Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Yêu Lại Từ Đầu

Chương 1: Trường mới

Lá vàng lại rơi, mùa thu lại đến. Năm nay cô và bạn cô sẽ lên lớp mười, đến một ngôi trường mới, một thế giới mới. Nhà cô ở ngay vị trí trung tâm gần cả trường cấp hai lẫn cấp ba nên hai người bạn của cô thường đến gọi cô đi học. Chỉ là tính cô thì lề mề, lúc nào cũng ngủ quên không năm thì mười phút, cứ bắt bạn phải đợi. Đợi nhiều đến nỗi mà bạn cô nhiều lúc bực mình đến bất lực.

- Tiểu Thanh, nhanh lên muộn mất rồi- ở dưới lầu Phó Hà gọi cô bằng giọng thúc giục.

- Chờ tí xong ngay- cô đáp vội.

Nói xong cô chạy vèo ra cửa. Ánh mắt của Phó Hà hóng lên một sự bực mình nhẹ với cô. Chột dạ cô "xin lỗi" bạn cô lia lịa. Cũng may có Khả Khả ở bên nói giúp nếu không cô sẽ bị Phó Hà g.iết mất .

Ba người bọn cô chơi thân với nhau từ hồi cấp hai. Tính tới giờ đã hơn bốn năm. Ban đầu chỉ có cô và Phó Hà nhưng vào một ngày tình cờ cô thấy Khả Khả ngồi một mình buồn thiu nên mới rủ Phó Hà tiếp cận và chơi cùng.

Chơi chung với nhau nhưng tính cách và học lực của ba người thì hoàn toàn khác nhau. Cô và Phó Hà là hai người luôn vui vẻ hoạt bát, học lực chỉ ở mức khá gia thế thì bình thường. Còn Khả Khả thì hoàn toàn đối lập với hai người tính tình lúc nào cũng ôn nhu, ít nói bù lại thì học lực siêu giỏi gia thế thì siêu khủng.

...****************...

Cô và bạn cô đến trường. Ngôi trường trước mắt hiện lên một cách sang trọng. Toàn bộ học sinh trong trường đều toát ra một vẻ gì đó rất cao quý. Ở ngôi trường này đa số các học sinh đều là những người ưu tú có gia thế khủng hoặc nếu không có gia thế thì cũng là học sinh xuất sắc hay ngược lại. Cô và Phó Hà chả thuộc loại nào, chỉ là những người may mắn mới được xét duyệt vào trường này . Còn Khả Khả thì thuộc loại vừa ưu tú vừa có gia thế.

Vốn dĩ ban đầu cô và Phó Hà học chung một lớp(cấp ba) còn Khả Khả thì vào lớp khác. Nhưng vì Khả Khả muốn học chung cùng bạn nên đã xin chuyển lớp để học chung với hai người.

Ba người đã đến trường nhưng lại chưa vào, bởi cô đang chỉnh lại quần áo do lúc nãy ngủ quên nên chưa được mấy gọn gàng.

- Đấy cái tội suốt ngày chỉ biết mỗi ngủ. - giọng nói xóc của Phó Hà.

- Lần cuối hứa đấy.

- Mày thì lúc nào chả bảo lần cuối,chơ mà là lần cuối của ngày.

-Thỏ Xám đã bảo xin lỗi rồi mà- cô đáp.

Thỏ Xám là biệt danh mà cô dặt cho bạn mình. Chỉ vì hồi nhỏ da của Phó Hà hơi xám và hai răng cựa hơi to mà đã có ngay cái biệt danh này .

- Xin lỗi mà được à, bắt đợi cả buổi trời. Mà ai cho nhắc lại cái tên ấy nữa. Tao không phải Thỏ Xám-Vừa nói vừa xắn tay áo lên định đuổi cô.

Đang định đáp lại thì cô bị Khả Khả ngăn không cho nói nữa:

- Dừng lại được rồi đấy tao có phải người tàn hình đâu- giọng bất lực.

Tuy cuộc đấu khẩu đã dừng lại nhưng cô và Phó Hà vẫn còn liếc nhau. Chả ai nhường ai. Lại còn lôi cả Khả Khả theo phe nào nữa chớ. Tính Khả Khả thì không thích náo nhiệt nên chỉ biết cười trừ nhìn hai bạn kéo đi kéo lại một cách bất lực.

Bầu không khí của ba người vẫn cứ tiếp diễn. Đột nhiên một chiếc xe sang trọng dừng ngay gần chỗ ba người. Một cậu học sinh trông đẹp trai với phong cách ăn mặc cực sang chảnh bước xuống xe. Anh ( Lý Nhất Minh) quát mấy người lái xe và vệ sĩ.

- Tôi có tay có chân. Tự vào trường được không cần các người kè kè bên mình.

Chương 2 : Lý Nhất Minh

- Tôi có tay có chân. Tự vào trường được không cần các người phải kè kè bên mình.

