Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

(DROP TẠM THỜI)[ĐN Harry Potter] - Tiên.

001

Tôi, Nguyễn Tuyết Nguyệt, 21 tuổi, chỉ là một sinh viên bình thường theo học đại học Stanford ở thế kỷ XXI. Cuộc sống tôi không quá giàu sung gì đâu, tôi vào được đại học Stanford nhờ có học bổng và học vấn cao mà thôi.
Và điều tồi tệ rằng vào một bài luận kiểm tra trong phòng thí nghiệm, một tên ngốc nào đấy làm sai công thức dẫn tới việc nổ tung cả căn phòng và tôi là cái đứa xui xẻo dính chưởng không thoát ra khỏi phòng thí nghiệm được vậy nên tôi đã bị thiêu rụi trong căn phòng đó.
Khi tôi tỉnh dậy, tôi phải mình cơ thể mình nhỏ đi và gương mặt của tôi là tôi của hồi 5 tuổi! Nhưng gương mặt tôi vẫn có nét gì đấy rất khác, cứ tây tây kiểu gì đấy.
Cứ tưởng rằng mình trùng sinh quay ngược thời gian về hồi 5 tuổi mà nào có ngờ được đâu, tôi không sống ở Hà Nội - Việt Nam mà đang sống ở Luan Don - Anh Quốc...
Sau đó, nhờ có kiến thức một chút về trùng sinh gì đấy kiểu đại loại là tôi xuyên về thời không về những năm cuối thế kỷ XX tôi biết được rằng: tên tôi ở đây là Lilivars Euphrasie, tôi là một con gái độc nhất của nhà Euphrasie - một gia đình khá giả (?) người Anh chính gốc ở thành phố Edinburgh, Scotland. Tôi đây là con ông cháu cha, cha làm chính trị gia, má là chủ một cửa tiệm trang phục lớn. Sinh ra ở kiếp này chính là niềm hạnh phúc bù đắp cho những thứ mà tôi không thể cảm nhận được ở kiếp trước cứ suốt ngày chỉ biết đâm đầu vào học, phải tự lực gánh sinh chẳng hề có thời gian giải trí đầu óc.
Tuy nhiên, có một điều khiến tôi vẫn cảm thấy hơi khó chịu rằng ở đây không có điện thoại, tôi là một đứa hướng nội nên thường hay dính với điện thoại vì nhiều lí do khác như: học tập, hay giảm stress,... Vậy nên tôi đã làm một cuốn sổ tay ghi nhật ký thường ngày để giải tỏa phiền muộn trong lòng.
Cuộc sống bây giờ của tôi mà nói không gì có thể tuyệt vời hơn nữa, mặc dù tôi đều được mọi người yêu mến ba má thì yêu thương hết mực ngay cả hàng xóm láng giềng coi tôi là "con nhà người ta" trong truyền thuyết của các bà mẹ hay là "con ngoan trò giỏi" trong mắt thầy cô và cả tôi cũng được lòng bạn bè với bọn con trai thì chắc là nó thấy tôi trông xinh xinh dễ thương nên mê lên xuống và kỳ diệu cả bọn con gái cũng thích chơi với tôi chỉ vì tôi khéo tay. Ấy vậy tôi là kiểu thân hình trẻ con nhưng trí tuệ người lớn nên vẫn ít nhiều bạn thân lắm.
Cho tới khi lên năm 11 tuổi, tôi mới ngỡ ra thế giới mình sống là đang sống trong tập sách "Harry Potter" của cô J.K Rowling.
Vào 2 tuần trước trước buổi sinh nhật năm 11 tuổi của tôi, khi tôi đang cùng má đang kiểm tra những đơn hàng của các vị khách đã đặt tiền cọc trước và nhờ cửa hàng tôi ship hàng tới thì một con cú bay đến mang theo một lá thư có sạp màu đỏ nội dung bên trong: HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS Hiệu trưởng: Albus Dumbledore (Huân chương Merlin đệ nhất đẳng, đại phù thủy, tổng Warlock, trọng nhân tối cao, Liên đoàn phù thủy quốc tế) Kính gởi cô Lilivars Euphrasie, Chúng tôi làm hân hạnh thông báo cho cậu biết rằng cô đã trúng tuyển vào học viện pháp tuật và ma thuật Hogwarts. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị vần thiết. Khóa học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Chúng tôi đợi cú của cô chậm nhất là ngày 31 tháng 7. Kính thư, Giáo sư McGonagall Phó hiệu trưởng.
