Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Thiên Nam Pháp Hội

Làng Thụ quê tôi( Khối đá bí ẩn)

Tôi Lâm , 12 tuổi một thằng trẻ con ở làng Thụ thôn , Bắc Ninh.Làng tôi vốn có truyền thống hiếu học, làng đã có không biết bao nhiêu cụ đỗ đạt tiến sĩ. Nhưng có lẽ tôi không phát huy được truyến thống này của làng vì tôi học dở tệ . Cuộc sống tại làng tôi yên bình, sáng trẻ con đi học, người lớn đi làm đồng, yên bình đến nhàm chán.Đình làng tôi có một cái ao gọi là ao thụ, ao này để nuôi cá . Một là để cho đẹp, hai là sẽ bán để tu sửa đình. Đến khi cá đủ lớn làng rút cạn nước để tát ao bắt cá. Trong lúc bắt cá dưới lớp bùn có người nhìn thấy một khối đá. Sau khi lấy nó lên và vệ sinh thì nó là một khối đá hình hộp khoảng 3 m khối . Toàn mặt khắc những kí tự kì lạ không phải chữ Việt hay Nôm , chắc là tiếng Hán cổ. Mọi người quyết định trưng bày khối đá lên đình làng, từ đó những chuyện ma quái bắt đầu sảy ra trong làng và người đâu tiên cảm nhận được điều đó là ông Lộc . Một buổi chiều ngày thứ bảy , đang chơi trong sân nhà thì ông Lộc tới với câu cửa miệng khi đến nhà tôi:

"Lâm , ông mày đâu?"

Tôi vẫn tâng bóng không nhìn ông và trả lời: " ông cháu trong nhà ạ"

Một tiếng nói ở trong nhà vọng ra

" Mày vào bếp đun tao ấm nước tao pha chè "

Chủ nhân giọng nói đó là ông tôi ,ông Tuấn .Ông tôi là cựu chiến binh về hưu . Ông tôi 71 tuổi ông Lộc trẻ hơn ông tôi 5 tuổi gọi ông tôi là chú . Tuy cùng tham gia chiến tranh nhưng ông tôi và ông Lộc lại được tôi luyện những đức tính khác nhau. Chiến tranh cho ông tôi sự điềm tình , xử lý tình huống tốt thì ông Lộc lại được trao cho sự gan dạ, mạnh mẽ và cả nóng tính nữa .

Ông tôi bước ra bảo ông Lộc :

" Mày sang đây có việc có việc gì hả Lộc ?"

Ông Lộc gạc chân trống xe đạp cất tiếng trả lời :

" Cháu sang có một số việc muốn nói với chú, chú Tuấn "

Ông tối rót tách chè uống một hớp rồi nói :

"Làm sao có chuyện gì?"

Ông Lộc rót tách chè xong lên tiếng:

"Chú có biết vụ làng mình tát ao bắt cá rồi vớt lên được khối đá, sau đó trưng ở đình làng không ?"

" Ờ tao biết rồi sao " ông tôi đáp lại

Ông Lộc mặt nhăn nhó đáp lời:

" Từ lúc trưng cái đấy lên đình làng . Mấy hôm nay cháu đi canh đình toàn gặp chuyện kì lạ thôi ạ "

" Chuyện kì lạ là sao ? Mày kể chú nghe xem nào " ông tôi băn khoăn hỏi

Ông Lộc thở dài rồi bắt đầu kể :

" Chuyện kì lạ diễn ra từ ba hôm nay rồi ạ. Tối hôm đầu tiên cháu đi canh đình đang đạp xe sắp đến đình thì xe tuột xích . Đang lụi cụi gắn lại xích thì thoáng qua cháu thấy có bóng đen lướt qua. Một lúc sau thì cháu gắn lại xích xe, thì cháu thấy một sự việc kì lạ cái cổng vào đình tự mở, ổ khóa không thấy đâu ".

