Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Xuyên Không Thành Phú Bà: Trồng Ruộng Và Nuôi Con

Chương 1

Thôn Ngụy gia, trong một ngôi nhà tráng lệ, Hạ Hy đang ngồi xổm trước nhà, trong tay cầm một cành cây to bằng ngón tay, dạy cậu bé bên cạnh viết chữ.

“Kỳ Nhi, con xem, từ này đọc là “Kỳ”, đây là tên của con.”

Kỳ Nhi cũng cầm một cành cây trong tay, cậu bé viết từng nét một theo sự hướng dẫn của người phụ nữ. Viết xong, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên cười với người phụ nữ, “Mẹ, Kỳ Nhi biết rồi, Kỳ Nhi đã biết viết tên của mình rồi.”

Trong thời tiết mùa đông lạnh giá, cho dù là có một chút ánh nắng ấm áp, khuôn mặt nhỏ nhắn và chóp mũi của Kỳ Nhi vẫn đỏ bừng vì lạnh, nhưng nụ cười trên mặt cậu bé dường như làm tan đi tiết trời lạnh giá, làm cho không khí xung quanh bỗng chốc trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Hạ Hy duỗi tay trái ra, âu yếm đặt lòng bàn tay lên má của cậu bé, dùng hơi ấm của lòng bàn tay sưởi ấm cho khuôn mặt nhỏ của Kỳ Nhi, sau đó lại đưa sang bên phải, “Kỳ Nhi lạnh lắm đúng không? Con viết thêm vài lần nữa rồi chúng ta sẽ vào nhà.”

“Vâng ạ!”

Kỳ Nhi nhanh chóng gật đầu, sau đó cúi đầu và bắt đầu viết một cách rất nghiêm túc.

Hạ Hy nhìn cậu bé với vẻ mặt dịu dàng.

“Hạ thị, ngươi thật không biết xấu hổ!”

Một tiếng hét the thé và sắc bén phát ra từ ngôi nhà bên kia bức tường.

Kỳ Nhi bị dọa đến rùng mình, đánh rơi cây gậy gỗ trong tay xuống đất, quay người lại với vẻ mặt kinh hãi: “Mẹ, bà nội đến rồi, mẹ nhanh trốn vào trong nhà đi!”

Sắc mặt của Hạ Hy cũng thay đổi, cô còn chưa kịp đứng dậy thì đã có một bóng người từ trong cánh cửa nối hai cái sân đi tới, bước vài bước lớn đã đến trước mặt của hai mẹ con, chỉ vào cô một cách trịch thượng và mắng: “Hạ thị, ngươi cái đồ không biết xấu hổ, hôm nay đã là bao nhiêu ngày rồi, nhà mẹ ngươi bên đó vẫn còn chưa gửi tiền sang đây?”

“Mẹ...”

Mặc dù Hạ Hy không sợ hãi như Kỳ Nhi, nhưng cơ thể cũng có chút run rẩy, vội vàng đứng dậy, lo lắng nói: “Cha mẹ con đi vắng rồi, ba lượng bạc của tháng này sẽ gửi tới muộn một chút.”

Người phụ nữ phẫn nộ, chỉ vào mũi cô và mắng: “Còn muộn nữa là tháng này sẽ hết rồi, ta nói cho ngươi biết, ngươi cho người gửi tin về cho nhà mẹ ngươi ngay, nếu còn không gửi tiền đến, ngươi cùng tiện chủng này đợi mà nhịn đói đi.”

Hạ Hy ôm đứa bé vào trong lòng, dùng hai tai bịt chặt tai của con trai, không muốn để cậu nghe thấy những lời của người phụ nữ, cầu khẩn: “Cha mẹ con đã hứa trợ cấp cho chúng ta ba lượng bạc mỗi tháng, trong suốt 5 năm nay chưa từng ngừng lại, lần này chậm chễ là bởi vì thật sự có chuyện gì đó, mẹ kiên nhẫn chờ thêm vài ngày, họ nhất định sẽ nhờ người gửi tiền sang.”

“Ta còn lâu mới nghe ngươi nói láo!”

Nước bọt của người phụ nữ phun vào mặt của Hạ Hy, dùng tay kéo theo hai mẹ con cô: “Nhanh chóng cút ra ngoài tìm người gửi tin đi. Ngày mai mà vẫn không thấy có tiền thì hai người các ngươi cũng đừng hòng có cơm ăn.”

