Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Đại Lão Tổng Cục Xuyên Nhanh Xuyên Thành Bé Bốn Tuổi Tự Kỉ

Chương 1: Trả lương lại cho tôi

Văn án: Lục Cảnh Nghi là một nhân viên ưu tú của cục xuyên nhanh. Cậu trải qua vô vàn thế giới hoàn thành xuất sắc tất cả nhiệm vụ nên được nghỉ hưu sớm. Chủ thần cho cậu một cuộc sống tự do ở một vị diện bất kì từ đây về sau không cần làm gì nữa, Lục Cảnh Nghi vui mừng không thôi, cuối cùng cũng được nghỉ hưu rồi.

Mong đợi lựa chọn một thân phận tuyệt vời ở một vị diện mình thích rốt cuộc mắc cái giống gì mà xuyên vào một đứa nhóc bị tự kỉ vậy nè.

Lục - mặt trời nhỏ - Cảnh Nghi: vô cùng khó xử đó a.

----.----.----.----.----.----.----.----

Mọi người đều chê cười nhà họ Lục bởi con trai nhỏ của họ là một đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ bẩm sinh, một đứa đầu óc ngu ngốc.

Nhưng họ cười cười tới 10 năm sau thì phát hiện nhóc con nhà họ Lục thế mà nổi tiếng ở khắp nơi rồi.

Fandom mặt trời nhỏ cười khinh: Ai tự kỷ? Ai ngốc cơ? Chắc chắn không thể là nhóc mặt trời của bọn này rồi.

Đại khái Lục Cảnh Nghi định sống vui vẻ thôi nhưng bệnh nghề nghiệp tái phát thế là nghề gì cậu cũng bao thầu.

Hỏi cậu có bao nhiêu món nghề á từ từ mà khám phá nha.

#Hot Ảnh đế Cố Minh Thành là bạn thanh mai trúc mã kiêm vị hôn phu của mặt trời nhỏ.

#Hot Thiên vương, Thiên Hậu đều là học trò của bé con.

#Hot Top 1 server thế mà là Lục chăm chỉ.

#Chủ tịch Oveni là Lục bé con.

#Nghi Nghi đối tượng bảo vệ trọng điểm của quốc gia.

#Đoán xem bé con có bao nhiêu cái bằng thạc sĩ.

Cả nước gào thét: Con tôi nó ngu ngốc chỗ nào, ngu ở chỗ giỏi kéo thù hận sao?

Thuộc tính: công trung khuyển, ôn nhu lạnh lùng - Thụ ngọt ngào mạnh mẽ siêu chăm chỉ, giá trị kĩ năng max.

Tóm tắt: Lục lão đại rất thích nghỉ hưu nhưng cuộc sống nhàm chán lại mang có kẻ đáng ghét lãng vãn trước mặt nên cậu không thể không chăm chỉ tìm niềm vui được

Truyện ngọt ngào, dễ thương, không có ngược không có gì sâu sắc đau đầu chỉ có cuộc sống vui vẻ được cưng chiều của bé con chăm chỉ Lục Tiểu Nghi.

Đừng đặt này logic ạ! Thế giới của Lục Cảnh Nghi là một quyển sách, nguyên tác em ấy đã là nhân vật chính toàn năng rồi huống chi em ấy còn là thần.

Chương 1: Trả lương lại cho tôi.

"Hứ cái đồ ngu ngốc, không ai thèm chơi với mày đâu."

"Tụi mình đừng quan tâm đến nó, nó là đồ ngu ngốc."

"Haha đồ ngu ngốc, đồ ngu ngốc."

Lục Cảnh Nghi sau cơn choáng váng vừa khôi phục ý thức, liền nghe một loạt âm thanh trẻ con líu lo ồn ào bên cạnh. Chỉ nghe qua lời nói của chúng thôi cậu đã biết cả đám này toàn là trẻ hư thích bắt nạt người khác rồi.

