Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tình Anh Duyên Em

CHƯƠNG 01: MẤT TÍCH ĐÊM TÂN HÔN

Ở biệt thự sang trọng như một lâu đài của Thái Tử, được thắp sáng rực rỡ bởi nhiều ánh đèn để tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga. Trước cửa có dán phông chữ Hỷ màu đỏ, báo tin nhà vừa xong hỷ sự.

Đây là biệt thự của Dạ Cảnh Văn, đại thiếu gia nhà họ Dạ. Và cũng là nơi ở mới của Hứa Tuệ Trân, vì hôm nay là ngày cô thành hôn với người đàn ông mình thương.

Lúc này, lẽ ra phu thê phải chuẩn bị động phòng tân hôn. Nhưng Hứa Tuệ Trân lại phải kiên nhẫn đợi chờ người đàn ông của mình trở về, vì hôn lễ vừa kết thúc, anh đã vội vã rời đi ngay sau khi nhận được một cuộc điện thoại.

Chẳng biết cuộc gọi đó đến từ ai và vì chuyện quan trọng gì, lại khiến anh phải bỏ cô ngồi chờ như thế này ngay trong ngày trọng đại?

Cốc cốc cốc...

Sau ba tiếng gõ cửa phòng, Hứa Tuệ Trân liền bước ra mở cửa. Cô không ngạc nhiên khi thấy người đến là Quản gia, bởi vì nếu Dạ Cảnh Văn trở về sẽ không cần câu nệ.

"Thiếu phu nhân!" Quản gia Lâm kính cẩn chào hỏi.

"Có chuyện gì vậy bác?" Cô dịu dàng đối đáp.

"Đại thiếu gia đêm nay sẽ không về, nên Thiếu phu nhân cứ nghỉ ngơi trước, đừng chờ kẻo mệt."

Nhận tin chồng không về trong đêm tân hôn, Hứa Tuệ Trân không khỏi ngạc nhiên, hơi nhíu mày nhìn vị Quản gia chạc tuổi ba mình, cô lễ phép hỏi:

"Bác có biết, sao anh ấy không về không ạ?"

"Dạ Cảnh gia có việc hệ trọng, mong Thiếu phu nhân kiên nhẫn chờ đợi." Nói rồi, Quản gia Lâm liền quay bước rời đi.

Để lại cô gái với gương mặt đượm buồn, ánh mắt tựa niềm tủi thân đành lủi thủi trở vào trong phòng.

Có mấy ai bỏ vợ một mình trong đêm tân hôn như Dạ Cảnh Văn không chứ?

Trở về giường, cô muốn gọi điện cho anh, nhưng lưỡng lự một lúc rồi lại thôi. Vì sợ ảnh hưởng đến việc quan trọng anh đang làm. Thế rồi đành ngậm ngùi cô đơn trên chiếc giường rộng rãi, gian phòng hiu quạnh không một hơi ấm.

Nghĩ lại đoạn tình cảm bốn năm vừa qua, Hứa Tuệ Trân bất giác mỉm cười...

Cô yêu anh từ năm vừa tròn mười tám, yêu từ cái nhìn đầu tiên. Anh là Giáo sư trẻ ở độ tuổi 25, thân phận cao sang, nhìn lại phận mình cô chỉ biết đem tình chôn giấu vào tim.

Nào ngờ, trải qua bao tháng ngày ngồi nghe anh dạy, chợt một ngày đẹp trời lại nhận được lời tỏ tình qua trang tiểu thuyết cô thường hay xem. Bốn năm rồi, nhưng Hứa Tuệ Trân vẫn nhớ như in cái cảm xúc hạnh phúc vào lúc đó.

Ngần ấy năm bên nhau, đây cũng không phải lần đầu tiên anh đột ngột biến mất, nhưng lần này cảm giác của cô lại khác hẳn so với trước. Đâu đó có bất an, bồn chồn không yên, hơn hết là càng thắc mắc về gia thế của anh...

Dạ Cảnh gia, thực sự là gia đình làm kinh doanh bình thường ư? Dạ Cảnh Văn, cũng chỉ đơn thuần là một Giáo sư như anh vẫn hay thường nói?

