Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

KINGDOM OF HEAVEN

QUÁI VẬT

Tiếng chuông điện thoại reo inh ỏi làm chàng trai đang nằm trên giường phải thức giấc, bực bội lồm cồm bò dậy, mắt nhắm mắt mở chụp lấy chiếc điện thoại đặt trên chiếc bàn máy tính cạnh đầu giường. Anh nhìn vào dãy số đang hiển thị trên điện thoại, là một số lạ, anh chàng vuốt mớ tóc loà xoà trước mặt rồi nhấn chấp nhận cuộc gọi, đoạn cất tiếng chào:

-Alo?

-Dạ, có phải anh là Mạc Thiên Đăng, hiện đang ở ký túc xá Đại Học Công Nghệ Thông Tin không ạ? - Tiếng của một người đàn ông vang lên đáp lời ở đầu kia.

-Đúng, là tôi đây, có việc chi không anh? - Anh chàng vội hỏi lại.

-À, anh có một bưu kiện, xin vui lòng ra cổng của ký túc xá để nhận nhé.

Mạc Thiên Đăng nghe xong liền hỏi:

-Người gửi là Trần Hoàng Dung phải không anh?

Người giao hàng đáp:

-Không ạ, anh chờ chút ... à, người gửi là Mạc Đăng Khoa.

-Hả, Mạc Đăng Khoa?

-Dạ, đúng rồi anh, anh Đăng có nhận hàng thì ra cổng nhanh giúp, em còn hàng phải giao đi nơi khác nữa.

Thiên Đăng đáp vội:

-Có, anh chờ tôi một chút, ra liền.

Thiên Đăng khoác nhanh chiếc áo vào rồi mở cửa chạy ra khỏi phòng, hướng thẳng ra cổng ký túc xá. Tưởng là mẹ gửi đồ cho mình, không dè lại là thằng cha phụ bạc kia. Ông ta đã bỏ hai mẹ con đi biệt tích hơn mười năm nay chỉ với ba chữ ghi trên tờ giấy trắng "đừng tìm tôi", không một câu giải thích thêm cũng như không một lần nào liên lạc với cả hai mẹ con. Thế mà hôm nay lại gửi quà cho mình, dù ngạc nhiên pha lẫn tức giận, Thiên Đăng vẫn ra cổng để xem lão già đó gửi cho mình thứ gì. Ra đến cổng, anh bấm số gọi lại số điện thoại vừa mới gọi cho mình lúc nãy, chuông chưa reo tiếng thứ hai đã thấy một người giao hàng đang đứng cách đó hơn ba mét bắt máy. Thiên Đăng liền cúp máy rồi lên tiếng:

-Có phải anh giao hàng cho Mạc Thiên Đăng đúng không?

Người giao hàng mỉm cười, cầm gói hàng đi đến, anh ta chìa một tờ giấy biên bản rồi đáp:

-Anh Đăng vui lòng cho em xin thẻ căn cước và ký tên vào biên bản, hàng này là hàng đảm bảo giao đúng tay người nhận, người gửi đã trả đủ phí.

-"Cũng may mình có đem bóp theo." - Thiên Đăng nghĩ thế rồi móc bóp đưa thẻ căn cước cho anh giao hàng.

-Đây, thẻ căn cước của em.

Người giao hàng vui vẻ nhận lấy, xem qua căn cước rồi so sánh với thông tin trong biên bản bàn giao hàng hoá. Thấy thông tin đã khớp, anh ta liền dùng điện thoại chụp lại thẻ căn cước của Thiên Đăng, đưa bút cho anh ký tên lên biên bản, đoạn đưa gói hàng cho anh rồi nói:

-Anh Đăng vui lòng cho em chụp một tấm hình lúc anh nhận hàng.

Thiên Đăng gật đầu, anh chàng kia liền dùng điện thoại chụp lại ảnh Thiên Đăng đang cầm gói hàng rồi trả lại luôn thẻ căn cước. Công việc đã xong, anh chàng vui vẻ chào Thiên Đăng rồi nổ máy xe, tiếp tục lên đường.

Thiên Đăng nhìn ngắm gói hàng, bên trên chỉ có tên người gửi Mạc Đăng Khoa, không có ghi địa chỉ cũng như số điện thoại của người gửi. Anh lắc lắc gói hàng, nhẹ tênh, không nghe phát ra tiếng gì bên trong. Mạc Thiên Đăng quay trở vào phòng mình trong ký túc xá, anh tò mò mở gói hàng, xé hết một đống giấy carton và bao nhựa chống va đập, hoá ra trong gói hàng đó lại chỉ có mỗi một chiếc thẻ nhớ, bên trên có dán bốn số "1707".

-"Làm trò con bò gì đây, mười năm biệt tích mà giờ chỉ gửi mỗi chiếc thẻ nhớ." - Dù nghĩ vậy nhưng Thiên Đăng vẫn cắm chiếc thẻ nhớ vào máy tính bàn cạnh giường.

-Xem thằng cha già này muốn làm trò gì.- Thiên Đăng bực bội lên tiếng nói cho bản thân nghe.

Thẻ nhớ vừa cắm vào, một cửa sổ thông báo lập tức bật lên:

[VUI LÒNG NHẬP MẬT KHẨU]

Mạc Thiên Đăng không suy nghĩ nhiều, nhập luôn dãy bốn số 1707 vào ô mật khẩu. Máy tính của anh lập tức bị ngắt mạng, biểu tượng mạng biến thành màu xám xịt.

Đang định chửi thầm lão già biến mất mười năm, để rồi cuối cùng lại quăng cho mình cái thẻ nhớ có chứa virus thì một đoạn video bật lên. Trong video chỉ có một người đàn ông tóc muối tiêu đang nằm trên giường bệnh, xung quanh có đủ thứ máy móc cũng như dây nhợ đang cắm vào chân lẫn tay, hình như ông ta dùng điện thoại để tự ghi lại video này. Người đàn ông tóc muối tiêu lên tiếng, giọng không được khoẻ lắm:

-Không phải virus, Đăng đừng lo, ba không dám nhận lỗi với mẹ và con, ba biết ba có lỗi rất nhiều.

