Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Luôn Luôn Cạnh Bên

Chap 1.

* Toàn bộ nhân vật\, sự kiện\, địa điểm\,.. trong chuyện đều là hư cấu mang tính giải trí.*

Nắng trên cao chiếu xuống, xuyên qua những tán lá bàng xanh , chiếu xuống sân trường những mảng vàng loang lổ. Tiếng bước chân lành bạch từ những đôi giày bata liên tục nối tiếp nhau vang lên trên nền sân được lát ghạch đỏ sẫm. Tôi bước đi lững thững trên không gian hành lang trắng ngà xinh đẹp. Nhưng mùi sơn mới thoang thoảng đầu mũi làm tôi thấy chút khó chịu.

Đi hết một đoạn hành lan dài, tôi dừng chân trước cửa lớp học màu sơn gỗ xanh.

10A1.

Đây đúng là lớp học của tôi rồi!

Bước chân vào căn phòng mới sạch sẽ, tôi bước đi chầm chậm dể nhìn ngắm kĩ xung quanh. Lớp học dường như đã khá đông, có vẻ tôi đến cũng hơi muộn rồi.

Chọn đại chiếc bàn học cuối cùng lại gần với cửa sổ, tôi đưa mình chìm vào màu không khí của lớp học, lặng thinh  trong góc nhỏ, đưa đôi mắt thẫn thờ nhìn xa xăm vô định ra ngoài khung cửa sắt. Không phải tôi chảnh đâu, chỉ là bản thân tôi vốn chẳng hợp với sự ồn ào. Nơi này vốn là môi trường mới nên tôi có chút hồi hộp cùng ngượng ngùng bây giờ cũng chỉ biết rời sự tâp chung của mình sang điều khác để tâm trạng thả lỏng đôi chút.

Ít phút sau lớp học cũng đã đông đủ,ngồi cạnh tôi là một cậu bạn mới tên Dũng. Cậu ta có ánh nhìn trong veo như một đứa trẻ cùng quả đầu đinh ngỗ nghịch. Cậu bạn này rất cởi mở, ngay khi vừa ngồi xuống đã liền bắt chuyện với tôi. Suốt từ đầu buổi đều chỉ có cậu ta thao thao về bản thân, tôi không muốn bị cho là bất lịch sự nên cũng tiếp lời cậu ta đôi câu.

Chúng tôi nói chuyện không nhiều vì giáo viên cũng vào lớp gần như ngay sau Dũng.

Cô Ngân mặc chiếc váy đuôi cá lụa cạp eo dài tới đấu gối, khuôn mặt cô hiền lành mềm mại nhưng lại đeo chiếc kính gọng vuông trông khá nghiêm túc. Phong thái cô bước đi rất uy nghiêm nên không ít học sinh trong lớp chưa gì đã cảm thấy lạnh gáy.

Trong lúc cô đang điểm danh, một bạn nữ mang chiếc cặp tóc hồng vội vã tiến vào.

Hiển nhiên mọi người đều sẽ quay ra  chú ý đến cô gái ấy và tôi cũng vậy. Và trong khoảng khắc ấy, khi cô gái đó ngẩng mặt lên, tôi cảm nhận trái tim như hẫng mất một nhịp. Thời gian xung quanh tôi như đang trôi chậm lại, trái tim tôi đập nhịp theo từng cái chớp nhẹ trên đôi mắt hoa đào đáng yêu kia. Khi cô ấy cất giọng nói ngọt ngào như sữa trắng, tôi cảm thấy màu trời xung quanh bỗng chuyển hồng. Ngay bây giờ tôi hiểu rõ, bản thân mình đã rung động.

Đôi mắt tôi liên tục dõi theo bóng hình nhỏ bé ấy cho đến khi Dũng vỗ vai tôi.

" Xinh nhỉ?"

Câu hỏi bật ngờ cùng cái vỗ vai của Dũng như sợi dây câu kéo tôi về với thực tại.

" Ừ, bạn đấy dễ thương!"

Đáp xong tôi liếc mắt nhìn cô gái ấy một cái  rồi nhanh chóng quay đầu nhìn ra trời xanh cao lộng ngoài kia để che đi sự ngại ngùng và cái cảm xúc mới lạ của tuổi mới lớn mang lại. Nếu còn tiếp tục ngắm mãi thì tôi sẽ sớm nổ tung mất.