Và còn kèm theo một lá thư nữa: HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS ĐỒNG PHỤC Học sinh năm thứ nhất cần: 1. Ba bộ áo chùng thực tập (mau đen). 2. Một nón đỉnh nhọn (đen) đôi ban ngày. 3. Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự). 4. Một áo trùm mùa đông (đen, thắt lưng bạc). Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên. SÁCH GIÁO KHOA Tất cả các học sin đều phải có các sách kiệt kê sau đây: - Sách thần chú căn bản (lớp 1) của Miranda Goshawk. - Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot. - Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling. - Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch. - Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore. - Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger. - Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander. - Những lực lượng hắc ám: Hướng dẫn tự vệ của Quentin Trimble. TRANG THIẾT BỊ KHÁC - 1 cây đũa phép. - 1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2) - 1 bộ chai hũ ống nghiệm thủy tinh. - 1 kính viễn vọng. - 1 bộ cân bằng đồng. Học sinh cũng có thể đem theo một con cú hoặc một con mèo hoặc một con cóc. LƯU Ý PHỤ HUYNH LÀ HỌC SINH NĂM THỨ NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CÁN CHỔI RIÊNG.
Hỏi má thì má mới nói tôi rằng tôi là một phù thủy! Và trời đất má còn kể cho tôi rằng ba tôi là một thiên tài phù thủy thuần chủng nhà Ravenclaw cũng từng theo học Howgarts và má tôi là một hoa khôi tiên nữ gốc Veela theo học tại Beautons và sau khi học lên năm thứ 3 tại Beautons thì trường có một buổi trao đổi học sinh với Howgarts và má cũng tham gia rồi là thành viên nhà Gryffindor tại Howgarts tới năm thứ 5 lại về học tại Beautons. Hơn thế nữa rằng gia tộc Euphrasie tất cả những thành viên trong gia tộc đều là một thiên tài xuất chúng! Nghe xong tôi cảm thấy mình nhỏ bé cỡ nào, tôi không phải thiên tài với lại cả gia tộc tôi đều là thiên tài vậy thì tôi lại phải cố gắng giỏi hơn để không mất danh tiếng của gia tộc Euphrasie, đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa kiếp trước thì bị nhà trường đổ lên đầu đống kiến thức phải chạy deadline suốt ngày giờ vậy thì gia tộc, số tôi khổ quá đi thôi.
Chuyện nữa khiến tôi vô cùng đau đầu rằng tôi không còn nhớ gì về nội dung cuốn tiểu thuyết "Harry Potter" nữa, mà tôi chỉ có từng xem phim chuyển thể phần 1, 2 và 4 vì hồi xưa nó nổi tiếng nên cũng có xem qua nhưng không ấn tượng gì lắm, biết đâu rằng mình xuyên sách tới đây chớ! Biết vậy mua cả tập về đọc cho rồi có phải tốt không?
À mà thôi tôi chẳng cần nhớ làm gì vì tôi quên rồi nên thôi cứ là chính mình việc gì mà lo?
________________________________
.
.
.
End Chapter 1.

002

Hẻm Xéo;
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Đầu tiên chúng ta sẽ đi mua đồng phục trước nhé, con yêu?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Má con có một thắc mắc..
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Ôi má biết con hỏi gì mà!
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
"Tại sao má không may đồng phục cho con luôn đi dù gì má cũng là một nhà thiết kế thời trang mà mắc công gì phải đi mua?" chứ gì?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Phải rồi.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Má mua đi thăm người quen cũ cũng là một nhà thiết kế thời trang giống má đó mà với lấy mẫu trang phục ở đó cũng đỉnh lắm!
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Mấy năm không đi nay đi xem có thay đổi gì không, chưa chắc má đã làm xịn xò như vầy.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Woah..