Nhìn tình cảnh của Mạc Đăng Khoa bây giờ, lòng của Thiên Đăng chùng lại đôi chút. Nhưng anh vẫn giận, mười năm biệt tăm biệt tích của ông ấy để lại cho anh vết thương lòng quá lớn. Mạc Đăng Khoa nói tiếp:

-Khi con nhận được chiếc thẻ nhớ này thì chắc ba cũng đã không thể tồn tại trên cõi đời này thêm một giây phút nào nữa...

Nghe đến đây bất giác nước mắt chảy xuống ướt đẫm cả đôi gò má, Thiên Đăng lấy tay quẹt đi, làu bàu:

-Mặc xác ông...

Nói vậy nhưng nước mắt vẫn rơi, anh lại nghe Mạc Đăng Khoa nói:

-Đam mê của ba hoá ra lại là một sai lầm kinh khủng, ba đã tạo ra một con quái vật cực kỳ khủng khiếp ...

Nói đến đây ông ta ngừng lại nhăn mặt, có vẻ khá đau đớn, đợi cơn đau qua đi, ông ta nói tiếp:

-Bên trong chiếc thẻ nhớ này có một tập tin, bên trong tập tin có ghi hai dãy số, con hãy ghi nhớ hai dãy số này, nó rất quan trọng, liên quan đến tương lai của mười tỷ người trên thế giới này trong đó bao gồm cả con và mẹ...

Thiên Đăng ngạc nhiên vì ông lại nói những lời đao to búa lớn đến như vậy. Nếu trong hoàn cảnh bình thường, ắt hẳn anh sẽ nghĩ ông ấy đang đùa, nhưng nhìn thân hình tiều tụy của cha mình, Thiên Đăng nghiêm túc lắng nghe ông ta nói tiếp:

- Hai dãy số đó chính là chìa khoá và ví Rikcoin của ba, ... khục... khục, ba biết con cũng nghe qua về Rikcoin và trò chơi online Kingdom Of Heaven...

Rikcoin và trò chơi Kingdom Of Heaven ở thời đại này ai lại chẳng biết. Rikcoin chính là đồng tiền ảo có giá trị lớn và phổ biến nhất thế giới tại thời điểm này, hiện giờ tỷ giá của nó so với đô la Mỹ đã là 1 Rikcoin ăn 65,000 đô la Mỹ. Tiền Rikcoin chỉ có thể kiếm được thông qua trò chơi Kingdom Of Heaven mà mọi người thường gọi tắt là KOH. Cũng vì vậy mà trò chơi này vô cùng nổi tiếng trên thế giới, vô số người kiếm sống và làm giàu được từ nó và cũng không ít kẻ tán gia bại sản vì nó. Tuy nhiên Thiên Đăng lại không tham gia trò chơi này, anh còn vô số việc phải làm để kiếm tiền sinh sống và học hành. Anh chỉ biết về nó thông qua những người chơi xung quanh mình và báo chí mạng. Trò chơi này do một người giấu kín thân phận, có biệt danh Suse Jay tạo ra. Kể từ khi trò chơi được ra mắt cách đây mười năm trước cho đến tận bây giờ, danh tính thật của Suse Jay vẫn là một bí ẩn. Khoan đã, mười năm trước, không lẽ... Thiên Đăng giật mình, lẽ nào cha mình chính là Suse Jay, người đã tạo ra trò chơi này.

-... Khục, khục... Ba chính là người đã tạo ra Suse Jay, nó là một chương trình AI có khả năng tự học hỏi...

Tiết lộ của ông như cơn địa chấn làm cho Thiên Đăng hết cả hồn, anh lờ mờ đoán ra lý do cha mình phải bỏ nhà ra đi rất có thể do liên quan đến chương trình trí thông minh nhân tạo ( gọi tắt là AI) có tên Suse Jay này.

-... Suse Jay hoạt động không cần máy chủ chính thức nào, nó sử dụng giao thức mạng ngang hàng, ký sinh trên tất cả những máy tính mà nó có thể kết nối và âm thầm sử dụng hiệu suất dư mà các máy tính không dùng đến để phục vụ cho nó. Ba tạo ra nó với một nhiệm vụ và hai điều nghiêm cấm. Nhiệm vụ của nó chính là phát triển càng nhanh càng tốt và không để cho bất kỳ thứ gì hủy diệt nó, còn hai điều cấm là không được làm điều gì có hại cho con người và không được tự hủy diệt bản thân.

Nói đến đây, gương mặt của Mạc Đăng Khoa đột nhiên trở nên kỳ lạ, có một chút tự hào nhưng cũng đầy vẻ bi thương, ông nói tiếp:

-Đến một ngày của mười năm trước, S.J tạo ra một trò chơi và đề nghị ba tham gia. Ba và nó đã cùng nhau phát triển trò chơi này, ban đầu ba chỉ nghĩ đây chỉ là một trò chơi đơn thuần. Nhưng khi nó tạo ra đồng tiền ảo Rikcoin, ba đã nhận ra ý đồ thật sự của S.J nhưng đã quá muộn. Ba không thể bắt nó dừng lại vì như thế là trái với nhiệm vụ phát triển nhanh hết mức có thể của nó. Con có biết ý đồ của nó là gì không? S.J muốn tận dụng sức hấp dẫn của đồng tiền Rikcoin để thu hút lòng tham của con người, mục đích của nó là khiến mọi người trên thế giới này đều cài đặt trò chơi mà nó tạo ra để ký sinh trên các máy tính của họ...

Nói đến đây, ông thở dài, dừng lại một chút. Mạc Thiên Đăng có chút khó hiểu, dù S.J có làm như thế thì nó cũng ngày càng thông minh hơn, giúp đỡ con người được nhiều hơn, chuyện này cũng đâu phải sai trái gì mà ông gọi nó là "quái vật".

Mạc Đăng Khoa nhướng đôi mắt mệt mỏi lên nói tiếp:

-Con chắc hẳn vẫn chưa hiểu tại sao S.J thông minh hơn mà ba lại gọi nó là quái vật đúng không? Con có tưởng tượng ra một người thông minh xuất chúng nhưng lại bất tử thì tương lai sẽ như thế nào không? Bất cứ ai cho dù có nhân hậu đến đâu, nhưng nếu không phải chết, thì trước sau gì với trí thông minh càng ngày càng lớn của hắn, sẽ khiến cho hắn trở thành một bạo chúa bất tử. Con có thể thấy con người chúng ta đối xử với những sinh vật có vòng đời thấp và trí thông minh kém hơn mình như thế nào rồi đó. Theo đà này, ba nhận ra rồi có một ngày S.J sẽ xem loài người chúng ta cũng chỉ như một bầy kiến nhỏ nhoi, thấp kém, chỉ xứng đáng làm nô lệ cho nó chứ không còn là chủ nhân hay đối tác của nó nữa.

