Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Dao Lâm Ngọc Thụ

Chương 1 : Gặp Gỡ

" Đuổi theo hắn, đừng để hắn chạy thoát !"

Trên đường phố nhộn nhịp của kinh thành, ánh đèn lồng lung linh chiếu sáng khắp nơi. Tô Cảnh Dao trong trang phục nam nhân vội vã chạy trốn khỏi đám hộ viện của Hoa Dương Y Quán. Tuy nhiên, chúng lại ngày càng áp sát. Cảnh tượng hỗn loạn khiến cả con phố nháo nhào hết lên.

* Vài canh giờ trước đó *

Kinh Thành lúc nào cũng là nơi náo nhiệt nhất trên toàn Hạ Quốc. Tất cả thương gia, gánh kịch, xiếc hay ho đều sẽ ghé đến kinh thành buôn bán, lưu diễn, thu hút những người dân Kinh Thành. Gần đây, trong Kinh Thành đang rầm rộ bàn tán về Hoa Dương Y Quán mới mở, nghe nói y quán này được một đệ tử của Thần Y Từ Nhược Văn mở, chữa được bách bệnh.

Tô Cảnh Dao cũng là nghe danh mà đến nhưng khác với những người khác, nàng không tin người này là đệ tử của Thần Y và chắc chắn rằng hắn là một kẻ lừa đảo. Mấy ngày trước, Cảnh Dao đã sắp xếp một số việc, nàng quyết tâm rằng hôm nay đến phải vạch trần chiêu trò của hắn.

Vừa bước chân vào Hoa Dương Y Quán liền thấy tên đại phu giả vẫn đang diễn kịch bắt mạch cho một cô nương nọ, xung quanh là những người vẫn đang tin tưởng hắn chờ đến lượt của mình để thăm khám . Nhờ kinh nghiệm phong phú và diễn xuất thật trân của hắn đã khiến cho Hoa Dương Y Quán ngày càng phát triển. Một vài giây sau , hắn bắt mạch xong nhìn cô nương ấy, hai mày cau lại lắc đầu, thở than một tiếng dài ai oán:

" Haizzzz, bệnh của cô nương không may là nan y ..."

Cô nương ấy thấy hắn nói vậy hai mắt đỏ hoe , giọng nói run rẩy xen lẫn với tiếng ho khan mà đáp lại :

" Khụ..khụ, đại phụ...hic...Vậy bệnh này có cách chữa không ?...hic ta chưa muốn chết Khụ...khụ.."

" Muốn chữa thì cũng có cách, nhưng cần chút lòng thành .."Vừa nói hắn vừa quay sang chỗ khác , tay đưa lên, ngón trỏ và ngón cái chà nhẹ ra hiệu thứ hắn cần là tiền.

Nghe vậy , cô nương đó bèn hiểu ý , hớt hải lôi hết tất cả ngân phiếu trên người ra , đặt lên trên bàn đáp :

" Từng này đã đủ hay chưa ? "

" Vẫn không đủ ...." Hắn bĩu môi , lắc đầu nhưng tay thì kéo ngân phiếu về phía mình .

Rồi cô tháo hết những đồ quan trọng định đặt lên bàn . Ngay lúc này ,Tô Cảnh Dao đến gần ngăn cô lại :

" Cô nương , hắn là một tên lừa đảo , cô không nên tin tưởng hắn !"

Vị cô nương vẫn bán tín bán nghi , cô nâng mắt nhìn Tô Cảnh Dao rồi đưa mắt sang tên lừa đảo kia . Tên kia chột dạ , hắn sốt ruột chối bỏ những lời của Cảnh Dao :

" Tiểu tử thối nhà ngươi , dựa vào đâu mà nói ta là lừa đảo chứ , vô căn vô cứ !"

Những người xung quanh thấy vậy cũng nhỏ giọng bàn tán xôn xao , người thì tin lời nàng nhưng người thì lại tin lời của tên đại phu dỏm kia . Tô Cảnh Dao hai tay chống hông , ngay lập tức vạch trần hắn :

" Ngươi không cần chối nữa , vị cô nương này chỉ bị nhiễm phong hàn nhẹ mà ngươi lại tâng lên thành nan y rồi , cô ấy có thể mắc bẫy , nhưng với con mắt của ta , thì ngươi qua không nổi đâu !"

