Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Con Gả Cho Con Trai Bác, Được Không?

Vị phu nhân cao quý

Tại tầng thượng của khách sạn sang trọng ở trung tâm thủ đô, Chi Dao đang thấp thỏm ngồi chờ mẹ bạn trai.

Tình cảm của cô và bạn trai Đình Phong đang rất ngọt ngào. Cô đang là sinh viên năm hai, hai người gặp nhau vào lễ kỉ niệm 70 năm thành lập trường. Anh cao ráo, lịch sự, hiểu biết rộng, đang khởi nghiệp ở một công ty nhỏ về IT. Tuy bận rộn nhưng vẫn luôn chăm sóc chu đáo cho cô.

Anh nói, đợi cô tốt nghiệp xong hai người sẽ kết hôn ngay lập tức.

Hôm qua, có một người phụ nữ gọi điện cho cô, tự xưng là mẹ của Đình Phong, muốn hẹn gặp cô để nói chuyện.

Cô không biết tại sao mẹ bạn trai lại biết cô, không lẽ Đình Phong đã nói trước. Nhưng vì vị phu nhân đã nói là chuyện này bà ấy chưa nói với anh, chỉ muốn gặp riêng mình cô nên hôm nay cô chỉ đến đây một mình.

Lần đầu gặp mặt phụ huynh nên Chi Dao có chút hồi hộp, sợ không cẩn thận sẽ lưu lại ấn tượng xấu với bà. Nếu bà không thích cô thì biết làm sao bây giờ?

Liệu có xảy ra tình cảnh như trong phim truyền hình, quăng ra một tấm chi phiếu giá trị lớn rồi đập bàn quát, mời cô cầm lấy tiền rồi tránh xa con trai tôi ra.

Chi Dao buồn cười tưởng tượng ra hình ảnh đấy.

Chắc là không có chuyện đó xảy ra, Đình Phong đã nói gia cảnh nhà anh rất bình thường. Cha anh làm viên chức nhà nước sắp đến tuổi nghỉ hưu, còn mẹ anh chỉ ở nhà nội trợ, anh có một cô em gái đang đi du học bên Pháp.

Nghĩ đến đây, Chi Dao thoáng yên tâm lại. Nhà cô chỉ có hai mẹ con, cha bỏ đi theo người khác, mẹ cô một tay nuôi lớn.

Nếu Đình Phong là phú nhị đại, tuyệt đối cô sẽ giữ khoảng cách từ lần đầu gặp mặt.

Trong lúc này, dưới chiếc siêu xe Lincoln, một cô gái nhìn rất thời thượng đang làm nũng.

“Bác gái, hay là cháu lên trên đó với bác nha. Con nhỏ đó rất biết cách giả vờ hiền lành ngoan ngoãn, con sợ bác bị lừa gạt.”

“Không cần, bác đã nói với nó là chỉ đi một mình. Bác từng này tuổi rồi còn sợ bị đứa nhóc mới lớn lừa sao.”

Dừng một chút rồi bà nói thêm,

“Cháu đi cùng, nhỡ nó nói lại với Đình Phong rồi sao? Sau này cháu muốn làm con trai bác cưới về thì không thể làm nó phật ý được.”

Nghe đến tên Đình Phong là cô gái thời thượng đỏ mặt đáp,

“Dạ, vậy con ở dưới này đợi bác.”

“Tốt.”

Vị phu nhân mở cửa bước xuống. Bà hơn 50 tuổi, vì bảo dưỡng tốt nên nhìn qua tưởng mới tưởng ngoài 40. Cuộc đời của bà một đường suôn sẻ. Bà là thiên kim của tập đoàn lớn, sau này liên hôn thương nghiệp với con trai cả của tập đoàn Sơn Hải. Tuy chồng bà theo nghiệp chính trị, tình cảm vợ chồng khá bình đạm nhưng bà đã sinh được một cậu con trai lớn lên giỏi giang, 20 tuổi đã tiếp quản tập đoàn từ tay cha chồng.