Tôi mắt cá chết nhìn má, chắc người quen cũ của má giỏi lắm ha?
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Nào qua đây đi con.
Má chỉ vào cửa tiệm Trang Phục Cho Mọi Dịp Của Phu Nhân Malkin. Tôi cùng má bước vào và phu nhân Malkin là một mụ phù thủy mập lùn, cười toe toét và mặc đồ toàn màu hoa cà (làm tôi nhớ là theo kí tự tiếng Anh cổ, "Malkin" có nghĩa là một phụ nữ già khó tính). đã tươm tướp chào đón:
Phu nhân Malkin
Phu nhân Malkin
Ố ồ phu nhân Euphrasie nay dẫn con gái tới đây mua đồng phục sao?
Phu nhân Malkin
Phu nhân Malkin
Chà nhìn con bé giống hệt ba má nó ngày xưa, nào con gái đồng phục Hogwarts hay Beautons hả cưng?
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Lâu rồi không gặp phu nhân Malkin. Cháu tới mua đồng phục Howgarts cho con gái cháu.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Dạo này tay nghề của phu nhân đã tuyệt hơn lúc trước rất nhiều cháu thấy xung quanh đây rất nhiều mẫu quần áo đẹp, không biết phu nhân có thể trao đổi một chút với cháu về chuyện kinh doanh này chứ?
Phu nhân Malkin
Phu nhân Malkin
Dĩ nhiên rồi nhưng trước tiên ta phải đồng phục cho con gái cháu đã.
Phu nhân Malkin
Phu nhân Malkin
Con gái ở đây ấy có nhiều lắm, tha hồ cho con chọn. Như trong kia lúc này có hai quý ông trẻ tuổi đang thử đồ đấy.
Tôi theo phu nhân Malkin vào trong và má tôi vẫn ở ngoài ngắm nhìn tham khảo mấy bộ trang phục trong cửa tiệm.
Đằng sau cửa hàng, một thằng bé có gương mặt nhọn nhợt nhạc đang đứng trên cái bục cho một mụ phù thủy khác lượt thử cái áo chùng đen của nó và một thằng bé có mái tóc đen nhánh rối bù một cách ngang ngược, nhưng đáng chú ý là đôi mắt màu xanh lá cây của cậu.
Phu nhân Malkin đặt tôi đứng trên một cái bục khác bên cạnh, trùm một cái áo dài qua đầu, bắt đầu đánh dấu chiều dài để xén bớt.
Thằng bé nhợt nhạc nói:
?
?
Xin chào. Cậu cũng vô Hogwarts đấy chứ à?
Tôi gật đầu trả lời:
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Ừm mình vào Howgarts.
Draco Malfoy
Draco Malfoy
Tôi là Draco Malfoy còn cậu?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Mình là Lilivars Euphrasie, lần đầu gặp mặt bạn..
Draco Malfoy
Draco Malfoy
Hân hạnh được gặp cậu, có thể cho phép tôi gọi cậu là Lili và cậu có thể gọi tôi là Draco.
Tôi gật đầu đồng ý. Giờ tôi quay sang nhìn cậu bé đeo kính gần cậu bạn Draco.
Cậu bé đấy cũng quay lại chào hỏi tôi.
?
?
Xin chào bạn..
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Xin chào.
?
?
M-mình là-..
Cậu bạn định nói gì đó nhưng chưa kịp đã bị một ông lão khủng lồ kéo đi mất tăm.
?
?
Draco, chúng ta đi thôi.
Một người phụ nữ ra gọi Draco về và chợt nhìn qua tôi.
?
?
Jenny!?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Dạ không phải, con là Lilivars Euphrasie.. Phu nhân nhầm lẫn gì không vậy-?
?
?
À không.. Euphrasie ra là con gái của cô ấy thảo nào nhìn y hệt như hai giọt nước.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Ta là Narcissa Malfoy, con biết con trai ta chưa? Đây là thiệp địa chỉ phủ Malfoy nếu có dịp có thể ghé thăm nhé con gái.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Bây giờ ta không tiện lắm, con nói chuyện này với mẹ con giúp ta.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Draco chào bạn đi chúng ta vẫn còn việc khác.
