Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Kế Hoạch Dụ Ngọt Hầu Bao Nam Chính Hằng Ngày

Chương 1: Xuyên Vào Tiểu Thuyết Ba Xu

Hân Nghiên nhìn bộ váy cưới trên người mà không khỏi thở dài ngán ngẩm. Cô xuyên sách với tình trạng không mong muốn.

Vì sao lại nói như thế?

Ở thế giới thực, Hân Nghiên chính xác là một người đỗ nghèo khỉ. Cô là trẻ mồ côi không có nơi nào nương tựa, may mắn được đi học bởi tiền tài trợ của các nhà hảo tâm. Vì thế ngay từ nhỏ, cô đã học được cách nhịn nhục, xem tiền như mạng và điên cuồng học tập để nhận các học bổng khác.

Lớn lên, Hân Nghiên vừa đi làm vừa đi học đại học. Trong khoảng thời gian đó, cô nhận không ít lời mời thực tập đến từ các công ty lớn trong nước. Chỉ cần đợi thêm cái bằng tốt nghiệp, cô nhất định sẽ có một tương lai tươi sáng.

Nào ngờ tới, Hân Nghiên lại mắc phải căn bệnh ung thư khi còn quá trẻ. Bao nhiêu số tiền dành dụm ít ỏi đã tiêu hết vào việc xạ trị và thăm khám. Tuy nhiên cơ thể cô chẳng hề khả quan mà càng lúc càng trở nặng hơn.

Hân Nghiên ngồi trên giường bệnh. Đầu đội nón che đi những chỗ chỉ còn lởm chởm tóc. Sắc mặt cô vô cùng tái nhợt cứ như đang đếm từng ngày chờ đợi thần chết gọi tên. Cô không dám nghĩ tới tình trạng của bản thân vào những giây phút cuối cùng này, ngược lại cô tìm kiếm niềm vui bằng việc đọc sách.

Cô bé giường bên là một fan cuồng ngôn tình chính hiệu. Trước khi xuất viện, cô bé đưa cho cô không ít cuốn mà cô bé tâm đắc nhất, trong số đó là ‘Chạy Trốn Tổng Tài Đã Có Vợ’.

Hân Nghiên vốn chẳng thích những thể loại tiểu thuyết ba xu như thế này, tuy nhiên nó vẫn làm cô chú ý vì tên của nữ phụ độc ác giống y hệt tên của cô. Khác một điều, cô nghèo còn nhân vật này thì giàu sụ.

Câu chuyện kể rằng nam chính Ninh Vĩ Tịnh đã từng có một khoảng thời gian khó khăn để vực dậy công ty của gia đình. Khi ấy, anh đã cưới con gái cưng của nhà họ Lâm, tức Lâm Hân Nghiên, nhưng luôn bị nhà họ Lâm và cô ta chì chiết về sự bất tài vô dụng và thấp hèn hơn nhà họ. Dù vậy anh vẫn giữ im lặng và cố gắng bù đắp mọi thứ cho cô ta.

Khi công ty Ninh được vực dậy một lần nữa, càng lúc càng lớn mạnh hơn thì Vĩ Tịnh chạm mặt nữ chính Ngô Uyển Đình. Ban đầu, họ chỉ ở thân phận chủ tịch và thực tập sinh nhưng dần dà cả hai càng hiểu ý nhau và trở thành bạn bè tốt. Uyển Đình luôn ở bên Vĩ Tịnh khi anh đau đầu với các dự án. Ngược lại Vĩ Tịnh sẽ có mặt kịp thời để giải cứu và bảo vệ Uyển Đình mỗi khi cô ta bị trêu chọc.

Sau đó, cô vợ Hân Nghiên phát hiện sự khác lạ giữa Vĩ Tịnh và Uyển Đình nên nhiều lần bắt chẹt và gây khó dễ với nữ chính. May mắn những lần ấy nữ chính đều được nam chính giải vây càng khiến cô vợ tức điên lên. Thế mà vào một ngày khác Vĩ Tịnh phát hiện vợ của mình ngoại tình với bạn trai cũ. Tuy nhiên cô ta chẳng thèm chối cãi, ngược lại còn đổ ngược lý do rằng anh đã gần gũi với Uyển Đình trước. Cuối cùng cả hai đi đến bước đường ly hôn.