Bị bắt bài , hắn càng trở nên lo lắng hơn , trán đổ đầy mồ hôi hột ,giọng trở nên run rẩy, và những từ ngữ cứ lấp lửng mãi không ra , hắn ta ngập ngừng, mắt nhìn quanh một lượt , lắp bắp trả lời :

" Ngươi....ngươi...ngươi biết ....gì chứ ! Ta....ta ..ta là đệ tử...của Từ Lão ....Thần Y , sao có thể .....là ...là lừa đảo được !"

" Từ Lão Thần Y trước nay chỉ nhận duy nhất một người nữ tử làm đệ tử . Chẳng lẽ .....ngươi là nữ nhân sao ?! "

" Công tử , khụ...khụ nếu huynh không có chứng cứ thì khụ...khụ thì không nên vu khống cho người khác khụ khụ ..." Vị cô nương sau một lúc đấu tranh tâm lí thì đã quyết định tin tưởng hắn ta .

" Cô nương yên tâm , ta dám đến đây thì đương nhiên là có chứng cứ rồi ! " Vừa dứt lời , một đám người bước vào Hoa Dương Y Quán . Vừa bước vào một người nam tử gầy gò đã đứng ra nói lớn :

" Mọi người phải tin vị công tử này , ta mua thuốc hắn bốc hết 50 lượng bạc mà đưa đến nhiều y quán khác thì đống thuốc này chỉ đáng 5 lượng, hắn chính là kẻ lừa đảo đừng tin hắn !"

Những người theo sau cũng lần lượt ủng hộ ý kiến của hắn :

" Đúng vậy , ta cũng bị hắn lừa !"

" Ta nữa !"

" Ta có thể làm nhân chứng ...."

" Mọi người hãy theo ta đi báo quan để hắn phải chịu đủ sự trừng trị !"

"......"

Thấy cảnh tượng ấy , tên kia đứng hình , chân tay hắn quắn quéo hết cả lên . Những người xung quanh cũng lần lượt rời khỏi Hoa Dương Y Quán đi báo quan , tiểu cô nương lúc nãy vừa đứng về phe hắn cũng nhận ra bản chất thật , cô yếu ớt dành lại tất cả ngân phiếu rồi một mạch quay gót rời đi .

Tô Cảnh Dao quay người lại dương dương đắc chí , lè lưỡi làm mặt xấu như con nít chế nhạo hắn :

" Cho ngươi chừa tội dám giả mạo thành người khác , hứ !"

Lúc này , đám hộ viện của Hoa Dương Y Quán mới kịp thời xuất hiện còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì ngay lập tức tên kia ra lệnh cho chúng :

" Bắt tên chó má đó lại , ai bắt được ta thưởng 200 lượng bạc !"

Tô Cảnh Dao hoảng hồn không ngờ được sự việc nhưng đối diện với tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc này thì chỉ còn một cách , như người xưa còn có câu : " Tam thập lục kế , tẩu vi thượng sách."[*]

Nàng quay người chạy đi luôn .

"Nhanh lên! Đừng để cô ta chạy thoát!" Một giọng nam trầm vang lên từ xa.

Cảnh Dao giật mình, không dám quay đầu lại. Nàng bắt đầu chạy nhanh hơn, đôi chân nhỏ nhắn của nàng lướt qua những viên gạch lát đường phố cổ kính. Tiếng bước chân đuổi theo ngày càng gần. Nàng liếc nhìn xung quanh, tìm kiếm một lối thoát.

"Chết tiệt! Chặn cô ta lại!" Một tên hộ viện khác hét lên.Tô Cảnh Dao tiếp tục chạy, trong đầu chỉ nghĩ đến việc phải trốn thoát khỏi bọn hộ viện. Cuối cùng, nàng đến bên Nguyệt Ương Hồ, mặt nước lấp lánh ánh trăng. Nàng thở dốc, ánh mắt quét một vòng tìm kiếm thứ thoát thân.

Ánh mắt nàng vừa đúng lúc dừng lại một chiếc thuyền nhỏ đang neo đậu ở bên bờ hồ. Không kịp suy nghĩ, Cảnh Dao lao lên thuyền. Khi nàng đặt chân lên boong, một bóng dáng cao lớn xuất hiện từ trong khoang thuyền.

"Ngươi là ai? Làm gì trên thuyền của ta?" Giọng nói lạnh lùng của Dương Lâm Phong vang lên, đôi mắt sắc bén nhìn nàng.