Được sinh ra trong nhung lụa, người nhà bao bọc không phải va chạm nhiều với sóng gió bên ngoài nên tính tình bà có chút ngây thơ, tin người.

Điều tự hào nhất cuộc đời này của bà là cậu con trai Trần Đình Phong. Bà đã tính cuối năm nay sẽ làm tiệc đính hôn với thiên kim của tập đoàn may mặc tại thành phố B.

Nhưng hôm qua, Ngọc Hoa - cô thiên kim đó đến gặp thì bà mới biết là Đình Phong đã có bạn gái.

Con gái nhà nghèo, lại còn thường xuyên moi tiền của con bà, nghĩ đã biết là hạng đào mỏ không tử tế gì cả.

Bà tuyệt đối sẽ không để con trai bà vướng vào hòn đá cản đường này.

Cô ra giá đi

Đợi đến đúng giờ hẹn, Chi Dao nhìn thấy một phụ nữ trung niên bước vào nhà hàng. Bà bước thẳng đến trước mặt cô. Ánh mắt bà ấy săm soi cô từ đầu đến chân rồi cất lời hỏi,

“Cô là Phạm Chi Dao đúng không?”

Chi Dao mau chóng đứng lên, đáp lời. Bà ấy thấy thế liền ngồi xuống đối diện cô.

Sao cô cảm thấy mẹ của bạn trai không thích cô một chút nào vậy. Rõ ràng đây là lần đầu tiên hai người gặp mặt. Chi Dao cẩn thận hỏi,

“Bác dùng gì ạ, để cháu gọi nhân viên phục vụ?”

“Không cần. Tôi có chuyện chính muốn nói với cô đây. Cô ra giá đi, cô muốn bao nhiêu tiền?”

Chi Dao ngơ ngác nhìn vị phu nhân trước mặt này, không hiểu bà ấy đang có ý gì. Ra giá gì cơ chứ.

“Cháu xin lỗi. Cháu không hiểu bác có ý gì ạ?”

Bà Lan nhìn cô gái đang ngồi hết sức khép nép, lòng khinh thường nghĩ thầm. Nhìn cũng giống con gái nhà lành, gương mặt nhỏ nhắn, đôi mắt trong veo bảo sao con trai bà lại chết mê chết mệt.

Cũng biết giả bộ đấy. Nếu không phải Ngọc Hoa đã nói hết những thói hư tật xấu của cô ta cho bà biết trước thì không biết chừng bà sẽ tin cô ta là người hiền lành thật.

“Cô không cần phải vòng vo với tôi. Cô muốn bao nhiêu tiền thì đồng ý tránh xa con trai tôi ra?”

“Bác ơi, lúc nãy cháu vội quá nên chưa hỏi lại bác. Bác là mẹ của Trần Đình Phong ạ? Bác có chắc là mình không tìm nhầm người không ạ?”

Mẹ của bạn trai cô chỉ ở nhà nội trợ, gia cảnh bình thường thì làm sao lại có thể có dáng vẻ cao cao tại thượng này được chứ.

Nhưng chưa để cô kịp nghĩ thêm, vị phu nhân ngược lại nhìn cô như nhìn một kẻ đáng ghét.

“Tôi chính là mẹ của nó. Cô ở bên con trai tôi cũng chỉ vì tiền và quyền của nó. Một kẻ như cô, tôi chắc chắn sẽ không để cô bước chân vào nhà họ Trần.”

Tiền và quyền gì chứ? Chi Dao vẫn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Cô theo bản năn phản kháng lại lời vu khống này của bà ta.

“Bác ơi, cháu không có.”

“Cô còn dám nói là không có. Cô định nói với tôi rằng cô yêu con trai tôi thật lòng chứ không phải vì nó là con trai của chủ tịch thành phố và là người thừa kế của tập đoàn Sơn Hải đúng không? Mấy chiêu trò của hạng con gái đào mỏ như cô tôi thấy nhiều rồi.”

