Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Một Lòng Một Dạ

Chương 1: Người phụ nữ bí ẩn

Thành phố Nam dù đã bước sang những ngày đầu đông nhưng tiết trời vẫn mát mẻ, không khí trong lành làm người ta cảm thấy dễ chịu thoải mái.

Buổi sớm trên con phố vắng thưa thớt người qua lại, một người phụ nữ trông chừng độ tuổi 30 vận một chiếc đầm đen tối giản cùng một đôi guốc đen. Gương mặt mang đường nét sắc sảo và quyến rũ, mái tóc đen tuyền càng làm cho cô ta trông thần bí và ma mị.

Khí chất sang trọng toát ra từ người phụ nữ hoàn toàn không phù hợp với sạp hàng rong mà cô ta đang bày bán.

“Này anh gì đó ơi, mua ủng hộ tôi một món đồ với ạ. Không hiểu sao con đường này hôm nay vắng người qua lại, sáng giờ tôi vẫn chưa bán được cái nào.” Người phụ nữ cười tươi chào hàng người đàn ông đang nghe điện thoại ở gần đó.

Người đàn ông nghe vậy thì mặt cau mày có quay sang dữ tợn lườm người phụ nữ. Hắn ta không nói gì mà quay đầu tiếp tục nghe điện thoại.

Sau khi đầu dây bên kia bắt máy, người đàn ông và đối phương bắt đầu cãi vã, tình hình có vẻ rất căng thẳng.

Một lúc sau người đàn ông bực dọc dập điện thoại, vẻ mặt hung tợn quay sang trút giận lên người phụ nữ bán hàng rong “Sáng sớm đã gặp phải những thứ xúi quẩy. Mặc đồ y như đưa tang. Đúng là chẳng có chuyện gì nên hồn.”

Sau khi mặt nặng mày nhẹ buông lời chửi rủa, hắn ta hằn học bỏ đi. Lúc đi ngang qua sạp hàng của người phụ nữ, người đàn ông vung chân đá một cái vào chiếc bàn, làm cả sạp hàng đổ rạp xuống đất, trước khi rời đi hắn ta còn không quên phỉ nhổ rồi ném cho người phụ nữ ánh nhìn khinh khỉnh.

Hạ Kiều đứng một bên nãy giờ chứng kiến tất thảy thì cảm thấy vô cùng bất bình mà vô thức nhíu mày. Cô chạy vội đến giúp người phụ nữ dựng lại sạp hàng và nhặt những món đồ rơi dưới đất lên.

Người phụ nữ mỉm cười ngọt ngào “Cảm ơn cô nhé.”

“Đừng khách sáo. Cô có sao không?” Hạ Kiều vừa nhặt đồ vừa lo lắng hỏi han người phụ nữ.

“Ôi trời, tôi không sao đâu. Những chuyện này xảy ra thường ấy mà. Cảm ơn cô giúp đỡ.”

“Cô không sao là tốt rồi.”

Sau khi nhặt xong món đồ cuối cùng đặt lên bàn, Hạ Kiều nhìn theo bóng dáng người đàn ông vừa rời đi, cô lắc đầu thở dài “Sao trên đời lại có người không nói lý lẽ như vậy chứ? Chỉ giỏi bắt nạt những cô gái yếu đuối!”

Người phụ nữ khẽ cong khoé môi, cô đưa ánh mắt xa xăm nhìn về hướng người đàn ông đang đi rồi nói một câu nói kì lạ “Không sao đâu. Dù sao cũng là lần cuối cùng anh ta có thể nổi giận rồi.”

Hạ Kiều tưởng bản thân nghe nhầm, cô nhướng mày ngạc nhiên quay sang hỏi lại “Sao cơ?”

Người phụ nữ thu lại tầm mắt, cô mỉm cười đưa tay chống một bên má, đôi mắt thoáng lên tia ấm áp nhìn Hạ Kiều rồi cất giọng “Không có gì đâu. Cảm ơn cô lần nữa nhé.”