Cảnh Dao hơi khựng lại, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. "Giúp ta thoát khỏi đây, rồi ta sẽ giải thích."

Dương Lâm Phong cười khẩy, "Ngươi nghĩ ta sẽ giúp một kẻ lạ mặt sao?"

Cảnh Dao không nói thêm gì, nàng lao tới định giằng lấy tay lái thuyền. Nhưng Dương Lâm Phong nhanh chóng giữ nàng lại, hai người bắt đầu giằng co.

"Buông ra! Ta phải rời khỏi đây ngay lập tức!" Cảnh Dao hét lên, cố gắng thoát khỏi vòng tay của Lâm Phong.

Dương Lâm Phong không buông, thay vào đó, hắn kéo mạnh, khiến cả hai mất thăng bằng. Trước khi kịp nhận ra, cả hai đã rơi xuống hồ, nước lạnh buốt bủa vây lấy họ.

Vừa đúng lúc họ vừa rơi xuống , đám hộ viện đó chạy qua . Một tên trong đám đó nói :

" Chia ra đi ! Ngươi sang bên kia , ta sang bên này !" Rồi chúng tách ra và đi luôn .

Dưới làn nước lạnh, Cảnh Dao cố gắng bơi lên mặt nước. Khi nàng vừa ngoi lên, Dương Lâm Phong đã kéo nàng lại gần, giữ chặt không để nàng chìm. Trong lúc hắn kéo nàng lên thì phát hiện ra có gì dó sai sai . Vừa lên tới bờ , y nhìn Cảnh Dao chằm chằm ,tròn mắt kinh ngạc : "Ngươi... ngươi là nữ nhân sao?"

Cảnh Dao đỏ mặt, không biết phải phản ứng thế nào :

"Phải, ta là nữ nhân. Giờ ngươi biết rồi, nhưng đừng nói với ai."

"Ngươi thật là phiền phức," Lâm Phong nói qua tiếng thở dốc

"Không có thời gian để giải thích nhiều. Chúng ta cần tìm nơi an toàn trước đã," Cảnh Dao nói, cố gắng giữ bình tĩnh.

Đột nhiên , từ đâu xuất hiện một người lạ mặt bước tới , bộ dạng lo lắng cho Dương Lâm Phong . Tô Cảnh Dao suy đoán hắn là cận vệ của tên trước mắt . Kiệt Văn khó hiểu hỏi :

" Điện....Công tử , ta vừa rời đi có chút xíu mà sao huynh lại biến thành bộ dạng này rồi ? Tên này lại là ai nữa vậy ? "

" Trước hết đừng nói về cái này nữa , ta sẽ giải thích với ngươi sau . Đi tìm cho ta hai bộ y phục đi !"

" Vâng !" Hắn kín cẩn trả lời .

Trong lúc chờ đợi, Lâm Phong và Cảnh Dao tới một ngôi nhà bỏ hoang gần đó. Khi họ vào trong, Cảnh Dao cảm thấy an toàn hơn. Lâm Phong nhóm lửa để làm ấm, ánh sáng từ ngọn lửa làm không gian trở nên ấm cúng hơn.

Không lâu sau, Kiệt Văn trở lại với một bộ y phục khô. Hắn đưa cho Lâm Phong, rồi quay đi để họ có không gian riêng. Lâm Phong đưa bộ y phục cho Cảnh Dao. "Ngươi thay đồ đi, ta sẽ đợi ở ngoài."

Sau khi thay y phục xong , Cảnh Dao bước ra ngoài , nàng mỉm cười hơi gượng gạo nói :

" Ờ thì , giờ cũng muộn rồi ta về trước . Nếu sau này có duyên thì sẽ gặp lại ! Đa tạ huynh đã giúp ta ." Rồi nàng kính cẩn gật đầu sau đó quay lưng rời đi , quay trở về Tô Phủ .

Dương Lâm Phong nhìn theo bóng dáng nàng rời đi xa dần . Khóe miệng hắn từ từ nhấc nhẹ lên :

" Cô nương này thật là thú vị ! Ta nghĩ ta và cô sẽ còn gặp nhiều lần lắm !"

