Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trộm Yêu Người Tình Hờ Của Mẹ.

Mẹ tôi và... Tình đầu của tôi.

Giữa đêm tối, bất cứ âm thanh nào đều có thể được khuếch đại thêm vài lần, khiến cho nó đặc biệt chói tai.

"A..."

Làm người chín giờ đêm còn quay về nhà như Tô Kinh Hạ khi nghe thấy những âm thanh này phát ra từ trong thư phòng cô phải xin phép mới được bước vào của mẹ, cô vô cùng bối rối cùng ngượng ngùng.

Ý nghĩ đầu tiên của cô là, mẹ cô mang đàn ông về nhà.

Cứ cho như đó cũng không phải chuyện gì không thể chấp nhận, mẹ cô là một người phụ nữ đơn thân một mình nuôi con nhiều năm, còn là một nữ doanh nhân thành đạt, có đàn ông lại không phải chuyện lạ. Cô không có ý kiến gì với chuyện này, bởi cô cũng cho rằng mẹ nên tìm một người tốt cùng nhau trải qua quãng đời còn lại, nhưng mà...

"Ư..."

Nhưng mà bà cũng không nên quên đóng cửa á!!!

Mang theo xấu hổ vô vàn, Tô Kinh Hạ cả người nóng rực vốn định tránh đi căn phòng đang hé ra một cái khe, tập trung nhìn còn có thế nhìn thấy bóng mẹ đang bị người ấn trên tường hôn môi. Ánh sáng đặc biệt giữa không gian tối tăm trong nhà phát ra đó khiến mọi thứ trở nên càng thêm ám muội.

"Tô Mị..."

Tô Kinh Hạ sững sờ ngừng lại bước chân còn chưa kịp nhấc lên của mình khi nghe thấy âm thanh này vang lên bên tai.

Một khắc trước còn vô thức nhìn chằm chằm vào khe cửa kia, một khắc sau Tô Kinh Hạ chẳng hề suy nghĩ đã mạnh tay đem cửa phòng đang nửa kín nửa hở kia mở rộng ra.

Thời điểm nhìn thấy người đàn ông đang ấn mẹ cô lên tường, Tô Kinh Hạ cảm thấy trời đất như quay cuồng.

Hai người bên trong lại bị giật mình.

"Con làm gì vậy Kinh Hạ!?"

Sau một trận lộn xộn điều chỉnh, Tô Mị phản ứng lại đầu tiên liền quát giận nhìn Tô Kinh Hạ: "Không phải mẹ đã bảo con không được đến gần thư phòng khi chưa xin phép hay sao? Con đang làm cái gì?"

"Còn nữa, sao lúc này con lại ở nhà?"

Những câu hỏi của mẹ cô không ngừng rơi xuống nhưng cái đầu đang ong ong của cô lại chẳng thể tiếp thu được. Ánh mắt cô không nghe sai khiến dán chặt vào khuôn mặt của người đàn ông kia.

Người đó giống như mẹ cô, thời điểm bị cô phát hiện ban đầu khá giật mình, trong mắt có kinh ngạc, nhưng rồi cũng bình tĩnh rất nhanh, sau đó vô cùng trấn định tự nhiên đứng đó, không chút nào lúng túng hay khó xử.

Cũng đúng, họ đều là người trưởng thành, làm chuyện gì còn sợ ai nhìn.

Chỉ có cô...

"Xin lỗi mẹ!"

Tô Kinh Hạ mím môi đến trắng bệch, nhịn xuống trái tim đau đớn kịch liệt, thả lại một câu này rồi lảo đảo chạy khỏi đó.

Thời điểm cô quay lưng, cô không biết cái người đang hờ hửng đứng một bên kia lại rất khẽ nhíu mày một cái. Cũng chỉ là một khoảnh khắc. Ít nhất Tô Mị bên cạnh hắn lại không bắt được.