Tâm hồn tôi thơ thẩn bay lượn cùng những con cừu trắng ngoài kia cũng chẳng được bao lâu liền đã phải trở lại  khi cô giáo bất ngờ nhắc tên tôi.

Tôi giật mình, nhìn cô ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ thấy ánh mắt vui vẻ của cô nhìn tôi. Quay sang tính hỏi hỏi Dũng thì lại thấy vẻ mặt ngữơng mộ khó hiểu của cậu dành cho tôi.Phải mất vài giây tôi mới tiêu hóa được vấn đề rằng cô đang đọc xếp hạng và tôi là người đứng hạng nhất ở ngôi trường này cùng số tiền học bổng khổng lồ.

Dũng vỗ vai tôi với ánh nhìn khâm phục.

" Tao không ngờ sống tới giây phút này còn có thể thấy được cảnh tượng này. Thật đáng khâm phục."

Tôi khó hiểu trước những lời nói của Dũng.

Thấy vẻ mặt của tôi Dũng liền quay ra, chỉ tay vào một bạn nam ngồi cùng hàng cuối với chúng tôi nhưng lại ở dãy bên ngoài nói.

" Thấy chứ? Bạn tóc đen đeo cái đòng hồ màu đen, ngồi cạnh cửa đấy?"

Tôi gật đầu.

Dũng nói tiếp.

" Đại thiếu gia của đất Hà Thành này đấy! Trước giờ chưa từng có ai vượt qua được thành tích của vị thần đấy đâu."

" Thật sao?"

Tôi kinh ngạc hỏi.

Dũng gật đầu khẳng định chắc nịch. Xong quay ra làm chắp hai tay tôi.

" Bạn cùng bàn thân mến, vị thần mới đất này mong quãng đời sau này của tôi dựa vào bạn rồi."

Tôi bật cười trước hành động đùa giỡn trẻ con của Dũng. Chắc chắn cậu bạn này chỉ nói đùa nếu thật thì cậu ta đã chẳng ngồi cùng tôi tại lớp mũi nhọn của ngôi trường top này rồi. Nhưng cách nói chuyện của cậu ta thú vị đấy, tuy nhiều chỗ hơi lố nhưng cứ kệ đi, tôi thấy vui là được rồi.

...

Sau ngày nhận lớp hôm ấy vài hôm chúng tôi chính thức vào năm học mới của lớp 10.

Ngay khi tới cửa lớp tôi đã vô tình va phải Đào, chính cô gái ngày hôm đó đã khiên trái tim loạn nhịp.

Tôi ngượng ngùng đến đỏ cả hai tai. Trên đời ai mà có thể bình tĩnh khi đứng trước người mình thích được cơ chứ? Bản thân tôi cũng chẳng phải ngoại lệ, dù đã cố gắng tỏ ra bình tĩnh hết mức có thể nhưng thanh phát ra từ cổ họng tôi lại như thằng khờ đang tập đánh vần loạn từng chữ..

" Ơ kìa, Đào!"

Có lẽ vì bất ngờ lên Đào cũng ngượng ngùng chào lại tôi."

" Quân nay đi học sớm vậy!'

Tôi cười cười đáp rồi chú ý đến cái xô mới trên tay Đào.

" Đào trực nhật ngay ngày đầu sao?'

Đào gật đầu.

" Lớp trưởng phân trên nhóm, bàn mình đầu tiên nên trực trước."

Tôi định đưa tay đến nhận chiếc xô ý muốn đổ hộ nhưng bất thình lình có một lực mạnh, ai đó huých vào vai, làm tôi mất đà hơi  lảo đảo về phía trước.

Ngẩng đầu lên tôi thấy một đôi mắt đen ngàu khó đoán nhưng lại ánh lên vẻ tri thức trong veo, đôi mắt thâm trầm tựa như mặt nước tĩnh lặng, chẳng một chút dao động đang nhìn xuống bản thân, theo sau đó là tiếng cười nhạo tinh nghịch của một bạn nam tóc bạch kim.

Cậu bạn tóc kim có vẻ ngoài lãng tử lên tiếng với giọng điệu đùa giỡn.

" Ai cho hai người tình tứ ngay chốn công cộng thế này hở?"

Đào ngượng ngùng đỏ mặt, đánh nhẹ lên vai cậu bạn đó.