Sau khi về đến nơi , Tô Cảnh Dao không thể tránh khỏi việc bị phạt vì đã lén rời khỏi phủ . Vừa chuẩn bị vào bên trong thì nàng đã thấy Anh Đào lo sót vó đứng chờ nàng . Thấy nàng , cô liền chạy tới gần , biết có chuyện không hay , Tô Cảnh Dao liền nói trước :

" Phụ thân , biết chuyện này rồi sao ? "

Anh Đào nhẹ nhàng gật đầu , cưỡng ép nở một nụ cười trấn an nàng . Cảnh Dao biết trước số phận , nàng đi tới thư phòng của Tô Tướng Quân . Vừa bước vào , nàng đã thấy Tô Tướng Quân nhìn nàng một cách nghiêm khắc, nhưng ánh mắt bộc lộ đôi chút lo lắng và bực bội.

Và kết quả là Tô Cảnh Dao bị phạt cấm túc trong nhà tận 5 ngày . Chỉ là 5 ngày thôi nhưng đối Tô Cảnh Dao mà nói nó như một cực hình đối với một người thích đi lung tung như cô .

...----------------...

[*] Tam thập lục kế , tẩu vi thượng sách : 36 kế , chạy là thượng sách .

Chương 2 : Hội Săn Bắn Mùa Thu

Kinh thành là một nơi rất náo nhiệt . Tiếng cười ở khắp mọi nơi , mọi người đi lại đông đúc . Không khí buổi chiều mùa thu khiến người khác thật dễ chịu , từng tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ lá cùng làn gió se se lạnh . Trong lúc đó , Dương Lâm Phong đi đến quán rượu nổi tiếng bậc nhất kinh thành Vân Tâm Quán gặp Cẩn Trạch .

" Lục Hoàng Tử "

" Không cần đa lễ "

Cẩn Trạch là hộ vệ thân cận của Quách Tướng Quân năm xưa . Hắn lúc nhỏ được Quách Tướng Quân cứu giúp liền quyết trung thành với Quách Gia . Năm đó , sau khi Quách Tướng Quân bị gán cho tội danh mưu nghịch thì hắn may mắn trốn thoát được .

Quách Tướng Quân là cửu phụ của Dương Lâm Phong , sau khi Quách Tướng Quân bị tru di tam tộc , Hiền Phi Quách thị ( mẫu thân của Dương Lâm Phong ) được Hoàng Thượng nể tình phu thê mà không ban tội chết chỉ đày vào lãnh cung . Dương Lâm Phong thì được đưa đến bên cạnh Hoàng Hậu nuôi dưỡng . Những năm nay , Dương Lâm Phong luôn tìm cơ hội tra rõ chân tướng rồi trả thù cho Quách Gia .

" Việc lần trước chúng ta bàn đã tra rõ chưa vậy Cẩn thúc "

" Đã tra ra rồi , năm đó gồm có Uyển Quý Phi , tam Hoàng Tử và một thế lực nào đó nhúng tay vào mưu hại Quách Tướng Quân , chúng làm như thế là vì thế lực của Quách Gia năm đó quá lớn , Hoàng Thượng lại sủng ái Hiền Phi sợ hoàng vị về tay ngài nên đã hãm hại Quách Gia . Còn Tô tướng quân thì chưa thể xác thực nhưng có thể nói Tô Tướng Quân cũng có liên quan đến , trước tiên ngài cứ làm theo kế hoạch , tiếp cận Tô Gia để điều tra trước đã . Còn đây là lời khai của kẻ đó ."

Vừa nói Cẩn Trạch vừa đưa cho Dương Lâm Phong lời khai .

" Quả nhiên là bọn họ , thúc làm tốt lắm . " - Dương Lâm Phong đáp lại sau khi nhìn vào lời khai .

" Lục Hoàng tử , ta còn biết được sắp tới Hoàng Thượng tổ chức hội săn mùa thu , Tam hoàng tử muốn nhân cơ hội ấy để giăng bẫy Tứ Hoàng Tử ."

" Được , vậy chúng ta phái người bảo vệ Tứ hoàng huynh , nhất định không được để hắn đạt được mục đích . "

" Vâng ." - Cẩn Trạch đáp .

***

Trong vườn hoa ở phủ Tướng quân , những bông hoa tỏa hương thơm ngọt ngào , từng chiếc lá vàng thay nhau từ từ rơi xuống mặt đất , cơn gió nhẹ nhàng thổi tán cây rung rinh làm tôn lên vẻ dịu dàng của mùa thu . Tô Cảnh Dao ngồi trên chiếc xích đu đung đưa nhịp nhàng , ánh nắng mùa thu vàng rực rỡ chiếu rọi lên khuôn mặt thanh tú của nàng ta .

