Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cô Ấy Là Đoá Hoa Của Riêng Tôi

Chap 1

Giữa một rừng hoa, có một cô tiểu thư đang ngồi vẽ tranh và một cô hầu gái đứng ở bên cạnh. Khi nhìn vào ai cũng cảm thấy cô tiểu thư kia chính là nữ chính bước ra từ truyện tranh, vì trên người cô ấy có hào quang nữ chính, có vẻ ngoài xinh đẹp và còn là một cô gái cực kì tài năng, từ nhỏ học giỏi cầm, kì, thi, hoạ.

"Lấy cây cọ mới đến đây."

"Vâng."

Còn cô gái này, cô ấy chỉ là một người hầu, không những không được để ý đến mà còn khiến cho người ta cảm thấy chướng mắt.

Khi đứng cạnh vị tiểu thư sang chảnh, càng thể hiện rõ sự khác biệt về đẳng cấp và vai vế.

Đúng vậy, trong ngôi biệt thự như cái lâu đài nguy nga, tráng lệ này, cô chả là gì cả, chỉ là một người hầu không hơn không kém, vô cùng thấp cổ bé họng.

Cô ấy, Đại tiểu thư của Tôn gia, tên Tôn Kim Ngọc. Kim Ngọc? Nghe đến cái tên thôi đã biết được cô ấy là cành vàng lá ngọc, mà chỉ cần nghe đến tên người ta đã không ngừng trầm trồ khen ngợi.

Còn cô, Tô Như Mạn, xuất thân là con của một người hầu, đến bản thân cũng chỉ là một con chó theo sau chủ nhân, đâu đáng được nhắc đến, thậm chí người ta cũng không biết cô là ai. Cuộc đời của cô, có lẽ cũng chỉ dừng lại ở đây, mãi mãi bị giam cầm trong ngôi biệt thự này, phục dịch cho Tôn gia. Bởi vì... nhà họ Tô đã nợ Tôn gia một khoản tiền lớn, cho dù có làm nô lệ cho họ ba đời cũng chưa chắc trả đủ. Nhưng mà... ít nhất, cô và mẹ cô còn thể được ăn, được ngủ, cũng không quá thảm hại có phải không?

"Đại tiểu thư, có tin tốt, có tin tốt." Quản gia hớt ha hớt hải chạy đến, gấp đến mức không kịp thở.

"Có chuyện gì?" Tôn Kim Ngọc cau mày, không vui vì bị làm phiền trong lúc vẽ tranh.

"Ngao gia nói ngày mai sẽ đến đây cùng Tôn gia bàn chuyện đính hôn, Ngao thiếu cũng sẽ đến." Quản gia vui mừng nói, nhìn vẻ mặt của ông ấy thì đã biết đây là chuyện tốt.

Đôi mắt Tôn Kim Ngọc sáng lên, cô ấy phấn khởi đến mức không vẻ tranh nữa: "Ngao thiếu cũng sẽ đến sao?"

"Đúng vậy, tiểu thư." Quản gia khẳng định chắc nịch.

Tôn Kim Ngọc hào hứng đến nỗi không thể bình tĩnh được nữa, cô ấy vội vàng chạy vào trong: "Tô Như Mạn, theo tôi trở về phòng, tôi phải chọn một bộ váy tuyệt đẹp để ngày mai gặp anh ấy."

Tôn Kim Ngọc có rất nhiều bộ váy đẹp, thậm chí cô ấy một phòng riêng để chứa quần áo, nơi này cứ như thiên đường của những cô gái vậy. Cô ấy có hàng trăm cái váy dạ hội và hàng trăm váy áo mặc thường ngày, rồi nào là túi xách, đủ loại giày, trang sức, nếu nói 365 ngày cô ấy đều mặc một bộ váy khác nhau cũng không phải là quá đáng.

