Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tương Phùng

Chương 1 : Quá khứ không mấy tươi đẹp của A Nguyệt

Tôi là Hạ Như Nguyệt , sinh viên năm cuối ngành sư phạm tiếng Anh ở một trường tỉnh lẻ. Vì trường tỉnh lẻ nên thường bị đàm tiếu, chèn ép đủ đường .Tiếng Anh vốn là điểm yếu của tôi nhưng vì không còn lựa chọn khác tôi đành phải đi theo con đường này. Nếu như những thứ tồi tệ nhất không xảy ra với tôi, thì có lẽ bản thân tôi đã có được cơ hội để theo đuổi niềm đam mê và ước mơ của mình. Nếu thời gian có thể quay lại, liệu tôi có thể lựa chọn một con đường khác.

15 năm trước

Người nhà Hạ gia gặp tai nạn sau khi đi tham dự bữa tiệc cuối năm về . Cả Hạ Thanh Phương và Nguyễn Bích Hợp là cha mẹ của Hạ Như Nguyệt đều không sao , thế nhưng Như Nguyệt lại nằm im bất động.

-A Nguyệt! A Nguyệt! Mau tỉnh lại đi !

-Chồng à mau gọi cấp cứu đi

Tiếng xe cấp cứu vang vọng cả ngôi làng nhỏ yên bình, tiếng cô Bích Hợp gào thét gọi tên con nghe thật day dứt làm sao. Trớ trêu thay, Như Nguyệt vẫn bất động , dòng máu đỏ tươi vẫn chảy ra từ đầu cô bé . Thật đau xót cho những người cha, người mẹ khi phải chứng kiến đứa con bé bỏng của mình phải chịu đau đớn.

Thật may mắn, điều kì diệu đã xảy ra, tính mạng của cô bé đã giữ được, thế nhưng không biết đến bao giờ mới tỉnh lại được .

-Bây giờ có tỉnh lại được hay không đều phải nhờ vào ý chí của cô bé -Bác sĩ Cố thông báo với gia đình .

Một tháng sau, Hạ Như Nguyệt đã tỉnh lại , bố mẹ có vui mừng khôn xiết .

-A Nguyệt ! Con gái , cuối cùng con cũng tỉnh dậy !

Thế nhưng phản ứng của cô bé lại khiến cho hai người sững sờ.

Hạ Như Nguyệt ngước lên , nhìn bố mẹ với ánh mắt lạnh lùng đầy sát khí

-Cô chú là ai ?

Mẹ cô ngã khuỵ xuống, không thể tin rằng con gái mình đã mất trí nhớ . Hạ Thanh Phương nhanh chóng gọi bác sĩ tới kiểm tra lại cho con gái mình.

-Cô bé đã bị mất trí nhớ và có thể sẽ không thể nhớ lại những chuyện trước kia. Sức khỏe cô bé đã tiến triển tốt hơn, sang tuần gia đình có thể đưa cô bé về nhà.

Sau khi trở về nhà, Hạ Như Nguyệt vẫn luôn giữ khoảng cách với bố mẹ . Hai người họ càng muốn xoá đi khoảng cách thì Như Nguyệt lại càng đẩy họ ra xa. Cứ như vậy, thời gian dần trôi qua, vì quá bận bịu với công việc nên cha mẹ cũng dần không để tâm tới cô bé nữa. Họ gửi cô bé đến nhà ông bà ngoại rồi tập trung vào công việc .

Cứ như vậy, dưới sự chăm sóc của ông bà Hạ Như Nguyệt đã dần có lại cảm xưa với người nhà. Cô cũng thường xuyên trở về Hạ gia hơn, thế nhưng cha mẹ hiện giờ lại chẳng còn nhiệt tình với cô như trước nữa.