" Nhỡ mày quên làm mất khóa thì sao ?" ông tôi đáp lời

Ông Lộc nhăn nhó đáp lời :

" Nếu chuyện có mỗi thế thì cháu báo với chú làm gì. Sau khi cháu mở công vào trong đình, định thắp hương nhưng cháu đốt thế nào thì nó vẫn không cháy. Thắp hương không được cháu chỉ chắp tay vái một cái rồi bật đài rồi đi ngủ. Nhưng lẫn trong tiếng đài là tiếng ì oạp như kiểu có ai đang đi trong bùn. Cháu xách đèn chạy ra ngoài xem. Cháu có thấy dấu chân ở sân đình, lần theo dấu chân ra đến ao. Cháu thấy có một người đang mò mẫm ở dưới ao. Cháu thấy vậy mới gắt lên nói: Thằng nào ở dưới ao đấy ?. Người đó đứng dậy thì ối mẹ ơi!, nó không có đầu. Cháu dụi mắt lia lịa nhưng khi khi nhìn lại thì chẳng thây đâu. Cháu tham gia chiến tranh rồi, nhìn xác chết rồi, nhưng cháu chưa thấy cái xác nào không đầu mà vẫn hoạt động được. May là sau đấy không có gì lạ sảy ra sau lúc đó nữa".

Ông tôi chăm chú lắng nghe, sau đó đáp lời:

" Có thể mày hoa mắt nhìn nhầm thì làm sao? Thế còn hai hôm sau thì có chuyện gì?"

Có lẽ ông tôi vẫn chưa tin hoàn toàn chuyện của ông Lộc, nhưng ông cũng không hoàn toàn phản bác.

Ông lộc thở dài rồi kể tiếp

" Đấy là buổi đầu mấy buổi sau còn hãi hơn nhiều. Hôm thứ hai cháu đi canh cổng vẫn tự mở, làm gì mà cháu quên khóa cổng hai lần, và vẫn không tài nào thắp được hương. Cháu định đi ngủ mai mua bó hương mới để thắp. Đang thiu thiu sắp ngủ thì có tiếng lộc cộc như kiểu có cái gì rơi vào mài đình. Lạ quá cháu bắc thang lên xem cái gì mà lại rơi vào đình. Vừa thò mặt lên thì cháu thấy có cục gì đó khoảng bằng quả bưởi. Nhưng xung quanh đình làm gì có cây bưởi. Cái cục đó tự nhiên quay lại, thì nó không phải là bưởi mà là cái đầu người. Cái mắt nó thì trắng, mặt chảy xệ, cái thứ đó nhe răng cười chảy ra từ miệng một dòng máu đen. Cháu khiếp đến mức suýt ngã thang, nhưng một lần nữa nhìn lại thì lại không thấy đâu. Đến đêm thứ ba định thôi không đi nhưng cháu muốn xem nó là cái quái gì. Đếm đó cháu không ngủ canh để xem nó có cái xác không đầu hay cái đầu ở trên đình nữa không. Đang canh nhấp hớp cà phê thì cháu ngủ gật lúc nào không biết. Trong giắc mơ cháu thấy cảnh cả làng chết sạch. Rồi cháu chạy ngay về nhà đang chạy thì vấp ngã, đang lồm cồm bò dậy thì bị mấy cái xác chết kéo chân. Giật mình tỉnh dậy thấy đình tối om, hình như mất điện. Đang lụi cụi mò tìm cái đèn pin thì cháu nghe thấy có tiếng người đang nói chuyện. Nhìn từ cửa số cháu thấy hai cái thân hình màu trắng đang nói chuyện với nhau."

" Hai cái trắng trắng đấy nói gì, mày có nghe được không?" ông tôi tò mò hỏi.

Ông Lộc gật đầu trả lời.