Hạ Kiều có chút xót xa nhìn dáng vẻ gầy yếu của người phụ nữ, tầm mắt cô rơi vào sạp hàng trang sức trước mặt.

Sau vài giây phân vân, Hạ Kiều chọn lấy mười mấy sợi dây chuyền cùng vòng tay rồi giơ đến trước mặt người phụ nữ, mỉm cười vô cùng rạng rỡ nói “Tôi lấy mấy cái này, cô gói lại giúp tôi nhé.”

Người phụ nữ tròn to mắt ngạc nhiên nhìn Hạ Kiều “Cô mua nhiều vậy sao? Cô chắc chứ?”

Hạ Kiều gật đầu đầy quả quyết “Đúng vậy, tôi sẽ tặng cho… đồng nghiệp của mình!”

Người phụ nữ âm trầm quan sát biểu cảm trên gương mặt cô, đôi môi mấp máy thấp giọng lẩm bẩm “Đồng nghiệp? Cô rõ ràng là vẫn chưa có việc làm…”

“Sao cơ? Cô vừa nói gì, tôi không nghe rõ.” Hạ Kiều không nghe rõ nên ghé lại gần người phụ nữ rồi hỏi lại.

Người phụ nữ cong môi nhìn cô rồi lên tiếng “Được thôi, để tôi giúp cô gói lại. Cảm ơn cô rất nhiều.”

Sau khi gói lại những chiếc vòng và dây chuyền cho Hạ Kiều, người phụ nữ lấy từ trong quầy ra một chuỗi hạt đen được làm từ đá thạch anh rồi đưa nó cho cô “Cảm ơn cô đã giúp tôi dựng lại sạp hàng, còn giúp tôi mua đồ mở hàng nhiều như thế nữa. Đây là quà đáp lễ của tôi.”

Hạ Kiều nghe vậy lập tức xua tay vội từ chối “Không, không. Cô không cần phải làm như vậy đâu. Tôi chỉ nhận tấm lòng của cô thôi. Quà thì không cần đâu.”

Người phụ nữ lại cong môi mỉm cười một cách đầy ma mị, ánh mắt cô ấy giống như muốn nhìn xuyên qua cơ thể Hạ Kiều “Không phải là quà cho cô đâu. Mà là cho đứa bé trong bụng.”

Hạ Kiều giật mình tròn mắt nhìn người phụ nữ, việc cô có thai cô chỉ vừa mới phát hiện hôm qua, ngay đến chồng mình mà cô vẫn chưa thông báo, vậy mà người phụ nữ trước mặt lại biết chuyện này “Cô… sao cô…”

Nụ cười trên đôi môi người phụ nữ càng đậm hơn, cô ta đưa ngón trỏ lên môi “Suỵt” một tiếng, lần nữa đưa chuỗi vòng về phía Hạ Kiều “Đứa trẻ này bản mệnh không tốt, cuộc đời sẽ gặp nhiều bất hạnh và trắc trở. Cứ xem chiếc vòng này giống như lá bùa hộ thân, nó có thể đem lại cho cô bé nhiều may mắn.”

Hạ Kiều ngập ngừng nhận lấy chiếc vòng tay, cô dè dặt nhìn người phụ nữ rồi hỏi “Tôi… có thể biết quý danh của cô không?”

Người phụ nữ đôi mắt sáng ngời nhìn Hạ Kiều “Đây không phải là lần đầu tôi được người khác hỏi tên, nhưng kì lạ là lần này tôi lại muốn nói cho cô biết.”

Người phụ nữ ngưng một lúc rồi nói tiếp “Tôi là Cô Cô.”

Hạ Kiều lẩm bẩm cái tên “Cô Cô” trong miệng rồi lại đưa mắt nhìn xuống chuỗi vòng trên tay. Càng nhìn cô lại càng cảm thấy chuỗi vòng này thật tinh xảo và hút mắt. Hạ Kiều cứ mãi ngắm nghía và bất giác vân vê chuỗi vòng một cách say mê.