Thân thể Hạ Hy bị đẩy đến mức đứng không vững, ngã về phía sau, đầu đập mạnh vào ngưỡng cửa, kéo theo Kỳ Nhi cũng ngã đè lên người cô.

“Ngươi là cái đồ xui xẻo, hạ tiện, nếu không phải nhà mẹ ngươi mỗi tháng đều sẽ gửi tiền thì Nghĩa Nhi nhà tôi sẽ cưới ngươi sao, ngươi còn ở đây chối lấy chối để?”

Người phụ nữ nhổ nước bọt chửi rủa một lúc, nhưng vẫn không thấy Hạ Hy đứng dậy, tức giận đá chân: “Ngươi còn dám giả chết với ta, đứng dậy nhanh cho ta!”

“Không được đánh mẹ của con!”

Thân thể của Kỳ Nhi áp sát vào người Hạ Hy, bảo vệ cô thật chặt.

Người phụ nữ càng tức giận hơn, dùng chân đá mạnh vào cơ thể của Kỳ Nhi mấy cái, thấy cậu không nhúc nhích, lại vặn tay nói: “Dám chống đối lại ta, làm phản rồi đúng không.

Kỳ Nhi bảo vệ Hạ Hy mà không nói một lời nào.

Hạ Hy cũng không có bất cứ phản ứng gì.

Người phụ nữ cảm thấy có gì đó không ổn, trước đây bà đánh tiện chủng này, Hạ Hy sẽ bỏ hết tất cả dùng hết sức mình để bảo vệ cho con, sao hôm nay lại không có bất cứ hành động gì? Bà buông tay ra, dùng chân đá vào chân của Hạ Hy, “Đừng có mà giả chết, nhanh đứng dậy đi.”

Hạ Hy không hề động đậy, mắt vẫn nhắm chặt.

Người phụ nữ dừng lại một chút rồi lại dừng sức đá mạnh vào cô, cao giọng nói: “Hạ thị, ngươi đứng dậy cho ta!”

Hạ Hy vẫn không động đậy.

Trong đầu của người phụ nữ xuất hiện ý niệm không tốt, bà run rẩy cúi người xuống và đưa tay vào mũi của Hạ Hy, một lúc sau mới phát hiện được một hơi thở yếu ớt, sợ hãi đến mức sắc mặt thay đổi liên tục. Hạ thị này tuy rằng không ra gì, thế nhưng lại là cây hái tiền của nhà bà ta, ngàn vạn lần không được chết.

Sau khi bình tĩnh lại, người phụ nữ chỉ vào Kỳ Nhi và nói với giọng rất hung dữ: “Đem người mẹ chết tiệt của ngươi vào trong nhà, việc ngày hôm nay không được phép nói ra ngoài, nếu không hai mẹ con các người đừng hòng có cơm ăn.”

Nói xong, người phụ nữ không thèm nhìn Hạ Hy mà vội vàng trở về sân nhà mình.

Kỳ Nhi cố chịu đau, ngồi xổm bên cạnh Hạ Hy, “Mẹ, tỉnh lại đi, mẹ, tỉnh lại đi mẹ.”

Hạ Hy nhắm mắt, vẫn không động đậy.

Kỳ Nhi cúi xuống, dùng hết sức lực đỡ Hạ Hy đứng dậy, nhưng cậu còn quá nhỏ, hoàn toàn không có đủ sức để đỡ cô đứng dậy, cậu lo lắng đến mức trên trán đổ đầy mồ hôi.

Cậu nhẹ nhàng đặt đầu của Hạ Hy xuống, quay vào trong nhà lấy một tấm chăn trải bên cạnh Hạ Hy, dùng hết sức lực đẩy cô lên trên tấm chăn, lúc này mới nhìn thấy sau gáy của Hạ Hy có một cục bươu sưng rất to. Hai mắt cậu đỏ bừng, định đưa tay chạm vào nhưng lại không dám động đậy, nước mắt rơi xuống không ngừng.

Vừa khóc, cậu vừa dùng hết sức kéo tấm chăn, chậm rãi kéo Hạ Hy vào cửa, Kỳ Nhi mệt mỏi ngồi bệt xuống đất, hít một hơi thật sâu rồi lại chạy vào trong nhà, lấy thêm một tấm chăn cẩn thẩn lật người cô lên, lấy tấm chăn lúc nãy đắp lên cho cô rồi chạy nhanh ra bên ngoài. Cậu mang nửa bó củi khô còn sót lại trong sân vào rồi khéo léo nhóm lửa lên. Một giá gỗ được dựng trên đống lửa, treo một chiếc bình vỡ đựng một chút nước lên trên đó.