- Cậu chủ. Chúng tôi thật sự cũng không muốn chỉ là do ông chủ...- Lắp bắp đáp lại anh

- Câm. Biến ngay cho tôi đừng để tôi phải nói nhiều- tay chỉ về phía họ quát chả chừa một chút thể diện.

Nói xong chả để cho họ đáp lại anh đi thẳng một mạch vào trường. Nhưng dường như anh đoán trước được sau khi mình nổi khùng thì họ sẽ thực sự rời đi. Còn cô và bạn mình nãy giờ quan sát chả rời mắt, rồi cô là người lên tiếng bình luận đầu tiên:

- Thỏ Xám, Mặc Mặc ( tên đầy đủ của Khả Khả là Mặc Khả Khả nên hai bạn cô đặt là Mặc Mặc) biết người lúc nãy là ai không ?

- Không biết. Mặc Mặc biết ai không?

Khả Khả vẫn đắm đuối nhìn theo bóng hình anh vừa rời đi thì bị lời của Phó Hà bừng tỉnh: Hả? Người lúc nãy hả? À ừ.

- Mặc Mặc đừng nói mày vừa gặp.... đã yêu nha.

- Yêu đâu mà yêu- mặt hơi đỏ nhưng giọng nói vẫn đanh thép.

- Với cả người đó là Lý Nhất Minh. Học lớp 11A1 là No.1 của trường vừa đẹp trai lại học giỏi còn chơi thể thao cực tốt nữa. Gia thế thì siêu khủng. - vừa nói vừa đêm tay.

- Đến thế luôn à, tao thì chỉ thấy đây chỉ là một tên thích lên mặt. À, nhưng mà hôm nay Mặc Mặc nhà mình còn tìm hiểu cả người ta cơ đấy- Cô vừa nói vừa liếc nhìn Phó Hà xem có hợp ý nhau không.

- Chuẩn- đáp lại ánh mắt cô.

- HaHa. Thỏ Xám cũng nghĩ như tao kìa.

- Tao xin hai đứa bây vào trường thôi.

Vừa nói Khả Khả kéo tay hai người bạn của mình đi. Tưởng cuộc nói chuyện đến đó là kết thúc ai dè từ phía xa Phó Hà chợt như nhớ ra chuyện gì đó mắng cô không ngừng "Ai cho mày gọi tau là Thỏ Xám". Vừa nói hai người cứ chạy xung quanh Khả Khả .

...****************...

Mãi một lúc cô và Phó Hà mới dừng lại. Cũng là lúc ba người bọn cô bước vào lớp học(10A2).Do đến khá muộn nên ba người phải ngồi bàn đầu.

Giáo viên chủ nhiệm của lớp 10A2 năm nay là thầy dạy toán. Thầy Đinh giáo viên khó tính, cực ghét mấy đứa học không giỏi toán. Mà cô là đứa mù toán. Vậy là kiếp này của cô coi như bỏ. Trong lớp thầy phân cán bộ lớp.

...----------------...

Phía bên lớp 11A1 cả lớp nháo lên vì được gặp lại bạn bè. Giáo viên chủ nhiệm đi theo lớp 11A1 là cô Triệu Tâm Anh. Lớp đang nói chuyện thì cô giáo bước vào phân lại lớp học. Khoảng ba mươi phút cô cho lớp về. Đột nhiên phía xa phát ra tiếng Chu Tử Hạ :

- Lý Nhất Minh, bóng rổ không xem ai thắng ai thua

- Anh vừa nghe thấy liền cười nhếch mép đáp- Được thôi ai sợ ai.

Như một thói quen hay một hiện tượng lặp đi lặp lại nhiều lần sau khi nghe cuộc nói chuyện đó gần như cả trường đều nườm nượp kéo ra sân bóng cùng anh và Chu Tử Hạ.

Quan hệ của anh và Chu Tử Hạ thuộc dạng khó nói. Chỉ biết cả hai người đều cực kì ghét nhau. Từ hồi cấp hai đến giờ, lúc đó nghe người khác kể lại Chu Tử Hạ hồi đó luôn là No.1 của trường chỉ vì anh chuyển về mà đoạt mất vị trí đó. Mà đã đoạt rồi thì thôi đi đằng này tính tình anh không được tốt. Vui thì còn đỡ chứ bực lên là đi mắng với đánh người. Có lần hai người còn đánh nhau tới nỗi tanh bành cả 1 lớp học. Còn chuyện chơi bóng rổ thì anh và Chu Tử Hạ cứ hai tuần 1 lần nên riết cả trường cũng quen.

Cùng lúc này lớp cô cũng được ra. Ba người đang vừa đi vừa trò chuyện về thầy giáo khó tính thì thấy phía sân bóng mọi người đang tụ tập đông đúc. Vốn sẵn tính tò mò cô và Phó Hà muốn lại xem nên kéo theo cả Khả Khả .

Trọng tài của trận bóng này là Bạch Vĩ Quách một người cuồng bóng rổ chỉ là chơi không tốt. Bạch Vĩ Quách hét lên:

- Người nào thua phải gọi người kia bằng anh.