Năm 10 tuổi, Hạ Như Nguyệt trở về nhà, cha mẹ cô sinh thêm một cậu em trai, tên là Hạ Nguyên Khải . Như vậy là cô có 2 người em gái là Hạ Phương Nga(ít hơn 5 tuổi) và Hạ Anh Thư(ít hơn 7 tuổi) cùng với cậu em trai mẹ mới sinh . Từ ngày sinh được con trai, Hạ Thanh Phương cứ tối về là lại đi ăn chơi hưởng lạc, không quan tâm đến vợ con. Điều này khiến cho cô Bích Hợp ngày càng chán nản với gia đình này, thường xuyên cáu giận hơn và từ đó thái độ đối với Như Nguyệt cũng chẳng còn nhiệt tình như trước nữa. Những lúc bực tức cô thường trút giận hết lên người A Nguyệt, đánh đập cô bé dù cô chẳng mắc lỗi gì. Cứ như vậy, trong suốt mấy năm sau đó, Hạ Như Nguyệt trở thành vật trút giận của bố mẹ cô, hai người họ thực sự rất trọng nam khinh nữ, mỗi khi Nguyên Khải mắc lỗi là lại đổ hết lên người A Nguyệt. Đối mặt với những điều đó, A Nguyệt không hề phản kháng, cô bé đã quá quen với những điều này. Cha mẹ luôn bắt cô phải làm theo những điều mà họ muốn, thi trường điểm, học tập luôn phải giữ vị thế trong top 1. Ngoài ra cô luôn phải đảm nhận hết tất cả công việc trong nhà dù mới chỉ 11 tuổi. Đã nhiều lần Như Nguyệt bực tức, cô bé đã nhiều lần có ý định tự tử, rào cản giữa cô và bố mẹ ngày càng lớn. Công việc của cha cô ngày càng phát lên như diều gặp gió, nhưng ông ấy không chú tâm vào việc tiết kiệm , thường xuyên nghe những lời dụ dỗ từ bên ngoài mà ăn chơi hưởng lạc, cứ như vậy thì dù gia sản có bạc tỉ thì cũng sớm thân bại danh liệt. Hạ Thanh Phương đã trở thành một ông lớn trong ngành xây dựng, dưới tay có biết bao nhân công, nhưng vì cái bệnh sĩ của ông ta những thứ này rốt cuộc còn tồn tại được bao lâu. Ông ta khinh thường vợ mình ở nhà ăn không ngồi rồi vì từ khi sinh con trai là bà Bích Hợp nghỉ việc ở nhà chăm con. Hi sinh tất cả cho gia đình nhưng cuối cùng lại nhận được sự bạc bão của người chồng. Cuối cùng bà cũng nhận ra được bản thân đã đối xử quá sức tệ hại với Như Nguyệt trong mấy năm qua. Sau vài lần thổ lộ hai mẹ con đã thấu hiểu nhau hơn.

Thế nhưng sóng yên biển lặng thật sự là không phù hợp với gia đình này. Hạ Thanh Phương ngày càng ăn chơi xa đọa, sau đó lại trở về nhà với tình trạng say khướt rồi đánh đập vợ con. A Nguyệt đã chứng kiến cha bạo hành mẹ hết ngày này qua ngày khác mà không thể làm gì.

Mỗi lần chứng kiến cảnh đó, cô chỉ có thể ôm lấy cậu em trai 1 tuổi của mình và hai cô em gái nhỏ ngồi vào một xó nhà

Vòng tuần hoàn luẩn quẩn đó vẫn cứ xoay vòng như vậy, cho tới khi cô bé bước chân vào ngôi trường Trung Học

Chương 2 :Top 1 không tranh với đời

Sau khi phải chứng kiến những ngày tháng tồi tệ ấy, Hạ Như Nguyệt quyết tâm phải cố gắng hơn nữa để có thể che chở cho mẹ và em trai trong Hạ gia. Cô quyết tâm thi đỗ trường trọng điểm ở huyện, và từ đây A Nguyệt đã có nhiều thứ thay đổi trong cuộc đời.

“Chúc mừng các em đã đỗ vào Trường trung học cơ sở trọng điểm ở xã Quang Vinh. Rất hân hạnh được làm quen với các em, cô là Đào Hương- Giáo viên tiếng Anh kiêm chủ nhiệm của lớp 6B mình”

“Chúng em chào cô ạ” cả lớp đồng thanh đáp lại cô

“Hôm nay là buổi học đầu tiên nên chúng ta cùng nhau làm quen nhé các em có thể tự ứng cử mình cho các vị trí cán bộ lớp, từ bạn bàn đầu giới thiệu trước rồi lần lượt tới các bạn khác nhé”- Cô Đào Hương lên tiếng

“Thưa cô em là Dương Mai Hương, từng là lớp trưởng 5 năm cấp 1 em rất tự tin để có thể đảm nhiệm vị trí lớp trưởng của lớp mình ạ.”