Nhưng những thứ ở đây, Tô Như Mạn chỉ có thể nhìn nhưng lại không thể chạm vào, vì nó quá đắt đỏ, còn bàn tay cô thì lại quá dơ bẩn. Những việc như là quần áo, cũng không đến tay cô.

"Cô cảm thấy bộ váy này thế nào?" Tôn Kim Ngọc vui vẻ nên đột nhiên lại trở nên thân thiện.

Như Mạn gật đầu lia lịa: "Rất đẹp."

"Còn bộ này?"

"Cũng rất đẹp." Trong mắt cô, những chiếc váy này đều rất đẹp và lộng lẫy, cho dù có nằm mơ thì cô cũng không dám mặc nó lên người.

Nhưng đối với Tôn Kim Ngọc, cô ấy đã quen với những thứ xa xỉ, những thứ như đầm váy này thật sự quá tầm thường, không có gì mới lạ.

"Thôi đi, loại thấp hèn như cô, đương nhiên là thấy thứ gì cũng đẹp rồi, không có mắt nhìn gì cả. Để tôi tự chọn thì hơn." Cô ấy khinh thường ra mặt, vốn dĩ chưa từng xem cô là con người, chỉ những có lúc vui vẻ thì cô ấy mới đối xử tốt với cô một chút.

Như Mạn rũ mắt, khúm núm đứng bên cạnh, Tôn Kim Ngọc không hỏi cô cũng không dám lên tiếng.

Chợt, Tôn Kim Ngọc lại nổi hứng nói về vị thiếu gia họ Ngao kia: "Cô không biết đâu, Ngao Viễn Khải thật sự là một người rất điển trai, người gặp người yêu, hoa gặp hoa nở, nếu cô mà gặp anh ấy chắc chắn cũng sẽ không cưỡng lại được. Nhưng mà cô đừng hòng mơ mộng, tôi và anh ấy đã có hôn ước từ trước, hơn nữa cô cũng đã nghe rồi đó, hai chúng tôi đã sắp đính hôn rồi. Ngày mai cô cũng đừng theo hầu hạ tôi, tôi ghét nhất là người khác để mắt đến đồ của mình, cô gặp cũng đừng hòng gặp được anh ấy. Nhưng mà, anh ấy sao có thể để mắt đến một người hầu xấu xí như cô được, trong lòng anh ấy chỉ có mình tôi mà thôi."

Tô Như Mạn khép nép cúi đầu, cô đương nhiên biết rõ thân phận của mình, sao dám mơ mộng hão huyền chứ? Với cả... một thiếu gia cao quý như vậy, sao có thể nhìn thấy cô? Chỉ sợ, một cái liếc mắt cũng không có.

Chap 2

Đã từ rất lâu, Tô Như Mạn luôn có thói quen dậy sớm, vì ở trong căn biệt thự này, quản gia sẽ không cho phép bất kì ai có suy nghĩ lười nhác không chịu làm việc trong đầu. Vậy nên từ khi mở mắt cho đến chiều tà, cô cũng không được nghỉ ngơi, không theo hầu tiểu thư thì cũng phải quỳ trên sàn lau đi lau lại mấy lần mới có thể khiến quản gia hài lòng. Không những vậy, hôm nay còn là một ngày đặc biệt, nên từ sáng sớm ai nấy trong biệt thự đều không được ngơi nghỉ.

"Nhanh tay nhanh chân lên đi! Ngao gia sắp đến rồi mà các người còn ở đây lề mề cái gì, có phải muốn bị phạt không?" Người hầu trưởng vốn trời sinh nóng tính, mỗi lần hét lên, âm thanh vang khắp cả ngôi biệt thự khiến những người hầu khác đều phải khiếp sợ.

Mà Tô Như Mạn cũng không ngoại lệ, cô cúi đầu, cặm cụi làm công việc lau sàn của mình không dám ngẩng đầu lên, nhưng không ngờ lại đụng phải Tôn Kim Ngọc.