" Cháu có nghe thấy mang máng lời bọn chúng nói. Đấu tiên một cái bóng lên tiếng :Mẹ kiếp, bọn dân làng này đào lên làm gì cơ chứ hỏng mẹ kế hoạch.

Cái bóng thứ hai đáp lời : Cái thằng canh đình mày đuổi nó đi chưa ?

Cái bóng thứ nhất : Tại hạ dọa nó hai lần rồi còn lâu nó mới dám đi canh lại.

Cái bóng thứ hai suy nghĩ một lúc lâu xong trả lời: " Việc khối đá bị đào lên là ngoài kề hoạch, bây giờ ta cần ngươi thu thập các lệnh bài, để giải thoát nó.

Cái bóng thứ hai ngạc nhiên đáp lời : Bây giờ sao? Có vẻ hơi...

Bóng trắng thứ hai trả lời : Ta cũng không muốn làm vậy nhưng hiện nay khối đá đang thu hút nhưng vong hồn dã quỷ đến làng này , bọn pháp sư sẽ nhận ra, thà thả nó ra để nó giết cả làng náy. Lúc đó giáo hội sẽ cử nhiều pháp sư để hấp thụ tử khí, thôi thì còn nước còn tác. Nó diệt hết cả làng này cũng bị bọn pháp sư đánh bại thôi".

Ông tôi ngồi suy ngẫm khoảng 5 phút. Sau đó lên tiếng:

"Thằng Lâm tối nay ngủ mình nhá, tao ra đình canh với ông Lộc".

Làng thụ quê tôi (Đêm ngoài đình)

" trời hôm nay không có sao khả năng tối nay mưa" ông Lộc nói.

Ông tôi quay lại phía tôi nói:

"Thằng Lâm vào trong nhà lấy tao cái ô "

Sau khi nhận cái ô tôi đưa ông hỏi tôi:

" Mày ngủ một mình được không?, sợ thì thì sang nhà chú Cảnh mà ngủ nhờ một đêm"

Tôi để hai tay gác lên đầu rồi trả lời ông:

"Cháu ngủ mình được mà, đây có phải lần đầu đâu mà sợ"

Bố mẹ đi làm ăn xa, tết hay lễ mới về. Cả tuổi thơ tôi lớn lên với ông. Tôi lớn lên với những lời ông dạy với những đòn roi của ông. Ông hay đi soi cua bắt ếch lúc đêm, đến một, hai giờ khuya mới về. Nên tôi cũng quá quen cái việc ngủ một mình.

Nhìn ông Lộc và ông tôi đi xa dần hướng về đình làng. Tôi quay lưng trở vào nhà. Ngồi vào bàn học nhưng thực chất tôi chả học được chữ nào vào đầu. Trong đầu tôi chỉ nghĩ đến những thứ như cái xác không đầu hay cái đầu trên mái đình. Tôi đã cố xin ông cho tôi đi theo khi cả ba người ăn tối. Nhưng ông tôi từ chối thẳng thừng:

"Trẻ con biết gì mà đi!".

Xem ti vi chán, thì giờ cũng điểm 21giờ 45phút. Tôi tắt ti vi vào trong buồng để ngủ, giường của ông tôi được để cạnh của sổ, nằm từ giường có thể nhìn xuống cả mảnh vườn sau nhà. Nằm trên chiếc giường cảm giác chống trải khi không có ông nằm cạnh.

" Không biết giờ này ông có gặp chuyện gì không nhờ?".