Con trai của chủ tịch thành phố?

Người thừa kế của tập đoàn Sơn Hải?

Trần Đình Phong?

Không đúng, anh ấy đã nói rõ gia cảnh của nhà mình cho cô nghe rồi cơ mà. Có thể có hiểu lầm gì ở đây, vị phu nhân này con trai bà ấy trùng tên với người yêu cô chăng.

“Bác ơi, người yêu cháu đúng thật tên là Trần Đình Phong, nhưng nhà anh ấy là gia đình trung lưu thôi ạ. Có thể chỉ là hai người trùng tên thôi.”

“Cô còn chối cãi nữa à? Vậy cô giải thích xem tại sao lại có những bức ảnh này?”

Bà Lan ném một xấp ảnh lên trên bàn, trong ảnh là hai người đang nắm tay cười đùa trên con đường gần thư viện trường đại học.

Đây chính là cô và Đình Phong mà.

Thấy cô gái còn đang nghẹn họng trân trối nhìn vào xấp ảnh trước mặt, bà Lan cười xoà một tiếng nói tiếp.

“ Sao? Không còn gì để chối cãi nữa đúng không? Tôi cũng đã điều tra rõ về gia cảnh nhà cô. Chuyện nhà cô tôi cũng không có quyền lên tiếng. Nhưng muốn trèo cao vào nhà tôi là điều không thể. Cô và nó căn bản là không môn đăng hộ đối, sớm muộn gì cũng chia tay.”

Bà Lan nói hết vẫn thấy Chi Dao ngơ ngác ngồi nhìn tấm ảnh, bà cũng không muốn phí thời gian đi spa để ở đây dây dưng với hạng con gái tham tiền này. Chắc hẳn là cô ta còn đang mải nghĩ xem phải lừa bà ta như thế nào sau khi bị lộ tẩy đây mà.

Bà lấy trong túi xách ra một tấm thẻ ngân hàng đẩy đến trước mặt cô,

“Thẻ này có 3 tỉ, mật khẩu là 6 số 0. Cô cầm tiền rồi mau chóng chia tay đi.”

Bà đứng dậy, trước khi đi còn ngoảnh lại nói thêm một câu cuối.

“ À, quên chưa nói cho cô biết. Cuối năm nay Đình Phong sẽ đính hôn với thiên kim của một tập đoàn lớn. Tôi cho cô thời gian để giải quyết cho xong, nếu không tôi sẽ trực tiếp đến gặp mẹ của cô xem bà ta dạy dỗ con gái như thế nào.”

Thế này chắc là ổn thoả rồi. Bà Lan bước ra ngoài với nụ cười chiến thắng.

Con trai bà ta tuyệt đối không được dây dưa với loại con gái như thế này.

Anh có nói dối em không?

Bà Lan bước ra khỏi nhà hàng, thở phào nhẹ nhõm. Tính tình bà không phải là kiểu người lấy tiền đè người, đây cũng là lần đầu tiên bà làm vậy. Có trời mới biết rằng khi nói chuyện với cô gái kia bà đã hồi hộp như thế nào.

Vì tương lai của con trai bà mà đêm qua bà đã xem biết bao nhiêu bộ phim để học cách diễn cảnh cầm tiền đuổi người như thế nào cho hung dữ.

Cũng may là mọi chuyện suôn sẻ.

Chi Dao về đến phòng trọ, tối nay cô không phải đi làm thêm nên có thể về sớm. Thực ra với tâm trạng rối bời bây giờ, cô cũng không thể đi gia sư cho học sinh được.

“Rè rè……”

Chuông điện thoại của coi vang lên trong không gian yên tĩnh. Là Đình Phong gọi đến. Bỗng dưng cô không muốn nhấc máy, cô không biết phải nói gì với anh bây giờ.