Draco Malfoy
Draco Malfoy
Tạm biệt Lili, tôi về đây sẽ gửi thư cho cậu..
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Được. Tạm biệt Draco và phu nhân Malfoy.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Tạm biệt con, Lili.
Dứt lời phu nhân Malfoy và cậu bạn Draco rời đi.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Không ngờ chúng ta có thể gặp con gái nhà Euphrasie ở đây. Mẹ thích cô bé Lili đấy rồi tương lai có thể trở thành con dâu nhà ta.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Draco có thể quen được cô bé như vậy quả thực là rất có mắt thẩm mỹ giống mẹ.
Draco Malfoy
Draco Malfoy
Mẹ quá khen, con cũng hơi thích nếu mẹ ưng ý như vậy thì con sẽ khiến cậu ấy sau này là phu nhân Malfoy.
Narcissa Malfoy
Narcissa Malfoy
Được lắm con trai.
Tiệm đũa phép của Ollivanders;
NovelToon
Trên cánh cửa ở ngoài tiệm có một dòng chữ quảng cáo bằng vàng đã bị tróc ra: "Nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382 trước Công nguyên". Tôi từ xa nhìn nhìn vào cửa sổ bám đầy bụi chỉ thấy một cây đũa phép đặt trên chiếc gối màu tím bạc màu.
Tôi cùng má bước vào trong.
Bên trong tiệm nhỏ hẹp, tồi tàn và dơ. Có hàng ngàn cái hộp nhỏ và được chất gọn gàng từ sàn nhà lên tới trần. Tiệm chỉ có một cái ghế mảnh khảnh cho khách ngồi nhưng đã bị gãy.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Chào cụ Ollivanders.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Cháu chào ông.
Một cụ già đứng trước mặt má con tôi, đôi mắt cụ to và sáng như ánh trăng chiếu xuyên vẻ âm u của cửa tiệm.
Ollivanders
Ollivanders
Ố ồ! Jenny và Jenny nhỏ. Nhìn xem giống hệt nhau nhìn cứ tưởng Jenny hoá nhỏ chứ đùa.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Dĩ nhiên, con gái cháu là phải giống cháu chứ giống ai, mà con bé là Lilivars cứ gọi Jenny nhỏ bé nó tự ti.
Ollivanders
Ollivanders
À thế cái tính Lili lại giống ba nó, kể con nghe ngày xưa má con báo lắm! Đẹp người nhưng nết ngộ báo hại mấy cây đũa phép hỏng.
Thôi thôi làm ơn đừng có phá nát hình tượng má con chứ ông. Mà tôi cũng hơi tò mò má mình báo lắm sao??
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Báo ấy ạ-!?
Ollivanders
Ollivanders
Hơn cả thế!
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
E hèm.. Cháu nhớ mình còn việc ở nhà phiền cụ nhanh nhanh một chút.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Mà Lili con không cần để ý chuyện xưa kia đâu.
Ông Ollivanders lắc đầu quay lại nhìn tôi.
Ollivanders
Ollivanders
Chậc chậc.. được rồi con gái.
Ollivanders
Ollivanders
Hừm, thôi được, bây giờ để ta xem, cây đũa nào thích hợp với cháu.
Cụ lấy từ trong túi ra một cuộn thướt dây có dấu khắc bạc.
Ollivanders
Ollivanders
Tay nào của cháu cầm đũa?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Cháu thuận tay phải ạ.
Tôi giơ tay lên.
Cụ đó từ vai đến ngón tay của tôi, rồi đo từ cổ tay đến cùi chỏ, từ vai đến sàn, từ tay đến đầu gối, và vòng quanh đầu. Trong lúc đó cụ nói:
Ollivanders
Ollivanders
Mỗi cây đũa phép của hiệu Ollivanders đều có lõi bằng chất liệu pháp thuật hùng mạnh, cháu à.
Ollivanders
Ollivanders
Chúng tôi dùng lông đầu bạch kỳ mã, lông đuôi phượng hoàng, và gân rồng. Không có cây đũa Ollivanders nào giống cây đũa Ollivanders nào, bởi vì không hề có hai con bạch kỷ mã, hai con phượng, hay hai con rồng nào giống y như nhau.