Tôi mơ màng tự hỏi,nhưng suy nghĩ cũng chẳng được gì tôi chùm chăn đi ngủ. Có lẽ do nghĩ mãi về những hình ảnh mà ông Lộc kể mà tôi đã gặp ác mộng. Trong giấc mơ tôi bị rất nhiều cái xác không đầu truy đuổi, sợ hãi tôi chạy về trong nhà trốn. Khoá chặt cửa và nhìn ra những cái xác vẫn đang cố phá cửa, chưa kịp hoàn hồn thì trên bàn thờ cái món đồ để cúng là cái đầu người. Cái đầu quay lại, với đôi mắt trắng xoá, mặt đầy vết sẹo chi chít, nở một nụ cười với những hàm răng lởm chởm đầy máu rồi nhảy xuống cắn. Giật mình tỉnh dậy thì là 6 giờ 37phút sáng. Gãi đầu ra khỏi giường định làm đồ ăn sáng thì tôi nghe được giọng nói quen thuộc:

"Lâm ơi, Lâm ra mở cửa cho ông "

Tôi vội vàng chay ra mở cổng thì bàng hoàng. Ông Lộc ngồi bệt dưới đất đầu tóc rũ rượi chân tay bị rách một mảng khá lớn, đôi mắt của ông hiện rõ sự bàng hoàng. Ông Tuấn ông tôi thì có vẻ khá khẩm hơn người ông có một vài vết xước không nặng và ông có vẻ không hoảng loạn như ông Lộc .

" Thằng Lâm vào trong nhà lấy cái gạc y tế ra đây băng bó ông Lộc ,tý tao đưa nó lên trạm xá"

Tôi chạy vào nhà lấy băng gạc và trong đầu là hàng trăm câu hỏi chạy trong đâu "Chuyện gì đang sảy ra? Hai người họ đã gặp thứ gì ở ngoài đình? Có phải hai thứ mà ông Lộc đã kể hay không?..."

Chạy đưa cho ông cái băng gạc. Trong lúc đang băng bó cho ông Lộc tôi thấy ông tôi đang nói gì đó.

"Phải nhờ đến họ thôi, làng sắp có hoạ lớn rồi!"

sau khi chú Đức con ông Lộc tới và đưa ông Lộc đi bệnh viện. Tôi có quay lại hỏi ông :

"Ông ơi có chuyện gì ở ngoài đình thế ạ?"

Tôi nghĩ ông tôi sẽ cốc đầu tôi rồi bảo

"Trẻ con biết gì mà hỏi?". Nhưng lần này lại khác, ông tôi quay mặt lại nói với tôi:

" Mày đi gọi hết các cụ trong làng sang đây ,với gọi cả bác Hiếu trưởng thôn nữa. Rồi mày sẽ biết có chuyện gì ngoài đình".

Tôi chạy như bay khắp làng, khoảng 40 phút sau đó,tất cả các cụ và cả bác Hiếu trưởng thôn đã tập hợp đầy đủ ở nhà tôi.

"Ông Tuấn hôm nay gọi chúng tôi đến nhà làm gì vậy". Bác Hiếu và các cụ thắc mắc.

Ông tôi điềm tĩnh trả lời:

" Có việc quan trọng, liên quan đến cả làng nên tôi mới mời các vị đến đây".

Ông tôi quay lưng bảo tôi:

"Lâm vào trong nhà mở ti vi trích camera đoạn 1giờ 3 phút đến 3 giờ 10 phút sáng cho ông".

Tôi chạy vào nhà mở tivi bật app camera và trích xuất cam đúng như ông bảo. Thực ra đình đã lắp camera được một thời gian nhưng ông Lộc vẫn không yên tâm nên vẫn ra đình để ngủ. Sau khi mọi người đã ngồi đẩy đủ trong phòng khách, tôi bắt đầu cho chạy video.

" Tăng tốc độ lên 2x cho nhanh" ông tôi lên tiếng. Tuy ông tôi là người của thế hệ cũ nhưng ông vẫn hay tìm tòi những thứ như công nghệ, nên mấy cái việc về camera ông tôi cũng biết.