Sau khi làm xong tất cả những việc này, Kỳ Nhi quay lại chỗ Hạ Hy, cho đến khi củi khô đã cháy gần hết mà Hạ Hy vẫn chưa tỉnh lại.

Kỳ Nhi sợ hãi, lay Hạ Hy lần nữa, tiếng khóc lẫn với tiếng gọi càng thêm nặng nề: “Mẹ, tỉnh lại đi, mẹ, tỉnh lại đi mẹ…”

Hạ Hy vẫn là nhắm mắt, không có bất cứ động tĩnh gì.

Nhìn Hạ Hy, lại nhìn vào ngọn lửa sắp tàn, Kỳ Nhi do dự một chút, đứng dậy, bước nhanh ra bên ngoài, nhặt một đoạn dây rơm ở góc tường, chạy lon ton qua cửa ra bên ngoài đi nhặt củi.

Hạ Hy tỉnh dậy vì lạnh.

Mở mắt ra và nhìn thấy mái nhà ngói, nhất thời chưa định thần lại.

Sau khi nhắm mắt lại, cảnh tưởng trước khi chết hiện lên rõ ràng trước mắt cô, cô chắc chắn rằng mình đã chết thật, nhưng những gì xảy ra trước mắt lại rất chân thực, chân thực như thể cô vẫn còn sống vậy.

Chẳng lẽ…?

Hạ Hy đột nhiên mở mắt, ngồi dậy.

Đầu cô truyền đến một cơn đau nhói, cô không khỏi phát ra một tiếng “rít” đau đớn, tầm mắt tối sầm, cơ thể trở nên yếu ớt, ngã xuống giường. Cơn choáng váng ập đến, nhắm mắt lại, một lúc sau lần nữa mở mắt ra, cô nghiêng đầu đang định đánh giá tình hình trong căn phòng…

Xoẹt, xoẹt, xoẹt…

Ngoài cửa vang lên một âm thanh kỳ lạ.

Hạ Hy lập tức trở nên căng thẳng, toàn thân tràn ngập khí lạnh.

Một bóng người nhỏ bé xuất hiện ở cửa, quay lưng về phía cô, loay hoay kéo bó củi khô vào nhà mà không biết rằng Hạ Hy đã tỉnh lại.

Thu lại khí lạnh quanh người, Hạ Hy cau mày nói: “Cậu…”

Vừa nói được một chữ, cô đã bị giật mình vì giọng nói đứt quãng của mình.

Kỳ Nhi đột nhiên dừng bước, không thể tin được nhanh chóng quay người lại, thấy nàng đã tỉnh, trong mắt cậu bé hiện lên vẻ kinh ngạc, vội vàng ném sợi dậy thừng trong tay ra, chạy nhanh về phía nàng: “Mẹ, mẹ tỉnh rồi ạ?”

Ù…

Trong đầu Hạ Hy vang lên âm thanh.

Mẹ? Ai? Cô sao?

Chương 2

Kỳ Nhi đã đi tới trước mặt nàng, dừng lại, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng: “Mẹ, mẹ tỉnh rồi à?”

Hạ Hy nhắm mắt lại, chậm rãi ngồi dậy.

Kỳ Nhi không hề phát hiện ra nàng có điều gì kỳ lạ, vươn đôi bàn tay nhỏ bé đỡ lưng nàng: “Mẹ, từ từ thôi ạ.”

Thân thể Hạ Hy căng thẳng, nhưng sau đó nàng liền nghĩ đến đây chỉ là một đứa bé, liền thả lỏng người và ngồi xuống.

Kỳ Nhi xoay người bưng một cái bát tới, sau đó lấy bình ra, rót nửa bát nước, cẩn thẩn đưa đến trước mặt Hạ Hy, “Mẹ, mẹ uống nước đi.”

Hạ Hy bưng lấy bát nước không nói gì, nhìn cậu bé trước mặt. Cậu bé khoảng bốn, năm tuổi, nét mặt thanh tú, đặc biệt là đôi mắt to sáng như đá hắc thạch, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên vì lạnh, cậu mặc một bộ trường bảo làm bằng vải bông màu xanh nhạt dài đến mắt cá chân.

Nhìn thấy nàng không uống nước, vẻ vui mừng trên nét mặt của Kỳ Nhi nhạt dần, thay vào đó là vẻ mặt lo lắng, giọng điệu càng khẩn trương hơn: “Mẹ, có phải đầu của mẹ vẫn còn đau đúng không?”