" Huy nói cái gì đấy! Trêu người ta ít thôi!"

nhìn tình hình có vẻ mọi người đều đã quen nhau từ trước nên cách họ nói chuyện khá tự nhiên. Tôi nén đau, bóp nhẹ lên bả vai trái của mình, ánh mắt liếc theo bóng hình cao lớn nổi trội lướt đi một cách bình thản trước mặt. Khỏe thật đấy, có một cái thôi mà đau đến thế này.

Chap 2.

Do Đào đảm nhận công việc đổ rác lên giữa giờ phải đi đổ thêm một lần nữa.

Thấy thân hình nhỏ ấy phải cúi người xuống nhặt những vỏ hộp rơi vai tứ tung ra ngoài của mấy đứa vô ý thức, tôi thấy có chút xót, liền đứng dậy nhận lấy quai xô.

" Đào để mình mang cho."

Đào hơi bất ngờ nhìn tôi.

" Sao được, việc mình mà!"

Tôi giật chiếc quai của xô rác, cố ra vẻ tự nhiên nói.

" Đang tiện đi vệ sinh thì để mình đi luôn cho."

Nhân lúc Đào đang do dự tôi liền quay người đi luôn, cố tình bước những bước dài và nhanh, cứ thế một mạch đi thẳng. Nếu không đi nhanh thì Đào sẽ đòi lại mất, như thế sao tôi có cơ hội thể hiện trước mặt crush được.

Đi tới cửa lớp tôi vô tình va phải bóng lưng cao gầy vừa lạ cũng vừa khá quen. Tôi đau điếng đến mức phải đưa tay còn lại lên xoa sương hàm của mình.

Đang tính lên giọng nhắc nhở thì bóng lưng đấy liền quay mình lại, ánh mắt đen láy đó một lần nữa đối diện với tôi. Ngay lập tức cổ họng tôi liền nghẹn lại, chẳng có lời nào có thể cất lên. Có lẽ bởi vì người trước mặt này có khí chất quả thực rất áp đảo.

Cùng lúc đó,  Đào cũng bước tới chỗ tôi.

" Việc của mình mà!"

Huy đứng phía sau nghiêng đầu vào nhìn tôi với ánh mắt dò xét.

" Bạn học thủ khoa sao lại đi đứng không cẩn thận va phải anh Lâm nhà mình rồi?'

Sau đó cậu ta nhìn xuống tay tôi đang xách theo xô rác liền đưa tay lên che mũi, giọng điệu với vẻ bỡn cợt.

" Ấy chết, đã thế còn mang theo cái mùi gì đây?"

Tôi nuốt một ngụm nước bọt, rời ánh mắt của bản thân của thân khỏi vị thiếu gia trước  mặt.

" Các bạn đang chắn cửa đi đấy."

Huy vẫn nhả nhớn đáp.

" À thế à? Sao lớp có hai..."

Cậu ta đang nói nửa câu thì Lâm bất chợt nghiêng người đứng gọn vào một bên, nhường đường cho chúng tôi đi.

Ánh mắt Huy kinh ngạc vài giây nhưng cũng nhanh nhảy số chuyển lời, cùng động tác đưa tay nhưng mấy chàng hoàng tử lịch thiệp.

Ngay lúc tôi không để ý, Đào nhanh chóng lấy lại quai xô, cúi đầu bước nhanh ra khỏi lớp. Tôi liếc nhìn Lâm cùng Huy với ánh mắt khó chịu rồi cũng nhanh chóng bước tới cướp lại xô rác , bước nhanh đi theo dọc hành lang. Có là rác chả nhẽ bọn họ không thải ra à? Lại còn nói trước mặt con gái người ta thế, không biết tên tên đầu óc úng nước đó đang nghĩ gì?

Huy lại lên giọng trêu đùa phía sau, còn cố ý nói lớn.

" Có cái xô rác mà sao cứ dành nhau hoài vậy? Bộ thủ khoa chúng ta thích cái xô à?'

Nói xong cậu ta còn cùng đám bạn phía sau cười phá lên.

Tôi không ngu. Tôi biết rõ  bọn đó đang không vừa mắt tôi. Vì sao chứ? Vì điểm xếp hạng thôi à? Vì tôi lấy mất vị trí thứ nhất của vị đại thiếu gia đó ư? Thật ngớ ngẩn. Một lũ to xác vì một cái xếp hạng  mà làm ra mấy hành vi lố bịch.

....