Thời hạn cấm túc sắp hết , thế nhưng sau cấm túc Tô Cảnh Dao vẫn không được ra khỏi phủ . Tô Cảnh Dao than thở :

" Haizzzz.. Anh Đào à , ta thật sự muốn ra ngoài đi chơi , ở phủ thật là chán quá đi !!! "

" Tiểu thư , em nghe nói Đại Công Tử sắp về tới rồi , bây giờ chắc cũng đến cổng thành rồi ." - Anh Đào chợt nhớ ra liền nói.

Cảnh Dao bỗng ngồi thẳng người :

" Thật sao , Đại Ca chuẩn bị về rồi , có Đại Ca nói đỡ , phụ thân nhất định sẽ cho ta ra ngoài . Nào Đào Nhi yêu quý của ta , đi giúp tiểu thư nhà em thay y phục nghênh đón Đại Ca trở về . "

Từ nhỏ , Mẫu thân của Tô Cảnh Dao mất sớm , Tô Cảnh Dao cùng Tô Quân Thụy đã đi theo Tô Tướng Quân trấn thủ biên cương nhiều năm trời . Một tháng trước , Tô Cảnh Dao cùng Tô Tướng Quân trở về Kinh Thành trước , Tô Quân Thụy còn phải sắp xếp công vụ nên về trễ một tháng . Vì chỉ có hai huynh muội nên Tô Đại Công tử cũng yêu thương Cảnh Dao không kém gì Tô Tướng Quân .

Sau khi thay xong y phục , Tô Cảnh Dao cùng Đào Nhi ra trước cửa phủ đứng chờ Tô Quân Thụy . Từ xa xa , Tô Quân Thụy ngồi trên lưng ngựa toát lên phong thái nhã nhặn xen chút uy phong của một đại tướng quân , đến cửa phủ hắn từ trên lưng ngựa bước xuống . Tô Cảnh Dao lao ra ôm chầm lấy huynh trưởng .

" Ay yoo Đại Ca , huynh cuối cùng cũng trở về rồi , muội nhớ huynh chết mất !!! "

" Muội lại gây chuyện nữa rồi đúng không , có chuyện gì cứ nói thẳng đi . Hồi nữa , ta giúp muội nói đỡ với Phụ thân . "

Cảnh Dao mặt mày hớn hở , rạng rỡ như hoa nở giữa trời xuân :

" Hehe , chỉ có Đại Ca là hiểu muội , chúng ta vào phủ trước rồi vừa đi vừa nói , Phụ thân đang chờ huynh đấy. "

Tô Quân Thụy quàng tay qua cổ của Tô Cảnh Dao , không hiểu sao Tô Tướng Quân và Tô Quân Thụy đều cao lớn mà Tô Cảnh Dao chỉ cao đến nách của Tô Quân Thụy .

Bước vào Đại Sảnh , Tô Tướng Quân đang đứng chờ Tô Quân Thụy trở về .

" Bái kiến Phụ thân " - Tô Quân Thụy cùng Tô Cảnh Dao cúi gập người .

" Dao Dao với Quân Thụy đều ngồi đi . "

Tô Cảnh Dao và Tô Quân Thụy ngồi lên ghế . Tô Tướng Quân hỏi Quân Thụy :

" Công Vụ đều sắp xếp ổn thỏa rồi đúng không ? "

" Vâng ạ . Đều đã ổn thỏa hết rồi ạ . " - Quân Thụy đáp .

" Được "

Tô Cảnh Dao nhẹ nhàng cất tiếng :

" Phụ Thân , thời hạn cấm túc cũng sắp hết rồi . Sau này con còn có thể xuất phủ nữa không ạ ?? "

" Không phải con đã hứa là không ra ngoài nữa rồi sao , bây giờ còn muốn tiếp tục hả ? " - Tô Tướng Quân trả lời .

" Nghe nói phụ thân phạt Dao Dao cấm túc , con thấy cũng vì Dao Dao đã lâu chưa về Kinh Thành nên muốn đi xem thôi , sau này ra ngoài có chừng mực hơn là được ạ "

" Vậy được , từ nay về sau Dao Dao bớt trốn ra ngoài đi nhé , lần này là có Quân Thụy nói đỡ , lần sau là ta sẽ phạt nặng đấy ."