Ủa mà khoan, sao mình lại ở nhà trẻ vậy? Cậu chọn thời gian xuyên qua đâu phải lúc này.

"Hey 001 ngươi còn đó không vậy?"

Một âm thanh trẻ con vui vẻ vang lên: "Tôi đây thưa chủ nhân, ngài gọi tôi có gì không ạ?"

"Ngươi còn là tốt rồi, nói coi sao ta lại là trẻ con vậy. Rồi không phải ta chọn vị diện nghỉ hưu là thời đại tinh tế sao, rồi sao giờ thành trẻ con vị diện trái đất thế kỉ 21 vậy hả?"

Mỗi chữ cơ hồ đều như nghiến răng nghiến lợi mà nói.

Lục Cảnh Nghi thật sự tức giận, cậu làm công cho chủ thần mấy chục ngàn năm rồi, mỗi nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc nhất, luôn hi vọng có thể lãnh lương nghỉ hưu sớm. Kết quả thì sao? Trả hết tài sản để chọn thân phận với vị diện nghỉ hưu rồi mà giờ bị quăng tới xó nào thế không biết.

001 xấu hổ lấy cái đuôi đầy lông che mặt cười hì hì nói.

"À thì sau khi ngài thoát ly khỏi tổng cục xuyên nhanh, chủ thần ông ấy có đưa tôi một tọa đồ nói là tọa độ ngài bỏ tiền thưởng mua, thân phận cũng nằm trong con chip đó luôn nên tôi cứ thế mà truyền tống ngài đến đây thôi, sau khi đi cùng ngài tới đây chủ thần chỉ để lại một câu cho tôi với ngài là sống vui vẻ rồi ngắt hết kết nối tới tổng bộ vô cùng dứt khoát, là vậy đó tôi không có biết cái gì hết trơn á!"

Lục Cảnh Nghi không nhịn được chửi: "Má nó chủ thần, làm nhân viên cho ông bao năm cuối cùng tôi cũng biết bộ mặt thật của ông rồi."

Cậu tức đến thở phì phì, ai mà ngờ lão già đó tới khi cậu nghỉ hưu rồi vẫn còn lừa tiền cậu chứ!

"Hức... trả tiền lương... lại cho tôi" cậu nhóc luôn trầm mặc ngồi một mình trong góc bỗng nhiên gào lên một tiếng rồi khóc thất thanh khiến mấy cô giáo nhà trẻ hoảng sợ không kịp nghĩ ngợi liền chạy đến bế cậu lên dỗ.

"Tiểu Nghi đừng khóc, nín ngoan nè có phải nhớ mẹ rồi không?"

"Hức....huhuhu... không phải nhớ mẹ....có người... lừa gạt tiền lương... của con."

Lục Tiểu Nghi đáng thương được cô giáo ôm vào trong lòng khóc huhu, gương mặt trắng nõn môi chúm chím hồng hào, đôi mắt to tròn long lanh ánh nước nhìn vô cùng đáng thương.

Cô giáo vô cùng kinh ngạc nhìn cậu, đứa trẻ này từ lúc sáng được đưa đến đây chưa từng nói chuyện cứ lầm lầm lì lì ngồi một góc, hỏi mẹ cậu bé mới biết cậu bị tự kỷ bẩm sinh rất ít nói nên mới như vậy. Giờ thì nào còn bộ dáng đó nữa, ôm cô khóc thút thít như bao đứa trẻ khác đó thôi.

Cô giáo chỉ lo vui mừng nghĩ môi trường mới đã thay đổi được bệnh của cậu chứ nào có quan tâm tới lời kể khổ của Lục Tiểu Nghi đâu.

Hệ thống trong đầu Lục Cảnh Nghi cũng đang dùng đủ lời ngon ngọt an ủi cậu.

"Kí chủ thân yêu ơi, ngài đừng buồn nữa ở đây cũng rất tốt mà, còn được quay về được làm con nít nữa đó, sống được lâu hơn, chơi được lâu hơn không phải tốt lắm sao? Ngài không phải muốn nghỉ hưu ạ? Làm con nít cũng là một kiểu nghỉ hưu tuyệt vời đó."