Tôi thích Đào, đó là diều chắc chắn  nhưng lại không dám nói ai biết vì sợ bản thân sẽ bị cười nhạo mất. Bản thân thân tôi cũng hiểu rõ vị trí của bản thân mình hiện tại, chỉ cần nhỡ vươn tay chạm nhẹ tới một vật gì đó cũng chẳng khác nào kẻ vô sỉ muốn trèo cao. Mà nhỡ bị truyền ra, Đào biết được thì cũng sẽ khó xử. Nhưng cứ để như vậy sao? Tôi không muốn bản thân hèn nhát bỏ lỡ thanh xuân này nhưng bản thân cũng lại vô lực với chỗ đứng của bản thân hiện tại. Chẳng có lựa chọn nào cho tôi cả, điều duy nhất tôi có thẻ chắc chỉ là lặng lẽ thích cô gái ấy trong âm thầm mà thôi, quan tâm với tư cách như một người bạn,... hơn một người bạn...

Buổi phân nhóm làm bài tập tiếng  Anh, tôi cố tình dò la rồi thôi miên thằng Dũng bằng lời nói hết sức lí lẽ để nó tin rằng việc chung nhóm với Đào là việc vô cùng hiển nhiên và phù hợp với chúng tôi. Tên Dũng tuy giỏi nhưng nó lười nghĩ nên việc lừa não nó là quá easy. Ngay lúc nó gật đầu cái rụp là tôi đứng dạy đi tới bàn của Đào ngay.

Tôi đang bàn bạc với Đào và lớp phó học tập ngồi cùng bàn với cô ấy về việc chúng tôi sẽ tìm thêm thành viên ở đâu vì một nhóm cần 6 người thì sau lưng tôi bỗng vang lên tên nói cười đáng ghét quen thuộc. Ôi, cái âm thanh chối tai gai óc!

Tên Huy bước đến, vỗ vai tôi như anh em thân thiết, bước cạnh còn có tên Lâm mặt mũi chẳng thấy vui vẻ bao giờ. À là chẳng thấy vui vẻ với tôi bao giờ.

Vẫn là cái giọng diệu cợt nhả thiếu đứng đắn đấy.

" Nhóm này đủ thành viên chưa? Cho tụi này chung với?"

Đào nhẹ nhàng gật đầu.

" còn thiếu 2 người nữa."

Thấy có tên Lâm, mắt lớp phó sáng lên.

" Đúng là phúc ba đời, hai nhân vật khủng bố nhất trường chung một nhóm. Thế này nhóm mình cao nhất cái chắc!"

Tôi cố nhịn sự khó chịu trong lòng lại, liếc nhìn qua cái bản mặt khó tiêu của Lâm một cái. Tại sao vị đại thiếu gia này lại cư thích nhìn chằm chằm tô vậy? Hắn ta biết ánh mắt của mình trông không khác gì muốn giết người không?. Đã chẳng ưa nhau sao cứ cô tình phải dây vào làm gì không biết?

...

Trời giữa thu xanh, gió trời lồng lộng nhưng vẫn không đủ để lấn át đi cái nắng nóng khô hanh của mùa này. Nhóm 6 người chúng tôi quyết định ở lại trường vào buổi chiều để làm cùng nhau. Tầm 1 đến 2 giờ chiều, dù gió có thổi cỡ mấy thì thời tiết vẫn oi bức như thường, tôi cảm nhận rõ tấm vải trắng trên lưng đang dính chặt lấy da mình. Thư viện tuy sáng suả nhưng lại xây kính kín kẽ để tránh ồn ào từ bên ngoài. Tôi dùng quyển vở ghi phẩy qua phẩy lại, dù chả được bao nhiêu nhưng cũng còn hơn không. Quay ra thấy Đào cùng lớp phó cũng đang rất chật vật với cái nóng. Nhìn cô gái mình thích như vậy tôi không nỡ, muốn đưa quạt giúp Đào nhưng lại sợ mọi người dị nghi nên tôi quyết định phất tay thật mạnh, giúp cho hai vị thiếu nữ duy nhất cùng được hưởng chung.

Thấy gió mát, lớp phó ngẩng đầu lên.

" Ùi, thank you Quân ga lăng na !'

Tôi chỉ cười cười ngại ngùng chẳng nói.

" Trường mình sao cái điều hòa trong thư viện lại không đầu tư nhỉ? Thật là muốn hành xác mà!"

Vừa nói, tôi vừa nen nén đưa ánh nhìn trộm xem phản ứng của của Đào, thấy khuôn mặt vui vẻ của  cô ấy trong lòng tôi cũng mừng lây, cảm giác nâng nâng thật  khó tả.