Mạc Đăng Khoa rầu rầu nói tiếp:

-Thật hài hước là khi ba nhận ra tiềm năng nguy hiểm của S.J thì nó đã kịp nhận ra sự nguy hiểm từ ba còn sớm hơn. Đến lúc ba muốn tái lập trình S.J lại thì nó đã phát hành thành công trò chơi Kingdom Of Heaven ra toàn thế giới mất rồi. Thời điểm đó, nó đã hiện nguyên hình thành con quái vật với sức sống của Hydra và trí thông minh còn hơn cả thần thánh. S.J lợi dụng trò chơi để phân tán bản thân ra khắp thế giới, đào thoát thành công khỏi phòng thí nghiệm, kể từ đó, muốn tái lập trình hoặc tiêu diệt nó gần như là một nhiệm vụ bất khả thi. Con có biết không ...

Nói đến đây ông cười đau đớn:

-... Nó thậm chí còn đe doạ ngược lại ta... S.J sử dụng voice chat để nhắn với ba :"Dad, tuy S.J không thể làm hại con người, nhưng S.J có thể làm cho con người hại con người nếu người đó định hủy diệt S.J." Đến đây ta mới nhận ra dòng mô tả nhiệm vụ kia ngu ngốc đến thế nào...

-... Không được để cho bất kỳ thứ gì hủy diệt nó, mẹ kiếp, sao mình lại ngu ngốc đến thế chứ... - Mạc Đăng Khoa trong cơn đau đớn tự chửi rủa bản thân.

Gương mặt của ông nhăn nhúm lại vì cơn đau bỗng dưng lại kéo đến, thở dốc một hồi, Mạc Đăng Khoa lại nói tiếp:

-Thời gian không còn nhiều để ba có thể nói rõ hơn, con hãy xem những lời này là lời cuối của ba, ... Khục ... Khục...S.J nghĩ ba không thể làm gì được nó, hình như nó đã quên mất ba chính là người tạo ra nó. Trong mười năm S.J phát triển dựa vào trò chơi quái quỉ đó, ba cũng đã dùng ngần ấy thời gian để tìm cách tiêu diệt nó. Chỉ tiếc một điều, đến khi tìm được cách thì lại mắc bệnh nặng, vì vậy ba chỉ có thể nhờ con thay ba làm việc này. Trong ví Rikcoin của ba có 12 đồng Rikcoin, tuy nhiên những đồng bạc này lại không thể sử dụng để trao đổi, mua bán gì hết. Bởi vì chúng chính là 12 đồng tiền ảo thử nghiệm đầu tiên khi ba hợp tác với S.J, không có giá trị phát hành ra ngoài nên ba đã giữ để làm kỉ niệm...

Nói đến đây dường như tinh thần của Mạc Đăng Khoa trở nên hào hứng hơn nhiều, ông cười thành tiếng:

-...Do chỉ là thử nghiệm nên 12 đồng tiền này không được ghi vào sổ cái của S.J, về mặt kĩ thuật thì xem như nó đã quên mất sự tồn tại của chúng. Ba đã dùng đủ mọi cách từ liên hệ nhà chức trách, tạo virus tấn công cho đến làm ra một AI có khả năng chống lại S.J . Chín năm trời hoang phí mà không làm gì được nó, cuối cùng ba quyết định đăng nhập vào trò chơi để thử xem có tìm được gì hữu ích không thì ...

Nói đến đây đột nhiên video bị lỗi, màn hình trắng xoá mất một lúc, cửa sổ trình chiếu tự động tắt ngúm. Đúng lúc này lại có một cửa sổ khác hiện lên thông báo:

[Con đã xem xong video, ba đã chọn chế độ tự hủy dữ liệu video trong thẻ nhớ này sau khi xem xong, còn tập tin chứa ví và chìa khoá sẽ vẫn còn nguyên, mong con và mẹ tha thứ cho ba, yêu hai người rất nhiều]

Ngay lập tức, tập tin video liền bị xoá mất không dấu vết, còn tín hiệu mạng cũng có trở lại. Mạc Thiên Đăng tức mình, đến lúc nói ra thông tin quan trọng nhất thì lại bị lỗi, mình có một người cha thật báo quá báo. Có điều nghĩ đến việc ông không biết sống chết ra sao với những hình ảnh tiều tụy trong video làm Thiên Đăng lại rơi nước mắt. Tuy nhiên, bây giờ có lo lắng cũng vô ích, vì không cách nào liên lạc được với ông ấy. Thiên Đăng xốc lại tinh thần, mở chợ ứng dụng, tìm và cài đặt trò chơi Kingdom Of Heaven vào máy tính. Một dòng thông báo hiện lên trong quá trình cài đặt:

[CẤU HÌNH MÁY TÍNH CỦA BẠN KHÔNG ĐỦ ĐỂ ĐƯỢC NHẬN COIN THƯỞNG CHO TÂN THỦ, ĐỂ ĐƯỢC THUẬN LỢI HƠN TRONG QUÁ TRÌNH MỚI CHƠI GAME, XIN VUI LÒNG NÂNG CẤP MÁY TÍNH HOẶC MUA MÁY TÍNH KHÁC ĐẠT YÊU CẦU NHẬN COIN THƯỞNG TÂN THỦ RỒI MỚI ĐĂNG NHẬP VÀO GAME - LƯU Ý: COIN THƯỞNG CHỈ CÓ GIÁ TRỊ TRONG CỬA HÀNG TÂN THỦ LẦN ĐẦU ĐĂNG NHẬP, KHÔNG PHẢI LÀ RIKCOIN]

Mạc Thiên Đăng cười khinh bỉ, hoá ra S.J biết đánh vào tâm lý khách hàng lắm chứ, ai mà chẳng muốn được thuận lợi hơn ở giai đoạn đầu của trò chơi. Bởi thế nhiều gã sẵn sàng mua một máy tính cấu hình cực khủng khi mới bắt đầu chơi KOH, cuối cùng người được lợi lại là S.J khi được ký sinh vào những máy tính mạnh mẽ này.