Lúc cô ngước lên lần nữa thì phát hiện Cô Cô và cả sạp hàng đã biến mất từ lúc nào, không còn một chút vết tích. Giống như từ nãy đến giờ vốn dĩ không hề có ai ở đây, nhưng rõ ràng túi đồ và chuỗi vòng vẫn còn nằm trên tay Hạ Kiều.

Hạ Kiều mơ mơ hồ hồ đi về nhà. Trên đường đi về, cô nhìn thấy phía trước có một đám đông đang tụ họp ở giữa đường lớn, hình như là đã xảy ra tai nạn.

Hạ Kiều tò mò đi đến chỗ nhóm người nhìn xem có chuyện gì thì bị doạ một phen khiếp vía. Cô tròn mắt kinh hãi, tay bịch chặt miệng không thốt nên lời khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt.

Người đàn ông dữ tợn vừa nãy buông lời chửi rủa và đá đổ sạp hàng rong của Cô Cô đã bị xe tải đâm trúng, máu me bê bết nằm giữa đường lớn.

Hạ Kiều bất giác cảm thấy sống lưng lạnh toát, trán cô rịn đầy mồ hôi. Chợt nhớ đến câu nói kì lạ vừa nãy của Cô Cô “Không sao đâu. Dù gì cũng là lần cuối cùng anh ta có thể nổi giận rồi”, Hạ Kiều vô thức siết chặt chuỗi vòng thạch anh trong tay.

Chương 2: Chuỗi bất hạnh

Trong studio quay chụp hình quảng cáo, không khí đang trầm xuống một cách nặng nề, không hề có cảm giác thoải mái mà một buổi chụp hình nên có.

Đạo diễn đang mặt nặng mày có, khó chịu ở một bên quở trách, trút giận lên các nhân viên.

Phó đạo diễn cũng sốt sắng đứng ngóng ai đó ngoài cửa, vừa nhìn thấy bóng dáng Trình Hiểu Yên xuất hiện, anh ta mừng rỡ chạy vội đến “Quản lý Trình, cô Đường tìm cô nãy giờ đấy! Cô đã đi đâu thế?”

Trình Hiểu Yên thở hồng hộc vội vã chạy tới, trên tay cô là tám ly cà phê đựng trong hai chiếc hộp giấy. Sau khi cố gắng dùng tốc độ ba giây để điều hoà nhịp thở, cô đáp lời phó đạo diễn “Tôi đi mua cà phê cho cô Đường. Cô ấy bảo tôi đi mua. Có chuyện gì sao ạ?”

Phó đạo diễn còn chưa kịp tiếp lời, người được gọi là ‘cô Đường’ trong cuộc đối thoại của bọn họ, Đường Nguyệt, đã bước tới.

Cô ta cất giọng trong trẻo nhưng lời lẽ thốt ra lại sắc lạnh như dao “Tôi chỉ bảo cô đi mua có tám ly cà phê mà cô đi đến tận 10 phút. Nếu chỉ vì một nhân viên cỏn con như cô mà làm chậm trễ buổi quay, cô có gánh nổi trách nhiệm này không?”

Đường Nguyệt, nữ diễn viên mới nổi của làng giải trí, nhờ vào gương mặt xinh đẹp và gu thời trang tốt nên được rất nhiều nhãn hàng quảng cáo để mắt tới. Công ty yêu cầu cô theo đuổi phong cách dễ thương, hiền lành nhưng sự thật thì tính cách Đường Nguyệt vô cùng đanh đá, khó chiều, và còn hay làm khó dễ nhân viên mới. Vậy nên những người từng làm quản lý cho cô ta đều không trụ được quá sáu tháng.

Đường Nguyệt còn có một quy tắc vô cùng quái đảng, đó là trước khi làm việc, cô ta đều sẽ yêu cầu quản lý của mình đi mua 8 ly cà phê, nhưng bản thân chỉ uống 1 ly. Trình Hiểu Yên nghe đâu lý do là vì Đường Nguyệt thích số 8. Tuy cô ta nhiều khó chiều và yêu sách là vậy, nhưng cũng không có nhà sản xuất hay đạo diễn nào dám lên tiếng. Bởi lẽ kim chủ của cô ta không ai khác chính là Quang Hạo, giám đốc công ty giải trí Quang Đại nổi tiếng bậc nhất thành phố Nam.