Thằng Dũng lanh chanh gác cằm lên vai tôi với vẻ uể oải.

" Anh em à, quạt cho tao với! Nóng tới sắp chết  rồi này!"

Tôi ghét bỏ đẩy cái mặt dính nhớp nhớp của Dũng ra. Đồ không biết ý!

Một lúc sau, Huy và Lâm tiến vào, Hai tay hai người còn sách theo rất nhiều bọc túi.

Vừa bước tới cửa Huy đã hô vang.

" Nước đây, nước đây,...!"

Hai người đặt mấy bọc túi đựng nước xuống bàn, nhìn nhãn mắc hình như là nằm trong khu căng teen trường.

Dũng nhanh nhảu truyền nước đặt cốc sinh tố dứa trước bàn tôi, còn nhiệt tình cắm giúp cả ống hút.

Tôi nhăn mặt nhìn cốc nước, rồi hỏi ý muốn đổi. Tôi bị dị ứng với dứa nên không thể uống thứ này được.

Tên Huy thấy biểu cảm của tôi, không hài lòng nói.

" Bạn Quân, ý bạn là gì đây? Bọn này đã vát vả đi mang nước tới đây rồi lại..."

Nói xong mọi người đều dồn chú ý vào tôi, biểu cảm mọi người đều là sự đánh giá. Chỉ có duy nhát Đào nhỏ nhẹ hỏi.

" Sao vậy, Quân không thích sao?"

Tôi hơi đẩy cốc nước ra thêm chút, tính nói bản thân bị dị ứng thì tên Lâm đã nhanh tay càm lấy cốc nước của tôi đưa lên miệng húp một ngụm, rồi đặt trả tôi một cốc cà phê đen.

Tôi thấy rõ biểu cảm của Huy là kinh ngạc , ngay lập tức hắn như bắt được sóng liền thay đổi biểu cảm, chuyển thái độ sang mỉa mai tôi.

Tôi im lặng, coi như chó sủa bên tai. Sao tên này nhiều chuyện thế không biết nữa? Đến cuối cũng chỉ có Đào là giúp tôi khuyên bảo tên Huy, kêu hắn ngừng lại.

Tôi nhìn cốc cà phê đen, lông mày vẫn hơi nhăn lại. Tôi không thích đồ đắng, nhưng kệ đi, thế này còn hơn là dứa.

Cầm cốc cà phê đen ngòm lên hút một ngụm nhỏ, hai mắt tôi từ đang nhắm tịt lại để chuẩn bị tinh thần tiếp nhận cái vị giác bùng nổ ấy liền dần dần dãn ra. Tôi vui vẻ nhìn cốc cà phê. Không đắng lắm, lại có chút ngọt the the. có lẽ đã được pha thêm đường...

Đang tận hưởng vui vẻ, tôi lại vô tình đưa mắt  hướng nhìn lên, lại thêm một lần nữa đôi mắt tôi và Lâm chạm nhau. Vị đại thiếu gia đây lại đang đánh gia ghét bỏ tôi rồi à?. Tôi mặc kệ, lườm lại với Lâm rồi nhanh tróng quay mặt đi hướng khác. Cái bản tính đáng ghét nhà này đi theo gen à?

...

Đúng như lớp phó nói, nhóm chúng tôi đạt điểm cao nhất, mọi người đều vui mừng, tính cùng nhau cuối giờ sẽ cùng đi uống nước.

Tan học, lớp đã về gần hết, khi bước đến gần cửa ra  tôi liền đứng khựng lại. Nhóm Lâm và Huy hay chơi chung cùng nhau đang đứng ngoài cửa sổ nói chuyện.

Lớp trưởng rầu rĩ.

" Tại sao, tại sao hả? Ban đầu đã định nhóm rồi mà hai thằng chúng mày tự dưng nhảy sang đấy làm gì? Mày đấy Lâm. Thằng Quân đã thủ khoa rồi, dư sức gánh nhóm đấy. Mày còn sang làm gì? Thằng Huy nữa, sao mày còn theo nó sang. Nhóm chúng mày toàn mấy đứa khủng bố thì ai dám tranh được điểm hả?..."

Giọng tên Vĩ ngồi cùng bàn với lớp trưởng cất lên.

" Sao thấy mày khó chịu với thằng Quân mà sao lại đi chung nhóm với nó?'

Huy cất lời.