Tôi làm theo lời ông và bắt đầu xem video. Khoảng 10 phút đầu không có gì sảy ra, mọi người bắt đầu nghi vấn. Cho đến đoạn 11 phút có ba thứ, chúng có màu trắng mờ ảo. Chắc chắn không phải người vì chúng không có chân. Nhưng nó chỉ tồn tại trong vài giây rồi biến mất không một dấu vết. Một lúc sau tôi thấy ông Lộc và ông Tuấn bị văng ra sân đình như có lực gì rất mạnh đẩy hai người. Sau đó ông Lộc như bị co giật sau đó lao vào tấn công ông tôi. Ông tôi vừa phải né tránh những đón đánh của ông Lộc và như thể đang chống đỡ thêm một người nào đó tấn công. Cho dù chẳng có gì ba cai bóng trăng lại xuất hiện thoáng qua rồi mất tích, phải thực sự tinh ý mới nhận ra. Được khoảng 7 phút thì ông tôi bị ông Lộc vật ngã xuống, tưởng rằng mọi chuyện đã an bài nhưng "Đoàng" một tia sét đánh xuống sân đình. Ông Lộc ngất đi, ông tôi đứng dậy đang chuẩn bị dìu ông Lộc dậy. Thì như có một thế lực siêu nhiên khiến cho ông Lộc bị nâng lên không trung rối hất mạnh đến chỗ trưng bày mấy món đồ binh đao của làng. Chưa đủ ông lại bị ném mạnh đến chỗ khối đá. Ông tôi chạy lại chỗ ông Lộc thì "Đoàng, đoàng ,đoàng" rất nhiều tia sét đành xuống vùng sân đình, đoạn cuối video là cảnh hai người nằm ngất ở sân đình.

" Các vị đã thấy chưa ạ, có quá nhiều chuyện kì quái ở đình tư khi có khối đá đó. Còn lý do mà thằng Lộc đánh tôi là do nó bị ba cái bóng trắng điều khiển, bị quăng quật cũng thế. Các vị xem qua video sẽ khác với tôi trứng kiến trực tiếp".

Bắt đầu những tiếng bàn tán, có người đồng tình có người lại không. Rồi dần dần phân làm hai phe, một bên ủng hộ rằng khối đá có vấn đề một bên phản đối rằng có lỗi ở camera và sét đánh chỉ là ngẫu nhiên. Nhưng do phe ủng hộ ít hơn hẳn phe phản đối nên kết quả là khối đã sẽ chả đi đâu hết tất cả giải tán.

"Rồi có hoạ mấy người mới sáng mắt ra" ông tôi tay đập mạnh xuống đất nói. Và ông đã đúng hoạ đã đến với làng mà cụ thể là nhà bà Thảo. Làng tôi có một bà tên là Thảo, nhà bà có 2 người con, nhà của bà cũng thuộc dạng đủ ăn nên bà đi bán rau phụ giúp con cháu. Cho đến một ngày bà Thảo bỗng biến mất một cách kỳ lạ, các con của bà tá hoả vì bà đi lấy rau từ tối chưa về, cả làng tôi cũng sốt sắng đi tìm vì bà. Tôi ko được đi theo vì phải đi học. Đến trưa trở về vẫn không tìm được và vì chiều được nghỉ nên tôi được ông tôi cho đi theo một nhóm người trong làng để đi sang làng bên để hỏi xem có bà thảo bên đó ko. Trong lúc đi đến chập chiều tối nhóm ông tôi vô tình đi qua cái đình của làng, nhóm tôi đi tiếp ra cổng làng thì thấy một bóng người lấp ló trong bụi tre, nhìn kỹ lại thì là bà Thảo, ông tôi và mọi người hoảng hốt lại gần xem thì thấy bà ở trong giữa cái bụi tre to, mắt bà thảo mở to trắng ợt quần áo bám đầy bùn đất, trong mồm ngậm đầy đất, mà bụi tre đó thì rậm rạp ko có chỗ vào, các chú các bác phải về làng lấy dao ra chặt bớt tre trong gốc để đưa bà Thảo ra. Sau khi đưa được bà thảo ra gỡ toàn bộ đất ra khỏi mồm, bà Thảo dẫy lên vùng vậy muốn nhét đất lại vào mồm. Phải mấy người giữ chặt bà lại. Ông tôi sai mấy chú thanh niên đi lấy roi dâu với nước tiểu trẻ con lại. Khoảng 5 phút sau thì đã có , ông tôi quất liên tục vào bà Thảo, bà gào thét không ngừng sau đó ông vẩy nước tiểu trẻ con.Làm đi làm lại khoảng 10 phút thì bà ấy ngất đi, ông tôi mới bảo hai người con của bà đem bà về tắm rửa nghỉ ngơi. Sau bữa tối, hai ông cháu tôi sang nhà bà. Sang đến nhà thì bà ấy đã tỉnh. Ông tôi tiến lại, tưởng rằng ông sẽ hỏi thăm nhưng không