“Cậu ta lấy đâu ra tự tin vậy?”

“Cậu chưa biết à? Điểm đầu vào của cậu ta chỉ đứng top 3 lớp sau Tạ Quang Hưng và Hạ Như Nguyệt”

Dưới lớp bắt đầu tiếng xôn xao thì thầm to nhỏ của các bạn học sinh

“Được, bạn tiếp theo nào”-Cô giáo mỉm cười đáp lại làm ngưng đi các lời bàn tán xôn xao phía dưới

“Chào cô, em là Trần Thanh Vân nghĩa là mây xanh ạ. Em từng đạt giải thi viết chữ đẹp cấp tỉnh nên em muốn đảm nhiệm vị trí viết sổ đầu bài ạ”

“Em là Nguyễn Thanh Thảo, có tài nhảy múa ca hát, em muốn tự ứng cử vào vị trí lớp phó văn thể ạ”

“Em là Tạ Quang Hưng- Điểm đầu vào đứng thứ 2 lớp, em muốn ứng cử vị trí lớp phó học tập ạ. Nhưng thưa cô em có thắc mắc là điểm của em và Hạ Như Nguyệt giống nhau vì sao bạn đấy lại xếp thứ nhất ạ?”

“ Vì bạn ấy cao hơn em cả toán và ngữ văn”- Nghe được câu trả lời của cô, Tạ Quang Hưng thở dài một câu rồi đành ngồi xuống. Nhưng trông điệu bộ của cậu ta chắc chắn là đang không phục

“Thưa cô em là Nguyễn Mạnh Chiến, 5 năm cấp 1 đều đạt học sinh giỏi,điểm đầu vào cũng nằm trong top 10 lớp, cô có thể cân nhắc cho em giữ chức tổ trưởng cũng được ạ”

Thưa cô em là Dương Văn Khải em cũng có khả năng như bạn vừa nãy, nhưng em chỉ muốn làm dân thường thôi ạ

Thưa cô em là Nguyễn Xuân Bắc

Em là Bùi Hương Giang

Em là Nguyễn Phương Thành

Em là Trần Hải Yến, tuy học không giỏi lắm nhưng được cái rất nhiệt tình ạ!

Em là Hồng Anh,

Quang Minh ạ!

….

Tất cả mọi người đều trở nên hào hứng, duy chỉ có Hạ Như Nguyệt vẫn chưa lên tiếng.

“A Nguyệt, tới cậu giới thiệu kìa.”-Trần Thanh Vân vội vàng gọi nhỏ

Cậu ấy có vẻ trầm tư ghê, mọi người lại xôn xao bàn tán

Hạ Như Nguyệt giật mình đứng phắt dậy, cô từng nghĩ sẽ không kết bạn khi lên trung học nữa nhưng mà cô lại không thể cứ im lặng như vậy, cô ấy cũng muốn có nhiều bạn. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía cô gái đằng cuối lớp. Cô bé có mái tóc đen dài, hơi bông xù và làn da trắng, cất tiếng lên với vẻ ngoài đầy e thẹn cùng đôi má ửng hồng

“Xin chào cô và các bạn, em là Hạ Như Nguyệt, những người thân quen đều gọi em là A Nguyệt ạ, như cách Thanh Vân gọi em”

“Hai em học cùng tiểu học sao?” cô Đào Hương lên tiếng hỏi

“Chúng em chơi cùng nhau từ khi trong bụng mẹ cơ cô ạ, mẹ bọn em chơi thân” –Trần Thanh Vân nhanh nhảu đáp

“Là Đại tiểu thư của Hạ gia thưa cô, cái người bị tai nạn mất trí ấy ạ, tin này đã đồn khắp thị trấn từ mấy năm trước rồi, không biết mọi người còn nhớ không?”-Phía ngoài cửa có một cô gái bước vào

Là …..Thu Hà thưa cô em đến muộn ạ

Cậu có thôi ngay đi không, ai cho phép cậu dè bỉu cậu ấy-Thanh Vân tức giận đáp trả lại Thu Hà

Thôi nào các em, Thu Hà vào chỗ đi em, lần sau đi học sớm vào nhé, em đến muộn 35’ rồi đấy, 1 tiết học của chúng ta chỉ có 45 phút thôi.

Tiếng cười nhạo bắt đầu ào lên tràn ngập lớp học.