Tô Tướng Quân nói tiếp :

" À Đúng rồi , Quân Thụy ba ngày sau Hoàng Thượng tổ chức Hội săn bắn mùa thu , con sẽ cùng ta đi ! "

Nghe đến " Hội săn bắn mùa thu " Tô Cảnh Dao đầu liền nhảy số , nhanh nhảu nói :

" Hội săn bắn mùa thu sao , Phụ thân cho con đi cùng với . "

Tô Cảnh Dao nghĩ thầm : " Chắc chắn , Hội Săn bắn này sẽ rất thú vị đây , từ lúc trở về Kinh Thành , ta vẫn chưa có cơ hội xem cái gì náo nhiệt , nhất định phải đi để mở mang tầm mắt Hehehe~~~ ."

" Con đi cùng sao ? Đến cầm cung thôi còn chưa chắc mà cũng muốn đi săn thì chắc không được miếng nào . Hahaha " - Tô Tướng Quân bật cười .

" Phụ thân , người cho con đi cùng đi , con chỉ cưỡi ngựa xung quanh mở mang tầm mắt thôi , ở lại phủ thật sự chán quá đi ." - Tô Cảnh Dao nũng nịu . Rồi quay sang nhìn Tô Quân Thụy bằng ánh mắt cấu cứu .

Tô Quân Thụy ngồi một bên thấy vậy liền nói :

" Phụ Thân , cho Dao Dao đi cùng cũng được , Dao Dao vừa mới về Kinh Thành chưa quen biết ai cả , nhân dịp này Dao Dao vừa có thể làm quen với nhiều người hơn , vừa có thể mở mang tầm mắt . Đó cũng là một cơ hội tốt đấy ạ ! "

" Đúng vậy ,đúng vậy . " - Tô Cảnh Dao

" Được rồi , được rồi . Vậy Dao Dao cũng cùng đi nhưng không được gây sự đâu đấy . " - Tô Tướng Quân trả lời .

" Vâng , cảm ơn phụ thân , Phụ thân là tốt nhất , Đại ca là tốt nhì , hehehe.."

...----------------...

 

Chương 3 : "Ngươi là ai ?"

Hôm nay là ngày hội săn bắn mùa thu diễn ra , từ sáng sớm Tô Cảnh Dao đã bị gọi dậy để chuẩn bị , sau đó đã xuất phát lúc mặt trời mới lấp ló mọc lên .

Cảnh Dao từ lúc xuất phát đã ngủ gật trên xe ngựa , lúc tỉnh dậy đã đến nơi . Khi xuống xe ngựa , Cảnh Dao ngáp dài ngáp ngắn :

" Haizz ... Tại sao phải xuất phát sớm như vậy chứ , không phải nói đến chiều mới bắt đầu đi săn sao , ta còn ngủ đủ nữa . "

" Xuất phát sớm là vì buổi sáng còn phải cùng hoàng thượng cùng mọi người làm lễ cầu cho thiên hạ thái bình , mùa màng bội thu . Đợi lễ xong muội có thể tiếp nghỉ ngơi rồi ." - Tô Quân Thụy bước tới và đáp .

" Được thôi . Mà phụ thân đâu rồi Đại Ca ? " - Tô Cảnh Dao thắc mắc .

" Phụ thân đi chuẩn bị cho buổi lễ rồi . Chúng ta có thể đi vào trong trước . "

" Vậy Đại ca đi vào trước đi . Muội thấy chỗ này không khí trong lành nên đi tản bộ đã rồi sẽ vào trong sau ."

" Vậy được . Muội đừng đi xa quá không lại lạc mất . "

" Muội biết rồi . Huynh vào trước đi , muội đi đây." - Tô Cảnh Dao vừa nói vừa quay lưng rời đi .

Bao quanh doanh trại tổ chức hội săn bắn là một khu rừng , từ trước đến giờ chỉ có những loài động vật nhỏ và hiền lành , sau doanh trại lại có một cái hồ lớn , nước trong veo . Khung cảnh lại hữu tình , cho nên từ lúc Hạ Quốc thành lập , năm nào cũng sẽ đến đây vào mùa thu và mùa xuân để săn bắn .

Dương Lâm Phong cũng đã đến đây từ sáng sớm , sau khi vấn an Hoàng Thượng thì đến khu rừng bên cạnh doanh trại .

" Lục Hoàng tử , người của Tam Hoàng tử đã lén lút đưa một con Hổ vào sâu trong rừng , e rằng con Hổ này nằm trong kế hoạch hãm hại Tứ Hoàng tử . " - Kiệt Văn ( một ám vệ của Dương Lâm Phong ) .