Tô Kinh Hạ sau khi bỏ chạy là trực tiếp rời khỏi nhà. Căn nhà cô đã cùng mẹ cùng nhau chung sống từ khi mẹ ly hôn với ba, đến nay đã được tám năm, bây giờ lại giống như sinh ra bóng ma tâm lý trong lòng cô, khiến cô một khắc cũng không dám ở lại. Vốn dĩ trở về nhà làm cái gì cô cũng quên mất, trong đầu chỉ còn lại cảnh tượng khiến cô tan vỡ kia.

Tình đầu của cô... Còn chưa nở rộ đã đối mặt với vực thẳm sâu hun hút.

"Kinh Hạ? Kinh Hạ!"

Tô Kinh Hạ giật mình từ trong thất thần, vừa hoàn hồn liền nhìn thấy lớp trưởng của cô đang mở to mắt dán sát vào mặt mình. Cô kinh sợ rụt đầu về phía sau né tránh, trong mắt còn vương lại một chút trống rỗng, bàng hoàng nhìn cô nàng.

Đoàn Đoàn thấy cô bị mình dọa thì vô tâm cười ha ha mấy tiếng, sau đó mới nói: "Cậu làm cái gì mà như người mất hồn vậy? Gọi mãi không thấy cậu phản ứng."

"Đúng rồi, nộp bài tập đi!"

Cô nàng vừa nói vừa xòe tay ra.

"Bài tập..."

Tô Kinh Hạ vô thức lập lại.

"Đúng á! Bài tập môn toán thầy Lục Ngạn cho chúng ta làm từ trước lúc nghỉ lễ, hôm nay phải nộp rồi. Không phải cậu quên rồi chứ?"

Đoàn Đoàn không để ý bất thường của cô, nhanh nhẩu nhắc.

Còn hai chữ Lục Ngạn kia lại như sét đánh bên tai Tô Kinh Hạ.

Hình ảnh cô cố gắng xua đi từ đêm qua lại lần nữa ùa về, Tô Kinh Hạ vô thức nắm lấy ngực trái bỗng nhiên nhói lên đau đớn.

"Cậu không sao chứ?"

Đoàn Đoàn nhìn thấy cảnh này liền lo lắng hỏi. Cho dù cô nàng vô tâm vô phế nhưng vẫn thấy sắc mặt Tô Kinh Hạ không tốt chút nào, lại không có nghĩ sâu xa đến mức nhìn được chân tướng, chỉ lo cô bị bệnh.

Tô Kinh Hạ đè nén thống khổ vô lực xua tay, cố nặn một nụ cười khó coi nói với cô nàng: "Đoàn Đoàn, bài tập tôi làm mất rồi."

"Hả?"

Lớp trưởng Đoàn ngơ ngác nhìn cô. Mãi mới tiếp thu được câu nói vừa rồi của Tô Kinh Hạ, sau đó liền lo lắng nói: "Vậy phải làm sao!? Không có bài tập, thầy Lục sẽ..."

Cô nàng không nói hết, còn khoa trương đánh cái rùng mình kinh sợ.

Thôi ngay việc làm loạn đi.

Tô Kinh Hạ không có lòng dạ đâu để hưởng ứng biểu cảm thái quá đó của cô nàng, chỉ ngơ ngác nói: "Dù sao mình cũng làm mất rồi... Thầy ấy muốn phạt thì cứ để thầy phạt..."

Còn quyển bài tập kia... Xem như mất đi.

Dù sao hiện tại cô cũng không có khả năng trở lại căn nhà kia để lấy nó. Tô Kinh Hạ ôm ngực vùi mặt xuống bàn, đầu óc trống rỗng không muốn nghĩ gì nữa.

Nhưng thời gian lại vẫn trôi đi chứ không hề dừng lại đợi cô tiếp thu được hết thảy khốn đốn trong lòng.

"Tô Kinh Hạ."

Trong khoảnh khắc ngây người, cô nghe thấy âm thanh đã từng khiến cô mê luyến, mỗi ngày đều muốn nghe vài lần mà chỉ cần có cơ hội cô liền tìm cách để nghe thấy nhiều hơn cũng như nhìn thấy chủ nhân của âm thanh đó vang lên bên tai.