"Gia cảnh nguyên chủ cũng rất ổn áp đó kí chủ, ngài không muốn thử làm trẻ con một lần sao ạ?"

Lục Cảnh Nghi nghe vậy cẩn thận suy xét một chút. Thật sự thì cậu tích cực làm việc như vậy không phải để nghỉ hưu à! Làm trẻ con được chăm sóc không phải là một hình thức nghỉ hưu sao? Càng nghĩ càng thấy lời nói của hệ thống hợp lí, cậu thế mà có chút mong chờ nói: "Vậy được rồi truyền kí ức hay bối cảnh của nguyên chủ cho ta đi."

001 vui vẻ đáp: "Được tới ngay."

Nguyên chủ cũng tên là Lục Cảnh Nghi, là đứa con út của nhà họ Lục giàu có được sinh ra trong sự chờ mong của cả gia đình, thế nhưng cậu nhóc lại mắc chứng bệnh tự kỉ bẩm sinh, không thích nói, không thích cười chỉ thích tự chơi một mình không có một chút dáng vẻ hoạt bát vui tươi mà trẻ nhỏ nên có. Lục phu nhân mang thai đứa con này ở tuổi 40, cái tuổi sinh đẻ nguy hiểm nhưng bà vẫn lựa chọn sinh đứa trẻ ấy ra nhưng khi bà phát hiện ra đứa con mình mong chờ bao lâu nay lại mắc một chứng bệnh như vậy ngay từ khi còn nhỏ, bà và cả nhà đều không cầm lòng được mà khóc.

Sao đứa nhỏ đáng yêu của họ lại mắc phải căn bệnh này cơ chứ!

Họ cố gắng đưa nguyên chủ đi tìm các bác sĩ tâm lí nổi tiếng nhưng đều vô dụng, cậu vẫn luôn như vậy không có một chút tiến triển nào. Họ chỉ nói người nhà hãy cho đứa trẻ này đi học, nếu cải thiện được thì tốt, không thì cũng không còn cách nào vì đó là bẩm sinh.

Ngày ra mắt đứa nhỏ này với tất cả mọi người, không ít ánh mắt thương hại nhìn về phía gia đình nhà họ Lục, họ đều nghĩ đứa nhỏ này bị ngốc nên ba bốn tuổi rồi vẫn không biết nói, cũng không có biểu cảm gì, chỉ biết ngu ngơ thả hồn ở nơi nào đấy thôi. Người nhà họ Lục biết bệnh tình đứa nhỏ nên chỉ có thể trầm mặc. Tuy đứa nhỏ này bị người ngoài chê cười nhưng nhà họ Lục vẫn rất yêu thương cưng chiều cậu, dù cậu có ngốc thật thì chắc chắn đời này họ cũng sẽ luôn lo được cho cậu. Danh hiệu gia tộc giàu nhất nước A không phải chỉ để nói chơi.

"Chết tiệt! Ta vẫn phải đi tố cáo lên toà án cục quản lý thời không. Chủ thần ông không xong với tôi đâu, đã bảo giao tiền thì cho chọn mà giờ quăng cho tôi cái thân phận bị tự kỷ vậy mà coi được hả?"

Cảnh Nghi lại muốn khóc rồi, bao năm qua cậu chưa ăn thiệt như vậy bao giờ đâu, sắp từ bệnh tự kỷ giả thành thật rồi đấy!

"Ta nghĩ ngay tại bây giờ ta sắp tự kỷ thật luôn rồi."

Khuôn mặt đứa nhỏ sau khi khóc xong một lúc lại quay về bộ dáng không cảm xúc kia, chỉ là không ai biết nội tâm của Lục Cảnh Nghi đang phức tạp đến cỡ nào.

 

Tiểu kịch trường: Những ngày còn làm công cho chủ thần.