Ở trên cao, cô ấy nheo mắt nhìn cô, hai tay khoanh lại, dáng vẻ này chắc chắn là đang muốn mắng người.

Nhưng ngay lúc đó, quản gia lại vội vàng bước vào: "Tiểu thư, Ngao gia đến rồi, lão gia và phu nhân đang ở ngoài tiếp đón."

"Gì? Đến rồi? Thật sao?" Nghe thấy Ngao gia đến, Tôn Kim Ngọc liền mừng rỡ chạy ra ngoài, không còn quan tâm đến bất cứ chuyện gì nữa.

"Nghe thấy gì chưa? Ngao gia đến rồi, các người còn không mau cút đi? Muốn lão gia và phu nhân mất mặt sao?"

Người hầu trưởng có những lời lẽ không hay nhưng Như Mạn từ lâu cũng đã quen rồi, cũng không biết bắt đầu từ khi nào mà cô lại không cảm thấy buồn khi bị mắng nữa. Chỉ là đôi lúc cô lại cảm thấy tủi thân, cảm thấy uất ức.

Tô Như Mạn bò dậy từ sàn nhà, cơ thể gầy gò ốm yếu bước đi loạng choạng với một xô nước to trên tay.

Đột nhiên, vì một người hầu khác cảm thấy cô chướng mắt liền gạt chân cô, nước bẩn đổ ra khắp sàn nhà, quần áo của cô cũng vì vậy nà bị ướt, trông vô cùng thảm hại.

"Này! Cái đồ ăn hại? Cô đang làm gì vậy hả?" Người hầu trưởng bước đến đánh mấy cái thật mạnh vào vai cô, còn tát vào mặt cô, lời lẽ thô tục: "Có nhiêu đó làm cũng không xong, đúng là vô dụng. Hôm nay đừng hòng ăn cơm nữa, chỉ tổ phí phạm mà thôi. Nuôi loại người như cô, thà nuôi một con chó còn hơn."

Chợt, bên ngoài vang lên tiếng rôm rả, Ngao lão gia, Ngao phu nhân và Ngao Viễn Khải cùng với sự tiếp đón của Tôn gia, vui vẻ bước vào.

Nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, mọi người liền cau mày, bầu không khí cũng trở nên gượng gạo.

Còn Ngao Viễn Khải, anh vốn không có thái độ gì, vậy mà khi nhìn thấy cô hầu gái với thân thể ốm yếu đang loay hoay dọn dẹp ở dưới sàn, gương mặt đỏ ửng vì bị đánh, không hiểu sao anh lại có chút chạnh lòng, muốn ra tay giúp đỡ cho cô.

Nhưng khi anh vừa tiến lên một bước, Như Mạn đã bị người hầu trưởng thúc giục, vội vàng bỏ đi, thậm chỉ còn không dám ngẩng đầu lên dù chỉ một lần, khiến người ta... bất giác dâng lên một loại cảm giác - thương hại.

Đúng, đơn giản chỉ là một bậc cao quý đột nhiên trỗi dậy lòng trắc ẩn với một kẻ yếu thế hơn mình.

Còn Tôn Kim Ngọc thì không giống vậy, cô ấy thầm mắng một tiếng rồi bước đến ôm lấy cánh tay Ngao Viễn Khải: "Anh Viễn Khải, anh đừng để ý đến cô ta, cô ta chỉ là một con hầu vô tích sự thôi, một lát nữa em sẽ dạy dỗ cho cô ta một trận."

"Không cần đâu, cũng không có ảnh hưởng gì lớn, ba mẹ tôi cũng không để ý, đừng để mấy chuyện nhỏ nhặt này làm ảnh hưởng đến tâm trạng." Ngao Viễn Khải đẩy Tôn Kim Ngọc ra, mặc dù có phần hờ hững nhưng lại không lộ ra trên mặt.

