Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Báu Vật

Chap 1

"Âu Nhật Kỷ tại sao trong hàng tỉ người trên thế giới này anh lại nhìn trúng em vậy?"

"Có phải em có sức hút đặc biệt gì đó như trong phim đúng không?"

"Ngốc... Còn hơn cả thế, sức hút này chỉ tiểu ngốc em mới có."

"Aaa, tiểu ngốc gì chứ, anh mới ngốc."

...----------------...

Tớ là Hạ Tinh Lam, là người đã "xuyên" vào cơ thể của bạn Omega Hạ Tinh Lam này. Được sống lại lần nữa tớ nhất định sẽ làm những điều mà mình đã bỏ lỡ ở kiếp trước, sẽ sống thật tốt để cảm ơn ông Trời đã trao cơ hội này cho tớ.

Tớ ở kiếp này mỗi ngày của tớ từ khi bắt đầu và lúc kết thúc một ngày đều sẽ luôn có mặt của người đàn ông tên Âu Nhật Kỷ này, bởi vì... chúng tớ là một đôi nha.

Đọc sơ yếu lí lịch thì tớ biết được thân chủ là một tiểu Omega nhỏ xuất thân từ giới thường dân, cha mẹ đều đã qua đời khi thân chủ mới lên 4 tuổi nên sau đó đã chuyển đến sống cùng với cậu. Nhờ có thành tích học tập xuất sắc nên những năm đi học đều giành được học bổng và các phần thưởng khác nên gánh nặng tiền học của cũng đã vơi đi phần nào.

Những năm qua nhìn thấy các bạn xung quanh ai cũng có ba mẹ đưa đi đón về nhiều lúc thân chủ cũng cảm thấy ganh tị lắm chứ, nhưng buồn nào cũng sẽ qua thôi, dám chắc chắn rằng ba mẹ thân chủ trên trời đều đang chúc phúc và mong cho cậu ấy sẽ sống thật vui vẻ và hạnh phúc nên chắc chắn cậu ấy sẽ không buồn đâu.

Nhìn ngắm dung mạo bản thân lúc này thì tớ không công nhận bản thân mình xinh đẹp nên nếu tự đánh giá tớ chỉ cho bản thân mình đạt ở mức trung bình thôi, bởi vì tớ còn nhiều cái phải học hỏi trao dồi lắm. Tớ có làn da trắng mịn có lẽ là được thừa hưởng từ mẹ của thân chủ, đôi mắt to tròn của mẹ, chiếc mũi cao của ba thân chủ, đôi môi trái tim của mẹ, và chiều cao khiêm tốn 1m57 độc quyền của riêng bạn thân chủ này.

Bước vào cánh cửa trường Đại học nhờ thành tích học tập xuất sắc sẵn có cùng với kiến thức ở kiếp trước mà tớ đã giành được học bổng toàn phần của trường, được tham gia nhiều hoạt động của trường cũng nhờ vậy mà tớ đã gặp được anh bạn trai đẹp trai tài giỏi đáng yêu của tớ bây giờ a.

Anh ấy tên Âu Nhật Kỷ, là một anh chàng Alpha trội, anh ấy cao lắm, cao tận 1m9 cơ cộng thêm gương mặt đẹp nên thường xuyên thu hút nhiều ánh nhìn của các cô nàng chàng trai nên tớ nhiều khi cũng lo lắm.

Âu Nhật Kỷ là đàn anh của tớ, anh hiện đang là sinh viên năm 4 chuyên ngành Kinh Tế, và hiện đang là nhân viên thực tập tại công ty của gia đình nhưng với thân phận khác (nói đúng hơn là anh chưa muốn công khai thân phận mình). Anh học giỏi lắm, là một học bá chính hiệu được mọi người ngưỡng mộ nha. Nhưng khi ở với các bạn học hay giáo sư trông anh lạnh lùng lắm, nhiều lần tớ đã phải nhắc nhở anh rất nhiều nhưng chúng cứ vào tai phải rồi ra tai trái thôi. Đúng là một học bá lạnh lùng mà (nhưng không lạnh lùng với tớ đâu a).

