Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ánh Sáng Trong Màn Đêm

chương 1.

Một buổi chiều bình thường ở trường trung học cơ sở Thảo Nguyên Bình Dương lại chuẩn bị đón nhận sự náo động khiến cả một châu lục đến từ những mầm non tương lai của đất nước.

Khi tiếng chuông vừa reo lên như thông báo về việc giờ ra chơi đã bắt đầu mở ra để cho mọi người trong trường có thời gian nghỉ ngơi sau giờ học .

Nhưng lạ thay , khi các giáo viên cùng trăng lứa với nhau đặt mông xuống ghế ngồi nghỉ để lướt Facebook , quay tóp tóp , chơi Fifai sau 1 giờ học căng thẳng mệt mỏi thì những bạn học sinh đã ào ra ngoài như tận thế ập đến làm rung chuyển cả 1 vùng đất hình chữ S trên thế giới .

Những tiếng ồn ào huyên náo từ các em học sinh lại cất lên như những tiếng hò reo của fan cuồng nhiệt khi tham gia những buổi biểu diễn của các ca sĩ , idol nổi tiếng mà mình thần tượng vậy ; những trò nhảy dây , ô ăn quan bịt mắt bắt dê dù rất chi là bình thường nhưng cũng đủ để khiến bầu không khí trong sân trường này ồn ào náo nhiệt đến nỗi ai nghe cũng phải bịt tai lại và cảm thán câu .

-"Ồn hơn chợ vỡ chắc có ngày tai điếc bởi mấy đứa nhỏ mất"

Bác gấu già làm lao công trong trường được nhiều năm cho hay .

1 vị giáo viên gà ta lớn tuổi đang xem bóng đá trên macbook thở dài 1 tiếng rồi nói :

-"Haizzz... đúng là tuổi trẻ có hồn nhiên ngây thơ năng động có khác , nói tóm lại là nghịch như quỷ , mà chả bù cho mình~ ."

Tiếng thở dài của vị giáo viên gà lớn tuổi được lặp lại và bắt đầu nói như thể đang nói với bản thân vậy.

-"Haizzz- mình của hiện tại không còn ở tuổi xuân phơi phới khỏe mạnh xương khớp kém ; bây giờ mà mình vận động chút thì có mà mắt nhắm lại ngửa cổ lên trời , mũi hít hà mùi đất mẹ mất thôi"

Vừa nói vị giáo viên đó đấm tấm lưng già xoa bóp vai của mình .

-"Với độ tuổi hiện tại của thầy thì ở nhà nghỉ ngơi nhận lương hưu sống cuộc sống vô lo vô nghĩ đấy ạ"

Vị giáo viên giật mình theo bản năng mà nhìn về giọng nói vang lên .

-"Cừu Ngố này , thầy suýt nữa quên mất rằng trong lớp 8a4 này còn có học sinh cừu Ngố đang học tại trường trung học cơ sở Thảo Nguyên Bình Dương đấy"

Vừa nói thầy vừa lau khóe mi đang ướt của mình

-"Sao em không tham gia chơi cùng các bạn mà lại ngồi im lặng trong lớp vậy . Mà trong giờ học em còn chẳng nói chuyện với các bạn đấy nhé , thầy cảm giác như em là sự tồn tại không ai biết đấy ; mấy hôm trước thầy gọi em lên bảng mà các bạn còn ngạc nhiên khi em là học sinh trong lớp có bạn còn tưởng đâu có học sinh mới chuyển về trường mình đấy !... "

Vị giáo viên gà ta lớn tuổi là giáo viên chủ nhiệm của lớp 8a4 là 1 giáo viên yêu quý học sinh như con mình vậy, cống hiến hết mình cho nền giáo dục nước nhà nhưng thầy nổi tiếng không phải vì sự tài giỏi hay những thành tích nổi trội không ai cũng làm được mà là nổi tiếng với biệt danh "miệng máy khâu số 2 không ai chủ nhật" , từng đạt giải nhất trong cuộc thi " Ai nói nhiều nhất " được nhà trường tổ chức vào năm ngoái .

Người thầy lớn tuổi ấy vẫn đang nói như 1 cái máy không thấy mệt đến nỗi bạn cừu Ngố còn đang suy nghĩ có nên cho thầy giáo kẹo cao su nhai cho bớt miệng lại.