" Tại vì không thích nên mới phải xem xem là thế nào mà lại vượt mặt được anh Lâm nhà tao. Hứ, thấy cũng thường thường, chả có gì đặc biệt. Vì nó nghèo nên mới phải cố để lấy học bổng thôi. Dù gì tài trợ cũng là nhà anh Lâm thì còn lấy làm gì, coi như bố thí cho đi..."

Lũ chó đó vừa nói vừa cợt nhả, lại còn cười phá lên. Suốt cuộc nói chuyện tôi không nghe thấy giọng tên Lâm nên một câu nào, có nghĩa là cũng chẳng phủ định ý nghĩ của bọn nó. Đúng rồi, hắn ta ghét tôi mà, dùng mắt thường ai cũng thấy thì tôi mong cậy được cái gì chứ? Chẳng qua hắn ta thanh cao quá chẳng thèm phải mở miệng cũng có người nói hộ cho rồi, càn gì phải bẩn lời với tôi...

Tôi sôi máu,bước thẳng ra ngoài, còn cố tình xô cửa thật mạnh, cứ thế mà đi luôn, chẳng bận ngoảng quay đầu lại nói câu gì với lũ vô văn hóa đó làm gì cho mệt thân. Cứ thế di thẳng tới cổng trường, lôi con điện thoại iphone cũ dã xước sát màn hình ra nhắm tin vào nhóm. Thông báo bản thân đau bụng nên sẽ không tới, chứ giờ mà chọn tới khéo nhìn mặt 2 tên đấy tôi đau bụng thật.

...

Anh trai tôi  đi làm bảo vệ nên hiển nhiên buổi tối tôi sẽ ở nhà một mình. Đang ngồi làm bài tập, điện thoại tôi liền rung lên thông báo có tin nhắn tới.

Tôi nhanh chóng đặt bút xuống, rồi mở màn hình lên.

Ngay khi thấy khuôn miệng tôi liền ngoác lên cười. Là tin nhắn hỏi thăm của Đào cung mấy lời nhắc nhở chu đáo. Phải làm sao đây? Miệng tôi sắp kéo dài tới tận mang tai rồi, ai được người mình thích quan tâm mà không vui cho được cơ chứ. Hạnh phúc chết mất thôi. Tôi cứ như con chihuahua đấy tăng động đạp chân xoay vòng vòng.

Đang đăm chìm trong thế giới màu hồng, máy tôi lại rung lên thông báo có thêm tin nhắn tới. Đang tiện lên tôi vào xem luôn.

" Michael_!!!"

Nhìn thấy tên fb lạ lại chỉ gửi một dấu chấm, tôi tò mò vào trang cá nhân lại chỉ thấy duy nhất ảnh đại diện là hình một con chó pug mặt xệ mắt lác hề hước, còn lại chẳng thấy gì nữa.

Đang thắc mắc tính nhắn lại, lúc quay về khung chat đã thấy người đó thu hồi tin nhắn. Tôi nghĩ thầm chắc là nhắn nhầm thôi nên đã nhanh chóng thu lại rồi. Xong cũng chẳng mất công qua tâm lắm chuyện làm gì, tôi đặt máy xuống, tiếp tục làm bài. Đêm nay rất dài nhưng bài tập không bao giờ có thể làm khó được tôi, lại còn được cộng thêm năng lượng quan tâm ấm áp của crush thì skill nó phải là bùng nổ.

Chap 3.

Nhân ngày 20 tháng 11 nhà trường tranh thủ tổ chức thêm sự kiện Kế hoạch nhỏ để nâng cao tinh thần và ý thức cho học sinh. Việc tích góp số cân sẽ được tính như một cuộc thi và giải thưởng là những giỏ hoa trang trí tinh tế từ lớn cho tới nhỏ sẽ được dành tặng cho lớp.

Tôi cùng vài thằng con trai nữa trong lớp cùng nhau bê đống đồ xuống dưới sân để xếp hàng cân. Lớp chủ yếu là gia đình có điều kiện nên số lượng cũng nhiều, phải đến gần chục thằng bê mới được, thằng bê giấy, thằng xách lon, cầm nhựa,... trông đến mà khổ.

Thằng Dũng chật vật vác chồng thùng giấy tiến lại gần chỗ tôi, thì thầm.

" Mẹ, nhiều vãi, mày bê giúp tao ít đi."

Tôi nhìn chồng thùng giấy được làm dẹp, buộc gọn vào thành chồng lớn liền đá chân nó.