Trình Hiểu Yên hoàn toàn không hiểu ý của Đường Nguyệt, tại sao bởi vì cô mà buổi quay quảng cáo bị chậm trễ cơ chứ? Quay quảng cáo và mua cà phê có liên quan gì đến nhau sao?

Cô mơ mơ màng màng ngơ ngác hỏi “Tôi… tôi sao ạ? Sao lại như vậy ạ?”

Phó đạo diễn thấy tình hình có vẻ căng thẳng, hơn nữa đạo diễn bên kia đã tức đến mức xì khói vì sự trì hoãn này, anh ta vội lên tiếng trách móc Trình Hiểu Yên “Ôi trời, quản lý Trình, cô vậy là không được rồi! Cô không biết cách làm việc của cô Đường sao? Quy tắc của cô ấy là chưa uống cà phê thì sẽ không làm việc. Lần sau cô chú ý hơn nhé!”

Nói là trách móc nhưng thực chất phó đạo diễn đang ngầm chỉ bảo và nói giúp cho Trình Hiểu Yên.

Trình Hiểu Yên sau khi được phó đạo diễn khai thông thì cuối cùng cũng hiểu ra, cô hai tay đưa ly cà phê cho Đường Nguyệt, cúi gập đầu xin lỗi cô ta “Xin lỗi cô Đường! Lần sau tôi sẽ chú ý hơn, à không, tuyệt đối sẽ không có lần sau!”

Đường Nguyệt khinh khỉnh liếc nhìn Trình Hiểu Yên, cô ta đưa tay giật lấy ly cà phê từ trên tay cô rồi nhấp vài ngụm.

Trước ánh mắt căng thẳng của phó đạo diễn và các nhân viên khác, Đường Nguyệt khẽ chớp mắt, cô hít một hơi sâu rồi xoay người cất giọng “Quay thôi.”

Trình Hiểu Yên lần này cũng biết ý mà đưa tay nhận lấy ly cà phê từ cô ta.

Đúng là hãm hết sức, Trình Hiểu Yên chửi thầm trong lòng.

8 ly cà phê mua trong vòng 10 phút không phải là đã đạt chuẩn rồi sao? Mỗi ly được pha trong vòng 1 phút, 8 ly tương đương 8 phút, thêm 1 phút đi, 1 phút về, vừa đúng 10 phút. Chẳng phải là quá hoàn hảo rồi sao?

Chắc lần sau Trình Hiểu Yên phải bay đi bay về, cộng với quát mắng và hối thúc nhân viên chỉ được pha trong vòng 10 giây, thì may ra mới đến kịp trước lúc cô nàng quay hình.

Tuy là phải hầu hạ cho một người ‘hãm’ như Đường Nguyệt, nhưng Trình Hiểu Yên vẫn gắng gượng trụ được 6 năm. Ai bảo tiền lương làm quản lý cho cô ta được giám đốc Quang Đại trả cao như thế chứ!

Người khác bố mẹ qua đời để lại tài sản cho con cái, còn bố mẹ Trình Hiểu Yên qua đời lại để lại cho cô một đống nợ.

Năm Trình Hiểu Yên 16 tuổi, bố cô làm ăn thua lỗ, phải bán nhà bán xe, chạy vạy khắp nơi để vay nợ mới có đủ tiền để trả lương cho nhân viên và đền bù tổn thất cho đối tác kinh doanh.

Mượn ai không mượn, bố cô lại mượn tiền bọn cho vay nặng lãi, thế là từ một thành mười, từ mười thành trăm, số tiền nợ cứ tăng lên liên tục.

Nhưng nợ tiền vẫn chưa phải là vấn đề gì khủng khiếp. Một năm sau khi gia đình cô phá sản, bố mẹ không ngày nào là không cãi nhau.