Tớ còn nhớ lần đầu hai người gặp nhau là tại buổi gặp gỡ các tân sinh viên của trường, khi đó vì một sự cố nhỏ đã xảy ra khiến tớ không may bị thương và với tính cách từ kiếp khá là mít ướt này đã khiến tớ khóc một trận lớn rồi ngất đi cơ, giờ nghĩ lại thấy xấu hổ thật sự.

Hai chúng tớ yêu nhau sau hơn 5 tháng quen biết, cả hai có khá nhiều nét tương đồng về tính cách và sở thích nên khá là hài hoà. Tớ thích chụp ảnh, anh cũng thích chụp ảnh; tớ thích ăn đồ cay, anh cũng thích ăn đồ cay; xem phim, nghe nhạc cũng vậy. Hơn thế nữa còn có một sự trùng hợp rất rất hay a, tớ và anh cả hai đều thuộc cung bọ cạp cơ, tớ thì là bọ cạp tháng 10, muốn được chiếm hữu, còn anh là bọ cạp tháng 11 và thích chiếm hữu. Một người thích sự chiếm hữu và một người muốn được chiếm hữu thì cả hai chúng tớ bên nhau chính là ý Trời rồi a.

Chuyện yêu đương của tớ và anh cũng đến tai người lớn trong nhà nữa, cậu tớ và cả cha mẹ anh đều không có chút ngăn cấm hay phàn nàn nào nên hai chúng tớ vui lắm. Nhiều khi ghé nhà anh chơi tớ còn không biết bao nhiêu lần "đá" anh khỏi danh xưng "con trai cưng" nữa kia kìa.

Quen nhau thì anh cưng tớ lắm, ngày nào cũng toàn là lời đường mật thôi. Mà những việc như quan h.ệ t.ì.nh d.ụ.c này kia là điều không thể tránh khỏi, vì vậy nên để không bị mọi người chung phòng nói nhiều nên anh đã dẫn tớ dọn ra khỏi kí túc xá và sống cùng nhau tại căn hộ nhỏ của anh. Mặc dù vậy nhưng chúng tớ cũng biết tiết chế nha.

Có anh người yêu hội tụ đầy đủ tinh tế, kinh tế, tử tế, thực tế và đặc biệt là nhan sắc tuyệt phẩm cùng với tri thức đầy mình thì còn gì tuyệt hơn chứ. Tớ, Hạ Tinh Lam lần này chính là lãi rất nhiều rồi a.

Chap 2

Kỉ nghỉ hè năm ấy, trong khi các bạn học đang phải miệt mài ôn luyện cho kì thi Cao Khảo thì một nam sinh nào đấy lại rất bình tĩnh mà đi dạo quanh trường, nam sinh ấy không ai khác là Hạ Tinh Lam, một học sinh con cưng trong mắt các thầy cô và là con nhà người ta trong mắt các bậc phụ huynh.

"Hừ... trường này cũng rộng quá rồi, mình mới chỉ đi một vòng mà chân đã như sắp gãy rồi."

Hạ Tinh Lam hiện giờ mới chỉ vào xuyên vào thân thể này có hơn 5 tiếng đồng hồ thôi, tất cả ký ức mặc dù đều có trong đầu nhưng cậu chính là vẫn muốn xác minh thêm vài điều nữa, vẫn muốn tìm hiểu mọi thứ xung quanh này a.

Dạo một vòng quanh trường cuối cùng Hạ Tinh Lam lựa chọn địa điểm dừng chân ngồi nghỉ là trên sân thượng của trường. Sân thượng trường này hoàn toàn khác với những ngôi trường khác, trên đây có cả các bồn hoa xinh đẹp, có những loài hoa leo lên lưới an ninh tạo thành một hàng rào hoa trông rất đẹp.

"Làm học bá sao... được rồi, vậy để tôi thay cậu tiếp tục duy trì cái danh xưng này vậy." Nằm dài ra ghế Hạ Tinh Lam không ngừng hồi tưởng lại những tháng ngày ở kiếp trước. Trước đây cậu mặc dù không mấy khi đạt top 1 top 2 của trường nhưng cậu cũng nằm trong top 5 của trường nha, nên chắc cũng có thể tính vào dạng học bá rồi.