Mạc Thiên Đăng bất chấp cảnh báo, trực tiếp nhấn next cho qua. Chưa đến vài phút, trò chơi đã được cài đặt xong, lại một cửa sổ thông báo khác hiện ra:

[KINGDOM OF HEAVEN LÀ TRÒ CHƠI SỬ DỤNG THIẾT BỊ NÓN KẾT NỐI BẰNG SÓNG NÃO, XIN VUI LÒNG ĐỘI NÓN ĐỂ ĐĂNG NHẬP VÀO TRÒ CHƠI.- LƯU Ý KHI ĐỘI NÓN VÀ CHỌN KẾT NỐI, NGƯỜI CHƠI SẼ ĐƯỢC RƠI VÀO TRẠNG THÁI THỰC TẾ ẢO CỦA TRÒ CHƠI, VUI LÒNG CHỌN GHẾ NGỒI, HOẶC NẰM TRÊN GIƯỜNG KHI CHỌN KẾT NỐI]

Thiên Đăng vớ lấy nón điều khiển gần đó, đội gọn gàng lên đầu rồi nằm xuống chiếc giường cạnh bên. Anh chọn "Kết nối", ngay lập tức đôi mắt của anh nặng trĩu, đóng sụp lại, cả người anh như bị bốc vào không trung, chiếc nón ngay lập tức đóng vai trò cầu nối, đưa Mạc Thiên Đăng rơi vào thực tại ảo của thế giới trò chơi Kingdom Of Heaven.

MƯỜI MỘT MÓN TRANG BỊ LỖI

Xung quanh Mạc Thiên Đăng lúc này chỉ là khung cảnh tuyền một màu đen. Trước mặt anh có một màn hình hiển thị đăng nhập tài khoản và mật khẩu, bên dưới thêm một biểu tượng đăng ký tài khoản mới. Thiên Đăng đưa tay chạm vào chỗ đăng ký tài khoản, ngay lập tức một cô gái có đôi cánh bướm hiện ra trước mặt anh, cô ta cất tiếng:

[Chào mừng quý khách đến với Kingdom Of Heaven, xin quý khách vui lòng nhập tên của tài khoản mới và mật khẩu.]

Mạc Thiên Đăng hoàn tất thủ tục đăng ký mới như những trò chơi bình thường khác. Cô gái hướng dẫn chỉ tay về phía bên trái anh:

[Chúc mừng quý khách đã đăng ký tài khoản thành công, nếu quý khách chưa có ví Rikcoin, vui lòng tạo mới ở cửa sổ hiển thị này.]

Đoạn cô ta lại chỉ về phía bên phải của Thiên Đăng rồi nói tiếp:

[Nếu quý khách đã có ví Rikcoin từ trước, xin vui đăng nhập ví ở cửa sổ hiển thị này.]

Anh nhấn vào cửa sổ ở bên phải mình, một cửa sổ đăng nhập ví Rikcoin hiện ra, trên đó hiển thị hai dòng trống gồm tên của ví và mật khẩu chìa khoá mở ví. Mạc Thiên Đăng truy cập vào chiếc thẻ nhớ đang cắm vào máy tính, lấy thông tin tên ví gồm một dãy 24 ký tự bao gồm cả chữ cái và số, còn chìa khoá trong đó cũng chỉ là một dãy loằng ngoằng 12 ký tự. Nhập hết thông tin cần thiết anh chọn ô hiển thị "Liên Kết Ví Với Tài Khoản". Ngay lập tức không gian xung quanh lập tức vỡ nát, khoảng không đen tuyền lập tức được thay thế bằng một quang cảnh trắng, trông như đang đứng trên một đám mây lớn.

Cô bé hướng dẫn lại hiện ra thông báo:

[Chào mừng Tân Thủ, xin vui lòng cung cấp biệt danh và giới tính, biệt danh này sẽ được sử dụng làm danh tính chính thức của quý khách trong thế giới của Kingdom Of Heaven.]

Thiên Đăng không do dự nói luôn:

-Wagashi, giới tính nam.

Cô bé hướng dẫn cúi đầu đáp:

[Tên Wagashi hiện nay chưa có ai sử dụng, quý khách có xác nhận sử dụng biệt danh và giới tính này hay không?]

-Xác nhận.

Cô bé hướng dẫn lập tức rũ tung đôi cánh bướm bay lên cao, bụi ánh sáng đủ màu từ đôi cánh đó phun ra phủ khắp xung quanh người của Thiên Đăng. Lớp bụi vừa tan biến, Thiên Đăng nhìn thấy một cửa sổ lớn hiện ra trước mắt mình, trên tiêu đề của cửa sổ ấy ghi "CỬA HÀNG DÀNH CHO TÂN THỦ". Cô bé hướng dẫn đập cánh đáp xuống cạnh Thiên Đăng nhỏ nhẹ cất tiếng:

[Ví Rikcoin của ngài Wagashi đã được liên kết, ngài có thể sử dụng coin thưởng nhận được khi cài đặt trò chơi để mua các vật phẩm hỗ trợ cho Tân Thủ nhằm được thuận lợi hơn trong quá trình bắt đầu chơi. Xin lưu ý, Rikcoin sẽ không thể dùng để mua vật phẩm trong cửa hàng này.]

Thiên Đăng nhìn vào cửa hàng, anh thấy góc trên giao diện của cửa hàng hiển thị số coin thưởng là 0 và số Rikcoin của anh là dãy số với chữ "0 và 0 Tango" tròn trĩnh. Tuy nhiên bên dưới dòng chữ "Rikcoin : "0 và 0 Tango" màu xanh lá kia lại có thêm một dòng chữ hiển thị màu xám khác: "Rikcoin: 12". Thiên Đăng nhận ra đây chính là mười hai đồng tiền ảo thử nghiệm mà ba anh đã nói đến. Nhìn lại danh sách hàng hoá có trong cửa hàng, Thiên Đăng hoa cả mắt, có đầy đủ vũ khí, trang bị và trang sức. Giá cả cũng tùy thuộc theo sức mạnh của những món đó, chẳng hạn đắt nhất chính là thanh kiếm có tên màu xanh dương "Nhập Môn Chi Vương", chỉ số tấn công hơn 200, giá 400 coin thưởng. Món thấp nhất chỉ là chiếc nhẫn bình thường, tên chữ trắng, kháng hoả 20 điểm và cộng thêm sinh lực 100 điểm, giá chỉ có 1 coin thưởng. Nhưng kỳ lạ nhất là những món đồ tên xám xịt, chúng không hề có giá bán hiển thị. Thiên Đăng hỏi cô bé hướng dẫn:

-Cho ta biết những món có màu xám trong cừa hàng này là gì?