Thế rồi một ngày vào năm Trình Hiểu Yên 17 tuổi, bố cô đi làm thuê lái taxi và tiện đường chở mẹ cô ra chợ buôn bán thì gặp phải một tai nạn thảm khốc với xe tải lớn. Lúc được đưa đến bệnh viện, cả hai người đều không qua khỏi.

Khi cảnh sát điều tra vụ việc để xem ai là người có lỗi trong vụ tai nạn, camera hành trình đã ghi lại được, do bố và mẹ cãi nhau trong lúc lái xe, bố lơ đễnh không chú ý thấy đèn giao thông đã chuyển sang đỏ, ông không dừng lại mà vẫn tiếp tục chạy nên mới gây ra sự việc đau lòng kia.

Thế là chẳng những một đống nợ với xã hội đen, Trình Hiểu Yên còn phải gánh thêm tiền viện phí cho tài xế xe tải, tiền bồi thường cho công ty anh ta, và tiền đền bù thiệt hại của công ty taxi mà bố làm việc.

Những bất hạnh liên tiếp xảy đến khiến cho Trình Hiểu Yên từ một cô nữ sinh cấp ba tương lai tươi sáng và tràn đầy nhiệt huyết sau một đêm bỗng trở thành một người ngay cả liêm sỉ và lòng tự trọng cũng chẳng màn mà chỉ biết lao đầu đi kiếm tiền.

Dù cô có bị cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng, hay cô Đường kia chà đạp và sỉ vả như thế nào đi nữa, Trình Hiểu Yên cũng sẽ mỉm cười cúi đầu xin lỗi và tiếp tục làm việc.

Do chưa đủ tuổi trưởng thành mà bố mẹ đã qua đời, bản thân Trình Hiểu Yên cũng không có họ hàng thân thích nào để có thể nương nhờ, nên chính phủ đã đưa cô vào trại trẻ mồ côi.

Những chủ nợ ‘hợp pháp’ cũng ký giấy hoãn nợ cho cô, đợi sau khi cô thành niên mới bắt đầu tính nợ.

Bên chủ nợ ‘hợp pháp’ coi như tạm ổn, vấn đề là bên cho vay nặng lãi tháng nào cũng sẽ đến lấy tiền lãi. Mà Trình Hiểu Yên hiện tại chỉ có một thân một mình, không thể nhờ ai giúp đỡ, lại thêm việc cô chỉ là một học sinh cấp ba, chưa thể đi làm kiếm tiền, số tiền lãi hàng tháng kia cô căn bản là không có cách nào để trả.

Người ta nói chó cùng rứt giậu, Trình Hiểu Yên chỉ còn nước liều mình một phen đi đến địa bàn của bọn cho vay nặng lãi.

Cô đã có sẵn kế hoạch trong đầu. Đầu tiên, Trình Hiểu Yên sẽ xin bọn chúng hoãn số tiền lãi cho đến khi cô thành niên rồi mới từ từ bù vào.

Nhưng nếu trường hợp bọn chúng không đồng ý, cô chỉ còn cách thực hiện phương án hai, chính là sẽ hâm doạ báo cảnh sát về hành vi cho vay nặng lãi bất hợp pháp của bọn chúng.

Tuy đây là một phương án tiêu cực với tỉ lệ thành công là vô cùng thấp, nhưng Trình Hiểu Yên thật sự đã lâm và bước đường cùng, cô không còn gì khác ngoài sự liều mạng.

Chương 3: Người đàn ông đáng sợ

Trình Hiểu Yên sau khi tan học vẫn bận nguyên bộ đồng phục học sinh, mang theo cặp sách, đơn phương độc mã đi đến trước cửa quán karaoke Tinh Tú.

“Con nhóc cấp ba này đi đâu đây? Không lo học hành, biết đây là chỗ nào không mà dám đến?” Hai tên mặt mày bặm trợn, vừa nhìn liền biết là côn đồ đang đứng canh trước cửa quán karaoke. Nhìn thấy người đến là một học sinh cấp ba thì liền nhăn nhó, hung tợn lên tiếng.