Cừu Ngố chỉ im lặng không nói gì mà tiếp tục phát họa ra những kiệt tác của bản thân trong ngày hôm nay.

-"Ơ kìa sao không trả lời thầy , em im lặng thế khiến thấy buồn lắm đấy em biết không hả?"

Vị thầy giáo đáng kính vẫn nói không ngừng nghỉ đến nỗi cừu Ngố phải cau màybịt tai lại mà cảm thán :

-"em thấy thầy dạy nốt năm nay về nhà nghỉ hưu để nói chuyện với mấy cô hàng xóm là hợp lý đấy"

Ngày hôm ấy không chỉ có sự ồn áo náo động khiến người ta phải ca thán những lời hoa mỹ , mà còn có cả từ vị giáo viên gà ta lớn tuổi đang nói như đọc kinh khiến cho cừu Ngố ing tai nhức óc bịt tai lại.

chương 2 .

Kết thúc giờ ra chơi cũng là lúc cừu Ngố không cần phải nghe kinh thánh thầy nói . Khi tiếng chuông reo lên inh ỏi tất cả các học sinh đều về lớp học và ngồi đúng vị trí của mình , kì lạ thay trái ngược với sự ồn ào náo loạn vừa rồi thì bây giờ không gian trong lớp học im lặng đến lạ thường đôi lúc giáo viên cảm thấy có chút rùng mình .

Trong lớp 8a4 cũng chẳng phải ngoại lệ , các bạn học sinh đang im lặng học bài chỉ có tiếng thầy giáo giảng bài giúp cho bầu không khí bớt ảm đạm đi .

-thầy hỏi các em nhé , đối với các em tình yêu là gì ?

Khi giáo viên gà vừa đưa ra câu hỏi , bầu không khí trong lớp vốn im ắng bỗng sôi nổi lên hẳn . Những tiếng nói "em em thầy ơi " và những bàn tay đang giơ lên hoặc giơ lên rất cao để bản thân là người được chọn .

-nào mời bạn mèo mướp nhé

Khi thầy giáo vừa nói xong , cậu bạn mèo mướp đã đứng lên có ngại ngùng xoa đầu nói

-thưa thầy tình yêu là tình cảm của những đôi tình nhân trẻ trao cho nhau ạ !

Vừa nói xong cả lớp ồ lên và nhìn bạn mèo mướp đang đỏ mặt và bạn nữ mèo trắng đáng yêu của lớp ngồi cạnh mèo mướp đang mỉm cười đầy xấu hổ, khỏi nói cũng biết là cả 2 là 1 đôi yêu nhau trong lớp này .

Những tiếng cười và lời trêu ghẹo càng khiến cả cho 2 ngại ngùng hơn .

-bao giờ cưới nhớ mời cả lớp nhé bọn tớ sẽ đến chúc phúc cho 2 cậu đó

Lợn rừng vừa nói vừa cười khanh khách. Lợn rừng vừa nói thì Khỉ nói tiếp :

-Không biết đặt tên con mình sau này là gì thì cứ đặt tên là Tuấn nhé há há

*Tuấn là người yêu cũ của Mèo trắng*

Vừa nói dứt câu Khỉ đã bị ăn cái gõ đầu từ Hổ :

-Đùa vài lần thì còn vui đấy ,nhưng nhiều lần thì không vui đâu Tòng ạ . Còn đùa như vậy tao đá mày như cách người yêu cũ mày đá đấy đừng có mà nhờn với tao.

Khỉ dù đang tức tối nhưng Tòng vẫn tỏ ra vẻ ấm ức nói :

-sao lúc nào mày cũng bênh thằng mèo mướp kia vậy , tao trêu có chút đã dãy nảy lên rồi

Khỉ Tòng vừa nói xong nhận được ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống và sự tức giận có thể nhìn ra từ hổ.

-Nó là đàn em tao , đại ca bảo vệ đàn em của mình thì có vấn đề gì sao hả Tòng ? Sao vậy không được như hai đứa kia nên cay hả ?

Hổ hất cằm lên nhìn Tòng Tòng nghe vậy chỉ im lặng không nói năng gì , Hổ gầm lên nói:

-Mồm đâu trả lời ?

Lời nói vừa dứt không khỏi khiến mọi người xung quanh lo lắng run rẩy trước tiếng gầm của chúa sơn lâm thầu giáo cũng không phải ngoại lệ, dẫu bình thường hổ rất ôn hòa nhưng khi thấy sự tức giận từ Hổ cũng phải rùng mình . Thầy giáo phải lên tiếng hòa giải làm dịu bầu không khí trong lớp .