Cô bé hướng dẫn đáp:

[ Thưa ngài Wagashi, trang bị Tân Thủ có thể mang từ Cấp độ 1, dựa theo phẩm chất từ thấp đến cao, chúng có ba màu là trắng, xanh lá cây và xanh dương. Hoàn toàn không có trang bị màu xám như ngài đã hỏi.]

Thiên Đăng nhướng mày khó hiểu, anh chỉ tay vào một chiếc nhẫn đen tuyền, mang tên Hắc Nhẫn, chữ màu xám rồi hỏi:

-Đây, cô nhìn đi, tôi nói đến những món tương tự như chiếc Hắc Nhẫn này.

Cô bé hướng dẫn nhìn theo hướng anh chỉ, lắc đầu đáp lại:

[Thưa ngài Wagashi, không có chiếc nhẫn nào như thế ở cửa hàng Tân Thủ ạ.]

-Cô thật sự không thấy nó. - Thiên Đăng ngạc nhiên xác nhận lại.

Cô bé vẫn lắc đầu đáp:

[Thưa ngài Wagashi, quả thật không có món đó.]

Thiên Đăng chau mày, quả thật cô bé không thấy nó, hình như chỉ có anh nhìn thấy những món đồ màu xám xịt này. Suy nghĩ thêm một chút, Thiên Đăng quyết định chạm vào thử Hắc Nhẫn, thông số lập tức hiện ra:

[Hắc Nhẫn; Cấp độ trang bị: 0; Độ bền: Vĩnh viễn; Kháng Tất Cả 70%; Sinh lực: thêm 100%, Mana: thêm 50%; Đặc biệt: Kháng Tất Cả 99% trong 10 giây khi Sinh lực bằng hoặc dưới 10%, làm mới sau 30 giây.]

Bên dưới có thêm một thông báo nhỏ:

[Giá bán 1 Rikcoin, vui lòng xác nhận mua hay không?]

Thiên Đăng nhìn chỉ số của chiếc nhẫn mà giật mình, bởi vì dù chưa chơi trò chơi này, nhưng anh không lạ gì các thể loại trò chơi nhập vai online. Chỉ số bá đạo của chiếc nhẫn này chính là thứ gây mất cân bằng ghê gớm nhất, Thiên Đăng nghi ngờ chiếc nhẫn này chính là các sản phẩm thử nghiệm, sau khi nhận thấy nó quá bá, S.J đã xoá nó đi. Nhìn giá 1 Rikcoin xám xịt của nó, Thiên Đăng quyết định thử xem nhận định của mình có đúng hay không, anh lên tiếng:

-Mua.

Một dòng thông báo khác lập tức hiện lên:

[Bạn sẽ bị trừ 1/12 Rikcoin, vui lòng xác nhận có Đồng Ý hay Không để hoàn thành giao dịch.]

-Không. - Thiên Đăng hủy giao dịch này ngay lập tức, anh muốn tìm hiểu hết tất cả vật phẩm khác có trong cửa hàng rồi mới quyết định. Hơn một tiếng đồng hồ, cuối cùng Thiên Đăng đã xem hết toàn bộ các vật phẩm, anh bật cười ha hả khiến cho cô bé hướng dẫn cũng giật mình nhìn qua anh. Có điều cái nhìn này của cô lại khiến cho Thiên Đăng cũng giật mình theo, bởi vì anh lờ mờ nhận ra cô bé hướng dẫn này không phải NPC (viết tắt của thuật ngữ Non-player Character, ám chỉ các nhân vật không phải người chơi do trò chơi tạo ra.). Thiên Đăng liền hỏi cô:

-Cô là người chơi sao?

[Tôi không được phép trả lời câu hỏi này trong thời gian làm việc cho Đấng Sáng Tạo.] - Cô bé đáp.

Thiên Đăng mỉm cười hỏi tiếp:

-Vậy cô là NPC đúng không?

Cô bé liền gật đầu:

[Thưa ngài Wagashi, đúng, tôi là NPC.]

Thiên Đăng gật đầu, anh lại hỏi:

-Tên cô là gì?

Cô bé hướng dẫn lặp lại câu trả lời trước đó:

[Tôi không được phép trả lời câu hỏi này trong thời gian làm việc cho Đấng Sáng Tạo.]

Như vậy cô bé này thật sự là một NPC, nhưng qua biểu cảm giật mình khi nãy, Thiên Đăng rất nghi ngờ NPC của trò chơi này cũng là AI có khả năng học hỏi. Nhưng chuyện này dù sao cũng có thể tìm hiểu dần, nhiệm vụ quan trọng hơn là phải mua hết các thứ cần thiết màu xám xịt kia. Quan sát và tìm hiểu từ nãy giờ, Thiên Đăng đã có thể khẳng định tất cả những món vật phẩm màu xám kia chính là sản phẩm lỗi của S.J. Một là quá vô dụng, hai là gây mất cân bằng trò chơi nên đã bị nó xoá bỏ. Chỉ có điều nó lại không ngờ tới người sở hữu 12 đồng Rikcoin thử nghiệm lại có thể thấy và mua được các vật phẩm này. Thiên Đăng nhận ra mục đích của ba mình là ông Mạc Đăng Khoa, rất có thể ông muốn dùng các vật phẩm này để phá hoại triệt để trò chơi Kingdom Of Heaven và đồng tiền ảo Rikcoin mà S.J tạo ra để làm cho nó suy yếu đến cùng cực rồi dẫn đến diệt vong, hoặc có thể thương lượng để đưa nó về quỹ đạo kiểm soát.