" Không ngờ Tam hoàng huynh lại có dã tâm lớn như vậy . Nếu như vậy , Tứ hoàng huynh không chết thì cũng bị tật vĩnh viễn . Ngươi cứ theo kế hoạch đã an bài , nhớ rằng không được để Tam hoàng tử đạt được mục đích . " - Dương Lâm Phong đáp .

" À Đúng rồi . Lục Hoàng tử còn một chuyện nữa ta bẩm báo ... "

* Xoạt *

" Có người đến , ngươi lui trước đi ." - Dương Lâm Phong ngắt lời .

" Vâng . "

Ngay lúc đó , Tô Cảnh Dao đang đi dạo qua chỗ này .

" Không khí ở đây lại trong lành như vậy . Thật là thoải mái quá đii !! "

Dương Lâm Phong liền cất tiếng :

" Vị cô nương này là ai , sao lại đi qua chỗ này ? "

Tô Cảnh Dao giật mình , quay lưng nhận ra có người , sau khi hồi hồn lại thì chợt nhận ra đây là người lần trước giúp đỡ ở trong con hẽm nọ liền cất tiếng :

" Là ngươi . Ngươi sao lại xuất hiện ở đây ? "

" Thì ra là cô à . Tại sao ta không thể xuất hiện ở đây . Ngược lại ta phải hỏi cô mới đúng ! " -

Dương Lâm Phong đáp.

" Ngươi đừng hỏi ngược lại ta được không . Ta là Tô Cảnh Dao , con gái của Tô Tướng Quân Tô Vĩ Thành ta tất nhiên có thể đến đây rồi . Ngươi thì sao ? "

" Hóa ra là Tô đại tiểu thư . Cô đến được thì ta tất nhiên cũng đến được . Đợi hồi nữa cho sẽ biết ta là ai thôi , ta đi trước đây . " - Dương Lâm Phong đáp.

Dương Lâm Phong nói xong liền quay ngươi rời đi để lại Tô Cảnh Dao vẫn đang chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra :

" Ấy đợi đã.... "

"..."

" Người này cũng thật là .. còn chưa nói rõ mà đã đi rồi . Mà ta cũng đã đi cũng khá lâu rồi nên quay lại thôi ."

Sau đó , Tô Cảnh Dao quay người trở về doanh trại .

***

Quay trở về doanh trại hiện đang rất náo nhiệt , Tô Cảnh Dao vừa quay về liền gặp Tô Quân Thụy . Hắn liền hỏi Tô Cảnh Dao :

" Dao Dao , muội đi đâu vậy . Sao bây giờ mới trở về ? "

" Hehe , Muội chỉ đi dạo xung quanh đây thôi . Sao vậy, muội về bỏ lỡ cái gì rồi sao ? " Tô Cảnh Dao đáp lại.

" Không có , muội đi khá lâu nên ta chỉ là đang đi tìm muội thôi . Nghe nói một lúc nữa sau khi làm lễ xong sẽ có yến tiệc đấy , nhiều món ngon lắm , muội đừng lỡ đấy nhé ! "

Nghe đến đồ ăn hai mắt Tô Cảnh Dao mở to đáp :

" Thật sao , vậy Đại ca tiếp tục bận việc của huynh đi , không cần quản muội đâu . Muội sẽ không bỏ lỡ đâu ."

" Muội đấy , nhắc đến đồ ăn là như thế liền . Vậy thì muội muốn làm gì thì làm , ta đi đây ."

" Được . "

Sau khi Tô Quân Thụy rời đi , Tô Cảnh Dao vừa đi vừa tưởng tượng đến những món ăn đó bất cẩn đụng phải Thẩm Thanh Y .

" Ai ya "

" Ai ya "

" Xin lỗi , Xin lỗi ta thật sự không phải cố ý đâu!! " - Tô Cảnh Dao hốt hoảng .

Thấy vậy , Lưu Vân Trang đứng cạnh Thẩm Thanh Y liền lớn tiếng đáp :

" Đâu ra con nhóc quê mùa vậy , mắt ngươi mù hay sao mà lại đi đứng bất cẩn như vậy , ngươi biết cô ấy là ai không hả !! "

Tô Cảnh Dao vừa mới về kinh thành không muốn đắc tội ai nên liền đáp :

" Vị tỷ tỷ này , thật sự xin lỗi , lúc nãy là ta bất cẩn rồi , mong tỷ tỷ thứ lỗi . " - nói xong Tô Cảnh Dao liền muốn rời đi ngay nhưng lại bị Thẩm Thanh Y chặn lại :

" Như vậy đã muốn đi rồi sao . Ngươi thật là không biết lý lẽ mà ."