Tô Kinh Hạ như một phản xạ có điều kiện đứng bật dậy, nhưng tâm hồn lại cứ để đâu đâu.

Có thể là ở trên mặt người đàn ông trên bục giảng, có thể không phải.

Nhưng cô lại như thể thấy được người đàn ông kia nhíu mày, bất mãn. Vì học sinh của hắn ở trong giờ của hắn đầu óc vô hồn, không chịu nghe giảng.

Lúc sau không biết người đó nói gì, cô chỉ nghe mình nói: "Xin lỗi, em muốn ra ngoài tĩnh tâm lại một chút thưa thầy."

"Em xin phép!"

Sau đó cô liền chạy ra khỏi phòng học trong sự kinh ngạc của mọi người.

Tô Kinh Hạ không hề nhìn nhầm, bởi vì sắc mặt Lục Ngạn thật sự rất tệ. Đặc biệt là lúc thấy cô chạy khỏi phòng như thể đang chạy trốn hiện thực tàn khốc.

Đúng vậy, Tô Kinh Hạ chỉ đang trốn tránh.

Ít nhất là mấy tiết sau cô vẫn vô cảm tiếp thu tri thức từ giáo viên mà không phải đến nổi ngồi trong lớp cũng không thể ngồi được.

"Tô Kinh Hạ, em đang làm gì vậy?"

Lục Ngạn nhíu mày không cho cô kịp bỏ chạy đã giữ chặt lấy cánh tay cô đè nặng gặng hỏi.

Đã từng Tô Kinh Hạ luôn rất muốn chạm vào người đàn ông này, cảm nhận lòng bàn tay lớn của hắn, tưởng tượng nó sẽ có nhiệt độ gì, chắc sẽ rất nóng. Hiện tại độ nóng kia chỉ khiến cô phát phỏng, vùng ra như một phản xạ.

Nhưng cô vùng ra không được, bên tai lại nghe tiếng người đàn ông đó gầm lên: "Em thôi ngay việc làm loạn đi!"

!

Cô? Làm loạn?

Tô Kinh Hạ ngơ ngác, quên cả giãy ra.

Người đàn ông kia lại nhíu mày, đưa tay mạnh bạo day day cái trán đang giật thình thịch vì tâm tình táo bạo. Vốn dĩ luôn khoác lên người một lớp ngụy trang ôn hòa chính trực, lúc này nhất thời không giữ được mà lộ ra một mặt tính cách ác liệt, thô bạo.

Chỉ vì hắn đã để lộ thứ không nên thấy cho cô thấy rồi ư?

Có lẽ, nếu không thì sao mối quan hệ thầy trò vốn đang tốt đẹp của họ lại trở nên thế này.

"Tô Kinh Hạ, hiện tại là cuối cấp. Lập tức đem những chuyện vô nghĩa kia ném ra khỏi đầu của em ngay đi."

Biết rõ do đâu lại ra như vậy, hắn vẫn không cho rằng nó quan trọng đến mức khiến cho Tô Kinh Hạ phải bận tâm mà nắm chặt vai cô lạnh lùng răn dạy.

Tô Kinh Hạ rốt cuộc từ trong bàng hoàng tỉnh lại, đưa mắt nhìn người đàn ông cô đã nghĩ sẽ không bao giờ để lộ tình cảm kia ra ngoài mà mãi mãi đối với hắn như một người thầy dù cô đã từng rất vô tri mà làm ra rất nhiều hành động chỉ vì muốn lôi kéo sự chú ý của hắn. Lúc này đây lần đầu tiên nói chuyện thẳng thừng với nhau như vậy lại không phải để bày tỏ tình cảm thầm kín trong lòng, Tô Kinh Hạ cười thê thảm.

Lục Ngạn nhìn nụ cười này của cô, cảm xúc táo bạo như muốn nổ tung.