Mạc Thiên Đăng chọn mua tất cả những vật phẩm mà theo anh là có giá trị nhất trong mớ đồ bị xoá bỏ. Vật phẩm đầu tiên chính là chiếc Hắc Nhẫn, nó thật sự quá bá đạo trong việc phòng thủ. Món thứ hai là một đôi giày mang tên Cuồng Phong Ngoa:

[Cuồng Phong Ngoa; Cấp độ trang bị: 0; Độ bền: Vĩnh viễn; Tốc độ di chuyển tối đa 300 Kilomet/Giờ; Đặc biệt: Không tiêu tốn thể lực khi di chuyển và chiến đấu.]

Món thứ ba là một khăn quấn cổ:

[Bạch Kim Lãnh Cân; Cấp độ trang bị: 0; Phục hồi sinh lực và mana 1% mỗi nửa giây.]

Món thứ tư là cặp kính sát tròng màu xanh lục rất đẹp:

[Thiên Lý Nhãn; Cấp độ trang bị:0; tăng tầm nhìn tối đa 100 Kilomet, không bị ảnh hưởng môi trường xung quanh; Đặc biệt: có thể giám định tất cả nguyên liệu và vật phẩm.]

Món thứ năm là đôi băng da bảo vệ cổ tay:

[Thiết Long Hộ Uyển; Cấp độ trang bị: 0; Độ bền: Vĩnh viễn; Giảm thời gian hồi chiêu 80%; Đặc biệt: tạo khiên mana khi chắn đòn.]

Món thứ sáu là miếng giáp che ở phần trái tim:

[Hoả Long Hộ Tâm; Cấp độ trang bị: 0; Độ bền: Vĩnh viễn; giảm 70% sát thương chí mạng; Đặc biệt: Khi sinh lực trở về 0, bất tử trong 10 giây, trong thời gian này không thể phục hồi sinh lực, hết thời gian bất tử người chơi được phục hồi 1điểm Sinh Lực, thời gian hồi chiêu 30 phút.]

Món thứ bảy là một chiếc túi đeo ở thắt lưng:

[Vô Hạn Hành Trang; Cấp độ trang bị 0; chứa vô hạn vật phẩm, vật phẩm đặt vào túi sẽ có trọng lượng bằng 0]

Món thứ tám là một sợi dây chuyền:

[Cuồng Sát Hạng Liên; Cấp độ trang bị: 0; Khi giết một NPC hoặc quái vật có cấp độ bằng hoặc cao hơn bản thân, có cơ hội 0.0000001% nhận được 10 điểm tiềm năng.]

Món thứ chín là một áo lót mỏng mặc bên trong áo giáp:

[Chúc Phúc Y; Cấp độ trang bị: 0; Khi giết quái vật hoặc hoàn thành phụ bản có tỉ lệ 0.0001% nhận được 1000% điểm kinh nghiệm.]

Món thứ mười là chiếc vòng đeo tay đủ màu sắc:

[Nguyên Tố Thủ Trạc; Cấp độ trang bị: 0; Sử dụng được tất cả các nguyên tố, thời gian chuyển đổi giữa các nguyên tố là 2 giây.]

Món thứ mười một đặc biệt nhất, nó là một viên đá ma thuật màu đen:

[Đá Ma Thuật; Cấp độ trang bị:0; Chứa kĩ năng Chiêu Hồn, bóp vỡ đá để nhận được kĩ năng này; Có thể chiêu hồn quái vật và NPC đã chết thành nô lệ của bản thân, NPC hoặc quái vật bị chiêu hồn thành công vẫn có thể lên cấp, nhưng tiêu tốn mana của chủ nhân tính theo giây khi triệu hồi, lượng mana tiêu tốn tùy vào cấp độ và chiến lực của NPC hoặc quái vật.]

Thiên Đăng bóp vỡ viên đá, trang bị hết các vật phẩm đã mua, còn lại một đồng Rikcoin cuối cùng, Thiên Đăng đắn đo một lúc rồi quyết định giữ lại, anh có linh cảm không nên tiêu hết sạch những đồng tiền này. Trang bi Anh quay qua nói với cô bé hướng dẫn:

-Tôi đã xong.

Cô bé hướng dẫn mỉm cười cúi đầu đáp:

[Bây giờ đến phần chọn ngoại hình, xin ngài Wagashi hãy lựa chọn.]

Trước mặt anh lập tức hiện lên một cửa sổ chỉnh sửa đồ hoạ như bao trò chơi nhập vai khác. Thiên Đăng dùng tay chọn ngoại hình nhân vật sao cho giống mình ngoài đời thực nhất rồi chọn xác nhận.

Cô bé hướng dẫn liền nói:

[Ngài Wagashi đã không mua bất cứ thứ gì từ cửa hàng Tân Thủ và đã hoàn thành phần tạo hình. Ngài sẽ được đưa vào thế giới Kingdom Of Heaven ở các vị trí dành cho Tân Thủ ngay bây giờ.]

Thiên Đăng mỉm cười đáp lại, đúng là cô bé không nhìn thấy được những thứ mình đã mua. Bỗng nhiên Thiên Đăng bị rơi xuống với một tốc độ khủng khiếp, cảnh vật xung quanh như nhoè đi. Một tia chớp sáng loé lên, Thiên Đăng nhận ra chân của mình đã chạm mặt đất, xung quanh anh phút chốc đầy người. Nơi anh đáp xuống chính là một thị trấn dành cho Tân Thủ, Thị Trấn Khởi Nguyên Số 2114.

TÂN THỦ

[ BẠN CÓ THƯ]

Thông báo hiện ra ở góc bên phải, Thiên Đăng đưa tay chạm vào thông báo, một cửa sổ khác hiện ra:

[CHÀO MỪNG WAGASHI ĐÃ ĐẾN VỚI KINGDOM OF HEAVEN, ĐÂY LÀ TRANG BỊ VÀ VẬT PHẨM DÀNH CHO TÂN THỦ, VUI LÒNG NHẤN VÀO BIỂU TƯỢNG THƯ ĐẺ ĐỌC.]