Miên man với từng nỗi suy nghĩ, nghi hoặc trong đầu, rồi người con gái cũng thiếp đi lúc nào không hay. Tới khi giật mình thức dậy đã là buổi sáng của ngày hôm sau.

Nhìn lại phần giường kế bên vẫn trống, Hứa Tuệ Trân thoáng buồn. Vì đêm qua, Dạ Cảnh Văn thật sự không về.

Tự vỗ về bản thân trong chốc lát, rồi cô cũng xuống giường để đi vệ sinh cá nhân. Đến lúc có mặt tại phòng ăn, thì điểm tâm đã được chuẩn bị tươm tất. Nhưng bấy giờ, cô chỉ quan tâm mỗi việc chồng mình hiện đang ở đâu, nên lại tìm tới Quản gia Lâm, dò hỏi:

"Bác Lâm, anh Cảnh Văn sao vẫn chưa về vậy ạ?"

"Đại thiếu gia tạm thời chưa thể trở về, Thiếu phu nhân vẫn nên kiên nhẫn chờ đợi thêm." Quản gia Lâm điềm tĩnh đáp.

Hứa Tuệ Trân thì không bình tĩnh được như vậy, khi mà chồng mình đã biến mất suốt một đêm, trước giờ chưa khi nào anh để cô lo lắng lâu như thế này cả.

"Anh ấy xảy ra chuyện gì rồi đúng không?" Cô trầm giọng gặng hỏi thêm, ánh mắt chăm chú xét nét từng biểu cảm của người đối diện.

"Thiếu phu nhân cứ yên tâm, Đại thiếu gia vẫn bình an vô sự. Tối nay, ngài ấy sẽ trở về."

...----------------...

Hơn nửa khuya, Hứa Tuệ Trân vẫn chưa thể nào chợp mắt. Cô thao thức trên giường, ánh đèn ngủ mờ nhạt luôn họa vào phần nhan sắc kiều diễm của người phụ nữ với một gương mặt thanh thuần, tự nhiên.

Sâu trong ánh mắt ấy, không còn giấu được nỗi lo âu về người chồng đã mất liên lạc suốt một ngày, một đêm.

Lúc này, phía cửa phòng chợt có tiếng động. Hứa Tuệ Trân liền hồi hộp mong ngóng, chỉ cần là Dạ Cảnh Văn xuất hiện, cô sẽ lập tức lao tới ôm lấy anh cho thỏa lòng mong nhớ.

Và rồi, cửa phòng cũng được một bàn tay nam tính mở ra. Sắc vóc cao ráo, khuôn mặt góc cạnh không điểm chết quen thuộc ngày nào đã thấp thoáng hiện diện trong tầm nhìn của người phụ nữ.

"Cảnh Văn, anh về rồi!" Cô vui mừng, như suy nghĩ mà vội vàng chạy tới ôm lấy nam nhân trước mặt.

Nhưng đó, liệu có phải là người cô đang mong đợi?

CHƯƠNG 02: VẾT NỨT HÔN NHÂN

Trước mặt là người cô yêu, nhưng sao... Mùi hương cơ thể này... lại xa lạ tới thế?

Hứa Tuệ Trân bất giác giật mình, rồi vội vàng lui bước và giương mắt nhìn người đàn ông theo quán tính.

Giây phút đó, hai ánh mắt dường như thân thuộc nhưng là lạ lẫm dần liên kết nhau. Rõ ràng, đối diện là Dạ Cảnh Văn, gương mặt đó cô không thể nhìn lầm với ai được, nhưng tại sao cảm giác tiếp xúc cứ như hai người dưng vừa chạm mặt lần đầu?

Đối lập với cô gái, là ánh mắt vô cảm có chút trào phúng của người đàn ông.

"Là cô sao/Là anh sao?" Cả hai không hẹn, nhưng cùng lúc cất lên câu hỏi.

Một người phát ngôn trong nghi vấn, kẻ còn lại âm giọng chứa ẩn ý mỉa mai. Chính hắn đã nhếch môi khi nghe xong câu hỏi ấy của Hứa Tuệ Trân và trực tiếp lướt ngang qua cô một cách lạnh lùng.

"Vậy cô tưởng ai?" Người đàn ông nhàn nhạt hỏi.