Thật ra đối với anh, mối hôn ước này có hay không cũng không quan trọng, bởi vì trước sau gì thì anh cũng phải kết hôn, nhưng một cuộc hôn nhân thương mại đương nhiên sẽ tốt hơn so với việc kết hôn chỉ để sinh con nối dõi. Với cả, không phải cũng chỉ là một người phụ nữ sao? Có gì khác biệt đâu chứ? Không phải ba mẹ anh cũng vì một cuộc hôn nhân thương mại mà sinh ra anh à?

Suy cho cùng, cho dù là Tôn Kim Ngọc hay là bất cứ vị tiểu thư nào khác, chỉ cần họ mang lại cho anh được lợi ích, danh vọng, tiền tài, anh đều có thể cùng họ kết hôn. Bởi vì trong suy nghĩ của anh, chưa từng tồn tại hai chữ "luyến ái".

Chap 3

Vì làm đổ xô nước trước mặt Ngao lão gia và Ngao phụ nhân, Như Mạn bị quản gia phạt không được ăn cơm, còn phải dọn dẹp nhà kho, mặc dù đó không phải là lỗi của cô mà do một người hầu khác cố tình hãm hại.

Chỉ là, ở nơi này, cô làm gì có tiếng nói của riêng mình chứ, chỉ cần cô lên tiếng họ sẽ cho rằng cô đang xảo biện, đang chống đối, không những không có tác dụng mà còn bị phạt nặng hơn, thậm chí là bị đánh. Vậy nên từ nhỏ mẹ cô đã dạy cô, phải biết cam chịu, nhẫn nhịn và đặc biệt hơn hết là phải biết nghe lời. Bởi vì những người có thân phận thấp hèn như mẹ con cô, chưa bao giờ tồn tại sự công bằng, chỉ cần họ nói là sai thì chính là sai, họ nói là đúng thì chính là đúng, cô không có quyền cãi lại họ, càng không được phép làm phật ý họ.

Tô Như Mạn loay hoay trong phòng kho lớn ở sau vườn, không biết nên bắt đầu dọn dẹp từ đâu. Xung quanh bụi bám đầy, nào là mạng nhện, gián chết, còn có cả chuột, cũng không biết bao lâu rồi không có người dọn dẹp.

Chợt, Tô Như Mạn nhìn thấy một chiếc đàn piano cũ được đặt ở một góc nhỏ, chiếc đàn bám đầy bụi, dưới ánh nắng vàng chiếu rọi từ cửa sổ, bỗng lại có một cảm giác thần tiên như đang ở trong làn khói huyền ảo.

Như Mạn bước đến, cô cúi đầu thổi đi lớp bụi dày cộm, ngón tay lướt trên những phím đàn.

Thật ra chiếc đàn này là của Tôn Kim Ngọc, sau khi được ba mẹ tặng cho một chiếc đàn mới vào ngày sinh nhật, cô ấy liền vứt bỏ chiếc đàn này một cách không thương tiếc, thứ mà cô hằng ao ước.

Tô Như Mạn vốn rất thích âm nhạc, cô có một giọng hát trời phú, cảm âm cũng rất tốt, mỗi lần Tôn Kim Ngọc học đàn cô đều lén lút đứng bên cửa sổ để nhìn trộm, chỉ là lần nào cũng bị phát hiện, còn bị người hầu trưởng đánh. Nhưng cũng nhờ vậy mà cô đã học được một chút, còn thuộc được giai điệu của một bài hát.

Cô ngồi xuống ghế, nhớ lại những gì mà mình đã học lõm được, chậm rãi lướt ngón tay trên phím đàn tạo ra những nốt trầm du dương.

Đây là lần đầu tiên cô được đàn một khúc nhạc trên một chiếc đàn piano thật chứ không phải là trong tưởng tượng, trong lòng bỗng có cảm giác hân hoan, vui sướng không thể diễn tả được thành lời, cô cất giọng hát ngân vang, tự mình chìm đắm trong một không gian riêng, trên môi chớm nở nụ cười dịu dàng như cánh hoa mai vàng khẽ bay trong gió.