Vừa nói, cậu vừa đưa tay lên chạm vào trán của nàng.

Hạ Hy theo bản năng tránh khỏi bàn tay của cậu, khàn giọng nói: “Ta không sao.”

“Vậy mẹ uống nước đi ạ.”

Cổ họng của nàng thật sự rất khô, Hạ Hy đưa bát lên miệng, ngửi theo thói quen rồi uống một ngụm lớn.

“Mẹ, mẹ đã thấy đỡ hơn chưa?” Kỳ Nhi vội vàng hỏi.

Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lo lắng của cậu, Hạ Hy trầm mặc một hồi rồi “Ừm” một tiếng.

Kỳ Nhi vui mừng cầm lấy cái bát trong tay: “Con rót thêm một bát nữa cho mẹ.”

Uống xong hai bát nước, cổ họng của nàng cũng dễ chịu hơn, Hạ Hy đưa bát lại cho Kỳ Nhi, không để lại nghi ngờ gì và hỏi: “Ta bị làm sao vậy?”

“Mẹ và bà nội cãi nhau, bà nội đã đẩy mẹ xuống đất, sau đó Kỳ Nhi gọi mãi mà mẹ vẫn không tỉnh lại.”

Kỳ Nhi vừa cầm bát vừa trả lời, sau khi nói xong cậu liền cảm thấy có gì đó không đúng, liền hỏi: “Mẹ không nhớ gì sao?”

Hạ Hy đưa tay sờ ra sau gáy, “Mẹ bị đập đầu vào ngưỡng cửa, khi tỉnh dậy thì đã không còn nhớ gì nữa.”

Chiếc bát trong tay Kỳ Nhi rơi xuống đất, cậu hoảng sợ nhìn nàng, đôi môi nhỏ run run, “Mẹ, mẹ không còn nhớ Kỳ Nhi nữa sao?”

Hạ Hy đột nhiên dừng lại động tác đang sờ gáy, do dự một chút, đặt tay lên đầu cậu, nhẹ nhàng vuốt ve, nở nụ cười an ủi: “Con không cần lo lắng, có khi ngủ một giấc dậy ta sẽ nhớ lại.”

“Con đi tìm đại phu qua khám cho mẹ.”

Giọng của Kỳ Nhi đầy hoảng loạn, cậu quay người và muốn chạy ra ngoài.

Hạ Hy kéo cậu lại, “Không cần đâu, mẹ không sao rồi.”

“Nhưng mẹ không còn nhớ con nữa.”

Giọng nói của Kỳ Nhi thút thít, trong mắt cậu tràn đầy nước mắt. Từ khi cậu hiểu chuyện cho đến bây giờ, cậu và mẹ đã nương tựa vào nhau, bà nội, cô cô và tiểu thúc đều không đối xử tốt với họ, còn có cha của cậu một năm cũng không về đến vài lần, cho dù có quay về, cũng không thèm quan tâm đến cậu. Chỉ có mẹ là thật sự yêu thương cậu, bây giờ mẹ cũng không còn nhớ cậu ấy nữa, cậu…

Nước mắt ngập tràn và sắp rơi xuống.

Hạ Hy trong lòng bỗng thấy một nỗi đau xót khó lòng giải thích được, nàng vén tay áo lên nhẹ nhàng lau nước mắt cho cậu, vô thức thay đổi lời nói, “Không phải mẹ đã nói rồi sao, có khi ngủ một giấc sẽ không sao nữa, con không cần lo lắng, cho dù mẹ không còn nhớ con nữa thì con vẫn là con của mẹ.”

Kỳ Nhi lao vào trong ngực ôm chặt lấy nàng, thân thể nhỏ bé run rẩy, quần áo ướt đẫm nước mắt, “Mẹ, mẹ sẽ không bỏ lại Kỳ Nhi có đúng không ạ?”

“Cậu bé ngốc, sao mẹ có thể bỏ Kỳ Nhi được chứ.”

Hạ Hy nhẹ nhàng vỗ lưng của Kỳ Nhi, nhẹ nhàng an ủi cậu, ngay cả nàng cũng không thể tin được mình cũng có lúc có thể kiên nhẫn đến như vậy.

Kỳ Nhi ôm nàng càng chặt hơn: “Mẹ, mẹ phải giữ lời hứa.”

Hạ Hy cười nói: “Được rồi, mẹ hứa với con, nói lời giữ lời.”