" Tỷ tỷ , xin lỗi ta cũng xin lỗi rồi . Chúng ta không quen biết gì hà cớ gì phải làm khó nhau như thế !" - Tô Cảnh Dao đáp.

" Ta cũng không muốn làm khó ngươi . Ngươi đụng phải ta rồi thì phải làm nô tì cho ta một tháng chứ ! " - Thẩm Thanh Y nói .

Tô Cảnh Dao cười khinh bỉ đáp lại :

" Này tỷ tỷ , tại sao ta phải đồng ý chứ , tỷ nghĩ tỷ là ai vậy , ta cũng xin lỗi rồi , hai chúng ta đường ai nấy đi nhé ."

Lưu Vân Trang ngăn cản không cho Tô Cảnh Dao rời đi :

" Này , bảo cô quê mùa thì quả thật không sai , đến Thẩm Thanh Y Thẩm Đại Tiểu Thư mà ngươi cũng không biết Hahaha "

" Ta là Thẩm Thanh Y , cháu gái của Thẩm Cao Thẩm Thái Sư , cô cô là Đương triều Hoàng Hậu , cho nên , ngươi bắt buộc phải đồng ý . " - Thẩm Thanh Y huênh háo đáp .

" Ồ , thì ra là Thẩm Đại Tiểu Thư , ta trước đây thật sự cũng không biết hai vị tỷ tỷ là ai , nhưng mà bây giờ ta cũng sẽ không đồng ý đâu . Ta không có thân phận lớn như tỷ nhưng ta vẫn có lòng tự trọng . Mong tỷ không ép ta nữa . "

" Cô.. " - Lưu Vân Trang vừa nói vừa đưa tay lên định tát Tô Cảnh Dao .

Bỗng có một người ngăn lại .

" Đại .. Đại Công Chúa .." - Lưu Vân Trang nói lắp bắp .

" Bái kiến Đại Công Chúa . " - Tô Cảnh Dao và Thẩm Thanh Y đồng thanh .

" Ay ya , mấy người có thời gian rảnh rỗi bắt nạt người khác như vậy không bằng về nhà tu tâm dưỡng tĩnh đi , suốt ngày làm càn , thật ồn ào . Cả cô nữa Thẩm Thanh Y lai lịch của cô lớn chừng nào mà suốt ngày cứ đi khoe khắp nơi vậy , thật không ra thể thống gì ! " - Dương Ngọc Ninh đáp .

" Ngọc Ninh Công Chúa , dù sao hai chúng ta vẫn là biểu tỷ muội , sao muội có thể bênh người ngoài chứ ! " - Thanh Thanh Y hậm hực.

" Cái gì mà tỷ muội , ta chẳng thèm làm tỷ muội với người như cô đâu hứ ! "

Bỗng từ xa , Tiếng của Mama tổng quản cất lên :

" Gì mà ồn ào thế , giờ lành đến rồi mau đi chuẩn bị để làm lễ đi "

Thẩm Thanh Y lườm Tô Cảnh Dao nói :

" Ta nể tình Công chúa điện hạ bỏ qua cho cô lần này , lần sau ta sẽ không tha cho cô đâu . "

Nói xong Thẩm Thanh Y liền quay người rời đi .

Sau khi Thẩm Thanh Y rời đi Ngọc Ninh Công chúa quay sang nói với Tô Cảnh Dao :

" Cô không cần sợ , Tính cách Thẩm Thanh Y là như thế . Cô tên là gì ? "

Tô Cảnh Dao đáp :

" Bẩm Công Chúa , ta tên là Tô Cảnh Dao , người gọi ta Dao Dao là được rồi ! Công chúa giúp đỡ ta thì hai chúng ta từ nay sẽ là bạn rồi "

" Được , Dao Dao , ta tên Dương Ngọc Ninh , từ nay cô là bạn của ta , ta sẽ bảo vệ cô ! "

" Thật ra , Công chúa không cần bảo vệ ta đâu , ta cũng biết chút võ thuật , bọn họ không làm gì được ta đâu , Hehe . "

" Được " - Dương Ngọc Ninh đáp .

......................

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play