Chính câu hỏi và cách gọi cô như thế đó, khiến Hứa Tuệ Trân nhanh chóng rơi vào hố đen hụt hẫng.

Dạ Cảnh Văn không bao giờ gọi cô bằng "cô". Người này, là anh thật sao?

Miễn cưỡng nặn ra nụ cười rồi quay lại nhìn hắn, cô cố tỏ ra tự nhiên nhất để hỏi:

"Anh đang giận em hả? Trước giờ có khi nào anh gọi em bằng cô vậy đâu?"

Sự thắc mắc của Hứa Tuệ Trân lập tức khiến người đàn ông chột dạ. Hành động chọn lựa quần áo trong tủ đồ cũng khựng lại mấy giây, rồi mới thư thái trở lại.

Xoay người, hắn nhìn cô bằng đôi mắt lạnh lùng, rồi hững hờ hỏi:

"Đang cảm thấy lạ?"

Vốn đã sốc, giờ càng sốc thêm với thái độ lãnh băng này của đối phương. Hứa Tuệ Trân hầu như bị xịt keo tới cứng mặt, tự hỏi chuyện quái quỷ gì đang xảy ra đây? Người đàn ông của cô, bị sao vậy?

"Thì đúng là lạ thật mà. Anh, hôm nay anh sao thế?"

"Không sao cả, từ giờ nên làm quen với những điều tương tự như này dần đi. Kết hôn rồi, nó phải khác với khi yêu chứ." Hắn cười trào phúng, rồi lại ung dung bỏ lên giường, mặc cho chưa tắm, quần áo chưa thay.

Hoang mang, thực sự vô cùng hoang mang với những thứ đã đập vào tai và mắt. Người đàn ông ấy đang tạo một cú plot twist đầy ấn tượng trong mối quan hệ của hai người ư? Sự thay đổi này, khiến cô choáng váng, ngột ngạt quá...

Tạm bỏ qua tất cả, cô vẫn nhẹ giọng hỏi tiếp:

"Sao anh không tắm?"

"Có vấn đề gì sao?" Hắn nhìn cô, nhướng mày hỏi ngược.

"Vấn đề là anh vừa từ bên ngoài trở về, trên người ít nhiều cũng có bụi bặm, nếu không tắm sẽ ngủ không ngon."

"Ý cô nói tôi ở dơ?" Hắn vẫn trưng ra bộ mặt khiêu chiến, trong khi đối phương đã cố gắng nói chuyện một cách khéo léo nhất.

"Không phải vậy! Em chỉ sợ anh ngủ không ngon giấc thôi." Hứa Tuệ Trân bối rối giải thích.

"Bớt lo chuyện bao đồng đi. Lên giường!"

Sự ngang tàn của hắn, làm cô gái đã sắp bật khóc. Cái cảm giác choáng ngợp khi đối diện với người đàn ông này cứ liên tục quấn lấy cô.

Hôn nhân thật sự, là như thế này đây sao?

Dù muốn dù không, thì Hứa Tuệ Trân vẫn ngoan ngoãn lên giường nằm bên cạnh hắn ta. Bởi vì, so về hình dáng, mặt mũi, đều đích thực là nam nhân cô yêu suốt bốn năm và vừa kết hôn hôm qua.

Tất cả đều đúng, trừ cái tính tình khó ưa vừa có.

Hiện tại chung giường, nhưng mỗi người một vị trí, không ai chạm vào ai. Cho tới khi, cô cầm lòng không được nữa, mà chủ động nghiêng người qua và ôm lấy hắn chỉ bằng một cánh tay.

"Cảnh Văn..." Cô khẽ khàng gọi tên.

Hắn vẫn nằm yên không nhúc nhích, càng không mở mắt. Không tin nhanh như vậy mà người đã ngủ, Hứa Tuệ Trân lại gọi thêm lần nữa.

"Cảnh Văn, anh ngủ rồi hả?"

Lần này, người đàn ông mới mở mắt ra, đăm chiêu nhìn lên trần nhà...

Cảnh Văn? Phải, ở đây hắn chính là Dạ Cảnh Văn. Người phụ nữ này gọi Cảnh Văn, thì hắn phải lên tiếng trả lời. Bởi vì, cô là "vợ" hắn.