"Tối ngày hôm qua bà gặp cái gì mà thành ra như nay"

Làng thụ quê tôi( Cái chết đầu tiên)

Tối hôm đấy tôi đi lấy rau ở nhà bà Loan để mai bán như mọi khi, thấy trời ít sao chắc mẩm tối nay mưa nên tôi đi sớm về sớm. Đi qua đình thì không thấy chú Lộc đi trông đình như mọi khi. Đến nhà bà Loan thì cũng tầm 20h15p tôi lấy được rau nên định về luôn nhưng bà ấy kéo lại nói chuyện. Nói chuyện chơi không để ý nhìn lại cũng hơn 22h chả hiểu sao tôi lại muốn về mà rõ là bà Loan bảo ở lại ngủ chơi. Đang đạp xe với rổ rau, thì tự nhiên xe giở chứng tuột xích, trời thì tối chả công lắp lại tôi đành dắt xe. Dắt qua nhà văn hoá thì tôi thấy có xe đâu ở sân nhà văn hoá"

"Xe? Làng mình có vụ gì mà có xe đậu nhỉ" ông tôi thắc mắc.

Trên mặt bà Thảo hiện rõ sự sợ hãi trong đôi mắt:

" Trời ơi nó không phải xe bình thường tôi lia cái đèn pin soi đến, thì nó là xe tang. Tôi soi đến thì toát hết mồ hôi lạnh mà hình như có người ngồi ở chỗ đầu xe tang. Hãi quá tôi bỏ của chạy lấy người, đang chạy thì tôi nghe thấy tiếng the thé kêu lên: Thấy tao rồi à?. Tôi sợ quá vừa chạy vừa hét toáng lên. Mà quái lạ tôi cứ chạy đèn pin cứ sáng nhưng tôi lại chả thấy đường đâu cứ như chạy trong sương mờ mờ ảo ảo. Chạy được một lúc, tôi nghĩ đã thoát được dừng lại thở một lúc. Đang chuẩn bị đi tiếp thì tôi lại đâm sầm vào cái gì đấy. Nhìn kĩ lại thì lại thấy mình đang đứng trước cái xe tang. Trong xe có một người đang ngối, tóc tai rối bời, mặt rách to toàn máu, nhe hàm răng lởm chởm cưới to nói : mày chạy nữa đi, chạy nữa đi. Nói thật với bác lúc đấy có muốn chạy cũng không tài nào chạy nổi nữa, tuổi già sức cũng có hạn. Tôi đứng như trời trồng, nó nhảy ra vồ đến. Thế rồi tôi ngất đi lúc tỉnh dậy thì thấy mọi người" .

"Vậy à. Vậy là đúng chỉ có tại khối đá đó thôi" ông tôi suy đoán.

" Sao cơ ạ bác nói khối đá làm sao" bà Thảo thắc mắc.

Ông thở dài rồi bắt đầu kể:

" Nói thật vời bà trong làng này bà chưa phải là người đầu tiên bị như này. Trước hôm bà bị như thế tôi với thằng Lộc đi canh đình cũng gặp ma như này. Tôi may chỉ xước xác nhẹ thằng Lộc nhọ hơn đang nằm viện rồi".