Kỳ Nhi cười trong nước mắt, buông nàng ra, đứng thẳng lên, ngượng ngùng lau đi nước mắt, cúi người nhặt cái bát lên, nhìn thật kỹ, thấy không có bị vỡ, thở ra một hơi rồi đặt sang một bên.

Hạ Hy vỗ nhẹ vào chỗ bên cạnh, ra hiệu cho cậu ngồi xuống: “Kỳ Nhi, nói cho mẹ một chút về tình hình trong nhà thế nào…”

Chưa đầy nửa canh giờ sau, Hạ Hy đã tìm hiểu rõ tình huống của nàng hiện tại, lông mày nàng nhíu chặt lại.

Có thể sống trong một ngôi nhà gạch ngói xanh có nghĩa là cuộc sống của gia đình mà nàng xuyên không tới hẳn là rất tốt, nhưng nàng và Kỳ Nhi lại bị đối xử tệ bạc, vào ngày thời tiết lạnh giá như thế này, không chỉ quần áo mặc mỏng manh mà đến chăn gối cũng quá mỏng, trong phòng thậm chí còn không có lấy cái bếp lò.

Đống lửa trong phòng đã sắp tắt, chỉ còn chút nhiệt còn dư tỏa ra từ trong đống lửa.

Kỳ Nhi lặng lẽ đứng dậy, đi đến cửa, vất vả kéo củi khô vào, đặt bên cạnh đống lửa, cởi dây thừng ra, lấy ra mấy cành củi đặt lên trên đống lửa, phồng má thổi mạnh vào ngọn lửa. Số củi khô này chỉ dày bằng ngón tay út, rất dễ cháy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn đều đã bốc cháy rồi, căn phòng bỗng chốc trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Bụng của Hạ Hy kêu lên một tiếng.

“Mẹ đói rồi đúng không ạ, con đi lấy đồ ăn cho mẹ.”

Kỳ Nhi quay người và chạy ra bên ngoài.

Trong sân vang lên tiếng bước chân dồn dập, rất gấp gáp.

Trong lòng Hạ Hy có một loại cảm giác rất kỳ quái.

Một lúc sau, Kỳ Nhi lại chạy về, một tay cầm chiếc bánh cao lương đen, một tay cầm nửa chiếc bánh bao, đứng trước mặt Hạ Hy, đưa chiếc bánh bao cho nàng: “Mẹ, còn nóng, mẹ ăn nhanh đi.”

Hạ Hy không nhận lấy, ánh mắt rơi vào nửa khuôn mặt sưng đỏ của cậu bé, giọng điệu gay gắt: “Ai đã đánh con?”

Trên mặt Kỳ Nhi tràn đầy ý cười: “Mẹ, con không sao, người ta nói bánh bao hấp rất ngon, ăn xong đầu của mẹ có thể sẽ không còn đau nữa.”

Những cảm xúc kỳ lạ cuộn lên trong lòng Hạ Hy, nàng kìm nén, đưa tay lên nhẹ nhàng chạm vào nửa gò má sưng đỏ của Kỳ Nhi. giọng điệu chậm rãi nhưng vẫn đầy lạnh lùng: “Nói cho mẹ biết, ai đã đánh con?”

“Là, là bà nội.”

Kỳ Nhi nhỏ giọng trả lời.

Nói xong, cậu bé lập tức nói: “Nhưng cũng không trách được bà nội, là con nhất quyết muốn lấy bánh bao cho mẹ ăn, bà nội tức giận nên đã tát con, mẹ, con không còn thấy đau nữa.”

Sợ nàng không tin, cậu lại nói thêm: “Thật ạ, con không có lừa mẹ đâu.”

Sắc mặt của Kỳ Nhi trắng nõn, nửa bên má lúc này đã đỏ và sưng tấy, nhìn thoáng qua có thể thấy người ra tay đã dùng rất nhiều sức lực, Hạ Hy tức giận nổi lên, hít một hơi thật sâu, “Bà ta đâu, dẫn mẹ qua đó.”

“Mẹ!”

Kỳ Nhi hét lên, vẻ mặt đầy kinh hãi: “Mẹ không thể đi.”

Bà nội rất là lợi hại, thường xuyên mắng nàng và mẹ, lần này cậu nhất quyết đòi ăn bánh bao, điều này đã làm cho bà nội không vui, lúc này mẹ mà qua đó, bà nội chưa biết sẽ làm chuyện gì với mẹ nữa. Nghĩ đến bộ dáng lúc nãy của Hạ Hy, Kỳ Nhi càng sợ hãi hơn, thân hình nhỏ bé của cậu đứng chặn trước mặt nàng, “Mẹ, con không đau, thật sự không đau, mẹ đừng qua đó tìm bà nội.”