Cô vợ cũ đổ hết mọi tội lỗi lên người nữ chính, cho người bắt cóc nữ chính và chuẩn bị làm chuyện đồi bại thì nam chính đã kịp thời có mặt. Sau cùng, nam nữ chính nhận ra tình cảm của nhau và hẹn hò. Còn cô vợ bị tống vào tù vì nhiều tội lỗi khác.

Đọc xong cả quyển, Hân Nghiên rơi vào trạng thái câm lặng. Cô tự hỏi chẳng lẽ cái tên của mình mang theo điềm báo không thể sống yên ổn hay sao. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nữ phụ được xây dựng vô cùng ngu ngốc, khẳng định bản thân độc ác để làm tôn lên nữ chính bạch liên hoa.

Nữ phụ làm mọi cách gây khó dễ với nữ chính không phải vì yêu nam chính, mà là để thoát khỏi hôn sự này và ở bên người mà bản thân thật lòng yêu thương. Cuối cùng, tiền mất tật mang. Tên tra nam kia cũng bỏ rơi cô ta mà cung cúc tận tụy với nữ chính.

Nếu Hân Nghiên trở thành cô gái nữ phụ kia, cô nhất quyết sẽ sống an yên, không sân si hay đấu đá với ai mà tập trung hưởng thụ cuộc sống giàu sang vô lo vô nghĩ. Cô cũng sẽ tận tâm ở bên người chồng nam chính, trở thành một người vợ thảo để sau khi ly hôn thì cũng lấy được chút đồng thuận của anh ta mà có thêm tài sản. Sau đó, cô sẽ một tay ôm hai chàng và nhìn nam nữ chính theo đuổi nhau. Chỉ cần nghĩ tới thôi cũng thấy thật hạnh phúc.

“Những việc cô vừa nghĩ tới, tôi đều có thể tặng cho cô, chỉ cần cô đồng ý giúp tôi.” Một giọng nói từ đâu vang vọng lại trong không trung, nghe vừa da diết vừa đau thương khiến cô nổi gai ốc.

Lúc này, cơn ho đột nhiên dâng lên dữ dội. Hân Nghiên không thể kiềm lại, đến mức phải ói ra tất cả đồ ăn ban sáng rồi dần lịm đi khi chẳng còn tí sức lực nào để chống chọi lại căn bệnh.

Thời điểm Hân Nghiên mơ mơ màng màng tỉnh lại, cô phát hiện bản thân không ở trong phòng bệnh quen thuộc nữa, mà trên người đã bận chiếc váy cưới trắng tinh được khảm ngọc trai đắt tiền.

[Chào mừng kí chủ đến với thế giới trong truyện. Kí chủ đã được lựa chọn để thay đổi vận mệnh của nữ phụ độc ác Lâm Hân Nghiên.]

Chương 2: Kết Hôn Với Nam Chính

Hân Nghiên vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo. Một khắc trước, cô vừa ý thức được dường như bản thân không còn là bản thân nữa. Bởi vì trước mặt cô là dòng trạng thái màu xanh không ngừng nhấp nháy. Nó tự xưng là hệ thống và thông báo rằng cô đã xuyên vào cốt truyện ‘Chạy Trốn Tổng Tài Đã Có Vợ’.

“Chắc mình nằm mơ rồi.” Cô cảm thán, không ngờ tới mình lại có thể bị ám ảnh bởi một cuốn tiểu thuyết ba xu.

[Bắt đầu quá trình tiếp nhận ký ức từ nguyên chủ.]

Hân Nghiên nhìn thấy dòng chữ màu xanh bắt đầu đếm ngược từ năm tới một. Ngay lập tức, đầu cô nhức như búa bổ cùng hàng vạn những hình ảnh mờ ảo đến rõ ràng cứ chảy vào bắt ép cô phải ghi nhớ. Trôi qua tận nửa tiếng sau, cô mới dần trở về trạng thái bình thường nhưng đồng thời hiểu rõ đây không phải là giấc mơ, nếu không cô đã chẳng nhận sự đau đớn như thế.

Hân Nghiên chính thức chấp nhận bản thân đã xuyên sách. Linh hồn của nữ phụ đã chọn trúng cô và nhờ cô thay đổi vận mệnh. Mọi hành động của cô đều được hệ thống ghi chép lại kỹ càng để tránh cho số phận của nữ phụ lại một lần nữa đi nhận cháo lú của mạnh bà.