"Mau ngủ đi." Thờ ơ nói xong, hắn lạnh nhạt cầm tay cô gái đặt ra khỏi cơ thể mình, rồi trở người đưa lưng về cô.

Hắn sẽ không biết, sau giây phút đó là hôn nhân này đã xuất hiện một vết rạn. Mà đối với hắn, điều đó lại chẳng liên quan gì tới mình cả.

Hứa Tuệ Trân tủi thân, lủi thủi quay người mà nước mắt hoen mi.

[Dạ Cảnh Văn, sao anh lại đối xử với em như thế? Rõ ràng bên cạnh em là anh, nhưng sao không phải anh vậy?]

Lúc cô khóc, trong lòng tuyệt nhiên hụt hẫng đan xen mông lung, thì người đàn ông cũng không thể an nhiên chìm vào giấc ngủ.

Sâu thẩm trong ánh mắt lạnh lùng ấy đang ẩn chưa tâm tư phức tạp, nhưng rất sau lại bị sự thờ ơ, vô cảm phủ lấy.

Rốt cuộc đối với hắn, cuộc hôn nhân này là gì?

CHƯƠNG 03: ÁNH MẮT QUỶ DỊ

Ngày mới bắt đầu,

Trong ấn tượng của Hứa Tuệ Trân, vì Dạ Cảnh Văn là một Giáo sư nên giờ giấc sẽ luôn đúng, có một chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Nhưng không, sáng nay cô dậy trước để tự tay làm bữa sáng và tới lúc quay trở lên phòng, thì người đàn ông ấy vẫn còn đang ngủ say sưa, ngon lành trên chiếc giường ấm áp.

Có vẻ như từ khi chính thức đến với nhau bằng một cuộc hôn nhân, thì mỗi ngày sẽ là một cú bất ngờ đến chấn động về sự đổi khác quái lạ của nam nhân này.

Tự hỏi, Hứa Tuệ Trân cô làm sao để chấp nhận được hiện thực oái oăm này đây?

"Cảnh Văn, dậy đi anh! Sắp muộn giờ lên trường rồi." Tuy trong lòng chất đầy hỗn độn, nhưng Hứa Tuệ Trân vẫn nhã nhặn với người mình thương.

Tiếc rằng, cố gắng bao nhiêu cũng bị phũ. Hắn ta không đếm xỉa tới cô đã đành, đằng này còn trực tiếp tung một cước khiến cô ngã xuống sàn nhà.

"Đau quá..."

Cú ngã, làm đầu gối cô bị xước da, cảm giác đau rát nhanh chóng ập tới nên vô thức kêu than theo quán tính.

Mà lúc này người trên giường dường như cũng nhận ra điều gì đó, nên đã chịu thức tỉnh và ngóc đầu nhìn xuống chỗ vừa phát ra tiếng động bên tai.

Thấy Hứa Tuệ Trân ngồi bệch dưới nền, nét mặt không ngừng suýt xoa vết trầy trên đầu gối, hắn lại cau mày, rồi mới ngồi dậy.

"Sao ngồi đó?"

Ơ hay, anh đạp người ta rồi bây giờ anh còn hỏi với cái thái độ không liên quan ấy, thật khiến Hứa Tuệ Trân được phen mở mang thêm tầm mắt.

Nếu là một cô gái cá tính, chắc chắn cô sẽ to tiếng vạch tội hắn ta. Tiếc rằng, cô không cá tính mà còn rất nhu mì, đoan trang. Ấm ức cách mấy cũng chỉ đỏ mắt và nhẹ giọng.

"Anh vừa đạp em mà."

Nhận được câu trả lời, hắn vẫn bình thản. Sở dĩ được như vậy, là vì hắn tự biết cái nết ngủ của mình cũng nghịch không vừa gì, nên chuyện đạp người khác lọt giường càng không lạ lẫm.

Im lặng, đồng nghĩa với tự nhận sai.

Hắn xuống giường, đưa tay về phía Hứa Tuệ Trân, rồi thờ ơ lên tiếng:

"Sau này khi tôi ngủ thì đừng có làm phiền."

"Tại em thấy sắp trễ giờ đi dạy rồi, mà anh vẫn còn ngủ, nên em mới..."