Trình Hiểu Yên đối mặt với hai tên du côn nhưng cũng không hề sợ hãi, cô đưa tờ giấy nợ của bố ra trước mặt hai người họ rồi điềm tĩnh lên tiếng “Cho tôi xin được gặp ông chủ của các anh, cũng chính người đã cho bố tôi mượn số tiền này. Tôi có chuyện cần nói với người đó, có liên quan đến khoảng tiền nợ của bố tôi.”

Sợ những tên côn đồ hiểu lầm rồi không cho cô vào, Trình Hiểu Yên lên tiếng bổ sung “À nhưng mà các anh yên tâm, không phải tôi đến đây để xin khất nợ đâu.”

Hai tên côn đồ đưa mắt nhìn tờ giấy nợ trên tay Trình Hiểu Yên rồi quay sang nhìn nhau. Một trong hai tên bước lên phía trước nhìn ngó xung quanh kĩ lưỡng, đảm bảo rằng không có cảnh sát hay ai nhìn thấy một học sinh cấp ba bước vào quán karaoke trá hình này.

Tên còn lại hất cằm với Trình Hiểu Yên rồi lên tiếng “Theo tao vào đây.”

Trình Hiểu Yên hít một hơi thật sâu, cô siết chặt giấy nợ trong tay rồi bước theo hắn.

Vào trong mới thấy, quán karaoke này không lớn lắm, vỏn vẹn khoảng 10 gian phòng. Trình Hiểu Yên đi sau lưng tên côn đồ dọc theo hành lang. Có phòng vang lên tiếng ca hát cười nói, có phòng im lặng đến đáng ngờ, có phòng lại vang những tiếng ái muội làm người nghe đỏ mặt tía tai.

Tên côn đồ đi đến cuối dãy rồi dừng lại, hắn đứng trước gian phòng bên phải, không nhanh không chậm đưa tay lên gõ “Cốc, cốc, cốc”

“Vào đi.” Bên trong vang lên giọng nam trầm.

Tên côn đồ mở cửa ra, hắn quay sang hất cằm với Trình Hiểu Yên, ý bảo cô vào trong.

Trình Hiểu Yên cẩn trọng bước vào, vừa vào bên trong phòng, một mùi tanh tưởi của máu đã lập tức xộc thẳng vào khoang mũi, làm cả người cô căng thẳng đông cứng lại, vô thức cúi đầu né tránh.

Trình Hiểu Yên đầu vẫn cúi thấp, cẩn trọng đưa mắt lén quan sát xung quanh, bên trong phòng tổng cộng có sáu người đàn ông, tình hình vô cùng hỗn loạn.

Ba người đàn ông bị đánh đến bầm dập đang nằm lăn bò trên nền gạch, dưới đất toàn là miễn chai thuỷ tinh. Một người khác đang quỳ gối trước bàn kính, cả đầu toàn là máu đang bị bàn tay của một người đàn ông ấn đè xuống mặt bàn, làm gương mặt anh ta trở nên méo mó biến dạng.

Người đàn ông cuối cùng cô không nhìn thấy mặt, chỉ thấy đôi chân thon dài mang giày da đen của anh ta đang vô cùng ung dung vắt chéo, đung đưa qua lại theo tiếng nhạc.

Không cần nghĩ cũng biết là ai là ‘ông chủ’ ở đây, vậy nên Trình Hiểu Yên không tiếp tục nhìn lên nữa mà thu lại tầm mắt.

Đây là lần đầu tiên trong đời cô chứng kiến cảnh tượng bạo lực máu me như vậy, tim cô đập vừa nhanh vừa mạnh, tay không tự chủ được mà run rẩy không ngừng.

Trình Hiểu Yên nhắm mắt nuốt nước bọt, nỗ lực hít sâu thở đều, cố gắng khắc chế sự sợ hãi của bản thân.

Rõ ràng là tên côn đồ dẫn đường cho Trình Hiểu Yên cũng hốt hoảng khi chứng kiến cảnh tượng bên trong, hắn ta lắp bắp, giọng điệu có chút run rẩy “Đại… đại ca? Sao anh lại…. Có chuyện gì sao ạ?”