Ollivanders
Ollivanders
Và dĩ nhiên, cháu không thể nào tạo được quyền phép tương tự khi sử dụng cây đũa của phù thủy khác.
Cụ Ollivanders đã bỏ đi tới chỗ mấy cái kệ, lấy xuống vài cái hộp. Khi cụ nói:
Ollivanders
Ollivanders
Xong rồi.
Thì cái thước đo tự động buông mình rớt xuống sàn.
Ollivanders
Ollivanders
Được rồi, cháu thử cái này xem. Gỗ trường và lõi sợi tóc tiên nữ. Hai tấc mốt, xinh đẹp và linh hoạt. Cứ cầm nó lên vẫy một cái.
Tôi cầm cây đũa. Thình lình cảm nhận một luồng hơi ấm truyền vào đầu ngón tay. Và giơ cây gậy lên cao trên đầu, ngoắc một cái giữa đám bụi lưu niên trong tiệm. Một chuỗi những tia lấp lánh màu xanh dương thẩm tựa đại dương bắn ra từ đầu đũa y như dòng nước, tạo thành một con cá ngựa nước trông xinh xinh.
NovelToon
Tôi ôm lấy con cá ngựa nước và xoay nó một vòng, con cá ngựa thổi ra những quả bong bóng tuyệt đẹp trong phút chốc khi tôi xoay hết vòng và nó biến mất.
Má nhìn tôi mỉm cười còn ông Ollivanders thì bật khóc:
Ollivanders
Ollivanders
Ôi, hoan hô. Đúng rồi, ôi, hay quá. Ừ. Tốt. Tốt. Thật là kỳ lạ… Ôi kỳ lạ biết bao…
Tôi hoang mang nhìn ông.
Ollivanders
Ollivanders
Chuyện đời kỳ lạ làm sao.
Ollivanders
Ollivanders
Đây chính là cây đũa phép dành cho người kế nhiệm nhà Euphrasie! Sợi tóc này chính là của bà nội cháu vì muốn gia tộc mình người kế nhiệm phải mang dòng máu của bà! Một cây đũa phép mỹ miều.
Ollivanders
Ollivanders
Nên nhớ, đũa phép chọn phù thủy. Chà hy vọng cháu sẽ là một gia chủ cừ khôi như những gì bà cháu hướng tới.
Tôi rùng mình. Má tôi trả cụ bảy đồng Galleons vàng để mua cây đũa, và cụ Ollivanders cúi chào tiễn hai má con tôi ra tận cửa.
Dọc đường về nhà tôi cứ mải mê suy nghĩ về cây đũa phép của mình nên cũng trả để ý tới lúc tôi về tới nhà thì trời đã tối òm om mất rồi...
Mong rằng niên học này sẽ suôn sẻ.
________________________________
.
.
.
End Chapter 2.

003

Nhà Euphrasie;
NovelToon
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Con gái nhanh nhanh nào.
Tôi và ba má cầm vali của tôi ra xe.
Không biết là tôi đi học hay má đi học nữa chứ nhìn má tôi không khác gì má như một đứa trẻ hào hứng tới trường trông thật hơn cả tôi!
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Má này. Con mới là người đi học mà?
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
À ừ nhỉ? Haha..má quên.
Owen Euphrasie
Owen Euphrasie
Thua em luôn, trẻ con.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Em trẻ con hồi nào? Bộ anh tưởng đẹp trai mà ngon hả?
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Ừ mà khoan ngon thật.
Tôi phải một mình xếp mấy cái vali của tôi đã thế mới nay vừa ăn sáng xong giờ lại phải ăn cẩu lương của chính ba má mình nhìn thôi mà đầy bụng luôn rồi.
Mà ba má cũng thật biết xúc phạm tôi ghê! Tôi bên trong tính kiếp trước là 21 tuổi lúc xuyên sách qua là 5 tuổi vả giờ tôi 11 tuổi rồi vậy giờ tôi có khi là 27 tuổi luôn rồi nhưng vẫn chưa biết yêu như thế nào...