-thôi Tèo đừng nói vậy bạn sợ đó em.

Thầy gà sợ cũng không có j lạ , thầy nhiều lần suýt bị ăn thịt bởi hổ nên từ đó chỉ cần là hổ thì thầy theo bản năng mà tránh né.

-vậy bạn cừu , tình yêu đối với em là gì?

Bỗng mọi ánh mắt đổ dồn về chú cừu nhỏ , cừu nhỏ có chút căng thẳng khi bị nhìn chằm chằm như vậy . Cừu nhỏ đứng dậy ấp úng mãi mới trả lời

-thưa thầy tình yêu là giống như sự dịu dàng của mẹ dành cho em , ấm áp mà vô điều kiện ạ

Thầy giáo mỉm cười , các bạn nghe vậy thì ồ lên từ 1 tiếng vỗ tay nhỏ dần dần trở thành tràng vỗ tay lớn . Cừu ngố chưa bao giờ cảm thấy tự tin như ngày hôm nay .

-Vậy còn bố thì sao hả Ngọc , bố cậu yêu cậu như thế nào?

Cáo gian manh lên tiếng hỏi . Không phải tự dưng mà Cáo hỏi vậy vì Cáo biết bố của Cừu nhỏ không hề yêu thương cậu và mẹ cậu mà yêu thương quan tâm mẹ và cậu ta.

chương 3 . Sự khó tả trong lòng cừu nhỏ

Khi câu hỏi của Cáo gian manh vừa cất lên ai cũng ngoái nhìn về phía chú Cừu . Một sự căng thẳng và rối bời hiện lên trong chú cừu , cậu khẽ cau mày nhìn Cáo gian manh , Cừu Ngố không biết liệu chú Cáo vô tình hay cố ý nhưng chắc chắn câu hỏi đó đã chạm đến nỗi đau sâu sắc mà cậu luôn che dấu sâu thẳm trong cậu dù cậu hề bộc lộ ra .

Ấp úng 1 lúc thì Cừu nhỏ mới trả lời.

-tình yêu của bố dành cho tớ và mẹ thường biểu hiện qua hành động, tiếc là bố tớ rất bận nên tớ không hiểu tình yêu của bố là như thế nào ...

Tất cả mọi người đều ồ lên , tiếng xì xào to nhỏ vang lên.

-Bảo sao trước tao hay thấy bố nó đi cùng với 1 nữ cáo nào đó không lẽ là..

Khi Chó chưa kịp nói hết đã bị Chuột nhanh chóng bịt miệng lại và ra dấu hiệu im lặng , Chuột nói nhỏ vào tai Chó .

- Nói bé bé thôi sao mày nói to thế , dù có thể bố nó cặp kè với người khác nhưng dù sao cũng là chuyện nhà người khác tốt hơn hết là đừng nói oang oang ra kẻo Cừu nó lại khổ .

Cáo đắc ý khi nhìn thấy bộ dạng khổ tâm của Cừu nhỏ rồi tỏ vẻ bối rối xin lỗi rối rít :

-Ối ! Tớ vô ý quá xin lỗi Cừu nhé tớ không biết bố cậu rất bận chỉ là tớ hơi tò mò nên mới hỏi vậy thôi , với cả tớ không có bố nên..

Bỗng con Cáo gian manh tỏ vẻ buồn bã đau đớn như thể vừa có con dao đâu vào nó vậy , đôi mắt Cáo hơi đỏ hoe và rơm rớm nước mắt.

Các bạn và thầy thấy vậy liền an ủi Cáo gian manh .

-Không sao đâu cậu còn có bọn tớ mà , nếu có chuyện gì xảy cứ nói đi bọn tớ sẽ giúp cậu

Những lời an ủi được thốt ra để an ủi con Cáo , miệng nói cảm ơn mọi người nhưng trong thâm tâm chú Cáo lại đang hả hê khi nghe những lời như vậy .

Chỉ có Cừu và Hổ im lặng quan sát nhìn Cáo với ánh nhìn đầy đánh giá .

Bỗng Hổ cất tiếng đầy tức giận khiến ai nghe cũng phải suy nghĩ .