Nhưng trước khi hắn kịp nói gì thì đã nghe cô hỏi: "Thầy, thầy với mẹ em... Là thật sự sao?"

Lục Ngạn sững lại trong chốc lát, sau đó lạnh lùng từ chối trả lời: "Đây không phải chuyện em nên hỏi."

"Tô Kinh Hạ, em..."

Tô Kinh Hạ vẫn cố chấp hỏi một cách không suy nghĩ: "Thầy thích mẹ em?"

"!"

Gân xanh trên trán Lục Ngạn giật thình thịch như muốn vỡ ra, mím môi không muốn đáp lại.

Tô Kinh Hạ thảm hại nhìn hắn, hạ quyết tâm mạnh mẽ giãy ra khỏi cái kiềm chế của hắn.

Bốp!

"Ưm..."

Nhưng lại bởi vì dùng lực quá mạnh mà loạng choạng đập lưng vào cây cột trên hành lang, Tô Kinh Hạ vô thức phát ra một tiếng kêu đau đớn. Trước khi người đàn ông kia kịp làm gì cô đã bất chấp thân hình lảo đảo như muốn lung lay sắp đổ của mình, chạy như trốn.

Đây là tôi tình nguyện.

"Tô Kinh Hạ!"

Âm thanh của người đàn ông nổ tung một cách đầy áp lực sau lưng cô. Tô Kinh Hạ vô thức khựng lại bước chân nhưng cô không quay đầu lại mà thì thào nói: "Thầy, thầy không có quyền quản em."

Nói xong cô lao đi như một con thiêu thân dưới cái nắng chan chát của buổi trưa.

Nhìn cô chạy đi, khuôn mặt Lục Ngạn toàn là mây đen. Âm u lạnh lẽo đến chính hắn cũng không nhận ra.

Tâm tình không tốt dẫn đến buổi tối khi hắn đi gặp Tô Mị liền chẳng có tâm trạng.

Đúng lúc lại nghe Tô Mị nói: "Tôi nghĩ sau này cậu không nên đến nhà tôi nữa."

Bàn tay đang cầm nĩa ăn của Lục Ngạn khẽ khựng lại.

Tô Mị có lẽ không chú ý, vẫn còn đang thản nhiên nói: "Mặc dù con gái tôi đang học cuối cấp, thường ở trường để tiện ôn tập, rất ít khi về nhà nhưng khó tránh khỏi việc nó sẽ bất thình lình trở về. Tôi không muốn nó nhìn thấy những chuyện có thể làm ảnh hưởng việc học của nó."

"Chuyện lần trước đã ảnh hưởng đến con gái em? Con bé đã nói gì sao?"

Lục Ngạn không tỏ vẻ gì mà trấn định trước hỏi.

Tô Mị, người phụ nữ năm nay đã gần bốn mươi nhưng trông cứ như là ba mươi, sự thành đạt trên sự nghiệp khiến Tô Mị trông thật lãnh diễm, cao quý, khí thế bá tổng cũng bức người. Ở trước mặt bất cứ người đàn ông nào đều có thể làm chủ được cuộc chơi, không chút nhúng nhường hay yếu thế. Tô Mị lúc này cũng vậy, không có một chút sự dịu dàng mềm mại của người phụ nữ lại vẫn hấp dẫn vô số đàn ông muốn theo đuổi, vẫn ung dung cắt miếng thịt bò trên đĩa, thản nhiên nói: "Không có."

Lục Ngạn không tiếng động nhíu mày, không nghĩ tới câu trả lời sẽ như vậy. Hắn cho rằng Tô Kinh Hạ... Giây sau hắn đã điều chỉnh lại sắc mặt, gợi chuyện: "Trước nay không thấy em nhắc đến con gái em?"