Cậu học hết cấp ba liền nghe theo sự sắp xếp của ba mẹ mà thi vào trường quân đội, kết quả đến năm 20 tuổi liền phát hiện bản thân mắc bệnh nan y, hai tháng sau liền làm bạn với giường bệnh, chưa đầy nửa năm liền qua đời. Cứ như vậy khép lại một cuộc đời.

Hiện giờ sống lại lần nữa Hạ Tinh Lam sẽ không như trước nữa, quyết tâm phải vào học ngôi trường mà bản thân cũng như "thân chủ" đã mơ ước Đại học Thanh Hoa.

Mặc dù nói là thi vào Thanh Hoa nhưng mà ngành mà Hạ Tinh Lam chọn lại rất đơn giản, cậu không lựa chọn học các chuyên ngành như khoa học, toán học, lịch sử, triết học.. mà lại đi đăng ký vào chuyên ngành vẽ. Một chuyên ngành mà khá ít người thích thú và đăng ký.

"Hôm nay là ngày 6 tháng 5... vậy là còn 30 ngày nữa sẽ đến kì thi Cao Khảo." Hạ Tinh Lam nằm dài ra chiếc ghế gỗ dài, miệng lẩm bẩm lên kế hoạch cho kì thi sắp tới.

Kỳ thi Cao Khảo sẽ diễn ra trong hai ngày là ngày 7 và 8 tháng 6, hiện giờ còn một tháng nữa là sẽ đến, đối với những người khác thì sẽ rất bồi hồi và lo âu còn riêng cậu thì vẫn rất nhàn nhã. Vì là được tuyển thẳng nên hôm đấy cậu quyết định sẽ đến đấy để chơi, hoà vào dòng người cùng trải nghiệm tâm trạng lo âu của hôm đấy.

...----------------...

Rất nhanh liền đến ngày diễn ra kì thi Cao Khảo, trước cổng trường Đại học Thanh Hoa đều đã trật kín người. Đoàn xe đưa đón thí sinh chậm rãi tiến vào bên trong, những thí sinh ngồi trên xe đều cùng một tâm trạng là bồi hồi và lo âu. Hai bên xung quanh là phụ huynh của các thí sinh, cảnh sát, giáo viên cấp 3 đến cổ vũ, còn có các quầy giữ đồ và cấp nước uống do các sinh viên năm 3, năm 4 đảm nhiệm. Không những vậy còn có phóng viên báo chí đến đưa tin về sự kiện này.

Chứng kiến khung cảnh trước mắt Hạ Tinh Lam không nhịn được mà nổi da gà, quả không hổ là kì thi khốc liệt nhất trên Thế giới, kỳ thi Cao Khảo.

"Đông thật.." Nhìn quanh một vòng cuối cùng cậu đã lia mắt nhìn thấy một quầy bán nước nhỏ, không suy nghĩ gì mà trực tiếp vào mua nước rồi ngồi vào đấy luôn.

"Em học sinh này muốn uống gì đây?" Nhìn thấy có người vào quầy nữ sinh viên bán đồ liền nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Nhận thấy đối phương hỏi mình Hạ Tinh Lam đành chọn lấy một chai sữa và một gói snack rồi ôm chúng ra bàn ngồi.

"Hừm.. snack vị rong biển vẫn là ngon nhất." Được ăn đúng loại snack mà mình thích Hạ Tinh Lam chẳng thèm để tâm đến chuyện xung quanh nữa, trực tiếp chìm vào niềm vui phấn khởi này.

Kì thi diễn ra cũng khá lâu nên cậu cũng không có ý định ở lại lâu, sau khi ăn hết gói snack liền phủi mông đứng dậy rời đi. Trước khi đi còn không quên luồn lách một vòng nữa cơ.

Nhóm phóng viên báo đài nhìn thấy một thiếu niên đang vui vẻ long nhong trước cổng trường liền nhanh trí đưa người vào tầm ngắm, bọn họ vác míc vác máy quay chạy đến dò hỏi. Kết quả là Hạ Tinh Lam thật sự bị không biết bao nhiêu cái máy quay và cái mic chĩa vào người.

Nội dung câu hỏi mà bọn họ đưa ra cũng chả có khác nhau là mấy, chủ yếu là hỏi về cảm nghĩ, hỏi lý do vì sao đối phương lại có mặt ở đây.