[Nhiệm vụ chính của kí chủ là tăng độ hảo cảm của nam chính đối với bản thân.]

Cô thở dốc, đầu vẫn còn dư âm cảm giác vừa rồi nên có chút khó chịu. Hiện tại cô cũng chẳng còn đường lui. Vì thế thay vì chống đối, cô chỉ có thể tìm chút lợi ích dành cho mình:

“Nếu tôi giúp nguyên chủ thì tôi có được nhận thưởng gì không? Chẳng hạn như hiện kim.”

Hệ thống đáp lại tức thời:

[Tất nhiên! Độ hảo cảm của nam chính tương đương với số tiền nhân cho một triệu đồng. Hảo cảm càng tăng thì số tiền cộng dồn càng lớn và đều được nhận vào mỗi tháng.]

Hân Nghiên mím chặt môi, ánh mắt dần sáng lên lấp lánh khi nghe thấy lời nói của hệ thống. Như vậy chẳng phải đồng nghĩa chỉ cần khiến cho hảo cảm của nam chính tăng lên một trăm thì cô sẽ có một trăm triệu mỗi tháng sao? Mới nghĩ tới thôi mà người sướng râm rang.

“Được, tôi chấp nhận.” Cô nhanh nhảu gật đầu, hận không thể đi tìm nam chính ngay lập tức để xoát độ hảo cảm với anh. Nhưng khi nghĩ tới cốt truyện, cô mới sực nhớ tới việc mình xuyên vào làm nữ phụ độc ác, sau này sẽ bỏ rơi nam chính. Vậy thì hiện tại tình tiết đã tới đâu rồi?

Nhận thấy sự mơ hồ nghi hoặc của kí chủ, hệ thống giải bày:

[Hiện tại cốt truyện vẫn chưa được mở ra. Nam chính và nữ chính chưa gặp nhau.]

Cô chớp chớp mắt hỏi tiếp:

“Vậy thì hiện tại tôi đang ở đâu? Đã gặp nam chính chưa?”

Hệ thống phân trần:

[Kí chủ sắp được gặp nam chính, bởi vì hiện tại kí chủ đang trong buổi hôn lễ với nam chính.]

Hân Nghiên ồ lên một tiếng, ra là cô đang kết hôn với nam chính. Nhưng hình như có một đoạn trong truyện bảo rằng buổi lễ này diễn ra cũng không hề suôn sẻ. Bởi vì nữ phụ không muốn gả cho nam chính nên khóc nháo đủ kiểu. Còn cha nguyên chủ vì muốn giữ vững lời hứa giữa hai gia đình mà bắt ép con gái. Cuối cùng nữ phụ vừa làm bẽ mặt nam chính mà cũng làm cho hai bên gia đình phải ngượng ngùng mỗi khi gặp nhau.

Vừa mới nghĩ tới, Hân Nghiên đã thấy có ba người quen mặt bước vào trong phòng của cô dâu. Đó không ai khác ngoài Lâm ba, Lâm mẹ và người anh trai ruột Lâm Tử Kỳ. Ngoại trừ Lâm ba thì sắc mặt của hai người còn lại không có mấy gì là vui vẻ.

Lâm mẹ mở lời đầu tiên bằng giọng gay gắt:

“Tôi đã nói với mình rồi. Nhà họ Ninh đang bị khủng hoảng kinh tế, có thể phá sản bất cứ lúc nào. Vậy mà mình lại vì lời hứa suông mồm để đưa con gái vào hố tử.”

Lâm ba thở dài:

“Mình nói quá rồi. Chúng ta là người trọng ân nghĩa. Năm đó nếu Ninh lão gia không chìa tay ra cứu tôi thì tôi đã không gây dựng được công ty Lâm như bây giờ. Con cái có phúc của con cái. Tôi tin nhà họ Ninh sẽ không sao.”

Lâm mẹ nhìn thấy Hân Nghiên không nói gì thì rơm rớm nước mắt:

“Cả đời làm mẹ như tôi chỉ mong con gái được hạnh phúc và ấm no. Cả cái hôn lễ này chẳng xứng đáng với con gái tôi chút nào.”