Ngẫm lại kiếp trước ba má tôi không có như thế này đầu chỉ suốt ngày chí chóe chửi nhau thôi mà kiếp này ba má tôi ở đây dù hơn 30 rồi mà vẫn cứ như đôi tình nhân trẻ mới lớn ỏng ẹo với nhau cả ngày không chán mới sợ chớ!
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Stop stop ba má thế là đủ rồi, sáng nay con ăn rất no giờ thêm cẩu lương con đầy bụng không thấm nổi nữa.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Ba má làm ơn bớt giùm và đưa con đi học không trễ giờ con bây giờ.
Nhà ga Ngã Tư Vua;
NovelToon
Ga King's Cross (English: King's Cross) là trạm đường sắt lớn được phát triển năm 1852, nằm ở khu King Cross ở trung tâm London, ở ngã ba của Camden và khu Istanbul, bên cạnh khu Camden. Được kết nối bởi A501, Tuyết và York Road. Ga King Cross là trạm cuối phía nam của tuyến đường tàu chính của bờ biển đông của tuyến đường tàu điện ngầm Anh. Nó nằm bên phía tây gần ga tàu điện ngầm quốc tế Eurostar - ga St Pancras. Hai ga này được cung cấp từ King Cross St Pancras ở London là một ga chung chung tàu điện ngầm Lianwai. Ở phía tây của Ga Kings Cross, bên cạnh là ga St Pancras, thư viện New British, và Tuyến Uston, chỉ cách vài phút đi bộ giữa các tòa nhà này. Ga Kings Cross có nhiều tuyến đường đi tới các đường phía đông và bắc ở Anh, Scotland, kết nối nhiều thành phố lớn như Cambridge, Peterborough, Hillside Kingston, Donkeys, Liz, York, New Castle, Edinburgh, Glasgow, Dendi, Abiding và Inverness.
Tuy vậy nhưng mà sân ga số chín – ba – phần – tư chẳng thấy đâu chỉ có một con số 9 rất lớn bằng nhựa ở trên một sân ga, và một con số 10 cũng rất lớn ở trên một sân ga khác kế bên. Và ở giữa hai sân ga đó không có cái gì khác.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Má này ga chín — ba – phần – tư ở đâu vậy má..
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Ở đó!
Má chỉ tay vào bức tường về phía sân ga số chín và sân ga số mười.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Mình phải chạy qua đó ấy ạ?
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Chuẩn rồi! Để má đi trước cho con coi nha.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Đưa đồ đạc đây má lấy qua cho.
Dứt lời má đi thẳng cái vèo về phía sân ga số chín và sân ga số mười và biến mất ngay sau đó.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Ổn không ba?
Owen Euphrasie
Owen Euphrasie
Không sao ổn, ổn lào.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Ba không thể nào động viên con một cái hả? Doạ con chi?
Owen Euphrasie
Owen Euphrasie
Rồi không sao đâu uy tín lắm.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Vậy con đi đây.
Tôi chạy thẳng và nhắm nghiền mắt lại để khỏi thấy một vụ tông rào khốc liệt.
Nhưng khi tôi mở mắt và chẳng có chuyện gì xảy ra mà đây thực sự là ga chín – ba – phần – tư!
Trước mắt tôi là một đầu máy hơi nước màu đỏ tươi đang nằm đợi trên đường rầy kế bên sân ga đông đúc hành khách. Một tấm bảng trên cao mang hàng chữ Tốc hành Hogwarts, khỏi hành lúc mười một giờ. Tôi ngoái nhìn lại phía sau và thấy một cái cổng sắt thô ở đúng ngay chỗ cái hàng rào trước đó, trên cổng có ghi: Sân ga số chín – ba – phần – tư.
NovelToon
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Cảm giác tuyệt cú mèo đúng không, con yêu?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Không hề.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Phũ quá con ơi bảo sao hông có bồ phải văn vở, lạc quan lên tý mới có nhiều người theo!
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Ơ má cứ vu khống con, con đầy người xếp hàng dài chỉ khổ ba má chọn rể thôi không phải con đâu mà lo.