Vì là một nam sinh gương mẫu good boy nên Hạ Tinh Lam rất vui vẻ mà trả lời câu hỏi của bọn họ "Dạ, em cảm thấy rất hồi hộp, và chỉ mong các bạn sẽ thuận lợi vượt qua kì thi để chúng ta cùng nhau trở thành bạn học."

"Cùng nhau là sao vậy? Em có thể lý giải rõ hơn không?" Có vẻ vẫn chưa hiểu rõ hết câu nói của cậu, một phóng viên nam liền lên tiếng hỏi lại.

Hạ Tinh Lam cũng không dấu diếm gì mà thành thành thật thật nói ra chuyện bản thân được tuyển thẳng "Cùng nhau trở thành bạn học bởi vì.. em được tuyển thẳng ạ." Nói xong còn không quên cười một cái thật tươi cơ. Kết quả là đoạn video phỏng vấn ngắn vừa rồi liền nhanh chóng leo lên top tìm kiếm và lan rộng khắp mạng xã hội được mọi người nhiệt tình hưởng ứng cơ.

Chap 3

Kể từ ngày diễn ra kì thi Cao Khảo đến nay cũng đã được gần 3 tháng. Sau khoảng một tuần khi các thí sinh nhận kết quả xong trường Đại học Thanh Hoa liền cử người đến mời nhân tài về trường cùng cạnh tranh với các trường Đại học khác.

"Tinh Lam mau lên, cậu còn chậm nữa là sẽ muộn đấy." Hàn Ân đứng giữa phòng không ngừng lớn giọng gọi vào bên trong phòng vệ sinh. Bên cạnh y là hai người khác đang không ngừng lắc đầu ngao ngán trước khung cảnh trước mắt.

Hôm nay là ngày 27/8, sẽ diễn ra cuộc gặp mặt các sinh viên năm nhất ấy vậy mà Hạ Tinh Lam lại có thể ngủ quên được cơ đấy.

Bị các bạn cùng phòng dục nhiều quá bản thân đã loạn nay còn loạn hơn,cuối cùng sau gần 10 phút Hạ Tinh Lam đã chải chuốt xong "Aa tớ xong rổi đây. Mau đi thôi."

"Cậu đấy, ai bảo hôm qua thức muộn chơi game làm gì." Hàn Ân vẫn không nhịn được mà càm ràm thêm vài câu. Vì biết bản thân mình làm sai nên khi nghe lời càm ràm của y thì cậu cũng chỉ im lặng vâng vâng dạ dạ mà nhận lỗi.

Ngày mà các sinh viên năm nhất đến làm thủ tục nhập học và nhận phòng ký túc xá đã diễn ra vào ngày 20/8, tính đến giờ đã được một tuần rồi. Hạ Tinh Lam được xếp vào chung phòng với ba người bạn ở chuyên ngành khác. Trong đó gồm Hàn Ân (O) chuyên ngành lịch sử, Lưu Tuệ Lâm (B) chuyên ngành kinh tế, và Nguyễn Triết Giang (B) chuyên ngành tâm lý học. Bốn con người không cùng chung một chuyên ngành được xếp chung phòng với nhau tưởng chừng như không hoà hợp nhưng ai ngờ đâu bọn họ vừa gặp là thân, liền xưng anh xưng em ôm ấp thân thiết.

Ký túc xá của trường gồm có 2 toà, một toà dành cho các Alpha, một toà là dành cho các Omega, nhưng tất nhiên nam nữ sẽ ở khác phòng và khác tầng. Còn các Beta do có khả năng kháng lại pheromone nên sẽ được xếp trộn lẫn sống trong hai toà, và tất nhiên là việc này nhưng Beta đều không từ chối và không cảm thấy khó chịu.

Ở trong nhóm 4 người này thì có lẽ Hạ Tinh Lam chính là tiểu O có chiều cao khiêm tốn nhất rồi, ai đời nào thiếu niên 18 tuổi mà cao có 1m56 như cậu không cơ chứ. Ngay cả Hàn Ân cũng là O mà còn cao tận 1m68 kia kìa. Còn Lưu Tuệ Lâm và Nguyễn Triết Giang thì thôi rồi, hai người đều là Beta nên cao tận 1m78 - 1m82 cơ. Cả bốn đi cạnh nhau liền có sự chênh lệnh không hề nhẹ luôn.