Tử Kỳ im lặng từ đầu đến giờ mới bật cười một cái vô cùng khinh thường:

“Con thấy mẹ nói đúng đó ba à. Nhà mình đâu thiếu điều kiện. Người khác tránh còn không kịp vậy mà ba lại đâm đầu vào ổ kiến lửa. Con dám khẳng định Ninh Vĩ Tịnh kia lấy em gái về chỉ để dùng của hồi môn và tiền mừng đắp vào mấy khoản nợ của công ty thôi.”

Lâm ba quay ngoắt lại trừng mắt nhìn Tử Kỳ:

“Con đừng có xằng bậy.”

Sau đó, ông quay sang dỗ dành Lâm mẹ:

“Nay là ngày vui của con gái, bà đừng khóc. Dù sao chúng ta cũng từng nhìn thằng bé từ nhỏ đến lớn. Năng lực, tính cách của nó không ai không thể công nhận. Dù nhà họ Ninh có ra sao thì tôi vẫn quyết gả Hân Nghiên qua đó.”

Lâm mẹ thở dốc, trừng mắt nhìn chồng:

“Ông… Ông… Ông chả thương tôi và con nữa rồi.”

Hân Nghiên nhìn một màn này mà không biết có nên xen vào hay không, nhưng lời nói của hệ thống đã làm cho cô phải thay đổi suy nghĩ.

[Nam chính đang cách còn mười mét… tám mét… sáu mét.]

Chương 3: Bảo Vệ Nam Chính Trước Anh Trai

Hân Nghiên biết bản thân không thể ngồi yên được nữa. Đây là cơ hội để cô thể hiện sự tốt đẹp của mình trước mặt nam chính. Vì thế, cô khẽ tằng hắng để thu hút sự chú ý của ba người còn lại.

Hân Nghiên nắm lấy tay của Lâm mẹ, từ tốn xoa nhẹ để an ủi. Ở thế giới kia, cô không có người thân và cũng không có ý định xin xỏ tình thương từ ai. Bởi vì cô biết việc khác máu tanh lòng là như thế nào. Thứ có thể cho cô sự yên tâm chính là tiền và tiền.

Tuy nhiên hiện tại nhìn thấy Lâm mẹ lo lắng con gái chịu khổ theo người ta, Hân Nghiên thoáng cảm động. Cô không phủ nhận việc sẽ có người tốt nhưng lại không tin tưởng việc những tình yêu thương này có thể xuất hiện nơi mình. Dù cho đây chỉ là nhiệm vụ, cô cũng sẽ hiếu thảo với Lâm ba Lâm mẹ bằng tất cả tấm lòng.

“Mẹ, con thấy cha nói đúng.”

[Nam chính đã dừng lại và cách năm mét.]

Tiếng hệ thống đã vang lên báo hiệu điều cô nghĩ là đúng. Lời nói của cô hiện tại có thể sẽ đả động đến nam chính.

“Ý con là sao? Chẳng lẽ con chấp nhận cuộc hôn nhân này? Chẳng phải lúc trước con khóc nháo không chịu sao?” Lâm mẹ ngỡ ngàng, không hiểu vì sao con gái lại thay đổi suy nghĩ nhanh chóng như thế.

Hân Nghiên mỉm cười nhẹ nhàng mà nói:

“Lúc trước là con suy nghĩ không thấu đáo mới cảm thấy tiền bạc trọng hơn tình nghĩa mà chúng ta đã nợ nhà họ Ninh bấy lâu nay. Con cũng không phải chưa từng gặp qua anh Vĩ Tịnh. Con giống như cha, cảm thấy anh ấy rất có khí phách và là một nhân tài hiếm gặp. Con tin tưởng nhà họ Ninh sẽ quật khởi trở lại và con sẽ hạnh phúc khi ở đó.”

Lâm ba hơi nhíu mày, nhưng không phải vì khó chịu mà là thể hiện cho nỗi đau trong lòng. Ông biết việc bắt ép con gái gả cho một gia tộc có khả năng sụp đổ không khác gì tội ác. Nhưng không hiểu vì sao ông lại đặt niềm tin ở Ninh Vĩ Tịnh vô cùng lớn và cũng thầm mong anh có thể làm cho con gái ông hạnh phúc.

Còn Lâm mẹ lại nghẹn ngào không thôi. Bà ôm cô vào lòng mà cưng chiều:

“Con gái của tôi sao mà hiểu chuyện đến mức khiến người khác phải đau lòng như thế này.”