Hạ Hy siết chặt bàn tay còn lại đang duỗi bên cạnh mình, viện cớ nói: “Thân thể của mẹ bây giờ còn yếu, nửa cái bánh bao không đủ bồi bổ cơ thể, mẹ qua đó lấy thêm một cái.”

“Vậy mẹ đợi một chút, con đi lấy.”

Kỳ Nhi nói rồi đưa cho nàng tất cả bánh cao lương và bánh bao ở trong tay, giống như sợ nàng nuốt lời mà quay người liền chạy ra ngoài, chạy quá nhanh, thân hình nhỏ bé loạng choạng suýt nữa thì ngã xuống, sau đó nhanh chóng giữ vững và chạy ra ngoài.

Hạ Hy mím chặt môi, nhấc chân đi theo.

Ngay khi bước đến cánh cửa nối với một cái sân khác, một âm thanh sắc bén lọt vào tai nàng.

“Muốn lấy thêm bánh bao? Ngươi muốn chết có đúng không?”

Kỳ Nhi cầu xin: “Thân thể của mẹ con yếu ớt, cầu xin bà cho con thêm một cái bánh bao nữa, con hứa với bà, hôm nay con sẽ đi nhặt thêm hai bó củi nữa về.”

“Cái đồ hạ tiện đó, ta mới chỉ đẩy nhẹ nàng ta một cái, nàng ta liền giả chết với ta, bây giờ lại giả vờ ốm yếu đến xin bánh bao, ta nói cho ngươi biết, ta dù có cho chó ăn cũng không cho hai mẹ con ngươi.”

“Bà ơi, hôm nay và ngày mai Kỳ Nhi đều sẽ không ăn nữa, xin bà hãy cho con thêm một cái bánh bao nữa có được không?”

“Cút xa ta ra, đừng có làm phiền ta ăn cơm.”

“Bà nội…”

“Nghe không hiểu tiếng người có đúng không? Xem ra là ngươi ngứa da muốn ăn đánh rồi đúng không?”

Người phụ nữ vừa nói vừa giơ bàn tay lên.

Một giọng nói pha lẫn sự lạnh lùng vang lên, “Bà thử đụng vào cậu bé xem!”

Chương 3

“Bà thử động vào cậu bé xem!”

Hạ Hy lạnh giọng đi vào trong sân.

Người phụ nữ dừng tay lại, khi nhìn thấy đó là nàng liền cười chế nhạo: “Ngươi làm phản rồi đúng không, dám uy hiếp ta?”

Hạ Hy khóe miệng hơi nhếch lên, chậm rãi đi về phía người phụ nữ, ánh mắt lạnh lùng: “Ta uy hiếp bà đó thì làm sao?”

“Ngươi…”

Không ngờ được nàng sẽ trả lời như vậy, người phụ nữ nghẹn ngào, mặt đỏ bừng vì tức giận.

“Mẹ, mẹ mau quay về đi!”

Nhìn thấy Hạ Hy đến, Kỳ Nhi sợ hãi quay người lại ngăn cản nàng tiến lên để tránh bị bà nội đánh.

Cậu vừa cử động, cái tát của người phụ nữ đã giáng xuống, tất cả sự tức giận của bà ta đều trút lên người cậu, “Đều là đồ khốn khiếp, đáng chết!”

Bịch!

Chiếc bánh cao lương trong tay Hạ Hy vừa hay đánh thẳng vào cổ tay của bà ta, người phụ nữ “ôi” một tiếng đau đớn, lùi lại hai bước che lấy cổ tay của mình.

“Mẹ!”

“Mẹ!”

“Mẹ!”

Hai cô bé và một cậu bé đang ngồi trong nhà bên cạnh bàn ăn vừa ăn vừa xem náo nhiệt hét lên kinh ngạc.

Người phụ nữ đứng vững, không khỏi kinh ngạc nhìn Hạ Hy, hai con mắt giương to gần như muốn nhảy ra bên ngoài: “Ngươi dám đánh ta?”

“Bà nghĩ sao?”

Hạ Hy đã đi tới cửa, đứng yên, khẽ mỉm cười, nhưng nụ cười lại pha lẫn với sự lạnh lùng từ sâu trong ánh mắt của nàng.