Lục lão đại: Nhiệm vụ này tôi tiện tay làm thêm nhớ trả thêm tiền thưởng.

Chủ thần: Cái này ta không yêu cầu cậu làm nên không tính lương.

Lục lão đại: Không tính đúng không? Vậy tôi quay lại phá hết đống nhiệm vụ đó là được.

Chủ thần: Chết tiệt mi đứng lại đó ta trả lương tăng ca cho đừng phá nữa lạy mày con ơi.

Chương 2: Thôi đến cũng đến rồi

"Ta nghĩ ngay tại bây giờ ta sắp tự kỷ thật luôn rồi."

Khuôn mặt đứa nhỏ sau khi khóc xong một lúc lại quay về bộ dáng không cảm xúc kia, chỉ là không ai biết nội tâm của Lục Cảnh Nghi đang phức tạp đến cỡ nào.

Lục Cảnh Nghi như nhận mệnh đột nhiên thở dài nói: "Thôi đến cũng đến rồi, ta tạm sống như vậy cũng được, bệnh tự kỷ thôi mà, giả bộ một thời gian từ từ tốt hơn là được không phải sao?"

001 lập tức chân chó nịnh bợ: "Kí chủ nghỉ thông là tốt rồi, làm trẻ con cũng rất tốt mà đúng không?"

Lục Cảnh Nghi mặt không cảm xúc "ừ" một tiếng với nó.

Cậu buồn chán mà cầm khối Rubik chơi cả một buổi chiều đến khi ba mẹ Lục đến rước cậu mới ngẩn cái mặt than baby của cơ thể này lên nhìn bọn họ, rồi chợt nở một nụ cười. Tuy khóe môi chỉ nhếch lên một chút nhưng thật sự là làm cho Diệp Sương với Lục Hâm Bằng một sự kinh hỉ vô cùng lớn. Phải biết từ trước đến giờ họ chỉ thấy đứa nhỏ này khóc hoặc im lặng mặt lạnh thôi không được thấy nó cười bao giờ như vậy đâu.

Diệp Sương mừng đến bật khóc vội chạy đến ôm nhóc con mình ngày đêm lo lắng vào trong lòng. Cha Lục đứng một bên nhìn cũng xúc động không thôi, chỉ đợi một nụ cười mỉm này của cục cưng nhỏ mà cả nhà đã phải đợi đến 4 năm, ông không thể không xúc động cho được.

Giây tiếp theo họ còn phải chịu kinh hách thêm một lần nữa bởi vì Lục Tiểu Nghi thế mà do dự mím môi gọi một tiếng cha, rồi đợi một lúc lại gọi một tiếng mẹ.

Lục Cảnh Nghi thật ra cũng rất xúc động khi nhìn thấy khuôn mặt của ông bà Lục bởi nó giống y như khuôn mặt cha mẹ ban đầu trước khi cậu đến cục xuyên nhanh vậy. Dù đã qua hàng ngàn năm sớm đã quên đi kí ức về thế giới ban đầu nhưng ngay khi thấy hai người cậu chắc chắn, đây là khuôn mặt cha mẹ ruột thịt của cậu, nên mỗi một tiếng gọi cha rồi gọi mẹ đều là xuất phát từ sâu trong linh hồn mà gọi ra, nó vừa sâu sắc vừa nặng nề với Lục Cảnh Nghi.

Cha Lục ban nãy còn kiềm được giờ đây cũng khóc, ba người ôm nhau khóc bù lu bù loa trước cửa trường mẫu giáo, mãi một lúc lâu sau khi nhận thức được có vô số ánh mắt đang nhìn mình ông bà Lục mới bế Tiểu Nghi Nghi lên xe về nhà.

Lục Cảnh Nghi dù xúc động thế nào cũng phải làm mặt lạnh, lâu lâu mới mở miệng lập lại một tiếng cha, rồi một tiếng mẹ cho hai người kia vui. Dù sao một đứa nhóc mắc bệnh tự kỷ bẩm sinh không thể ngày một ngày hai hết được, cậu phải thay đổi từ từ mới không làm người khác nảy sinh nghi ngờ.