" Bê kiểu gì, mày buộc thành một chồng to thế kia rồi giờ bắt gỡ ra chắc?

Dũng thản nhiên ừ một cái, tôi lại đá chân nó phát nữa. Đằng nào cũng xuống tới sân trường rồi chẳng lẽ bầy ra giữa sân để chia lại chắc?

Lũ chúng tôi ra đến sân bóng sau tòa nhà đa năng.

Lớp trưởng nhìn cảnh tượng trước mắt thốt lên.

" Mẹ nó, sao xếp hàng dài thế này ?"

Tên Huy bước lên phía trước vài bước vào xếp hàng, rồi đặt chồng sách cũ xuống.

" Chấp nhận thôi, trường mình hơn 30 lớp cơ mà! Thế này còn ít rồi đấy!"

Mấy bạn nữ của lớp sách đồ nhẹ theo sau vừa kịp tới, lớp phó liền lên tiếng.

" Mỗi lớp cả đống thế này, đợi cân lần lượt xong đến tụi mình cũng hơi lâu đấy."

Nghe xong cả lũ cùng hướng mắt nhìn hàng dài phía trước mà ngao ngán. Đành phải chịu thôi, đâu thể xấu tính chen hàng lên được.

Đúng như lớp phó nói, lũ bọn tôi phải đợi từ sáng cho đến tận trưa nắng mà không dám ra khỏi chỗ vì sợ mất hàng  thì sẽ không kịp chơi các trò chơi buổi chiều mất.

Trưa nắng oi ả, mà còn là mùa thu nên công thêm khô hanh, nắng chiếu vào ra rát nạt.  Sân bóng rộng thênh thang nhiều cỏ lại chẳng lấy nổi một bóng cây mới lạ. Thấy khuôn mặt dễ thương của Đào đang đỏ ửng lên vì nóng và nắng, tôi sợ cô ấy sẽ bị say nắng liền tiến tới lại gần, đứng ra chắn đằng  trước làm bóng râm. Dù sao thì da tôi cũng đen sẵn rồi lại là đàn ông con trai dầy thịt nên có đứng nắng chút cũng chẳng sao. Khổ thân một chút lại được cái thiện cảm to đùng của crush thằng nào mà không nguyện cơ chứ?

Đào đang ngồi xổm trên bãi cỏ, thấy có bóng dâm liền ngẩng đầu lên nhìn. Thấy tôi, Đào nói cảm ơn rồi cười một cái đầy ngọt ngào.

Nhìn nụ cười ấy trai tim tôi như tan chảy ra, cái nóng nắng có là gí chứ?  Có bằng độ ấm áp trong lòng tôi hay không?

Tình cờ thằng Dũng cũng đang ngồi bệt cạnh đấy, thấy bóng tôi liền lăn lại gần.

" Hí hí, đúng bạn tốt, chắn cho mình tí !'

Trời đã nóng, mà thấy cái lưng dài của thằng Dũng sắp sát gần với lưng của Đào thì mắt tôi lại càng nóng hơn, cả người rộn rạo khó chịu, muốn tẩn cho thằng EQ thấp này một trận. Ngoài mặt không thấy gì chứ trong lòng tôi đang dâng trào dung nham thạch đỏ cồn cào rồi. Thằng chó mày có biết tao còn chưa được tới gần như thế không hả hả hả?

Để đuổi tên não ngắn này đi tôi liền ngẩng đầu, nói lớn với mọi người.

" Trời nắng quá hay lớp mình cử người đi mua nước đi?"

Bây giờ  cũng đã gần trưa, mọi người đều cùng đợi ở đây từ sáng sớm, thân ai chắc cũng mệt lả nên ngay khi tôi lên tiếng ai cũng đồng tình. Chẳng cần đợi lớp trưởng lên tiếng phân phó, tôi liền  đá chân, khều  đùi Dũng kêu nó đi mua.

Tên Dũng cũng nhiệt tình liền cùng hai người nữa đi tới căng teen. Lúc này ánh mắt tôi mới dịu hơn, cuối cùng cũng có không gian riêng nói chuyện với Đào, nói chuyện bình thường như hai người bạn thân thiết.

Lúc Dũng quay về, tên Huy đã nhanh chân lẹ tay tới đón nước, hắn còn cố tình nhét cốc nước dứa vào tay tôi dù biết rõ từ lần trước.