Kỳ Nhi cũng sửng sốt, một cảm giác hoảng sợ bao trùm lấy cậu, cậu vội vàng đứng dậy chắn trước mặt Hạ Hy, “Bà nội, mẹ con không cố ý đâu, mẹ chỉ là…”

“Câm miệng, không có chỗ cho đồ tiện chủng nhà ngươi lên tiếng!”

Cô bé lớn nhanh chóng tỉnh táo lại, giận dữ bỏ chiếc bánh bao lại trên mặt bàn và mắng cậu.

Sắc mặt Hạ Hy tối sầm lại, nhìn thẳng vào cô bé, “Xin lỗi!”

“Hả!”

Cô bé dường như nghe được một câu nói đùa rất lớn, cười lạnh một tiếng, khinh thường nhìn nàng, “Nực cười, ta xin lỗi tên tiện chủng này, ngươi bị điên hay là bị ngốc mà dám nói ra lời như vậy?”

Trong khi mọi người còn chưa kịp định thần lại thì Hạ Hy đã bước tới gần, đưa tay nhấc cô bé lên.

“Ah…!

Cô bé hét lên sợ hãi.

Cô bé và cậu bé còn lại bị dọa đến ngơ luôn, ngồi trên ghế mở tròn mắt không dám cử động.

Người phụ nữ lao về phía nàng, “Cái đồ tiện chủng nhà ngươi, buông Linh Nhi ra!”

Hạ Hy dùng tay kia nhặt một cái bát lên rồi ném thật mạnh xuống đất.

Bùng!

Chiếc bát bị đập vỡ thành từng mảnh, mảnh vỡ vương vãi khắp nơi.

“Ah!”

“Ah!”

“Ah!”

Những tiếng la hét lần lượt vang lên, cả bốn người trong phòng đều tái mặt vì sợ hãi.

Kỳ Nhi thì ngơ ngác đứng ở cửa nhìn Hạ Hy.

“Các người biết không? Ta đã sống lại từ cõi chết…”

Trong căn phòng vang lên âm thanh lạnh lùng của Hạ Hy, giống như gió lạnh mùa đông xuyên thấu vào lòng mấy người, khiến bọn họ đều thấy rùng mình.

“Diêm Vương nói ta chết không đáng nên đã thả cho ta trở về. Từ ngày hôm nay trở đi các người tốt nhất đừng đụng đến ta, nếu không ta sẽ làm cho các người sống không bằng chết!”

Bốn người đều kinh hãi, người phụ nữ thậm chí còn lắc lắc người vài cái, “Ngươi, ngươi, ngươi…”

Sau khi đẩy ngã Hạ Hy, thấy nàng mãi không đứng dậy, bà ta hoảng sợ quay trở về nhưng trong lòng luôn cảm thấy bất an, mãi đến khi Kỳ Nhi đến xin bánh bao, biết nàng không sao mới yên tâm, không ngờ rằng nàng đã chết rồi. Nghĩ tới Hạ Hy không tỉnh lại, chính mình phải chịu tội giết người, thân thể người phụ nữ mềm nhũn, ngồi bệt xuống đất.

Linh Nhi cũng sợ hãi không ngừng vùng vẫy: “Mẹ ơi, cứu con, cứu con!”

Tay phải Hạ Hy dùng lực, Linh Nhi gần như muốn tắt thở, cô sợ hãi đến mức liều mạng vùng vẫy mạnh hơn.

“Xin lỗi!”

Giọng nói trầm thấp của Hạ Hy vang lên trên đầu cô.

Linh Nhi hoàn toàn sợ hãi và bật khóc.

Hạ Hy cau mày, giọng điệu càng trầm hơn: “Xin lỗi!”

Linh Nhi khóc lớn, giọng nói không rõ ràng: “Xin, xin lỗi!”

Kỳ Nhi ngỡ ngác đứng ở cửa, không kịp phản ứng.

Hạ Hy nhìn cậu, thay đổi vẻ mặt vừa rồi, dịu dàng nói: “Kỳ Nhi có tha thứ cho cô ta không?”

Kỳ Nhi định thần lại, nhìn nàng, rồi lại nhìn Linh Nhi vẫn đang khóc lóc giãy giụa, cơ thể nhỏ bé của cậu bất giác đứng thẳng lên và nhẹ nhàng gật đầu.

Hạ Hy buông tay ra, Linh Nhi ngã xuống đất, cô dùng tay và chân bò đến bên cạnh người phụ nữ, cơ thể vẫn run rẩy, “Mẹ, mẹ…”

Người phụ nữ ôm cô thật chặt.