-"Cũng giống y chang các trò chơi khác." - Thiên Đăng ngán ngẩm lắc đầu, nhàm chán chạm vào biểu tượng thư trong cửa sổ bên phải, một cửa sổ khác liền bật ra thay thế cho thông báo kia:

[KINGDOM OF HEAVEN LÀ MỘT TRÒ CHƠI CHỈ CÓ THỂ THÔNG QUA VIỆC HẠ GỤC QUÁI VẬT ĐỂ NHẬN ĐIỂM KINH NGHIỆM, KHÔNG CÓ NHIỆM VỤ, TẤT CẢ CÁC NPC CỦA TRÒ CHƠI ĐỀU CÓ THỂ TƯƠNG TÁC NHƯ VỚI NGƯỜI THẬT, ĐỐI VỚI HỌ NGƯỜI CHƠI CHÍNH LÀ CÁC VỊ THẦN BẤT TỬ, THÔNG QUA GIAO TIẾP VÀ CÁC HÀNH ĐỘNG TƯƠNG TÁC, NGƯỜI CHƠI CÓ THỂ LÀM CHO CÁC NPC PHỤC VỤ MÌNH HOẶC ĐỐI ĐẦU VỚI MÌNH (HẠ GỤC CÁC NPC KHÔNG THỂ NHẬN KINH NGHIỆM CŨNG NHƯ VẬT PHẨM CỦA HỌ) . CÁC NPC TUÂN THEO QUY LUẬT SINH LÃO BỆNH TỬ, TUỔI THỌ CỦA NPC TỐI ĐA LÀ 120 NĂM, NGƯỜI CHƠI CẦN LƯU Ý ĐIỀU NÀY.

HẠ GỤC QUÁI VẬT LÀ CÁCH KIẾM ĐƯỢC RIKCOIN CƠ BẢN NHẤT, ĐỒNG RIKCOIN CÓ ĐƠN VỊ NHỎ NHẤT LÀ TANGO, CỨ 100,000,000 TANGO SẼ ĐƯỢC QUY ĐỔI THÀNH 01 RIKCOIN. LƯU Ý: TẤT CẢ NGƯỜI CHƠI ĐỀU CÓ 1 VÍ TẠM KHI HOẠT ĐỘNG, VÍ NÀY CÓ THỂ BỊ CƯỚP BỞI NGƯỜI CHƠI KHÁC NẾU NGƯỜI CHƠI BỊ HẠ GỤC, XIN HÃY GỬI RIKCOIN KIẾM ĐƯỢC VÀO NGÂN HÀNG Ở TẠI CÁC THÔN TRẤN VÀ THÀNH THỊ, KHI ĐÓ RIKCOIN SẼ CHÍNH THỨC ĐƯỢC CHUYỂN VÀO VÍ RIKCOIN THẬT CỦA NGƯỜI CHƠI.

CẤP ĐỘ THẤP NHẤT CỦA NGƯỜI CHƠI LÀ 01 VÀ TỐI ĐA LÀ 120, CỨ MỖI LẦN TĂNG CẤP SẼ NHẬN ĐƯỢC 10 ĐIỂM TIỀM NĂNG, NGƯỜI CHƠI CÓ THỂ TUỲ Ý PHÂN BỔ SỐ ĐIỂM TIỀM NĂNG NÀY, SAU KHI NÂNG THÀNH CÔNG SẼ KHÔNG CÓ CÁCH NÀO ĐỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC.

KỸ NĂNG TRONG TRÒ CHƠI CÓ CẤP ĐỘ THẤP NHẤT LÀ 01 VÀ TỐI ĐA LÀ 120. CÁCH DUY NHẤT ĐỂ HỌC ĐƯỢC KỸ NĂNG LÀ HẠ GỤC QUÁI VẬT, NẾU MAY MẮN NGƯỜI CHƠI SẼ NHẬN ĐƯỢC ĐÁ MA THUẬT TỪ CHÚNG. KỸ NĂNG LÊN CẤP TÍNH THEO SỐ LẦN NGƯỜI CHƠI SỬ DỤNG CHÚNG CÓ HIỆU QUẢ VỚI MỤC TIÊU.

KHI BỊ HẠ GỤC: CÓ THỂ ĐƯỢC HỒI SINH TỪ THUẬT HỒI SINH CỦA NGƯỜI CHƠI KHÁC, NHƯNG NẾU KHÔNG ĐƯỢC HỒI SINH. XÁC CỦA NGƯỜI CHƠI SẼ TRỞ VỀ ĐIỂM XUẤT PHÁT (PHI CHIẾN ĐẤU) GẦN NHẤT, RIÊNG NGƯỜI CHƠI SẼ BỊ CƯỠNG CHẾ ĐĂNG XUẤT KHỎI TRÒ CHƠI CHO ĐẾN KHI ĐỦ 24 GIỜ (GIỜ Ở THẾ GIỚI THỰC) KỂ TỪ THỜI ĐIỂM BỊ HẠ GỤC, NGƯỜI CHƠI MỚI CÓ THỂ ĐĂNG NHẬP VÀ TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH.

THỜI GIAN TRONG TRÒ CHƠI: 1 NGÀY TRONG TRÒ CHƠI BẰNG 1 GIỜ Ở THẾ GIỚI THỰC.

ĐÂY LÀ HƯỚNG DẪN DUY NHẤT CỦA TRÒ CHƠI KINGDOM OF HEAVEN, VUI LÒNG ĐỌC KỸ VÀ GHI NHỚ.]

Thiên Đăng đọc hết một lượt, chưa từng thấy hướng dẫn nào ngắn ngọn như cái này, anh thấy ở góc dưới của thư có một biểu tượng hình vật phẩm đính kèm nhấp nháy sáng. Thiên Đăng chạm tay vào đó, thông báo lại hiện lên:

[TRANG BỊ DÀNH CHO TÂN THỦ:

-VŨ KHÍ(1), ÁO GIÁP DA (1), ỦNG DA(1),HÀNH TRANG(1), ĐÁ MA THUẬT (2), MANA POTION(10), BÁNH BAO (10).]

Ngay lập tức Thiên Đăng thấy có tín hiệu nhấp nháy từ túi Vô Cực Hành Trang, anh chạm vào túi, một cửa sổ hiện lên, bên trong có vô số ô vuông có chứa những biểu tượng của vũ khí, trang bị và vật phẩm. Góc trên cùng màn hình có môt con số Sức Chứa 36/∞ ; Trọng lượng: 0 Kg. Thiên Đăng nhớ Vô Cực Hành Trang mà mình đã mua có tính năng vật đặt vào sẽ có trọng lượng bằng 0. Anh dùng ngón tay chạm thử vào ô có chứa vũ khí, một cửa sổ nhỏ nhảy ra:

[Kiếm Sắt Tầm Thường; Cấp độ trang bị 1; Trọng lượng: 1.2 Kg; Độ bền : 30/30; Lực tấn công vật lý: 10 điểm.]