Về đến nhà, Lục Tiểu Nghi không để cha mẹ bế mình nữa cậu dùng gương mặt bánh bao nghiêm túc nói: "Cha... bỏ con... xuống con... tự đi" do quá lâu không nói chuyện nên cậu khó nói một câu rành mạch được chỉ có thể ngắt quãng nói ra yêu cầu của mình, may là như thế cũng vừa hay phù hợp với thiết lập bệnh tự kỷ này.

Lục Hâm Bằng nghe vậy lập tức thả con trai xuống để con tự đi, hai người đứng quan sát xem đứa nhỏ định làm gì thì thấy cậu một mạch chạy thẳng vào nhà đến ôm ông bà Lục một cái rồi đi thẳng lên lầu.

Hai ông bà đang uống trà nghe tiếng lạch bạch liền ngó sang, thấy cục bột nhỏ nhà mình đang vừa thở dốc vừa chạy nhanh đến, hai người muốn vươn tay ra đỡ cháu yêu nhưng bất ngờ nhận được một cái ôm vô cùng ấm áp từ Tiểu Nghi Nghi mặt lạnh nhà bọn họ. Chưa kịp phản ứng họ đã thấy nhóc con trong ngực rời đi chạy lên lầu rồi.

Ông bà Lục ngơ ngác nhìn vòng tay trống rỗng của mình rồi lại nhìn con dâu cùng con trai mình, yêu cầu một câu nói khẳng định.

Diệp Sương mỉm cười nhìn ông bà nói: "Là thật đó ạ! Có vẻ đi học thật sự giúp ích cho quá trình điều trị của thằng bé rồi, hôm nay nó còn mở miệng gọi con là mẹ gọi một tiếng cha với cha nó nữa."

Hai ông bà lão vui mừng cười đến hằn rõ từng nếp nhăn: "Haha vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi. Mau báo tin vui cho tụi nhỏ đi."

Ba mẹ Lục nhớ ra lập tức nhắn một tin lên nhóm gia đình.

Mẫu hậu đại nhân: [Tiểu Nghi hôm nay chịu nói rồi, còn ôm ông bà nữa].

Con cả: [Thật ạ, con từ công ty về ngay].

Tiểu Trạch: [a~ con trốn học về với bé con ngay đây].

Bé là chị của tiểu Nghi Nghi: [Con xin thầy dạy đàn cho về sớm tìm Nghi Nghi ôm ôm nhé!].

Baba: [Không đứa nào được về hết, ở yên đó mà học tập, làm việc đi xong mới được về, em mấy đứa lên phòng nghỉ ngơi rồi].

Cả ba: .....

Lục Khang Dụ ngồi trên bàn hội nghị mà lòng không biết đã sớm bay về đâu, trong suốt quá trình họp anh chỉ lo nhìn đồng hồ xem giờ khiến các giám đốc bộ phận lo sợ không thôi, sếp họ hình như không kiên nhẫn với kế hoạch của bọn họ rồi QAQ.

Lục Khang Dụ 24 tuổi là anh cả của Lục Cảnh Nghi, anh là con nuôi được cha mẹ Lục nhận khi họ vừa mới kết hôn chưa đầy một tháng. Vì có tuổi thơ không mấy tốt đẹp trong cô nhi viện nên từ khi được cha mẹ Lục nhận về anh luôn tỏ ra là người rất chính chắn, luôn biết cách tự chăm sóc chính mình, không khiến ai phải lo lắng.

Chính vì vậy mà càng làm cho cha mẹ Lục xót xa càng chăm sóc anh cẩn thận chu đáo hơn, đến khi mấy đứa em khác lần lượt được Diệp Sương sinh ra anh cũng là người luôn phụ giúp trông coi các em giúp mẹ. Đối với mấy đứa em anh sớm như người cha thứ hai của bọn nó rồi. Lục Khang Dụ trưởng thành sớm, lại thông minh, chưa qua 20 tuổi đã tốt nghiệp bằng thạc sĩ ngành tài chính, 24 tuổi đã giúp cha Lục tiếp quản toàn bộ công ty, là một người lạnh lùng sắc bén nhưng anh vẫn có một điểm mềm là ông bà cha mẹ và ba đứa em của mình.