Owen Euphrasie
Owen Euphrasie
Này nhá rể riếc cái gì!?
Owen Euphrasie
Owen Euphrasie
Đã bảo là rể nhà ta phải hoàn hảo hơn ba không thì phắn ra chuồng gà!
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Rồi rồi biết biết anh đi cất đồ lên tàu cho con gái đi.
Một lúc sau khi ba tôi cất xong đống vali của tôi.
Khói từ đầu máy xe lửa bảng lảng trên đầu đám đông đang trò chuyện, trong khi những con mèo lông đủ màu ưỡn ẹo quẩn chân người khắp đó đây. Bon cú vọ thì hí hoé nhau theo phong cách cú vọ, giữa những tiếng loé xoé và tiếng rương hòm ken két cạ vào nhau.
Những toa xe đầu đã đầy nhóc học sinh, có mấy đứa vẫn thò đầu ra cửa sổ nói chuyện với gia đình, mấy đứa nữa đang cự cãi nhau giành ghế.
NovelToon
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Ba má con đi học.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Bái bai con yêu, má sẽ nhớ con lắm.
Owen Euphrasie
Owen Euphrasie
Đi học cho đàng hoàng đừng có như má con ngày xưa.
Jenny Euphrasie
Jenny Euphrasie
Cái anh này đang cảm xúc! Mất hứng thật.
Tôi bất lực ngoái lại chào ba má lần nữa rồi lên tàu.
Không mất quá nhiều thời gian chỉ cần ít phút là tôi có thể tìm cho mình một toa trống để ngồi.
?
?
Xin hỏi, mấy chỗ này còn trống không em?
Một chị gái xinh đẹp mở cửa toa bước vào.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Dạ còn, ban nãy em vừa vào thôi ạ.
?
?
Cám ơn em.
Cho Chang
Cho Chang
Chị là Cho Chang năm hai nhà Ravenclaw, hân hạnh gặp em.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Em là Lilivars Euphrasie năm nhất, mong tiền bối giúp đỡ.
Cho Chang
Cho Chang
Không cần phải gọi là tiền bối đâu, chị nghĩ chỉ cần gọi tên nhau là được.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Vậy chị Cho gọi em là Lili cũng được cho công bằng nhé?
Cho Chang
Cho Chang
Được.
Cho Chang
Cho Chang
Mà này, em nghĩ rằng mình sẽ vào nhà nào?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Để coi em nghĩ rằng mình sẽ vào Ravenclaw hoặc Hufflepuff nhưng em hi vọng vào nhà Ravenclaw hơn.
Cho Chang
Cho Chang
Chị nghe nói nhà Euphrasie rất đề cao trí tuệ và đa phần những người trong nhà đều học tại Beautons hoặc Howgarts và vào nhà Ravenclaw.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Trừ một vài trường hợp đặc biệt thí dụ như má em chẳng hạn..
Cho Chang
Cho Chang
Đáng tiếc rằng cô Euphrasie không vào nhà Ravenclaw mà vào Gryffindor, cô ấy quả là một thiên tài xuất chúng.
Ừ thì má tôi thiên tài xuất chúng thật đấy nhưng chắc do tính cách nên mới vô Gryffindor đây mà. Gryffindor đề cao tinh thần dũng cảm nhưng theo tôi thấy báo thì đúng hơn.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Chị Cho phân loại nhà Howgarts như thế nào vậy ạ?
Cho Chang
Cho Chang
Cái này thì.. Xin lỗi em, chị không tiết lộ được nhưng chị chắc chắn em sẽ qua được tất cả những học sinh năm nhất đều qua được!
Chắc là cũng dễ thôi nhỉ? Má tôi có mật bí cho tôi một chút là cũng giống như một bài text nhỏ giống kiểu một khách hàng muốn mua một bộ trang phục đẹp nhưng không biết chọn mua cái nào và đương nhiên người chủ tiệm hoặc nhân viên sẽ hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng nên lựa chọn cái nào.
Nhưng ba tôi lại kể rằng giống như kiểu đũa phép chọn chủ ấy, nghĩa là sẽ có "ai đó" hoặc "vật gì đó" sẽ lựa chọn cho mình vào nhà nào sao? Chắc đại khái là như vậy, cũng không cần lo lắng nữa rồi.