Người đàn ông ngồi trên ghế sofa từ tốn rót rượu ra ly, anh thong thả cầm lên lắc lắc vài cái rồi nhấp một ngụm. Sau khi làm xong tất cả anh mới quay sang nhìn tên côn đồ, lạnh nhạt nói “Không phải chuyện của mày.”

Ngưng một lúc, người đàn ông liếc mắt nhìn sang Trình Hiểu Yên đang run rẩy cúi gầm mặt bên cạnh, híp mắt hỏi “Gì đây? Tình nhân của nó?”

Nhưng còn chưa đợi tên côn đồ xác nhận, người đàn ông nhếch miệng cười lạnh, ngữ khí càng trở nên lạnh lẽo “Học sinh cấp ba? Lợi hại đó.”

Dứt lời anh ta đặt mạnh ly rượu xuống bàn kính khiến chiếc ly bể nát, mảnh thuỷ tinh văng tung toé ra khắp bàn và sàn nhà.

Người đàn ông phẫn nộ đứng bật dậy, dùng toàn lực đạp mạnh tên đang bị nhấn đầu trên bàn kính một cái đau điếng, nghiến răng nói “Hình như tao đã đánh giá thấp mày rồi, Phó Hào. Học sinh cấp ba sao? Mẹ kiếp! Mày chẳng những đê tiện, mà còn không bằng loài cầm thú.”

Người được gọi là Phó Hào bị đạp ngã sõng soài trên nền gạch, hắn ta nằm bò dưới sàn không ngừng vừa lắc đầu vừa rên rỉ.

Tên côn đồ đang đứng cạnh Trình Hiểu Yên thấy vậy thì lập tức tiến lên, hắn ta ra sức vẫy vẫy cả hai tay, lắp bắp nói “Không… không phải như vậy đâu ạ. Con nhóc này không phải tình nhân của đại ca. Nó đến đây là vì nợ của bố nó. Nó nói có chuyện quan trọng cần nói với đại ca ạ.”

Người đàn ông lúc này mới bình tĩnh lại đôi chút, anh ta lần nữa đưa mắt nhìn sang Trình Hiểu Yên đang cúi thấp đầu, bờ vai nhỏ của cô không ngừng run lên vì sợ hãi.

Anh ta lại lên tiếng, nhưng lần này có phần nhẹ nhàng hơn “Này, em học sinh kia, vào đây đi. Có chuyện gì?”

Nghe người đàn ông gọi, Trình Hiểu Yên giật bắn mình, cô thầm mặc niệm trong lòng ‘cùng lắm thì chết’ rồi lấy hết can đảm bước đến giữa phòng.

Hai tay cô cầm tờ giấy nợ, run rẩy đưa đến trước mặt người đàn ông, cả quá trình cô đều nhắm chặt mắt cúi gập đầu “Xin chào, hôm nay tôi tới đây là vì có một thỉnh cầu. Bố tôi một năm trước đã mượn anh một khoản tiền, từ đó đến nay ông ấy hàng tháng vẫn luôn trả đủ tiền lãi, không thiếu một lần nào. Nhưng không may cách đây hai tuần bố mẹ tôi đều đã gặp tai nạn và qua đời… Tôi không có họ hàng thân thích nào và vẫn chưa đủ tuổi để có thể đi làm. Vậy nên hiện tại tôi không có cách nào trả khoản tiền lãi hàng tháng này cho các anh được. Anh có thể… cho tôi hoãn việc trả tiền lãi hàng tháng cho đến khi tôi tốt nghiệp được không?”

Trình Hiểu Yên nói xong thì thầm thở hắt ra một hơi. Nhưng chờ mãi mà vẫn chẳng thấy đối phương có động tĩnh gì, cô sợ anh ta không đồng ý bèn bổ sung “À dĩ nhiên là anh có thể tăng tiền lãi trong một năm đó lên, sau khi tôi thành niên sẽ lập tức tìm việc làm và đảm bảo sẽ trả đủ cả gốc lẫn lãi cho các anh!”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play