Thu Hà à, lần sau đi sớm nhé cậu, Trần Phương Đoàn, bạn cùng bàn cũng là chú nhỏ của Hạ Như Nguyệt lên tiếng.

“Được rồi các em, trật tự nào, vậy chúng ta quyết định nhé: Mai Hương làm lớp trưởng tiếp đó là Thanh Thảo và Quang hưng là lớp phó văn thể và học tập, Thanh Vân làm nhiệm vụ giữ sổ đầu bài, Quang Minh, Mạnh Chiến và Dương Văn Khải làm tổ trưởng 3 tổ, Hương Giang làm sao đỏ, còn lớp phó lao động và tổ trưởng tổ 4….”-cô Hương nhìn quanh lớp học rồi nói.

“Như Nguyệt, em tạm thời làm nhé! Lớp phó lao động kiêm tổ trưởng tổ 4”

“Em sao ạ?”

“Đúng vậy”

“Cậu làm được mà cố lên.”-Thanh Vân lên tiếng cổ vũ

“Các em cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình nhé. Đợi có kết quả bài giữa kỳ cô sẽ xem xét lại chỗ ngồi và các chức vụ trong lớp sẽ bầu lại, bạn nào xứng đáng sẽ tiếp tục còn không sẽ nhường cho bạn khác nhé” Cô Đào Hương vừa dứt lời thì tiếng trống vang lên.

Tùng

Tùng

Tùng…..

“Ra chơi rồi các em nghỉ giải lao chuẩn bị vào tiết học đầu tiên của môn tiếp theo nhé!”

“Vâng ạ”

Chương 3: Đại tiểu thư Hạ gia không dễ bắt nạt

Giờ ra chơi mọi người đều túm tụm lại chỗ Hạ Như Nguyệt để làm quen. Bọn họ đều nói cười vui vẻ. Hạ Như Nguyệt đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Đều nói Đại tiểu thư Hạ gia con gái ông chủ đứng đầu trong giới xây dựng ở Quang Vinh thì phải cao cao tại thượng, nhưng Như Nguyệt lại rất thân thiện với mọi người. Thế nhưng cô là một người dễ gần chứ không dễ bắt nạt.

“Như Nguyệt tớ là Thanh Thảo, bạn cùng bàn của Thanh Vân, rất vui được làm quen với cậu.”-Thanh Thảo cất tiếng, khuôn mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt cô bé long lanh nhìn Hạ Như nguyệt trông thật đáng yêu làm sao. Nguyễn Thanh Thảo này học tập cũng không phải dạng vừa, điểm đầu vào đứng thứ 4 lớp trong đó điểm toán bằng Hạ Như Nguyệt, anh văn thì gần bằng Mai Hương.

“uhmmmm rất vui được làm quen với cậu”

Thoáng cái, cô đã quen được nhiều bạn mới, nhưng nhìn cô trông vẫn không được vui lắm

Thanh Vân thấy vậy liền gặng giọng hỏi: “A Nguyệt, sao vậy?”

“ừm…Không được vào lớp chuyên tớ hơi buồn”

“Cô đã nói rồi mà, điểm đầu vào của cậu đứng Top 5 của trường nhưng vì năm cậu xảy ra tai nạn ấy vì nghỉ học lâu nên thành tích không được tốt, nhà trường xét dựa trên cả học bạ nữa nên cậu mới không được chọn. Cô còn nói nếu hết năm nay mà cậu vẫn duy trì phong độ này thì có thể đặc cách chuyển qua lớp A nếu cậu muốn”

“Chỉ là bọn tiểu Hoàng, tiểu Thanh điểm thấp mà vẫn học lớp chuyên, có chút hơi bất công ha”-Thanh Vân nói ra với chất giọng có chút châm biếm.

“Con ông cháu cha mà”-Thanh Thảo tiếp lời.

Nguyễn Thu Hà ngồi trên hóng dưa tự nhiên quay xuống nói với vẻ khinh miệt

“Hạ đại tiểu thư mà không có tiền xin một ghế vào lớp chọn à”

“Thế cậu cũng con nhà danh giá mà sao không được vào?”

“À chết…quên mất… cậu đội sổ lớp này cơ mà sao mà vào được lớp chuyên.”- giọng nói chanh chua của Hải Yến cất lên. Nãy giờ cô ngồi im lặng lắng nghe, giờ mới lên tiếng

Hải Yến là Đại tiểu thư Trần gia, gia đình chuyên làm về bất động sản. Nhà cô với Hạ Như Nguyệt cũng xem như là quen biết, và họ cũng thân từ cấp 1 nữa.