Cả hai đều không lên tiếng chỉ nhìn nhau rồi bóng được tung lên.

Chương 3: Ngỡ như ấn tượng

Trận đấu bắt đầu. Xung quanh sân bóng rổ chả biết từ bao giờ những cô cậu học sinh chuyên hóng drama đã bao vây chăng chít. Cô và bạn cô phải cố gắng lắm mới xem được trận bóng.

- Nghẹt thở chết đi được. Haizz... nổi tiếng có khác - tiếng cô than vãn.

A... A... Những tiếng hét vang lên Chu Tử Hạ đang dẫn đầu rồi. Trời tưởng thế luôn ai ngờ chỉ một phút sau anh lại dẫn lên trước Chu Tử Hạ. Mà cái lúc anh dẫn bóng thì con gái trong khán đài hô vang rõ rệt. Cũng bởi anh có tính sát gái cao mà.

Trận đấu cứ thế lại tiếp tục những lần anh hoặc Chu Tử Hạ dẫn đầu đều là những lần thóp tim. Cuối cùng sau hơn một giờ do hai người đều ngang tài ngang sức nên trọng tài của trận đấu quyết định kết thu với tỉ số hoà.

Chơi thể thao xong áo hai người đều mồ hôi ướt đẫm nhưng lại rất quyến rũ, từng bước đi chỉ khiến người ta nuốt nước bọt ừng ực. Bầu không khí đang ùa reo trong CLB fan của anh và Chu Tử Hạ thì Bạch Vĩ Quách hét lên:

- Trời ạ. Lại hoà nữa. Muốn có biến mà cũng khó.

Sau khoảng mười phút sau khi anh và Chu Tử Hạ rời đi thì cả sân cũng dần thưa thớt. Cô vẫn nhìn theo bóng hình anh chả biết bị thu hút từ bao giờ.

- Hàn Thanh Thanh về. - Phó Hà cất tiếng.

Đột nhiên Phó Hà nhìn theo ánh mắt của cô: ''À...Mày nghiện người ta rồi chớ gì''.

- Con hâm.

- Chết dở rồi người ta hút hồn mày rồi.

Nghe xong câu đó cô lại tức lên đuổi Phó Hà mấy vòng sân. Được một lúc mệt quá giảng hoà rồi ba người bước ra.

Ra đến cổng trường thì Phó Hà quên gì đó nên rủ Khả Khả vào lấy. Cô đứng chỗ cổng đợi. Đứng một cách buồn chán chờ đợi tình cờ cô nhìn thấy một hội học sinh đứng bên góc tường chèn ép một người và thấy cả anh. Cô đinh ninh nghĩ: "Lại kiểu học sinh cậy quyền chèn ép người khác rồi"

Cô quan sát kĩ lưỡng một lúc thì thấy hội đó kéo cả người bị bắt nạt đi một cách vô tư. Cô vẫn tò mò mà nhìn theo bóng lưng những người đó.

-Tiểu Thanh về thôi - Phó Hà bước ra khoác vai cô nói.

...----------------...

Biệt thự Lý gia

- Lý Nhất Minh mày vác cái xác nơi nào bây giờ mới về- ba anh( Lý Thế Hải) quát giọng như muốn nuốt sống anh.

- Con đi đây có chút việc thôi. Chả phải giờ đã về rồi sao- cố gắng thản nhiên đáp.

-Tại sao lại đuổi hết đám vệ sĩ.

Anh quay mặt lại phía ba mặt không biến sắc đáp:

- Nếu ba muốn con không chống đối ba thì bớt mấy cái trò ấy lại đi. Nếu không ba đừng trách con.

- Mày... mày sao mày dám.

Anh không trả lời ba anh nữa đi thẳng một mạch lên lầu.

Quan hệ của hai người thật sự rất căng thẳng. Mọi Chuyện bắt nguồn từ năm anh sáu tuổi lúc đó mẹ anh(Mục Phi Lệ) bị tai nạn mà qua đời vốn chỉ còn ba anh là chỗ dựa. Thì đột nhiên sau ba ngày kể từ ngày mẹ anh mất ba anh dẫn một người phụ nữ về tầm tuổi mẹ anh kèm theo một đứa bé thua anh một tuổi. Và nói đây là em ruột của anh.

Vậy là ba anh đã phản bội mẹ anh có người phụ nữ khác lại còn có con. Vậy là người ba anh luôn tôn thờ từ lâu đã phản bội. Tâm lí của một đứa trẻ mới sáu tuổi đã mất mẹ đã rất đau lòng. Đay bố anh còn dẫn người đàn bà đó về, rồi thêm một đứa em trai trên trời rơi xuống nữa chơ. Anh căm phẫn lắm nhưng chẳng biết làm thế nào nữa chỉ biết chống đối ba.

Rồi anh sống trong căn nhà lạnh lẽo không ai thương yêu. Cũng may là bên ngoại mẹ anh còn một người dì tên Mục Phi Lam. Vẫn luôn là chỗ dựa của anh chỉ là anh không thể đến ở hẳn với dì.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play