Sau đó ông tôi kể lại tất cả chuyện đã sảy ra đêm hôm đó. Sau khi kể xong thì hai ông cháu đi về. Đang về được một đoạn thì hai ông cháu tôi nghe thấy tiếng hét từ nhà bà Thảo. Biết có chuyện chẳng lành ông tôi tức tốc chạy lại, đến nơi thì thấy bà Thảo đang trợn tròn mắt, khó khăn thở như thể có ai đó đang bóp cổ bà. Khi mọi người chưa biết sử lý như nào thì bỗng nhiên đèn điện tắt. Cả căn nhà chỉ lấp loà anh đèn điện thoại, bỗng nhiên một thân ảnh đen vụt qua mọi người tiên lại chỗ bà Thảo đang nằm.

Ông tôi chỉ kịp quát lên :"Ai đấy ?"

Ngay lập tức đèn điện sáng trở lại. Nhưng bà Thảo đã mắt trợn trắng, cơ thể nằm im bất động. Khi mọi người lại gần thì mới nhận ra bà ấy đã chết.

cái chết của bà Thảo chính là mở màn cho những cái chết tiếp theo ở làng tôi.Giang 15 tuổi một thằng bạn trong nhóm tôi nó khá ít nói nhưng tốt bụng và hết mình với bạn bè hơn hết nó đẹp trai, cậu thường giúp đỡ mọi người trong làng. Ngày hôm đó trong lúc tang lễ của bà Thảo đang diễn ra thì bố mẹ giang không thấy nó ở nhà hỏi nhóm bọn tôi cũng không thấy. Thế là làng chia hai nửa, nửa đi tìm nó nửa đi lo đám tang bà Thảo mọi người lo lắng ríu rít đi tìm. Bố mẹ Giang lục tung cả làng tìm xem con ở đâu. Khi đến cái ao Thụ thì mọi người thấy Giang đang cắm đầu xuống bùn và giẫy giụa một cách thảm thiết, gần như ai đó đang cố dúi đầu Giang xuống bùn vậy. Mọi người bàn tán hình như là bị ma dụ, nên đi theo, nhưng cũng có người nói là bị bà Thảo về dẫn theo, nói vậy thì tội quá. Những người đàn ông khoẻ xuống dưới ao để cứu vớt cậu lên, chỉ cần chậm một lúc thì có thể nó đã chết. Lúc mọi người hỏi nó làm sao lại xuống đây, thì nó kể lại rằng lúc nó đang nằm trong nhà thì nó nghe thấy tiếng như có ai gọi. Lúc chạy ra ngoài thì không thấy có ai. Nằm nhà chán quá Giang định sang nhà tôi chơi. Đang đi thì gặp một bà cụ đội nón là, trông rách rưới hình như là ăn xin. Bà ấy cầu xin nó tìm dưới đáy ao Thụ một đồ gì đó. Thấy thương nên nó đã nhận lời giúp, lúc đang mò dưới lớp bùn thì nó bị dìm xuống dưới dãy dụa thế nào cũng không được. Mọi người nghe xong thì bán tính bán nghi, nhưng cũng chẳng ai giải thích làm sao tự nhiên thằng Giang lại ngụp đầu xuống bùn để làm gì. Tưởng rằng đó là kết thúc nhưng không. Ba ngày sau hôm đó tôi và cả lũ trong làng đi chơi cùng Giang, chúng tôi chơi lâu chơi nhiều thứ như đá bóng, chơi bi, bóng chuyền. Đến nhá nhem tôi khi cả bọn đang chơi bóng chuyền. Do tôi phát bóng mạnh quả bóng rơi xuống ao nhà bà Loan ở gần đó. Thế là cả lũ nhảy xuống ao phụ là muốn vớt bóng chính là muốn tắm ao rồi về. Trong cả bọn thì Giang là đứa bởi giỏi nhất, nó đang bơi đến chỗ quả bóng thì bỗng nhiên ngụp mất. Cả lũ nghĩ nó muốn lặn xuống đùa mọi người nhưng, 1 phút 2 phút rồi 5 phút không thấy nó ngoi lên. Hoảng quá bọn tôi chui lên rồi hô hoán mọi người đi tìm. Thế là hàng chục người thanh niên xuống ao bà Loan tìm nó. Cái ao nhà bà Loan thì không quá to, thế mà cả chục người tìm không , tìm đi tìm lại đến tối thì có một thanh niên trong làng mò được mấy sợi riêu như tóc, túm lên thì cả làng hoảng hốt, thì ra đó là Giang. Lúc này khuôn mặt của giang trắng ợt, bụng căng tròn vì đã quá nhiều nước vào bên trong. Mẹ của Giang ngất lịm đi khi nhận được xác con mình, bố của thì gục xuống gào khóc. Thế là trong vỏn vẹn chưa đến một tuần làng tôi đã có hai người chết bà Thảo tiếp theo là Giang. Trong ngày tang lễ của Giang thì cũng có rất nhiều chuyện ma quái sảy ra. Vào lúc đang khiên quan tài đến nơi chôn cất. Tôi thấy hình như bốn người khiêng quan tai đang đi chậm dần. Ông tôi tiến lại hỏi:

