an đang không ngừng bao phủ lấy tâm trí của mình, cậu không khỏi nhớ lấy lời cha hay nói với cậu.

‘Con tuyệt đối không được để con người phát hiện ra sự tồn tại của con nếu không, thứ chờ đợi với con chỉ có thể là địa ngục!’

‘Socé!! Ta đã nói với con rất nhiều lần rồi tại sao con luôn làm trái ý ta!? Con không muốn sống nữa sao!? Con quên mẹ của con ra đi như thế nào rồi à!?’

‘Con sẽ không biết được tương lai của con tăm tối như thế nào khi gặp được con người đâu Socé bé nhỏ của ta.’

‘Họ sẽ lấy con ra làm thú vui tiêu khiển, tra tấn con, tìm hiểu cơ thể của con, họ mổ xẻ, họ moi móc… Socé của ta, con sẽ không thể tưởng tượng cảnh tượng đó đáng sợ như thế nào đâu.’

‘Ta quá vô năng khi lúc đó không thể kịp thời cứu lấy mẹ của con khi nàng gặp nguy hiểm… ta… xin lỗi Socé…’

Lần đầu tiên cậu sợ hãi, sợ những lời cha dặn dò sẽ trở thành sự thật, đến bây giờ sự ra đi của mẹ cậu vẫn chưa thể đối mặt được vì ngày hôm đó, người đẩy bà bước vào địa ngục chính là cậu.

Socécher bơi xung quanh tấm lưới to lớn kia, thử tìm kiếm đường có thể trốn thoát nhưng chúng rất chắc chắn và chặt chẽ.

Cậu ngẩng đầu lên, chỉ còn khoảng cách rất ngắn nữa thôi là cậu sẽ lên tới mặt biển.

Socécher thầm xin lỗi với những người đánh cá trên kia rồi không do dự vung tay lên, đàn cá xung quanh cậu bị đẩy sát vào tấm lưới, nước biển trở thành mười mấy lưỡi dao bao quanh người cậu, tay vừa hạ xuống, chúng liền lao thẳng về phía trước, lực công phá mạnh mẽ đến mức phá nát một nửa lưới đánh cá thành mảnh vụn.

Đàn cá thấy chạy được liền nhanh chóng tản ra bơi đi mất, cậu liếc con tàu một lần nữa rồi cũng bơi đi.

Cậu vừa mới xoay người bơi về phía thủy cung thì một lưới móc sắt rơi xuống, đâm vào đuôi của cậu rồi kéo lên, may mắn cậu không bị kéo theo nhưng móc sắt kia đã kéo theo một miếng đuôi của cậu lên, tay cậu nhanh chóng nhấc lên, một lưỡi dao được tạo ra từ nước đánh cho miếng thịt trên móc kia nát bấy, vỡ vụn. Tốt nhất là không để con người lấy được thứ gì kể cả là một mảnh thịt trên cơ thể cậu.

Bơi xa thêm một đoạn, đau đớn ở đuôi kéo lên đỉnh đầu của cậu, nhức nhối đau đớn, chưa bao giờ Socécher phải chịu cơn đau này, sắc mặt cậu nhanh chóng tái đi trông thấy, ôm chặt đuôi, đến cử động một chút cũng trở nên khó khăn.

Vừa hay khi cậu sắp ngất đi, cậu nhìn thấy một người cá đang bơi về phía này, người đó vừa lại gần, cậu có thể xác nhận được đó là ai nên liền an tâm nhắm mắt, để mặc bản thân bị bóng tối che kín tầm mắt.

“Ôi trời ơi!! Hoàng tử, đuôi của người!! Người đâu lại đây, mau cùng ta đưa Hoàng tử về cung điện, ngươi mau đi gọi ngư y càng nhanh càng tốt còn ngươi đi báo lại với Đức Vua!”

Tỉnh lại lần nữa, người đầu tiên cậu thấy là cha.

Mắt ông đỏ hoe, đôi tay chắc khỏe của ngài run rẩy rất nhẹ, sắc mặt mệt mỏi, có lẽ là ngồi đây đợi cậu tỉnh lại rất lâu rồi, điều này khiến cậu áy náy vì sự bất cẩn của mình không thôi.

Ông nhìn thấy Socécher tỉnh lại liền nhanh chóng lại gần nhưng không quên gọi ra bên ngoài: “Ngư y đâu?”

“Thưa cha…” cậu gập ngón tay, rất khó có thể nhìn vào đôi mắt mỏi mệt của ông, xung quanh từ khi sinh ra ai cũng nói cậu luôn mang đến điềm lành nhưng cậu lại không nghĩ vậy, cậu luôn cảm nhận được bản thân chính là vận rủi của tộc người cá này.

“Tỉnh lại là được rồi…” Giọng ông khàn khàn “Vết thương trên mặt đã được bôi thuốc, đuôi của con cũng được dùng thuốc chữa trị, sẽ sớm mọc lại thôi. Mỗi ngày ngư y sẽ đến đây khám và chữa trị cho con, chắc chắn sẽ không để lại sẹo đâu… Ta mong trong thời gian này, con sẽ không lên mặt biển nữa, chuyện này ta cũng sẽ không truy cứu, nhưng ta không muốn lại phải nhìn thấy điều này nữa.”

“Vâng, thưa cha.” Socécher cúi xuống, hai mắt đỏ hoe, vì điều này cậu càng ghét bản thân mình hơn.

_______

Sau khi Socécher ôm chiếc đuôi bị thương chạy đi thì trên con tàu lúc bấy giờ đang vang lên từng tiếng chửi thề thấu tận trời xanh. Đến ánh trăng vẫn luôn dịu dàng cũng không thể chịu được mà dùng những đám mây bao quanh che đi bản thể của mình.

“Mẹ kiếp!! Là tên khỉ nào cầm đại bác bắn lưới của ông đây thế này??!! Lưới lành không mang lại đi mang cái lưới rách này đi là muốn lũ cá nó cười vào mặt cho à!!!!” Người đàn ông to lớn thét lên với chất giọng the thé của mình.

“Tôi đã kiểm tra trước khi thả lưới rồi! Nào có bị lỗi đâu!! Khốn thật, chắc chắn là gặp quỷ rồi! Hoặc có một con cá nào đó cắn rách ra rồi!”

“Mày bị thiểu năng à? Cá cắn rách lưới? Cá mập yêu tinh à? Hay cá hổ Goliath? Có là thế thì chắc chắn chúng chỉ có thể dùng đầu mà húc thôi!! Khốn kiếp!”

“Woaaa, vậy là chúng ta phải quay về sao?”

“Đi đánh cá quên mang não cất trong bình chứa hả? Adin lấy lưới dự phòng trong kho mang ra đây! Chúng ta mà về tay không thì làm gì có đồng vàng! Chắc chắn lũ khỉ đen sẽ chọc ngoáy không ngừng cho xem!”

……

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play