Hân Nghiên cảm nhận hơi ấm từ một người mẹ mà cả cơ thể thả lỏng ra:

“Thật ra anh Vĩ Tịnh rất tốt. Dù cho công ty Ninh có thật sự tệ đi thì anh ấy cũng sẽ không khiến con phải chịu khổ. Mẹ hãy yên tâm nhé.”

Tử Kỳ bước đến trước mặt Hân Nghiên mà nghiêm mặt. Anh ta chẳng thích bất kỳ lời nào phát ra từ người em gái này:

“Chẳng lẽ em thật sự chấp nhận gả cho kẻ nghèo nàn sao? Vậy còn Trạch Dương thì sao?”

Hân Nghiên nhíu mày, bắt đầu có chút chán ghét với người anh mang dòng máu ruột thịt này. Mà vốn dĩ trong truyện, anh ta cũng chẳng tốt đẹp gì.

Lâm Tử Kỳ là người anh trai tệ bạc trong truyền thuyết. Chuyện gia đình chẳng lo, cũng chẳng bảo vệ nổi em gái. Thứ anh ta quan tâm nhất chính là nữ chính. Ngày thường nếu không phải tranh giành nữ chính với nam chính thì cũng là mắng nhiếc và sỉ nhục nữ phụ và nam chính. Cho đến cuối, chính tay anh ta tiếp tay với người khác để khống thêm những án oan cho nữ phụ.

Hân Nghiên thẳng thừng đứng lên, chẳng chút nể nang nào mà bật lại:

“Hiện tại công ty Ninh vẫn chưa xảy ra chuyện gì quá tồi tệ nên anh mau rút lại lời trù ẻo đó đi. Chuyện lúc trước là do em còn nhỏ nên dễ bị dụ dỗ. Hiện tại em tất nhiên sẽ tìm một người đáng để em tin cậy và nương tựa để ở bên suốt đời. Em thích anh Vĩ Tịnh. Anh đừng có mà nói vào nói ra nữa.”

[Độ hảo cảm của nam chính dành cho kí chủ: +10]

Hân Nghiên nhìn dòng chữ xanh trước mặt mà thức thời hài lòng. Cho tới khi cô chứng kiến số tài khoản cá nhân tăng lên mười triệu đồng thì cô thật sự muốn nhào ra ngoài để ôm nam chính một cái. Hầu bao này, cô nhất định sẽ giữ cho thật chặt.

Tử Kỳ định nói lại điều gì đó thì tiếng gõ bên ngoài cánh cửa vang lên nhịp nhàng. Mọi người nhất thời im lặng, đồng thời hướng ánh mắt về thân ảnh đang bước vào.

“Mọi thứ đã chuẩn bị xong. Con mời cha mẹ ra ngoài trước ạ.”

Lâm ba Lâm mẹ cùng Tử Kỳ đi ra ngoài một lúc mà Hân Nghiên vẫn chưa thể hoàn hồn.

“Hệ thống, đây thật sự là nam chính à?” Cô mấp máy môi hỏi hệ thống.

[Vâng, đây chính là nam chính Ninh Vĩ Tịnh.]

‘Uyển Đình cảm thấy mọi người nói chủ tịch Ninh nhan sắc khuynh thành quả thật chẳng sai. Anh có khuôn mặt hình chữ điền, đôi mắt nâu đen sáng như ngọc mang lại một sự tĩnh lặng nhưng cũng toát lên vẻ sâu lắng. Góc mũi nhỏ đẹp và miệng mỏng. Mỗi lần anh cười rộ lên không khác gì tia sáng an nhiên cho những người xung quanh.’

Hân Nghiên ban đầu cứ ngỡ tác giả diễn tả thái quá mà thôi, nhưng bây giờ nhìn thấy nam chính Vĩ Tịnh ngay trước mắt thì cô cảm thấy những con chữ ấy vẫn chưa đủ. Mỗi bước anh đến gần đều khiến trái tim cô rung động. Đứng đối diện người đàn ông cao lớn, cô chỉ có thể khó nhọc ngẩng đầu mắt đối mắt.

Cô sợ cô sẽ gục ngã trước nhan sắc này trước khi hoàn thành nhiệm vụ mất.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play