Đặc biệt là Lục Cảnh Nghi, đứa em nhỏ nhất của anh cũng là đứa em anh lo lắng nhất, nghe tin thằng bé tốt hơn anh không gấp làm sao được đây. Lục Khang Dụ thật sự hận mình không thể trở về ngay lập tức nhìn cục bông nhỏ mặt lạnh nhà mình.

Ở bên kia Lục Khải Trạch với Lục Giai Kỳ cũng sốt ruột muốn về nhà vô cùng. Hai người lần lượt là anh hai và chị ba của Lục Cảnh Nghi, Lục Khải Trạch năm nay học lớp 12, còn Lục Giai Kỳ thì học lớp 9, hai người đều học cuối cấp nên lịch học luôn kín mít không thể nghỉ ngang mà về xem tình hình của em trai bé bỏng được, cả hai đều cố gắng làm bài thật nhanh mong được giáo viên thương tình cho về sớm, đoàn tụ với bé con.

------------------------------------------------------

Lục Cảnh Nghi ở một mình trong phòng nhàm chán vuốt lông 001 bàn chuyện nhân sinh.

"Ngươi nói xem ta còn nhỏ vậy làm được gì giờ, dù sao cũng mấy ngàn tuổi rồi giờ làm bé con suốt ngày ngồi một chỗ chơi đồ hàng sao ta chịu cho nổi, chán muốn chết."

001 suy nghĩ một chút rồi nói: "Nếu kí chủ chán quá thì tìm cái gì giải khuây đi..... ví dụ đi học lớp lớn một chút, làm thiên tài nè. Nhiệm vụ nào cũng xuyên thành pháo hôi khó có cơ hội cho ngài làm thiên chi kiêu tử một lần đó."

Tiểu Cảnh Nghi thành thật nghiêm túc suy nghĩ một lúc rồi nói: "Cũng được, ý kiến không tồi, ta thật ra cũng lâu rồi không làm nhiệm vụ gì ở cái tuổi đi học, kiến thức quên muốn hết rồi, đi học lại vậy. Nghỉ hưu mà ăn nằm không cũng chán quá rồi vẫn là chăm chỉ quen rồi nhàn nhã là không chịu được."

Chương 3: Được mọi người chấp thuận

Tiểu Cảnh Nghi thành thật nghiêm túc suy nghĩ một lúc, rồi nói: "Cũng được, ý kiến không tồi, ta thật ra cũng lâu rồi không làm nhiệm vụ gì ở cái tuổi đi học kiến thức quên muốn hết rồi, đi học lại vậy. Nghỉ hưu mà ăn nằm không cũng chán quá rồi vẫn là chăm chỉ quen rồi nhàn nhã là không chịu được."

Nghĩ là làm, thằng nhóc 4 tuổi dùng thân mình nhỏ nhắn chạy thoăn thoắt xuống lầu dùng khuôn mặt không có lấy một chút biểu cảm nói: "Con muốn... học lớp lớn."

"Tiểu Nghi sao thế! Sao tự dưng lại muốn học lớp lớn?" Diệp Sương thấy con trai lần đầu chủ động yêu cầu một chuyện gì đó, nên cũng kiên nhẫn nghe con nói.

Lục Cảnh Nghi nghĩ tới nghĩ lui vẫn là giữ im lặng không trả lời ngay. Hôm nay cậu đã nói quá nhiều rồi nếu còn nói nữa sẽ làm họ nghi ngờ bản thân bị yêu ma quỷ quái nào nhập rồi kêu thầy pháp này kia không chừng. Mặc dù cậu không sợ, nhưng vẫn là cố kiềm chế một chút thì hơn.