"Bọn mày bị làm sao đấy?"

"Quan tài tự nhiên nặng quá ông Tuấn ạ" một anh trong đội bê quan tài đáp lời.

Quái lạ một đứa trẻ lớp 9 nặng chỉ khoảng 50 cân, thì làm sao có chuyện 4 người bê không được. Bỗng nhiên chiếc quan tài nghiêng ngả một anh quỵ một chân xuống.

"Thằng nào ngáng chân tao đấy" anh thanh niên lên tiếng. Chiếc quan tài ngày càng nặng hơn. Lúc này phải thêm vài người nữa giữ thì quan tài mời không bị rơi xuống đất.

Hiểu ra điều gì đó ông tôi liền sai một người đi lầy tiền vàng mã ra đốt. Ông bảo:

"Chú lấy một xấp tiền âm phủ ra đây rồi đốt cho tôi, đốt cho mấy cái vong hồn nó không quấy phá nữa chú Hiếu ạ"

Hiểu ý chú Hiếu liền lấy tiền âm phủ ra đốt. Còn về phía quan tái ông tối tiến đến rồi lên tiếng:

"Giang à ta hiểu cảm giác của cháu, cháu vẫn nhờ làng nhớ cha nhớ mẹ. Nhưng cháu phải hiểu rằng âm dương cách biệt. Cháu không thể ở lại nữa, hay đi đi, đi đầu thai kiếp người mới. Còn nếu cháu không chịu đi ta buộc phải bật nắp quan tài để mọi người thấy bộ dạng của cháu, chắc hẳn là cháu không muốn mọi người nhìn thấy bộ dạng của cháu đúng không."

Sau đó ông tôi lôi ra một lá bùa màu vàng, sau đó châm lửa đốt. Sau đó ông cầm là bùa đi xung quanh quan tài. Một lúc sau quan tài đã nhẹ hơn. Bốn người đã có thể khiêng được. Việc chôn cất đã được hoàn thành.

Trưa ngày hôm sau khi tôi đi học về. Trong bữa cơm giữa hai ông cháu ông tôi đột nhiên lên tiếng:

"Mày có thấy chưa đến một tuần mà làng mình đã có hai người chết rồi không"

"Tất nhiên cháu biết rồi cháu trứng kiến cả hai cái chết đó cơ mà" tôi đáp lời.

"Thế nên từ mai chú Cảnh sẽ sang đây vài hôm trông mày. Còn tao phải đi mời thầy về làng để sử lý vụ này ".

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play