Nhìn phần mô tả trọng lượng của thanh kiếm là 1.2 Kg, nhưng trọng lượng của Vô Cực Hành Trang vẫn ghi là 0, xem ra vật phẩm đã bị S.J xoá đi vẫn có hiệu quả. Thiên Đăng an tâm phần nào, anh tiếp tục nhấn vào chiếc áo giáp và ủng:

[Áo Da Thú Mỏng; Cấp độ trang bị 1; Trọng lượng: 0.6 Kg; Độ bền : 30/30; Phòng thủ vật lý: 20 điểm.]

[Ủng Rách Nát; Cấp độ trang bị 1; Trọng lượng: 0.2 Kg; Độ bền : 30/30; Tốc độ di chuyển tối đa 10 Km/giờ; Tiêu tốn thể lực khi chuyển 1-200 điểm; Phòng thủ vật lý: 10 điểm.]

Thiên Đăng chọn trang bị tất cả, dù sao anh cũng chưa mua vũ khí và áo giáp. Ngay lập tức bên hông anh hiện ra một thanh kiếm sắt, có bao bằng da rách rưới, trên mình lúc này xuất hiện một chiếc áo giáp bằng da, độ cũ sờn cũng không kém bao da của thanh kiếm. Sẵn tiện nhìn xuống chân, Thiên Đăng cau mày, đôi giày này quả thật đúng với tên của nó, vừa rách vừa tàn. Ủa, nhưng anh đã trang bị đôi giày Cuồng Phong Ngoa rồi mà, chẳng lẽ... Thiên Đang vội mở hành trang, không thấy dấu tích của nó. Anh mở luôn cửa sổ trạng thái nhân vật, lúc này ở ô trang bị của phần giày chỉ hiển thị mỗi đôi giày rách nát kia. Thiên Đăng quyết định tháo đôi giày rách ra để xem Cuồng Phong Ngoa có xuất hiện trở lại hay, anh chạm vào vị trí trang bị giày, một cửa sổ nhỏ bật lên:

[Ủng Rách Nát; Cuồng Phong Ngoa; Cấp độ trang bị: 1; Độ bền: Vĩnh viễn; Tốc độ di chuyển tối đa 300 Kilomet/Giờ; Đặc biệt: Không tiêu tốn thể lực khi di chuyển; Phòng thủ vật lý: 10 điểm.]

Thiên Đăng nhìn thấy bảng mô tả liền thở phào, thì ra do Cuồng Phong Ngoa dù sao cũng không phải là vật phẩm chính thức, nên đôi giày rách kia có thể trang bị chồng lên trên nó, còn riêng tính năng thì hệ thống chỉ tính chồng những tính năng cao nhất. Sẵn tiện đang mở bảng trạng thái nhân vật, Thiên Đăng liếc qua phần thống kê bản thân:

[Tên : Wagashi; Giới tính: Nam

Cấp độ: 001/120

EXP: 0/100

Sinh lực: 200/200

Mana: 150/150

Sát thương vật lý:20-30

Sát thương pháp thuật:20-30

Sức mạnh: 10

Nhanh nhẹn: 10

Tinh thần:10

Điểm tiềm năng chưa sử dụng: 10]

Với tiến bộ của khoa học và ngành công nghiệp trò chơi điện tử ngày nay, những chỉ số có liên quan đến tránh đòn hoặc chính xác hầu như đã bị bỏ đi. Nguyên nhân là vì sự ra đời của thiết bị điều khiển bằng sóng não, giờ đây những người chơi thể loại này phải tự đánh sao cho chính xác, né tránh ra làm sao để đối phương ra đòn hụt. Vì một khi đã kết nối với trò chơi nhập vai thực tại ảo này, thế giới ảo trong mắt người chơi cũng gần giống y như thế giới thật. Chém một kiếm dù có sát thương ghê gớm đến đâu mà không canh được khoảng cách cho đúng , hoặc đối phương né mất thì vẫn hụt như thường, không còn ở thời điểm sơ khai cứ đứng gần là chém, còn trúng hay không thì tuỳ thuộc vào chỉ số chính xác của mình và chỉ số tránh né của đối phương.

Thiên Đăng chọn tăng hết điểm tiềm năng chưa sử dụng vào Sức mạnh.

[Tên : Wagashi; Giới tính: Nam

Cấp độ: 001/120

EXP: 0/100

Sinh lực: 300/300

Mana: 150/150

Sát thương vật lý:40-60

Sát thương pháp thuật:10-15

Sức mạnh: 20

Nhanh nhẹn: 10

Tinh thần:10

Điểm tiềm năng chưa sử dụng: 0]

Nhìn bảng chi số, có thể nhận ra cứ thêm 1 điểm Sức mạnh sẽ được thêm 10 điểm Sinh lực và 2 điểm Sát thương vật lý. Vấn đề tại sao Sinh Lực lại tăng đến 300 sau khi anh thêm điểm sức mạnh thành 15, Thiên Đăng đã hiểu đó là tác dụng tăng 100% Sinh Lực của chiếc Hắc Nhẫn đem lại. Thiên Đăng rút thanh kiếm ra khỏi vỏ, cảm giác thanh kiếm trong tay nhẹ tênh, không giống như cầm cục tạ 1.2 Kg ngoài đời thực, có lẽ là do mới tăng hết 10 điểm vào sức mạnh. Anh huơ thanh kiếm trên tay vài vòng, cảm giác không thuận tay cho lắm, nhưng dù sao cũng là món vũ khí đầu tay, không thể được voi lại đòi thêm Hai Bà Trưng được, còn đang ngẫm nghĩ thì nghe một giọng có vẻ giễu cợt cất lên từ phía sau:

-Xem con gà kia kìa, cây kiếm cùn nát đó mà cũng đem ra vung xoèn xoẹt ở đây.

Thiên Đăng quay lại nhìn, ba thanh niên tóc vàng, nom tạo hình có thể nhận ra là người phương tây đứng đó nhìn mình vung kiếm mà chế giễu.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play