-Mày câm mồm đi Cáo ! Mày đến để học hay kể khổ với ai tao thấy rất buồn nôn mỗi lần khi nghe mày nói về việc mày không có bố biết bao nhiêu lần rồi đấy . Mày còn có mẹ còn tao thì mồ côi không có ai hết nên nếu mày dám nói ho he câu nữa tao không ngại đấm vỡ mồm .

Hổ tỏ ra dáng vẻ sẵn sàng đấm Cáo nếu nó dám thốt lên câu nào về việc Cáo không có bố ,Cáo bực bội thầm nghĩ trong lòng .

-"Đúng là cái bọn không có bố mẹ , ăn nói như côn đồ đầu đường xó chợ vậy"

Khi Cáo định phản bác thì thầy giáo ra hiệu cả lớp trật tự .

- Mấy đứa trật tự đi ồn ào quá ! Còn nói câu nữa thì liệu hồn thầy phê giờ yếu cho cả lớp nghe giáo viên chủ nhiệm hát nhé .

Cả lớp ồn ào liền im lặng khi nghe thầy gà nói , giáo viên chủ nhiệm của lớp 8a4 là 1 sơn ca sở hữu giọng hát hay như Chaine trong Doraemon khiến ai nghe xong đều phải thốt lên rằng :

-Cô im miệng đi ! Hát nữa khéo tôi bị thủng màng nhĩ .

Có lần , khi lớp bị phê giờ trung bình cô chủ nhiệm liền thể hiện tài năng âm nhạc của cô khiến gần hơn nửa lớp đau đầu , có bạn không chịu được mà ngất lịm đi phải đưa đi cấp cứu mới tỉnh lại được. Hôm ấy cả lớp 8a4 vẫn ồn ào như vậy nhưng đó lại là tiếng khóc kêu gào thảm thiết của học sinh lớp 8a4 khi phải chịu hình phạt tàn khốc của cô dành cho học sinh .

Nên khi nghe đến việc sẽ bị phê giờ trung bình khiến cho cả lớp không khỏi rùng mình khi sự kiện trong quá khứ liền im phăng phắc .

......................

Thầy giáo tiếp tục giảng bài

-Tình yêu tựa như kẹo ngọt vậy khiến con người chìm đắm trong ngọt ngào đôi khi quên mất mình bị tiểu đường .

Lời thầy giáo giảng vang lên trong lớp học ; Chuột và Chó thì ăn vụng trong lớp Cú thì ngủ gà ngủ gật , Cừu nhỏ suy nghĩ vẩn vơ về tình yêu .

Như thói quen hay lặp lại hàng ngày Cừu Ngố quay đầu xuống nhìn Hổ , Hổ ngồi cạnh cửa sổ nhìn bên ngoài cảm nhận được như ai đó nhìn mình liền quay đầu về phía đối phương.

Khi ánh mắt cả 2 chạm nhau tạo 1 cảm giác khó tả lắm , như thần Cupid giương cung bắn vào cậu vậy .

Trái tim của chú Cừu nhỏ bỗng đập nhanh hơn hơi trở nên gấp gáp nặng nề . Như thể dòng điện vừa chạy qua cơ thể khiến cậu không khỏi rùng mình đỏ mặt tim đập chân run .

Nhìn về phía của Hổ một lúc Cừu nhỏ liền quay đầu lại nghe thầy giảng bài.

Lần nào cũng vậy ; mỗi khi ánh mắt của cả 2 chạm nhau Hổ đều luôn nhìn cậu không rời , luôn tạo ra cái cảm giác khiến trong lòng Cừu nhỏ khó tả bằng lời .

Trong lòng cậu càng rối bời khi nghĩ về đứa con của của cả 2 sau này . Dù cậu là Cừu Ngố và Hồ có giới tính sinh học là nam.

Dù không biết những cảm xúc đó là gì nhưng cậu đoán cậu phải lòng chú Hổ có vẻ cọc cằn đó .

......................

Hổ không khỏi phì cười khi thấy Cừu đỏ mặt như trái cà rồi đột ngột quay người lại khi ánh mắt ta chạm nhau . Hổ không nhịn được mà thầm nghĩ trong lòng :

-"nhìn kĩ thì thấy cậu ấy khá dễ thương nhỉ."

Đôi má Hổ có chút ửng hồng rồi nhanh chóng tỉnh táo lại để nghe thầy giáo giảng dạy .

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play