"Cạch!"

Âm thanh mở cửa vang lên, Tô Như Mạn giật bắn cả người, hốt hoảng đứng dậy, hai tay siết chặt vào váy, nụ cười cũng vì đó mà bị dật tắt chỉ trong chốc lát.

Người đàn ông kia đứng ngược sáng, tiến từng bước về phía cô, ánh mắt nhìn cô gái nhỏ tràn đầy sự tò mò: "Một người hầu sao?" Chợt, trong đầu anh thoáng qua một loạt hình ảnh, chỉ một giây sau đã nhận ra: "Là cô à?"

Tô Như Mạn sợ hãi lùi lại phía sau, cô không biết người này là ai, điều cô quan tâm lúc này chỉ có một: "Đừng tố cáo tôi có được không? Tôi hứa sẽ không lười biếng nữa đâu, tôi thật sự không muốn bị đánh."

Anh khẽ cười, gương mặt anh tuấn như bước ra từ trong tiểu thuyết, anh mang theo một dáng vẻ thanh lịch, cao ngạo, giọng nói trầm ấm: "Cô không biết tôi?"

Tô Như Mạn lắc đầu, cô không biết anh là ai, với lại... cô nên biết anh là ai sao?

"Khúc nhạc lúc nãy... là do cô đàn sao?" Anh lại hỏi.

Cô gái ngây thơ gật đầu rồi lại lắc đầu, cô sợ nếu mình nói thật thì anh sẽ đi nói với quản gia, như vậy thì cô sẽ tiêu đời mất.

Nhưng sơ hở của cô rõ ràng như vậy sao anh có thể không nhìn ra chứ?

"Ở đây ngoài tôi và cô ra, còn có ai khác nữa à? Không lẽ... con chuột kia biết đàn?" Anh chỉ tay vào con chuột không biết đã đứng trên chiếc đàn từ lúc nào, làm nó giật mình phóng vào người cô.

Như Mạn cũng bị con chuột đó doạ cho giật mình, cô không kiểm soát được nỗi sợ mà lao về phía anh, anh cũng vì vậy mà không phản ứng kịp, mất thăng bằng, khiến cả hai bị ngã xuống sàn nhà bụi bặm, khói bay lên mù mịt.

Trong vô thức, anh ôm lấy eo cô, cơ thể ma sát vào nhau có chút ám muội.

Nhân lúc cô còn hốt hoảng, chưa phát giác ra, anh không những không buông ra mà còn ôm chặt lấy eo cô hơn, đôi môi mỏng nhếch lên tràn ngập cảm giác vô sỉ: "Một cô hầu gái vừa biết đàn... lại vừa biết nhào vào lòng người khác, thú vị thật đấy!"

Như Mạn mím chặt môi, trố mắt nhìn anh, hoảng loạn đến mức quên mất bản thân nên làm gì, cứ ú ớ không rõ đang nói gì: "Tôi... tôi... tôi..."

"Sao vậy? Không định đứng lên luôn à? Cô thích cơ thể của tôi đến vậy?" Anh giở thói lưu manh, dùng gương mặt đầy cuốn hút của mình đến gần cô hơn, khoảng cách gần đến mức có thể cảm nhận được hơi thở của nhau.

Như Mạn bị doạ của hồn bay phách lạc, đây là lần đầu tiên cô tiếp xúc gần với một người đàn ông như vậy, cô lúng túng đẩy anh ra, vội vàng đứng dậy, gương mặt đỏ bừng.

"Đúng là dễ xấu hổ! Vậy thì tôi sẽ chơi với cô thêm một chút vậy." Anh cong khoé môi lên cười thích thú, lẩm bẩm gì đó rồi cũng đứng dậy, phủi đi lớp bụi dính trên quần áo.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play