Dáng vẻ của hắn lúc này thật ôn hòa thân sĩ, phong độ dịu dàng. Nếu Tô Kinh Hạ có ở đây, cô sẽ nhận ra Lục Ngạn lúc này cũng không giống Lục Ngạn mà cô biết. Lục Ngạn bây giờ là một người đàn ông đang yêu, sự xa cách thay bằng sự ân cần bao dung. Dáng vẻ của một người đàn ông đang yêu đầy nhúng nhường được vẽ ra một cách nhuần nhuyễn.

Tô Mị không hề cảm thấy hắn bất thường, lại thiếu một chút cảm tình nên có mà có phần lạnh nhạt liếc hắn một cái rồi nói: "Nó đã sắp mười tám, không còn là đứa nhỏ cần cha mẹ quan tâm cũng như chiếu cố quá trình lớn lên một cách cẩn thận. Nó cũng cần phải va chạm và cảm nhận những tình huống không như ý. Cho dù sau này tôi có tái giá thì vẫn không hề ảnh hưởng đến cuộc sống của nó."

Đây là phát biểu của một nữ cường nhân thành đạt và độc lập, đương nhiên rồi.

Lục Ngạn bày tỏ mình không có ý kiến, chỉ nói: "Vậy em không thể vì con bé mà cấm cửa tôi chứ. Như vậy là không công bằng chút nào."

Không biết là do lời này hay biểu tình oan ức của hắn đả động mà trên mặt Tô Mị hiện lên chút biểu cảm hoảng hốt. Cố tình ánh mắt Tô Mị nhìn Lục Ngạn lại rất kỳ lạ, cứ như xuyên qua hắn nhìn đến một người khác. Nhìn thấy người kia dùng biểu tình tương tự oán trách cô mà bối rối.

"Cứ xem như tôi chưa nói gì đi. Dù sao cũng không có khả năng Kinh Hạ sẽ trùng hợp như vậy lần nào cũng về nhà đúng lúc gặp được."

Sau đó sự thỏa hiệp của Tô Mị liền thuận lý thành chương mà xảy ra. Lúc nói xong nhìn thấy ánh mắt chua xót của Lục Ngạn, Tô Mị có chút né tránh khác hẳn với lúc bình thường. Tô Mị lúc này chỉ như một người phụ nữ vì yêu nhưng không có được mà mù quáng, đến mức phải tìm một thế thân đến bù đắp những gì mà bản thân đã từng bỏ lỡ.

"Em nói gì cũng đều tốt. Tô Mị, đây là tôi tình nguyện, cho nên em không cần cảm thấy có lỗi."

Người đàn ông đúng lúc thể hiện sự bao dung, khiến Tô Mị dâng lên chút áy náy.

"Em như vậy sẽ khiến tôi muốn thừa cơ mà đòi hỏi thêm đấy."

Lục Ngạn khẽ cười.

Nụ cười kia đặc biệt giống một bóng hình nào đó đã sớm khắc sâu trong lòng Tô Mị. Trong khoảnh khắc đó, Tô Mị đã nói: "Cậu muốn gì?"

"Tôi chỉ nói giỡn thôi."

Lục Ngạn lại cười xua tay.

"Cậu nói đi."

Nhưng Tô Mị lại bỗng nhiên rất cứng rắn. Lục Ngạn dùng đôi mắt khi nhìn chăm chú liền tràn ngập cảm tình chân thành của mình nhìn Tô Mị, sau đó nửa bỡn cợt nửa chua xót nói: "Nếu tôi muốn em giới thiệu con gái mình cho tôi thì sao?"

Ánh mắt hắn lúc này giống như đang nói, tôi muốn tiến xa hơn với em, có được không.

Tô Mị ban đầu có chút hoảng hốt, nhưng sau khi nghe được lời nói của hắn thì biểu tình đã trở nên bình thường, có phần lạnh nhạt không xa không gần. Khi Lục Ngạn cười ảm đạm thì lại nghe Tô Mị nói: "Được thôi."

Hắn có chút kinh ngạc chăm chú nhìn Tô Mị, ở nơi đáy mắt lại ẩn giấu một chút khôn lường.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play