"Uầy.. đông vậy." Đứng dưới sân trường rộng lớn hoà mình vào hàng người trước mắt Nguyễn Triết Giang không nhịn được mà cảm thán một câu.

Thấy bạn mình nói vậy Lưu Tuệ Lâm cũng hướng mắt nhìn xung quanh rồi mau chóng đáp lại lời của y "Tin được không, chúng ta đã vượt qua hàng nghìn thí sinh và giờ đã trở thành sinh viên của Thanh Hoa rồi này."

"Heheh, Thanh Hoa có khác, toàn các mĩ nhân sinh đẹp-- ối, mĩ nữ~" Nhìn thấy gái đẹp Nguyễn Triết Giang liền bộc lộ bản tính con người thật, y mau chóng tách nhóm chạy sang tia các bạn học xinh đẹp.

Hạ Tinh Lam, Hàn Ân và cả Lưu Tuệ Lâm chứng kiến cảnh này không hẹn mà cùng nhau thở dài.

"Triết Giang mê phái đẹp thật." Cậu nhìn người bạn của mình dần hoà vào đám đông đến khi không thấy bóng dáng đâu nữa mới quay sang cùng hai người kia.

Đứng thêm khoảng tầm 5 phút các giáo sư liền bước ra và đứng trên bục phát biểu, phía sau bục là một nhóm sinh viên khoá trước vừa nhìn liền có thể nhận ra bọn họ chính là những học sinh ngoan của trường và là học sinh cưng của các thầy cô.

Tiếp sau đó lần lượt từng người đứng ra phát biểu chào mừng những sinh viên mới của trường và giới thiệu sơ qua thêm về truyền thống của trường.

Cuộc gặp mặt tập trung diễn ra cũng không lâu lắm, chỉ mất có khoảng tầm 20 phút là xong, sau khi tập trung dưới sân trường xong mọi người sẽ lại trở về kí túc xá của mình để chuẩn bị đồ dùng tiếp.

"Èo.. tưởng lâu ai ngờ mới có 20 phút." Lưu Tuệ Lâm nhìn đồng hồ xong không nhịn được mà lên tiếng than thở. Y vừa dứt lời đằng sau liền có tiếng hét của một nhóm nữ sinh vang lên, tiếp sau đấy là một trận khá hỗn loạn xảy ra.

"Aa, tránh ra.. mau tránh xa tôi ra."

"Đừng ha.. tôi là A đấy, mau để tôi đi truớc đi."

Sân trường sau khi thấy một bạn O trội đến kì phát tình liền trở nên hỗn loạn, nhất là với các A. Những người thuộc nhóm B liền nhanh chóng chạy đến hỗ trợ, còn nhóm O thì tìm kiếm thuốc, một số A thì bị ảnh hưởng của pheromone nên phân nửa đã sắp không còn làm chủ được bản thân nữa rồi.

"Aa-- mau thả tớ ra." Hạ Tinh Lam chứng kiến cảnh vừa rồi vẫn còn chưa hoàn hồn lại liền đã bị một bạn A không kiềm chế nổi mà dở trò. Sức mạnh của O vốn không địch lại A, mà hơn nữa đối phương hiện tại đại đang bị ảnh hưởng của pheromone nên việc cậu có thể chống lại gã chỉ bằng con số không.

"Lam." Lưu Tuệ Lâm thấy bạn mình bị gã A nhắm đến liền không ngần ngại mà ra tay đánh người, tiếp đấy là Hàn Ân đổ thẳng chai nước lọc trên tay xuống đầu gã "Tỉnh tạo lại đi."

Rất nhanh những người trong bên y tế của trường liền xuất hiện, một số sinh viên năm trước cũng đến hỗ trợ giải quyết tình hình.

"Bạn học, không sao chứ?"

"Ức... Không--"

"Này, bạn học, mau tỉnh lại."

Hạ Tinh Lam vừa chịu một cảnh tượng mà trước nay bản thân chưa từng trải qua liền mau chóng nước mắt rồi ngất lăn ra. Khung cảnh này lại một lần nữa doạ sợ mọi người xung quanh.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play