" Hay mình đổi nha?"

Đào thấy vậy liền nhanh chóng dơ lên cốc trà sữa của mình, hỏi tôi.

Bản thân còn chưa kịp trả lời, tên Lâm không biết từ đâu tới liền giật lấy cốc nước của tôi.

Tôi khó chịu tính quay lại nói thì Lâm liền đổi cốc nước mía vào tay tôi coi như trao đổi.

Cảm ơn đấy, nhưng tôi không cần là hắn, vẫn khó chịu nói.

" Sao lấy nước của người ta vậy?"

Lâm vừa  cắm ống hút vào vừa nói.

" Tao thích dứa!"

Nói xong liền đưa lên miệng hút.

" Thế đợt sau nhắc mọi người đi đừng cứ lấy của người khác như thế!"

Nói xong tôi liền quay người hướng khác không muốn nhìn thấy mặt tên ôn thần đấy nữa. Chỉ là quay mặt thôi chứ không đi, bởi nếu tôi đi thì Đào sẽ lại bị nắng.

Quay ra vừa lúc thấy tên Huy Đang đang cầm hai cốc cà phê trước mặt, ngơ ngác tiến tới nói.

" Anh Lâm, anh thích dứa bao giờ thế? Sao anh không bảo để em lấy cho?"

Lâm nhún vai, thản nhiên đáp.

" Gần đây, tự dưng thấy ngon!'

Huy dơ hai cốc cà phê đen lên.

" Thế cà phê của anh thì sao?"

Lâm chưa kịp trả lời thì Dũng đứng cách đó một khoảng la lên.

" Ê, tao mua đủ mà? Phát hết rồi, thế nước của tao đâu?"

Nhìn thấy Huy đang cầm hai cốc, Dũng tiến tới.

" Sao mày cầm hai cốc?'

Huy đưa cốc cà phê cho Dũng.

" Tạm đi, hết rồi!"

Nhìn cốc sinh tố màu vàng trên tay Lâm, Dũng cũng chẳng nói gì nữa, nhận lấy cốc cà phê đen, tu một ngụm lớn.

" Trời đang nóng, tạm cũng được."

Chờ đợi suốt cả buổi trời đến lượt lớp tôi cũng gần giữa trưa, mặt trời ngay giữa đỉnh đầu chiếu thẳng cái nắng nóng nhất của ngày xuống, nhìn mặt đứa nào cũng đỏ tía tái hết lên, mồ hôi thì nhễ nhãi, lưng áo đứa nào cũng ướt sũng dán chặt vào lưng.

Trong lúc luân chuyển đồ, Đào vô tình bị giấy làm đứt tay.  Thấy vậy, theo phản xạ tôi ngay lập tức để chồng bìa xuống, phi ngay tới cạnh Đào, cầm ngón tay bị cứa nhẹ đang ứa máu lên hỏi mọi người xung quanh có ai có băng keo cá nhân không. Một lúc không thấy ai trả lời, tôi tính đưa Đào tới phòng y tế thì thình lình một bàn tay xuất hiện trước mặt tôi, đưa tới một miếng băng keo cá nhân y tế.

Ngước nhìn lên theo chiều cánh tay, liền thấy khuôn mặt  khó ở của Lâm. Dù không được ưa nhau lắm nhưng lúc này cấp bách tôi đành nhận lấy, trước mắt vết thương của Đào đối với tôi quan trọng hơn.

Sau khi xong xuôi mọi việc, lúc này lí trí tôi mới trở lại, cảm thấy hành động của mình có phải đang thái quá quá không? Tôi liền đứng phắt dậy, dở giọng có chút gượng gạo nói .

" Ờm, à thì,... Xong rồi đấy! Chỉ xước có chút thôi.'

Tôi quay người như con rô bốt, miễn cưỡng vỗ vai Lâm một cách cứng ngắc, cả nụ cười cũng không được tự nhiên nói với Đào.

" L, là của Lâm đấy! May có Lâm Đào nhỉ?"

Đào ngượng ngùng hơi cúi mặt xuống, nói nhỏ lời cảm ơn đôi với Lâm và cả tôi.

Để ý kĩ thấy tai Đào hơi phiếm hồng, tôi bối rối không biết có phải do hành động của tôi quá lố làm  Đào ngại hay không, hay lại do trời quá nóng lên mới thế? Chết rồi, nếu tại vì hôm nay mà sau này Đào ghét tôi thì biết phải làm sao?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play