Cả nhà không nghe được cậu trả lời nên cho là bé con nhất thời xem được gì đó nên mới nói vậy, đến khi mẹ cậu định ôm cậu lên phòng ngủ thì lại nghe Lục Cảnh Nghi nói: "Con... thật sự.... muốn đi học.... lớp lớn.... con biết chữ." Lục Cảnh Nghi trong lòng không biết mắng mình bao nhiêu lần, cậu thật sự cảm thấy bản thân giả làm con nít kiểu này một chút cũng không thích hợp đó có được không?

Cả nhà họ Lục biết Tiểu Nghi biết chữ thì vô cùng kinh ngạc. Lục Hâm Bằng sớm biết con trai nhỏ của ông rất thông minh, trước đây tuy nhóc con ít nói nhưng nhìn cách cậu bé giải khối rubik cũng đủ biết con ông thông minh hơn những đứa trẻ khác.

Nhưng ông không nghĩ không có ai dạy cậu vẫn có thể biết chữ.

Mẹ Lục nhanh chóng hỏi ra nghi vấn của cả nhà: "Làm sao mà con biết?" bà quan sát vẻ mặt của con trai xem nhóc con có nói dối hay không nhưng hiển nhiên cái mặt than baby vẫn cứ y thinh như vậy không có một chút thay đổi. Đùa gì vậy Lục Cảnh Nghi cậu đây từng là ảnh đế quốc tế đấy!

"Con... học trên tranh chữ... trên tường... mẹ với anh.. từng đọc qua" Nói xong lại nghiêm túc gật đầu, bộ dạng này trực tiếp chọc cười ông bà Lục. Hai người nhìn đứa nhỏ chịu nói nhiều hơn khỏi phải nói vui biết bao nhiêu.

Còn cha mẹ cậu thì khiếp sợ không thôi, lập tức thử hỏi cậu vài chữ, cậu đều nén xấu hổ chậm rãi đáp được hết, còn thuận tay thuận chân chạy lon ton đến chỗ cặp đựng văn kiện của baba cậu lấy ra một chiếc bút và một tờ giấy rồi ngồi viết vài chữ cái.

Chữ viết của một đứa nhỏ bốn tuổi có thể thế nào chứ cong cong quẹo quẹo nhưng vẫn có thể nhìn ra phần nào chữ đó là chữ gì. Diệp Sương mừng ra mặt không nhịn được ôm con trai vào lòng ôm hôn mấy cái khiến cả nhà ai cũng đỏ mắt nhìn đăm đăm. Diệp Sương sợ con trai sẽ tức giận nên sau khi kích động liền nhìn thử đứa nhỏ trong lòng. Chỉ thấy cậu mím môi cơ thể căng cứng chứ không biểu hiện ra sự phản kháng nào.

Thấy vậy ba người còn lại cũng thay phiên nhau mỗi người hôn cậu một cái. Lục Cảnh Nghi biểu hiện bên ngoài là vẻ mặt không tự nhiên, nhưng nội tâm thì kêu gào ngại quá ngại quá, có điều được quan tâm như này cậu cũng rất hưởng thụ đó nha.

Cả nhà bàn bạc một lúc thì đồng ý ngày mai cho cậu đi thử đến trường bàn bạc với giáo viên xem họ có đồng ý không? Nếu được thông qua cả nhà sẽ cho Lục Tiểu Nghi học lớp 1 sớm hai năm.

Lục Cảnh Nghi trong khi đợi mọi người bàn bạc đã sớm nằm trong lòng mẹ mà ngủ mất, dù sao thì cậu cũng vẫn là một đứa nhóc 4 tuổi thôi, cơ thể rất cần được ngủ.

Diệp Sương chậm rãi ôm con về phòng đắp chăn thật kĩ cho cậu rồi mới nhẹ nhàng đóng cửa phòng xuống lầu.