Câu nói của Hải Yến khiến mọi người bật cười.

Không chung vui với cuộc náo nhiệt, Mai Hương tập trung vào sách vở để bắt đầu cho tiết học mới, cô chỉ ít hơn Quang Hưng và Như Nguyệt 0,1 điểm thôi, chỉ ngần ấy thôi mà xếp hạng thứ 3 khiến cha mẹ cô tức giận. vì vậy nên cô mới giành lấy chức lớp trưởng. Từ cấp 1 cô đã luôn ngưỡng mộ Hạ Như Nguyệt, khi nhìn thấy thành tích, cũng như khi thấy cô được bố mẹ chăm chút mà vẫn tỏ ra thờ ơ. Còn Mai Hương, cô bé khát khao được bố mẹ quan tâm như vậy nhưng mà lại không được. Vậy nên cô luôn cố gắng để có thể vượt trội lên, nhưng mọi nỗ lực cũng hóa khư không.

Đang ồn ào náo nhiệt thì loa phát thanh của trường vang lên: “các em học sinh lớp 6 thân mến, hôm nay là ngày đầu tiên các em nhập học, Nhà trường cho phép các em 3 tiết đầu trống để làm quen với bạn bè.

Cả lớp nghe tin thì reo hò, họ làm quen với nhau để tương lai có thể trở nên thân thiết hơn.

Hạ Như Nguyệt lặng im nhìn mọi người trong lớp học, đột nhiên cô nhìn vào một người cũng đang nhìn chằm chằm về phía mình rồi cả hai người cùng thốt lên:

“là cậu?”

“Các cậu quen nhau sao” – Thanh Thảo lên tiếng

“không quen”- hai người cùng đồng thanh

“Ây da hai người này cùng tần số ghê ta”- Dương Văn Khải cất tiếng nhằm trêu ngươi bọn họ

Cả hai người quay ngoắt sang đáp: “Cùng cái đầu cậu”

Vẻ mặt Như Nguyệt phụng phịu lên tức tối trông cũng thật đáng yêu làm sao.

Cậu con trai kia là Nguyễn Mạnh Chiến. Khi nãy lúc giới thiệu về bản thân cả hai đều không để ‎ý, giờ họ lại chạm mặt nhau.

“Kể cho bọn mình nghe đi”-Vân lên tiếng

“Thì là…..Hôm diễn ra kỳ thi đầu vào, cậu ta chạy vội vào phòng thi không chú ý đâm thẳng vào mình, khiến bút thước giấy của mình lăn ra hết nhưng cậu ta không xin lỗi mà chạy biệt tăm luôn. Vì đã nhìn thấy mặt rồi nên lúc về mình chặn cậu ta lại bắt xin lỗi thì cậu ta lại bảo mình thấy cậu ta đẹp trai quá nên muốn làm quen à”

“Chính là cái người mà cậu kể trong group chat đấy à?”- Thanh Vân hỏi thẳng

“Uhm. Chính là cậu ta. Cái đồ đáng ghét”

“Đúng thật là một tên tự luyến nặng”-Hải Yến lắc đầu ngao ngán rồi thốt lên

“Cậu đừng có điêu ngoa, ai mà thèm đâm vào cậu chứ”

“Có đâm”

“không”

“Có”

“Không”

…..

“Thôi hai người bình tĩnh đi”-Thanh Thảo hét lên.

Mọi người trong lớp đều túm lại xem náo nhiệt, Mai Hương cũng bỏ bút xuống mà quay lại hóng dưa.

“Cậu có nhìn nhầm không A Nguyệt”- Hải Yến gặng giọng hỏi

“Làm sao mà nhầm được chứ, cái bản mặt đáng ghét này của cậu ta làm sao mà nhầm được”

“Chắc chắn là nhầm rồi”-Mạnh Chiến không đủ kiên nhẫn hét lên.

Phương Đoàn ngẫm một hồi lâu rồi quay sang nhìn Hưng và Chiến

“Có khi nào là người đó”

“Người đó là ai”-Những bạn còn lại đồng thanh hỏi với vẻ mặt tò mò đầy nghi hoặc.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play