"Từ giờ tôi không đi dạy nữa, những thói quen trước đây cô biết cũng sẽ thay đổi. Cho nên, hãy chuẩn bị tâm lý để thích nghi lại với hiện tại, cũng đừng quan tâm tôi quá mức."

Lúc hắn dứt lời, cô đã được nắm tay đỡ dậy. Và hắn cũng quay lưng đi về hướng toilet ngay sau đó.

Hứa Tuệ Trân bị chi phối từ cơn đau qua những gì vừa được nghe. Thiết nghĩ, hắn nói cũng đúng, vì tình yêu và hôn nhân là hai môi trường hoàn toàn khác biệt mà.

Chỉ là, cách xưng hô ấy vẫn không thể chấp nhận được nữa...

Một lúc sau, hắn quay trở ra với gương mặt tỉnh táo, đẹp trai không góc chết. Nhân cơ hội, Hứa Tuệ Trân liền nhìn vào chằm chằm và âm thầm đánh giá một cách nghiêm túc nhất.

Kết quả lại bị hắn ta bắt gặp.

"Đẹp trai lắm đúng không? Gương mặt không đại trà như bao người tầm thường ngoài kia." Hắn nói trong điệu bộ vô cùng tự tin và đắc ý.

"Anh đích thực là Dạ Cảnh Văn thật sao?"

Hắn sượng trân ngay lập tức khi nghe xong câu hỏi như vả vào mặt mình, bối rối liền thế chỗ tự tin, nhưng sau ba giây lại trở về dáng vẻ lạnh lùng để trả lời:

"Không phải tôi, thì là ai?"

"Nếu là anh, tại sao lại xưng hô xa cách như vậy? Chúng ta yêu nhau bốn năm, chưa bao giờ anh gọi em bằng cô cả, vậy mà hai hôm nay cứ mở miệng ra là gọi cô xưng tôi. Anh căn bản không phải Dạ Cảnh Văn."

Hứa Tuệ Trân đã đạt tới giới hạn chịu đựng, cô phán một câu xanh rờn nhưng hắn ta vẫn tuyệt nhiên bình thản.

Nụ cười cợt nhã được thắp lên môi, bước từng bước từ tốn về phía cô gái, chính đôi mắt quỷ dị của hắn đang lật ngược tình thế, khiến người e sợ phải là Hứa Tuệ Trân.

Hắn tới thì cô lui, cho tới khi sắp ngã hẳn xuống giường mới luống cuống dùng tay ngăn hắn lại, mà bàn tay lúc bấy giờ đã yên vị trên vòm ngực săn chắc, làm nhiệt độ cơ thể của người đàn ông mới sáng đã tăng cao.

"Nhìn kỹ xem, gương mặt này có chỗ nào khác với Dạ Cảnh Văn?" Âm giọng trầm lạnh khẽ khàng vang lên.

Cái chất giọng này, cũng là lần đầu tiên Hứa Tuệ Trân được nghe thấy, còn có cả ánh mắt quỷ dị đầy áp bức ấy... Nhưng khuôn mặt này, lại chính là Dạ Cảnh Văn không sai một chi tiết, vậy rốt cuộc sai ở đâu?

"Nhưng anh... anh thật sự rất lạ..."

"Lạ? Lạ ở chỗ chưa chính thức động phòng với em?" Hắn hơi nhíu mày và biểu cảm hiện tại lại là nét thú tính của một người đàn ông đong đầy dục vọng.

Vừa nói, bàn tay nam tính đầy quyến rũ vừa mơn trớn trên làn da mặt mịn màng của đối phương, khiến cô không khỏi rùng mình.

"Không...không phải vậy?" Ý em là cách xưng hô giữa chúng ta..."

"Chẳng phải tôi đã bảo em nên làm quen dần rồi sao? Tôi thấy, em căn bản vẫn đang ấm ức chuyện động phòng bị bỏ dở..."

Càng nói, giọng hắn càng bén. Cuối câu, bàn tay ma tính cũng đã chuyển qua sau gáy cô gái mà giữ chặt. Không đợi Hứa Tuệ Trân kịp phản ứng, hắn đã cúi xuống gặm lấy phiến môi hồng mọng nước.

Như thế này, chắc sẽ giống Dạ Cảnh Văn...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play