Ha Hy liếc mắt nhìn hai món ăn trên bàn, một món thịt và một món chay, bên cạnh là là một đĩa bánh bao hấp còn đang nghi ngút hơi nóng, nàng cầm bánh bao lên gọi Kỳ Nhi: “Kỳ Nhi, lại đây bưng bánh bao về.”

Kỳ Nhi lảo đảo bước đến trước mặt Hạ Hy, đôi mắt xinh đẹp ngập tràn ánh sáng của sự vui vẻ.

Hạ Hy hơi cúi người đưa đĩa bánh cho cậu.

Kỳ Nhi nhận lấy, đôi bàn tay nhỏ nhắn có chút run rẩy, mắt dán chặt vào đĩa bánh, không dám cử động.

Người phụ nữ định thần lại, vừa định mở miệng nói chuyện…

Hạ Hy nhàn nhạt liếc bà ta một cái, nói: “Từ nay trở đi, các người tốt nhất đừng có đụng đến hai mẹ ta, nếu không ta sẽ đem chuyện ngày hôm nay các người làm nói ra bên ngoài, khiến cho người con trai cử nhân gì đó của bà nổi tiếng, sau này sẽ không thể bước lên con đường làm quan nữa.”

Nghe nàng nói như vậy, người phụ nữ nóng nảy gần như muốn nhảy dựng lên: “Ngươi dám!”

Con trai trưởng là niềm kiêu ngạo của bà ta, là niềm hy vọng rạng danh của Dư gia, cái đồ tiện chủng này vậy là lại muốn hủy hoại nó, bà ta tuyệt đối không cho phép điều đó xảy ra.

“Bà cứ thử xem, cùng lắm thì mất cả chì lẫn chài, dù sao tình huống hiện tại của hai mẹ con ta cũng không khá hơn là bao.”

Hạ Hy thản nhiên nói, người phụ nữ nghe vậy lại sợ hãi, nhìn bộ dạng của Hạ Hy thì nàng đang thực sự sẽ làm như vậy, nếu thật sự đem chuyện ngày hôm nay nói ra ngoài, con trai bà ta sau này sẽ không thể làm quan được.

Người phụ nữ run rẩy kịch liệt, khí tức kiêu ngạo lập tức biến mất, bà ta co rúm người lại, không dám nói thêm gì nữa.

Thấy bà ta như vậy Hạ Hy cũng không thèm để ý đến nữa, nàng bước ra ngoài, Kỳ Nhi cẩn thận bưng bánh bao trên tay đi theo.

Mấy người trong phòng không dám ngăn cảm, bất lực nhìn hai mẹ con nàng bước ra ngoài.

Nhìn thấy hai bóng người biến mất, người phụ nữ lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Bùng!

m thanh khiến cơ thể bà run lên vài lần vì sợ hãi, bà vội nhìn sang thì thấy con trai nhỏ của mình ngã xuống đất, đôi mắt trừng to, môi run run: “Mẹ, nàng ta, nàng ta,...”

Trái tim người phụ nữ đau nhói, cô buông tay Linh Nhi ra, chạy tới an ủi cậu bé: “Hổ Tử không sợ, mẹ ở đây.”

Khi mang thai Hổ Tử được bảy tháng, bà ra sông gánh nước và vô tình bị ngã, Hổ Tử sinh non, không những thể chất kém hơn những đứa trẻ khác mà trí óc cũng có phần chưa hoàn thiện.

Trở về phòng của mình, cảm thấy sau gáy truyền đến cảm giác đau nhức dữ dội, biết vừa nãy khi dùng sức đã đụng đến rồi, Hạ Hy thấp giọng chửi rủa, ngồi xuống chăn, nhắm mắt lại.

Kỳ Nhi cẩn thận bưng đĩa bánh đến trước mặt nàng, trên mặt lộ ra vẻ ngưỡng mộ, ánh mắt sáng ngời: “Mẹ, mẹ ăn bánh bao đi.”

Hôm nay mẹ thật là quá lợi hại, mẹ đã chế phục được bà nội và những người khác, sau này mẹ và cậu sẽ không còn bị coi thường nữa.

Hạ Hy mở mắt, nhìn thấy đôi mắt lấp lánh của cậu, lòng cô trở nên mềm nhũn, tâm trạng không tốt nháy mắt liền biến mất, ngay cả cơn đau sau gáy cũng giảm bớt, cô đưa tay ra cầm một chiếc bánh bao lên: “Kỳ Nhi cũng ăn đi.”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play