Đến 8 giờ tối Các thành viên khác trong gia đình mới lần lượt về nhà. Lục Khải Trạch và Lục Giai Kỳ học cùng một trường nên tan học cũng về cùng nhau, hai anh em vừa vào nhà đã không chờ được quăng hết đồ đạc chạy khắp nhà tìm em.

Bố Lục thấy vậy lập tức khiển trách hành vi trẻ con của hai người.

"Lớn rồi về nhà đồ đạc quăng lộn xộn như vậy còn ra thể thống gì nữa."

"Em mấy đứa ngủ rồi, đừng ồn ào, lên phòng nghỉ ngơi đi."

Hai anh em đang háo hức tìm em trai nhỏ lập tức tắt nắng, "dạ" một tiếng rồi dọn dẹp đồ của mình đi thẳng lên phòng.

Lục Khang Dụ chỉ về sau hai người một chút vừa lúc nghe được em đã đi ngủ nụ cười vừa ló trên mặt cũng tắt hẳn. Anh lễ phép chào hỏi người lớn trong nhà rồi cũng lên phòng thay đồ nghỉ ngơi. Mai gặp em trai nhỏ sau cũng được, bé con đi học cả ngày chắc cũng mệt rồi.

Lục Cảnh Nghi thật sự có phần mệt, cơ thể này quá nhỏ để thức cả một ngày. Cả buổi trưa cậu đều ngồi khóc than, buồn cho số phận bị quỵt tiền lương của mình nên cơ hồ nghe mọi người nói chuyện một chút đã không nhịn được ngủ mất, đến khi được mẹ bế lên phòng cũng không tỉnh dậy mà ngủ một giấc thật ngon đến 6 giờ sáng hôm sau.

001 kiểm tra thời gian ngủ của chủ nhân nhỏ thấy cậu đã ngủ được 10 tiếng liền gọi cậu dậy.

Lục Cảnh Nghi mơ mơ màng màng bị con mèo 001 gọi dậy cậu cũng vui vẻ ôm nó vào lòng dụi dụi rồi nhắm mắt ngủ tiếp. Mặc kệ hệ thống có kêu gào bao nhiêu lần cũng không buồn mở mắt lấy một lần.

Haha giờ có cần làm nhiệm vụ gì nữa đâu, dậy sớm làm chi cho mệt, ông đây chỉ muốn ngủ.

Một tiếng sau Lục Cảnh Nghi mới từ từ mở mắt, cậu bé xinh đẹp ngồi thẳng dậy lắc lắc cái đầu bù xù để bản thân tỉnh táo một chút, cậu quăng 001 qua một bên rồi dùng đôi chân ngắn cũn cỡn của mình trèo xuống giường tự mình vào nhà vệ sinh rửa mặt đánh răng.

Khi anh cả Lục Khang Dụ vừa vào cửa đã thấy hình ảnh đáng yêu này. Anh không nhịn được nhếch khóe môi rồi lẳng lặng đứng đó nhìn bé con nhà mình tự mình trèo lên ghế lấy kem đánh răng rồi nhìn vào gương nhéo nhéo cái mặt nhỏ của mình, có lẽ dùng lực hơi mạnh cậu bị đau mà "a" lên một tiếng làm Lục Khang Dụ hoàn hồn.

Anh nhanh chóng đi vào cẩn thận bế em trai lên xoa xoa mặt cậu để cậu bớt đau rồi lấy khăn tới vắt nước lau mặt cho cậu thật cẩn thận.

Lục Tiểu Nghi ngây người rồi. Sao tới anh cậu cũng y chan anh thật của cậu vậy? Tính cách cũng y chan luôn, thế anh chị khác thì sao chả lẽ họ cũng giống như anh chị ở thế giới thật của cậu, cái này cái này sao có thể chứ!

Lục Khang Dụ nhìn cục bông trước mặt đang ngây người nhìn mình, nhịn không được ôm má cậu hôn một cái, anh thấy đứa nhỏ ngay khi bị hôn thì mắt mở to nhìn anh, ba giây sau thì lập tức bật khóc.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play