Tôi thề rằng luôn không hiểu vì sao mà tôi và chị Cho nói chuyện hợp nhau cực kỳ, có khi kiếp này tôi và chị Cho là tri kỷ của nhau không nhể?
Trò chuyện từ lúc vào cho tới giờ nói không ngớt mồm mới sợ!
Đang trò chuyện với nhau thì tự nhiên cánh cửa toa mở ra, một cô bé có tóc nâu xù xì mặc đồng phục Howgarts mới toanh bước vào cất tiếng hỏi với giọng oai oai như một bà chủ:
?
?
Có ai thấy một con cóc không? Neville mất một con cóc.
Cô bé nói chuyện trống không với chúng tôi, đã vậy trong toa tôi còn có chị gái lớn hơn 1 tuổi mà cô bé đó chẳng thèm liếc mắt chào một cái đúng là bất lịch sự!
Chị Cho cau mày lên trước thái độ thiếu tôn trọng với người lớn tuổi hơn của cô bé đó.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Xin lỗi bạn, mình không thấy nó.
Tôi lắc đầu trả lời cô bé.
Nhưng mà thấy ghét ghê rằng cô bé không thèm nghe lọt tai những gì tôi nói mà chỉ dán mắt vào cuốn sách trên tay tôi.
?
?
Ôi! Là cuốn 'Ngàn năm độc dược' đấy hả? Hôm bữa ở Hẻm Xéo tôi có thấy nó nhưng má không cho mua vì nó không có trong danh sách những thứ cần thiết.
?
?
Bạn đã đọc xong chưa? Nào bạn đọc xong có thể cho mình mượn được không?
Cô bé đột ngột thay đổi xưng hô từ "tôi" qua "mình" tỏ vẻ thân thiện.
Hermione Granger
Hermione Granger
Mình là Hermione Granger, còn bạn?
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Mình là Lilivars Euphrasie..
Tôi vừa trả lời vừa liếc mắt từ cô bé xưng là Hermione rồi nhìn sang chị Cho ra hiệu cô bé chú ý tới chị Cho.
Cô bé ngay lập tức nhận ra hành động lúc nãy của mình khiếm nhã ra làm sao mà vội vàng xin lỗi chị Cho.
Hermione Granger
Hermione Granger
Xin lỗi tiền bối, em lỗ mãng quá..
Cho Chang
Cho Chang
Không sao.
Hermione Granger
Hermione Granger
Tiền bối này là..?
Cho Chang
Cho Chang
Cho Chang, năm hai nhà Ravenclaw.
Không khí trở nên căng thẳng hơn thì một tiếng gọi của cậu bé nào đấy gọi Hermione.
?
?
Bạn Granger.. Bạn tìm được con cóc chưa..
Hermione nghe tiếng gọi mà phản ứng lại ngay.
Hermione Granger
Hermione Granger
Xíu quên thôi tạm biệt tiền bối và bạn Euphrasie.
Thế là Hermione chạy đi mất..
Cho Chang
Cho Chang
Lili, hình như chúng ta sắp tới nơi rồi em mau đi thay đồng phục đi.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Vâng em đi liền.
Một lúc sau khi tôi thay đồng phục xong và vừa đúng lúc có một giọng nói vang lên khắp đoàn tàu: "Chúng ta sắp đến Hogwarts trong vòng năm phút nữa. Hành lý cứ để lại trên tàu, sẽ có người mang về trường sau."
Đoàn xe lửa giảm tốc độ rồi cuối cùng dừng hẳn lại.
Cho Chang
Cho Chang
Chị vào trường trước, lát gặp em tại trường mong rằng em sẽ vào Ravenclaw. Tạm biệt.
Lilivars Euphrasie
Lilivars Euphrasie
Tạm biệt chị Cho..
Dứt lời chị Cho đã vội đi mất để lại tôi với đống người đang xô đẩy nhau, ùn ra cửa, đổ xuống một sân ga nhỏ xíu, tối tăm.
________________________________
.
.
.
End Chapter 3.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play