"Alo”

Giọng nói ấm áp từ đầu dây bên kia,

“Em đã ăn tối chưa? Hôm nay em không phải đi dạy học đúng không?”

“Dạ. Em đang chuẩn bị nấu đồ ăn đây.”

Đình Phong nghe thấy giọng nói của cô lạ lạ, như đang bị nghẹn lại. Chi Dao bị ốm sao?

“Em bị ốm sao? Hay em đang khóc, ai bắt nạt em à?”

"Không có gì, tại hôm nay thay đổi thời tiết đột ngột nên em hơi bị cảm một chút. Chút nữa em sẽ uống thuốc rồi đi ngủ là mai khỏi ấy mà. Anh không phải lo lắng đâu."

"Sao anh lại không lo cho được? Anh mới rời đi được hai ngày mà em đã bị ốm rồi. Lúc anh về mà người yêu anh gầy đi thì anh sẽ hỏi tội em.”

Chi Dao cười khẽ,

"Anh đúng là đồ vô lý."

"Anh chỉ vô lý với vợ anh thôi."

Đình Phong nói như thể đó là điều hiển nhiên.

“Anh….". Chi Dao ngập ngừng, cô thực sự muốn kể cho anh chuyện hôm nay, cô muốn nghe sự thật từ chính anh.

"Sao thế?"

Chi Dao hạ quyết tâm, cô không muốn có điều gì giấu giếm giữa hai người. Nếu có kết thúc cô cũng muốn kết thúc trong đàng hoàng.

"Anh có gì nói dối em không?"

"Anh không….."

Đình Phong chột dạ. Anh nói dối cô từ rất lâu rồi. Ngày thành lập trường, anh được mời về với tư cách cựu sinh viên ưu tú của trường. Anh đã thích cô gái tên Phạm Chi Dao hay cười từ cái nhìn đầu tiên.

Lúc anh đến tìm cô để xin thông tin liên lạc, thì tình cờ nghe thấy cô nói với bạn về mẫu người lí tưởng của mình. Cô thích một người đàn ông dịu dàng, chín chắn, tuyệt đối không muốn dây vào người có thân phận con ông cháu cha. Cô không thích bị người khác kiểm soát, cũng không muốn chênh lệch gia cảnh đè ép mỗi quan hệ yêu đương.

Anh bỗng sững người lại. Hình mẫu của cô không có cái nào giống anh hết.

Trần Đình Phong - con trai duy nhất của Trần Đình Quang, chủ tịch thành phố, rất có thể nhiệm kì sau cha anh sẽ đắc cử lên vị trí thủ tướng. Ông nội anh là người sáng lập tập đoàn Sơn Hải, anh là người thừa kế được chỉ định sẵn từ khi sinh ra. Nhà ngoại anh cũng là tập đoàn lớn nhất khu vực phía Nam.

Từ ngày anh tốt nghiệp, anh đã chính thức tiếp quản tập đoàn và đưa nó mạnh mẽ lọt vào top 5 tập đoàn dẫn đầu châu á.

Anh và bốn chữ "con ông cháu cha" có liên quan rất lớn!

Hơn nữa, tính tình của anh có chín chắn nhưng tuyệt đối không biết dịu dàng. Anh có dục vọng kiểm soát những thứ của mình rất lớn. Nếu là người anh yêu, dục vọng đó lại càng biến thái.

Nhưng chỉ vì thế mà muốn anh từ bỏ cô thì là điều không thể. Nếu cô thích, anh có thể diễn cho cô xem.

Vì nghề nghiệp của cha anh khá đặc biệt, nên từ nhỏ ra ngoài không ai biết đến thân phận thực sự của anh cả.

Anh tiếp cận cô từng bước với vỏ bọc hoàn hảo mà anh tạo ra. Nhìn ánh mắt cô ngày càng không thể rời khỏi anh mà sung sướng.

Anh sẽ chờ đến một ngày cô lọt vào cái bẫy mà anh đã giăng sẵn, vĩnh viễn trở thành người của anh.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play